Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 16/08/2023, 19:01 PM

Aatrox mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Hướng dẫn cách chọn Bảng Ngọc Aatrox mùa 13, Lên Đồ Aatrox mạnh nhất là những bí quyết để tối ưu hóa sức mạnh. Giúp Quỷ Kiếm Darkin chiến đấu hiệu quả hơn.

Aatrox là một vị tướng đi top trong LOL, có khả năng gây sát thương lớn và hồi máu nhanh chóng. Để tối ưu hóa sức mạnh của Aatrox, người chơi cần biết cách chọn bảng ngọc và lên đồ phù hợp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn Bảng Ngọc Aatrox mùa 13, cách Lên Đồ Aatrox mạnh nhất để có thể chinh phục đường trên với Quỷ kiếm Darkin.

1. Thông tin sơ lược về tướng Aatrox

Aatrox là một đấu sĩ đường trên có ngoại hình một chiến binh tàn bạo với đôi cánh đen và thanh kiếm khổng lồ. Aatrox được mệnh danh là “Quỷ kiếm Darkin”, có sức mạnh hồi máu cực kỳ cao nhờ vào nội tại và bộ kỹ năng của mình. Ngoài ra, Aatrox cũng có khả năng gây sát thương lớn với những cú chém xoay vòng hay đâm xuyên.

tướng

2. Vị trí của tướng Aatrox

Vị trí top là phù hợp nhất với Aatrox, vì anh ta là một đấu sĩ có khả năng đánh đơn và hồi máu tốt. Aatrox có thể đối đầu với nhiều tướng đi đường trên khác nhờ vào sức mạnh của kỹ năng Q và E, nhất là khi dùng chiêu R.

Không chỉ vậy, Aatrox còn có khả năng gây áp lực lên đường và tham gia các cuộc giao tranh lớn. Nếu muốn cũng có thể chơi Aatrox đi rừng bởi anh ta có thể dọn rừng nhanh chóng và gank hiệu quả với kỹ năng Q và W.

vị trí

3. Bảng ngọc của tướng Aatrox

Từ khi xuất hiện bảng ngọc Chinh phục thì đây là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn cho Aatrox. Bảng ngọc này cung cấp gây sát thương mạnh mẽ kết hợp với khả năng hồi máu vượt trội, nhờ đo Aatrox có thể tự tin solo đường 1vs1 và chinh phục những cuộc giao tranh khốc liệt. 

Sự kết hợp của Chốt chặn cuối cùng và Kháng hiệu ứng khi kết hợp với chiêu cuối Chiến binh tận thế. Đảm bảo Aatrox có thể tung ra những pha solo skill thần sầu, xoay chuyển tình thế không thể tin được. Trong khi đó ngọc Đắc Thắng mang lại cho Quỷ kiếm thêm vàng và hồi máu.

bang-ngoc-aatrox

Lượng sát thương lớn từ bộ kỹ năng và trang bị của Aatrox là không thể chối cãi. Vì vậy, nhánh ngọc phụ thích hợp với Quỷ kiếm sẽ là Giáp cốt và Tiếp sức. Bộ đôi giúp anh ta giảm thiểu sát thương, bổ sung thêm hồi máu. Nhờ đó Aatrox sẽ trở nên cứng cáp, bền bỉ hơn.

Ngọc còn lại, Aatrox ưu tiên lựa chọn x2 sức mạnh thích ứng và giáp phòng thủ.

3.1. Bảng ngọc Aatrox top

+ Chinh phục

+ Đắc thắng

+ Kháng hiệu ứng

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Giáp cốt

+ Tiếp sức

+ Tấn công + Linh hoạt + Phòng thủ

nbt_cx
2222
9111
9105
8299
 
nbt_kd
1111
8453
991
991
998

4. Cách lên đồ của tướng Aatrox

Aatrox nắm giữ một lượng sát thương khổng lồ từ cả bộ kỹ năng và trang bị. Vậy nên lựa chọn Giày Thủy Ngân hoặc Giày Thép Gai ngay từ ban đầu sẽ gia tăng thêm khả năng chống chịu cho anh ta. Giúp Quỷ kiếm thoải mái hơn trong giai đoạn đi đường.

Nguyệt Đao - trang bị thần thoại mới nổi trong meta hiện tại, là một lựa chọn lý tưởng cho Aatrox nhờ sự phù hợp với bộ kỹ năng của Quỷ kiếm. Nó không chỉ cung cấp khả năng hút máu toàn phần, xuyên giáp và tốc độ di chuyển mà còn bổ sung lớp lá chắn bảo vệ. Đây chính là những yếu tố quan trọng giúp Aatrox mạnh hơn khi solo đường và đối đầu hiệu quả với đối thủ.

cách lên đồ

Ngoài ra, Chùy Hấp Huyết là một món đồ cơ bản không thể thiếu cho Aatrox khi đi đường trên.

Bộ đôi Rìu Đen và Vũ Điệu Tử Thần là hai món đồ quan trọng, then chốt và cần ưu tiên lên sớm cho Aatrox. Chúng không chỉ giúp giảm giáp đối thủ mà còn giảm thời gian hồi chiêu. Chỉ với hai món đồ này, Quỷ kiếm cũng đã sở hữu sức mạnh và khả năng gây sốc sát thương đáng kinh ngạc.

Đặc biệt, với những thay đổi gần đây đối với Aatrox, Vũ Điệu Tử Thần đã trở thành trang bị gần như không thể thiếu. Không chỉ cung cấp khả năng hồi máu mạnh mẽ cho Aatrox mà món đồ này còn giúp giảm thời gian hồi chiêu, khiến đối thủ gặp khó khăn lớn khi muốn đánh bại Quỷ kiếm.

Cuối cùng, khi kết hợp Chiêu Cuối của Aatrox với Giáp Thiên Thần, sẽ tạo ra hiệu ứng hồi sinh kép cho anh ta, biến Aatrox trở thành một chiến binh bất tử. 

4.1. Cách lên đồ Aatrox Top

+ Nguyệt Đao

+ Giày Thép Gai

+ Rìu Đen

+ Vũ Điệu Tử Thần

+ Thương Phục Hận Serylda

+ Chùy Gai Malmortius

005
Aatrox mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Aatrox mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
Aatrox mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 19
Aatrox mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 20
3156

4.2. Cách lên đồ Aatrox tỷ lệ thắng cao

+ Rìu Đen

+ Giày Thép Gai

+ Găng Tay Băng Giá

+ Thương Phục Hận Serylda

+ Vũ Điệu Tử Thần

+ Giáp Thiên Thần

3071
3047
0019
0052
3812
3026

5. Phép bổ trợ của tướng Aatrox

Tốc Biến và Dịch Chuyển là bộ đôi phép bổ trợ phổ biến cho Aatrox khi chơi vai trò Top hoặc Mid. Trong trường hợp, người chơi tự tin vào khả năng solo đối thủ ngay từ đầu thì có thể thay thế Dịch Chuyển bằng Thiêu Đốt để tăng thêm khả năng gây sát thương và áp đảo trong trận đấu.

Trong khi đó, Trừng Phạt thường được sử dụng cho Aatrox khi Đi Rừng, giúp anh ta có khả năng tiêu diệt quái rừng nhanh chóng và tạo áp lực trên bản đồ.

Flash
Teleport

6. Bảng kỹ năng của tướng Aatrox

Cách nâng cấp bảng kỹ năng cho Aatrox max Q -> E ->W:

Kỹ năng Quỷ Kiếm Darkin (Q) của Aatrox là một trong những chiêu thức quan trọng nhất cần được nâng tối đa đầu tiên. Khi sử dụng liên tiếp 3 lần sẽ mang lại một lượng sát thương cực kỳ lớn cùng khả năng khống chế đối thủ. Tuy nhiên, cần chú ý đảm bảo độ chính xác khi kích hoạt Q để tránh trượt hỏng.

Aatrox_sk

Bộ Pháp Hắc Ám (E) của Aatrox nên được tăng thứ hai sau khi tăng cấp Q. Khi nâng cấp, chiêu thức giúp giảm thời gian hồi chiêu cộng dồn và cung cấp thêm SMCK. Đồng thời, còn giúp Aatrox vượt qua các bức tường mỏng, cho phép rút ngắn khoảng cách.

Xiềng Xích Địa Ngục (W) chỉ cần được cộng 1 điểm ở những cấp độ ban đầu (cấp 3 hoặc 4) là đủ, sau đó tăng tối đa là được.Chiêu Cuối của Aatrox, Chiến Binh Tận Thế (R), mang đến khả năng hồi sinh bất tử, nâng cấp theo cấp độ tướng.

6.1. Nội tại: Đường Kiếm Tuyệt Diệt

Aatrox sẽ hồi máu dựa trên sát thương vật lý gây ra cho đối thủ, đặc biệt là khi đối thủ là tướng. Ngoài ra, mỗi lần dùng kỹ năng, Aatrox sẽ tăng tốc độ đánh và sát thương của đòn đánh tiếp theo.

6.2. Kỹ năng Q: Quỷ kiếm Darkin

Aatrox tung ra 3 nhát chém, mỗi lần gây sát thương vật lý trong một vùng nhỏ phía trước. Nếu chém trúng tâm vùng, sát thương sẽ tăng lên và gây choáng. Aatrox có thể di chuyển và dùng E để điều chỉnh hướng chém.

6.3. Kỹ năng W: Xiềng Xích Địa Ngục

Khi kích hoạt W, Aatrox bắn ra một xích, gây sát thương vật lý và làm chậm kẻ địch bị trúng. Nếu kẻ địch không thoát khỏi vùng xích trong 1.5 giây, họ sẽ bị kéo lại vào giữa và gây thêm sát thương.

6.4. Kỹ năng E: Bộ Pháp Hắc Ám

Aatrox sẽ di chuyển ngay lập tức một quãng ngắn theo hướng con trỏ chuột. Kỹ năng này có hai lượt hồi và cũng tăng thêm sát thương cho Q của Aatrox.

6.5. Chiêu cuối R: Chiến Binh Tận Thế

Aatrox giải phóng toàn bộ sức mạnh biến hành tăng tốc độ di chuyển, khả năng hồi máu và giương đôi cánh trở nên to lớn khiến lính hoảng sợ trong 3s. Nếu Aatrox giết được một tướng trong thời gian này, anh ta sẽ kéo dài hiệu ứng.

7. Cách chơi của tướng Aatrox

Mỗi khi Aatrox sử dụng kỹ năng Quỷ Kiếm Darkin (Q), việc vung kiếm sẽ kéo đối thủ gần hơn đến Aatrox. Do đó, không cần sợ khi phải đối mặt trực tiếp với kẻ thù mà nên tận dụng Q để tung chiêu và gây sát thương.

Aatrox thực sự là một ác mộng khi đi đường, đặc biệt hiệu quả khi sử dụng Quỷ Kiếm Darkin (Q) để cấu rỉa trao đổi với các tướng cận chiến và tầm trung. Kỹ năng Xiềng Xích Địa Ngục (W) có khả năng kéo kẻ địch về một vị trí cụ thể. Do đó, hãy kết hợp với (Q) để tạo ra chuỗi combo hoàn hảo, gây sát thương lớn và liên tục lên mục tiêu.

cách chơi

Kỹ năng Bộ Pháp Hắc Ám (E) cho phép Aatrox xuyên qua các bức tường mỏng trên bản đồ. Đây là ưu điểm tuyệt vời và có thể tận dụng trong các pha đi gank, truy sát đối thủ hoặc khi cần phải chạy trốn khỏi những tình huống nguy hiểm.

Trong các cuộc giao tranh, khi đối thủ đứng quá gần nhau, hãy xác định rõ mục tiêu và thực hiện Combo chuẩn của Aatrox. Thì kẻ địch chỉ có thể nhanh chóng lên bảng điểm số.

cách chơi 2

Khi đã có kỹ năng cuối R - Chiến Binh Tận Thế, bạn có thể chơi một cách táo bạo. Tận dụng sát thương cộng thêm và khả năng hồi sinh để băng trụ mà không phải lo lắng gì nhiều.

Trong trường hợp giao tranh ở khoảng cách xa, kích hoạt chiêu cuối sớm càng tốt để tăng máu. Rồi sau đó lao vào trung tâm cuộc chiến, tạo ra một cuộc tàn sát đối với team địch.

8. Combo của tướng Aatrox mạnh nhất

Combo của Quỷ Kiếm có khá nhiều từ cơ bản đến nâng cao. Trong số đó, combo được cho là mạnh nhất theo thứ tự: R+Q+W+E+AA+Q+AA+Q.

Cách thực hiện: Sau khi lên cấp 6, dùng R để tiếp cận kẻ địch, sau đó dùng Q W E cùng lúc để gây sát thương và khống chế. Tiếp tục đánh thường và dùng Q lần 2 để giữ kẻ địch trong vùng W, sau đó đánh thường và Q lần 3 để gây sát thương lớn. Combo này có thể hạ gục kẻ địch một cách nhanh chóng, hiệu quả.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của tướng Aatrox

9.1. Điểm mạnh

+ Aatrox là một tướng có khả năng dồn sát thương lớn.

+ Tấn công hút máu và khả năng hồi phục đều rất vượt trội.

+ Quỷ kiếm Aatrox có khả năng đẩy lẻ cũng như đối phó tốt trong các tình huống solo 1v1.

+ Kỹ năng khống chế tốt, không dễ bị bị quái rừng đập chết.

+ Chiêu cuối giống như một giáp thiên thần thứ hai, mang lại khả năng hồi sinh cho Aatrox.

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu

+ Thiếu một kỹ năng tiếp cận mạnh, khiến Aatrox phụ thuộc  nhiều vào kỹ năng Q của mình.

+ Nếu sử dụng chiêu thức không chuẩn sẽ là cực kỳ thảm họa.

10. Tướng khắc chế tướng Aatrox

cách khắc chế

10.1. Tướng khắc chế được Aatrox

+ Graves

+ Hecarim

+ Karma

+ Kayle

+ Lux

+ Wukong

graves
hecarim
karma
Graves Hecarim Karma
kayle
lux
wukong
Kayle Lux Wukong

10.2. Tướng Aatrox mạnh hơn 

+ Amumu

+ Cho'Gath

+ Diana

+ Karthus

+ Mordekaiser

+ Volibear

amumu
chogath
diana
Amumu Cho'Gath Diana
karthus
mordekaiser
volibear
Karthus Mordekaiser Volibear

Bài viết là những thông tin chi tiết về Bảng ngọc, lên đồ cùng combo kỹ năng cũng như cách chơi Aatrox. Hy vọng nội dung chia sẻ hôm nay sẽ là hữu ích cho những người chơi quan tâm đến Quỷ Kiếm Darkin. Đừng quên truy cập website để đón đọc thêm nhiều guides giúp build các tướng thành công hơn khi chơi mùa 13 LOL.

Xem nhiều nhất

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
News 08/05/2024, 17:10
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!