Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 15/07/2023, 20:22 PM

Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Akali là nhân vật quen thuộc trong game đình đám LOL. Bài viết này hãy cùng tìm hiểu cách lên bảng ngọc, lên đồ, chọn kỹ năng và cách chơi hiệu quả nhất.

Akali là nhân vật quen thuộc trong game đình đám LOL. Nhân vật này sở hữu sức mạnh đáng nể giúp người chơi có thể dễ dàng chinh phục các mục tiêu. Tuy nhiên, để làm được điều này, người chơi cần nắm được bảng ngọc, cách lên đồ, chọn kỹ năng và cách chơi hiệu quả. Vậy nên hãy trang bị những thông tin hữu ích xoay quanh nhân vật Akali trước khi nhập cuộc.

tướng 2

1. Thông tin sơ lược về nhân vật Akali

Akali là vị nữ tướng thường chơi với vai trò pháp sư hoặc sát thủ. Vị tướng có thể linh hoạt di chuyển nhiều vị trí khác nhau trong game. Với khả năng cơ động cao cùng các kỹ năng biến ảo linh hoạt, Akali có thể xử lý nhanh gọn các vị tướng yếu máu giúp người chơi giành chiến thắng. 

Akali có tạo hình đẹp cùng điểm mạnh là những cú đấm uy lực trong bóng đêm. Vì vậy, nếu bạn muốn hành trình chơi game thêm phần thú vị thì nhất định không thể bỏ qua cơ hội sử dụng vị tướng Akali.

tướng

2. Vị trí của tướng Akali

Akali LOL là nhân vật có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau từ Ad, Top, Mid, Sp, Rừng… Tuy nhiên, vị trí lý tưởng nhất của vị nữ tướng này là Akali Top và Akali Mid. Ở vị trí đường giữa và đường trên, Akali sẽ phát huy hết công năng, sức mạnh trong quá trình chiến đấu.

vị trí

3. Bảng ngọc của tướng Akali

Để Akali hoạt động năng nổ và mạnh mẽ nhất, người chơi cần lên ngọc Akali chuẩn xác. Cụ thể, cách lên bảng ngọc Akali chuẩn như sau:

3.1. Bảng ngọc Akali Mid chinh phục

nbt_cx
2222
8009
9105
8014
 
Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 9
8444
8451
991
991
999

3.2. Bảng ngọc Akali Top

Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 19
 
Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 20
Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 21
Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24
998

3.3. Bảng ngọc Akali tỷ lệ thắng cao

nbt_ad
8112
8143
8138
8106
 
Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 31
Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 32
Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35
Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 36

4. Cách lên đồ của tướng Akali 

Sức mạnh của Akali bị ảnh hưởng bởi những món đồ trang bị. Vì vậy, cách lên đồ Akali rất quan trọng. Dưới đây là tổng hợp những cách lên đồ của Akali hiệu quả nhất.

cách lên đồ

4.1. Cách lên đồ Akali Mid

3152
3020
4645
3157
3089
3135

4.2. Cách lên đồ Akali Top

Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 44
Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 45
Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 46
Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 47
Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 48
Akali mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 49

5. Phép bổ trợ của tướng Akali

Nhân vật Akali linh hoạt nhiều vị trí. Vì vậy, phép bổ trợ của Akali cũng đa dạng. Tuy nhiên, với mục đích vai trò Sát thủ thì hai phép bổ trợ quan trọng nhất dành cho Akali là Tốc biến và Thiêu đốt. Ngoài ra, nếu Akali đi rừng thì có thể sử dụng phép bổ trợ Trừng phạt. 

Flash
dc
Ignite

6. Bảng kỹ năng Akali

Tướng Akali có nhiều kỹ năng hiệu quả. Về chi tiết, bảng kỹ năng của Akali như sau:

6.1. Thứ tự các kỹ năng

Các kỹ năng của Akali sẽ được sử dụng theo thứ tự Q> E>W>R. Trong đó:

+ Q là Phi Đao Năm Cánh

+ E là Phóng Phi Tiêu

+ W là Bom Khói

+ R là Sát Chiêu Hoàn Hảo

Khi bắt đầu, Akali sẽ sử dụng kỹ năng Phi Đao Năm Cánh. Đây là kỹ năng giúp Akali tạo ra các sát thương. Sau đó, Akali sẽ sử dụng Phóng Phi Tiêu kỹ năng dạng lướt để sát thương đối thủ. Tiếp theo, Akali sử dụng Bom Khói để tăng khả năng phòng vệ, hạ gục đối thủ. Ở bước cuối cùng, Akali sử dụng kỹ năng Sát Chiêu Hoàn Hảo để khống chế kẻ địch, giành chiến thắng. 

Akali_sk

6.2. Bảng kỹ năng chi tiết

+ Nội tại: Dấu Ấn Sát Thủ: Đây là chiêu thức cho phép Akali tạo ra một vòng tròn quanh mục tiêu để tiến hành sát thương các tướng địch. Khi bước qua vòng tròn, khả năng sát thương của Akali tăng lên đáng kể. Đồng thời, chiêu thức này cũng giúp Akali có thể hồi nội năng.

+ Phi Lao Năm Cánh: Đây là chiêu thức giúp Akali phi lao tấn công đối thủ theo đường hình cung hẹp. Kẻ địch trúng lao sẽ bị sát thương và làm chậm tốc độ di chuyển. Khi tung chiêu thức này, Akali có thể được hồi lại máu theo % sát thương gây ra.

+ Bom Khói: Đây là kỹ năng cho phép Akali tạo ra các đám khói để tẩu thoát khỏi những màn tấn công của kẻ địch. Với lớp khói che phủ, Akali có thể tránh bị kẻ địch chọn làm mục tiêu và hồi nội năng để tiếp tục chiến đấu.

+ Phóng Phi Tiêu: Chiêu thức kỹ năng này sẽ giúp Akali gây ra sát thương cho kẻ địch bằng những chiếc phi tiêu phóng ra trước mặt. Để tăng tính hiệu quả, Akali sẽ nhắm mục tiêu sau đó tái kích hoạt Phóng Phi Tiêu.

+ Sát Chiêu Hoàn Hảo: Đây là chiêu thức cuối. Với chiêu thức này, Akali sẽ lướt qua kẻ địch 2 lần. Trong đó, lần 1 tạo ra sát thương khiến đối thủ bị khoáng, lần 2 sát thương phép được tạo ra theo lượng máu đã mất của đối thủ.

7. Cách chơi của tướng Akali

Sức mạnh của nhân vật Akali là không phải bàn cãi. Tuy nhiên, trong quá trình chiến đấu, nếu người chơi không biết cách điều khiển Akali linh hoạt thì sẽ khó giành được chiến thắng. Về chi tiết cách chơi của Akali hiệu quả, tăng tỷ lệ thắng, bạn nên thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

7.1. Cách chơi Akali trong giai đoạn đầu

Các nhân vật tướng thường yếu về đầu trận. Đối với Akali cũng không ngoại lệ. Vậy nên, trong giai đoạn đầu, người chơi cần sử dụng tướng Akali một cách hợp lý. Thay vì giao tranh trực tiếp, Akali nên tập trung vào mục tiêu farm lính. Đồng thời, người chơi phải lưu ý giữ cho cột máu luôn đầy đến khi có được full bộ kỹ năng để tiến hành các combo chiến đấu.

Trong giai đoạn đầu, người chơi lên sử dụng linh hoạt chiêu thức Q và E. Trong đó, Q - Phi Lao Năm Cánh sẽ giúp cấu rỉa, tấn công đối phương để tăng độ sát thương cho các tướng địch. E - Phóng Phi Tiêu giúp Akali kiểm soát được năng lượng và tránh bị gank. 

đầu trận

7.2. Cách chơi giữa trận đấu

Vào giai đoạn giữa trận, Akali đã có thêm những kỹ năng nhất định. Do đó, sức mạnh của Akali cũng được tăng lên. Trong giai đoạn này, người chơi nên sử dụng Akali để kiểm soát bản đồ. Đồng thời, Akali sẽ đảm nhận nhiệm vụ đẩy nhanh lính và thực hiện đi roam các lane còn lại. Trong giai đoạn này, người chơi nên linh hoạt sử dụng các chiêu thức như Bom Khói và Phóng Phi Tiêu để tấn công kẻ địch tốt nhất.

giữa trận

7.3. Cách chơi giai đoạn cuối trận đấu

Trong giai đoạn cuối trận, Akali sẽ nhận được full các kỹ năng và sức mạnh đạt hiệu suất cao nhất. Do đó, giai đoạn này Akali có thể tả xung hữu đột, càn quét kẻ địch. Trong giai đoạn này, người chơi nên sử dụng chiêu thức cuối là Sát Chiêu Hoàn Hảo để tổng tấn công, hạ gục kẻ địch và giành chiến thắng chung cuộc.

cuối trận

8. Mẹo combo Akali nên thực hiện

Khi thi đấu, người chơi nên chọn các combo chiêu thức để đạt hiệu quả cao nhất. Trong đó, nổi bật nhất là các combo dưới đây:

8.1. Combo cấu rỉa

Với mục đích cấu rỉa, người chơi nên chọn combo chiêu thức Q+W. Với combo này, người chơi sẽ sử dụng Q - Phi Lao Năm Cánh và W - Bom Khói. Hai chiêu thức này sẽ giúp tấn công đối thủ hiệu quả nhất.

8.2. Combo solo khô máu

Combo này sẽ sử dụng các kỹ năng theo thứ tự R>Q>E>W>Q>R. Đây là combo cực mạnh. Khi Akali sử dụng combo này, đối thủ sẽ bị hạ gục nhanh chóng. 

combo

8.3. Combo tốc biến

Combo này sẽ sử dụng 3 chiêu thức cơ bản là Q, E và R. Các chiêu thức này sẽ sử dụng linh hoạt vào từng thời điểm để làm khó các kẻ địch, khiến chúng bị chậm lại và không thể chiến đấu. 

9. Điểm mạnh và yếu của tướng Akali

Akali có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Chi tiết như sau:

Điểm mạnh

+ Có khả năng farm lính hiệu quả

+ Khả năng khống chế kẻ địch tốt

+ Có khả năng hồi phục tốt

+ Tính linh hoạt và độ cơ động cao

+ Không sử dụng mana

+ Khả năng dồn sát thương địch nhanh và mạnh

+ Có khả năng lăn cầu tuyết tố

+ Có thể tàng hình để thoát khỏi kẻ địch, né bị chọn mục tiêu

điểm mạnh

Điểm yếu

Bên cạnh những điểm mạnh, Akali cũng tồn tại một số điểm yếu như:

+ Người chơi phải có kỹ năng cầm tướng tốt

+ Trong giai đoạn đầu, sức mạnh yếu

+ Sức mạnh của nhân vật chịu ảnh hưởng của các món đồ trang bị

10. Tướng khắc chế Akali

Akali là nhân vật có thể bị khắc bị bởi một số tướng khác. Cụ thể như sau:

10.1. Tướng khắc chế được Akali

Khi hoạt động, Akali bị khắc chế bởi một số tướng gồm:

+ Anivia

+ Annie

+ Galio

+ Hecarim

+ Karthus 

+ Kayle

anivia
annie
galio
Anivia Annie Galio
hecarim
karthus
kayle
Hecarim Karthus Kayle

10.2. Tướng Akali mạnh hơn

Về danh sách các tướng Akali mạnh hơn bao gồm: 

+ Aatrox

+ Dr. Mundo

+ Fiora

+ Irelia

+ Ryze

+ Sion

aatrox
drmundo
fiora
Aatrox Dr. Mundo Fiora
irelia
ryze
sion
Irelia Ryze Sion

Thông tin trên đây, chúng tôi đã cung cấp đầy đủ về các bảng ngọc Akali mùa 13, bảng kỹ năng, cách lên đồ, cách chơi, điểm mạnh, yếu của nhân vật. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn trang bị kỹ năng để cầm tướng Akali chiến đấu hiệu quả nhất.

Xem nhiều nhất