Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 17/08/2023, 08:00 AM

Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Tìm hiểu chi tiết Bảng Ngọc Akshan và Lên Đồ mạnh nhất cho Akshan mùa 13 mới nhất. Giúp Vệ Binh Ranh Mãnh trở thành một Xạ thủ Sát thủ linh hoạt và nguy hiểm trên chiến trường.

Akshan là một trong những vị tướng mới trong Liên Minh Huyền Thoại. Anh ta sở hữu khả năng ngụy trang, vung dây và hồi sinh đồng minh. Để chơi Akshan hiệu quả, bạn cần biết cách lựa chọn bảng ngọc và lên đồ phù hợp với phong cách cũng vai trò của tướng. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số gợi ý về bảng ngọc, lên đồ Akshan để trở thành một Centinela Rebelde thực thụ.

1. Thông tin sơ lược về tướng Akshan

Akshan là một vị tướng Xạ Thủ trong Liên Minh Huyền Thoại. Anh ta được mệnh danh là ranh mãnh, ngoại hình như một tên thợ săn, rất nhanh nhẹn và linh hoạt. Đặc biệt, Akshan sở hữu một vũ khí đặc biệt là một chiếc boomerang có thể đảo ngược sự sống cái chết.

Akshan có sức mạnh hồi sinh cho đồng đội bị giết bởi kẻ thù, nếu hạ gục được kẻ thù đó. Anh ta còn có khả năng ngụy trang, đu dây và bắn ra những phát đạn gây sát thương lớn. Akshan là một vị tướng có lối chơi linh hoạt, công thủ toàn diện và phù hợp với những người thích báo thù cho đồng minh.

tướng

2. Vị trí của tướng Akshan

Akshan có thể chơi ở vị trí Top hoặc Mid, tùy thuộc vào đối thủ và đội hình của bạn. Trong đó, Akshan có lợi thế khi chơi ở vị trí Mid vì anh ta có khả năng di chuyển nhanh chóng và gank cho các đường khác.

Ngoài ra, Akshan cũng thích hợp trong vai trò đi Top nếu bạn muốn tạo áp lực cho đường trên và sử dụng kỹ năng đu dây của anh ta là một lợi thế để né tránh giao tranh.

vị trí

3. Bảng ngọc của tướng Akshan

Với lối chơi đặc biệt trong vai trò xạ thủ của đội, Akshan có thể lựa chọn giữa hai bảng ngọc là Bước Chân Thần Tốc và Sẵn Sàng Tấn Công. Nếu người chơi muốn tăng khả năng di chuyển và sự linh hoạt cả khi đi đường và trong giao tranh, Bước Chân Thần Tốc là lựa chọn phù hợp.

Ngược lại, nếu bạn muốn tập trung vào gây sát thương mạnh và ép đối thủ từ đầu trận. Thì nên chọn bảng ngọc Sẵn Sàng Tấn Công để giúp Akshan tạo sự áp đảo và có được lợi thế ván đấu sớm.

bang-ngoc-akshan

Ngọc Hiện diện trí tuệ có tác dụng tăng hồi mana, phù hợp với Akshan để Vệ binh ranh mãnh có thể tự tin trong việc trao đổi chiêu thức với đối thủ. Tốc độ đánh và Nhát Chém Ân Huệ cũng là 2 lựa chọn quan trọng không thể thiếu với Akshan. Chúng giúp anh ta đi đường dọn lính hiệu quả và tiêu diệt mục tiêu một cách nhanh gọn hơn.

Nhánh ngọc bổ trợ cho Akshan, có hai sự lựa chọn đáng cân nhắc. Nếu muốn gia tăng sức chống chịu và đối phó với những kèo khó, bạn có thể chọn Nện Khiên để tăng khả năng phòng thủ và Giáp Cốt để củng cố độ bền của Akshan.

Nếu muốn chơi áp đảo và trên cơ đối thủ, có thể lựa chọn Thu Thập Nhãn Cầu cộng thêm Thợ Săn Kho Báu.

Ba ngọc con của Akshan lấy thêm tốc đánh, sát thương thích ứng và kháng phép phòng thủ.

3.1. Bảng ngọc Akshan mid

+ Sẵn Sàng Tấn Công

+ Hiện diện trí tuệ

+ Tốc độ đánh

+ Nhát chém ân huệ

+ Nện khiên

+ Giáp cốt

+ Tấn công + Linh hoạt + Phòng thủ

nbt_cx
8005
8009
9104
8014
 
nbt_kd
8435
1111
992
994
999

3.2. Bảng ngọc Akshan Top

+ Sẵn Sàng Tấn Công

+ Hiện diện trí tuệ

+ Tốc độ đánh

+ Nhát chém ân huệ

+ Nện khiên

+ Giáp cốt

+ Tấn công + Linh hoạt + Phòng thủ

Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 19
 
Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 20
Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 21
Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24
998

3.3. Bảng ngọc Akshan tỷ lệ thắng cao

+ Bước Chân Thần Tốc

+ Hiện diện trí tuệ

+ Tốc độ đánh

+ Nhát chém ân huệ

+ Thu thập nhãn cầu

+ Thợ săn kho báu

+ Tấn công + Linh hoạt + Phòng thủ

Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 26
8021
Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 28
Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 29
Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 30
 
nbt_ad
8138
8135
Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35
Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 36

4. Cách lên đồ của tướng Akshan

Dù chơi solo đường Mid hay Top, bộ trang bị của Akshan thường xoay quanh việc xây dựng để trở thành một xạ thủ đúng nghĩa. Vì vậy, bắt đầu với Giày Cuồng Nộ là lựa chọn phổ biến cho Akshan.

cách lên đồ

Về trang bị chính, Vệ Binh Ranh Mãnh có hai hướng chính là tăng chí mạng và sát lực. Tuy nhiên, tùy vào từng trận đấu và phong cách chơi cá nhân, người chơi có thể lựa chọn cách xây dựng trang bị Akshan phù hợp nhất với mình.

4.1. Cách lên đồ Akshan mid

009
3006
3153
3091
3094
3124

4.2. Cách lên đồ Akshan tỷ lệ thắng cao

+ Móc Diệt Thủy Quái

+ Giày Thủy Ngân

+ Gươm Suy Vong

+ Đao Tím

+ Cuồng Đao Guinsoo

+ Nỏ Thần Dominik

Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 44
3111
Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 46
Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 47
Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 48
3036

4.3. Cách lên đồ Akshan Top

+ Móc Diệt Thủy Quái

+ Giày Cuồng Nộ 

+ Gươm Suy Vong

+ Đại Bác Liên Thanh

+ Nỏ Thần Dominik

+ Vô Cực Kiếm

Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 50
Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 51
Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 52
Akshan mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 53
3036
3031

5. Phép bổ trợ của tướng Akshan

Với bộ đôi phép Tốc biến + Thiêu đốt, Akshan có thể gây áp lực cho kẻ thù ngay từ đầu đồng thời giành lợi thế, kiểm soát trận đấu hiệu quả.

Flash
Ignite

6. Bảng kỹ năng Akshan

Trình tự tăng bảng kỹ năng tối ưu cho Akshan max E -> Q ->W:

Boomerang Hàng Hiệu (Q) là đòn đánh chính của Akshan, gây sát thương kép khi đi lẫn về, cộng thêm khả năng gia tăng tầm đánh xa. Vì vậy, nâng cấp kỹ năng này là ưu tiên hàng đầu. Tiếp đến, Đu Kiểu Anh Hùng (E) cần được tăng sau đó để giúp Akshan cơ động hơn trong đi đường và cả khi giao tranh, đảm bảo độ linh hoạt cho cả phòng thủ lẫn tấn công.

Len Lén Báo Thù(W) chỉ cần cộng 1 điểm ở level 3 sau đó nâng cấp từ từ. Với Chiêu cuối Phát Bắn Nhớ Đời (R) người chỉ cần nâng theo đúng cấp độ của tướng.

bang-ky-nang-akshan

6.1. Nội tại: Không Từ Thủ Đoạn

Mỗi ba lần gây sát thương từ Đòn Đánh hoặc Kỹ Năng gây thêm sát thương vật lý và thêm một Lá Chắn nếu mục tiêu là Tướng. Khi Akshan tấn công, anh ta sẽ bắn ra thêm một Đòn Đánh phụ gây ít sát thương hơn. Nếu hủy đòn đánh phụ, Akshan được tăng Tốc Độ Di Chuyển.

6.2. Kỹ năng Q: Boomerang Hàng Hiệu

Akshan ném một boomerang gây sát thương trên đường đi và đường về, làm lộ diện và tăng tầm mỗi khi trúng phải một kẻ địch.

6.3. Kỹ năng W: Len Lén Báo Thù

Akshan tự động đánh dấu tướng địch là Kẻ Vô Lại khi chúng hạ gục đồng minh của mình. Nếu Akshan hạ gục một Kẻ Vô Lại, anh sẽ hồi sinh đồng minh vừa bị giết, nhận thêm vàng và xóa tất cả đánh dấu còn lại.

Khi sử dụng W, Akshan sẽ kích hoạt khả năng ngụy trang, hồi năng lượng đồng thời nhận thêm tốc độ di chuyển và tiến về phía Kẻ Vô Lại. Sau một khoảng thời gian ngắn, nếu không trốn trong bụi hay tường thì anh ta sẽ mất đi khả năng ngụy trang.

6.4. Kỹ năng E: Đu Kiểu Anh Hùng

Kích hoạt E, Akshan tung ra 1 sợi dây móc cài vào một địa hình. Sau đó thực hiện đu vòng quanh nó đồng thời liên tục bắn đạn vào kẻ địch gần nhất trong  khi đang đu dây. Hơn nữa, Akshan còn có thể nhảy xuống sớm hoặc bị văng ra nếu va chạm với tướng hoặc địa hình.

6.5. Chiêu cuối R: Phát Bắn Nhớ Đời

Akshan khóa mục tiêu vào một tướng địch và bắt đầu tích trữ đạn. Khi kết thúc vận sức, anh khai hỏa tất cả những phát đạn đã tích trữ, mỗi phát gây sát thương dựa trên máu đã mất lên tướng, lính hoặc trụ đầu tiên mà nó trúng phải.

7. Cách chơi của tướng Akshan

Không Từ Thủ Đoạn của Akshan là kỹ năng vượt trội đáng chú ý của Akshan. Với khả năng gây sát thương sau mỗi 3 đòn đánh, Akshan có thể trao đổi chiêu thức hiệu quả hơn khi đi đường và sẵn sàng solo tay đối với bất kỳ ai nhờ vào lượng giáp cộng thêm.

Một ưu điểm nổi bật trong nội tại của Akshan là khả năng tung ra phát bắn thứ hai mà không cần kích hoạt bất kỳ kỹ năng nào. Chính vì vậy, Vệ binh ranh mãnh tận dụng tốt các trang bị có hiệu ứng đòn đánh.

cách chơi

Boomerang Hàng Hiệu (Q) là kỹ năng tuyệt vời của Akshan, tạo sát thương ổn định và đánh tầm xa. Giúp anh ta an toàn khi đi đường và gây áp lực kẻ địch đặc biệt là trong giai đoạn cuối trận.

Len Lén Báo Thù (W) của Akshan có cơ chế đặc biệt mang lại ưu thế lớn cho đội hình cùng khả năng lật kèo nhanh chóng. Kỹ năng này biến Akshan thành một mối nguy hiểm khi dễ dàng ngụy trang sau đó đảo lane hỗ trợ đồng đội.

Đặc biệt, nếu Akshan tiêu diệt thành công kẻ địch đã hạ gục đồng minh của mình. Thì anh sẽ nhận được lượng vàng lớn và giúp đồng đội đó hồi sinh nhanh chóng.

cách chơi 2

Đu Kiểu Anh Hùng (E) là một kỹ năng vừa tấn công vừa phòng thủ của Akshan. Giúp anh ta tiếp cận mục tiêu hoặc thay đổi vị trí trong giao tranh một cách linh hoạt mà không bị kẻ địch nhắm tới quá nhiều.

Có thể nói, Akshan là một Xạ thủ Sát thủ lý tưởng để kiểm soát trận đấu. Đặc biệt, nếu người chơi tận dụng tốt Len Lén Báo Thù và Đu Kiểu Anh Hùng sẽ có thể tiếp cận, tiêu diệt mục tiêu nhanh. Đảm bảo hỗ trợ đồng đội tốt hơn cũng như giúp ích cho việc thu thập vàng.

8. Combo Akshan mạnh nhất

Combo Akshan mạnh nhất của Akshan theo thứ tự: AA->AA->Q->AA->E->R

Bắt đầu bằng AA và AA trước khi Q. Sau đó AA một lần nữa trước khi E cùng với R để hạ gục kẻ địch.

Hoặc W->AA->AA->Q->AA->AA->R->F->E

Nhấn W, sau đó AA, AA và Q. Tiếp tục AA, AA sau đó nhấn R và sử dụng Flash để vượt qua chướng ngại vật giữa bạn và kẻ thù. Sau đó dùng E để kết thúc.

Mặc dù đây là những combo mạnh của Akshan tuy nhiên đòi hỏi người chơi cần sử dụng chuẩn xác, hiệu quả. Thì mới có thể đem lại hiệu quả trong việc oneshot kẻ địch.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của Akshan

Với Vệ Binh Ranh Mãnh, có một số điểm mạnh cùng những điểm yếu mà người chơi cần nắm bắt khi tham gia các trận đấu là:

9.1. Điểm mạnh

+ Akshan là một tướng đặc biệt với khả năng hồi sinh cho đồng đội thông qua kỹ năng Len Lén Báo Thù (W).

+ Sở hữu bộ chiêu thức tuyệt vời, Akshan là tướng nổi bật với khả năng công thủ toàn diện.

+ Tính linh hoạt của Akshan rất cao trong giao tranh, anh ta có khả năng tiếp cận mục tiêu để hạ gục và sau đó rút lui an toàn.

+ Khả năng dồn sát thương của Akshan rất mạnh mẽ, trong đó có cả sát thương dựa trên phần trăm máu của mục tiêu.

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu

+ Đu Kiểu Anh Hùng (E) là kỹ năng cơ động duy nhất của Akshan. Hơn nữa khi sử dụng trong giao tranh, cần chọn địa hình phù hợp bởi anh ta sẽ có gặp khó khăn trên những địa hình trống trải, thiếu tường, cây,...

+ Với vệ binh ranh mãnh, để tận dụng hết sức mạnh của Akshan, người chơi cần có kỹ năng cao và khả năng sử dụng combo một cách chuẩn xác, hiệu quả. 

10. Tướng khắc chế Akshan

khắc chế

10.1. Tướng khắc chế được Akshan

+ Azir

+ Malphite

+ Wukong

+ Syndra

+ Zed

+ Zoe

azir
malphite
wukong
Azir Malphite Wukong
syndra
zed
zoe
Syndra Zed Zoe

10.2. Tướng Akshan mạnh hơn

+ Darius

+ Vayne

darius
vayne
Darius Vayne

Như vậy chúng ta đã cùng tìm hiểu về bảng ngọc, lên đồ cùng với đó là cách chơi Akshan. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp anh em game thủ build thành công tướng và chơi hiệu quả hơn với Vệ binh ranh mãnh. Đặc biệt, hãy truy cập website mỗi ngày để cập nhập thông tin mới nhất về các tướng LOL.

Xem nhiều nhất