Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 15/07/2023, 17:25 PM

Alistar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Alistar - Quái Vật Đầu Bò là vị tướng mạnh trong game Liên minh huyền thoại. Cùng tìm hiểu về bảng ngọc, cách lên đồ, kỹ năng và cách chơi vị tướng này hiệu quả nhất.

Alistar là vị tướng Quái Vật Đầu Bò. Vị tướng này sở hữu nhiều chiêu thức kỹ năng với sức mạnh khủng khiếp. Vì vậy, trong quá trình chiến đấu, bạn nhất định không thể bỏ qua vị tướng này. Để tối ưu sức mạnh chiến đấu của Alistar, bạn hãy tìm hiểu cách lên bảng ngọc, lên đồ, chọn kỹ năng và cách chơi được bật mí dưới đây.

1. Thông tin sơ lược về nhân vật Alistar

Alistar là vị tướng thường xuyên được sử dụng trong game LOL. Vị tướng này không chỉ giúp người chơi tăng vị trí trên bảng xếp hạng mà còn hỗ trợ tốt trong các đấu trường chuyên nghiệp. 

Vị tướng Quái Vật Đầu Bò có nhiều kỹ năng và sức mạnh đặc biệt. Trong quá trình chiến đấu, người chơi nếu biết cách phát huy các kỹ năng này sẽ đánh bại được mọi đối thủ đáng gờm và giành chiến thắng.

tuownsg

2. Vị trí của Alistar

Alistar có thể chơi đa dạng các vị trí tùy vào các tình huống và lựa chọn của người chơi. Cụ thể, các vị trí của Alistar gồm:

+ Vị trí Alistar Ad 

+ Vị trí Alistar Sp 

+ Vị trí Alistar Mid 

+ Vị trí Alistar Top 

+ Vị trí đi rừng 

3. Bảng ngọc của tướng Alistar

Trong game, người chơi cần biết cách lên bảng ngọc Alistar hợp lý. Dưới đây là các bảng ngọc, người chơi có thể lựa chọn:

bang-ngoc-alistar

3.1. Bảng ngọc Alistar tỷ lệ thắng cao

nbt_ch
8351
8306
8316
8347
 
nbt_kd
1111
8242
993
Alistar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 12
998

3.2. Bảng ngọc Alistar hỗ trợ

Với bảng ngọc Alistar này, người chơi có thể chọn các loại ngọc sau:

+ Cảm hứng

+ Nâng cấp băng giá

+ Tốc biến ma thuật

+ Máy dọn lính

+ Thấu nhị vũ trụ

+ Kiện định

+ Giáp Cốt

+ Kiên Cường

+ Tấn công, Linh hoạt, Phòng thủ

Alistar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
8439
8463
Alistar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Alistar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
 
Alistar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 19
Alistar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 20
Alistar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 21
Alistar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Alistar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Alistar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24

4. Cách lên đồ của tướng Alistar 

Mỗi món đồ đều mang đến những sức mạnh riêng cho Alistar. Vì vậy, trong hành trình chơi, bạn cần nghiên cứu cách lên đồ Alistar. Tùy vào từng tình huống, người chơi có thể chọn các hướng dẫn lên đồ sau đây:

3190
3117
6666
3109
3075
3107

5. Phép bổ trợ của tướng Alistar

Trong quá trình chơi với nhân vật Alistar, bạn không thể bỏ qua các phép bổ trợ. Đối với mục đích Alistar Support Hỗ trợ, bạn nên chọn hai phép bổ trợ cơ bản là Tốc biến và Thiêu đốt. Trong trường hợp, vị trí Alistar AD, bạn nên chọn phép bổ trợ Dịch chuyển.

Flash
Ignite

6. Bảng kỹ năng của tướng Alistar

Tướng Alistar có nhiều kỹ năng hiệu quả. Về chi tiết, bảng kỹ năng của Alistar như sau:

6.1. Thứ tự các kỹ năng 

Các kỹ năng của Alistar sẽ được sử dụng theo thứ tự Q> W>E>R. Trong đó:

+ Q là Nghiền Nát

+ W là Bò Húc

+ E là Tiếng Gầm Chiến Thắng

+ R là Bất Khuất

Khi bắt đầu, Alistar sẽ sử dụng kỹ năng Nghiền Nát để phủ đầu đối thủ. Sau đó, người chơi sử dụng Bò Húc để hất văng các kẻ địch. Ở bước tiếp theo, người chơi sử dụng kỹ năng Tiếng Gầm Chiến Thắng và cuối cùng kết thúc với Bất Khuất.

Alistar_sk

6.2. Bảng kỹ năng chi tiết

+ Nội tại: Tiếng Gầm Chiến Thắng: Đây là chiêu thức cho phép Alistar cộng dồn tiếng gầm bằng các đẩy lùi, cấu rỉa và làm choáng kẻ địch. Khi lượng cộng dồn đạt mức nhất định, Alistar sẽ được hồi máu. Không chỉ hồi máu cho bản thân, các tướng đồng minh xung quanh Alistar cũng được hồi máu.

+ Nghiền Nát: Đây là chiêu thức giúp Alistar gây sát thương cho các kẻ địch trong bán kính xung quanh bằng cách hất văng chúng lên không. Sau đó, kẻ địch sẽ bị đập xuống đất, chịu sát thương phép. Quá trình này diễn ra nhanh chóng chỉ trong vòng 1 giây.

+ Bò Húc: Đây là kỹ năng cho phép Alistar tấn công, húc vào các mục tiêu phía trước. Sau đó, Alistar sẽ tạo ra các sát thương và hất kẻ địch ra xa. Khi chịu đòn tấn công, kẻ địch sẽ bị choáng và giảm khả năng chiến đấu. 

+ Giày xéo: Đây là kỹ năng cho phép Alistar đi xuyên qua các vật thể, tấn công gây sát thương kẻ địch và nhận về lượng cộng dồn. Khi đạt đủ mức cộng dồn, các đòn đánh kế tiếp của Alistar sẽ tăng sức mạnh và làm choáng kẻ địch ở mức cao hơn.

+ Bất Khuất: Đây là chiêu thức cuối của Alistar. Với chiêu thức này, Alistar sẽ tiến hành gầm lên một tiếng để loại bỏ các trạng thái khống chế, xua tan các trạng thái khống chế. Đồng thời, chiêu thức cũng làm giảm các sát thương vật lý.

7. Cách chơi của tướng Alistar

Alistar là vị tướng có sức mạnh ghê gớm. Sức mạnh này sẽ được phát huy hết công suất nếu bạn có chiến thuật chơi hiệu quả. Chi tiết cách chơi của Alistar hiệu quả nhất được cao thủ bật mí như sau:

7.1. Cách chơi Alistar trong giai đoạn đầu

Ở giai đoạn đầu, Alistar chưa được trang bị đầy đủ combo. Vì vậy, người chơi cần cẩn trọng khi sử dụng Alistar. Thay vì giao tranh trực tiếp, người chơi cần sử dụng Alistar di chuyển hợp lý đặc biệt ở những vị trí trọng yếu để không bị gank sớm. 

Trong giai đoạn đầu, chiêu thức hợp lý nhất, người chơi nên lựa chọn là Nội tại: Tiếng Gầm Chiến Thắng. Chiêu thức này giúp farm lính và đẩy dần kẻ địch vệ kẻ trụ. Sau đó, Alistar sẽ dùng combo Tốc Biến kết hợp với Bò Húc để hất văng kẻ địch lên trên không và tấn công khiến chúng mất máu. 

đầu trận

7.2. Cách chơi giữa trận đấu

Trong giai đoạn giữa trận, Alistar dần có thêm các combo. Do đó, sức mạnh của Alistar được tăng lên đáng kể. Trong giai đoạn này, người chơi có thể đảo lane, tạo áp lực cho đối phương. 

Hai chiêu thức lý tưởng nhất để sử dụng trong giai đoạn này là W và Q. Trong đó, W- Bò Húc sẽ tấn công vào các mục tiêu, tạo ra các sát thương lớn khiến kẻ địch mất nhiều máu thậm chí là bỏ mạng. Q- Nghiền Nát sẽ gây sát thương những kẻ địch trong phạm vi bằng cách hất chúng lên không và đập xuống đất.

Ngoài W+ Q, người chơi nên bổ sung thêm chiêu cuối Bất Khuất. Đây là chiêu thức giúp Alistar có thể thoát khỏi thế bất lợi khi bị khống chế. Lưu ý, người chơi chỉ kích hoạt chiêu thức này khi còn nửa lượng máu. Bởi ở tình thế này, Alistar  sẽ câu kéo thêm được nhiều lượng sát thương từ các đối thủ. 

giữa trận

7.3. Cách chơi giai đoạn cuối trận đấu

Trong giai đoạn cuối trận, Alistar cần nhanh chóng đưa ra những cú đánh quyết định để giành được thế trận. Giai đoạn này, người chơi kết hợp sử dụng W+Q+R. Quá trình tấn công cần phải chủ động để tạo thế phủ đầu. Lưu ý, nếu team địch đang chiếm ưu thế thì bạn phải tung chiêu Q+R để loại bỏ dần các kẻ địch ở khu vực xung quanh sau đó, bạn mới tung chiêu cuối.

cuối trận

8. Mẹo combo Alistar nên thực hiện

Khi thi đấu với nhân vật Quái Vật Đầu Bò, người chơi cần phải có một số mẹo nhất định để tăng tỷ lệ thắng. Theo các cao thủ, người chơi nên lựa chọn combo chất lượng nhất là Bồ Húc + Nghiền Nát. Với chiêu thức này, người chơi có thể hất văng mọi đối thủ trên đường. 

Lưu ý, trong quá trình sử dụng combo, người chơi nên sử dụng thêm bộ ngọc Suối Nguồn Sinh Mệnh và Dư Chấn. Hai ngọc này sẽ khiến sức mạnh của Alistar được tăng lên đáng kể.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của Alistar

Alistar có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Chi tiết như sau:

9.1. Điểm mạnh

+ Có khả năng khống chế sức mạnh, chống chịu trong thời gian dài

+ Bộ kỹ năng đa dạng, có tính đột biến cao, tạo lợi thế khi giao tranh

+ Khi trang bị đầy đủ đồ, Alistar có sức mạnh vô biên, hạ gục mọi đối thủ, bất tử khi giao tranh.

+ Alistar có khả năng gank và hỗ trợ đồng đội hiệu quả.

+ Tạo ức chế cho đối thủ nhờ chiêu thức Bò Húc.

+ Có khả năng hồi phục nội năng nhanh chóng.

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu

Bên cạnh những điểm mạnh, Alistar cũng tồn tại một số điểm yếu như:

+ Khả năng farm của Alistar tương đối chậm

+ Tầm đánh của tướng Alistar ngắn

+ Các bộ chiêu thức của Alistar khó chơi đòi hỏi người cầm tướng phải có kỹ năng cao

+ Nếu không chọn combo chuẩn xác, Alistar có thể khiến team bị thụt lại phía sau, thế trận bị vỡ

10. Tướng khắc chế Alistar

Alistar là nhân vật có thể bị khắc bị bởi một số tướng khác. Cụ thể như sau:

khắc chế

10.1. Tướng khắc chế được Alistar

Khi hoạt động, Alistar bị khắc chế bởi một số tướng gồm: 

+ Bard

+ Nami

+ Janna

+ Sona

+ Soraka

+ Lee Sin

bard
nami
janna
Bard Nami Janna
sona
soraka
leesin
Sona Soraka Lee Sin

10.2. Tướng Alistar mạnh hơn

Về danh sách các tướng Alistar mạnh hơn bao gồm: 

+ Galio

+ Braum

+ Gragas

+ Shen

+ Tahm Kench

galio
braum
gragas
Galio Braum Gragas
shen
tahmkench
 
Shen Tahm Kench  

Trên đây, chúng tôi đã bật mí về các bảng ngọc Alistar mùa 13, bảng kỹ năng, cách lên đồ, cách chơi, điểm mạnh, yếu của nhân vật. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn trang bị kỹ năng để cầm tướng Alistar chiến đấu hiệu quả nhất.

Xem nhiều nhất

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
News 08/05/2024, 17:10
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!