Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 15/07/2023, 11:12 AM

Annie mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Annie là vị tướng pháp sư chơi mạnh nhất tại vị trí đường giữa. Để tối ưu sức mạnh của vị tướng này, hãy cùng tìm hiểu cách lên đồ, bảng kỹ năng và cách chơi.

Annie là pháp sư nhí sở hữu sức mạnh vô cùng đáng nể giúp người chơi giành được lợi thế trong game LOL. Tuy nhiên, để phát huy sức mạnh của Annie, người chơi cần biết cách lên bảng ngọc, lên đồ, chọn kỹ năng và cách chơi hiệu quả. Những kiến thức này sẽ được chúng tôi bật mí dưới đây.

tướng 2

1. Thông tin sơ lược về nhân vật Annie

Annie là hình tượng nhân vật được lấy cảm hứng từ cô bé quàng khăn đó. Cô bé này trong game sẽ đóng vai trò là một pháp sư nhí sở hữu nhiều khả năng đặc biệt. Trong đó, nổi bật nhất là khả năng điều khiển lửa.

Trong game, cô bé pháp sư Annie cùng hộ vệ của mình là chú gấu bông Tibbers sẽ đi khắp cánh rừng để tìm kiếm bạn chơi cùng. Trong hành trình đó, cô bé sẽ sử dụng những khả năng của mình để chiến đấu với những kẻ địch.

tướng

2. Vị trí của tướng Annie

Cũng giống như nhiều nhân vật khác, Annie có thể chơi đa dạng các vị trí. Tuy nhiên, vị trí nổi bật nhất của Annie là đường giữa với vai trò pháp sư. Ở vị trí Annie Mid, nhân vật sẽ phát huy tối đa sức mạnh. Ngoài ra, vị trí Annie Top với vai trò Hỗ trợ/sp cũng được đnahs giá cao. 

3. Bảng ngọc của tướng Annie

Tùy vào từng tình huống, người chơi có thể lên bảng ngọc Annie phù hợp. Tuy nhiên, hai cách lên bảng ngọc Annie phổ biến nhất là:

bang-ngoc-annie

3.1. Bảng ngọc Annie Mid

Đối với bảng ngọc Annie Mid, người chơi cần chuẩn bị các ngọc sau:

+ Áp đảo

+ Thiêu rụi

+ Phát bắn đơn giản

+ Thu thập nhãn cầu

+ Thợ săn tàn nhẫn

+ Pháp thuật

+ Tập trung tuyệt đối

+ Dải băng năng lượng

+ Tấn công, Linh hoạt, Phòng thủ

Với bảng ngọc Annie Mid, người chơi sẽ bắt đầu với ngọc Áp đảo. Ngọc này giúp người chơi tạo được lợi thế khi săn lùng con mồi và gây ra các sát thương. Sau đó, người sẽ sử dụng ngọc Thiêu rụi để đốt cháy các tướng địch, tạo ra các sát thương phép. Ở các tình huống tiếp theo, người chơi có thể sử dụng Phát bắn đơn giản để gây sát thương lên các tướng địch đang bị hạn chế di chuyển. Thu thập nhãn cầu sẽ giúp hạ gục tướng địch và nhận thêm Thích ứng cộng thêm.

Đối với ngọc Pháp thuật sẽ giúp hủy diệt, tàn hóa và cường hóa các kỹ năng. Ngọc Dải băng năng lượng giúp dùng kỹ năng trúng tướng địch và cộng thêm năng lượng. Đối với các ngọc Annie còn lại là Tấn công, Linh hoạt, Phòng thủ, người chơi sử dụng để hồi kỹ năng, tăng máu và thêm giáp phòng thủ.

nbt_ad
8112
8126
8138
8105
 
nbt_pt
8226
8233
Annie mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 12
991
999

3.2. Bảng ngọc Annie Sp

Với bảng ngọc Annie Sp này, người chơi có thể chọn các loại ngọc sau:

+ Pháp thuật

+ Nâng cấp băng giá

+ Suối nguồn sinh mệnh

+ Dải băng năng lượng

+ Thiêu rụi

+ Cảm hứng

+ Giao hàng bánh quy

+ Thấu nhị vũ trụ

+ Tấn công, Linh hoạt, Phòng thủ

nbt_pt
8214
8226
8210
8237
 
nbt_ch
8345
8347
Annie mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Annie mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24
998

4. Cách lên đồ của tướng Annie 

Sức mạnh của nhân vật sẽ chịu ảnh hưởng của những món đồ trang bị. Vì vậy, người chơi phải tìm hiểu cách lên đồ Annie chuẩn. Tùy vào vị trí, vai trò, lối chơi, cách lên đồ sẽ có sự khác nhau. 

Lưu ý: Khi lên đồ cho Annie, món quan trọng nhất cần trang bị đầu tiên là giày pháp sư. Đây là món đồ giúp Annie có thể dễ dàng trao đổi chiêu thức, tăng sức mạnh cấu rỉa đối thủ. Ngoài ra, các món đồ như bão tố Luden, đồng hồ cát Zhonya cũng quan trọng để tạo lợi thế khi đi gank đối thủ. Với mục cấu rỉa tầm xa với những đối thủ mạnh, người chơi nên chọn Dây chuyền chữ thập.

cách lên đồ

4.1. Cách lên đồ của tướng Annie Mid

3285
3020
4645
3157
3089
3135

4.1. Cách lên đồ của tướng Annie sp

2065
3158
3116
0069
Annie mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 37
0089

5. Phép bổ trợ của tướng Annie

Với nhân vật Annie, hai phép bổ trợ cơ bản nhất nên sử dụng là Tốc biến và Thiêu đốt. Đây là phép bổ trợ Annie thường xuyên được sử dụng để tạo lợi thế với đối phương. Khi sử dụng phép bổ trợ này, Annie có thể đè nát đối phương, tạo ra các tình huống khiến kẻ địch bất ngờ.

Ngoài Tốc biến và Thiêu đốt, người chơi nên lựa chọn thêm phép bổ trợ Dịch chuyển. Phép bổ trợ này, Annie có thể farm lính và dồn sát thương cao lê kẻ địch. Nếu với mục đích Hỗ trợ, Annie nên sử dụng phép bổ trợ Kiệt sức.

Flash
dc
Ignite

6. Bảng kỹ năng của tướng Annie

Bảng kỹ năng của Annie rất đa dạng. Chi tiết các kỹ năng Annie như sau:

6.1. Thứ tự các kỹ năng

Các kỹ năng của Annie sẽ được sử dụng theo thứ tự Q> W>E>R. Trong đó:

+ Q là Hỏa Cầu

+ W là Thiêu Cháy

+ E là Khiên Lửa

+ R là Triệu Hồi

Khi nhập cuộc, Annie sẽ sử dụng Q- Hỏa Cầu để tạo ra sát thương chính lên kẻ địch. Đồng thời, Hỏa Cầu cũng giúp cấu rỉa máu và farm lính. Sau đòn Hỏa Cầu, Annie sẽ tiến hành sử dụng chiêu thức W- Thiêu Cháy để tạo ra những sát thương cao hơn. Điểm hay của W là sát thương lớn nhưng thời gian hồi chiêu sẽ lâu hơn. Ở bước tiếp theo, người chơi sẽ sử dụng chiêu thức E- Khiên Lửa và R- Triệu Hồi để nâng cấp theo đúng các cấp độ.

Annie_sk

6.2. Bảng kỹ năng chi tiết

+ Nội tại: Hỏa Cuồng: Đây là chiêu thức cho phép Annie công kích làm choáng các mục tiêu trong một khoảng thời gian nhất định.

+ Hỏa Cầu: Đây là chiêu thức giúp Annie thực hiện phóng ra một quả cầu lửa có khả năng sát thương cao. Khi thực hiện chiêu thức này, Annie sẽ hồi lại năng lượng tổn thất và kết liễu được mục tiêu. Chiêu thức này cũng tạo ra sát thương phép. Đối với năng lượng tiêu hao của Hỏa Cầu sẽ được hồi phục lại sau khi hoàn thành kết liễu mục tiêu. 

+ Thiêu cháy: Đây là kỹ năng cho phép Annie tấn công tạo ra chưởng lửa theo hình nón. Với chưởng này, Annie sẽ tạo ra sát thương cho tất cả những kẻ địch nằm trong vùng bị ảnh hưởng. Đồng thời, chiêu thức này, Annie cũng thổi ra một lường lửa hình nón khiến các kẻ địch bị sát thương phép.

+ Khiên lửa: Đây là kỹ năng cho phép Annie và hộ vệ của mình là gấu Tibbers tạo ra sát thương đối với những kẻ tấn công bằng các đòn tấn công thường. Với chiêu thức này, Annie có thể làm giảm lực sát thương phải gánh chịu ở mức 16% trong 3 giây. Lực sát thương được giảm trên cả Tibbers. Trong thời gian khiên lửa hoạt động, kẻ địch tấn công vào Annie sẽ chịu 20 sát thương phép.

+ Triệu hồi: Đây là chiêu thức cuối của Annie. Với chiêu thức này, Annie sẽ gọi hộ vệ Tibbers đến để tạo sát thương lên vùng ảnh hưởng. Không chỉ tạo sát thương, Tibbers còn thiêu đốt kẻ địch tại khu vực xung quanh. Annie sẽ là người điều khiển Tibbers bằng cách kích hoạt các kỹ năng. Khi Tibbers chiến đấu sẽ tạo ra cơn Thịnh Nộ làm choáng các tướng địch. Với chiêu thức Thịnh Nộ, Tibbers sẽ tăng Tốc độ đánh 275%, Tốc độ di chuyển 1000%.

7. Cách chơi của tướng Annie

Cách chơi của Annie không quá phức tạp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn phát huy tối đa sức mạnh của Annie để giành được thế trận thì cần phải thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

7.1. Cách chơi Annie trong giai đoạn đầu

Ở giai đoạn đầu, Annie cần tập trung vào mục đích trang bị. Vì vậy, người chơi cần cố gắng đẩy nhanh mục tiêu farm lính, quái rừng. Mục đích là để tích lũy tiền vàng giúp mua những món đồ cần thiết trang bị cho Annie. 

Với mục tiêu Farm lính, người chơi cần sử dụng hai chiêu thức cơ bản là Hỏa Cầu và Thiêu Cháy. Hai chiêu thức này sẽ giúp người chơi cấu rỉa, đồn game và dồn game. Những chiêu thức này đặc biệt hiệu quả trong quá trình tấn công những đám quái rừng. 

đầu trận

7.2. Cách chơi giai đoạn giữa và cuối trận đấu

Trong giai đoạn giữa và cuối trận, Annie đã được trang bị tương đối đầy đủ các món đồ. Vì vậy, sức mạnh của Annie đã được tăng lên. Khi ở trạng thái này, người chơi có thể thực hiện các combo tấn công hoàn chỉnh để cấu rỉa, tấn công, khống chế kẻ địch. Đối với mục đích này, Annie có thể tấn công đa dạng các mục tiêu, lăn xả vào các cuộc giao tranh để loại bỏ càng nhiều kẻ địch càng tốt. 

giữa trận

Trong giai đoạn giữa và cuối, người chơi nên sử dụng Triệu hồi: Tibbers. Với sự giúp sức của Tibbers, thế trận giao tranh sẽ nhanh chóng được khẳng định. Gấu bự có thể tạo sát thương lớn lên kẻ địch để giành chiến thắng.

cuối trận

8. Mẹo combo Annie nên thực hiện

Khi sử dụng nhân vật Annie, người chơi cần lựa chọn vị trí thích hợp để tiến hành giao tranh. Nếu chọn được vị trí tốt, người chơi có thể tạo ra những đòn sát thương cao nhất cho đối thủ. 

Các món đồ trang bị cho Annie cũng cần nghiên cứu cẩn thận để làm giảm thời gian hồi chiêu. Ngoài ra, việc Triệu hồi: Tibbers cần sử dụng hiệu quả. Bởi Tibbers có sức mạnh lớn sẽ giúp ích trong hành trình tấn công kẻ địch.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của Annie

Annie có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Chi tiết như sau:

9.1. Điểm mạnh

+ Khả năng tấn công, giao tranh tốt

+ Khả năng dồn sát thương kẻ địch cao

+ Kỹ năng đa dạng, phủ diện rộng

+ Có nội tại làm choáng kẻ địch tốt

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu

Bên cạnh những điểm mạnh, Annie cũng tồn tại một số điểm yếu như:

+ Chạy trốn kém

+ Tầm đánh kỹ năng của Annie ngắn

+ Giai đoạn đầu Annie yếu dễ bị tấn công

+ Phải dựa vào Tốc biến để tiến hành thực hiện các cuộc giao tranh

10. Tướng khắc chế Annie

Annie là nhân vật có thể bị khắc bị bởi một số tướng khác. Cụ thể như sau:

khắc chế

10.1. Tướng khắc chế được Annie

Khi hoạt động, Annie bị khắc chế bởi một số tướng gồm: 

+ Bard

+ Lux

+ Karthus

+ Kassadin

+ Sona

+ Nocturne

bard
lux
karthus
Bard Lux Karthus
sona
kassadin
nocturne
Sona Kassadin Nocturne

10.2. Tướng Annie mạnh hơn

Về danh sách các tướng Annie mạnh hơn bao gồm: 

+ Akali 

+ Diana

+ Malphite

+ Ryze

+ Syndra

+ Yasuo

akali
diana
malphite
Akali Diana Malphite
ryze
syndra
yasuo
Ryze Syndra Yasuo

Trên đây, chúng tôi đã bật mí về các bảng ngọc Annie mùa 13, bảng kỹ năng, cách lên đồ, cách chơi, điểm mạnh, yếu của nhân vật. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn trang bị kỹ năng để cầm tướng Annie chiến đấu hiệu quả nhất.

Xem nhiều nhất