Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 18/08/2023, 21:57 PM

Bard mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Nếu bạn quan tâm đến Bảng Ngọc Bard mùa 13, Lên Đồ Bard mạnh nhất. Vậy thì đừng bỏ qua những thông tin mới nhất về cách build từ A đến Z Ông bụt vũ trụ trong bài viết sau.

Bảng Ngọc Bard mùa 13, Lên Đồ Bard mạnh nhất là chủ đề hiện được nhiều người quan tâm khi muốn chơi vị tướng này trong vai trò hỗ trợ. Bởi Bard có khả năng di chuyển linh hoạt, khống chế đối phương và tạo ra những pha gank bất ngờ. Việc chọn lên đồ và chọn bảng ngọc đúng chuẩn sẽ gia tăng sức mạnh đáng kể cho Bard. Vậy nên hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để nắm tất tần thông tin về Ông bụt vũ trụ.

1. Thông tin sơ lược về tướng Bard

Bard là một vị thần lang thang, có khả năng đi qua không gian và thời gian để bảo vệ sự cân bằng của vũ trụ. Bard có ngoại hình giống một nhạc công với một chiếc kèn và một chiếc nón lông.

Bard được mệnh danh là “Ông Bụt Vũ Trụ” có sức mạnh dựa trên những Meep, những linh hồn nhỏ bé giúp Bard tăng sát thương phép cho đòn đánh thường và những Chime. Hay tiếng chuông cổ xưa xuất hiện ngẫu nhiên trên bản đồ, giúp Bard tăng kinh nghiệm, hồi mana và tốc độ di chuyển.

tướng

2. Vị trí của tướng Bard

Bard là một vị tướng hỗ trợ rất phù hợp và được game thủ tin dùng trong vai trò Sp. Bard có thể cung cấp khả năng chữa lành, tăng tốc, làm choáng và ngưng động cho đồng đội cũng như di chuyển linh hoạt trên bản đồ.

vị trí

3. Bảng ngọc của tướng Bard

Vì Bard không có nhiều kỹ năng bảo vệ và hỗ trợ đồng đội, việc sử dụng bảng ngọc Hộ vệ là một lựa chọn hợp lý để giúp anh ta cũng như đồng minh tạo ra lá chắn bảo vệ giảm thiểu sát thương.

Với nhiều khống chế như làm choáng và làm chậm diện rộng đến từ nội tại và kỹ năng của Bard, những ngọc bổ trợ như Suối nguồn sinh mệnh, Giáp cốt và Kiên cường sẽ giúp đồng đội cung cấp hồi máu đồng thời gia tăng khả năng chống chịu của Bard.

bang-ngoc-bard

Bard nên sử dụng ngọc phụ Mắt thây ma đã tăng khả năng kiểm soát bản đồ và gia tăng sức mạnh thích ứng. Mặc dù Bard có thể sử dụng kỹ năng Hành trình kì diệu (E) để đi xuyên địa hình, nhưng thiếu khả năng tiếp cận mục tiêu ngay lập tức. Do đó, ngọc Thợ săn tàn nhẫn là lựa chọn không thể thiếu, giúp Bard tăng tốc độ di chuyển trong các cuộc giao tranh.

Ba ngọc phụ còn lại lấy thêm cho Bard tốc đánh, sức mạnh thích ứng và phòng thủ giáp.

3.1. Bảng ngọc Bard Sp

+ Hộ vệ

+ Suối nguồn sinh mệnh

+ Giáp cốt

+ Kiên cường

+ Mắt thây ma

+ Thợ săn tàn nhẫn

+ Tấn công, Linh hoạt và Phòng thủ

nbt_kd
8465
8463
1111
8242
 
nbt_ad
8136
8105
Bard mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 12
Bard mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 13
998

3.2. Bảng ngọc Bard tỷ lệ thắng cao

+ Bước Chân Thần Tốc

+ Đắc thắng

+ Kháng hiệu ứng

+ Nhát chém ân huệ

+ Kiểm soát điều kiện

+ Kiên cường

+ Tấn công, Linh hoạt và Phòng thủ

nbt_cx
8021
9111
9105
8014
 
nbt_kd
8429
8242
992
994
5001

4. Cách lên đồ của tướng Bard

Bard là một trong những tướng Sp khá khó chơi và có thể bóp team làm ảnh hưởng đến cả đội hình. Theo đó, sử dụng giày cơ động cho Bard để đảm bảo giúp Ông bụt vũ trụ tăng tốc độ di chuyển, dễ dàng đảo lane cùng khả năng hỗ trợ đồng đội tốt hơn. Đặc biệt, khi kết hợp với kỹ năng Hành trình kỳ diệu (E), giày cơ động sẽ mang lại lợi thế cho Bard trong việc di chuyển linh hoạt trên bản đồ.

Bộ trang bị cho Bard Sp có sự tương đồng với những hỗ trợ dạng buff thông thường khác. Tùy vào tình huống, có thể lựa chọn trang bị thần thoại Dây chuyền Iron Solari để đối phó với đối thủ mạnh hoặc khi có đồng đội là tướng mỏng máu giấy. Nếu muốn tạo đột biến và giao tranh bất ngờ, Vương miện Shurelya sẽ là một lựa chọn hữu ích.

cách lên đồ

Các trang bị khác phù hợp với Ông Bụt vũ trụ như Dây chuyền chuộc tội, Bình thải hóa dược và Giáp liệt sỹ. Đây đều là những món đồ hướng đến việc buff cung cấp hiệu ứng hỗ trợ tốt cho đồng minh.

4.1. Cách lên đồ Bard Sp

+ Ngọn Đuốc Thánh Quang

+ Giày Bạc

+ Tim Băng

+ Dây Chuyền Chuộc Tội

+ Giáp Thiên Nhiên

+ Giáp Liệt Sĩ

101
3009
3110
Bard mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 30
0081
Bard mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 32

4.2. Cách lên đồ Bard tỷ lệ thắng cao

+ Vương Miện Shurelya

+ Giày Cơ Động

+ Giáp Liệt Sĩ

+ Bình Thải Hóa Dược

+ Dây Chuyền Chuộc Tội

+ Chuông Bảo Hộ Mikael

2065
3117
3742
0069
3107
0090

5. Phép bổ trợ của tướng Bard

Tốc biến và Thiêu đốt là hai phép bổ trợ vô cùng hữu ích cho Bard, giúp anh ta tỏa sáng trong trận đấu mà không cần dựa vào những kỹ năng gây sát thương. Đặc biệt, khi đối mặt với những kẻ địch khó chơi, bạn có thể thay Thiêu đốt bằng Kiệt sức.

Flash
Ignite

6. Bảng kỹ năng của tướng Bard

Trình tự tăng bảng kỹ năng tối ưu cho Bard max Q -> W ->E:

Kỹ năng Mắt xích không gian (Q) là đòn tấn công chính của Bard, không chỉ gây sát thương mạnh mẽ mà còn mang theo hiệu ứng khống chế đáng kể. Vì vậy, ưu tiên nâng cấp hàng đầu đối với Bard.

Bard_sk

Tiếp theo, Điện an lạc (W) cung cấp cho Bard một phần tốc độ di chuyển tăng cùng với việc hồi phục máu nên tăng lên thứ 2 sau Q. Hành trình kì diệu (E) tăng sau cùng. Chiêu cuối Thiên mệnh khả biến (R) nâng cấp theo cấp độ tướng.

6.1. Nội tại - Thế Giới Mầu Nhiệm

Bard thu hút Meep và thu thập Chime để tăng sức mạnh cho bản thân. Khi Bard thu thập đủ Chime, Meep sẽ gây sát thương theo diện rộng và làm chậm kẻ địch bị trúng. Chime cũng cấp kinh nghiệm, hồi mana và tốc độ di chuyển cho Bard.

6.2. Mắt Xích Không Gian - Q

Bard bắn ra một tia năng lượng, làm chậm kẻ địch đầu tiên bị trúng và tiếp tục bay. Nếu tia này đụng vào tường hoặc kẻ địch khác, nó sẽ làm choáng hai kẻ địch bị trúng.

6.3. Điện An Lạc - W

Bard tạo ra một ngôi đền giúp hồi máu, tăng lên theo thời gian, biến mất sau khi chữa lành và tăng tốc độ cho đồng minh đầu tiên chạm vào nó. Bard có thể đặt 3 biểu tượng ngôi điện cùng một lúc và tồn tại cho đến khi có tướng đồng minh của mình ghé thăm. Hoặc bị kẻ địch phá huỷ.

6.4. Hành Trình Kỳ Diệu - E

Bard mở ra một cổng trong địa hình gần đó. Cả đồng minh và kẻ địch đều có thể đi qua địa hình đó bằng cách di chuyển vào cổng. Nếu là tướng đồng minh tốc độ di chuyển sẽ nhanh hơn kẻ địch 10% và sau 10s hành lang sẽ tan biến.

6.5. Chiêu cuối - Thiên Mệnh Khả Biến

Bard gửi ra một luồng năng lượng linh thiêng, khiến tất cả các vị tướng, lính, quái vật và tháp bị trúng bị ngưng động trong một khoảng thời gian ngắn 2.5 giây.

7. Cách chơi của tướng Bard

Cách chơi Bard hiệu quả ở các giai đoạn trong trận đấu mà người chơi cần biết như sau:

7.1. Giai đoạn đầu

Bard có khả năng giao tranh và cản phá tốt, nhưng cũng khá yếu và dễ bị bắt. ở giai đoạn đầu trận, người chơi nên dùng Q để làm choáng kẻ địch hoặc giải thoát cho đồng minh.

Sử dụng kỹ năng W để chữa lành và tăng tốc cho mình hoặc đồng minh. Đừng quên dùng E để di chuyển nhanh trên bản đồ hoặc né tránh các chiêu thức nguy hiểm. Bard cũng nên thu thập Chime nhiều nhất khi có thể để tăng sức mạnh cho Meep và hồi mana.

dầu trận

7.2. Giai đoạn giữa

Bard có khả năng gank và roam rất tốt, nhờ kỹ năng E và R của mình. Ở giai đoạn này, Bard nên di chuyển khắp bản đồ để hỗ trợ các đường khác, thu thập Chime, đặt mắt và loại bỏ mắt của kẻ địch. Đặc biệt, giúp đồng minh kiểm soát Rồng và Quái Rừng. Khi gank, Bard có thể kích hoạt chiêu cuối R để ngưng động kẻ địch hoặc E để đi qua các vị trí bất ngờ.

giữa trận

7.3. Giai đoạn cuối

Bard là một vị tướng hỗ trợ toàn diện, có thể chữa lành, tăng tốc, làm choáng, ngưng động và di chuyển linh hoạt. Vì vậy, ở giai đoạn late game, Bard nên ở gần đồng minh để bảo vệ họ, dùng kỹ năng Q và R để ngăn chặn các mục tiêu nguy hiểm hoặc tạo lợi thế cho đội nhà. Đồng thời tiếp tục thu thập Chime để gia tăng sức mạnh, khả năng chống chịu.

cuối trận

8. Combo Bard mạnh nhất

Một số combo mạnh nhất của Bard là:

+ Khi gank R->E->Q->AA: Dùng R vào kẻ địch rồi E về phía họ, đặt mình sao cho Q có thể làm choáng kẻ địch khi họ thoát khỏi trạng thái ngưng động. Đánh thường để tăng sát thương.

+ Để bắt kẻ địch R->Q->AA: Kích hoạt R trước rồi ném Q ra ngay trước khi họ thoát khỏi trạng thái ngưng động. Đánh thường để tăng sát thương.

+ Giao tranh cơ bản của Bard AA->Q->AA: Sử dụng Q giữa các đòn đánh thường.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của Bard

Những điểm mạnh và điểm yếu của Ông bụt vũ trụ trong thế giới LOL người chơi cần phải nắm bắt để khai thác, khắc phục đó là:

9.1. Điểm mạnh

+ Bard có khả năng hồi phục đồng minh nhờ kỹ năng Điện An Lạc (W).

+ Bộ kỹ năng linh hoạt, thực hiện khống chế tốt và có thể tác động từ khoảng cách xa.

+ Bard có thể thích ứng và phù hợp với nhiều chiến thuật khác nhau.

+ Khả năng đảo đường tuyệt vời nhờ nội tại đi qua các vật cản và địa hình không thể xuyên qua khi kết hợp cùng kỹ năng Hành trình kỳ diệu (E). 

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu

+ Bard tập trung vào việc nhặt chuông nhiều lúc có thể khiến Xạ thủ của đội hình gặp khó khăn. Hơn nữa còn dễ chết vì lơ là trong việc đảm bảo an toàn.

+ Kỹ năng của Bard khá khó sử dụng thành thục, đòi hỏi sự chính xác và khéo léo của người chơi.

+ Sử dụng chiêu cuối Thiên mệnh khả biến không thích hợp có thể đặt đồng đội vào tình huống nguy hiểm.

10. Tướng khắc chế Bard

khắc chế

10.1. Tướng khắc chế được Bard

+ Blitzcrank

+ Sona

+ Zilean

+ Zyra

blitzcrank
sona
zilean
Blitzcrank Sona Zilean
 
zyra
 
  Zyra  

10.2. Tướng Bard mạnh hơn

+ Alistar

+ Gragas

+ Shen

+ Tahm Kench

+ Veigar

+ Braum

alistar
gragas
shen
Alistar Gragas Shen
tahmkench
veigar
braum
Tahm Kench Veigar Braum

Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết đã giúp anh em game thủ có thể nắm bắt bảng ngọc, cách lên đồ Bard mùa 13 mới nhất. Chúc mọi người chơi thành công với Ông bụt vũ trụ và đừng quên truy cập website để tham khảo thêm nhiều guides khác về những tướng LOL.

Xem nhiều nhất

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
News 08/05/2024, 17:10
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!