Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 13/07/2023, 17:46 PM

Bel’Veth mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Bel’Veth - Nữ Vương Hư Không nổi tiếng là tướng đi rừng có khả năng dồn sát thương cực mạn và dọn rừng nhanh. Vậy bảng ngọc, cách combo đồ, cách chơi tướng này như nào?

Bel'Veth là Nữ Chúa Hư Không sở hữu sức mạnh khủng khiếp khiến mục tiêu hoảng sợ. Tướng này có bộ kỹ năng cơ động nên có thể khống chế để đi gank vô cùng dễ dàng. Vậy cách lên đồ, combo mạnh nhất, bảng ngọc bổ trợ, điểm mạnh và điểm yếu của Bel'Veth như nào? Chúng ta sẽ cùng phân tích kỹ hơn để chơi tướng này hiệu quả nhất và giúp team leo rank dễ hơn!

1. Thông tin sơ lược về tướng Bel'Veth

Bel'Veth là nữ chúa quỷ quyệt được sinh ra từ những vật liệu thô của một thành phố đã bị nuốt chửng ở thế giới Hư Không. Do đó, sự hiện diện của Bel'Veth chính là khởi đầu của thực tại kinh hoàng, ả ta sẽ dùng các trải nghiệm của kỉ nguyên lịch sử, kiến thức của thế giới hàng ngàn năm trước đây để mang đến thế giới hiện tại. 

tướng

Bel'Veth đi đến đâu sẽ nuốt chửng tất cả các thứ đó nhưng nhu cầu của ả chưa bao giờ là đủ mà chỉ bằng một nửa thế giới bên kia vì khát vọng của ả là hướng tới những cựu thần của Hư Không…

Bel'Veth đến từ Hư Không nên ả mang ngoại hình kỳ dị và sức mạnh khủng khiếp khiến bao kẻ run sợ khi ả lướt qua. Trong Liên Minh Huyền Thoại, Bel’Veth được có lối chơi độc đáo tương tự các tướng Hư Không khác nhưng chủ yêu giữ vai trò đi rừng vô cùng mạnh. Cùng với sự xuất hiện của Bel'Veth cũng sẽ kéo theo màn comeback của các vị tướng đi rừng Hư Không khác giúp cho mùa 13 trở nên sôi động hơn.

2. Vị trí của tướng Bel'Veth

Với sức mạnh kinh hoàng, bộ kỹ năng đa dạng thì Bel'Veth luôn là sự lựa chọn lý tưởng để chơi ở các vị trí sau:

+ Bel'Veth Đấu sỹ

+ Bel'Veth Rừng

3. Bảng ngọc của tướng Bel'Veth

Bảng ngọc bổ trợ Bel’Veth thiên về lối chơi máu lửa nên sẽ ưu tiên chọn bảng ngọc chính Chuẩn xác sẽ là sự lựa chọn hàng đầu, ngọc này sẽ gồm các ngọc sau:

bang-ngoc-belveth

+ Chinh phục: Đây là ngọc cần ưu tiên hàng đầu cho Bel'Veth bởi mang lại độ sát thương cao cho tướng địch, từ 2 > 4,5% sức mạnh thích ứng.

+ Đắc thắng: Mỗi lần Bel'Veth tham gia hạ gục mục tiêu sẽ hồi được 10% máu đã mất và nhận thêm 20 vàng.

+ Huyền thoại: Tốc độ đánh: Sẽ giúp Bel'Veth có thêm 3% tốc độ đánh và 1,5% điểm cộng dồn.

+ Nhát chém ân huệ: Gây 8% sát thương lên tướng địch đang có máu thấp dưới 40% máu.

Ngọc phụ dành chi Bel'Veth lấy Bước chân màu nhiệm để có thêm giày miễn phí vào phút thứ 12 cũng như tăng tốc di chuyển. Khi kết hợp cùng Thấu thị vũ trụ sẽ cộng thêm 18% hồi phép bổ trợ và 10% hồi trang bị.

Các ngọc còn lại thì Bel'Veth sẽ lấy Tấn công để có thêm 10% tốc độ đánh. Ngoài ra, lấy Lih hoạt để cộng thêm 9 sức mạnh thích ứng và Phòng thủ để có thêm 6 giáp.

3.1. Bảng ngọc Bel'Veth đi Rừng

Bảng ngọc Bel'Veth chuẩn xác nhất khi đi Rừng gồm các ngọc:

+ Chuẩn Xác 

+ Chinh phục 

+ Đắc thắng 

+ Tốc độ đánh 

+ Nhát chém ân huệ

+ Cảm Hứng 

+ Bước chân màu nhiệm 

+ Thấu thị vũ trụ 

+ Tấn công 2 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 2

nbt_cx
2222
9111
9104
8014
 
nbt_ch
8304
8347
992
994
998

3.2. Bảng ngọc Bel'Veth tỉ lệ thắng cao

Bảng ngọc Bel'Veth để nâng cao tỷ lệ thắng có các ngọc sau:

+ Chuẩn Xác 

+ Chinh phục 

+ Đắc thắng 

+ Tốc độ đánh 

+ Nhát chém ân huệ

+ Áp Đảo 

+ Tác động bất chợt 

+ Thợ săn kho báu 

+ Tấn công 2 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 2

Bel’Veth mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
Bel’Veth mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
Bel’Veth mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
Bel’Veth mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Bel’Veth mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
 
nbt_ad
Bel’Veth mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 20
8135
Bel’Veth mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Bel’Veth mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Bel’Veth mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24

4. Cách lên đồ cho tướng Bel'Veth

Bel'Veth đóng vai trò là một đấu sỹ cận chiến đi rừng nên cần các món đồ giúp tăng khả năng hồi phục, tăng tốc đánh sau:

+ Móc Diệt Thủy Quái: Đây là trang bị Thần Thoại để Bel'Veth vừa tăng sát thương vừa tăng tốc độ đánh.

+ Gươm Suy Vong: Sẽ là trang bị để Bel'Veth có thể tank máu bất cứ tướng trâu nào và tăng khả năng hút máu giúp ả hồi phục rất tốt.

+ Vũ Điệu Tử Thần: Nó sẽ giúp tướng này hồi phục sát thương cho Bel'Veth.

+ Cuồng Đao Guinsoo: Giúp cho Bel'Veth tăng tốc độ đánh nhanh hơn.

+ Đao Tím: Sẽ là trang bị để tướng này có thể đối đầu với các tướng nhiều sát thương sức mạnh phép thuật AP.

+ Bên cạnh đó, cũng có thể lên các món đồ khác như: Rìu Đại Mãng Xà, Chùy Gai Malmortius, Giáp Thiên Thần… cho Bel'Veth.

cách lên đồ

4.1. Cách lên đồ Bel'Veth Rừng

Cách lên đồ Bel'Veth đi Rừng gồm các trang bị sau:

+ Móc Diệt Thủy Quái 

+ Giày Thủy Ngân

+ Gươm Suy Vong 

+ Vũ Điệu Tử Thần 

+ Đao Tím 

+ Giáp Thiên Thần

009
3111
3153
3812
3091
3026

4.2. Cách lên đồ Bel'Veth Sp

Cách lên đồ Bel'Veth để nâng cao tỷ lệ thắng cao có thể lên các món sau: 

+ Móc Diệt Thủy Quái 

+ Giày Thép Gai 

+ Gươm Suy Vong 

+ Đao Tím 

+ Vũ Điệu Tử Thần 

+ Cuồng Đao Guinsoo

009
3047
3153
3091
3812
3124

5. Phép bổ trợ của tướng Bel'Veth

Flash
Smite

6. Bảng kỹ năng của tướng Bel'Veth

Khi chơi cần nâng các kỹ năng cho Bel'Veth theo thứ tự max: Q -> E -> W. Trong đó:

6.1. Nội tại P: Sắc Tím Đồng Hóa

Khi Bel'Veth dùng Nội tại Sắc Tím Đồng Hoá sẽ tăng tốc độ đánh cho 2 đòn đánh kế tiếp. Nếu Bel'Veth tham gia hạ gục quái to hoặc tướng sẽ tăng vĩnh viễn tốc độ đánh cộng dồn dưới dạng Hoa Oải Hương giúp ả tấn công nhanh hơn và không bị giới hạn tốc độ đánh. Nhưng lúc này đòn đánh và hiệu ứng đòn đánh sẽ có lượng sát thương bị giảm đi nên khi Bel'Veth lên cấp sẽ không thể tăng tốc độ đánh.

6.2. Cú Lướt Hư Không: Q

Bel'Veth dùng Cú Lướt Hư Không theo một hướng chỉ định sẽ gây sát thương lên các kẻ địch mà tướng này lướt qua và ra hiệu ứng đòn đánh. Hướng lướt sẽ chọn 1 trong 4 hướng, mỗi hướng lướt sẽ có hồi chiêu riêng và hồi chiêu này sẽ tỷ lệ thuận với tốc độ đánh.

6.3. Khe Nứt Dị Giới: W

Bel'Veth sẽ đập mạnh đuôi xuống đất để hất tung gây sát thương và làm chậm kẻ địch mục tiêu. Khi kỹ năng Khe Nứt Dị Giới đánh trúng một tướng địc sẽ giảm hồi chiêu cho Cú Lướt Hư Không theo hướng đó.

6.4. Uy Quyền Nữ Chúa: E

Bel'Veth dùng Uy Quyền Nữ Chúa để tạo ra một vùng nhỏ xung quanh sau đó phóng ra các nhát xiên liên tục. Lúc này Bel'Veth sẽ tăng khả năng hút máu và giảm sát thương mà mục tiêu phóng ra trúng bản thân. Mỗi nhát xiên sẽ nhắm đến kẻ địch thấp máu nhất trong khu vực sau đó gây thêm sát thương dựa trên lượng máu đã mất của địch, lượng nhát phóng ra tỷ lệ với tốc độ đánh của Bel'Veth.

6.5. Chân Diện Hư Vô: R

Khi Bel'Veth dùng Nội tại thì cứỗi đòn đánh thứ hai nhắm đến một mục tiêu sẽ gây thêm sát thương Chuẩn, cộng dồn vô hạn và khi tiêu diệt được quái to hoặc tướng thì Bel'Veth sẽ để lại một Vết Tích Hư Không. 

Khi Bel'Veth hấp thụ một Vết Tích Hư Không và kích hoạt nó phát nổ sẽ làm chậm và gây sát thương Chuẩn lên các kẻ địch gần đó dựa vào lượng máu đã mất của chúng đồng thời Bel'Veth sẽ tạm thời chuyển thành Chân Dạng. 

Trường hợp Bel'Veth hấp thụ Vết Tích Hư Không của quái Khủng sẽ tồn tại ở dạng chân dạng lâu hơn và khiến lính bị tiêu diệt trở thành quái Hư Không (lính nhỏ phục vụ trung thành cho Bel'Veth và chúng sẽ hành quân theo đường mà chúng được sinh ra). Lúc Bel'Veth tồn tại ở Chân Dạng sẽ được tăng  tốc độ đánh, tầm đánh, máu tối đa và tốc độ di chuyển ngoài cũng như có khả năng lướt xuyên tường với Cú Lướt Hư Không.

7. Cách chơi của tướng Bel'Veth

Cách chơi Bel'Veth trong từng giai đoạn như sau: 

cách chơi

7.1. Đầu trận Bel'Veth

Giai đoạn đầu, sức mạnh Bel'Veth khá yếu nên khi đi rừng hãy tập trung ăn càng nhiều quái to càng tốt để nâng sức mạnh và tối ưu hóa số cộng dồn từ Sắc Tím Đồng Hóa. Việc farm quái rừng không chỉ kiếm vàng và tích lũy kinh nghiệm sẽ giúp Bel'Veth lên cấp nhanh hơn. 

đầu trận 2

Lúc đầu, Bel'Veth hãy bắt đầu với bùa Đỏ hoặc Xanh với sự hỗ trợ từ đường dưới để vượt lên rồi tập trung vào việc farm Bãi Rừng. Do Bel'Veth có thể tấn công tự động nên sẽ dọn rừng khá nhanh nên cơ hội gank sớm trước khi quay lại lần đầu là cao. 

Khi đi gank, hãy tham gia với Void Surge trước khi hạ cánh Trên và Dưới để thiết lập lại thời gian hồi chiêu định hướng. Sau đó, Bel’Veth hãy tập trung vào việc tranh chấp hoặc có mặt trong bất kỳ lần tiêu diệt Rồng để kích hoạt True Form và chơi chủ động hơn khi áp sát mục tiêu cũng như dùng khi chạy trốn. 

đầu trận 1

7.2. Giữa trận Bel'Veth

Giai đoạn giữa trận, Bel'Veth nên ưu tiên sử dụng kỹ năng Sứ Giả Khe Nứt hoặc Baron để trở nên mạnh mẽ hơn và cường hóa khả năng đẩy đường. Bên cạnh đó, trong giai đoạn này Bel’Veth cần có hai đến ba vật phẩm cốt lõi để bắt đầu tăng sức mạnh, tăng tốc.

Khi giao tranh, Bel'Veth cần cố gắng tập trung vào những kẻ thù thấp máu để hạ gục chúng vì nếu mục tiêu cao máu sẽ khó tiêu diệt bởi bản thân Bel'Veth cũng khá mỏng manh. Lúc này hãy chuẩn bị sở hữu Chân Dạng để tránh một số sát thương nhận vào và tăng sức mạnh cho Bel'Veth.

giữa trận

7.3. Cuối trận Bel'Veth

Giai đoạn này, Bel'Veth đã có được một lượng ngăn xếp Hoa oải hương kha khá và tốc độ tấn công đã đạt mức cao nhất. Do đó, Bel'Veth đã trở thành một Sát thủ rất mạnh khiến bao kẻ địch đều phải dè chừng.

Trường hợp team địch cố gắng rùa thì hãy dùng Void Remora để đẩy nhanh một làn đường bên cạnh sau đó tìm cơ hội để đẩy lẻ hoặc tay đôi 1vs1 với mục tiêu. Nếu đối thủ bỏ chạy hãy tiếp tục truy đuổi với Cú Lướt Hư Không và ngăn chúng lại bằng kỹ năng Khe Nứt Dị Giới. Bel'Veth hãy liên tục tấn công một kẻ địch và tận dụng nội tại khi kẻ địch đã thấp máu rồi áp dụng chiêu Uy Quyền Nữ Chúa để hạ gục mục tiêu.

cuối trận

8. Combo Bel'Veth mạnh nhất

Một vài combo Bel'Veth cơ bản mạnh nhất không nên bỏ qua:

+ Thứ tự các chiêu Q – W – Q – E: Trong đó, chiêu Q dùng để tiếp cận mục tiêu sau đó hất tung chúng bằng chiêu W. Q lần hai để né chiêu từ kẻ địch và E để giảm lượng Sát Thương nhận vào.

+ Các chiêu Q – W – E – Q: Đây là combo dùng để cấu rỉa mục tiêu có độ an toàn cao dù lượng Sát Thương ít hơn nhưng có độ an toàn cao. Q lần hai sẽ dùng để rút lui theo hướng ngược lại nên sẽ tạo khoảng cách với tướng địch và đảm bảo an toàn cho Bel'Veth.

+ Các chiêu Q – W – Q – E – AA – Q – AA – Q – AA – Q – AA: Là combo trao đổi lâu dài vô cùng mạnh khi Bel'Veth sở hữu 2 – 3 trang bị hiệu ứng đòn đánh, giữa các lần áp dụng chiêu Q hãy biết tận dụng các đòn đánh thường.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của tướng Bel'Veth

Điểm mạnh và các khuyết điểm của tướng Bel'Veth gồm:

9.1. Điểm mạnh

Điểm mạnh của Bel'Veth:

+ Bel’Veth là tướng có khả năng thăng tiến tốc độ đánh vô cùng mạnh và độ mạnh không giới hạn.

+ Bel'Veth có bộ kỹ năng hất tung, làm chậm mục tiêu có tầm ảnh hưởng trên diện rộng.

+ Tướng này có thể hút máu, gây sát thương chuẩn lên mục tiêu.

+ Dù ở dạng nguyên bản thì Bel'Veth vẫn có thể lướt xuyên tường. 

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu

Điểm yếu của Bel'Veth:

+ Sức mạnh của Bel'Veth đầu trận khá yếu.

+ Đây là tướng phù hợp đi lẻ, không thích hợp tham gia giao tranh tổng.

+ Để chơi tướng này tốt cần có kỹ năng thuần thục.

10. Tướng khắc chế với tướng Bel'Veth

Một số vị tướng có khả năng khắc chế Bel'Veth - Nữ Chúa Hư Không và bị tướng này khắc chế có các tướng: 

10.1. Tướng khắc chế được Bel'Veth

Tướng khắc chế Bel'Veth có các tướng:

+ Wukong

+ Nocturne

+ Rek'Sai

+ Riven

+ Teemo

+ Sylas

wukong
nocturne
reksai
Wukong Nocturne Rek'Sai
riven
teemo
sylas
Riven Teemo Sylas

10.2. Bel'Veth mạnh hơn

Bel'Veth mạnh hơn một số tướng sau:

+ Amumu

+ Diana

+ Karthus

+ Volibear

+ Zac

amumu
diana
karthus
Amumu Diana Karthus
volibear
zac
 
Volibear Zac  

Qua những chia sẻ về cách chơi của Bel’Veth chắc hẳn người chơi đã nắm được các điểm mạnh và điểm yếu của vị tướng này để tận dụng, phát huy những điểm mạnh nhất của Bel'Veth cũng như lên đồ chuẩn xác, dùng ngọc bổ trợ thích hợp. Từ đó có thể chơi tướng Bel'Veth cách hiệu quả nhất và giúp team leo rank nhanh chóng!

Xem nhiều nhất