Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 18/08/2023, 17:36 PM

Brand mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Bảng Ngọc Brand mùa 13, Lên Đồ Brand mạnh nhất là thông tin hướng dẫn chọn ngọc, trang bị. Cùng với đó là combo kỹ năng, cách chơi để giúp Thần Lửa Brand trở nên vô đối.

Brand, vị tướng Pháp sư nổi tiếng có khả năng gây sát thương cháy rực trong trận chiến. Để tận dụng tối đa sức mạnh của Brand, cần chọn một Bảng Ngọc, Lên Đồ hợp lý và bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích để bạn xây dựng một Brand mạnh mẽ mùa 13, giúp leo rank thành công. 

1. Thông tin sơ lược về tướng Brand

Brand là một tướng pháp sư, được biết đến với danh hiệu “Thần Lửa” trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại. Brand có ngoại hình là một người đàn ông bị bao phủ bởi ngọn lửa sống, mang trong mình sức mạnh của Cổ Ngữ Thế Giới. Brand có khả năng gây sát thương lớn và kéo dài theo phần trăm máu của kẻ địch, cũng như tạo ra các hiệu ứng bỏng và nổ lửa.

tướng

2. Vị trí của tướng Brand

Brand là một tướng có thể chơi ở vị trí đường giữa (mid) hoặc hỗ trợ (sp) tùy theo cách lên đồ và phối hợp với đồng đội. Brand thường được chọn ở vị trí sp để tận dụng sức mạnh của kỹ năng R trong các cuộc đụng độ nhóm, cũng như gây áp lực đường dưới bằng chiêu W. Tuy nhiên, Brand cũng có thể chơi ở vị trí đường giữa để tăng khả năng gây sát thương và kiếm vàng nhanh hơn.

vị trí

3. Bảng ngọc của tướng Brand

Trong vai trò là một pháp sư hỗ trợ, việc sử dụng bảng ngọc "Thu thập hắc ám" sẽ mang lại sức mạnh gia tăng theo thời gian cho Brand. Với "Thu thập nhãn cầu", lượng sát thương mà Brand tạo ra trong cuối trận đấu sẽ rất đáng kể.

Ngọc Vị Máu sẽ cung cấp lượng hồi phục cho Brand, giúp anh ta tồn tại, trụ đường tốt hơn. Bên cạnh đó, ngọc "Thợ săn tiền thưởng" cho phép Brand kiếm thêm vàng để sớm mua các trang bị cần thiết.

Sát thương chủ yếu của Brand đến từ các kỹ năng, do đó ngọc "Dải băng năng lượng" là lựa chọn cần thiết để gia tăng và hồi phục nguồn mana. Giúp Brand thoải mái, tự tin hơn trong việc cấu rỉa và tiêu diệt đối thủ. Kèm theo ngọc "Thiêu rụi" để gây tổn thương đáng kể lên đối phương thông qua hiệu ứng đốt.

bang-ngoc-brand

Đối với các viên ngọc còn lại, Brand lựa chọn "x2 sức mạnh thích ứng" và "phòng thủ giáp".

3.1. Bảng ngọc Brand mid

+ Thu Thập Hắc Ám

+ Vị máu

+ Thu thập nhãn cầu

+ Thợ săn tối thượng

+ Dải băng năng lượng

+ Thiêu rụi

+ Tấn công + Linh hoạt + Phòng thủ

Brand mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 4
Brand mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 5
Brand mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 6
Brand mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 7
Brand mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 8
 
Brand mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 9
Brand mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 10
Brand mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 11
Brand mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 12
Brand mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 13
999

3.2. Bảng ngọc Brand sp

+ Thu Thập Hắc Ám

+ Vị máu

+ Thu thập nhãn cầu

+ Thợ săn kho báu

+ Dải băng năng lượng

+ Thiêu rụi

+ Tấn công + Linh hoạt + Phòng thủ

nbt_ad
8128
8139
8138
8135
 
nbt_pt
8226
8237
991
991
998

4. Cách lên đồ của tướng Brand

Brand thường đóng vai trò hỗ trợ nhưng trang bị chính của Thần Lửa vẫn tập trung vào sát thương phép. Vì vậy, việc sử dụng Giày pháp sư sẽ cung cấp một lượng xuyên kháng phép hiệu quả cho Brand. Với khả năng tăng sát thương theo thời gian mạnh mẽ thì trang bị thần thoại Mặt nạ thống khổ Liandry là lựa chọn hoàn hảo nhất cho Brand. 

Khi kết hợp Trượng pha lê Rylai với nội tại Bỏng thiêu đốt theo thời gian của Brand, chúng tạo thành một bộ đôi hoàn hảo. Mang đến sát thương theo phần trăm máu và hiệu ứng làm chậm, khống chế diện rộng. Đồng thời bổ sung một lượng máu cần thiết cho Brand giúp anh cứng cáp, đi đường tốt hơn.

cách lên đồ

Trong trường hợp đối phương có khả năng hồi phục mạnh, chọn Quỷ thư Morello để tăng cường sát thương đầu ra, ngăn chặn đối thủ trở nên quá hổ báo.

Đồng Hồ Cát Zhonya sẽ là món đồ lý tưởng, đảm bảo an toàn cho Brand từ giai đoạn giữa đến cuối trận đấu mà không bị bốc hơi khi gặp nguy hiểm. Đặc biệt, khi anh ta phải đối đầu với những tướng có sát thương vật lý mạnh như Zed, Talon, Yasuo,...

Khi Brand đi Mid đường giữa và phải đối đầu với những tướng tay dài có nhiều hiệu ứng khống chế mạnh như Zoe, Leblanc, Xerath, chắc chắn không thể bỏ qua Dây Chuyền Chữ Thập. Trang bị này sẽ giúp anh ta tránh bị dồn damage, bảo vệ mạng sống và nhận thêm một ít kháng phép để thoải mái hơn khi đi đường.

Nếu mục tiêu của bạn là tạo ra sát thương lớn và trở thành sát thủ phép AP mạnh mẽ, thì Mũ Phù Thủy Rabadon là một sự lựa chọn tuyệt vời cho Brand.

4.1. Cách lên đồ Brand mid

+ Mặt Nạ Thống Khổ Liandry

+ Giày Pháp Sư

+ Mũ Trụ Nguyền Rủa

+ Trượng Pha Lê Rylai

+ Đồng Hồ Cát Zhonya

+ Trượng Hư Vô

Brand mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 27
Brand mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 28
Brand mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 29
Brand mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 30
Brand mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 31
3135

4.2. Cách lên đồ Brand sp

+ Mặt Nạ Thống Khổ Liandry

+ Giày Pháp Sư

+ Trượng Pha Lê Rylai

+ Mũ Trụ Nguyền Rủa

+ Đồng Hồ Cát Zhonya

+ Quỷ Thư Morell

3151
3020
3116
0071
3157
3165

5. Phép bổ trợ của tướng Brand

Tốc Biến và Thiêu Đốt là bộ đôi phép bổ trợ cực kỳ hữu ích cho Brand. Với Thiêu đốt, Brand trở nên hổ báo hơn và dễ dàng áp đảo đối thủ ngay từ giai đoạn ban đầu, đặt chúng vào tình thế khó khăn. Tuy nhiên nếu chơi với Brand đi rừng, hãy nhớ thay đổi phép bổ trợ thành Trừng phạt.

Flash
Ignite

6. Bảng kỹ năng của tướng Brand

Cách 1: Thứ tự nâng kỹ năng Brand Sp hoặc Brand Mid max W -> Q ->E: 

Brand_sk

Cột Lửa (W) là kỹ năng không chỉ gây sát thương mạnh mẽ mà còn tăng khả năng dọn quái và lính. Đặc biệt, khi kết hợp với nội tại W còn tăng thêm 25% sát thương do đó cần được ưu tiên nâng cấp sớm nhất. Tiếp theo, tăng Vệt Lửa(Q) để cung cấp sát thương cùng hiệu ứng làm choáng và khống chế mục tiêu.

Bùng Cháy (E) rất hiệu quả trong việc kích hoạt nội tại "Bỏng" và tạo ra sát thương diện rộng. Nhưng chỉ cần đầu tư 1 điểm vào cấp 3 và tăng sau cùng. Chiêu cuối Bão Lửa (R) sẽ tăng theo cấp độ của Brand.

Cách 2: Cách tăng kỹ năng tập trung cho Brand Mid max: W -> E -> Q (phù hợp khi gặp những kèo khó cần sử dụng kỹ năng ăn lính nhiều).

Brand_sk1

6.1. Nội tại - Bỏng

Khi Brand dùng kỹ năng vào kẻ địch, họ sẽ bị đốt cháy trong 4 giây, gây sát thương phép theo thời gian. Nếu kẻ địch bị đốt cháy bị trúng 3 lần bởi các kỹ năng của Brand, họ sẽ bị nổ tung, gây sát thương phép lớn và các kẻ địch xung quanh. Các kỹ năng của Brand cũng có hiệu ứng khác nhau khi trúng vào kẻ địch đã bị bỏng.

6.2. Vệt Lửa - Q

Brand bắn ra một quả cầu lửa, gây sát thương phép cho kẻ địch đầu tiên bị trúng. Nếu kẻ địch đã bị bỏng, họ sẽ bị làm choáng trong 1.5 giây.

6.3. Cột Lửa - W

Brand gọi xuống một vùng lửa ở vị trí chỉ định, gây sát thương phép cho tất cả kẻ địch trong vùng đó sau một khoảng thời gian ngắn. Nếu kẻ địch đang bị bỏng, sát thương của kỹ năng này sẽ tăng lên.

6.4. Bùng Cháy - E

Brand phun ra một ngọn lửa, gây sát thương phép cho kẻ địch mục tiêu và lan sang các kẻ địch xung quanh. Nếu kẻ địch mục tiêu đang bị bỏng, kỹ năng này sẽ lan tỏa hiệu ứng bỏng sang các kẻ địch khác.

6.5. Chiêu cuối - Bão Lửa

Brand phóng ra một quả cầu lửa vào kẻ địch mục tiêu, gây sát thương phép, làm chậm và nhảy sang các kẻ địch gần nhất. Quả cầu lửa có thể nhảy tối đa 5 lần và ưu tiên những kẻ địch chưa bị tấn công hoặc đang bị bỏng.

7. Cách chơi của tướng Brand

7.1. Cách chơi đầu trận với Brand

Đầu trận, Brand có tầm đánh xa và khả năng gây sát thương theo thời gian, phần trăm máu từ nội tại Bỏng. Vì vậy, có thể lựa chọn chơi hổ báo hoặc an toàn tùy thuộc vào đối thủ trên đường.

Hãy tập trung vào việc farm lính và cấu rỉa đối phương bằng các đòn đánh thường kết hợp với kỹ năng Cột Lửa (W). Tuy nhiên, sử dụng W một cách thông minh và tiết kiệm mana, vì nó có thể dễ dàng bị né tránh.

Mặc dù Brand có tầm đánh xa, nhưng anh ta thiếu kỹ năng chạy trốn và cơ động không cao. Vì vậy, tránh đẩy lính quá cao và đứng quá gần đối phương. Nếu muốn ép góc đè đường đối thủ, hãy lắp đặt mắt kiểm soát bên bờ sông để tránh bị đối phương từ rừng tấn công. Luôn đứng sau lính và gần trụ để bảo đảm an toàn cho Brand và đồng đội.

đầu trận

Kỹ năng Vệt Lửa (Q) giúp Brand khống chế đối thủ tốt. Nhưng cần kích hoạt một cách chính xác và kết hợp với đồng đội để có lợi thế, hạ gục đối thủ. Lưu ý Vệt Lửa (Q) là một kỹ năng định hướng, do đó sử dụng một cách thông minh. Ngoài ra, chiêu thức này còn có thể giúp làm choáng đối thủ và rút lui an toàn khi đối mặt với tình huống nguy hiểm.

Hãy luôn cố gắng kích hoạt kỹ năng Cột Lửa (W) lên những mục tiêu đã bị nội tại Bỏng. Điều này sẽ tăng sát thương lên 25% và gây ra tổn thương mạnh mẽ hơn.

7.2. Giai đoạn giữa trận

Trong giai đoạn giữa trận, khả năng gây sát thương liên tục theo thời gian của brand lúc này rất đáng kể. Nhờ đó chiếm lợi thế trong các pha giao tranh hay chiến đấu ở khu vực nhỏ hẹp.

Khi đã có một số món trang bị cơ bản như Mặt Nạ Đọa Đầy Liandry và Trượng Pha Lê, sức mạnh phép thuật và khả năng tạo hiệu ứng của Brand sẽ trở nên đáng gờm.

giữa trận

Tập trung đẩy đường nhanh chóng và sau đó hỗ trợ đồng đội trong việc kiểm soát bản đồ cũng như tiêu diệt các mục tiêu quan trọng. Trong những pha tranh cướp Rồng, Sứ giả khe nứt..., chiêu cuối Bão Lửa (R) của Brand sẽ gây sát thương lan tỏa lớn, tác dụng làm chậm mục tiêu, đặc biệt khi đối phương đã bị ảnh hưởng bởi nội tại Bỏng.

Do đó, hãy kết hợp với Vệt Lửa (Q) và Cột Lửa (W) một cách mượt mà và hiệu quả để ép góc, đẩy lùi đối phương và giành lợi thế sớm.

7.3. Giai đoạn cuối trận

Brand không có khả năng gây sát thương nhanh và sốc như một số vị tướng pháp sư khác. Nhưng với bộ trang bị AP đầy đủ, khả năng cấu rỉa và sát thương theo thời gian của Brand vẫn rất mạnh mẽ, không thua kém bất kỳ vị tướng nào.

Lúc này, hãy đi cùng với đội của bạn và đứng ở tuyến sau, sử dụng bộ kỹ năng của Brand để cấu rỉa máu đối phương nhiều nhất có thể. Không nên mở giao tranh quá sớm, hãy tận dụng lợi thế tầm đánh xa để hạ máu đối thủ trước khi tấn công.

Chơi theo lối thả diều, tức là vừa đánh vừa lùi. Khi đối phương đẩy lên, hãy lùi lại và khi chúng rút về, hãy tấn công đồng thời cấu rỉa máu. Điều này khiến cho đối phương cảm thấy áp lực, khó chịu và dễ mắc sai lầm.

cuối trận

Trong trận chiến tổng, hãy sử dụng toàn bộ chiêu thức của Brand lên đội hình đối phương. Nếu gặp nguy hiểm, kích hoạt Đồng hồ Cát hoặc Tốc biến để đảm bảo an toàn. Trong thời gian này, sát thương đốt của Brand đối với đội hình địch là rất lớn.

Lưu ý rằng không nên sử dụng chiêu cuối Bão Lửa (R) vào một mục tiêu đơn độc trừ khi bạn muốn tiêu diệt mục tiêu đó. Bởi vì kỹ năng này chỉ hiệu quả khi nảy lan qua nhiều mục tiêu.

Cố gắng sử dụng Bão Lửa (R) để trúng mục tiêu nhiều nhất có thể, từ đó gây hiệu ứng Bỏng và làm chậm hay đốt máu đối phương hiệu quả hơn.

8. Combo của tướng Brand mạnh nhất

Lựa chọn combo Brand phụ thuộc vào tình huống và mục tiêu của người chơi. Bạn có thể kết hợp các kỹ năng một cách sáng tạo để tối đa hóa sát thương và hiệu quả trong trận đấu. Dưới đây là một số combo Brand mạnh nhất:

combo

+ Combo dọn lính: W+E

+ Combo gây sát thương lớn E+Q+W

+ Combo cấu rỉa từ xa: W+Q hoặc Q+E+W

+ Combo tăng sát thương và giao tranh: E+Q+W+R hoặc R+Q+E+W

+ Combo Brand khiến đối phương không kịp trở tay với hiệu ứng làm choáng bất ngờ: Tốc biến+Q+E. Sử dụng Tốc biến áp sát nhanh chóng, Vệt Lửa Q để khống chế làm choáng đối phương. Sau đó kích hoạt Bùng Cháy E để tạo hiệu ứng Bỏng - Quan trọng là phải kích hoạt Bùng Cháy E trước khi Vệt Lửa Q bay chạm vào mục tiêu để đối phương bị choáng một cách bất ngờ.

9. Điểm mạnh và yếu của Brand

9.1. Điểm mạnh

+ Brand có bộ kỹ năng tầm xa và tay dài với khả năng cấu rỉa máu cực tốt.

+ Khả năng gây sát thương liên tục và hiệu quả nhờ lượng sát thương theo thời gian và sát thương theo phần trăm máu từ nội tại Bỏng.

+ Dễ chơi trong giai đoạn đi đường và có sức mạnh tăng theo thời gian vượt trội.

+ Brand có khả năng kiểm soát và khống chế đối thủ nhờ kỹ năng "Vệt Lửa" (Q) và chiêu cuối "Bão Lửa".

+ Là tướng gánh team tốt, gây ra nhiều khó chịu cho team địch.

+ Brand không e ngại đụng độ với các vị tướng có độ chống chịu cao.

+ Các kỹ năng của Thần Lửa đều có khả năng gây dame diện rộng.

+ Brand có khả năng giao tranh tổng tốt cùng sát thương mạnh ở mọi giai đoạn của trận đấu.

điểm mannhj

9.2. Điểm yếu

+ Ở giai đoạn đầu trận, Brand khá mỏng manh, dễ bị hạ gục nhanh.

+ Anh ta thiếu độ cơ động và không có kỹ năng chạy trốn tức thời, ngoại trừ sự hỗ trợ của Tốc biến.

+ Kỹ năng khống chế làm choáng Vệt Lửa (Q) yêu cầu định hướng và phụ thuộc vào nội tại để kích hoạt.

+ Chiêu cuối Bão Lửa (R) chỉ có hiệu quả tối đa khi có nhiều mục tiêu trong phạm vi tác động.

10. Tướng khắc chế Brand

Brand mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 48

10.1. Tướng khắc chế được Brand

+ Fizz

+ Katarina

+ Veigar

+ Vel'Koz

+ Viktor

+ Xerath

fizz
katarina
veigar
Fizz Katarina Veigar
velkoz
viktor
xerath
Vel'Koz Viktor Xerath

10.2. Tướng Brand mạnh hơn

+ Azir

+ Galio

+ Gragas

+ Jayce

+ Ryze

+ Shen

azir
galio
gragas
Azir Galio Gragas
jayce
ryze
shen
Jayce Ryze Shen

Qua bài viết hôm nay chắc hẳn mọi người đã hiểu rõ hơn về cách lên đồ cùng bảng ngọc, combo kỹ năng và làm thế nào để chơi hiệu quả Brand. Hãy thử áp dụng và cảm nhận kết quả thay đổi với Thần Lửa ngay hôm nay nhé!

Xem nhiều nhất