Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 12/06/2023, 15:50 PM

Cassiopeia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Bạn đang tìm kiếm cách chơi Cassiopeia mùa 13 hiệu quả nhất? Bạn muốn biết bảng ngọc, cách lên đồ và combo của Xà Nữ? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Cassiopeia là một pháp sư có lượng sát thương theo thời gian khủng khiếp và khả năng di chuyển linh hoạt. Để chơi Cassiopeia mùa 13 một cách hiệu quả nhất, bạn cần biết cách chọn bảng ngọc, cách lên đồ và combo của Xà Nữ. Bài viết này sẽ giúp bạn làm được điều đó. Hãy cùng theo dõi để có thể build thành công và giành chiến thắng trong các trận đấu LOL!

1. Thông tin sơ lược về tướng Cassiopeia

Cassiopeia là một pháp sư có lượng sát thương theo thời gian khủng khiếp và khả năng di chuyển linh hoạt. Cô có thể hóa đá kẻ địch bằng ánh nhìn kinh hoàng của mình, lật ngược tình thế trong giao tranh.

Cassiopeia không thể mua giày, nhưng cô được tăng tốc độ di chuyển mỗi cấp nhờ nội tại của mình. Cassiopeia có ngoại hình đặc biệt, với nửa thân trên là một mỹ nữ xinh đẹp, còn nửa thân dưới là của một con rắn độc. Cô được mệnh danh “Xà Nữ” và có mái tóc dài màu xanh, đôi mắt có thể gây hủy diệt bất cứ ai nhìn vào.

tướng

2. Vị trí của tướng Cassiopeia

Cassiopeia là một pháp sư có khả năng gây sát thương theo thời gian và khống chế kẻ địch bằng chiêu cuối hóa đá. Cô thường được chọn ở vị trí đường giữa, nơi có thể tận dụng lợi thế về tầm bắn và khả năng farm lính.

Cassiopeia cũng có thể đi đường trên bởi Xà nữ có thể đối đầu với các tướng đánh gần và dễ dàng né tránh các giao tranh nhóm. Cassiopeia không phải là một lựa chọn phổ biến ở vị trí rừng, bởi vì cô không có khả năng di chuyển nhanh và gank hiệu quả. Tuy nhiên, cô có thể rừng được nếu có sự hỗ trợ của đồng đội, người chơi biết cách sử dụng kỹ năng để quét rừng và chiến đấu.

3. Bảng ngọc của tướng Cassiopeia

Cassiopeia là một pháp sư xuất sắc, sở hữu khả năng gây ra sát thương liên tục theo thời gian và di chuyển linh hoạt trên chiến trường. Để tăng cường hiệu quả của cô, việc áp dụng bảng ngọc Chinh phục sẽ không chỉ gia tăng sát thương mà còn cung cấp khả năng hồi máu cho Cassiopeia.

Hiện diện trí tuệ và Kháng hiệu ứng sẽ giúp Xà nữ có khả năng gây sát thương liên tục bằng bộ kỹ năng của mình. Điều này được thực hiện thông qua khả năng hồi năng lượng, cho phép cô duy trì sự tấn công liên tục.

bang-ngoc-cassiopeia

Tuy Cassiopeia có khả năng ép góc, cấu rỉa cũng như gây sát thương mạnh, nhưng cô cũng có thể bị tấn công dễ dàng. Do sự mỏng manh của mình và thiếu kỹ năng chạy trốn. Trong trường hợp này,Chốt chặn cuối cùng là lựa chọn giúp Cassiopeia đối đầu một cách tốt hơn với mục tiêu và hạ gục chúng khi đường đơn.

Sử dụng Ngọc bổ trợ phụ Thấu thị vũ trụ và Giao hàng bánh quy sẽ mang lại cho Cassiopeia sự linh hoạt và khả năng hồi phục trong giai đoạn đầu khi đi đường với đối thủ. Điều này giúp cô tồn tại lâu hơn và có thể tấn công một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, chiêu cuối Cái nhìn hóa đá của Cassiopeia cũng có khả năng khống chế mạnh mẽ trong các trận chiến tổng.

Ba ngọc con cộng thêm cho Cassiopeia là Kháng phép phòng thủ và x2 Sức mạnh thích ứng.

3.1. Bảng ngọc Cassiopeia mid

+ Chinh phục

+ Hiện diện trí tuệ

+ Kháng hiệu ứng

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Dải băng năng lượng

+ Thăng tiến sức mạnh

+ Tấn công + Linh hoạt + Phòng thủ

nbt_cx
2222
8009
9105
8299
 
nbt_pt
8226
8210
991
991
999

3.2. Bảng ngọc Cassiopeia Top

+ Chinh phục

+ Hiện diện trí tuệ

+ Kháng hiệu ứng

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Dải băng năng lượng

+ Thăng tiến sức mạnh

+ Tấn công + Linh hoạt + Phòng thủ

Cassiopeia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
Cassiopeia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
Cassiopeia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
Cassiopeia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Cassiopeia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
 
Cassiopeia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 19
Cassiopeia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 20
Cassiopeia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 21
Cassiopeia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Cassiopeia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
998

4. Cách lên đồ của tướng Cassiopeia

Để tận dụng bộ kỹ năng của Cassiopeia với khả năng gây sát thương theo thời gian mạnh mẽ, đặc biệt là trong giai đoạn cuối game. Thì ai trang bị thần thoại phù hợp và không thể thiếu với Xà Nữ là Băng trượng vĩnh cửu + Mặt nạ thống khổ Liandry.

Do không lên được giày cho Cassiopeia, một cách thay thế là tập trung vào việc gia tăng sát thương phép cùng với khả năng chống chịu và hiệu ứng có lợi. Vì vậy, Quyền trượng thiên thần là một trang bị quan trọng cần lên sớm cho Cassiopeia. Nó không chỉ cung cấp lượng mana và SMPT lớn mà còn cho phép tích điểm để nâng cấp thành Quyền trượng đại thiên sứ.

cách lên đồ

Một trang bị không thể bỏ qua khác cho Cassiopeia là Trượng pha lê. Nó không chỉ cung cấp lượng máu và SMPT bổ sung mà còn có khả năng làm chậm đối thủ, mang lại lợi ích đáng kể. Vì Cassiopeia thiếu sự linh hoạt, từ giữa trận đấu trở đi, việc lên Đồng hồ cát sẽ đảm bảo sự an toàn cho cô nàng.

Khi Cassiopeia phải đụng độ với những tướng mạnh, có tầm đánh xa và khả năng cấu rỉa tốt, cùng với nhiều kỹ năng khống chế. Thì một lựa chọn phù hợp là Dây chuyền chữ thập. Trang bị này cho phép Xà Nữ chặn một phần kỹ năng của đối thủ, giúp cô ứng phó với những tình huống khó khăn và tạo ra lợi thế trong trận đấu.

4.1. Cách lên đồ Cassiopeia mid

+ Trượng Trường Sinh

+ Quyền Trượng Đại Thiên Sứ

+ Trượng Pha Lê Rylai

+ Đồng Hồ Cát Zhonya

+ Mũ Phù Thủy Rabadon 

+ Trượng Hư Vô

404
3040
3116
3157
3089
3135

4.2. Cách lên đồ Cassiopeia Top

+ Trượng Trường Sinh

+ Quyền Trượng Đại Thiên Sứ

+ Trượng Pha Lê Rylai

+ Thú Tượng Thạch Giáp

+ Đồng Hồ Cát Zhonya

+ Trượng Hư Vô

404
3040
3116
3193
3157
3135

5. Phép bổ trợ của tướng Cassiopeia

Cassiopeia thường ưu tiên sử dụng Tốc biến như một phép bổ trợ chủ đạo. Trong trường hợp đối đầu với các pháp sư có khả năng khống chế, việc lựa chọn Thanh tẩy giúp bạn tránh bị bắt.

Ngoài ra, để tăng khả năng tồn tại, bạn có thể sử dụng Hồi máu. Trên Đường trên, sự kết hợp giữa Tốc biến, Dịch chuyển hoặc Thiêu đốt sẽ mang lại lợi thế cho Xà Nữ. Bằng cách sử dụng Thiêu đốt, bạn có thể tăng sát thương độc lên kẻ địch.

Flash
Teleport

6. Bảng kỹ năng của tướng Cassiopeia

Cách tăng bảng kỹ năng tối ưu cho Cassiopeia là max E -> Q ->W:

Cassiopeia cần ưu tiên vào việc nâng cấp kỹ năng Vụ Nổ Độc Hại (Q) lên đầu tiên để mang lại sát thương khủng khiếp và giúp cô nàng di chuyển nhanh hơn. Tiếp theo là Chướng Khí (W), với khả năng làm chậm và ngăn chặn đối thủ khi sử dụng kỹ năng, cùng với việc gây sát thương theo thời gian.

cassiopeia_sk

Nanh Độc (E) chỉ cần đầu tư một điểm khi Cassiopeia đạt cấp độ 2 để vừa tăng sát thương vừa giúp hồi phục năng lượng + máu một cách hiệu quả. Chiêu cuối, Cái Nhìn Hóa Đá (R), nâng cấp theo cấp độ tướng.

6.1.Nội tại - Mãng Xà Thần Tốc

Cassiopeia có thể di chuyển nhanh hơn với mỗi cấp độ, nhưng không thể sử dụng giày để tăng thêm tốc độ.

6.2. Kỹ năng Q: Vụ Nổ Độc Hại

Cassiopeia phóng ra một quả cầu độc vào vị trí chỉ định, nổ tung sau một khoảng thời gian ngắn. Kẻ địch bị trúng sẽ bị nhiễm độc và chịu sát thương liên tục. Cassiopeia cũng được tăng tốc độ di chuyển khi trúng kỹ năng này vào kẻ địch.

6.3. Kỹ năng W: Miasma

Cassiopeia thổi ra 8 dòng độc vào một hướng nhất định, tạo ra những vùng độc khí trong 5 giây. Kẻ địch bước vào vùng độc sẽ bị nhiễm độc và chịu sát thương hàng giây. Hơn nữa, họ cũng bị ngăn chặn và làm chậm trong khi ở trong vùng độc.

6.4. Kỹ năng E: Nanh Độc

Cassiopeia cắn một mục tiêu, gây sát thương phép cho nó. Nếu Răng Độc giết chết mục tiêu, Cassiopeia sẽ không mất mana cho kỹ năng này. Nếu mục tiêu đang bị nhiễm độc, Răng Độc sẽ gây thêm sát thương và hồi máu cho Cassiopeia.

6.5. Kỹ năng R: Ánh Mắt Hóa Đá

Cassiopeia nhìn thẳng vào phía trước, gây sát thương và làm choáng kẻ địch nhìn vào mắt cô trong 2 giây. Kẻ địch quay lưng lại với cô chỉ bị làm chậm 40% trong 2 giây.

7. Cách chơi của tướng  Cassiopeia

7.1. Cách chơi Cassiopeia giai đoạn đầu

Quấy rối cơ bản: Q->E->E->E

Trong giai đoạn đường, bạn nên sử dụng Q để làm phiền kẻ địch từ xa và sử dụng E để gây sát thương khi họ bị nhiễm độc. Nếu cần, sử dụng W để ngăn chặn kẻ địch di chuyển hoặc tấn công bạn.

đầu trận

7.2. Cách chơi giữa trận

Trong giai đoạn giữa trận, di chuyển đến các đường khác để gank hoặc tham gia cuộc đấu nhóm. Sử dụng R để khởi đầu hoặc kết thúc một cuộc chiến. 

Tìm góc tốt nhất (trước mặt) để tăng khả năng làm choáng. Nếu có, sử dụng tốc biến (nếu có) để tạo sự bất ngờ và tăng cường khả năng tấn công. Hãy sử dụng W cẩn thận, vì khả năng làm chậm của nó rất hữu ích trong việc hỗ trợ đồng đội hoặc truy bắt kẻ địch.

giữa trận

7.3. Vào giai đoạn cuối trận

Ở giai đoạn cuối trận, hãy ở gần đồng đội và giữ vị trí an toàn trong các cuộc đấu nhóm. Sử dụng R để làm choáng nhiều kẻ địch cùng lúc hoặc để ngăn chặn kẻ thù lao vào bạn. Kết hợp W để làm chậm và ngăn chặn kẻ địch. Tiếp tục sử dụng Q và E để gây sát thương liên tục cho kẻ địch.

cuối trận

8. Combo của tướng Cassiopeia mạnh nhất

Không có combo duy nhất nào được xem là mạnh nhất cho Cassiopeia, vì hiệu quả của combo phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, tình huống, đối thủ và sự phối hợp với đồng đội. Mỗi combo có ưu điểm riêng và có thể phù hợp với một tình huống cụ thể.

combo1

Tuy nhiên, combo kết hợp sử dụng (R) và Flash có thể là một trong những combo mạnh nhất của Cassiopeia. Vì nó tạo ra một đột biến bất ngờ trong giao tranh và có thể khống chế, gây sát thương lớn cho mục tiêu. Cụ thể: R->F->W->E->E->Q->E->E:

+ Bước đầu tiên là ấn R để kích hoạt kỹ năng cuối "Cái Nhìn Hóa Đá" của Cassiopeia. Ngay sau đó, nhanh chóng sử dụng Flash để di chuyển đến vị trí mong muốn và đồng thời kích hoạt hiệu ứng của chiêu cuối.

+ Tiếp theo, dùng kỹ năng W "Chướng Khí" để làm chậm đối thủ và ngăn chúng sử dụng kỹ năng.

+ Sau đó, sử dụng kỹ năng E "Nanh Độc" để gây sát thương và hồi phục năng lượng và máu.

+ Tiếp tục bằng việc sử dụng kỹ năng Q "Vụ Nổ Độc Hại" và tiếp tục sử dụng E để tạo thêm sát thương và duy trì hiệu quả trong combo.

Combo này đòi hỏi sự tập trung cao và khả năng thực hiện nhanh chóng, chính xác từ người chơi, do đây được coi là một combo khó thực hiện.

combo2

9. Điểm mạnh và yếu của Cassiopeia

Điểm mạnh

+ Lượng sát thương gia tăng theo thời gian mạnh mẽ khi trận đấu đến giai đoạn cuối cùng

+ Chiêu cuối mang khả năng gây ảnh hưởng to lớn trong các giao tranh khi được sử dụng đúng cách và đúng thời điểm

+ Tướng duy nhất không cần lên giày, tập trung vào việc xây dựng sát thương từ 6 trang bị khác nhau

+ Có khả năng khắc chế nhiều tướng khác

+ Khả năng đi đường mạnh mẽ từ đầu đến cuối trận đấu, có thể giao tranh hiệu quả với hầu hết các tướng đối .

điểm mạnh

Điểm yếu

+ Cassiopeia có thể dễ bị tấn công do cô khá mỏng manh và yếu máu.

+ Yêu cầu khả năng quan sát tốt và giữ vị trí phù hợp để tránh bị tấn công.

+ Thiếu kỹ năng chạy trốn khi gặp tình huống nguy hiểm.

+ Bộ kỹ năng yêu cầu người chơi phải có độ chính xác cao và khả năng thực hiện chính xác để sử dụng hiệu quả.

10. Tướng khắc chế Cassiopeia

10.1. Tướng khắc chế được Cassiopeia

+ Anivia

+ Annie

+ Fizz

+ Lux

+ Vel'Koz

+ Xerath

anivia
annie
fizz
Anivia Annie Fizz
lux
velkoz
xerath
Lux Vel'Koz Xerath

10.2. Tướng mạnh hơn Cassiopeia

+ Akali

+ Brand

+ Corki

+ Lissandra

+ Nocturne

+ Ryze

akali
brand
corki
Akali Brand Corki
lissandra
nocturne
ryze
Lissandra Nocturne Ryze

Bài viết trên là những thông tin về Bảng Ngọc Cassiopeia mùa 13, Lên Đồ Cassiopeia mạnh nhất và cách chơi Cassiopeia. Hy vọng nội dung chia sẻ này sẽ giúp bạn có những trận đấu thăng hoa và leo rank top cùng Xà Nữ!

Xem nhiều nhất