Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 15/08/2023, 23:08 PM

Diana mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Bỏ túi ngay những thông tin Bảng Ngọc Diana, Lên Đồ Diana mùa 13 mạnh nhất cùng cách chơi, combo kỹ năng sau đây. Đảm bảo giúp bạn chơi Vầng Trăng Ai Oán hiệu quả hơn.

Bảng Ngọc, Lên Đồ Diana mùa 13 đúng đắn sẽ là chìa khóa giúp tối ưu hiệu suất chiến đấu, đem lại sức mạnh vượt trội cho cô nàng. Bên cạnh đó, nắm bắt combo kỹ năng, cách chơi cũng sẽ giúp bạn chơi Vầng trăng ai oán hiệu quả và thành công leo rank. Do đó, hãy tham khảo những thông tin được chia sẻ sau đây để build Diana trở thành tướng đáng sợ, tận dụng tối đa sức mạnh của cô nàng.

1. Thông tin sơ lược về tướng Diana

Diana là một tướng thuộc vai trò Pháp sư trong trò chơi LOL. Cô có khả năng tạo ra sát thương ma thuật mạnh mẽ và đánh cận chiến. Một trong những đặc điểm nổi bật của Diana là khả năng sử dụng sức mạnh của Mặt trăng và ánh sáng. Ngoại hình Diana có phần ma mị, bí ẩn. Luôn cầm trong tay thanh gươm ánh trăng và mang trên người bộ chiến giáp lấp lánh màu bạc.

tướng

2. Vị trí của tướng Diana

Diana là một tướng có thể chơi ở vị trí rừng và Mid. Cô có khả năng dọn rừng nhanh chóng và gank hiệu quả với bộ kỹ năng của mình. Bên cạnh đó, Diana cũng có thể đối đầu với nhiều tướng ở đường giữa nhờ combo khả năng gây sát thương phép mạnh mẽ của mình.

vị trí

3. Bảng ngọc của tướng Diana

Bảng ngọc Diana Chinh Phục là một lựa chọn tuyệt vời để giúp cô nàng chinh phục các trận đấu rừng, mang đến sức mạnh và khả năng hồi phục trong những cuộc giao tranh. Những viên ngọc tiếp theo sẽ là chìa khóa giúp Diana thêm phần đáng sợ.

bang-ngoc-diana

+ Ngọc Đắc thắng Diana để không chỉ hồi phục sức khỏe mà còn nhận thêm vàng từ những pha gank thành công, đồng thời hỗ trợ đồng đội của bạn.

+ Ngọc Huyền thoại tốc độ đánh và Nhát chém ân huệ là hai sự lựa chọn không thể bỏ qua, giúp Diana dễ dàng đạt mục tiêu và kết liễu chúng nhanh gọn. Với tốc độ đánh, người chơi có thay bằng Kháng hiệu ứng nếu muốn.

+ Ngọc Bước Chân Màu Nhiệm tăng tốc độ di chuyển cho Diana, giúp cô dễ dàng đi qua các khu vực và tiết kiệm một khoản vàng với việc nhận được giày miễn phí. Đồng thời có thể nhanh chóng lên các trang bị trấn phái từ sớm.

Ngọc Diana Thấu Thị Vũ Trụ tập trung vào việc tăng điểm hồi, rất thích hợp khi chơi Diana vị trí Rừng.

+ Ba ngọc bổ trợ phụ còn lại sẽ cung cấp những chỉ số quan trọng để bổ sung sức mạnh cho Diana cả về công lẫn thủ. Đó là Tấn công, Sức mạnh thích ứng và Giáp Phòng thủ.

3.1. Bảng ngọc Diana Rừng

+ Chinh phục

+ Đắc thắng

+ Tốc độ đánh

+ Nhát chém ân huệ

+ Bước chân màu nhiệm

+ Thấu thị vũ trụ

+ Tấn công + Linh hoạt + Phòng thủ

nbt_cx
2222
9111
9104
8014
 
nbt_ch
8304
8347
992
994
998

3.2. Bảng ngọc Diana mid

+ Sốc Điện

+ Tác động bất chợt

+ Thu thập nhãn cầu

+ Thợ săn kho báu

+ Dải băng năng lượng

+ Thiêu rụi

+ Tấn công + Linh hoạt + Phòng thủ

nbt_ad
8112
8143
8138
8135
 
nbt_pt
8226
8237
994
994
999

4. Cách lên đồ của tướng Diana

Một trong những món trang bị quan trọng cho Diana là Nanh Nashor, cung cấp tốc độ đánh và sát thương phép cho cô nàng. Đảm bảo giúp Diana farm rừng và có khả năng gank solo đối thủ hiệu quả.

Tiếp theo, Giày pháp sư giúp Diana tăng tốc độ gank và di chuyển. Từ đó cho phép cô nàng di chuyển nhanh chóng để hỗ trợ đồng đội khi cần hoặc đảo đường một cách nhanh nhẹn.

cách lên đồ

Lên Đai lưng Hextech là một lựa chọn thông minh cho Diana, đặc biệt khi đi đường farm quái và lính. Điều này giúp cô nàng tăng sức mạnh farm và giữ sự ổn định trong việc kiếm nguồn vàng, kinh nghiệm.

Vì Diana thường phải lao vào giao tranh nguy hiểm nên cần có Đồng Hồ Cát từ sớm để giúp bảo vệ cô khỏi những tình huống nguy hiểm và tăng cơ hội sống sót.

4.1. Cách lên đồ Diana Rừng

+ Nanh Nashor

+ Giày Pháp Sư

+ Đai Tên Lửa Hextech

+ Đồng Hồ Cát Zhonya

+ Mũ Phù Thủy Rabadon

+ Trượng Hư Vô

Diana mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 27
Diana mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 28
Diana mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 29
Diana mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 30
Diana mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 31
Diana mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 32

4.2. Cách lên đồ Diana sp

+ Nanh Nashor

+ Giày Pháp Sư

+ Vỏ Bọc Thích Nghi

+ Mũ Trụ Nguyền Rủa

+ Đồng Hồ Cát Zhonya

+ Ngọn Lửa Hắc Hóa

3115
Diana mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
100
0071
3157
Diana mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 38

4.3. Cách lên đồ Diana Mid

+ Đai Tên Lửa Hextech

+ Giày Pháp Sư

+ Ngọn Lửa Hắc Hóa

+ Đồng Hồ Cát Zhonya

+ Mũ Phù Thủy Rabadon

+ Trượng Hư Vô

3152
3020
4645
3157
3089
3135

5. Phép bổ trợ của tướng Diana

Diana, một Pháp sư kiêm Sát thủ, có thể tận dụng sức mạnh của phép bổ trợ để trở nên mạnh mẽ hơn. Do đó, bộ đôi Tốc biến + Thiêu đốt là lựa chọn phù hợp nhất với cô nàng.

Ngoài ra, nếu Diana chơi ở vị trí Top hoặc muốn hỗ trợ đồng đội tốt hơn, bạn có thể dùng phép bổ trợ Dịch chuyển thay thế cũng rất hữu ích. Còn với Diana đi Rừng, phép bổ trợ Trừng phạt là lựa chọn thích hợp.

Flash
Smite

6. Bảng kỹ năng của tướng Diana

Trình tự tăng bảng kỹ năng tối ưu cho Diana max Q -> W ->E:

Diana_sk

Trăng lưỡi liềm (Q): là nguồn sát thương chính của Diana và cần được nâng cấp tối đa đầu tiên. Tiếp theo đó, cộng thêm điểm vào Thác bạc (W) bởi kỹ năng này cung cấp cho Diana một lớp lá chắn và sát thương phép khi giao tranh.

Chiêu Trăng non (E): giúp Diana tiếp cận mục tiêu và chỉ cần cộng 1 điểm ban đầu rồi có thể tăng cấp sau. Còn với Chiêu cuối Trăng mờ (R) thì nâng cấp theo đúng level tướng.

6.1. Nội tác: Gươm Ánh Trăng

Diana có tốc độ đánh cộng thêm và đòn đánh thứ ba của cô sẽ gây sát thương phép lan ra xung quanh. Sau khi dùng một chiêu, tốc độ đánh của cô sẽ tăng gấp ba lần trong một khoảng thời gian ngắn.

6.2. Kỹ năng Q: Trăng Lưỡi Liềm

Diana vung thanh gươm phóng ra một luồng năng lượng hình vòng cung, gây sát thương phép cho các kẻ địch trúng phải và đánh dấu chúng với Ánh Trăng. Các kẻ địch bị đánh dấu sẽ bị lộ diện và Diana có thể dùng E để nhảy tới chúng.

6.3. Kỹ năng W Thác Bạc

Diana triệu hồi ba quả cầu bay xung quanh cô, gây sát thương phép khi chúng chạm vào kẻ địch và cung cấp cho cô một lớp khiên chống lại sát thương. Nếu ba quả cầu đều nổ, lớp khiên sẽ được gia tăng.

6.4. Kỹ năng E: Trăng Non

Khi kích hoạt kỹ năng E Diana làm lộ diện kẻ địch sau đó kéo tất cả về phía mình và làm chậm chúng, gây sát thương phép đáng kể.

6.5. Chiêu cuối R: Trăng Mờ

Diana hóa thành hiện thân của mặt trăng báo oán nhảy tới một kẻ địch, gây sát thương vật lý và hủy bỏ hiệu ứng Ánh Trăng trên kẻ đó. Nếu kẻ địch có hiệu ứng Ánh Trăng, chiêu này sẽ không hao năng lượng và hồi lại ngay lập tức.

7. Cách chơi của tướng Diana

Với Vầng trăng ai oán, người chơi cần lưu ý các vấn đề sau để có thể chơi Diana hiệu quả cũng như an toàn. Cụ thể:

7.1. Giai đoạn đầu trận

Với khả năng dọn rừng nhanh và gây sát thương mạnh, Diana trở thành một cơn ác mộng đối với những mục tiêu máu giấy và thiếu khả năng chạy trốn. Tùy vào vòng rừng, có thể xem xét các chiêu kỹ thuật cần nâng cấp trước đối với Diana.

Trong giai đoạn đầu, nâng cấp kỹ thuật Thác bạc (W) trước có thể mang lại lợi ích với khả năng tạo sát thương và lớp khiên chắn. Sau đó, có thể tiến hành nâng cấp Trăng lưỡi liềm (Q) và Trăng non (E) để tăng khả năng dọn quái rừng hiệu quả hơn.

đầu trận

Một cách khác mà người chơi có thể lựa chọn nâng cấp Trăng lưỡi liềm (Q) trước ở cấp độ 1 để có sát thương mạnh hơn khi tiến hành dọn rừng. Sau đó, khi đạt cấp độ 2, Diana có thể tận dụng combo Q+E để băng qua tường và tiếp cận các mục tiêu quái rừng nhỏ một cách nhanh chóng. Điều này giúp tối ưu hóa thời gian di chuyển của Diana trong rừng.

rừng xanh

Hướng di chuyển của Diana bên xanh

rừng đỏ

Hướng di chuyển của Diana bên đỏ

7.2. Giai đoạn tiếp theo

Khi đã có combo Q và E để thực hiện gank, quan sát bản đồ và đưa ra quyết định hỗ trợ đồng đội kịp thời. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Diana có bộ kỹ năng khá một chiều và khi đã lao vào, rút lui trở nên khó khăn. Do đó, cẩn thận để không mắc phải sai lầm và trở thành mục tiêu dễ bị hạ gục.

giữa trận

Diana có khả năng tiếp cận sớm, nhưng thực sự đạt ngưỡng sức mạnh khi sử dụng chiêu cuối Trăng mờ. Kỹ năng R có thể tăng hiệu quả gank và khả năng giữ chân của Diana đáng kể. Với combo chính xác, Diana có thể phát động tấn công một cách dễ dàng và làm nổ tung giao tranh cho cả đội.

Trong giai đoạn giữa ván đấu, khi đã có bộ trang bị chính và sát thương bùng nổ từ nội tại cùng chiêu cuối. Lúc này diana trở thành một sát thủ tiếp cận lợi hại, có thể hạ gục xạ thủ và các mục tiêu máu yếu của đối phương chỉ với một combo oneshot  Q->W->E->R.

cuối trận

8. Combo Diana mạnh nhất

Combo mạnh nhất của Diana sẽ là R->F->Q->W->AA->E->AA->E->AA. Bởi đây là combo có thể gây sát thương lớn và bất ngờ cho kẻ địch với cách thực hiện như sau:

combo

+ Dùng R để nhảy vào phạm vi của kẻ địch, sau đó dùng F để tiến sát hơn.

+ Kích hoạt Q để gây sát thương và đánh dấu kẻ địch với Ánh Trăng.

+ Sử dụng kỹ năng W để tạo lớp khiên và gây sát thương xung quanh.

+ Tiếp đến đánh thường (AA) để kích hoạt nội tác Gươm Ánh Trăng.

+ Dùng kỹ năng E để nhảy tới kẻ địch bị đánh dấu, gây sát thương vật lý và hồi lại năng lượng.

+ Sau cùng, lặp lại các bước AA và E cho đến khi hạ gục kẻ địch.

9. Điểm mạnh và yếu của Diana

Đối với Diana, mặc dù cô nàng là tướng mạnh trong LOL tuy nhiên bên cạnh điểm mạnh cũng có những hạn chế riêng. Người chơi cần biết để có thể chơi Diana tốt hơn, cụ thể:

9.1. Điểm mạnh

+ Diana có khả năng gây sốc sát thương lớn và dồn sát thương mạnh mẽ đối với kẻ địch.

+ So với các pháp sư thông thường, Diana có khả năng chịu đựng tốt hơn và có sự cứng cáp trong cuộc giao tranh.

+ Cô nàng có thể áp sát mục tiêu nhanh chóng và truy đuổi kẻ địch hiệu quả.

+ Diana có khả năng solo tay đôi mạnh mẽ, tự mình chiến đấu và giao tranh hiệu quả mà không cần phụ thuộc nhiều vào sự hỗ trợ từ đồng đội.

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu

+ Do Diana là một tướng cận chiến nên điểm yếu chính là dễ bị cấu rỉa và thả diều.

+ Khi Diana đã lao vào giao tranh , cô gặp khó khăn trong việc rút lui hoặc thoát khỏi tình huống bất lợi.

+ Để khai thác tối đa sức mạnh của Diana, người chơi cần phải thực hiện các combo kỹ năng hợp lý và chính xác. 

10. Tướng khắc chế tướng Diana

Trong LOL có rất nhiều tướng có khả năng khắc chế Vầng trăng ai oán. Dưới đây là những cái tên mà bạn cần cẩn thận khi đụng độ trong chiến đấu, đó là:

khắc chế

10.1. Tướng khắc chế được Diana

+ Aatrox

+ Annie

+ Corki

+ Ekko

+ Zilean

+ Kled

aatrox
annie
corki
Aatrox Annie Corki
ekko
zilean
kled
Ekko Zilean Kled

10.2. Tướng Diana mạnh hơn

+ Akali

+ Karma

+ LeBlanc

+ Malphite

+ Pantheon

+ Ryze

akali
karma
leblanc
Akali Karma LeBlanc
malphite
pantheon
ryze
Malphite Pantheon Ryze

Trên đây là những thông tin chia sẻ về Bảng Ngọc, Lên Đồ Diana mùa 13 mới nhất. Cùng với đó là combo, cách chơi cô nàng, hy vọng các anh em game thủ có thể build tướng thành công để leo rank top thành công khi chơi Vầng Trăng Ai Oán.

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.