Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 21/06/2023, 22:37 PM

Elise mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Elise - Nữ Hoàng Nhền Nhện là tướng săn mồi đáng sợ có thể nuốt chửng bất kỳ mục tiêu nào. Vậy bảng ngọc, cách chơi, cách lên đồ và combo mạnh nhất cho Elise như nào?

Elise có thể biến hoá thành con nhền nhện khổng lồ để nuốt chửng bất cứ kẻ địch nào cô gặp phải. Tướng này cũng có khả năng cơ động cao và dồn sát thương tốt nên sẽ là lựa chọn lý tưởng để đi rừng hoặc chơi ở vị trí pháp sư. Vậy bảng ngọc Elise mùa 13, cách lên đồ, combo mạnh nhất, cách chơi và điểm mạnh, điểm yếu của vị tướng này như nào?

1. Thông tin sơ lược về tướng Elise

Elise sinh ra trong Gia Tộc Kythera ở Noxus, khi đến tuổi cập kê kết hôn với Berholdt - người thừa kế của Gia Tộc Zaavan. Sau khi kết hôn, tất cả quyền hành đều do cô nắm giữ còn Berholdt Zaavan chỉ là bộ mặt của gia tộc nên qua thời gian dài đã khiến gã oán hận và quyết tâm hạ độc vào trong rượu để Elise uống bắt cô rút  khỏi xã hội và giao lại quyền hành cho hắn.

tướng

Elise biết gã có mang thuốc giải theo trong người nên đã giả vờ hối hận, khóc lóc và nài nỉ đến khi lão chồng gần như bị thuyết phục thì Elise đã cô chộp lấy một con dao và kết liễu gã. Tuy đã lấy được thuốc giải nhưng Elise vẫn nằm liệt giường hàng tuần liền, lúc này Quý Cô Nhợt Nhạt - Công tước của "Hội Hoa Hồng Đen" đã tiếp cận cô và kể về một xã hội bí mật cũng như con đường quyền lực để thuyết phục Elise phục tùng cô.

Khi con đường quyền lực mở ra trước mắt, Elise gia nhập đảng phái của "Hội Hoa Hồng Đen" sau đó thường xuyên gặp gỡ những thành viên chủ chốt để lên kế hoạch hạ bệ những kẻ thù của mình. Dần dần, thế lực của Elise cũng trở nên hùng mạnh và cô rất giỏi thuyết phục người khác làm việc cho mình.

Khi gia nhập "Hội Hoa Hồng Đen" một thời gian dài cô biết về hộp sọ của tên bạo chúa cổ đại Sahn-Uzal bị chôn giấu ở Quần Đảo Bóng Đêm. Sau đó Elise đã cùng một tên thuyền trưởng vỡ nợ, khốn cùng và những kẻ cuồng tín khác đến thành phố bị nguyền rủa Helia để tìm kiếm kho tàng mất tích.

huong-dan-choi-elise-1024x576

Nhưng khi bước chân đến đây cô đã thấy con nhện chúa khổng lồ Vilemaw trồi lên từ bóng đêm sâu thẳm dưới lòng thành phố và nuốt chửng những kẻ xâm phạm. Elise cũng bị nanh độc của nó cắn vào vai khiến cô gục xuống, gào thét và co giật sau đó toàn thân cô xuất hiện những chiếc chân của loài nhện và Elise biến thành một con nhền nhện đứng trước nhện chúa.

Sau đó, cô quay về nơi bờ biển và bước đi giữa những rừng cây đã bị tha hóa rồi lên thuyền trở về Noxus trong màn đêm chết chóc sau vài tuần. Lúc đó, Elise đã trở về được nhân dạng của mình nhưng trên thuyền cũng chỉ có mình cô sống sót. Dù trở về không mang theo chiếc đầu lâu nhưng Quý Cô Nhợt Nhạt nhận thấy Elise chính là một phương tiện để họ có thể đi từ Noxus đến Quần Đảo Bóng Đêm một cách an toàn. 

Vì vậy, Hội Hoa Hồng Đen đã hứa sẽ cung cấp cho Elise những kẻ để hiến tế con nhện chúa và cô sẽ phải mang về các món cổ vật tìm thấy trên quần đảo. Từ đó, bất cứ khi nào Elise nghe thấy lời hiệu triệu của con nhện chúa đều sẽ mang theo một đoàn thủy thủ xấu số trở lại Quần Đảo Bóng Đêm để hiến tế họ cho nhện chúa và đem cổ vật về. 

2. Vị trí của tướng Elise

Với sức mạnh để dồn sát thương cực mạnh thì Elise có thể chơi tốt các vị trí:

+ Elise Rừng

+ Elise Pháp Sư

3. Bảng ngọc của tướng Elise

Để tăng khả năng đi rừng nhanh băng trụ tốt thì Elise cần các điểm ngọc chính Áp Đảo sau:

bang-ngoc-elise

+ Sốc Điện: Cứ mỗi 3 đòn đánh hoặc kỹ năng riêng biệt trúng 1 tướng trong vòng 3 giây sẽ nhận được sát thương thích ứng để giúp Nữ hoàng nhền nhện dồn sát thương hạ mạnh mẽ gục mục tiêu dễ dàng khi đi gank và khi hỗ trợ đồng đội.

+ Phát bắn đơn giản: Dùng để gây thêm sát thương chuẩn lên tướng địch và khiến hắn bị hạn chế khả năng di chuyển giúp Elise có cơ hội hạ gục mục tiêu.

+ Thu nhập nhãn cầu: Mỗi lần Elise tham gia hạ gục tướng địch sẽ tăng vĩnh viễn SMPT hoặc SMCK từ đó tăng sát thương của Elise khiến cô trở nên nguy hiểm hơn.

+ Thợ săn tàn nhẫn: Tham gia hạ gục sẽ tăng vĩnh viễn tốc độ di chuyển để Elise trở nên linh hoạt hơn, rất có lợi trong các tình huống chọn lane gank hoặc kiểm soát mục tiêu.

Các điểm ngọc nhánh phụ gồm các ngọc sau:

+ Áo choàng mây: Là điểm ngọc để tăng thêm tốc độ di chuyển và damage cho Elise cũng như giúp cô dễ dàng đi xuyên vật thể sau khi dùng phép bổ trợ, rất có lợi trong các tình huống truy bắt các con mồi hoặc chạy khỏi sự áp sát của địch để đảm bảo an toàn 

+ Thủy thượng phiêu: Đây cũng là ngọc dùng để tăng tốc độ di chuyển và SM thích ứng khiến cô trở nên nguy hiểm hơn, đặc biệt là khi di chuyển trên sông.

Các chỉ số để cộng tốc độ đánh, sức mạnh thích ứng và giáp phòng thủ lấy:

+ Tấn công: Lấy thêm 9 sức mạnh thích ứng.

+ Linh hoạt: Tăng thêm 9 sức mạnh thích ứng cho Elise.

+ Phòng thủ: Cộng thêm 6 giáp.

3.1. Bảng ngọc Elise đi Rừng

Bảng ngọc Elise khi đi Rừng Thu Thập Hắc Ám cần các điểm ngọc cơ bản sau:

+ Áp Đảo 

+ Thu Thập Hắc Ám 

+ Phát bắn đơn giản 

+ Thu thập nhãn cầu 

+ Thợ săn kho báu

+ Chuẩn Xác 

+ Đắc thắng 

+ Nhát chém ân huệ 

+ Tấn công 2 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 2

nbt_ad
8128
8126
8138
8135
 
nbt_cx
9111
8014
992
994
998

3.2. Bảng ngọc Elise tỉ lệ thắng cao

Bảng ngọc giúp Elise nâng cao tỷ lệ thắng không thể thiếu các điểm ngọc:

+ Áp Đảo 

+ Sốc Điện

+ Phát bắn đơn giản 

+ Thu thập nhãn cầu 

+ Thợ săn tàn nhẫn

+ Pháp Thuật 

+ Áo choàng mây 

+ Thủy thượng phiêu 

+ Tấn công 2 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 2

Elise mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
8112
Elise mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Elise mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
8105
 
nbt_pt
8275
8232
Elise mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Elise mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24
Elise mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 25

4. Cách lên đồ cho tướng Elise

Elise là tướng đi rừng có khả năng gank băng trụ cực tốt nhưng cần trang bị các món đồ thích hợp mới phát huy được sức mạnh tối đa. Các trang bị không thể thiếu dành cho Elise gồm:

cách lên đồ

+ Giày pháp sư: Dùng để xuyên kháng phép và giúp cho Elise dồn sát thương cực mạnh từ đó hạ gục mục tiêu nhanh chóng từ đầu trận.

+ Lưỡi hái bóng đêm: Sẽ là trang bị để kết hợp với nội tại giúp Elise tăng điểm hồi kỹ năng, tăng tốc độ di chuyển và giúp cô trở nên cơ động hơn, dễ dàng áp sát kẻ địch. 

+ Đồng hồ cát: Đây là món đồ trấn không thể thiếu để bảo vệ an toàn cho Elise khỏi các tình huống nguy cấp.

+ Quỷ thư Morello: Dùng trong trường hợp giao tranh với các tướng máu trâu tank khỏe.

+ Sách chiêu hồn Mejai: Dùng khi Elise đang dồi dào năng lượng để lăn cầu tuyết ván đấu.

4.1. Cách lên đồ Elise Rừng

Cách lên đồ Elise đi Rừng gồm các món đồ sau:

+ Lưỡi Hái Bóng Đêm 

+ Giày Pháp Sư 

+ Ngọn Lửa Hắc Hóa 

+ Đồng Hồ Cát Zhonya

+ Trượng Hư Vô 

+ Mũ Phù Thủy Rabadon

0016
3020
4645
3157
3135
3089

5. Phép bổ trợ của tướng Elise

Phép bổ trợ Elise không thể thiếu Tốc biến và Trừng phạt:

+ Tốc biến: Đây là phép bổ trợ vô cùng quan trọng để giúp Elise có thể tạo các pha gank đột biến đánh vào chủ lực team địch khi cô kết hợp với chiêu E. 

+ Trừng phạt: Đây là phép bổ trợ bắt buộc với Elise khi đi rừng không thể thiếu. 

Flash
Smite

6. Bảng kỹ năng của tướng Elise

Các kỹ năng của Elise cần nâng theo thứ tự max Q -> W ->E:

Elise_sk

+ Phun Độc/ Cắn Độc (Q): Là chiêu cần nâng tối đa đầu tiên vì đây là kỹ năng gây sát thương chính của Elise.

+ Nhền Nhện Con/ Cắn Xé (W): Nâng tối đa thứ 2 để tăng khả năng gây sát thương và lượng hồi máu cũng như tốc độ đánh. 

+ Kén Nhện/ Đánh Đu (E): Là chiêu cần nâng sau cùng.

+ Nhện Chúa (R): Nâng theo đúng cấp độ của Elise.

6.1. Nội tại P - Nữ Hoàng Nhền Nhện

Khi Elise ở dạng người thì dùng Nội tại trúng phải kẻ địch sẽ tạo ra một Nhện Con. Khi ở dạng Nhện Chúa thì dùng đòn đánh thường sẽ gây thêm sát thương phép lên mục tiêu và bản thân cô sẽ hồi lại máu.

6.2. Phun Độc/ Cắn Độc - Q

Khi sử dụng kỹ năng Q ở Dạng Người thì Elise sẽ gây càng nhiều sát thương với những kẻ địch nhiều máu. Còn khi ở dạng Nhện Chúa thì đánh mục tiêu càng thấp máu càng sẽ nhận càng nhiều sát thương. Sát thương phép gây ra sẽ bằng 4% Máu hiện tại của kẻ địch còn quái thì sẽ gây sát .

6.3. Nhền Nhện Con/ Cắn Xé - W

Elise dùng chiêu W khi ở Dạng Người sẽ phóng một con Nhện Con, nó sẽ mang độc tố đến mục tiêu đã được đánh dấu sau đó phát nổ gây sát thương phép trong thời gian 3 giây. Còn khi ở dạng Nhện Chúa thì bản thân Elise sẽ cùng bầy Nhện Con sẽ có thêm tốc độ đánh.

6.4. Kén Nhện/ Đánh Đu - E

Khi Elise dùng chiêu ae thì khi ở dạng người sẽ khiến cho địch bị làm choáng và khiến chúng lộ diện nếu chúng không tàng hình trong ít giây. Còn khi Elise ở dạng Nhện Chúa sẽ cùng cùng bầy Nhện Con đu lên dây tơ để hạ xuống ngay chỗ kẻ địch đang đứng.

6.5. Chiêu cuối R - Nhện Chúa

Lúc này, Elise sẽ biến thành một con nhện khổng lồ đáng sợ với sức mạnh vô cùng hung hãn. Cô và đàn nhện con sẽ cùng đánh đổi tầm đánh để tăng tốc độ di chuyển sau đó tấn công mục tiêu. Lúc này, Elise sẽ đổi 425 tầm đánh lấy 25 tốc độ di chuyển và dàn kĩ năng mới sau đó làm thức tỉnh Bầy Nhện con để tấn công các mục tiêu xung quanh. Bầy nhện con sẽ gây sát thương và nhận giảm 25% sát thương khi đánh nhiều mục tiêu bằng các kỹ năng.

7. Cách chơi của tướng Elise

Cách chơi Elise không khó, chỉ cần người chơi áp dụng các chiêu thức theo đúng thứ tự và sử dụng nhuần nhuyễn là có thể chơi tốt. Cách chơi tướng này trong từng giai đoạn như sau:

đi rừng bên đỏ

Đường đi rừng bên đội đỏ

đi rừng bên x anh

Đường đi rừng bên đội xanh

7.1. Giai đoạn đi đường

Lúc này, Elise sẽ có sự giúp đỡ của đồng đội vì vậy cô nên tận dụng để ăn 2 bùa thật nhanh và quan sát các đường thật kỹ để chuẩn bị đi gank. Để tiếp cận mục tiêu và đi gank cô có rất nhiều cách, có thể tiếp cận bằng kỹ năng E ở dạng nhện chúa sau đó chuyển về lại dạng người để dùng chiêu E trói mục tiêu và bắt đầu gây sát thương lên kẻ địch phối hợp cùng đồng đội. 

Bên cạnh đó, Elise có thể dùng chiêu E ở dạng người để gây sát thương cho kẻ địch và dùng kỹ năng E ở dạng nhện chúa để truy đuổi, áp sát mục tiêu nếu địch chạy trốn. Thứ tự các chiêu sẽ là E -> Q -> R -> E -> Q -> W -> R -> Q -> W.

đi đường

7.2. Trong giao tranh

Trong giai đoạn này, Elise hãy cố gắng sử dụng chiêu E để trói một mục tiêu sau đó dồn sát thương lên kẻ địch đó để kết liễu hắn. Ngoài ra, cô có thể dùng chiêu E để bảo kê đồng đội trong trường hợp địch lao vào tấn công trước. Thứ tự các kỹ năng sẽ là các chiêu: E -> Q -> W -> R -> Q -> W -> E.

giao tranh

8. Combo Elise mạnh nhất

Combo Elise mạnh nhất không thể bỏ qua khi chơi gồm các chiêu thức sau:

+ Combo để tiếp cận mục tiêu: Sử dụng kỹ năng E ở dạng người để choáng kẻ địch rồi dùng chiêu R để trở thành nhện chúa sau đó tiếp tục sử dụng E để tiếp cận mục tiêu và dùng kỹ năng Q ở dạng nhện để gây sát thương cho kẻ địch rồi hạ chốt bằng W ở dạng nhện chúa. 

+ Combo tối đa sát thương: Sử dụng kỹ năng E ở dạng người để choáng mục tiêu, dùng chiêu W và Q ở dạng người để tối đa sát thương sau đó dùng kỹ năng R để biến dạng nhện rồi tiếp tục dùng chiêu W và Q ở dạng nhện để dồn sát thương và làm mục tiêu bay hơi.

+ Mẹo combo Elise: Trong trường hợp muốn băng qua hang Baron và Rồng thì nên dùng chiêu E sẽ giúp truy đuổi kẻ địch hoặc cướp mục tiêu dễ dàng hơn. Chiêu E luôn là lựa chọn tốt nhất để tiếp cận kẻ thù xung quanh. Khi đã áp sát địch thì trở về dạng người rồi dùng kỹ năng Q và W sau đó đổi thành dạng nhện để kết liễu mục tiêu. Lưu ý, khi ở dạng nhện nên tận dụng chiêu E để tránh sát thương khi băng qua trụ cũng như né chiêu thức của mục tiêu.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của tướng Elise

Elise có những điểm mạnh và điểm yếu sau:

9.1. Điểm mạnh

Điểm mạnh của Elise:

+ Elise có khả năng dọn quái rừng vô cùng nhanh, di chuyển linh hoạt nên rất thuận lợi thực hiện các pha gank ở đầu trận.

+ Cô sở hữu lượng sát thương lớn nên có thể tiễn các mục tiêu quan trọng của team địch nhanh chóng kể cả khi đi đơn. 

+ Bộ chiêu thức của Elise gây sát thương theo % máu nên giai đoạn cuối vẫn có sát thương dù lên trang bị chống chịu.

combo

9.2. Điểm yếu

Tuy nhiên, Elise vẫn tồn tại một số điểm yếu cần lưu ý như:

+ Cách chơi Elise khá khó nên để thành thục cần tập luyện nhiều.

+ Khi lên trang bị cũng không có lượng sát thương cộng theo nhiều.

+ Nếu so với các tướng đi rừng thì khả năng combat tổng của Elise không quá mạnh mẽ.

10. Tướng khắc chế với tướng Elise

Một số vị tướng có khả năng khắc chế Elise - Nữ Hoàng Nhền Nhện và bị cô khắc chế gồm có:

10.1. Tướng khắc chế được Elise

Tướng khắc chế Elise có các tướng sau:

+ Jarvan IV

+ Nunu

+ Rammus

+ Skarner

+ Vi

jarvaniv
nunu
rammus
Jarvan IV Nunu Rammus
skarner
vi
 
Skarner Vi  

10.2. Elis mạnh hơn

Elise mạnh hơn các tướng:

+ Aatrox

+ Gragas

+ Master Yi

+ Riven

+ Camille

+ Sylas

aatrox
gragas
masteryi
Aatrox Gragas Master Yi
riven
camille
sylas
Riven Camille Sylas

Với những thông tin về bảng ngọc bổ trợ, cách lên đồ, combo mạnh nhất, cách chơi, điểm mạnh điểm yếu của Elise chắc hẳn đã giúp người chơi đã hiểu hơn về tướng này và áp dụng khi chơi. Đây là tướng có khả năng gây sát thương ấn tượng cùng các chiêu thức đặc biệt thì Elise luôn là cái tên để người chơi lựa chọn khi đi đường giúp gank team vô cùng tốt. 

Xem nhiều nhất