Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 18/08/2023, 18:15 PM

Fiddlesticks mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Bạn đang tìm kiếm cách lên đồ và bảng ngọc cho Fiddlesticks mùa 13? Hãy tham khảo bài viết này để biết cách build và chơi Fiddlesticks đi rừng hiệu quả nhất.

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh và linh hoạt, Fiddlesticks đã trở thành một tướng đáng gờm trong các trận đấu. Nếu bạn muốn biết cách chọn trang bị và bảng ngọc phù hợp cho Fiddlesticks mùa 13 mới nhất, đừng bỏ qua bài viết này. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách build tướng, combo cùng điểm mạnh điểm yếu Fiddlesticks. Đảm bảo giúp bạn chơi Sứ giả địa ngục một cách hiệu quả nhất.

1. Thông tin sơ lược về tướng Fiddlesticks

Fiddlesticks có thể giả trang thành một bù nhìn vô hại để đánh lừa kẻ thù, rồi bất ngờ tấn công bằng cách phóng quạ đen, hút máu hay gọi mưa quạ khủng khiếp. Đây là một vị tướng có tạo hình kỳ quái, được mệnh danh là “Sứ giả địa ngục” và có thể chơi linh hoạt ở nhiều vị trí như rừng hoặc hỗ trợ. 

tướng

2. Vị trí của tướng Fiddlesticks

Fiddlesticks có thể chơi được ở các vị trí rừng, sp và mid. Tuy nhiên, vị trí phù hợp nhất với Fiddlesticks là đi rừng. Bởi vì Fiddlesticks có khả năng dọn rừng nhanh và ít tốn máu. Hơn nữa, có thể gank hiệu quả và kiểm soát tốt bản đồ. do đó, người chơi nên chọn Fiddlesticks đi rừng để phát huy tối đa khả năng của tướng.

3. Bảng ngọc của tướng Fiddlesticks

Dù Fiddlesticks có khả năng dọn dẹp quái rừng nhanh chóng, khống chế khó chịu và khả năng hồi phục tốt, nhưng tốc độ di chuyển của anh ta khá chậm và thiếu đi chiêu thức lướt nhảy linh hoạt. Đó là lý do tại sao Bảng Ngọc Thú săn mồi lại trở nên quan trọng với Fiddlesticks.

Bằng việc tăng tốc độ di chuyển đồng thời gia tăng sát thương, Fiddlesticks sẽ dễ dàng đi gank và hỗ trợ đồng đội một cách hiệu quả.

Phát bắn đơn giản giúp Fiddlesticks gia tăng sát thương chuẩn lên kẻ địch, đặc biệt khi kết hợp với Khiếp hãi hoảng sợ (Q) và Gặt làm chậm câm lặng (E). Tiếp theo, để tối ưu hóa khả năng kiểm soát bụi rậm trên bản đồ, Mắt thây ma sẽ là lựa chọn hữu ích cho Fiddlesticks.

bang-ngoc-fiddlesticks

Chiêu cuối Bão quạ của Fiddlesticks là một công cụ vô cùng mạnh mẽ trong việc giao tranh tổng. Khi được kích hoạt hợp lý, nó có thể lật ngược tình thế. Theo đó, Thợ săn tối thượng là ngọc không thể thiếu giúp giảm thời gian hồi chiêu cuối.

Thị trường tương lai và Thấu thị vũ trụ là 2 ngọc bổ trợ giúp Fiddlesticks tăng thu nhập vàng nhanh chóng, sớm hoàn thành các trang bị quan trọng.

Ba ngọc phụ còn lại của Sứ Giả Địa Ngục cộng thêm x2 sức mạnh thích ứng và phòng thủ giáp.

3.1. Bảng ngọc Fiddlesticks Rừng

+ Đòn Phủ Đầu

+ Thời điểm hoàn hảo

+ Thị trường tương lai

+ Thấu thị vũ trụ

+ Phát bắn đơn giản

+ Thợ săn tối thượng

+ Tấn công, Linh hoạt và Phòng thủ

Fiddlesticks mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 3
1
Fiddlesticks mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 5
8321
Fiddlesticks mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 7
 
nbt_ad
8126
8106
Fiddlesticks mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 11
Fiddlesticks mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 12
Fiddlesticks mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 13

3.2. Bảng ngọc Fiddlesticks sp

+ Thiên thạch bí ẩn

+ Dải băng năng lượng

+ Thăng tiến sức mạnh

+ Thiêu rụi

+ Thời điểm hoàn hảo

+ Thấu thị vũ trụ

+ Tấn công, Linh hoạt và Phòng thủ

nbt_pt
8229
8226
8210
8237
 
nbt_ch
8313
8347
991
991
998

4. Cách lên đồ của tướng Fiddlesticks

Fiddlesticks có khả năng đi rừng ổn và giao tranh tổng mạnh mẽ nhờ chiêu cuối Bão quạ. Để tăng sát thương, hãy lựa chọn bộ trang bị full damage AP. Trong đó, giày Pháp sư xuyên kháng phép để tăng cường sức mạnh và dồn sát thương hiệu quả là trang bị không thể bỏ qua một Sứ giả địa ngục.

Mặc dù tạo hình kỳ quái, nhưng Fiddlesticks sở hữu bộ kỹ năng khống chế khó chịu như Hoảng sợ, làm chậm và câm lặng. Vì vậy, Đai tên lửa Hextech sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Fiddlesticks. Đây là một trang bị thần thoại giúp anh ta dọn rừng dễ dàng hơn. Đồng thời tăng sát thương và tốc độ di chuyển trong các pha gank.

cách lên đồ

Vì Fiddlesticks khá mỏng mạnh và thiếu cơ động, anh ta dễ lên bảng điểm số khi bị dồn sát thương nhanh chóng hoặc bị dính khống chế cứng. Vậy nên, Đồng hồ cát thực sự là một món đồ quan trọng cho Fiddlesticks. Đồng hồ cát sẽ giúp bảo vệ Fiddlesticks an toàn hơn trong những tình huống nguy hiểm, nhất là khi tung chiêu cuối Bão quạ lao vào tâm điểm combat.

Dây chuyền chữ thập là trang bị cần thiết khác cho Fiddlesticks trong việc kích hoạt chiêu cuối để tham gia giao tranh hoặc bắt lẻ mục tiêu. Các món đồ còn lại cứ tập trung vào tăng sát thương phép cho Sứ giả địa ngục. 

4.1. Cách lên đồ Fiddlesticks Rừng

+ Đai Tên Lửa Hextech

+ Giày Pháp Sư 

+ Đồng Hồ Cát Zhonya 

+ Ngọn Lửa Hắc Hóa 

+ Trượng Hư Vô 

+ Quỷ Thư Morello

Fiddlesticks mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 26
Fiddlesticks mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 27
Fiddlesticks mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 28
Fiddlesticks mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 29
Fiddlesticks mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 30
Fiddlesticks mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 31

4.2. Cách lên đồ Fiddlesticks sp

+ Mặt Nạ Thống Khổ Liandry 

+ Giày Pháp Sư 

+ Đồng Hồ Cát Zhonya 

+ Quỷ Thư Morello 

+ Ngọn Lửa Hắc Hóa 

+ Dây Chuyền Chữ Thập

3151
Fiddlesticks mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
Fiddlesticks mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
3165
Fiddlesticks mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 36
3102

4.3. Cách lên đồ Fiddlesticks tỷ lệ thắng cao

+ Đai Tên Lửa Hextech 

+ Giày Pháp Sư 

+ Đồng Hồ Cát Zhonya 

+ Ngọn Lửa Hắc Hóa 

+ Trượng Hư Vô 

+ Mũ Phù Thủy Rabadon

3152
3020
3157
4645
3135
3089

5. Phép bổ trợ của tướng Fiddlesticks

Tốc biến là phép bổ trợ không thể tách rời với Fiddlesticks. Nếu Fiddlesticks chơi ở vai trò Sp hoặc Mid, mang theo Thiêu đốt sẽ giúp gia tăng khả năng gank và tiêu diệt đối thủ trong các pha đấu đường.

Ngoài ra, trường hợp Fiddlesticks đi Top thì nên sử dụng phép Dịch chuyển. Cuối cùng, Trừng Phạt là lựa chọn tối ưu cho Fiddlesticks đi Rừng.

Flash
Smite

6. Bảng kỹ năng của tướng Fiddlesticks

Trình tự tăng bảng kỹ năng tối ưu cho Fiddlesticks max W -> Q ->E:

Fiddlesticks_sk_jungle

Khiếp Hãi (Q) là kỹ năng quan trọng nhất của Fiddlesticks với khả năng gây sát thương mạnh và gây hoảng sợ đối thủ. Trong giai đoạn đi đường, nên ưu tiên tăng cấp đầu tiên. Tiếp đến, Gặt (E) tăng lên đầu tiên ở cấp độ 1 để có hiệu ứng làm chậm và câm lặng đối thủ cùng với sát thương gia tăng.

Bội Thu (W) chỉ cần lấy một điểm ở cấp độ 3 và tăng sau cùng để giúp Fiddlesticks hồi phục và trụ đường tốt hơn. Chiêu cuối Bão Quạ (R) nâng theo cấp độ của tướng.

6.1. Nội tại: Bù Nhìn Vô Hại

Fiddlesticks bắt đầu trò chơi với một Bù Nhìn Vô Hại độc quyền, chiếm vĩnh viễn khe trang bị. Fiddlesticks có thể đặt Bù Nhìn Vô Hại ở những vị trí chiến thuật để dò tìm kẻ thù hoặc lừa gạt họ.

Từ cấp độ 6 trở đi, khi đặt Bù Nhìn Vô Hại, Fiddlesticks cũng triệu hồi một Máy Quét ở vị trí đó trong 6 giây. Ngoài ra, Fiddlesticks có thể giả vờ là một Bù Nhìn Vô Hại bằng cách đứng yên và không hành động hoặc bị tác động trong 2 giây, khi đó anh ta sẽ điều chỉnh thân hình thành một bù nhìn và giơ đèn ra.

6.2. Kỹ năng Q: Khiếp Hãi

Khi Fiddlesticks không chiến đấu trong ít nhất 2.5 giây và không bị kẻ thù nhìn thấy, hoặc khi giả vờ là một Bù Nhìn Vô Hại, kỹ năng gây sát thương tiếp theo sẽ khiến kẻ thù bị sợ hãi trong một khoảng thời gian. Khiếp Hãi có hiệu ứng chậm 90% lên kẻ thù bị ảnh hưởng.

Kích hoạt: Fiddlesticks phóng một con quạ vào kẻ thù được chọn, gây sát thương phép dựa trên máu hiện tại của kẻ thù và khiến họ bị sợ hãi trong một khoảng thời gian. Đối với những kẻ thù đã từng bị Fiddlesticks sợ hãi trước đó trong một khoảng thời gian bằng thời gian hồi chiêu của Khiếp Đảm, sát thương của Q sẽ được nhân đôi.

6.3. Kỹ năng W: Bội Thu

Fiddlesticks hút máu từ tất cả các mục tiêu xung quanh trong 2 giây, gây sát thương phép cho chúng và hồi lại máu cho bản thân. Nếu chỉ có duy nhất một mục tiêu xung quanh Fiddlesticks sẽ hút máu nhanh hơn và gây sát thương cao hơn. Nếu Fiddlesticks hút máu thành công từ ít nhất một kẻ thù trong suốt quá trình kích hoạt, anh ta sẽ được hoàn lại một phần năng lượng tiêu hao.

6.4. Kỹ năng E: Gặt

Fiddlesticks phóng ra ba con quạ vào ba kẻ thù xung quanh (ưu tiên kẻ thù đang bị sợ hãi), gây sát thương phép cho chúng và làm chậm chúng trong 1.25 giây. Nếu kẻ thù bị tác động bởi Quạ Đen đang bị sợ hãi, họ sẽ bị tê liệt trong 1.25 giây thay vì bị chậm.

6.5. Chiêu cuối R: Bão Quạ

Sau một thời gian ngắn, Fiddlesticks nhảy vào một vị trí được chọn, gây sát thương phép cho tất cả các kẻ thù xung quanh trong 5 giây. Nếu Fiddlesticks không bị kẻ thù nhìn thấy khi kích hoạt Bão Quạ, sẽ khiến tất cả các kẻ thù trong phạm vi bị sợ hãi trong 1 giây.

7. Cách chơi của tướng Fiddlesticks

Cách chơi Fiddlesticks hiệu quả và an toàn ở các giai đoạn trong trận đấu được chia sẻ như sau:

7.1. Giai đoạn đầu trận

Fiddlesticks là một tướng đi rừng có khả năng dọn rừng nhanh. Bạn nên tập trung vào việc dọn rừng và lên cấp nhanh để có được kỹ năng R (Bão Quạ) sớm nhất có thể.

Khi bạn có kỹ năng R, bạn có thể bắt đầu gank các đường. Sử dụng R từ những vị trí không bị phát hiện để tạo bất ngờ cho kẻ thù và gây sát thương diện rộng xung quanh. Dùng kỹ năng W để kiểm soát mục tiêu tốt hơn.

Bạn cũng nên kiểm soát bản đồ và ăn lén Baron, rồng khi có thể. Dùng chiêu Q và E để làm chậm quái và gây sát thương cho chúng. Đừng quên sử dụng kỹ năng R để chống lại những kẻ thù tiếp cận.

đầu trận

7.2. Giai đoạn giữa trận

Fiddlesticks sẽ mạnh hơn vào giai đoạn giữa trận khi đã có được các trang bị cần thiết. Tiếp tục gank các đường và giúp đồng đội giành được lợi thế. Nên tập trung vào việc giành được các mục tiêu quan trọng như Baron, rồng hoặc trụ.

Hãy sử dụng Ulti R để gây sát thương diện rộng cho kẻ thù hoặc để ăn lén các quái lớn. Đặc biệt, nên chơi theo nhóm với đồng đội và kích hoạt R từ những vị trí không bị phát hiện. Điều này sẽ giúp bạn gây ra nhiều sát thương và khống chế chiếm ưu thế.

giữa trận

7.3. Giai đoạn cuối trận

Ở giai đoạn cuối trận, sức mạnh của Sứ giả địa ngục khá ổn định và có thể gây ra nhiều sát thương phép cho kẻ thù. Tìm cơ hội để bắt bài hoặc gây sát thương cho kẻ thù bằng kỹ năng R. Bắt một kẻ thù ra khỏi vị trí có thể giúp bạn tạo ra lợi thế số đông và giành chiến thắng hoặc một mục tiêu quan trọng.

Ngoài ra, cũng nên chơi cẩn thận và tránh những tình huống có thể bị khống chế hoặc bị tiêu diệt trước khi kịp dùng chiêu cuối R. Hãy sử dụng Đồng hồ cát Zhonya để bảo vệ bản thân khi sử dụng kỹ năng R.

cuối trận

8. Combo Fiddlesticks mạnh nhất

Bộ kỹ năng của Sứ giả địa ngục tương đối linh hoạt trong các tình huống. Theo đó có một số combo của Fiddlesticks mà các bạn có thể tham khảo áp dụng như sau:

8.1. Combo 1: R -> Flash -> Q -> E -> W

Đây là combo gank hoặc giao tranh của Fiddlesticks, sử dụng R và F giúp anh ta dịch chuyển đến gần kẻ thù bất ngờ và gây sát thương diện rộng xung quanh. Sau đó, kích hoạt Q để làm hoảng loạn mục tiêu, E để gây sát thương và câm lặng. Cuối cùng dùng W để hút máu, gây sát thương theo phần trăm máu hiện tại.

combo

8.2. Combo 2: Q -> E -> W

Là combo bắt lẻ của Fiddlesticks, có tác dụng khống chế và gây sát thương cho một mục tiêu.

8.3. Combo 3: W -> R -> Q -> E

Đây là combo ăn lén Baron hoặc rồng của Fiddlesticks, giúp hồi máu khi đánh quái và gây sát thương diện rộng khi kẻ thù tiếp cận. Đầu tiên sử dụng W để hút máu từ quái, rồi R để dịch chuyển đến vị trí có tầm nhìn và gây sát thương cho kẻ thù. Kích hoạt Q để làm hoảng loạn mục tiêu và kết thúc bằng E.

9. Điểm mạnh và yếu của Fiddlesticks

9.1. Điểm mạnh

Fiddlesticks có những điểm mạnh nổi bật sau:

+ Fiddlesticks có khả năng dọn dẹp quái rừng hiệu quả, nhanh chóng. Đồng thời cũng có  lượng hồi phục ổn.

+ Với câm lặng, hoảng sợ và làm chậm, Fiddlesticks là một chuyên gia khống chế, khiến đối thủ khó chịu.

+ Chiêu cuối Bão Quạ của Fiddlesticks kết hợp cùng các kỹ năng khống chế, tạo ra sức mạnh giao tranh tổng đáng gờm.

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu

Mặc dù Fiddlesticks có những điểm mạnh, nhưng cũng không tránh khỏi một số điểm yếu:

+ Fiddlesticks là một vị tướng có lượng máu thấp và dễ bị hạ gục nhanh chóng khi đối thủ tiếp cận gần.

+ Hai kỹ năng mạnh của Fiddlesticks đều cần mất một chút thời gian để ngắm và niệm trước khi kích hoạt.

+ Chiêu cuối Bão Quạ cần sử dụng  một cách chuẩn xác và hợp lý để đảm bảo hiệu quả trong giao tranh.

10. Tướng khắc chế Fiddlesticks

khắc chế

10.1. Tướng khắc chế được Fiddlesticks

+ Bard

+ Jarvan IV

+ Jax

+ Olaf

+ Rek'Sai

+ Shaco

bard
jarvaniv
jax
Bard Jarvan IV Jax
olaf
reksai
shaco
Olaf Rek'Sai Shaco

10.2. Tướng mạnh hơn Fiddlesticks

+ Amumu

+ Riven

+ Shen

+ Skarner

+ Tahm Kench

+ Rakan

amumu
riven
shen
Amumu Riven Shen
skarner
tahmkench
rakan
Skarner Tahm Kench Rakan

Như vậy, chúng ta đã vừa khám phá về Bảng Ngọc Fiddlesticks mùa 13, Lên Đồ Fiddlesticks mạnh nhất. Mong rằng những chia sẻ trong bài viết trên là hữu ích và giúp anh em game thủ gank team thành công, leo rank thăng hạng với Sứ Giả Địa Ngục.

Xem nhiều nhất