Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 16/07/2023, 10:26 AM

Fizz mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Bạn muốn sử dụng hiệu quả nhất nhân vật Fizz. Hãy cùng tìm hiểu cách lên bảng ngọc Fizz mùa 13, lên đồ và cách chơi hiệu quả nhất trong bài viết này.

Fizz là một trong những nhân vật thú vị trong game Liên Minh Huyền Thoại. Nhân vật này có khả năng di chuyển vô cùng linh hoạt và sở hữu nhiều kỹ năng chiến đấu tuyệt đỉnh. Vì vậy, trong hành trình chơi game LOL, người chơi không nên bỏ qua nhân vật thú vị này. Tuy nhiên, để sử dụng Fizz hiệu quả, người chơi cần nắm chắc bảng ngọc, cách lên đồ và cách chơi hiệu quả. 

tướng 2

1. Thông tin sơ lược về nhân vật Fizz

Fizz là thủy thần tí hon trong game Liên Minh Huyền Thoại. Nhân vật này được nhiều người chơi sử dụng để gia tăng sức mạnh chiến đấu. Bởi dù là một chiến binh tí hon nhưng Fizz sở hữu sức mạnh vô cùng đáng nể. Trong đó, điểm mạnh nhất của Fizz là linh hoạt khi di chuyển và tung ra các đòn đánh với khả năng sát thương cao.

Ngoài kỹ năng, Fizz cũng ghi điểm bởi tạo hình đẹp. Nhân vật mang đến cho người chơi cảm giác vào thế giới của những bộ phim kinh điển như Avatar. Điều này giúp cuộc chơi trở lên hấp dẫn hơn. 

tướng

2. Vị trí của tướng Fizz

Fizz là nhân vật có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau gồm:

+ Vị trí Fizz Top 

+ Vị trí Fizz Mid 

+ Vị trí Fizz SP 

+ Vị trí Fizz Ad 

+ Vị trí Fizz đi rừng 

Dù có thể thi đấu với nhiều vị trí khác nhau nhưng vị trí lý tưởng nhất là Fizz Mid - Pháp sư. Vị trí này sẽ giúp Fizz phát huy hết sức mạnh của mình. 

3. Bảng ngọc của tướng Fizz

Người chơi có thể lựa chọn nhiều cách lên bảng ngọc Fizz. Tuy nhiên, cách lên ngọc Fizz hiệu quả nhất phải kể đến những loại dưới đây:

Fizz có thể lên nhiều bảng ngọc khác nhau. Tuy nhiên, bảng ngọc Fizz nổi bật nhất là các loại ngọc dưới đây:

+ Áp Đảo 

+ Sốc Điện

+ Tác Động Bất Chợt

+ Thu Thập Nhãn Cầu

+ Thợ Săn Kho Báu

+ Chuẩn Xác

+ Hiện Diện Trí Tuệ

+ Huyền Thoại, Kháng Hiệu Ứng

+ Tấn công, Linh hoạt, Phòng thủ

Ngoài xây dựng bảng ngọc cho Fizz như trên, người chơi cần lưu ý về thứ tự sử dụng từng loại ngọc. Cụ thể, ngọc quan trọng nhất dành cho Fizz ở vai trò Sát thủ là Sốc Điện. Loại ngọc này giúp Fizz cấu rỉa đối thủ và tấn công dồn dập để hạ gục đối thủ nhanh chóng nhất.

bang-ngoc-fizz

Sau ngọc Sốc Điện, người chơi phải sử dụng đến ngọc Tác Động Bất Chợt và Thu Thập Nhãn Cầu. Hai loại ngọc này sẽ giúp các pha đâm lao của Fizz mang lại hiệu quả cao hơn nhờ xuyên kháng phép và tăng lượng sát thương cộng thêm. Tiếp theo, người dùng cần sử dụng Thợ Săn Kho Báu để tăng lượng vàng giúp cho Fizz có thể hoàn thành các kỹ năng. 

Trong bảng ngọc Fizz, Hiện Diện Trí Tuệ và Kháng Hiệu Ứng cũng là ngọc chất lượng. Với ngọc này, Fizz có thể làm chậm các mục tiêu và tăng khả năng sát thương. Ngoài ra, các loại ngọc con của Fizz là Tấn công, Linh hoạt, Phòng thủ cũng giúp bổ trợ để tăng sức mạnh tấn công.

nbt_ad
8112
8143
8138
8135
 
nbt_cx
9111
8014
Fizz mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 12
994
999

4. Cách lên đồ của tướng Fizz 

Trong quá trình chiến đấu, Fizz sẽ chịu ảnh hưởng bởi các món đồ được trang bị. Vì vậy, người chơi cần nghiên cứu cách lên đồ Fizz sao cho hiệu quả nhất. Tùy vào từng tình huống, cách lên đồ cho Fizz có thể linh hoạt điều chỉnh. Cụ thể như sau:

4.1. Cách lên đồ cho Fizz tạo lợi thế với đối thủ

Để tăng lợi thế với các đối thủ, bạn cần lên đồ Fizz như sau:

+ Báo tố Luden

+ Giày pháp sư

+ Sách chiêu hồn Mejai

+ Kiếm tai ương

+ Đồng hồ cát Zhonya

+ Mũ phù thủy Rabadon

3285
3020
3041
3100
3157
3089

4.2. Cách lên đồ Fizz Mid

Đối với Fizz Mid, cách lên đồ sẽ có những món quan trọng sau

+ Lưỡi hái bóng đêm

+ Giày pháp sư

+ Kiếm tai ương

+ Sách chiêu hồn Mejai

+ Đồng hồ cát Zhonya

+ Mũ phù thủy Rabadon

Fizz mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 21
Fizz mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Fizz mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Fizz mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24
Fizz mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 25
3135

5. Phép bổ trợ Fizz

Nhân vật Fizz có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau từ Mid đến Top hay Đi rừng đều hiệu quả. Ở những vị trí này, Fizz nên sử dụng hai phép bổ trợ hoàn hảo nhất là Tốc Biến và Thiêu Đốt. Trong đó;

+ Tốc biến: Đây là phép bổ trợ Fizz di chuyển linh hoạt hơn trong các đòn đánh. Đồng thời, phép bổ trợ Tốc biến cũng giúp ích cho Fizz trong hành trình tẩu thoát khỏi sự truy đuổi của kẻ địch.

+ Thiêu đốt: Đây là phép bổ trợ giúp Fizz có khả năng tăng cơ hội ép đường và tấn công mục tiêu đặc biệt là những kẻ địch thiếu máu, loại chúng ra khỏi cuộc chơi.

Ngoài hai phép bổ trợ cơ bản trên, người chơi nên linh hoạt dùng thêm Dịch chuyển hoặc Trừng phạt. Đây cũng là những phép bổ trợ hữu ích trên hành trình chiến đấu.

Flash
Ignite

6. Bảng kỹ năng của tướng Fizz

Fizz có nhiều kỹ năng. Chi tiết bảng kỹ năng của Fizz như sau:

6.1. Thứ tự các kỹ năng 

Các kỹ năng của Fizz sẽ được sử dụng theo thứ tự E> W>Q>R. Trong đó:

+ E là kỹ năng Tung Tăng/Nhảy Múa

+ W là kỹ năng Đinh Ba Hải Thạch

+ Q là kỹ năng Đâm Lao

+ R là Triệu Hồi Thủy Quái 

Fizz_sk

Khi bắt đầu, Fizz sẽ sử dụng kỹ năng Tung Tăng/Nhảy Múa để quét lính nhanh, tăng sát thương, tạo sự cơ động. Với kỹ năng này, chú cá Fizz sẽ an toàn hơn trong các cuộc giao tranh, đi gank cũng như khống chế. Đây là kỹ năng công thủ toàn diện nên được sử dụng đầu tiên.

Ở bước tiếp theo, Fizz  sẽ sử dụng kỹ năng Đinh Ba Hải Thạch. Kỹ năng này sẽ giúp Fizz nâng cao khả năng sát thương trên các đòn đánh cũng như theo lượng máu của đối thủ. Sau Đinh Ba Hải Thạch, Fizz sẽ sử dụng kỹ năng Đâm Lao. Kỹ năng này giúp Fizz trở lên cơ động, linh hoạt hơn trong tiếp cận các mục tiêu. Ở chiêu thức cuối cùng, Fizz sẽ sử dụng Triệu Hồi Thủy Quái để bắt các mục tiêu và nâng cấp độ.

6.2. Bảng kỹ năng chi tiết

+ Nội tại: Chiến Binh Lanh Lợi: Đây là chiêu thức cho phép Fizz tăng sự linh hoạt. Ngoài sự linh hoạt, chiêu thức này giúp Fizz có thể chạy xuyên qua các vật thể và giảm tối đa sát thương đến từ các đòn đánh của đối thủ.

+ Đâm Lao: Đây là chiêu thức giúp Fizz có thể dễ dàng vượt qua các mục tiêu, tạo sát thương pháp và các hiệu ứng trên đòn đánh. Với mỗi lần lướt qua mục tiêu, Fizz sẽ được cộng thêm 10 sát thương phép.

+ Đinh Ba Hải Thạch: Đây là kỹ năng giúp tăng sức mạnh của những đòn đánh đến từ Fizz. Các đòn đánh sẽ khiến kẻ địch chảy máu, bị sát thương và giảm sức mạnh. Cụ thể, với Nội tại, đòn đánh của Fizz sẽ khiến kẻ địch mất máu, tạo ra 25 sát thương phép trong vòng 3 giây. Với Kích hoạt, Fizz sẽ mang đến đòn đánh với 75 sát thương phép và kẻ địch sẽ bị chảy máu trong 2 giây và sát thương được cộng thêm 75.

+ Tung Tăng/Nhảy Múa: Chiêu thức kỹ năng này sẽ giúp chú cá tinh nghịch Fizz nhảy lên không sau đó tiếp đất bằng đầu đinh ba và thoát khỏi những đòn ngắm của đối thủ. Từ vị trí tiếp đất, Fizz tiếp tục nhảy múa, tung tăng tạo ra các sát thương cho kẻ địch. 

Trong quá trình thực hiện chiêu thức này, Fizz có thể chọn tái kích hoạt hoặc không kích hoạt. Trong trường hợp tái kích hoạt, Fizz sẽ hủy phép sớm và tạo ra 70 sát thương cho các kẻ địch xung quanh. Trong trường hợp không kích hoạt, Fizz sẽ tạo ra sát thương với quy mô rộng, các kẻ địch trong vùng đó sẽ bị chậm đi 40% trong vòng 2 giây.

+ Triệu Hồi Thủy Quái: Đây là chiêu thức cuối. Với chiêu thức này, Fizz sẽ quăng cá, bám dính vào các mục tiêu và làm chậm chúng. Khi thủy quái trồi lên, các kẻ địch sẽ bị hất tung, sát thương và bị làm chậm. Quá trình sát thương của chiêu thức này có thể lên tới 150 sát thương pháp và làm chậm mục tiêu lên đến 80%.

7. Cách chơi của tướng Fizz

Nhân vật Fizz là nhân vật có tính cơ động cao. Do đó, người chơi phải xây dựng được lối chơi phù hợp để phát huy tối đa sức mạnh của Fizz. Cụ thể, cách chơi của Fizz trong từng giai đoạn như sau:

7.1. Cách chơi Fizz trong giai đoạn đầu

Trong giai đoạn đầu trận, Fizz khá yếu. Vì vậy, người chơi phải để Fizz tránh đối đầu trực diện với các đối thủ để tránh bị đì đường. Trong giai đoạn này, Fizz nên tập trung vào mục tiêu farm lính với kỹ năng Đinh Ba Hải Thạch. Sau khi sức mạnh được tăng lên, người chơi có thể sử dụng Fizz để cấu rỉa đối phương, dọn lính. Ngoài Đinh Ba Hải Thạch, giai đoạn đầu, người chơi nên sử dụng chiêu thức Triệu Hồi Thủy Quái để tăng các đòn tấn công khiến đối thủ khiếp sợ và giành thêm điểm.

đầu trận

7.2. Cách chơi giữa trận đấu

Vào giai đoạn giữa trận, Fizz sẽ mạnh dần lên. Do đó,  Fizz có thể thi đấu lăn xả hơn. Giai đoạn này, Fizz nên tập trung cấu rỉa, tấn công đối thủ với các chiêu thức Đâm Lao và Nhảy Múa/Tung Tăng. Ngoài ra, Fizz nên nghiên cứu thời cơ để tung chiêu Tốc Biến hạ gục đối thủ nhanh chóng rồi tẩu thoát. Lưu ý, trong giai đoạn này, Fizz cần quan sát cẩn thận, hạn chế đi rừng trong địa phận của đối thủ. Đồng thời, Fizz cũng cần tỉnh táo tránh các đòn khống chế của kẻ địch. Nếu không Fizz sẽ dễ bị lật kèo, bị tấn công trở lại. Khi thi đấu ở giữa trận, Fizz cần đề cao tính đồng đội, hỗ trợ các đồng minh để đạt được mục tiêu nhanh.

giữa trận

7.3. Cách chơi giai đoạn cuối trận đấu

Trong giai đoạn cuối trận, sức mạnh của Fizz được đẩy lên cao nhất với những combo tấn công nguy hiểm. Giai đoạn này, Fizz cần tận dụng các chiêu thức Triệu Hồi Thủy Quái tạo áp lực lên kẻ địch và nhanh chóng hạ gục chúng. Lưu ý, để đạt hiệu quả chiến đấu, Fizz cần chọn vị trí tốt.

cuối trận

8. Combo của tướng Fizz

Khi chơi Fizz mùa 13, bạn nên sử dụng một số combo chiến đấu hiệu quả sau:

+ Combo Fizz đi rừng: W>Q>E

+ Combo Fizz giao tranh nhỏ lẻ: W>Q>R>E

+ Combo Fizz đi gank: Q>R>W>E

+ Combo Fizz đi bắt mục tiêu nhỏ lẻ: Q>E>R>W

combo4

9. Điểm mạnh và yếu của Fizz

Fizz có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Chi tiết như sau:

9.1. Điểm mạnh

Fizz là nhân vật có rất nhiều điểm mạnh có thể kể đến như:

+ Tính linh hoạt, cơ động, có thể né sát thương tốt

+ Khả năng sát thương cao

+ Khi trang bị thêm đồ, sức mạnh của Fizz được đẩy lên cao

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu

Bên cạnh những điểm mạnh, Fizz cũng tồn tại một số điểm yếu như:

+ Giai đoạn đầu Fizz yếu

+ Người chơi phải có kỹ năng tốt

+ Người chơi phải chọn vị trí Fizz ra vào hợp lý

10. Tướng khắc chế Fizz

Fizz là nhân vật có thể bị khắc bị bởi một số tướng khác. Cụ thể như sau:

khắc chế

10.1. Tướng khắc chế được Fizz

Khi hoạt động, Fizz bị khắc chế bởi một số tướng gồm: 

+ Karthus

+ Kassadin

+ Lissandra 

+ Nocturne

+ Sylas

+ Vladimir

karthus
kassadin(1)(1)
lissandra
Karthus Kassadin Lissandra
nocturne
sylas
vladimir
Nocturne Sylas Vladimir

10.2. Tướng Fizz mạnh hơn

Về danh sách các tướng Fizz mạnh hơn bao gồm: 

+ Syndra 

+ Veigar 

+ Viktor 

+ Ryze 

+ Irelia

+ Aurelion Sol

syndra
veigar
viktor
Syndra Veigar Viktor
ryze
irelia
aurelionsol
Ryze Irelia Aurelion Sol

Như vậy, bài viết trên đây chúng tôi đã cung cấp thông tin chi tiết về bảng ngọc Fizz mùa 13, bảng kỹ năng, cách lên đồ. Bên cạnh đó, điểm mạnh, điểm yếu và cách chơi hiệu quả nhất cũng được cung cấp. Hy vọng bài viết đã trang bị những kiến thức hữu ích để bạn sử dụng nhân vật Fizz hiệu quả nhất.

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.