Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 05/06/2023, 18:02 PM

Galio mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Galio là vị tướng đa năng có sức mạnh vượt trội nên không thể thiếu trong giải đấu. Vậy bảng ngọc, cách lên đồ, combo mạnh nhất, cách chơi Galio như nào?

Galio là tướng khá đa năng có độ sát thương cao và khiến nhiều mục tiêu khó chịu khi đối diện. Đây cũng là vị tướng được dùng nhiều trong các giải đấu chuyên nghiệp lẫn các trận xếp hạng đơn. Vậy bảng ngọc, cách chơi và lên đồ cho vị tướng này như thế nào? Tất cả thông tin về Galio – Vệ Thần Khổng Lồ sẽ được bật mí qua bài viết dưới đây. 

1. Thông tin sơ lược về tướng Galio

Huyền thoại về Galio bắt đầu từ những tàn dư của Chiến Tranh Cổ Ngữ. Galio là vị thần nằm bên ngoài Đại Đô Demacia với nhiệm vụ đứng gác để khắc chế các pháp sư đối địch.

Vị thần này nằm im qua hàng thế kỷ cho đến khi bị một nguồn ma khí hùng mạnh đánh thức. Khi Galio tỉnh giấc sẽ tham gia các trận đấu tưng bừng đến những cuộc chiến danh dự để bảo vệ quê hương. Với sức mạnh to lớn thì hiện Galio đang là sự lựa chọn để tham gia các cuộc giao tranh tổng và hỗ trợ đồng đội vô cùng tốt.

Tuy nhiên, mỗi lần Galio thắng thì cũng sẽ kèm theo một cái giá đắt đỏ vì mỗi khi hủy diệt ma thuật cũng đồng nghĩa với việc Galio đang hạ thấp ngọn nguồn năng lượng để bản thân hoạt động. Do đó sau mỗi chiến thắng, Galio lại sẽ chìm vào giấc ngủ say.

tướng

2. Vị trí của tướng Galio

Với bảng kỹ năng cực mạnh, khả năng đi đường tốt nên Galio sẽ là lựa chọn lý tưởng để thi đấu ở các vị trí sau:

+ Galio Mjd

+ Galio Pháp sư

3. Bảng ngọc của tướng Galio

Để phát huy hết sức mạnh và tham gia giao tranh tốt, hỗ trợ đồng minh hiệu quả thì bảng ngọc của Galio sẽ không thể thiếu các điểm ngọc sau:

bang-ngoc-galio

Nhánh ngọc Galio chính: Kiên Định gồm các điểm ngọc:

+ Dư Chấn: Sau khi bất động một tướng địch, Galio sẽ nhận thêm chống chịu khi lao vào giao tranh và gây sát thương phép ra xung quanh l cho mỗi pha dồn combo hay khi áp dụng hiệu ứng khống chế vào kẻ địch.

+ Nện Khiên: Mỗi khi nhận được lá chắn, đòn đánh của Galio kế tiếp sẽ gây thêm sát thương thích ứng. Khi kết hợp với chiêu W sẽ tạo ra một lượng sát thương lớn khiến mục tiêu phải dè chừng. 

+ Giáp Cốt: Sau khi Galio chịu sát thương từ tướng địch, sẽ làm giảm sát thương của mục tiêu lên Galio đi 20-60 sát thương khi mục tiêu 3 kỹ năng hoặc đòn đánh tiếp theo, đồng thời tăng sức chống chịu cho Galio  mỗi khi tham gia giao tranh.

+ Lan Tràn: Điểm ngọc này sẽ hấp thụ tinh hoa từ quái hoặc lính địch chết xung quanh giúp Galio tăng vĩnh viễn 3 máu tối đa với 8 con. Cứ hấp thụ 120 lính hoặc quái chết gần đó thì Galio sẽ nhận thêm 3.5% máu tối đa.

Các nhánh ngọc phụ: Pháp Thuật gồm các điểm ngọc sau:

+ Áo Choàng Mây: Sau khi sử dụng sẽ giúp Galio tăng độ cơ động giúp tốc độ di chuyển nhanh hơn và có thể đi xuyên các mục tiêu. 

+ Thăng Tiến Sức Mạnh: Áp dụng điểm ngọc này sẽ giúp Galio nhận thêm các chỉ số điểm hồi kỹ năng theo cấp, đồng thời sử dụng chiêu thức với tần số nhiều hơn trong cùng một pha combat, ngọc này sẽ phát huy tối đa hiệu quả từ giai đoạn giữa game trở đi.

+ Các ngọc còn lại không nên bỏ qua là Tấn công, Linh hoạt, Phòng thủ. Trong đó, Tấn công và Linh hoạt mỗi ngọc cộng cho Galio 9 sức mạnh thích ứng và Phòng thủ sẽ tăng thêm 8 kháng phép để nhân đôi sát thương thích ứng cho Galio.

3.1. Bảng ngọc Galio Mid

Bảng ngọc Galio Mid Dư chấn gồm các điểm ngọc sau:

+ Kiên Định 

+ Dư chấn 

+ Nện khiên 

+ Giáp cốt 

+ Lan tràn

+ Pháp Thuật 

+ Áo choàng mây 

+ Thăng tiến sức mạnh 

+ Tấn công 1 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 3

nbt_kd
8439
8435
1111
8451
 
nbt_pt
8275
8210
994
Galio mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 12
999

3.2. Bảng ngọc Galio Sp

Bảng ngọc Galio để chơi ở vị trí Sp gồm các điểm ngọc sau:

+ Kiên Định 

+ Dư chấn 

+ Nện khiên 

+ Giáp cốt 

+ Kiên cường

+ Pháp Thuật 

+ Áo choàng mây 

+ Thăng tiến sức mạnh 

+ Tấn công 1 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 2

Galio mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
Galio mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
Galio mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
Galio mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
8242
 
Galio mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 19
Galio mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 20
Galio mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 21
Galio mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Galio mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
998

4. Cách lên đồ cho tướng Galio

Galio có sức mạnh vượt trội và sở hữu bộ kỹ năng khá đa dụng do đó có thể lên đồ để chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Cách lên đồ Galio có thể lựa chọn giữa damage AP hoặc kết hợp cùng các trang bị tank cũng rất mạnh. Các trang bị lý tưởng dành cho Galio điển hình như:

cách lên đồ

+ Giày Pháp Sư: Để gia tăng thêm sát thương cho Galio 

+ Giày Thuỷ Ngân: Sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo không thể bỏ qua khi gặp các kèo khó hoặc đối mặt với các tướng địch đáng gờm. Trường hợp này cũng có thể sử dụng Giày Thép Gai cũng rất ổn.

+ Băng Trượng Vĩnh Cửu: Đây là trang bị thần thoại không thể thiếu trong bộ chiêu thức của Galio để chồng CC mục tiêu tới khi bay màu và giúp cho Galio khiêu khích khống chế hất tung địch nhanh chóng mỗi khi lao vào team địch cũng như khi sử dụng chiêu cuối Siêu hùng giáng thế.

+ Đồng Hồ Cát: Là trang bị để đảm bảo an toàn cho Galio trong những tình huống nguy hiểm do đó cần nên lên sớm.

+ Ngoài các món đồ trên, khi lên đồ cho Galio có thể thêm các trang bị như: Quỷ thư Morello, Dây chuyền chữ thập, Ngọn lửa hắc hỏa… và sử dụng trong từng trường hợp của ván đấu.

4.1. Cách lên đồ Galio Mid

Cách lên đồ Galio khi chơi ở vị trí Mid gồm các trang bị sau:

+ Băng Trượng Vĩnh Cửu

+ Giày Pháp Sư 

+ Đồng Hồ Cát Zhonya 

+ Mũ Trụ Nguyền Rủa 

+ Quỷ Thư Morello 

+ Dây Chuyền Chữ Thập

0012
3020
3157
0071
3165
3102

4.2. Cách lên đồ tỉ lệ thắng cao

Lên đồ Galio để nâng cao tỷ lệ thắng gồm các trang bị:

+ Băng Trượng Vĩnh Cửu

+ Giày Pháp Sư 

+ Đồng Hồ Cát Zhonya 

+ Mũ Trụ Nguyền Rủa 

+ Dây Chuyền Chữ Thập 

+ Mặt Nạ Vực Thẳm

Galio mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 32
Galio mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
Galio mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
Galio mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35
Galio mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 36
3001

5. Phép bổ trợ của tướng Galio

Galio là tướng có bảng kỹ năng đa dụng, sát thương gây ra phủ trên diện rộng và phù hợp chơi ở nhiều vị trí khác nhau, do đó khi chơi sẽ không thể thiếu hai phép bổ trợ sau:

+ Tốc Biến: Đây là phép bổ trợ bắt buộc trong mọi ván đấu dành cho Galio để áp sát đối phương nhanh chóng, triệt hạ mục tiêu gọn lẹ và để đảm bảo an toàn, chạy trốn khi bị gank nhanh hơn. Bên cạnh đó, khi kết hợp Tốc Biến với khiêu khích diện rộng cũng sẽ giúp Galio thay đổi cục diện  cực lớn, đôi khi là đảo chiều cả một giao tranh. 

+ Dịch chuyển: Do lối chơi của Galio về nửa cuối trận sẽ thiên về đi đơn và tham gia giao tranh từ xa với Siêu Hùng Giáng Thế do đó phép bổ trợ này sẽ giúp cho Galio quay trở lại đường để hỗ trợ team và tiếp tục farm trong quá trình đi đường để thực hiện những pha gank đảo đường hiệu quả.

Flash
Teleport

6. Bảng kỹ năng của tướng Galio

Khi chơi Galio sẽ có hai cách nâng kỹ năng cho tướng này:

6.1. Nâng các kỹ năng theo thứ tự max Q -> W ->E

Thứ tự các kỹ năng như sau:

+ Đôi Cánh Chiến Trận (Q): Đây là kỹ năng gây sát thương và đẩy lính chính của Galio nên cần được ưu tiên đầu và nâng tối đa sớm nhất có thể. 

+ Lá Chắn Duran (W): Được ưu tiên thứ 2 để Galio tăng lượng % sát thương giảm thiểu thời gian hồi chiêu của địch để Galio sử dụng nhiều hơn trong giao tranh. 

+ Cú Đấm Công Lý (E): Nâng lên ở level 3 để phối hợp gank với người đi rừng sau đó tiếp tục nâng chiêu này khi không còn chỗ nào để cộng. 

+ Siêu Hùng Giáng Thế (R): Chỉ cần tăng điểm vào chiêu cuối bất cứ khi nào có thể để nâng tầm nhằm tạo ra những pha đột biến, thay đổi cục diện đi gank và hỗ trợ lật kèo trong tích tắc.

Galio_sk

6.2. Nâng Galio Sp max Q -> E ->W

Thứ tự các kỹ năng như sau:

+ Đôi Cánh Chiến Trận (Q): Vẫn là kĩ năng gây sát thương chủ lực để Galio tấn công kẻ địch từ xa đồng thời gây thêm lượng sát thương trên diện rộng rất lớn vì vậy ưu tiên nâng tối đa. 

+ Cú Đấm Công Lý (E): Để Galio tăng khả năng khống chế để giúp Galio tiếp cận mục tiêu và còn gây ra thêm sát thương nữa nên sẽ được ưu tiên nâng tối đa thứ 3.

+ Lá Chắn Durand (W): Chỉ cần lấy 1 điểm ở cấp độ 3.

+ Chiêu cuối R: Nâng theo đúng cấp độ.

Galio_sk1

6.3. Chi tiết các kỹ năng của Galio

Sức mạnh kỹ năng của Galio có các chiêu sau:

+ Nội tại P - Cú Nện Khổng Lồ: Cứ vài giây một lần, đòn đánh kế tiếp của Galio sẽ gây thêm sát thương phép trên phạm vị rộng, tuy nhiên khi Galio sử dụng chiêu này sẽ làm giảm hồi chiêu khi đánh trúng tướng địch.

+ Đôi Cánh Chiến Trận - Q: Dùng chiêu này sẽ giúp Galio phóng ra hai luồng gió hội tụ lại thành lốc xoáy và gây sát thương phép bằng cộng Máu tối đa của mục tiêu (tối đa với quái) trong vòng giây.

+ Lá Chắn Durand - W: Khi Galio tiến vào trạng thái phòng ngự sẽ di chuyển chậm hơn 30%. Khi thoát khỏi trạng thái này thì hắn sẽ khiêu khích và gây sát thương lên kẻ địch xung quanh trong 12 giây, đồng thời Galio sẽ nhận một lá chắn hấp thụ sát thương phép. 

Nếu Galio dùng chiêu W lần đầu thì khi bắt đầu vận sức sẽ giảm sát thương phép gánh chịu 20% và được giảm sát thương vật lý gánh chịu bằng % con số đó. Khi Galio áp dụng chiêu W lần hai sẽ khiêu khích tướng địch xung quanh trong 0.5 - 1.5 giây, gây sát thương, đặt lại thời gian giảm sát thương trong 2 giây. Chiêu này sẽ không thể dừng lại bằng khống chế và thời gian tác dụng, sát thương, và tầm khiêu khích của chiêu W sẽ tăng theo thời gian Galio vận sức.

+ Cú Đấm Công Lý - E: Khi áp dụng chiêu này thì Galio sẽ lùi lại 1 bước rồi lao tới, hất tung tướng địch trúng đầu tiên và gây sát thương phép. Chiêu này chỉ dừng lại khi Galio đụng phải tướng địch hoặc địa hình.

+ Chiêu cuối R - Siêu Hùng Giáng Thế: Chiêu này sẽ giúp cho Galio giảm sát thương gánh chịu cho team xung quanh và khi hắn đáp xuống đất sẽ hất tung các kẻ địch đứng xung quanh.

7. Cách chơi của tướng Galio

Để chơi tướng Galio hiệu quả cần áp dụng cách chơi hợp lý cho từng giai đoạn:

7.1. Giai đoạn đầu trận

Sức mạnh của Galio ở đầu trận đã vô cùng đáng sợ, khi kết hợp với bộ kỹ năng lợi hại thì có thể tiến lên đẩy lính khá nhanh và hiệu quả. Do đó, giai đoạn này hãy tận dụng đẩy lính và di chuyển ra hai cánh hỗ trợ đồng đội hoặc hỗ trợ rừng trong việc kiểm soát tầm nhìn và kiểm soát các mục tiêu lớn.

đầu trận

Galio cũng có khả năng cấu rỉa địch khá mạnh khi áp dụng chiêu Q nên có thể vừa cấu rỉa vừa tham gia đẩy lính đều hiệu quả. Bên cạnh đó, khi Galio áp dụng các hiệu ứng khống chế khó chịu của mình có thể kêu gọi rừng và thực hiện một vài pha gank vào đường giữa team địch để khai thác một vài mạng và tiêu diệt chúng triệt để trước kết thúc giai đoạn đi đường.

Khi đã có chiêu cuối, Galio cần chủ động đẩy lính nhanh khi chơi ở vị trí mid và sử dụng chiêu cuối ra hai cánh để tạo tình huống bất ngờ. Đồng thời, kết hợp bảo vệ đồng đội cũng như tiêu diệt kẻ địch để giành lợi thế cho team.

7.2. Giai đoạn giữa và cuối trận

Giai đoạn giữa và cuối trận là lúc Galio đã có đủ những món trang bị cần thiết và lượng sát thương mà Galio sở hữu đã vô cùng lớn. Do đó, một chiêu Q kết hợp với đòn đánh thường Nội tại sẽ giúp Galio có thể dọn dẹp lính nhanh gọn.

Với bộ combo của mình, Galio có thể nhanh chóng tiễn một lượng máu lớn của mục tiêu và gây ra một lượng sát thương khổng lồ lên kẻ địch. Với khả năng lao vào giao tranh tốt đi cùng sức mạnh vượt trội thì khi Galio dùng chiêu Siêu Hùng Giáng Thế sẽ gây lượng sát thương trên diện rộng và bảo kê đồng đội bằng lớp lá chắn phép lớn.

giữa trận

Chiêu cuối R sẽ là giải pháp để Galio gây hiệu ứng khống chế vừa có tác dụng bảo vệ các tướng đồng minh khá tốt. Vì vậy, giai đoạn này Galio có thể áp dụng lối chơi bảo kê Xạ thủ về cuối trận để đồng đội thoải mái gây sát thương lên các mục tiêu và kết thúc trận.

8. Combo Galio mạnh nhất

Khi chơi Galio không thể bỏ qua các combo mạnh nhất sau:

+ Chiêu W: Dùng để ngăn chặn các pha lao vào của mục tiêu nên cần tận dụng tối đa mới có thể counter đối phương.

+ Tận dụng chiêu Q sẽ là giải pháp để cấu rỉa địch và đẩy lính một cách hiệu quả hơn.

+ Siêu Hùng Giáng Thế sẽ là lựa chọn lý tưởng mỗi lần định lao vào team địch khi giao tranh để gây được lượng sát thương trên diện rộng vừa tạo một lớp lá chắn phép lớn giảm sát thương cho đồng minh rất tốt.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của tướng Galio

Cũng như các tướng khác, Galio cũng có điểm mạnh và điểm yếu nhất đinh vì vậy khi chơi cần nắm được để phát huy lợi thế và có lối chơi phù hợp:

9.1. Điểm mạnh

Điểm mạnh của Galio:

+ Đây là một tướng có sức mạnh cực khủng ngay từ đầu trận vì vậy rất khó để có thể bị hạ gục bởi các pháp sư. Đặc biệt hiệu quả để chống lại khả năng lăn cầu tuyết của các pháp sư sẽ hướng đến farm người hơn là farm lính như Leblanc hay Akali.

+ Galio sở hữu lượng hiệu ứng khống chế khổng lồ trên diện rộng, khi lượng này tăng tối đa thì chỉ số giảm thời gian hồi chiêu của địch cũng tăng, khiến cho Galio trở thành một tướng chướng mắt với các tướng địch.

+ Sát thương cơ bản của Galio nếu so với các tướng đỡ đòn khác vượt trội hơn hẳn. Khi còn năng lượng là Galio vẫn có thể đẩy lính ngang bằng với mục tiêu khi áp dụng chiêu thức Đôi Cánh Chiến Trận sau đó gây ra sát thương diện rộng.

+ Galio sẽ là lựa chọn lý tưởng để team chủ động mở giao tranh hoặc phá giao tranh với chiêu cuối Siêu Hùng Giáng Thế khi đứng ở khoảng cách rất xa. 

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu

Điểm yếu của Galio:

+ Đây là một tướng có các kỹ năng khống chế hiệu quả nhưng để sử dụng thuần thục rất khó, phải tập luyện rất nhiều.

+ Galio không có kỹ năng để chạy trốn khi bị địch áp sát kể cả khi dùng E chạy ra ngoài.

10. Tướng khắc chế với tướng Galio

Các tướng bị Galio khắc chế và mạnh hơn tướng này gồm:

10.1. Tướng khắc chế được Galio

Tướng khắc chế Galio gồm:

+ Karma

+ Lux

+ Morgana

+ Pantheon

+ Sona

+ Soraka

karma
lux
morgana
Karma Lux Morgana
pantheon
sona
soraka
Pantheon Sona Soraka

10.2. Galio mạnh hơn các tướng 

Galio mạnh hơn các tướng sau:

+ Akali

+ Gragas

+ Karthus

+ Kennen

+ Ryze

+ Tahm Kench

akali
gragas
karthus
Akali Gragas Karthus
kennen
ryze
tahmkench
Kennen Ryze Tahm Kench

Với hàng tấn hiệu ứng khống chế cực kỳ khó chịu thì Galio là cái tên rất khó có kẻ địch nào đánh hạ cũng như tiếp cận Xạ thủ của hắn một cách dễ dàng được. Chỉ cần sử dụng các điểm ngọc và trang bị phù hợp, lên đồ đủ, làm tốt trong giai đoạn đi đường thì Galio sẽ là một tướng giúp team leo rank nhanh chóng.

Xem nhiều nhất

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
News 16/05/2024, 16:21
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.