Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 14/06/2023, 16:44 PM

Gangplank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Gangplank là tướng sở hữu nhiều kỹ năng mạnh và kiếm được lượng vàng khá lớn. Vậy bảng ngọc, cách lên đồ, combo mạnh nhất và cách chơi vị tướng này như nào!

Gangplank là một vị tướng giúp người chơi tích lũy được nhiều vàng hơn mức cơ bản nếu biết dùng kỹ năng với các trận phù hợp. Bên cạnh đó, Gangplank cũng là sự lựa chọn để đứng ở phía sau đồng minh để đảm bảo an toàn cũng như gia tăng Sát Thương cho đồng đội. Vậy bảng ngọc, cách lên đồ, combo mạnh nhất, cách chơi Gangplank ra sao? 

1. Thông tin sơ lược về tướng Gangplank

Tàn nhẫn và khó đoán là những từ  để chỉ gã hải tặc vương thất thế Gangplank. Đây là một tướng khi mà mỗi khi xuất hiện đều khiến mọi người khiếp sợ, bất kỳ nơi nào mà hắn đặt chân tới đều gieo rắc chết chóc và để lại một cảnh hoang tàn phía sau.

Danh của Gangplank gắn liền với sự tàn ác, lớn đến nỗi những thủy thủ đoàn cứng cỏi nhất cũng phải hoảng sợ khi nhìn thấy cánh buồm đen thấp thoáng của hắn từ phía xa chân trời. Gangplank làm giàu, kiếm vàng bằng cách cướp bóc trên các tuyến đường giao thương của Mười Hai Vùng Biển để tích lũy gia tài và nâng cao kỹ năng cho bản thân.

tướng

Chính vì vậy, Gangplank đã gây thù chuốc oán với không ít kẻ địch hùng mạnh. Ở Ionia, hắn đã khiến Hội Bóng Tối nổi cơn lôi đình sau khi Gangplank lật tung Điện Hung Đao và Đại Nguyên Soái Noxus đã thề sẽ phanh thây hắn sau khi tên hải tặc đánh cắp Leviathan – soái hạm của Swain. Tuy nhiên, với những chiến tích đó, hắn cũng trở thành niềm tự hào của thủy quân Đế Chế.

Dù Gangplank gây ra bao việc hận thù chất chồng nhưng chưa ai đưa được hắn ra trước công lý. Kể cả có bị thích khách, thợ săn tiền thưởng truy giết hay cả nguyên một hạm đội cũng không thể săn đuổi được hắn.

Điều này đã khiến cho Gangplank ngày càng khoái trá đắc thắng và trở nên độc địa khi tiền thưởng của hắn ngày một tăng. Dù có bị đóng tên trên Bảng Truy Nã ở Bilgewater để tất cả cùng thấy mỗi khi hắn quay về bến cảng cùng con tàu chở đầy chiến lợi phẩm thì việc bắt giữ Gangplank cũng khiến nhiều người rất đau đầu.

tướng 1

Gần đây, Gangplank đã bị hạ bệ trước mưu đồ của thợ săn tiền thưởng Miss Fortune. Con thuyền của hắn đã bị phá hủy trước sự chứng kiến của toàn thể dân Bilgewater, tất cả thuộc hạ của hắn đã chìm theo thuyền và hào quang bất bại cũng không còn. Vì vậy, đôi khi hắn cũng có thể bị thương tổn và bị các băng nhóm Bilgewater nổi dậy, xâu xé lẫn nhau để giành quyền thống trị thành phố cảng.

Tuy Gangplank mang trên mình vô số vết sẹo, cánh tay kim loại thay thế phần thân thể đã mất nhưng điều này đã khiến hắn càng quyết tâm gầy dựng thế lực để giành lại mọi thứ đã mất. Sự điên cuồng trừng phạt tất cả những kẻ đã hạ bệ hắn ngày càng dâng cao và tạo nên một Gangplank khát máu. 

2. Vị trí của tướng Gangplank

Gangplank sở hữu lượng sát thương chí mạng cao và kèm theo là kỹ năng hồi máu do đó sẽ có thể phá bỏ khống chế và cấu rỉa máu các mục tiêu vô cùng tốt. Do đó, đây sẽ là lựa chọn tốt để chơi ở vị trí sau thay đổi cục diện tranh chóng, nhất là các pha combat tổng cuối trận:

+ Gangplank Top

+ Gangplank Đấu sĩ

3. Bảng ngọc của tướng Gangplank

Khi chơi Gangplank sẽ không thể thiếu bảng ngọc để tăng độ cứng cáp, khả năng hồi phục máu cũng như nâng cao sức mạnh solo khi đi đường. Các điểm ngọc Gangplank gồm:

bang-ngoc-gangplank

+ Quyền năng bất diệt: Điểm ngọc này sẽ giúp Gangplank tăng sát thương phép cũng như tăng hồi phục máu để Gangplank trụ đường tốt hơn ngay từ giai đoạn đầu trận.

+ Tàn phá hủy diệt: Sẽ là điểm ngọc quan trọng để tăng khả năng phá hủy công trình trụ của Gangplank và kiếm thêm lượng vàng cần thiết để sắm các trang bị nhanh chóng.

+ Giáp cốt: Sẽ giúp Gangplank giảm lượng damage của mục tiêu đánh kể khi Gangplank solo tay đôi.

+ Lan tràn: Để tăng lượng máu tối đa cho Gangplank khi có lính hoặc quái chết xung quanh.

+ Giao hàng bánh quy: Sẽ là lựa chọn hoàn hảo để Gangplank hồi phục lượng máu và năng lượng.

+ Thuốc thời gian: Là giải pháp bổ sung thêm khả năng hồi phục máu cho Gangplank cũng như tăng tốc độ di chuyển nhanh hơn.

+ 3 ngọc bổ trợ phụ Gangplank gồm Tấn công, Linh hoạt và phòng thủ, 2 ngọc đầu mỗi ngọc sẽ tăng thêm 9 sức mạnh thích ứng và ngọc cuối công thêm 6 giáp phòng thủ.

3.1. Bảng ngọc Gangplank Top Đòn Phủ Đầu

Bảng ngọc Gangplank Top Đòn Phủ Đầu gồm các điểm ngọc sau:

+ Cảm Hứng Đòn Phủ Đầu

+ Bước chân màu nhiệm 

+ Giao hàng bánh quy 

+ Thấu thị vũ trụ

+ Áp Đảo 

+ Vị máu 

+ Thợ săn kho báu 

+ Tấn công 1 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 2

nbt_ch
1
8304
8345
8347
 
nbt_ad
8139
8135
991
991
998

3.2. Bảng ngọc Gangplank Mid

Bảng ngọc Gangplank khi chơi vị trí Mid gồm:

+ Cảm Hứng Đòn Phủ Đầu

+ Bước chân màu nhiệm 

+ Thị trường tương lai 

+ Thấu thị vũ trụ

+ Áp Đảo 

+ Vị máu 

+ Thợ săn kho báu 

+ Tấn công 1 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 3

Gangplank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
Gangplank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
Gangplank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
8321
Gangplank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 19
 
Gangplank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 20
Gangplank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 21
Gangplank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Gangplank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Gangplank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24
999

3.3. Bảng ngọc Gangplank tỷ lệ thắng cao

Bảng ngọc Gangplank tỷ lệ thắng cao có các ngọc:

+ Cảm Hứng Đòn Phủ Đầu

+ Bước chân màu nhiệm 

+ Giao hàng bánh quy 

+ Thấu thị vũ trụ

+ Kiên Định 

+ Giáp cốt 

+ Lan tràn 

+ Tấn công 1 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 2

Gangplank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 26
Gangplank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 27
Gangplank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 28
Gangplank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 29
Gangplank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 30
 
nbt_kd
1111
8451
Gangplank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
Gangplank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35
Gangplank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 36

4. Cách lên đồ cho tướng Gangplank

Khi lên đồ cho Gangplank không thể thiếu các trang bị sau:

cách lên đồ

+ Giày thép gai hoặc Giày pháp sư: Đây sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho Gangplank để bổ sung thêm một chút chống chịu, tăng sát thương đáng kể để hủy diệt mục tiêu nhanh hơn.

+ Tam Hợp Kiếm: Đây là trang bị Thần thoại toàn diện dành cho Gangplank không thể bỏ qua để phát huy hết nội tại từ Kiếm phép. Để kích hoạt trang bị này cần kết hợp sử dụng kỹ năng Đàm phán để lượng sát thương lên cao nhất.

+ Lưỡi hái linh hồn: Đây là trang bị chí mạng cần thiết cho Gangplank để hắn tăng khả năng thả diều cũng như tăng sức mạnh của Combo Thùng lên cao.

+ Giáp thiên thần: Sẽ là bùa hộ mệnh đảm bảo cho sự an toàn cho Gangplank về cuối trận và có thêm 1 mạng hồi sinh nếu bị hạ gục nên nó rất quan trọng trong các tình huống trao đổi chiêu thức và combat tổng.

+ Vô cực kiếm: Đây là nỗi khiếp sợ đối với bất kỳ tướng nào khi Gangplank sở hữu nó, kiếm không chỉ có khả năng duy trì sức mạnh mà còn giúp Gangplank dồn sát thương cao từ đầu trận đến cuối trận. 

+ Giày Thủy Ngân và Chùy Gai: Là hai trang bị lý tưởng nếu Gangplank đi Mid đường giữa hoặc đối thủ là các pháp sư nhiều hiệu ứng khống chế để hắn có thêm kháng phép và khả năng đi đường tốt hơn.

4.1. Cách lên đồ Gangplank Top

Cách lên đồ Gangplank khi đi Top không thể thiếu các trang bị sau:

+ Lưỡi Hái Linh Hồn 

+ Giày Khai Sáng Ionia 

+ Đoản Đao Navori 

+ Móng Vuốt Ám Muội 

+ Súng Hải Tặc 

+ Nỏ Thần Dominik

3508
3158
0050
0010
0054
3036

4.2. Lên đồ Gangplank Lời nhắc tử vong

Cách lên đồ Gangplank Lời nhắc tử vong trong những trường hợp đối đầu với các đối thủ có độ hồi phục cao gồm các trang bị như:

+ Luỡi Hái Linh Hồn 

+ Giày Khai Sáng Ionia 

+ Đoản Đao Navori 

+ Móng Vuốt Ám Muội 

+ Súng Hải Tặc 

+ Lời Nhắc Tử Vong

Gangplank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 44
Gangplank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 45
Gangplank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 46
Gangplank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 47
Gangplank mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 48
3033

5. Phép bổ trợ của tướng Gangplank

Dù Gangplank là tướng có sức mạnh đáng sợ nhưng vẫn không thể thiếu phép bổ trợ sau:

+ Tốc biến: Đây là hai phép bổ trợ cần thiết cho Gangplank để di chuyển nhanh chóng trong các pha truy sát đối phương cũng như chạy trốn khi bị đuổi.

+ Dịch chuyển: Nó sẽ giúp Gangplank có thể đi hỗ trợ đồng đội ở các đường khác nhanh hơn và tập trung chiếm các mục tiêu quan trọng cùng đồng minh cũng như đẩy đường lẻ giai đoạn giữa cuối trận đấu tốt hơn.

Flash
Teleport

6. Bảng kỹ năng của tướng Gangplank

Khi chơi Gangplank sẽ nâng kỹ năng theo thứ tự max Q -> E ->W:

+ Đàm Phán Q: Đây là kỹ năng cần nâng đầu tiên vì giúp GP kiếm ngân xà nhanh hơn.

+ Thùng Thuốc Súng E: Đây là kỹ năng gây sát thương cực mạnh vô cùng hiệu quả để đánh trúng kẻ địch và cần được nâng tối đa thứ hai. 

+ Bổ Sung Vitamin W: chỉ cần nâng thứ ba để Gangplank có thêm năng lượng. 

+ Mưa Đại Bác R: Nâng theo đúng cấp độ.

Gangplank_sk

6.1. Nội tại P - Thử Lửa

Khi Gangplank áp dụng Nội Tại Thử Lửa sẽ phóng ra lửa thiêu rụi team địch. Do đó, đây sẽ là chiêu lý tưởng để dùng cho các đòn đánh cận chiến của Gangplank.

6.2. Đàm Phán - Q

Khi Gangplank tấn công mục tiêu thì sẽ cướp được thêm Vàng hoặc Ngân Xà trên mỗi đơn vị bị tiêu diệt (Ngân Xà cướp được có thể dùng để nâng cấp Mưa Đại Bác). Chiêu này sẽ phóng ra một viên đạn gây sát thương vật lý lên mục tiêu, nó có thể gây chí mạng và là hiệu ứng trên đòn đánh.

6.3. Bổ Sung Vitamin - W

Khi Gangplank bổ sung Vitamin bằng cách ăn trái cây sẽ tăng năng lượng và chữa lành các hiệu ứng khống chế cũng như hồi lại Máu. Phần năng lượng hồi lại sẽ 4ính theo % lượng máu đã tổn thất của hắn.

6.4. Thùng Thuốc Súng - E

Gangplank đặt ra một thùng thuốc súng tại địa điểm đã xác định trước, nếu bị tấn công thì hắn có thể phá hủy thùng thuốc để kích nổ và gây sát thương vật lý (bỏ qua % Giáp) của đòn đánh cho các kẻ địch xung quanh. Đồng thời, các mục tiêu bị ảnh hưởng cũng sẽ bị làm chậm trong 60 giây.

Khi một thùng phát nổ thì các thùng xung 1uanh cũng sẽ nổ lan theo nhưng sẽ không cộng dồn sát thương. Sát thương các thùng này nổ gây ra sẽ khiến máu địch giảm, tốc độ giảm máu của mỗi thùng sẽ dần tăng lên ở cấp 7 và 13. Kèm theo đó, các thùng phát nổ cũng gây hiệu ứng cướp vàng của Đàm Phán.

6.5. Chiêu cuối - Mưa Đại Bác

Trước khi áp dụng chiêu cuối thì Gangplank sẽ ra hiệu cho tàu chiến của hắn oanh tạc một khu vực để làm chậm và gây sát thương lên kẻ địch trong 8 giây. Mỗi đợt gây sát thương phép sẽ làm chậm kẻ địch 30% trong 0.5 giây và thu được các Ngân Xà bằng chiêu Đàm Phán để nâng cấp sức mạnh Mưa Đại Bác.

7. Cách chơi của tướng Gangplank

Cách chơi Gangplank trong từng giai đoạn như sau:

7.1. Giai đoạn đầu game

Ở giai đoạn đầu, Gangplank đã sở hữu lượng sát thương cực khủng nhưng không nên áp dụng lối chơi cục súc lăn xả mà thay vào đó cần khéo léo sử dụng Q và E hợp lý để nhanh chóng nâng cấp sức mạnh của mình. Có thể chơi Gangplank theo 2 cách sau:

+ Chơi thủ hoà: Chỉ nên dùng chiêu Đàm Phán (Q) khi gặp khó khăn để kiếm thêm vàng và Ngân Xà sau đó thỉnh thoảng đặt Thùng Thuốc Súng (E) để gây sát thương cho địch.

+ Chơi tấn công: Luôn sử dụng kỹ năng Đàm Phán (Q) để ăn lính và đặt Thùng Thuốc Súng (E) về phía trước theo hướng di chuyển để ăn lính cũng như gây áp lực cho tướng địch để họ dè chừng khi áp sát sau đó dùng chiêu Đàm Phán (Q) để kích nổ thùng trong bụi sau đó các thùng còn lại cũng sẽ phát nổ theo và gây sát thương vật lý lên các mục tiêu trong tầm ảnh hưởng.

đầu trận

7.2. Giai đoạn giữa game

Lúc này, Gangplank cần chú ý giao tranh nổ ra ở các đường khác hay các mục tiêu lớn như Rồng, trụ sau đó áp dụng chiêu Mưa Đại Bác (R) đúng thời điểm để đánh bay mục tiêu vì chỉ cần ra khỏi vùng ảnh hưởng là mục tiêu có thể né được. Vì vậy, khi dùng chiêu R căn góc ở đường rút lui để đối phương trúng sát thương nhiều hơn và bị làm chậm hiệu quả.

giữa trận

7.3. Giai đoạn cuối game 

Cuối game hãy áp dụng combo Gangplank với Thùng Thuốc Súng (E) được đặt ở góc khuất để gây sát thương cực lớn. Lưu ý hãy tập trung vào một tướng để gây sát thương sau đó dùng combo Đàm Phán (Q) chĩa vào mục tiêu. Trường hợp gặp nguy hiểm hãy dùng kỹ năng Bổ Sung Vitamin (W) để khống chế nguy hiểm trong giao tranh.

cuối trận

8. Combo Gangplank mạnh nhất

Để phát huy sức mạnh của Gangplank cần trang bị đủ các combo sau:

+ Lưỡi Hái Linh Hồn

+ Đoản Đao Navori

+ Móng Vuốt Ám Muội

+ Giày Khai Sáng Ionia

combo

9. Điểm mạnh và yếu của tướng Gangplank

Gangplank là một tướng rất mạnh nhưng cũng sẽ có điểm yếu nhất định, vì vậy khi chơi tướng này cần tìm hiểu kỹ để phát huy thế mạnh cũng như khắc phục nhược điểm:

9.1. Điểm mạnh Gangplank

Điểm mạnh của Gangplank:

+ Đây là một tướng rất khỏe ở giai đoạn đi đường khi biết áp dụng lối chơi hợp lý.

+ Gangplank có khả năng farm cực tốt, hack tiền nhiều giúp người chơi kiếm được nhiều vàng và Ngân Xà để nâng cấp chiêu thức.

+ Gangplank sở hữu lượng sát thương mạnh, nhất là cuối trận cũng như có khả năng cấu rỉa mạnh.

+ Có thể chơi Gangplank theo cách khác nhau tùy vào trận đấu mà linh hoạt.

+ Người chơi có thể xóa bỏ hiệu ứng trên người Gangplank bằng kỹ năng W.

+ Chiêu cuối có phạm vi áp dụng trên toàn bản đồ vì vậy Gangplank có thể hỗ trợ đồng minh trong các pha giao tranh tổng cực tốt.

điểm mạnh

Điểm yếu của Gangplank:

+ Gangplank có kỹ năng khống chế cứng hay áp sát mục tiêu do đó khi chơi cần tính toán vị trí đứng thật tốt.

+ Tướng này cũng khá ì ạch, nếu chiêu W đang trong thời gian hồi thì Gangplank sẽ khó chạy trốn khỏi các pha truy đuổi của địch vì không còn kỹ năng nào khác để chạy trốn.

10. Tướng khắc chế với tướng Gangplank

Các tướng bị Gangplank khắc chế và mạnh hơn Gangplank gồm:

10.1. Tướng khắc chế được Gangplank

Tướng khắc chế Gangplank có:

+ Karthus

+ Kayle

+ Olaf

+ Pantheon

+ Quinn

+ Vayne

karthus
kayle
olaf
Karthus Kayle Olaf
pantheon
quinn
vayne
Pantheon Quinn Vayne

10.2. Tướng Gangplank mạnh hơn

Gangplank mạnh hơn các tướng sau:

+ Gnar

+ Karma

+ Malzahar

+ Mordekaiser

+ Poppy

+ Ryze

gnar
karma
malzahar
Gnar Karma Malzahar
mordekaiser
poppy
ryze
Mordekaiser Poppy Ryze

Gangplank là tướng rất mạnh do đó rất phù hợp đi đường trên và hỗ trợ đồng minh, đặc biệt là về cuối trận sẽ rất mạnh. Tuy nhiên, do tướng này có khả năng cơ động kém vì vậy cần lựa chọn vị trí tốt để chơi để gank team và leo rank nhanh nhất.

Xem nhiều nhất