Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 14/06/2023, 23:12 PM

Garen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Garen là đấu sĩ mang thiên hướng gây sát thương nhiều hơn là chống chịu, đặc biệt là cuối trận. Vậy bảng ngọc, cách lên đồ, combo mạnh nhất và cách chơi Garen ra sao?

Garen - Sức mạnh Demacia là đấu sĩ có lượng gây sát thương mạn, dễ dàng thủ tiêu bất cứ mục tiêu nào đang yếu máu và khiến nhiều kẻ địch khiếp sợ khi đối mặt. Vậy bảng ngọc, cách lên đồ, combo dành cho Garen như nào để chơi hiệu quả nhất và gank team tốt?

1. Thông tin sơ lược về tướng Garen

Garen sinh ra trong gia tộc Crownguard danh giá, anh mang bên mình trách nhiệm bảo vệ hoàng tử vương quốc Demacia. Ông của Garen là một kỵ sĩ trinh sát trong quân đội Demacia, đã kể với anh về nhiệm vụ bảo vệ người dân khỏi những hiểm họa chực chờ nơi thế giới rộng lớn ngoài kia và cũng có lời cảnh báo rằng một ngày nào đó hoà bình sẽ bị phá vỡ.

tướng

Không lâu sau người bác của Garen đã bị sát hại bởi một tên pháp sư khi đang làm nhiệm vụ, lúc đó Garen chưa tròn 11 tuổi và cậu bé lúc đó cũng đã hiểu thấu nỗi đau đè nặng lên gia đình và nhận ra mối hiểm họa phải đổi mặt. Cậu bé cũng đã thề rằng sẽ không bao giờ để bọn xâm lược lọt vào bức tường và sẽ luôn bảo vệ vương quốc này.

Vì vậy, 12 tuổi Garen gia nhập quân đội, ngày đêm tập luyện võ thuật và học tập binh pháp để sử dụng Thép Demacia. Lúc đó, cậu cũng gặp Jarvan IV - Hoàng tử sẽ kế vị ngôi vương và cũng là người cậu có nghĩa vụ bảo vệ.

Chỉ vài năm sau đó, Garen đã trở thành một chiến binh thực thụ của Demacia và có mặt ở các chiến trường khốc liệt. Đến 18 cậu đã góp công lớn vào công cuộc tiêu diệt đám quân phiến loạn xấu xa ẩn nấp trong Khu Rừng Câm Lặng, và bảo vệ thành trì Whiterock sau đó được vua Jarvan III triệu hồi tiểu đoàn của Garen về Đại Đô Demacia để vinh danh.

tướng 1

Garen quay trở lại quê nhà nhưng anh đã cảm nhận được Lux - em gái của mình đang mang trong mình sức mạnh của ma thuật - một thứ cấm thuật đã giết chết người bác. Điều này khiến anh vô cùng bế tắc, dù Lux và mẹ giờ cũng ở thủ phủ nhiều hơn nhưng Garen vẫn luôn tỏ ra xa cách với em gái dù rất thương cô vì không dám nghĩ đến điều mà anh sẽ buộc phải làm nếu như sự thật được đưa ra ánh sáng. 

Vì vậy, Garen đã cật lực tập luyện và chiến đấu hơn cả ngày trước để quên đi điều đó. Sau đó, anh được đồng đội ủy thác trở thành chỉ huy mới của Đội Tiên Phong Bất Khuất khi chỉ huy cũ hi sinh và trở thành một tấm khiên vững chãi, bảo vệ quê nhà khỏi các mối nguy hiểm ngoài kia.

Garen đã trở thành một chiến binh đầy kiêu hãnh và cao quý, thành một vị thủ lĩnh của Đội Tiên Phong Bất Khuất được đồng đội yêu mến. Anh khoác bộ giáp kháng ma thuật, cầm trên tay thanh cự kiếm đầy uy nghiêm và là cái tên đầy uy lực trên các chiến trường khiến mọi kẻ thù khiếp sợ.

2. Vị trí của tướng Garen

Với sức mạnh to lớn cùng khả năng gây sát thương cao thì Garen có thể chơi tốt ở các vị trí sau: 

+ Garen Top

+ Garen Đấu sĩ

+ Garen Đỡ đòn 

3. Bảng ngọc của tướng Garen

Để Garen tăng sát thương, tăng khả năng hồi phục trong các giao tranh dài hơi sẽ cần các điểm ngọc sau:

bang-ngoc-garen

+ Chinh phục: Là điểm ngọc sẽ giúp Garen đi đường tốt hơn, tăng sát thương thích ứng và hồi phục nhanh chóng nếu bị thương.

+ Đắc thắng: Tham gia hạ gục sẽ hồi được 12% máu và 20 vàng.

+ Huyền Thoại: Kháng Hiệu Ứng: Đây luôn là sự lựa chọn không thể thiếu dành cho Garen để nhận thêm vĩnh viễn Kháng hiệu ứng khi tham gia hạ gục.

+ Chốt Chặn Cuối Cùng: Là điểm ngọc giúp Garen nhanh chóng hạ gục mục tiêu bằng chiêu cuối.

+ Áo Choàng Mây: Sẽ giúp Garen tăng tốc độ di chuyển để nhanh chóng tiếp cận hạ gục mục tiêu cũng như bỏ chạy trong các tình huống nguy hiểm.

+ Thăng Tiến Sức Mạnh: Nhận thêm chỉ số khi Garen đạt cấp độ tương ứng, cấp độ 5 sẽ tương ứng với 5 điểm hồi giúp Garen giảm hồi chiêu và linh hoạt hơn trong trận đấu.

+ 3 ngọc bổ trợ phụ Garen sẽ lấy các ngọc: Tấn công, Linh hoạt, Phòng thủ để lấy thêm sát thương và cộng giáp.

3.1. Bảng ngọc Garen Top

Bảng ngọc Garen khi chơi ở vị trí Top Chinh phục:

+ Chuẩn Xác 

+ Chinh phục 

+ Đắc thắng 

+ Kháng hiệu ứng 

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Kiên Định 

+ Kiểm soát điều kiện 

+ Lan tràn 

+ Tấn công 1 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 2

nbt_cx
2222
9111
9105
8299
 
nbt_kd
8429
8451
991
991
998

3.2. Bảng ngọc Garen tỉ lệ thắng cao

Bảng ngọc Garen giúp nâng tỷ lệ thắng cao gồm các ngọc:

+ Pháp Thuật 

+ Tăng tốc pha 

+ Áo choàng mây 

+ Mau lẹ 

+ Cuồng phong tích tụ

+ Kiên Định 

+ Kiểm soát điều kiện 

+ Lan tràn 

+ Tấn công 1 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 2

nbt_pt
8230
8275
8234
8236
 
nbt_kd
Garen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 21
Garen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Garen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Garen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24
Garen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 25

4. Cách lên đồ cho tướng Garen

Garen là tướng có tank cực trâu, khả năng hồi phục sát thương cực mạnh nên sẽ là lựa chọn lý tưởng để lao vào giao tranh. Để Garen chiến đấu tốt nhất sẽ cần các món đồ vừa có sát thương ổn vừa có khả năng dọn lính nhanh tay và đôi solo tốt, hồi phục cao, tốc độ di chuyển như:

cách lên đồ

+ Giáp Liệt Sỹ: Món đồ này sẽ giúp Garen đi lẻ tốt, hồi phục sát thương ổn và di chuyển nhanh hơn.

+ Giáp Gai: Là trang bị không thể thiếu khi Garen đối diện với các tướng STVL mạnh hoặc sát thủ để khả năng trụ đường và giảm 1 phần sức mạnh của kẻ địch.

+ Giày Thủy Ngân và Giáp Tâm Linh: Là hai món đồ giúp Garen đối mặt với địch có nhiều hiệu ứng khống chế mạnh hoặc đi đường với tướng sát thương phép cao.

+ Chùy Phản Kích: Là món đồ không thể để Garen đánh tầm ngắn, hoặc có thể thay thế bằng Tam hợp kiếm. 

+ Móng vuốt: Sẽ giúp Garen cứng cáp hơn trong những tình huống giao tranh tổng, đặc biệt là khi sử dụng kỹ năng Đòn quyết định (Q), Phán quyết(E) hoặc Ulti để tiêu diệt mục tiêu và giúp gây ra sát thương cực lớn.

4.1. Cách lên đồ Garen Top

Cách lên đồ Garen Top không thể thiếu các món sau:

+ Chùy Phản Kích 

+ Giày Cuồng Nộ 

+ Giáp Liệt Sĩ 

+ Rìu Đen 

+ Giáp Thiên Nhiên 

+ Móng Vuốt Sterak

0011
3006
3742
3071
0081
3053

4.2. Cách lên đồ Lời nhắc tử vong

Cách lên đồ Garen Lời nhắc tử vong trong trường hợp gặp tướng có hồi phục mạnh gồm các trang bị:

+ Chùy Phản Kích 

+ Giày Cuồng Nộ 

+ Lời Nhắc Tử Vong 

+ Giáp Liệt Sĩ 

+ Rìu Đen 

+ Giáp Thiên Nhiên

Garen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
Garen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
3033
Garen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 36
Garen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 37
Garen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 38

5. Phép bổ trợ của tướng Garen

Garen là đấu sĩ có kỹ năng đa dạng và sát thương cực khủng nhưng cũng sẽ cần đến phép bổ trợ để phát huy sức mạnh tối đa:

+ Tốc biến: Đây là phép bổ trợ cơ bản không thể thiếu của tất cả các vị tướng. 

+ Dịch chuyển: Sẽ giúp Garen hỗ trợ đồng đội kịp thời khi đi đường khác nhau và có mặt nhanh trong các tình huống quan trọng ví dụ như chiếm các mục tiêu quan trọng hoặc đẩy đường lẻ giai đoạn giữa – cuối trận đấu cũng như khi giao tranh.

+ Thiêu đốt: Nó có thể thay thế cho 2 phép bổ trợ trên để Garen ép đường, kết liễu kẻ địch nhanh chóng nhưng phép bổ trợ này cũng sẽ gây áp lực vô hình cho đồng đội ở các đường khác. 

+ Trừng phạt: Sẽ sử dụng trong trường hợp Garen đi Rừng.

Flash
Teleport

6. Bảng kỹ năng của tướng Garen

Khi chơi Garen có thể xây dựng bảng kỹ năng theo hai cách sau;

+ Cách 1: Nâng các kỹ năng theo thứ tự max E -> Q ->W để tập trung đẩy đường dọn lính và gây ra sát thương chí mạng. Trong đó, kỹ năng Phán Quyết (E) cần nâng tối đa đầu tiên bởi nó là chiêu gây sát thương chủ lực để dọn lính tốt. Đòn Quyết Định (Q) cần nâng thứ 2 ở cấp độ 1 để trao đổi chiêu thức tốt sau đó tiếp tục lấy1 điểm Lòng Dũng Cảm (W) đầu trận còn chiêu Công Lí Demacia (R) nâng theo cấp độ của Garen.

Garen_sk

+ Cách 2: Nâng các kỹ năng theo thứ tự Q -> E ->W để tăng khả năng trao đổi chiêu thức và cấu máu mục tiêu tốt hơn. 

Garen_sk1

6.1. Nội tại P - Bền Bỉ

Nếu Garen sử dụng Nội tại P khi chưa dính phải sát thương hoặc bất cứ kỹ năng nào của mục tiêu trong khoảng thời gian gần đây thì sẽ hồi lại phần trăm Máu tối đa mỗi giây. Đặc biệt, các sát thương từ lính gây ra sẽ không làm mất hiệu ứng Bền Bỉ.

6.2. Đòn Quyết Định - Q

Garen dùng Đòn Đánh Quyết Định sẽ tăng tốc độ chuyển lên 30% trong vài giây và làm cho các kỹ năng làm chậm trên người Garen được giải phóng. Đồng thời, cú đánh thường kế tiếp của Garen sẽ tấn công vào điểm yếu của mục tiêu làm hắn bị câm lặng trong 1.5 giây và chịu thêm sát thương vật lý trong 4.5 giây.

6.3. Lòng Dũng Cảm - W

Garen dùng chiêu Lòng Dũng Cảm sẽ được công thêm Giáp và Kháng Phép mỗi lần tiêu diệt mục tiêu thành công lên đến 40. Garen cũng có thể kích hoạt kỹ năng này để nhận thêm một lượng lớn Kháng Hiệu Ứng lên tới 60% và giảm sát thương gánh chịu là 60% trong chốc lát đồng thời lượng giảm sát thương gánh chịu ít đi 30% sát thương.

6.4. Phán Quyết - E

Garen sẽ thực hiện một vũ điệu tử thần bằng thanh kiếm trong 3 giây để gây sát thương vật lý và giảm giáp tướng địch đứng gần Garen. Bên cạnh đó, mục tiêu xung quanh còn sẽ chịu cộng với sát thương vật lý của Garen (+), tổng cộng lần (tăng 1 lần cho mỗi 3 cấp tướng) - trong khoảng thời gian có hiệu lực. Cứ mỗi lần tướng địch bị trúng 4 lần xoay sẽ mất 25% giáp trong 6 giây.

Một chiêu Phán Quyết trúng địch sẽ gây thêm 33% sát thương. Sau khi Garen hủy Phán Quyết sẽ hồi lại số thời gian hồi chiêu tương đương với thời gian hiệu lực còn lại.

6.5. Chiêu cuối R - Công Lý Demacia

Khi Garen hạ gục tướng địch với số điểm cao nhất sẽ trở thành Kẻ Thủ Ác và gây thêm sát thương chuẩn lên Kẻ Thủ Ác. Khi Garen kêu gọi sức mạnh của Demacia sẽ tung ra đòn kết liễu kẻ địch bằng sát thương dựa trên 1% số máu mục tiêu đã mất và Kẻ Thủ Ác sẽ phải chịu sát thương chuẩn.

7. Cách chơi của tướng Garen

Người chơi có thể chơi Garen theo 2 cách là Sát lực và tanker tùy theo sở thích và từng trận đấu:

+ Nếu yêu thích lối chơi thiên về chống chịu hỗ trợ đồng minh và quấy rối team đối thủ để tạo điều kiện giao tranh thuận lợi thì hãy chơi phong cách tanker.

+ Nếu yêu thích lối chơi hổ báo carry cân team oneshot combo thì sát lực sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Để chơi hiệu quả thì Garen cần dùng Kiếm ma thì AD và tướng máu yếu đều không còn là kẻ thù đáng sợ, chỉ vài chiêu là mục tiêu srx bay hơi. Bộ Combo của Garen không thể bỏ qua là Q -> W -> E -> R. Tuy nhiên, khi đối mặt với các đối thủ dài tay thì Garen hãy giữ khoảng cách và farm lính an toàn trong giai đoạn đầy vì lúc này khá yếu tránh để đối thủ có cơ hội tấn công.

cách chơi

8. Combo Garen mạnh nhất

Khi chơi Garen đừng quên các combo sau:

+ Combo trao đổi chiêu thức cơ bản: Thứ tự các chiêu Q -> W -> E, rất phù hợp để trao đổi ở đường. 

+ Combo bắt lẻ đối phương gồm các chiêu Q -> W -> E -> R, sẽ là lựa chọn hoàn hảo để hạ gục kẻ địch thấp máu.

+ Chiêu Q và E sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những pha khi núp bụi và lao ra áp sát mục tiêu.

+ Chiêu E và Q vừa để gây sát thương lớn vừa đột kích mục tiêu bất ngờ.

+ Chiêu cuối sẽ là kỹ năng vô cùng lợi hại để kết liễu mục tiêu khi đổi thủ gần hết máu.

Lưu ý, Garen không quá cơ động trong giao tranh do đó ở giai đoạn đầu nếu Garen không có tốc biến để áp sát chủ lực mục tiêu thì nên đứng hỗ trợ đồng đội và chống chịu sát thương. Khi quá xa giao tranh hoặc không có dịch chuyển thì Garen có thể đẩy nát một đường của đối phương, đẩy trụ và dọn dẹp lính rất tốt. 

combo

9. Điểm mạnh và yếu của tướng Garen

9.1. Điểm mạnh

Điểm mạnh của Garen:

+ Garen có khả năng hồi phục cao khi đi đường nên sẽ dễ thở hơn với các pha tấn công của kẻ địch.

+ Tướng này có khả năng dọn lính nhanh, khi về cuối hoặc giữa trận sẽ rất phù hợp để đẩy lẻ mục tiêu.

+ Chiêu cuối của Garen gây sát thương chuẩn cực mạnh, dễ dàng tiêu diệt bất cứ kẻ địch đang thấp máu nhanh chóng.

+ Kỹ năng Q gây câm lặng mục tiêu nên rất thích hợp l để chống lại những vị tướng nhiều kỹ năng.

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu

Tuy nhiên, Garen cũng có một số nhược điểm sau:

+ Khả năng giao tranh ở đầu trận không quá mạnh nên sẽ rất yếu nếu không có đủ trang bị.

+ Dễ bị mục tiêu "thả diều" nếu đối mặt với những vị tướng cơ động.

+ Nếu so với các tướng mạnh thì Garen không là sự lựa chọn hoàn hảo để có các pha đột biến về sức mạnh về cuối trận.

10. Tướng khắc chế với tướng Garen

Một số vị tướng có khả năng khắc chế Garen - Sức Mạnh Của Demacia và bị tướng này khắc chế gồm: 

10.1. Tướng khắc chế được Garen

Tướng khắc chế Garen gồm các tướng:

+ Kayle

+ Pantheon

+ Quinn

+ Teemo

+ Vayne

+ Yorick

kayle
pantheon
quinn
Kayle Pantheon Quinn
teemo
vayne
yorick
Teemo Vayne Yorick

10.2. Tướng mạnh hơn Garen

Garen mạnh hơn các tướng:

+ Cho'Gath

+ Dr. Mundo

+ Poppy

+ Rengar

+ Ryze

+ Shen

chogath
drmundo
poppy
Cho'Gath Dr. Mundo Poppy
rengar
ryze
shen
Rengar Ryze Shen

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn đã giúp người chơi có thể nắm được bảng ngọc bổ trợ cho Garen, cách lên đồ, các kỹ năng và cách chơi tướng này hiệu quả nhất. Từ đó có thể chơi tướng này thuần thục để trở thành người gank team, chống chịu sát thương và hỗ trợ team tốt nhất để leo rank.

Xem nhiều nhất