Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 21/06/2023, 15:46 PM

Gnar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Gnar là một vị tướng đến từ thời Nguyên Thủy và rất mạnh, có thể làm nên đột biến từ giữa đến cuối trận. Vậy bảng ngọc, cách lên đồ, combo mạnh nhất Gnar ra sao?

Gnar là một yordle nguyên thủy có tính tình vui vẻ với sức mạnh phi thường. Đây sẽ là tướng giúp team giành lợi thế khi chơi từ giai đoạn giữa đến cuối trận với kỹ năng có thể phun trào thành cơn thịnh nộ chỉ trong nháy mắt và trở thành một quái thú hủy diệt. Vậy cần trang bị cho Gnar các combo như nào, bảng ngọc ra sao, các kỹ năng và cách chơi thế nào để Mắt Xích Thượng Cổ Gnar trở thành nỗi khiếp sợ với các đấu sĩ đường trên?

1. Thông tin sơ lược về tướng Gnar

Gnar là quái vật của tộc Yordle tồn tại hàng thế kỷ trước từ thời nguyên thủy đã bị bắt và mắc kẹt lại trong lớp băng phong vĩnh cửu đông cứng qua thời gian dài đằng đẵng. Dù nền văn minh của Yordle đã sụp đổ nhưng Gnar vẫn còn trường tồn, chỉ tạm thời bị đóng băng và không thể biến mất mãi mãi. 

Sau khi thoát khỏi băng phong, Gnar tỉnh giấc bag lang thang khắp vùng đất Runeterra sau đó hắn được một hậu duệ của tộc Yordle phát hiện ra. Cuối cùng, các hậu duệ của Yordle cũng phát hiện ra tiềm ẩn trong hình hài đáng yêu lại là một con quái vật. 

tướng

Đây là quái vật thời nguyên thủy sở hữu nhiều kỹ năng có thể farm và kiểm soát bản đồ, gây đột biến trong các pha combat tổng. Tuy nhiên, các ưu điểm của Gnar chỉ dừng ở mức trung bình, ví dụ khi có độ cơ động, nhanh nhẹn cao thì sẽ không còn cứng cáp và ngược lại nếu cứng cáp, có khả năng quấy rối địch tốt thì sự cơ động lại kém.

2. Vị trí của tướng Gnar

Với đặc điểm không có quá nhiều sát thương mạnh mà thiên về farm lính, ép góc, quấy rối kẻ địch vì vậy Mắt Xích Thượng Cổ Gnar phù hợp với các vị trí: 

+ Gnar Top

+ Gnar Đấu sĩ

3. Bảng ngọc của tướng Gnar

Gnar là một trong số những tướng đường trên có khả năng lật kèo combat cuối trận vô cùng ấn tượng nhờ vào chiêu cuối cùng các điểm ngọc mạnh. Gnar cần các ngọc sau để trở thành một quái thú thực thụ:

bang-ngoc-gnar

+ Bước chân thần tốc: Là điểm ngọc Gnar để tăng tốc độ di chuyển tăng cộng dồn Tích điện.

+ Huyền thoại tốc độ đánh: Cứ mỗi lần Gnar tham gia hạ gục kẻ địch sẽ nhận thêm vĩnh viễn Tốc độ đánh.

+ Đắc thắng: Sẽ hồi lại cho Gnar 12% máu đã mất và cộng 20 vàng để hắn trở nên linh hoạt hơn trong giai đoạn đi đường cũng như giao tranh tổng. 

+ Chốt chặn cuối cùng: Giúp Gnar gây thêm sát thương lên kẻ địch khi đang thấp máu hoặc khi Gnar solo đường 1vs1 với đối thủ mạnh hơn.

+ Nhánh bổ trợ Gnar phụ lấy Giáp cốt và Lan tràn để bổ sung thêm chống chịu giảm sát thương cho Gnar và tăng lượng máu tối đa để Mắt Xích Thượng Cổ trở nên cứng cáp hơn. Trong đó:

+ Giáp Cốt: Sau khi chịu sát thương từ tướng địch thì sát thương hoặc 3 kỹ năng/ đòn đánh tiếp theo của mục tiêu lên Gnar sẽ giảm đi 30-60 để Gnar trao đổi chiêu thức ở giai đoạn đi đường tốt hơn.

+ Lan Tràn: Là điểm ngọc để Gnar tăng máu vĩnh viễn khi có lính hoặc quái chết xung quanh cũng như tăng thêm khả năng chống chịu về cuối game giúp Gnar đảm bảo được tuyến đầu cứng cáp và tạo lợi thế để tướng đồng minh có khoảng trống tấn công.

+ Ba ngọc còn lại Gnar chọn Tấn công, Linh hoạt và Phòng thủ để tăng tốc đánh, sát thương thích ứng và giáp phòng thủ.

3.1. Bảng ngọc Gnar Top

Bảng ngọc Gnar Top Bước Chân Thần Tốc gồm các điểm ngọc sau:

+ Chuẩn Xác 

+ Bước Chân Thần Tốc 

+ Đắc thắng 

+ Tốc độ đánh 

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Kiên Định 

+ Giáp cốt 

+ Lan tràn 

+ Tấn công 2 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 2

nbt_cx
8021
9111
9104
8299
 
nbt_kd
1111
8451
992
994
998

4. Cách lên đồ cho tướng Gnar

Bộ trang bị Gnar khá đa dạng và có thể thay đổi tùy theo trường hợp và kết hợp giữa cả sát thương lẫn chống chịu để Gnar solo hiệu quả nhất. Khi lên đồ cho Gnar không thể thiếu các trang bị sau để tăng độ chống chịu tốt, nâng các chỉ số cơ bản và tăng độ linh hoạt của bộ chiêu thức: 

+ Giày thép gai: Là trang bị không thể thiếu trong giai đoạn đầu trận để Gnar đi đường tốt nhất.

+ Giày thuỷ ngân: Sẽ phù hợp khi Gnar đi đường với tướng pháp sư hoặc nhiều khống chế cứng.

+ Tam hợp kiếm: Đây là trang bị thần thoại hoàn hảo dành cho Gnar giúp tiêu diệt mục tiêu nhanh chọn.

+ Rìu đen: Khi kết hợp với Tam hợp kiếm sẽ tạo combo chuẩn, gây sát thương mạnh.

cách lên đồ

Bên cạnh trang bị damage thif Gnar cũng nên hướng tới các món đồ giúp gia tăng thêm khả năng phòng thủ và tăng sức chống chịu. Bởi khi Gnar ở dạng Khổng lồ, hoặc những pha nhún nhảy sẽ phải dùng để an toàn cũng như giảm bớt sát thương từ mục tiêu khi Gnar lao vào giữa đội hình team địch trong combat tổng.

4.1. Cách lên đồ Gnar Top

Cách lên đồ Gnar Top gồm các trang bị:

+ Tam Hợp Kiếm 

+ Giày Thép Gai

+ Rìu Đen 

+ Khiên Băng Randuin 

+ Giáp Thiên Nhiên 

+ Móng Vuốt Sterak

3078
3047
3071
3143
0081
3053

4.2. Lên đồ Gnar tỷ lệ thắng cao

Lên đồ Gnar tỷ lệ thắng cao gồm các trang bị:

+ Tam Hợp Kiếm 

+ Giày Thép Gai 

+ Rìu Đen 

+ Giáp Thiên Nhiên 

+ Khiên Băng Randuin 

+ Đao Tím

Gnar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 21
Gnar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Gnar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Gnar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24
Gnar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 25
3091

5. Phép bổ trợ của tướng Gnar

Gnar là tướng có sự cơ động bình thường do đó khi chơi cần sử dụng phép bổ trợ Tốc biến và Dịch chuyển để tăng sự linh hoạt:

+ Tốc Biến: Đây là phép bổ trợ không thể thiếu của phần lớn các vị tướng và kể cả Gnar cũng không ngoại lệ, nó sẽ giúp Gnar có thể trốn thoát khỏi những pha truy đuổi của mục tiêu dễ dàng hơn cũng như áp sát các chủ lực của team địch sau đó hạ gục đối phương nhanh chóng.  

+ Dịch Chuyển: Là phép bổ trợ giúp Gnar quay trở lại đường và tiếp tục farm trong quá trình đi đường tốt hơn. Ngoài ra, Dịch Chuyển cũng giúp Gnar gank đảo đường hiệu quả.

Flash
Teleport

6. Bảng kỹ năng của tướng Gnar

Khi Gnar sẽ tăng các kỹ năng theo thứ tự sau max Q -> W ->E:

Gnar_sk

+ Ném Boomerang/Ném Đá Q: Đây là kỹ năng gây sát thương chính nên cần được nâng tối đa đầu tiên. 

+ Quá Khích/Đập Phá W: Nên được ưu tiên nâng thứ 2.

+ Nhún Nhảy/Nghiền Nát E: Sẽ là kỹ năng để Gnar chạy nhanh hơn khi bị địch truy sát cũng như áp sát địch tốt khi giao tranh nên sẽ được nâng tối đa cuối cùng.

+ GNAR! R: Kỹ năng này chỉ cần nâng theo đúng cấp độ.

6.1. Nội tại P - Đột Biến Gen

Sử dụng Nội Tại sẽ giúp Gnar sẽ tăng Cuồng nộ trong giao tranh, khi Cuồng tăng tới mức tối đa thì Gnar sẽ trở nên Khổng Lồ. Lúc đó sẽ tăng khả năng sống sót và tăng thêm giáp, cộng thêm kháng phép, tăng máu và tăng mức độ gây sát thương vật lý. 

Tuy nhiên, khi các kỹ năng đó tăng thì Gnar cũng sẽ bị giảm tốc độ di chuyển, tốc độ tấn công và phạm vi tấn công. Nếu Gnar Tí Nị không dùng kĩ năng nào sẽ ở dạng Khổng Lồ sau vài giây và khi Nộ mất hết sẽ trở lại thành Gnar Tí Nị. Khi trở lại thành Gnar Tí Nị thì hắn sẽ trở nên mệt mỏi và không thể nhận thêm nộ trong vài giây.

6.2. Ném Boomerang / Ném Đá - Q

Gnar sử dụng Boomerang sẽ gây ra sát thương và làm chậm kẻ địch trúng phải cũng như các mục tiêu xung quanh. Sau đó Boomerang sẽ quay về với hắn, trường hợp Gnar bắt lại boomerang thì sẽ làm thời gian hồi chiêu giảm đi. Sẽ có hai trường hợp xảy ra:

+ Gnar Tí Nị: Khi ném đá sẽ gây ra sát thương vật lý và làm chậm tốc độ di chuyển của mục tiêu đi 15% trong thời gian 2 giây. Khi đá quay lại về phía Gnar sau khi đập trúng mục tiêu sẽ làm giảm 50% sát thương khi nó trúng các nạn nhân tiếp theo. Mỗi mục tiêu, cứ ai nhận lấy boomerang sẽ giảm thời gian hồi của nó đi %.

+ Gnar Khổng Lồ: Khi Gnar ném một tảng đá đập vào mục tiêu đầu tiên cũng sẽ làm chậm tất cả kẻ địch xung quanh, gây sát thương vật lý và ai nhặt lại tảng đá sẽ giảm hồi chiêu đi 60%.

6.3. Quá Khích / Đập Phá - W

Sử dụng Quá Khích sẽ làm cho Gnar cảm thấy phấn khích và tăng sát thương, tăng Tốc độ Di chuyển. Tuy nhiên, Gnar Khổng Lồ sẽ không thấy phấn khích mà chỉ muốn đập phá mọi thứ trước mắt và làm choáng những mục tiêu trúng chiêu.

+ Gnar Tí Nị: Mỗi đòn đánh thứ 3 hoặc kỹ năng lên cùng đơn vị sẽ biến % số Máu tối đa của địch thành sát thương phép và tăng cho Gnar % Tốc độ Di chuyển, nó sẽ giảm dần trong 3 giây.

+ Gnar Khổng Lồ: Khi Quá Khích phát huy tác dụng sẽ làm choáng mục tiêu trong 1.25 giây và gây 25 sát thương vật lý trong phạm vi ảnh hưởng. Hết Khổng Lồ thì Gnar sẽ nhận được Tốc độ Di chuyển cộng thêm từ Quá Khích.

6.4. Nhún Nhảy/ Nghiền Nát - E

Gnar Nhún Nhảy tới điểm đã xác định sau đó nhún nhảy khỏi đầu bất kì đơn vị nào hắn đáp xuống để di chuyển xa hơn: 

+ Gnar Khổng Lồ: Do kích thước quá lớn nên để nhún nhảy sẽ phải đáp mạnh xuống mặt đất sau đó gây ra 20 sát thương cho những mục tiêu xung quanh khu vực Gnar đáp xuống.

+ Gnar Tí Nị: Khi Gnar Nhún Nhảy tới một địa điểm sẽ cộng thêm 20% Tốc độ Đánh trong 3 giây và đáp xuống một đơn vị sẽ cho phép hắn nhảy tiếp xa hơn sau đó gây 20 sát thương vật lý và làm chậm mục tiêu trong thoáng chốc.

6.5. Chiêu cuối R - GNAR

Gnar sẽ ném mọi thứ quanh hắn theo hướng đã xác định để gây sát thương và làm chậm các mục tiêu trúng phải và làm choáng:

+ Gnar Tí Nị: Thời gian hồi của Boomerang sẽ được giảm đi 50% nếu Gnar bắt lại tảng đá và Tốc độ Di chuyển cộng thêm của Quá Khích được tăng 45%.

+ Gnar Khổng Lồ: Sẽ hất tất cả các mục tiêu xung quanh về hướng chỉ định, gây 200 sát thương vật lý và làm chậm kẻ địch trúng phải đi 45% trong 1.25 giây. Kẻ nào bị va phải tường đều phải chịu 150% sát thương và bị làm choáng.

7. Cách chơi của tướng Gnar

Gnar là một Yordle tiền sử phù hợp để đi đường trên ở Summoner’s Rift cũng như giao tranh tốt, cách chơi Gnar như sau: 

7.1. Cách chơi Gnar khi đi đường trên

Khi đi đường trên, thanh nộ của Gnar được lấp đầy chậm nhất nên hãy làm chủ dạng Nhỏ để có khởi đầu thuận lợi. Lúc này, Gnar Tí Nị cũng đã có đủ các mẹo để bảo vệ bản thân trước những kẻ địch hổ báo. 

Khi Gnar ném Boomerang gây một lượng sát thương tương đối với mục tiêu cùng đường sẽ làm chậm kẻ địch và giúp Gnar duy trì khoảng cách với địch và tránh bị phản đòn. Chiêu Quá Khích sẽ là lựa chọn để Gnar tăng thêm sát thương với các đòn tấn công cùng những cú Ném Boomerang liên tục. 

đi đường

Gnar Tí Nị nên để dành Nhún Nhảy trong các trường hợp muốn trốn thoát hoặc né giao tranh khi đi cùng đường với địch hoặc tướng đi rừng để thoát thân. Khi đã có được Gnar Khổng Lồ thì sẽ trở nên vô cùng mạnh, có khả năng dồn sát thương cực lớn nhưng kỹ năng giúp hắn bám theo mục tiêu lại không có. Vì vậy, Gnar Khổng Lồ hãy lao vào trung tâm giao tranh.

Gnar Tí Nị thì nên xuất hiện ở khắp các góc của trận chiến và áp dụng Nghiền Nát thẳng vào tướng địch đi cùng đường để khiến đối phương phải phòng thủ.

Gnar Khổng Lồ không có kỹ năng thoát thân mà phải dựa vào lượng máu và các chỉ số chống chịu để sống sót khi lết về đến trụ. Gnar sẽ thực sự mạnh khi đạt cấp độ 6 và học GNAR. 

Khi đi đường nên dụ mục tiêu đến gần các bụi cỏ bằng Gnar Tí Nị, sau đó biến hình và sử dụng GNAR để hất tung địch vào tường để làm choáng chúng và áp dụng các kỹ năng còn lại. Khi muốn thoát thân khỏi các cuộc tấn công hãy ném mục tiêu ra xa để có thời gian rút lui.

7.2. Cách chơi Gnar khi giao tranh

Trong giao tranh, Gnar sẽ trải qua ba giai đoạn khác nhau. Giai đoạn đầu trận Gnar hãy chủ động né giao tranh khi đang tích điểm nộ với Gnar Tí Nị. Thay vào đó hãy thả diều mục tiêu bằng Ném Boomerang và nội tại của Quá Khích để khiến mục tiêu yếu dần.

Khi Gnar chuẩn bị biến hình thì hãy nhảy thẳng vào team địch vì khi Gnar Tí Nị kích hoạt bất kỳ kỹ năng nào khi thanh nộ đã đầy thì sẽ biến thành Gnar Khổng Lồ. Lúc đó, mục tiêu chỉ nhìn thấy một cục bông nhỏ nhảy đến phía mình và sau khi Gnar chạm đất mới trở nên khổng lồ.

giao tranh

Khi Gnar Khổng Lồ đáp xuống đất hãy dùng Ném Đá và Phá Phách để gây sát thương và khống chế các mục tiêu gần đó. Lúc này, Gnar sẽ phát huy hiệu quả tối đa của một tướng đỡ đòn và chặn kỹ năng định hướng bằng thân hình khổng lồ sau đó ép các tướng địch phải tấn công mình. Sau đó, hắn sẽ lựa thời điểm dùng GNAR để hất team địch về tường, làm choáng toàn bộ mục tiêu để đồng minh có cơ hội ăn mạng.

Khi thanh nộ của Gnar Khổng Lồ tụt thì sức mạnh của Gnar Tí Nị sẽ trở thành vũ khí tuyệt vời để quét sạch team địch và rút ngắn khoảng cách với Nhún Nhảy sau đó áp dụng đòn tấn công thường rồi kích hoạt Quá Khích để Gnar Tí Nị di chuyển nhanh. Tiếp theo Gnar cả Ném Boomerang để áp sát mục tiêu và kết liễu các đối phương. 

8. Combo Gnar mạnh nhất

Khi chơi Gnar có thể áp dụng các combo mạnh nhất sau: 

combo

+ Combo 1: Thứ tự các chiêu E -> W -> Q -> Đánh thường. Đây là combo trao đổi chiêu thức cơ bản trên đường khi Gnar ở dạng Tí Nị, còn khi ở dạng Khổng Lồ sẽ Nhún Nhảy để làm chậm và tiếp cận mục tiêu và dùng W để làm choáng và gây sát thương kẻ địch với chiêu Q.

+ Combo 2: Thứ tự các chiêu E -> R -> W -> Q. Đây là giao tranh cơ bản khi Gnar ở dạng Khổng Lồ dùng để tiếp cận và hất mục tiêu bằng chiêu cuối để làm choáng sau dồn sát thương và dứt điểm mục tiêu.

+ Combo 3: Thứ tự dùng các chiêu E -> Tốc Biến -> R, combo này sẽ hất tung kẻ địch bất ngờ sau đó sử dụng tốc biến để tạo những pha đột biến trong combat tổng.

9. Điểm mạnh và yếu của tướng Gnar

Gnar có những điểm mạnh và điểm yếu sau:

9.1. Điểm mạnh

Điểm mạnh Gnar:

+ Gnar là đấu sĩ sở hữu tầm đánh tay dài nên rất có lợi thế khi đối đầu với những đấu sĩ cận chiến.

+ Gnar có bộ kỹ năng đa dạng dù là ở cả dạng Tí Nị hay Khổng Lồ nên có thể chủ động khi giao tranh.

+ Chiêu cuối ở dạng khổng lồ giúp Gnar có sức mạnh vượt trội và tạo các pha wombo combo đẹp mắt.

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu

Điểm yếu của Gnar:

+ Khi ở dạng Khổng Lồ Gnar mới thực sự mạnh và khi ở dạng Tí Nị thì khá bị động, rất dễ bị tấn công.

+ Người chơi Gnar phải kiểm soát lượng nộ để sử dụng trong trường hợp thích hợp để luôn sẵn sàng trong các pha giao tranh lớn.

+ Do Gnar có bộ kỹ năng đặc biệt và đa dạng nên người chơi cần thời gian để tìm hiểu mới chơi tốt được. 

10. Tướng khắc chế với tướng Gnar

Gnar sẽ bị khắc chế bởi một số tướng và mạnh hơn các tướng sau:

10.1. Tướng khắc chế được Gnar

Tướng khắc chế Gnar gồm:

+ Gangplank

+ Karma

+ Wukong

+ Quinn

+ Yasuo

+ Illaoi

gangplank
karma
wukong
Gangplank Karma Wukong
quinn
yasuo
illaoi
Quinn Yasuo Illaoi

10.2. Gnar mạnh hơn các tướng

Gnar mạnh hơn các tướng:

+ Fiora

+ Maokai

+ Poppy

+ Ryze

+ Singed

+ Sion

fiora
maokai
poppy
Fiora Maokai Poppy
ryze
singed
sion
Ryze Singed Sion

Gnar là tướng tương đối mạnh ở khi ở dạng Khổng Lồ và có thể chơi thiên về hướng đánh team 5vs5 do đó sẽ giúp mang lại những pha đột biến trong giao tranh. Tuy nhiên, khi ở dạng Tí Nị thì cần phòng thủ tốt và tránh đi lẻ vì sẽ dễ bị thủ tiêu. Nếu người chơi yêu thích đánh theo team thì Gnar - Mắt Xích Thượng Cổ chính là lựa chọn lý tưởng khi chơi Liên Minh Huyền Thoại.

Xem nhiều nhất