Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 14/06/2023, 23:42 PM

Janna mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Janna là vị tướng có bộ kỹ năng tốt nên thường được chơi ở đường Rồng để hỗ trợ xạ thủ của mình. Vậy bảng ngọc, cách lên đồ, combo mạnh nhất và cách chơi Janna ra sao?

Janna mùa 13 sở hữu sức mạnh bão tố của Runeterra và đây là một tinh linh gió bảo vệ cho những con người khổ cực tại Zaun. Cô cũng là tướng sở hữu bộ kỹ năng tốt sẽ giúp Xạ thủ của mình chiến đấu tốt hơn. Vậy lên đồ như nào để phát huy hết sức mạnh của Janna, bảng ngọc và kỹ năng cũng như cách chơi như nào? Chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết hơn!

1. Thông tin sơ lược về tướng Janna

Janna là một tinh linh gió đến từ thời cổ đại chứa sức mạnh đầy bí ẩn và sự xuất hiện của cô thường được cảm nhận qua những luồng gió thoảng thoảng thậm chí là qua những trận thịnh nộ cuồng phong. Qua nhiều thiên niên kỷ, Janna đã chứng kiến sự trỗi dậy và rồi sụp đổ của nhiều nền văn minh nhưng cô vẫn trường tồn và không hề lay chuyển, vẫn vĩnh cửu như ngọn hải đăng mang niềm hy vọng đến cho những người khốn cùng.

tương

Janna mùa 13 sẽ được trang bị thêm các bổ trợ buff kèm thêm hồi phục do đó sẽ là lựa chọn lý tưởng để chơi ở đường Rồng để hỗ trợ tốt cho các xạ thủ của mình. Chính vì vậy, khi lên đồ cho Janna sẽ chủ yếu gồm trang bị buff hiệu ứng cho team, bởi cô cũng khá cơ động, có khả năng hồi máu tốt nên sẽ là một cái gai chướng mắt khiến các đối thủ khó chịu. Bên cạnh đó, Janna cũng hỗ trợ rất tốt cho đồng minh giúp tăng sát thương cho đồng đội. 

2. Vị trí của tướng Janna

Hiện tại, Janna đang là sự lựa chọn tốt nhất để chơi ở các vị trí sau:

+ Janna Sp

+ Janna Sp/ Hỗ trợ

3. Bảng ngọc của tướng Janna

Để phát huy hết khả năng cũng như sức mạnh của Janna sẽ không thể thiếu các điểm ngọc sau:

Chuỗi ngọc Janna Cảm Hứng sẽ là lựa chọn để cô vượt ra ngoài rnah giới trần tục, sáng tạo các công cụ và bẻ cong luật lệ, gồm các ngọc chính:

bang-ngoc-janna

+ Nâng Cấp Băng Giá: Điểm ngọc này giúp Janna tăng khả năng khống chế để làm chậm mục tiêu và bảo kê đồng đội giúp họ giảm sát thương do mục tiêu phóng ra đi 15%, đây là kiểu hỗ trợ thiên về buff hơn cấu rỉa. Khi Janna bắn ra 3 tia băng sẽ khiến kẻ địch bất động và làm chậm kẻ địch đi 35% sau đó tăng thêm 5% mỗi 10% sức mạnh hồi máu và lá chắn, cộng thêm 2% mỗi 100 SMPT và công thêm 2% mỗi 100 SMCK cộng thêm.  và giảm sát thương chúng gây ra lên đồng minh đi 15%.

+ Thời Điểm Hoàn Hảo: Là ngọc Janna để đảm bảo an toàn cho cô trong các tình huống giao tranh hoặc bị rừng team địch đi gank.

+ Giao Hàng Bánh Quy: Giúp Janna hồi phục năng lượng ở giai đoạn đầu đi đường.

+ Thấu Thị Vũ Trụ: Khi Janna áp dụng điểm ngọc này sẽ cộng thêm 5% Giảm Hồi Chiêu, tăng 5% Giảm Hồi Chiêu tối đa, tăng 5% Giảm Hồi chiêu Phép Bổ Trợ và cộng thêm 5% Giảm Hồi chiêu Trang Bị của mục tiêu.

Các nhánh ngọc bổ trợ Kiên định sẽ sử dụng Giáp Cốt và Tiếp Sức:

+ Giáp Cốt: Để Janna gia tăng thêm sức chống chịu khi giao tranh với đối phương.

+ Tiếp Sức: Giúp Janna tăng phần trăm hiệu lực buff hồi máu và lá chắn cũng như hỗ trợ đồng minh đường dưới có nhiều lợi thế hơn khi solo với đối thủ.

Các ngọc Janna phụ sẽ gồm Tấn  công, Linh hoạt và Phòng thủ. Trong đó, Tấn Công và Linh hoạt mỗi ngọc sẽ thêm cho Janna 9 sức mạnh thích ứng và Phòng thủ tăng thêm 6 giáp. 

3.1. Bảng ngọc Janna Sp Nâng cấp băng giá

Bảng ngọc Janna Sp Nâng cấp băng giá gồm các điểm ngọc:

+ Cảm Hứng 

+ Nâng cấp băng giá 

+ Bước chân màu nhiệm 

+ Giao hàng bánh quy 

+ Thấu thị vũ trụ

+ Kiên Định 

+ Suối nguồn sinh mệnh 

+ Tiếp sức 

+ Tấn công 3 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 2

nbt_ch
8351
8304
8345
8347
 
nbt_kd
8463
8453
993
994
Janna mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 13
 

3.2. Bảng ngọc Janna có tỉ lệ thắng cao

Bảng ngọc Janna nâng cao tỷ lệ thắng sẽ không thể thiếu các ngọc sau:

+ Pháp Thuật 

+ Triệu hồi aerie 

+ Dải băng năng lượng 

+ Tập trung tuyệt đối 

+ Cuồng phong tích tụ

+ Áp Đảo 

+ Thu thập nhãn cầu 

+ Thợ săn tàn nhẫn 

+ Tấn công 3 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 2

nbt_pt
8214
8226
8233
8236
 
nbt_ad
8138
8105
993
994
998

4. Cách lên đồ cho tướng Janna

Janna không xuất hiện nhiều như các Sp khác không thể phủ nhận độ hiệu quả của bộ chiêu thức buff khống chế của cô là rất lớn. Để phát huy hết kỹ năng của Janna cần phải sử dụng kết hợp các trang bị một cách hợp lý để tăng cường khả năng buff các hiệu ứng. Khi lên đồ sẽ không thể thiếu các trang bị sau:

cách lên đồ

+ Vương miện Shurelya: Sẽ giúp Janna tăng điểm hồi kỹ năng và kích hoạt tốc độ di chuyển cho team nên sẽ rất có lợi trong các tình huống đi đơn hoặc giao tranh tổng cuối trận.

+ Bình Thải Hóa Dược: Khi kết hợp với hiệu ứng Vết thương sâu sẽ làm giảm tác dụng của hồi máu hồi phục của mục tiêu đi đáng kể để Janna chớp thời cơ tấn công địch. 

+ Dây Chuyền Chuộc Tội: Là trang bị không thể thiếu để hồi máu cho cả team

+ Lư Hương Sôi Sục: Là tranh bị để Janna tăng tốc độ đánh, áp sát cũng như truy đuổi mục tiêu nhanh hơn.

4.1. Cách lên đồ Janna Sp

Cách lên đồ cho Janna chơi ở vị trí Sp như sau: 

+ Bùa Nguyệt Thạch 

+ Giày Khai Sáng Ionia 

+ Bình Thải Hóa Dược 

+ Dây Chuyền Chuộc Tội 

+ Lư Hương Sôi Sục 

+ Chuông Bảo Hộ Mikael

0023
3158
0069
3107
3504
0090

4.2. Cách đồ Janna tỷ lệ thắng cao

Cách lên đồ Janna để nâng cao tỷ lệ thắng gồm các trang bị:

+ Vương Miện Shurelya 

+ Giày Khai Sáng Ionia 

+ Bình Thải Hóa Dược 

+ Lư Hương Sôi Sục 

+ Dây Chuyền Chuộc Tội

+ Trượng Lưu Thủy

2065
3158
Janna mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
Janna mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35
Janna mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 36
0089

5. Phép bổ trợ của tướng Janna

Phép bổ trợ đóng vai trò rất quan trọng để chơi Janna hiệu quả đó chính là Tốc biến và Thiêu đốt. Đây là hai phép bổ trợ để Janna đi đường Rồng phát huy khả năng di chuyển tốt hơn cũng như khống chế kẻ địch trong các pha combat hiệu quả. Cụ thể:

+ Tốc biến: Đây chính là phép bổ trợ không thể thiếu được nhiều tướng sử dụng để tăng tốc độ di chuyển và trở nên linh hoạt hơn khi trao đổi chiêu thức cũng như giúp cho Janna thoát khỏi những pha áp sát truy đuổi kẻ địch một cách nhanh chóng.

+ Thiêu đốt: Phép bổ trợ này sẽ giúp thiêu đốt tướng địch và gây sát thương chuẩn trong thời gian 5 giây vag giúp Janna làm mờ tầm nhìn, giảm hồi máu của mục tiêu.

Flash
td

6. Bảng kỹ năng của tướng Janna

Thứ tự tăng các kỹ năng cho Janna sẽ lần lượt ưu tiên nâng các chiêu W -> E -> Q. Trong đó, Gió Tây (W) cần ưu tiên nâng đầu tiên để Janna tăng tốc độ di chuyển, tăng lượng sát thương và làm chậm tốc độ di chuyển của địch. Sau đó tiếp tục nâng kỹ năng Mắt Bão (E) để tăng sát thương cho đồng minh cũng như giúp Janna bảo vệ Xạ thủ hiệu quả. Chiêu Gió Lốc (Q) chỉ cần lấy 1 điểm ở cấp độ 3 để Janna khống chế hất tung kẻ địch nên ưu tiên cuối cùng còn chiêu cuối Gió Mùa (R) sẽ cộng theo đúng cấp độ của Janna. 

janna_sk

Bên cạnh đó, khi chơi Janna có thể tăng kỹ năng theo cách khác. Thứ tự tăng lần lượt là E -> W -> Q, đây sẽ là phương án để Janna tăng mạnh vào khả năng bảo kê đồng mình và hỗ trợ cho Xạ thủ của mình tốt hơn.

Janna_skã

6.1. Nội tại P - Thuận Gió

Nội tại P Thuận Gió sẽ giúp Janna tăng tốc độ di chuyển của tất cả tướng đồng minh lên 5% so với tốc độ họ đang sở hữu. Bất cứ tướng đồng minh nào ở xung quanh đều sẽ nhận được điểm cộng khi họ di chuyển về phía Janna. Cùng với đó, Thuận Gió cũng sẽ tăng lượng sát thương dựa trên tốc độ di chuyển cộng thêm của Janna.

6.2. Gió Lốc - Q

Khi sử dụng kỹ năng Gió Lốc, Janna sẽ tạo ra một vùng sức ép nhiệt độ để hô bão, bão ngày càng mạnh theo thời gian sau đó kích hoạt Q thêm lần nữa để phóng thích cơn bão. Khi bão được phóng thích sẽ bay về hướng nó được tung ra và gây sát thương khiến cho mục tiêu trúng phải bị hất tung lên không trong thời gian 0.5 giây.

Cơn lốc xoáy mà Janna tạo ra có thể tồn tại trong tối đa 3 giây. Theo mỗi giây tích tụ, cơn bão sẽ gây thêm sát thương và gia tăng thời gian hất văng nạn nhân lên không trung thêm trong vòng 0.25 giây và khoảng cách bay xa mà các nạn nhân trúng phải sẽ cao hơn 35% so với lần đầu.

6.3. Gió Tây - W

Janna vận dụng sức mạnh của gió không chỉ giúp cô tăng tốc độ di chuyển mà còn có thể chạy xuyên vật thể mà cô bay qua. Khi Janna kích hoạt kỹ năng Gió Tây sẽ gây sát thương và làm chậm di chuyển của mục tiêu trong 3 giây. Tuy nhiên, khi dùng Gió Tây thì tác dụng nội tại của Janna sẽ biến mất.

6.4. Mắt Bão - E

Khi Janna chiêu hồi Mắt Bão sẽ tạo ra một luồng gió bao phủ một tướng hoặc trụ đồng minh để ngăn chặn sát thương mà mục tiêu phóng ra cũng như tăng sát thương vật lý lên đối thủ. Nó giống như một lá chắn gió bao phủ để hấp thụ tối đa sát thương và có hiệu lực trong thời gian 5 giây. 

6.5. Chiêu cuối R - Gió Mùa

Khi Janna dùng chiêu cuối Gió Mùa sẽ mang đến một cơn bão ma thuật và hất văng kẻ địch ra xa, đồng thời hồi máu cho đồng minh ở khu vực xung quanh khi Gió Mùa đang trong thời gian hiệu lực. Thời gian hồi lại máu cho đồng minh sẽ là 3 giây.

7. Cách chơi của tướng Janna

Khi sử dụng vị tướng Janna cần phải chơi linh hoạt trong từng giai đoạn và sử dụng kỹ năng hợp lý. Để hiểu được cách chơi của Janna không quá phức tạp chỉ cần biết quan sát tỉ mỉ trong từng nước đi là có thể chơi tốt: 

7.1. Giai đoạn đầu trận

Ở giai đoạn này, sức mạnh của Janna chưa thực sự mạnh do đó không thể phát huy hết khả năng hỗ trợ team và buff Xạ thủ của mình. Janna hồi chiêu lâu khá lâu do đó cô không thể dùng các kỹ năng thoải mái và lượng máu giấy nên sẽ không thể đỡ đòn cho xạ thủ. 

Vì vậy, khi Janna đi đường phải biết dùng chiêu hợp lý để tránh hao tốn năng lượng và không nên vượt lệ để đỡ đạn hộ Ad. Thay vào đó, Janna nên đứng ngang hoặc núp sau buff chiêu 3 cho ad để tăng giáp cũng như tăng thêm lượng sát thương.

đầu trận

7.2. Giai đoạn giữa trận

Giai đoạn giữa trận, sức mạnh của Janna tăng tiến rất nhanh và lúc này cô đã có được khả năng hồi máu và khống chế đến từ Chiêu cuối - Gió mùa do đó cô đã có thể hỗ trợ đồng đội rất tốt khi giao tranh và chia cắt đội hình team đối thủ. Vì vậy, hãy biết tận dụng chiêu cuối để hất cẳng đối thủ vào tường hay về phía đồng minh hoặc trụ để giành lợi thế trong giao tranh.

giữa trận

7.3. Giai đoạn cuối trận

Ở giai đoạn cuối trận, Janna đã có đủ các trang bị vì vậy cô đã trở thành cánh tay hỗ trợ đắc lực của toàn đội và Xạ thủ của mình. Janna có thể khống chế trong giao tranh cực tốt và sử dụng các kỹ năng hỗ trợ hồi máu, buff giáp và cấu rỉa cực tốt. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì khi giao tranh hãy cố gắng giữ tốt vị trí của mình.

cuối trận

8. Combo Janna mạnh nhất

Để Janna chiến đấu hiệu quả nhất thì người chơi có thể áp dụng combo sau:

+ Trường hợp thấy sắp xảy ra giao tranh hãy sử dụng Chiêu 1 – Gió lốc để tăng thêm thời gian hất tung kẻ địch và kết hợp cắm mắt ở phần phía sau rồng và Baron, khi cả team đang tập trung tiêu diệt 2 mục tiêu này Janna nên đứng ở phía sát vách tường và canh thời gian để vận chiêu 4 – Gió Mùa để team địch bị thổi bay nếu đang cố lao vào cướp rồng và Baron.

+ Sử dụng Nội tại của Chiêu 2 – Gió Tây sẽ giúp Janna tăng thêm tốc độ di chuyển và tăng sự linh hoạt, cơ động để cô hỗ trợ team thật tốt.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của tướng Janna

Cũng như các vị tướng khác, Janna cũng có những điểm mạnh và điểm yếu nhất định. Cùng điểm qua một số điểm mạnh cũng như điểm yếu của vị tướng này để chơi hiệu quả hơn:

9.1. Điểm mạnh

Điểm mạnh của Janna:

+ Janna là một vị tướng có khả năng hỗ trợ cho đồng minh và Xạ thủ vô cùng tốt.

+ Cô có khả năng cơ động cao do đó sẽ quấy rối team địch tốt.

+ Janna có kỹ năng làm hất tung mục tiêu và làm chậm đối thủ, tạo điều kiện thuận lợi khi giao tranh.

+ Janna có tốc độ di chuyển nhanh do đó dễ dàng đưa bản thân và đồng minh thoát khỏi nguy hiểm khi bị địch truy đuổi.

+ Cô nàng sở hữu khả năng tạo giáp để làm lá chắn cho đồng minh và các tướng xung quanh cũng như hồi máu diện rộng nên sẽ là bùa hộ mệnh để bảo hộ AD và hồi máu cho cả team cũng như tăng sát thương cho Xạ thủ, nhất là khi giao tranh tổng.

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu

Điểm yếu của Janna:

+ Janna có lượng máu mỏng nên dễ bị tiêu diệt nếu bị mục tiêu dồn sát thương.

+ Cần biết sử dụng chiêu cuối hợp lý vì nếu không dùng đúng thời điểm rất dễ gây bất lợi cho đồng minh trong các pha combat, gây bất lợi giao tranh.

10. Tướng khắc chế với tướng Janna

Một số vị tướng có khả năng khắc chế Janna - Cơn Thịnh Nộ Của Bão Tố cũng như bị tướng này khắc chế gồm: 

10.1. Tướng khắc chế được Janna

Tướng khắc chế Janna có các tướng sau:

+ Bard

+ Blitzcrank

+ Nami

+ Sona

+ Vel'Koz

bard
blitzcrank
nami
Bard Blitzcrank Nami
sona
velkoz
 
Sona Vel'Koz  

10.2. Janna mạnh hơn

Janna mạnh hơn các tướng: 

+ Alistar

+ Galio

+ Poppy

+ Shen

+ Tahm Kench

+ Taric

alistar
galio
poppy
Alistar Galio Poppy
shen
tahmkench
taric
Shen Tahm Kench Taric

Janna mùa 13 về đầu trận khá yếu và mỏng manh cũng như chưa có nhiều kỹ năng do đó nên hạn chế lao lên để đỡ đòn. Khi biết sử dụng bảng ngọc hợp lý và lên đồ chuẩn xác thì cô sẽ là cái tên bảo kê tốt cho đồng minh và tướng cực mạnh, nhất là giai đoạn cuối trận.  

Xem nhiều nhất