Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 10/07/2023, 21:49 PM

Jayce mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Jayce là đấu sĩ nổi tiếng với khả năng dồn dame cực mạnh trong LMHT và có thể đi đường tốt ngay từ đầu. Vậy bảng ngọc, cách lên đồ, combo mạnh nhất của Jayce như nào?

Trong các tướng của Liên Minh Huyền Thoại, Jayce là một trong những  vị tướng có khả năng thay đổi vũ khí tầm xa cũng như có sự linh động cao, dễ áp sát mục tiêu và đi đường tốt. Bên cạnh đó, Jayce còn có lượng sát thương lớn khiến bao kẻ địch đều phải dè chừng. Vậy cách lên đồ, trang bị và bảng ngọc cho Jayce như nào để phát huy hết sức mạnh cũng như nội tại của tướng này? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn! 

1. Thông tin sơ lược về tướng Jayce

Jayce là một vị tướng nổi tiếng với khả năng có độ cơ động cao và biến đổi linh hoạt giữa 2 dạng đánh xa và đánh gần. Chính vì vậy, để phát huy hết khả năng kiểm soát cũng như sức mạnh của tướng này chúng ta cần sử dụng thành thạo 2 loại vũ khí một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, Jayce cũng có khả năng biến hình độc đáo trong Liên Minh Huyền Thoại, điển hình là có thể chuyển đổi cây vũ khí Hextech từ búa sang súng. Khi phát huy hết sức mạnh và được lên đồ đủ trang bị thì chắc chắn Jayce sẽ là phương án để gank team cực tốt từ đầu đến cuối trận.

tướng

2. Vị trí của tướng Jayce

Jayce có thể chủ động thay đổi dạng vũ khí một cách linh hoạt tùy theo từng trường hợp khi giao tranh vì vậy sù đi đường trên hay đường dưới đều rất phù hợp. Jayce thích hợp chơi ở các vị trí như:

+ Jayce Đấu sĩ

+ Jayce Top

3. Bảng ngọc của tướng Jayce

Để Jayce tăng khả năng sát thương và kiếm được nhiều vàng để sắm đủ các trang bị sẽ cần các điểm ngọc chính sau:

+ Cảm Hứng: Đây là điểm ngọc giúp Jayce vượt ra ngoài ranh giới trần tục, sáng tạo các công cụ và bẻ cong luật lệ.

+ Đòn Phủ Đầu: Nó sẽ giúp Jayce gia tăng thêm lượng vàng từ đó gây thêm lượng sát thương lên 10% trong 3 giây nên sẽ mang lại lợi thế rất lớn cho Jayce từ giai đoạn đầu để lăn cầu tuyết sớm nhất có thể.

+ Bước Chân Màu Nhiệm: Jayce sẽ nhận được giày miễn phí trong phút thứ 13 để tăng tốc độ di chuyển, tuy nhiên khi ngọc này phát huy tác dụng thì Jayce sẽ không thể mua giày.

+ Giao Hàng Bánh Quy: Jayce sẽ nhận được Bánh quy miễn phí trong mỗi 2 phút cho đến phút thứ 6 giúp anh bổ sung mana lẫn hồi phục năng lượng trong các pha trao đổi chiêu thức cũng như solo Q với mục tiêu.

+ Thấu Thị Vũ Trụ: Sẽ cộng cho Jayce 18 điểm hồi phép bổ trợ và 10 điểm hồi trang bị nên đây là nhánh ngọc vô cùng cần thiết để Jayce nhanh chóng tái kích hoạt trang bị cũng như phép bổ trợ lên cao nhất.

+ Dải Băng Năng Lượng: Những pha Cầu Sấm sẽ là giải pháp để Jayce áp dụng khi đánh tướng địch và tăng 25 năng lượng nên đây là nhánh ngọc không thể thiếu khi lên đồ.

+ Thăng Tiến Sức Mạnh: Giúp cho Jayce tăng khả năng hồi chiêu và sử dụng kỹ năng cấu máu địch thuận lợi hơn, nhất là thời điểm bước vào giao tranh và solo với mục tiêu.

+ Ngoài ra, Jayce cần trang bị thêm 3 ngọc bổ trợ phụ Jayce khác là Tấn công, Linh hoạt và Phòng thủ. Trong đó, Tấn công và Linh hoạt sẽ đem lại mỗi ngọc 9 sức mạnh thích ứng còn Phòng thủ sẽ tăng thêm 6 giáp. 

bang-ngoc-jayce

3.1. Bảng ngọc Jayce Top Chinh phục

Bảng ngọc Jayce Top Chinh phục gồm các điểm ngọc sau:

+ Chuẩn Xác 

+ Chinh phục 

+ Hiện diện trí tuệ 

+ Tốc độ đánh 

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Cảm Hứng 

+ Bước chân màu nhiệm 

+ Giao hàng bánh quy 

+Tấn công 1 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 2

nbt_cx
2222
8009
9104
8299
 
nbt_ch
8304
8345
991
991
998

3.2. Bảng ngọc Jayce Mid

Bảng ngọc Jayce Mid có các ngọc sau:

+ Cảm Hứng 

+ Đòn Phủ Đầu 

+ Bước chân màu nhiệm 

+ Giao hàng bánh quy 

+ Thấu thị vũ trụ

+ Pháp Thuật 

+ Dải băng năng lượng 

+ Thăng tiến sức mạnh 

+ Tấn công 1 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 3

Jayce mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
1
Jayce mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
Jayce mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
8347
 
nbt_pt
8226
8210
Jayce mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Jayce mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
999

3.3. Bảng ngọc Jayce tỉ lệ thắng cao

Bảng ngọc để Jayce nâng cao tỷ lệ thắng gồm các ngọc:

+ Pháp Thuật 

+ Tăng tốc pha 

+ Dải băng năng lượng 

+ Tập trung tuyệt đối 

+ Cuồng phong tích tụ

+ Cảm Hứng 

+ Bước chân màu nhiệm 

+ Giao hàng bánh quy 

+ Tấn công 1 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 2

Jayce mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 25
8230
Jayce mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 27
8233
8236
 
Jayce mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 30
Jayce mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 31
Jayce mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 32
Jayce mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
Jayce mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
998

4. Cách lên đồ cho tướng Jayce

Cách lên đồ Jayce để phát huy hết sức mạnh của Jayce đó chính là kết hợp bộ trang bị sát lực cùng 6 cấp độ sẽ giúp cho damge Jayce cực kỳ khủng khiếp. Để trang bị full Sát lực cơ bản và chuẩn combo để thỏa mái cấu máu cũng như dồn damge lên địch sẽ cần các trang bị sau:

cách lên đồ

+ Áo Choàng Bóng Tối: Sẽ giúp Jayce tăng thêm khả năng chống chịu kháng phép cũng như có lớp giáp bảo hộ để đảm bảo an toàn khi bị đối thủ tấn công cũng như tăng tốc độ di chuyển và khả năng truy đuổi hay chạy trốn của Jayce.

+ Giáp Thiên Thần: Đây là trang bị nên ưu tiên thứ 5 hoặc 6 để Jayce tăng sức chống chịu và gia tăng sát thương. Khi kết hợp với nội tại hồi sinh sẽ giúp Jayce có thêm 1 mạng vì vậy đây là điểm ngọc rất có lợi để Jayce đảm bảo an toàn cho những pha bay vào giữa đội hình địch ở cuối trận. 

+ Cung Xanh: Đây là ngọc rất cần thiết cho Jayce khi đi đường với tướng tanker trâu, có khả năng hồi phục tốt như: Garen, Mundo, Vladimir...nó sẽ giúp Jayce khắc chế, tối đa hóa nguồn sát thương gây ra để mục tiêu dè chừng.

4.1. Cách lên đồ Jayce Top

Cách lên đồ Jayce Top gồm các ngọc sau:

+ Nguyệt Đao 

+ Giày Khai Sáng Ionia 

+ Thần Kiếm Muramana 

+ Thương Phục Hận Serylda 

+ Kiếm Ma Youmuu 

+ Áo Choàng Bóng Tối

005
3158
3042
0052
3142
3814

4.2. Cách lên đồ Jayce Mid

Cách lên đồ Jayce Mid trong trường hợp đi đường giữa nếu đi đường với các pháp sư sẽ gồm các ngọc:

+ Nguyệt Đao 

+ Giày Khai Sáng Ionia 

+ Thần Kiếm Muramana 

+ Kiếm Ma Youmuu 

+ Thương Phục Hận Serylda 

+ Chùy Gai Malmortius

005
3158
3042
3142
0052
3156

4.3. Cách lên đồ Jayce mới

Cách lên đồ Jayce mới để người chơi có thể tham khảo thêm:

+ Nguyệt Đao 

+ Giày Khai Sáng Ionia 

+ Thần Kiếm Muramana 

+ Thương Phục Hận Serylda 

+ Kiếm Ma Youmuu 

+ Áo Choàng Bóng Tối

005
3158
3042
0052
3142
3814

5. Phép bổ trợ của tướng Jayce

Jayce là tướng có thể đi cả đường trên và đường dưới do đó hai phép bổ trợ Tốc biến và Dịch chuyển là không thể thiếu để đi đường tốt nhất. Đặc biệt là trong các trường hợp muốn đè đường solo Q để khô máu với mục tiêu từ đầu. Còn nếu Jayce đi Mid thì có thể tham khảo phép bổ trợ Thiêu đốt.

Flash
Teleport

6. Bảng kỹ năng của tướng Jayce

Thứ tự tăng bảng kỹ năng dành cho Jayce lý tưởng nhất sẽ tăng dần các chiêu P -> Q -> W ->E -> R. Trong đó:

jayce_sk

+ Chỉ Thiên/ Cầu Sấm (Q): Là giải pháp chính để Jayce  gây sát thương và tiếp cận mục tiêu nhanh sau đó làm chậm địch đồng thời tăng khả năng cấu rỉa tầm xa cực tốt để Jayce dọn lính nhanh chóng vì vậy cần được nâng tối đa đầu tiên. 

+ Sấm Chớp Rền Vang/ Tích Tụ (W): Nên ưu tiên nâng thứ 2 để gia tăng lượng sát thương theo thời gian cho Jayce cũng như hồi phục mana. 

+ Lôi Phạt/ Cổng Tăng Tốc (E): Chiêu này chỉ cần lấy 1 điểm ở level 2 hoặc 3 dùng để lấy hiệu ứng hất văng mục tiêu.

+ Cầu Sấm: Giúp Jayce gia tăng lượng sức mạnh và tốc độ di chuyển lên cao.

6.1. Nội tại P - Tụ Điện Hextech

Khi sử dụng Nội Tại sẽ giúp Jayce có thêm 40 Tốc độ Di chuyển trong thời gian là 1.25 giây. Bên cạnh đó, chiêu này còn giúp Jayce có thể chạy xuyên vật thể mỗi khi sử dụng kết hợp với Chuyển hóa.

6.2. Chỉ Thiên/ Cầu Sấm - Q

Jayce có thể sử dụng Cầu Sấm dạng Búa để lao tới kẻ địch, làm chậm chúng đi 55% trong thời gian 2 giây và gây sát thương vật lý. Còn Cầu Sấm dạng Pháo sẽ phóng ra một quả cầu điện tích, sau đó nổ tung khi nó chạm phải kẻ địch hoặc hết tầm bay và gây sát thương vật lý lên tất cả mục tiêu nằm trong phạm vi ảnh hưởng của vụ nổ. 

6.3. Sấm Chớp Rền Vang/ Tích Tụ - W

Khi sử dụng dạng Búa thì Nội tại sẽ giúp Jayce phục hồi năng lượng dựa trên các đòn đánh ra, khi kích hoạt búa sẽ tạo ra một vùng sấm chớp rền vang và gây sát thương cho mục tiêu xung quanh trong vài giây. Nếu dùng dạng pháo thì cứ một cú sốc năng lượng sẽ giúp tăng Tốc độ Đánh tăng lên mức tối đa, nhận 16 năng lượng và áp dụng trong các đòn kế tiếp một vài đòn đánh kế tiếp. Một trường điện từ gây sát thương phép lên mục tiêu sẽ có hiệu lực trong thời gian 4 giây.

6.4. Lôi Phạt/ Cổng Tăng Tốc - E

Sử dụng dạng Búa sẽ tăng sát thương phép lên một mục tiêu sau đó hất văng địch trúng phải lùi lại một cự li ngắn. Còn dùng dạng pháp sẽ tạo ra một chiếc Cổng Tăng Tốc để gia tăng Tốc độ Di chuyển cho chiến hữu khi đi qua đó. Trường hợp Cầu Sấm được bắn xuyên qua cánh cổng này thì tốc độ bay, tầm bay và sát thương của Cầu Sấm đều tăng. 

6.5. Chiêu cuối R - Pháo Thủy Ngân/ Búa Thủy Ngân

Dùng dạng Búa sẽ mang lại kỹ năng mới và được tăng tầm đánh cho Jayce, cụ thể đòn đánh đầu sẽ khiến mục tiêu giảm Giáp, giảm Kháng Phép trong 5 giây Khi dùng dạng pháp thì Jayce sẽ nhận kỹ năng mới để đánh tầm xa và tăng Giáp, tăng Kháng Phép. Đòn đánh đầu tiên ở dạng pháo cũng sẽ gây thêm sát thương phép lên kẻ địch.

7. Cách chơi của tướng Jayce

Jayce có bộ kỹ năng đa dạng dùng được cả ở dạng Búa và Pháo nên có thể cấu rỉa mục tiêu ở khoảng cách từ rất xa cực mạnh rồi lao vào tiếp cận mục tiêu và kết liễu chúng nhanh gọn. Ở giai đoạn đầu, Jayce đã thể hiện rõ khả năng lấn át đối thủ cực kỳ mạnh và khi solo lẻ, khi đi đường hoặc giao tranh cũng vô cùng ấn tượng. Để Jayce nâng cao đánh thường và cân team gánh đội tốt nhất thì người chơi có thể tham khảo các cách chơi theo từng giai đoạn như sau:

7.1. Giai đoạn đầu trận 

Jayce là tướng mạnh ngay từ đầu game với tầm đánh ổn định, không lo mục tiêu ép sát đường khi ở dạng Pháo Thủy Ngân. Bên cạnh đó, tầm đánh của Jayce đối với những tướng cấu rỉa tay dài rất tốt, có thể áp sát đường đối với các tướng tầm đánh ngắn vì vậy ở giai đoạn này cứ mạnh dạn đánh thoải mái. 

Hãy tranh thủ ra các chiêu để hủy diệt đối phương từ đầu game khi chúng chưa có nhiều trang bị, sức mạnh còn non để giành lợi thế cho những tình huống giao tranh nhỏ lẻ cũng như về cuối game khi thực hiện các pha combat tổng. Đầu game cũng nên cắm các mắt trên các bụi cỏ để tránh đi rừng của team địch hỏi thăm.

đầu trận

Lúc này, Jayce có thể sử dụng các combo sau:

+ Combo cấu rỉa từ xa: Sử dụng các chiêu Cầu Sấm (Q) kết hợp Cổng Gia Tốc (E) để hạ máu đối phương và đẩy lính lên cao. Lưu ý, để thực hiện chuẩn xác nhanh gọn cần tập luyện tập nhiều mới gây sát thương nhiều nhất.

+ Combo dạng Jayce Búa tấn công tầm gần: Kết hợp các chiêu Chỉ Thiên Q (bay vào gây sát thương làm chậm), đánh thường và dùng Lôi Phạt E. Ban đầu lao vào để làm chậm đối phương sau đó đánh thường và dùng Lôi Phạt để đẩy mục tiêu ra xa.

7.2. Giai đoạn giữa trận 

Giai đoạn này, Jayce đã sở hữu 1 vài trang bị sát lực cơ bản nên lực sát thương của tướng này khá cao và có thể solo 1 chọi 1 dễ dàng tiêu diệt mục tiên. Các combo lý tưởng để dùng giữa trận gồm: 

+ Combo full Jayce dạng Pháo: Sử dụng các chiêu Cầu Sấm (Q), Cổng Tăng Tốc (E) để lao vào mục tiêu sau đó dùng Tích Tụ (W) và chuyển sang dạng Búa với Pháo Thủy Ngân (R), Chỉ Thiên (Q), Sấm Chớp Rền Vang (W) rồi mới dùng 3 đòn đánh thường liên tiếp và kết liễu địch bằng Lôi Phạt E. Tuy nhiên, combo này cũng mang lại nhiều tiềm ẩn nguy hiểm cho Jayce do đó trước khi sử dụng nên cân nhắc và chỉ dùng khi đã có đủ tầm nhìn xung quanh.

+ Combo full Jayce dạng Búa: Gồm các chiêu theo thứ tự: Chỉ Thiên Q để làm chậm mục tiêu, Sấm Chớp Rền Vang W để tăng khả năng gây sát thương, Lôi Phạt E để đẩy mục tiêu ra xa, Búa Thủy Ngân (R), Tích Tụ (W), Cầu Sấm (Q) và Cổng Tăng Tốc (E) để phản lại dame mục tiêu. Cuối cùng, chốt hạ bằng Cổng Gia Tốc (E) để lui về an toàn.

giữa trận

7.3. Giai đoạn cuối trận

Về cuối trận, sức mạnh của Jayce đã cực kỳ khủng khiếp, vì vậy hãy chơi ở tuyến sau để cấu rỉa đối thủ thật nhiều nhằm hạ máu mục tiêu và giảm sức mạnh của chúng trước khi giao tranh tổng. Hãy đợi thời cơ thích hợp để chuyển kỹ năng sang dạng Búa và lao vào mục tiêu, dùng các combo kiếm mạng để triệt tiêu sạch team địch.

cuối trận

8. Combo Jayce mạnh nhất

Ngoài các combo trên thì Jayce có thể áp dụng các combo mạnh nhất dưới đây để gia tăng hiệu quả và tiêu diệt đối phương nhanh gọn:

+ Combo Jayce Q và E nhanh: Khi kết hợp Cầu Sấm (Q) và Cổng Tăng Tốc (E) sẽ giúp Jayce có thể hạ gục đối phương khi đứng ở khoảng cách xa khi có sự trợ giúp của đồng đội.

+ Combo Jayce đẩy lùi bất ngờ sẽ kết hợp phép bổ trợ Tốc biến để tiếp cận địch từ phía sau rồi dùng Lôi Phạt (E) để đẩy địch về phía đồng đội hoặc trụ sau đó chốt hạ.

+ Combo Jayce dồn damge bất ngờ bằng cách kết hợp Tốc biến để rút ngắn khoảng cách rồi dùng Cầu Sấm (Q) và Cổng Tăng Tốc (E) để Jayce di chuyển nhanh hơn và có thể dùng E để kiểm tra bụi cỏ, bùa lợi, rồng một cách nhanh chóng…

+ Combo Jayce nhảy qua tường với các chiêu Lôi Phạt (E) để đánh bay lính hoặc tướng địch qua bên kia tường rồi sử dụng Chỉ Thiên Q để bám sát địch và gây sát thương ăn mạng, trường hợp không có mắt thì Lôi Phạt (E) sẽ là lựa chọn để tầm nhìn trước. Tiếp theo dùng chiêu W để tăng tốc độ tấn công trong 3 phát đánh sau đó để có thể phá trụ. Trường hợp muốn đảo đường đi gank hỗ trợ team hay trở về lại đường thì hãy đổi kỹ năng liên tục để tăng tốc độ chạy cho Jayce.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của tướng Jayce

Dựa vào các điểm mạnh và điểm yếu sẽ giúp người chơi phát huy sức mạnh cũng như có các lưu ý để chơi hiệu quả hơn:

9.1. Điểm mạnh Jayce

Điểm mạnh của Jayce:

+ Jayce có khả năng đi đường tốt ngay từ đầu trận với bộ kỹ năng cấu rỉa cực mạnh và khả năng đè đường đối thủ tốt.

+ Lượng sát thương của Jayce vô cùng ổn định, nhất là khi bước vào giai đoạn giữa trận và cuối trận khi đã trang bị gần đủ bộ kỹ năng, lúc này Jayce có thể khiến mục tiêu bốc hơi chỉ trong một nốt nhạc dùng combo phù hợp.

+ Jayce có thể đi đường lẻ bởi có thể tự bảo vệ bản thân và chạy trốn nhanh chóng bởi có bộ kỹ năng đa dạng.

+ Jayce sở hữu tầm đánh xa và có độ đa dụng cao.

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu Jayce

Điểm yếu của Jayce cần lưu tâm:

+ Tuy sức mạnh của Jayce ở đầu trận cao nhưng lại thiếu năng lượng do đó nên cân nhắc sử dụng Combo hợp lý tránh lãng phí.

+ Jayce không có kỹ năng giao tranh tổng mạnh, nhất là ở cuối trận.

+ Đây là tướng khó chơi nên sẽ phải luyện tập nhiều mới thuần thục và dùng combo chuẩn xác. 

10. Tướng khắc chế với tướng Jayce

Jayce mạnh hơn nhiều tướng nhưng cũng sẽ bị khắc chế bởi một số tướng, cụ thể:

khắc chế

10.1. Tướng khắc chế được Jayce

Tướng khắc chế Jayce gồm:

+ Karma

+ Malphite

+ Nasus

+ Olaf

+ Sion

+ Swain

karma
malphite
nasus
Karma Malphite Nasus
olaf
sion
swain
Olaf Sion Swain

10.2. Jayce mạnh hơn

Jayce mạnh hơn các tướng: 

+ Akali

+ Fiora

+ Galio

+ Garen

+ Kennen

+ Ryze

akali
fiora
galio
Akali Fiora Galio
garen
kennen
ryze
Garen Kennen Ryze

Jayce là tướng khá đa dụng với bộ kỹ năng đa dụng vì vậy khả năng solo tay đôi vô cùng mạnh, có thể đẩy lẻ đường cực tốt. Tuy nhiên, đây là tướng khó chơi do đó cần tập luyện nhiều và lên đồ phù hợp cho từng tình huống mới có thể tạo ra chiến tích.

Xem nhiều nhất