Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 10/07/2023, 22:33 PM

Jinx mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Jinx - Khẩu pháo nổi loạn là một Xạ thủ có lượng sát thương cực mạnh được nhiều người săn đón. Vậy cách chơi, bảng ngọc, cách lên đồ, combo chuẩn nhất cho Jinx như nào?

Jinx là tướng Xạ Thủ được đánh giá cho sức mạnh về cuối trận bậc nhất trong Liên Minh Huyền Thoại bởi khả năng gây sát thương lớn. Tại phiên bản mùa 13, Jinx đã quay trở lại với những kỹ năng và combo mạnh hơn khiến bao kẻ địch phải khiếp sợ. Vậy lối chơi của Khẩu Súng Nổi Loạn Jinx, cách lên đồ, bảng ngọc chi tiết và điểm mạnh, điểm yếu của tướng này ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

1. Thông tin sơ lược về tướng Jinx

Jinx là một tướng có tính khí thất thường đến từ vùng đất Zaun, cuộc đời của cô đầy rẫy các trò quấy phá mà không hề quan tâm đến hậu quả người khác phải gánh chịu. Cô sở hữu dàn vũ khí chết chóc là Khẩu pháo cực kỳ nguy hiểm có tiếng nổ vang trời, cô thích mang đến các vụ nổ chói lóa khủng khiếp và để lại chuỗi hỗn độn đằng sau. 

Mỗi lần cô nổi loạn đều để lại cảnh hoang tàn đằng sau những vùng đất mà cô đặt chân tới. Nhờ vào nội tại Hưng Phấn và kĩ năng Tráo Hàng linh động nên tốc độ đánh của Jinx tăng tốc rất cao và có thể đánh tay dài thoải mái với các Bằng Chíu – Khẩu Súng Sáu Nòng sang Xương Cá – Khẩu Súng Phóng Lựu vô cùng nguy hiểm, hạ gục đối thủ nhanh gọn.

tướng

2. Vị trí của tướng Jinx

Jinx trong Liên Minh Huyền Thoại phù hợp với các vị trí:

+ Jinx AD

+ Jinx Xạ Thủ

+ Jinx Sát lực

3. Bảng ngọc của tướng Jinx

Bảng ngọc Jinx ADC rất mạnh có có nhiều điểm ngọc cộng tốc độ đánh bổ trợ thêm hút máu hồi phục mang lại sức mạnh khủng khiếp cho cô:

+ Chuẩn Xác: Là điểm ngọc để Jinx trở thành huyền thoại, tăng đòn đánh và sát thương lâu dài.

+ Nhịp Độ Chết Người: Jinx rất cần tốc độ đánh do đó điểm ngọc này sẽ giúp cô thực hiện điều đó và cộng dồn tối đa 6 lần.

+ Hiện Diện Trí Tuệ: Giúp hồi năng lượng nhanh chóng để Jinx sử dụng các chiêu thức một cách hiệu quả, tăng tốc độ hồi năng lượng và nội năng tốt hơn.

+ Hút Máu: Khi tham gia hạ gục đối phương sẽ hồi máu vĩnh viễn, tăng khả năng cơ động và lướt, nhảy hiệu quả.

+ Nhát Chém Ân Huệ: Tăng thêm sát thương để Jinx dễ dàng hạ gục địch và kích hoạt nội tại, đây là điểm ngọc vô cùng quan trọng trong các tình huống giao tranh combat, đặc biệt là ở cuối trận.

+ Vị Máu: Việc này sẽ tăng thêm tốc độ đánh cho Jinx nên rất cần thiết, hãy ưu tiên thứ 2 dành cho Vị Máu.

+ Thợ Săn Tham Lam: Tham gia hạ gục mục tiêu sẽ tăng hút máu toàn phần để Jinx trụ đường cũng như sống sót lâu hơn khi tham gia giao tranh.

+ Ngoài ra có 3 ngọc bổ trợ phụ Jinx là: Tốc độ đánh tăng 10 tốc độ đánh, Phòng thủ cộng 6 giáp và Linh hoạt cộng thêm 9 sức mạnh thích ứng vì vậy 3 chỉ số này rất cần thiết cho Jinx cũng như các xạ thủ khác.

bang-ngoc-jinx

3.1. Bảng ngọc Jinx AD

Bảng ngọc Jinx AD Nhịp Độ Chết Người gồm các điểm ngọc:

+ Chuẩn Xác 

+ Nhịp Độ Chết Người 

+ Hiện diện trí tuệ 

+ Hút máu 

+ Nhát chém ân huệ

+ Pháp Thuật 

+ Tập trung tuyệt đối 

+ Cuồng phong tích tụ 

+ Tấn công 2 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 2

nbt_cx
8008
8009
9103
8014
 
nbt_pt
8233
8236
992
994
998

3.2. Bảng ngọc Jinx tăng hồi phục

Bảng ngọc Jinx tăng hồi phục gồm các ngọc:

+ Chuẩn Xác 

+ Nhịp Độ Chết Người 

+ Hiện diện trí tuệ 

+ Hút máu 

+ Nhát chém ân huệ

+ Áp Đảo 

+ Vị máu 

+ Thợ săn kho báu 

+ Tấn công 2 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 2

Jinx mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
Jinx mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
Jinx mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
Jinx mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Jinx mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
 
nbt_ad
8139
8135
Jinx mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Jinx mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Jinx mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24

4. Cách lên đồ cho tướng Jinx

Cách lên đồ để có combo mạnh nhất cho Jinx sẽ không thể thiếu các trang bị sau:

+ Móc Diệt Thủy Quái: Đây là trang bị Thần thoại khá hot cho các tướng AD, kể cả Jinx cũng không ngoại lệ và nó sẽ giúp tăng lượng sát thương, tốc đánh cũng như khả năng sát thương chí mạng vô cùng cao nên đây là món đồ không thể bỏ qua của Jinx và cần lên sớm nhất có thể.

+ Đại bác liên thanh: Mang lại khả năng đánh xa tầm xa hiệu quả, tăng tốc đánh và sức sát thương chí mạng cũng như tốc độ di chuyển cho Jinx, nó rất quan trọng về giai đoạn sau đặc biệt trong combat tổng ở cuối trận. 

+ Cuồng cung Runaan: Đây là một trang bị không thể thiếu dùng để kết hợp với Súng phóng lựu Q để tích điểm Tráo Hàng (Q) nhanh chóng cũng như gây sát thương diện rộng trong giao tranh và khiến cô nàng trở thành nỗi sợ kinh hoàng cho team địch.

+ Xuyên giáp: Dành cho các trường hợp đối diện với team địch có nhiều tướng tanker trâu, khả năng hồi phục tốt như Sion, Cho'gath, Zac… để Jinx thực hiện những phát bắn mạnh hơn.

+ Vô cực kiếm: Đây là trang bị mạnh nhất không thể bỏ qua khi lên đồ Jinx để đối phó với các đối thủ có nhiều hiệu ứng khống chế cứng.

+ Khăn giải thuật: Để Jinx giải vây khi bị địch áp sát.

+ Đao thủy ngân: Để triệt hạ những mục tiêu ở tầm đánh gần.

+ Huyết kiếm: Không chỉ gia tăng sát thương và còn giúp Jinx hồi phục máu tốt khi bị địch cấu rỉa.

+ Giáp thiên thần: Sẽ là bùa hộ mệnh để Jinx an toàn hơn cũng như tăng khả năng xả đạn mạnh hơn khi đối phó với nhiều tướng sát thủ có khả năng gây sát thương mạnh và dồn damge cao như: Zed, Talon...

cách lên đồ

4.1. Cách lên đồ Jinx AD

Bên cạnh cách lên đồ cơ bản trên thì khi Jinx chơi ở vị trí AD có thể tham khảo cách lên đồ sau:

+ Móc Diệt Thủy Quái 

+ Giày Cuồng Nộ 

+ Vô Cực Kiếm 

+ Đại Bác Liên Thanh 

+ Nỏ Thần Dominik 

+ Huyết Kiếm

009
3006
3031
3094
3036
3072

4.2. Cách lên đồ Jinx Giáp Thiên Thần

Lên đồ Jinx Giáp thiên thần sẽ là một sự lựa chọn đảm bảo an toàn cho Jinx, đặc biệt là về cuối trận, các trang bị không thể thiếu gồm có: 

+ Móc Diệt Thủy Quái 

+ Giày Cuồng Nộ 

+ Cuồng Cung Runaan 

+ Vô Cực Kiếm 

+ Nỏ Thần Dominik 

+ Giáp Thiên Thần

Jinx mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 32
Jinx mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
3085
Jinx mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35
Jinx mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 36
3026

4.3. Cách lên đồ Jinx mới

Ngoài ra, người chơi có thể tham khảo cách lên đồ Jinx mới như sau:

+ Móc Diệt Thủy Quái 

+ Giày Cuồng Nộ 

+ Vô Cực Kiếm 

+ Đại Bác Liên Thanh 

+ Nỏ Thần Dominik 

+ Huyết Kiếm

Jinx mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 38
Jinx mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 39
Jinx mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 40
Jinx mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 41
Jinx mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 42
Jinx mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 43

5. Phép bổ trợ của tướng Jinx

Jinx là một trong những tướng xạ thủ có độ cơ động không cao và khá yếu ở đầu trận chỉ khi đầy đủ trang bị thì mới có thể kích hoạt được nội tại Hưng phấn và trở thành một Siêu xạ thủ có lượng sát thương khủng khiếp. Do đó, hai phép bổ trợ Tốc biến và Hồi máu sẽ vô cùng quan trọng với Jinx. Trong đó:

+ Tốc biến giúp cô tăng tốc độ di chuyển có thể gây nhiều sát thương cho địch cũng như thoát khỏi nguy hiểm nhanh chóng.

+ Hồi máu sẽ giúp Jinx tăng khả năng sống sót khi bị mục tiêu cấu rỉa. 

Flash
Heal

6. Bảng kỹ năng của tướng Jinx

Bảng kỹ năng của Jinx sẽ tăng theo thứ tự: P -> Q -> W ->E -> R. Trong đó, Tráo Hàng Q là kỹ năng gây sát thương chính của Jinx. Do đó, hãy ưu tiên để nâng đầu tiên để có thể tăng tốc độ di chuyển và tăng tốc độ đánh khi sử dụng đòn đánh thường cũng như tăng tầm đánh và sát thương đa mục tiêu ở dạng súng phóng lựu. 

Jinx_sk

Chiêu Giật Bắn W nên ưu tiên thứ 2 để Jinx có tầm đánh xa và cộng thêm sát thương cũng như làm chậm các mục tiêu để check tầm nhìn trong bụi cỏ khá hữu ích. Lựu Đạn Ma Hỏa E nên nâng cấp thứ 3, nó dùng để tăng thêm hiệu ứng khống chế để áp sát đối phương khi giao tranh trong những địa hình nhỏ hẹp hoặc khi truy đuổi kẻ địch. 

Tên Lửa Đạn Đao Siêu Khủng Khiếp R sẽ thực hiện nâng theo đúng cấp độ để cô hỗ trợ đồng đội và hạ gục kẻ địch từ khoảng cách rất xa.

6.1. Nội tại P - Hưng Phấn

Nội Tại P Hưng Phấn sẽ giúp Jinx tăng mạnh Tốc độ Di chuyển khi cô gây sát thương lên tướng, trụ, hoặc nhà lính vừa bị hạ sát hay phá hủy trước đó trong thời gian là 3 giây.

6.2. Tráo Hàng - Q

Chiêu này để Jinx chuyển hóa các đòn đánh thường linh hoạt hơn, cô có thể sử dụng để hoán đổi giữa Bằng Chíu, khẩu súng nhỏ với Xương Cá, khẩu súng phóng lựu. Trong đó, Pằng Chíu sẽ phóng ra các tia giúp cô tăng Tốc độ Đánh, và sử dụng Xương Cá để gây sát thương cho mục tiêu trên diện rộng cũng như gia tăng tầm bắn. Tuy nhiên, khi sử dụng chiêu này thì tốc độ bắn của Jinx sẽ giảm đi và tổn thất một phần Năng lượng.

Khi Jinx đổi vũ khí giữa các chiêu Xương Cá, khẩu Súng Phóng Lựu thì các phát bắn sẽ gây 110% sát thương lên địch hoặc những mục cạnh bên, ngoài ra Jinx sẽ nhận thêm tầm bắn nhưng tốc độ di chuyển của cô sẽ bị chậm đi 25%, và tổn thất Năng lượng. Các phát bắn thường sẽ tăng thêm Tốc độ Đánh trong thời gian 2.5 giây, cộng dồn tối đa 3 lần, các cộng dồn mất đi sẽ dựa vào điểm theo mỗi lượt dùng.

6.3. Giật Bắn - W

Jinx sử dụng Giật Bắn thì khẩu súng phóng điện để bắn ra các tia có tác dụng làm chậm mục tiêu, gây sát thương vật lý cũng như khiến kẻ địch đầu tiên trúng phải bị lộ diện. Nạn nhân trúng tia bắn sẽ bị làm chậm đi 30/40/50/60/70% trong thời gian là 2 giây.

6.4. Lựu Đạn Ma Hỏa - E

Khi Jinx ném ra một hàng lựu đạn sẽ nó sẽ phát nổ sau 5 giây để càn quét sạch địch bằng cách thiêu rụi chúng. Lựu Đạn Ma Hỏa sẽ nổ tung khi các tướng địch dẫm lên nó và trói chân các nạn nhân lại. Cứ 3 quả lựu đạn được Jinx ném ra thì sẽ gây sát thương phép lên những kẻ xung quanh và trói chân các nạn nhân lại trong 1.5 giây và Lựu Đạn Ma Hỏa sẽ tồn tại trong 5 giây.

6.5. Chiêu cuối R - Tên Lửa Đạn Đạo Siêu Khủng Khiếp

Khi Jinx áp dụng chiêu cuối R sẽ bắn ra một quả siêu tên lửa trên toàn bản đồ do đó sát thương gây ra cực mạnh. Nó sẽ phát nổ khi va chạm vào tướng địch sau đó gây sát thương lên nạn nhân chính cũng như các mục tiêu đứng gần đó dựa theo số Máu chúng đã tổn thất. Sát thương Vật lý mà Tên lửa đạo gây ra là 25/30/35% số Máu đã tổn thất của nạn nhân còn các mục tiêu xung quanh sẽ phải chịu 80% sát thương.

7. Cách chơi của tướng Jinx

Để chơi Jinx hiệu quả hơn thì người chơi có thể tham khảo cách sau theo từng giai đoạn:

7.1. Giai đoạn đi đường 

Trong những trường hợp đối phương dồn ép quá sát, team địch mạnh hay khi Jinx đang có lợi thế đi đường thì Lựu Đạn Ma Hỏa (E) kết hợp cùng Sp khống chế áp sát đối thủ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Tiếp theo hãy dùng chiêu Giật Bắn (W) để làm chậm địch sau đó tấn công chúng với Q dạng súng nhỏ, nếu mục tiêu thoát khỏi tầm ngắm thì Tráo Hàng (Q) sẽ là pha chốt hạ với các lựu súng to phóng ra. 

Thứ tự combo mạnh nhất khi đi đường cho Jinx là: E (để trói chân địch) -> W (làm chậm mục tiêu) -> Q (tăng tốc độ đánh cho Jinx) -> Q (tăng tầm đánh và sát thương cực mạnh để triệt hạ đối thủ). Đây chính là combo gây sát thương chí mạng diện rộng cực kỳ ấn tượng không nên bỏ qua khi Jinx đi đường.

cach-choi-jinx-giai-doan-di-duong

7.2. Trong giao tranh 

Khi giao tranh, Jinx cũng dễ bị áp sát do đó hãy đứng ở vị trí an toàn để đồng đội bảo kê và tránh các sát thương tối đa. Trường hợp mục tiêu có ý định lao vào áp sát tiếp cận Jinx thì Lựu Đạn Ma Hỏa (E) sẽ là phương án để khống chế ngăn chúng lại gần rồi mới dùng Giật Bắn (W) làm chậm mục tiêu sau đó vừa di chuyển vừa kết hợp thả diều mục tiêu.

Nếu mục tiêu đang thấp máu dsang lui về phía sau để hồi phục hay bỏ chạy thì chiêu cuối Tên Lửa Đạn Đao Siêu Khủng Khiếp (R) sẽ là phương án tốt nhất để tiêu diệt mục tiêu nhanh gọn. Lưu ý, trong combat tổng nếu Jinx có mạng hoặc kích hoạt được Nội song song với Tráo hàng súng phóng lựu to thì bản thân cô đã có thể tiêu diệt cả team địch với sát thương diện rộng và rất đáng sợ. 

cách chơi 1

8. Combo Jinx mạnh nhất

Để phát huy hết sức mạnh và chiến thắng thì khi lên đồ cho Jinx không thể bỏ qua các combo mạnh nhất sau:

+ Móc Diệt Thủy Quái 

+ Vô Cực Kiếm

+ Đại Bác Liên Thanh

+ Giày Cuồng Nộ

combo

9. Điểm mạnh và yếu của tướng Jinx

Nắm được những điểm mạnh và điểm yếu của Jinx sẽ giúp người chơi chơi tướng này tốt hơn: 

9.1. Điểm mạnh

Điểm mạnh của Jinx:

+ Jinx là một Siêu Xạ thủ có thể bắn hạ cả team địch nếu được đồng đội bảo kê tốt cũng như phát huy được hết nội tại của bản thân.

+ Jinx sở hữu 2 kĩ năng khống chế mục tiêu khá mạnh là Giật Bắn (W) và Lựu Đạn Ma Hỏa (E) giúp hạ gục địch nhanh gọn.

+ Jinx sở hữu chiêu cuối có tầm ảnh hưởng trên toàn bản đồ vì vậy đây sẽ là kỹ năng vô cùng quan trọng trong những pha giao tranh hoặc hỗ trợ đồng đội để triệt tiêu địch từ xa.

+ Jinx là tướng có khả năng gây sát thương cực tốt.

+ Đặc biệt, đây là tướng dễ chơi, người chơi có thể giành được Pentakill nhờ nội tại Hưng phấn dễ dàng.

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu

Tuy nhiên, Jinx cũng có một số điểm yếu nhất định, người chơi cần lưu ý để không bị sát thương ngay từ đầu:

+ Ở đầu trận, sức mạnh của Jinx tương đối yếu nên khi solo với các xạ thủ khác có thể bị hạ gục nếu không được đồng mịn hỗ trợ tốt.

+ Khả năng chạy trốn khỏi nguy hiểm, tính cơ động của Jinx khá thấp nên khi bị sát thủ, đấu sĩ áp sát rất dễ bị tiêu diệt.

+ Tuy đây là tướng dễ chơi nhưng để thành thục áp dụng các kỹ năng trong từng tình huống lại khá khó.

10. Tướng khắc chế với tướng Jinx

Một số vị tướng có khả năng khắc chế Jinx - Khẩu Pháo Nổi Loạn và các tướng yếu hơn Jinx gồm:

khac-che-jinx

10.1. Tướng khắc chế được Jinx

Tướng khắc chế Jinx có: 

+ Miss Fortune

+ Sivir

+ Twitch

+ Varus

+ Vayne

missfortune
sivir
twitch
Miss Fortune Sivir Twitch
varus
vayne
 
Varus Vayne  

10.2. Jinx mạnh hơn

Jinx mạnh hơn các tướng sau:

+ Kalista

+ Tristana

+ Xayah

+ Aphelios

+ Zeri

kalista
tristana
xayah
Kalista Tristana Xayah
aphelios
zeri
 
Aphelios Zeri  

Nhìn chung Jinx khá dễ chơi và có sức mạnh ở cuối trận khá khủng khiếp nhưng để chơi thuần thục cần phải rèn luyện nhiều. Nếu phát huy được hết sức mạnh nội tại cùng bảng kỹ năng, bảng ngọc phù hợp cho từng tình huống thì đây chắc chắn sẽ là tướng giúp người chơi leo rank nhanh chóng.

Xem nhiều nhất