Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 10/07/2023, 20:35 PM

Karma mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Karma - Kẻ Khai Sáng là pháp sư có khả năng hỗ trợ đường Rồng và đi đường Giữa rất mạnh mẽ. Vậy bảng ngọc, cách lên đồ, kỹ năng và combo chuẩn nhất của Karma như nào?

Karma mùa 13 vị tướng pháp sư vừa có khả năng tấn công mạnh vừa phòng thủ bảo vệ đồng đội tốt nhờ bộ chiêu thức cực mạnh. Vậy làm thế nào để lên đồ cho Karma phát huy tối đa sức mạnh để có khả năng cấu rỉa tầm xa, quấy rối kẻ địch và hỗ trợ đồng minh? Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu bảng ngọc Karma, cách lên đồ, cách chơi cùng các phép bổ trợ dành cho Karma để chơi vị tướng này hiệu quả nhất nhé!

1. Thông tin sơ lược về tướng Karma

Karma không còn là cái tên xa lạ đối với những game thủ yêu thích Liên Minh Huyền Thoại. Đây là pháp sư đi đường giữa có khả năng bảo vệ team rất tốt và hỗ trợ Rồng ăn ý bởi sở hữu bộ kỹ năng điêu luyện, cấu rỉa mục tiêu tốt và gây lượng sát thương cực lớn, rất phù hợp cho những pha đánh tỉa quét dọn địch từ xa. 

Dù thân hình Karma khá mỏng manh nhưng sức mạnh của cô khiến kẻ thù phải khiếp sợ, dè chừng vì sẽ phải tốn rất nhiều sức lực để đối phó cũng như hạ gục Karma. Khi được lên đồ hợp lý trong từng tình huống với đầy đủ trang bị thì khả năng chống chịu của Karma rất cao.

Trong mùa 13, cách chơi và bảng ngọc cũng như cách lên đồ cho Karma có nhiều thay đổi. Cô sẽ là lựa lựa chọn hoàn hảo để đi tuyến giữa và áp đảo kẻ thù giúp bảo vệ đồng đội và giành lợi thế về cuối trận.

tướng

2. Vị trí của tướng Karma

Trong Liên Minh Huyền Thoại, Karma có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau như:

+ Karma Sp

+ Karma Pháp sư

+ Karma Sp/ Hỗ trợ

3. Bảng ngọc của tướng Karma

Bảng ngọc chính của Karma gồm các điểm ngọc sau:

+ Pháp Thuật: Dùng để hủy diệt và tàn phá mục tiêu, cường hóa kỹ năng và kiểm soát năng lượng.

+ Thiên Thạch Bí Ẩn: Đây là điểm ngọc bổ trợ phù hợp nhất dành cho Karma Sp để gây sát thương và tăng khả năng cấu rỉa trong cả quá trình đi đường và khi giao tranh ngay vị trí Thiên Thạch rơi xuống. 

+ Dải băng năng lượng, Thăng tiến sức mạnh và Thiêu rụi: Là combo ngọc giúp Karma cẩu rỉa và buff cho đồng đội tốt hơn đặc biệt là từ giai đoạn giữa trận tới cuối game.

+ Các nhánh ngọc phụ có: Cảm Hứng, Giao hàng bánh quy và Thấu thị vũ trụ giúp cho Karma tăng khả năng đi đường ở đầu trận và có những pha dứt điểm cuối trận.

+ Các ngọc còn lại của Tấn công, Linh hoạt và Phòng thủ. Trong đó, Tấn công và Linh Hoạt sẽ cộng thêm cho Karma mỗi ngọc 9 sức mạnh thích ứng còn Phòng thủ là 6 giáp.

bang-ngoc-karma

3.1. Bảng ngọc Karma Top/ Mid

Bảng ngọc để Karma chơi ở vị trí Top/ Mid gồm các điểm ngọc sau:

+ Pháp Thuật 

+ Triệu hồi aerie

+ Dải băng năng lượng

+ Thăng tiến sức mạnh

+ Thiêu rụi

+ Kiên Định 

+ Giáp cốt

+ Tiếp sức 

+ Tấn công 2 

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 2

nbt_pt
8214
8226
8210
8237
 
nbt_kd
1111
8453
992
994
998

3.2. Bảng ngọc Karma Sp Thiên Thạch Bí Ẩn

Bảng ngọc Karma Sp Thiên thạch bí ẩn có các điểm ngọc:

+ Pháp Thuật 

+ Thiên thạch bí ẩn 

+ Dải băng năng lượng 

+ Thăng tiến sức mạnh 

+ Thiêu rụi

+ Cảm Hứng 

+ Giao hàng bánh quy 

+ Thấu thị vũ trụ 

+ Tấn công 1 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 2

Karma mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
8229
Karma mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
Karma mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Karma mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
 
nbt_ch
8345
8347
Karma mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Karma mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Karma mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24

4. Cách lên đồ cho tướng Karma

Với khả năng hỗ trợ đồng đội tốt với bộ kỹ năng ấn tượng thì Karma sẽ là sự lựa chọn để đi đường giữa vô cùng hợp lý. Để tối ưu hoá sức mạnh cao nhất thì cần lên đồ Karma như sau:

+ Giày khai sáng: Sẽ là lựa chọn tốt nhất để Karma đi đường thuận lợi hơn ở đầu game khi đi đường vì nó sẽ giúp giảm thời gian hồi chiêu.

+ Vương miện Shurelya: Đây là trang bị thần thoại để Karma có thêm điểm hồi kỹ năng vừa hỗ trợ team tốt nhất. 

+ Bình thải hóa dược: Khi Karma đã ở vị trí số 2 để lấy hiệu ứng vết thương sâu nên đây sẽ là trang bị không thể thiếu khi đối diện với các tướng có độ hồi phục cao và nó cũng sẽ giúp tốc độ hồi mana tăng.

Khi lên đồ cho Karma cũng không thể thiếu các trang bị để tăng hiệu ứng buff cho đồng đội như: Trượng lưu thủy, Lư hương sôi sục, Chuông bảo hộ Mikael, Dây chuyền chuộc tội… Đây là những món đồ để Karma gây thêm sát thương lên mục tiêu và bảo vệ team tốt hơn.

cách lên đồ

4.1. Cách lên đồ Karma mới

Bên cạnh cách lên đồ trênz người chơi có thể tham khảo combo Karma mới sau:

+ Vương Miện Shurelya 

+ Giày Khai Sáng Ionia 

+ Bình Thải Hóa Dược

+ Dây Chuyền Chuộc Tội

+ Trượng Lưu Thủy

+ Lư Hương Sôi Sục.

2065
3158
0069
3107
0089
3504

4.2. Cách lên đồ Karma Mid AP

Lên đồ Karma khi chơi ở vị trí Mid AP để đạt được sức mạnh lớn nhất gồm các trang bị:

+ Bão Tố Luden 

+ Giày Pháp Sư 

+ Ngọn Lửa Hắc Hóa 

+ Đồng Hồ Cát Zhonya 

+ Mũ Phù Thủy Rabadon

+ Trượng Hư Vô.

3285
3020
Karma mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
Karma mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35
3089
3135

4.3. Cách lên đồ Karma Sp

Cách lên đồ Karma khi chơi ở vị trí Sp:

+ Vương Miện Shurelya 

+ Giày Khai Sáng Ionia 

+ Bình Thải Hóa Dược 

+ Dây Chuyền Chuộc Tội 

+ Trượng Lưu Thủy 

+ Lư Hương Sôi Sục

Karma mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 38
Karma mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 39
Karma mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 40
Karma mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 41
Karma mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 42
Karma mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 43

4.4. Cách lên đồ Karma Top

Combo lên đồ Karma Top gồm có:

+ Ngọn Đuốc Thánh Quang

+ Giày Khai Sáng Ionia 

+ Bình Thải Hóa Dược 

+ Tim Băng 

+ Dây Chuyền Chuộc Tội 

+ Lư Hương Sôi Sục.

101
Karma mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 45
Karma mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 46
3110
Karma mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 48
Karma mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 49

5. Phép bổ trợ của tướng Karma

Karma là vị tướng có khả năng giao tranh tốt và hỗ trợ team khỏi nguy hiểm nên Tốc biến + Thiêu đốt là 2 phép bổ trợ cần thiết cho Karma. Trường hợp Karma chơi ở vị trí Mid và Top thì nên sử dụng phép bổ trợ Dịch chuyển sẽ chủ động trong giai đoạn đi đường và bảo vệ đồng đội khá tốt.

Flash
Ignite

6. Bảng kỹ năng của tướng Karma

Thứ tự tăng bảng kỹ năng cho Karma max P -> Q -> E ->W -> R. Trong đó, Nội hỏa (Q) chính là kỹ năng gây sát thương chính và giảm thời gian hồi chiêu để Karma đi đường nhanh hơn vì vậy cần nâng tối đa càng sớm càng tốt. Chiêu Linh Giáp (E) sẽ là kỹ năng cần được ưu tiên tiếp theo để tạo khiên bảo vệ toàn đội hình và tăng 60% tốc độ di chuyển trong 4 giây, tăng thời gian hồi chiêu của chiêu thức 5 giây Chuyên tâm (W) và Kinh Mantra (R) sẽ tăng theo cấp độ.

Karma_sk

Chi tiết từng kỹ năng của Karma như sau:

6.1. Nội tại P - Tụ Hỏa

Nội tại P sẽ giảm thời gian hồi của Kinh Mantra. Nó sẽ có tác dụng khi Karma gây sát thương tướng địch bằng nửa hiệu ứng khi cô sử dụng các đòn đánh thường.

6.2. Nội Hỏa - Q

Khi sử dụng Nội Hoả sẽ có một quả cầu năng lượng tâm linh được phóng ra và phát nổ để sát thương bằng chấn động giúp tiêu diệt mục tiêu chủ sau thoáng chốc. Những kẻ địch đụng phải quả cầu năng lượng sẽ nhận 80 sát thương phép và làm chậm các nạn nhân đi 25% trong thời gian 1.5 giây.

6.3. Chuyên Tâm - W

Khi sử dụng kỹ năng Chuyên Tâm, Karma sẽ tạo ra một sợi dây kết nối giữa cô với mục tiêu để địch lộ diện và gây sát thương. Trường hợp liên kết này không bị phá vỡ thì mục tiêu  sẽ bị trói chân và gây sát thương thêm lần nữa. Khi Mantra Cường Hóa mối liên kết sẽ hồi máu cho bản thân là 75 số máu đã mất đi và tăng thời gian giữ chân kẻ địch thêm 50 giây.

6.4. Linh Giáp - E

Linh Giáp sẽ giúp Karma tạo ra một lá chắn có tác dụng hấp thụ sát thương được được phóng ra để bảo vệ đồng đội bằng cách thu 70 sát thương trong 4 giây và tăng tốc độ di chuyển cho đồng minh được giáp hộ vệ lên 40% trong 1.5 giây. Sau đó, lượng năng lượng tồn dư bị hấp thụ sẽ phát tán ra xung quanh mục tiêu để tăng sức mạnh lớp khiên ban đầu cũng như tạo hiệu ứng Linh Giáp lên các tướng của team. Khi lá chắn bảo vệ đồng minh thì các tướng được Linh Giáp che chở sẽ được công thêm % tốc độ di chuyển trong 1.5 giây.

6.5. Chiêu cuối R - Kinh Mantra

Khi Karma cường hóa Kinh Mantra trong 8 giây sẽ gây ra hiệu ứng phụ cho bản thân giúp ây thêm sát thương phép và để lại một vòng lửa có tác dụng làm chậm mục tiêu và gây thêm sát thương để hạ gục địch sau thoáng chốc. Bên cạnh đó, chiêu cuối còn giúp Karma hồi lại một phần lượng máu đã mất, trường hợp kết nối không bị phá vỡ thì sẽ tăng thêm thời gian trói chân địch và hồi lượng máu lần nữa.

Khi Bất Kham phát huy tác dụng thì Karma sẽ tạo ra lá chắn tăng cường để hấp thụ các sát thương cũng như bảo vệ các tướng đồng minh quanh mục tiêu của Karma. Ngoài ra, chiêu này còn giúp các tướng tăng Tốc độ Di chuyển.

7. Cách chơi của tướng Karma

Để chơi Karma hiệu quả thì các thể tham khảo cách chơi trong từng giai đoạn như sau:

7.1. Giai đoạn đầu trận 

Ở giai đoạn đầu trận, Karma không nên quá hiếu chiến dùng các kỹ năng bừa bãi vì năng lượng còn hạn chế. Do đó hãy tập trung nâng kỹ năng 1 để cấu rỉa máu của tướng địch từ xa và tiêu diệt lính gọn hơn khi đi đường giữa.

đầu trận

7.2. Giai đoạn giữa và cuối trận

Giai đoạn giữa và cuối trận, sức mạnh của Karma đã bắt đầu bùng nổ vì đã sở hữu trang bị đủ mạnh. Do đó hãy liên tục đi gank ở những lane khác để hỗ trợ đồng đội tiêu diệt các tướng địch và gia tăng tỉ lệ chiến thắng. Bên cạnh đó, hãy dùng các kỹ năng thường xuyên hơn để áp địch lui về Bệ Đá Cổ và trong thời gian đó hãy bảo vệ đồng minh để họ có thể gây sát thương địch nhiều hơn.

cuối trận

8. Combo Karma mạnh nhất

Khi chơi Karma có thể tham khảo các combo mạnh nhất sau để cấu rỉa mục tiêu và bảo vệ đồng minh tốt hơn:

+ Combo 1: Vòng Vây Độ Kiếp: Sử dụng thứ tự các kỹ năng sau: Kinh Mantra -> Chuyên Tâm -> Linh Giáp -> Nội Hỏa.

+ Combo 2: Vòng Vây Độ Kiếp với các kỹ năng Kinh Mantra -> Nội Hỏa -> Tốc Biến -> Chuyên Tâm -> Linh Giáp.

+ Combo 3: Chuyên Tâm -> Linh Giáp -> Vòng Vây Độ Kiếp ->Kinh Mantra -> Nội Hỏa.

9. Điểm mạnh và yếu của tướng Karma

Karma có những điểm mạnh và điểm yếu sau:

9.1. Điểm mạnh

Điểm mạnh của tướng Karma gồm:

+ Karma sở hữu bộ kỹ năng khá mạnh vừa có thể bảo kê đồng đội vừa có thể gây sát thương lớn giúp tiêu diệt địch dễ dàng hơn.

+ Cách chơi Karma khá đơn giản, sử dụng các kỹ năng không quá khó vì vậy người mới chơi cũng có thể chơi tướng này được dễ dàng.

+ Tốc độ di chuyển của Karma khá nhanh vì vậy khi cần hỗ trợ sẽ có mặt kịp thời.

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu

Karma cũng có một số điểm yếu nhất định như sau:

+ Tuy Karma có bộ kỹ năng khá mạnh nhưng khả năng chống chịu kém, khó đạt được kỳ tích nếu bị dồn sát thương mạnh.

+ Giai đoạn đầu trận rất thiếu năng lượng nên phải cân nhắc khi dùng kỹ năng, tránh phung phí.

+ Karma cần có đủ trang bị mới phát huy hết sức mạnh.

10. Tướng khắc chế với tướng Karma

Một số vị tướng có khả năng khắc chế và khắc chế bởi Karma - Kẻ Được Khai Sáng gồm có:

khắc chế

10.1. Tướng khắc chế được Karma

Tướng khắc chế Karma gồm các tướng sau:

+ Bard

+ Blitzcrank

+ Diana

+ Fiddlesticks

+ Janna

+ Karthus

bard
blitzcrank
diana
Bard Blitzcrank Diana
fiddlesticks
janna
karthus
Fiddlesticks Janna Karthus

10.2. Karma mạnh hơn

Karma mạnh hơn các tướng:

+ Aatrox

+ Alistar

+ Fiora

+ Galio

+ Gnar

+ Gragas

aatrox
alistar
fiora
Aatrox Alistar Fiora
galio
gnar
gragas
Galio Gnar Gragas

Với những thông tin trên, chúng ta thấy rằng cách lên đồ, bảng ngọc, các kỹ năng, cách chơi của Karma không quá khó và đây là tướng dễ chơi. Do đó, với những anh em mới tham gia chơi Liên Minh Huyền Thoại có thể thử sức với tướng này vì rất dễ leo rank xếp hạng gank team thành công với Kẻ Được Khai Sáng.

Xem nhiều nhất