Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 24/06/2023, 22:45 PM

Kayle mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Kayle là một vị tướng sở hữu sức mạnh đột phá vượt bậc với lối chơi quyết đoán. Vậy cách chơi Kayle, cách lên đồ, bảng ngọc và cách combo mạnh nhất như nào?

Kayle luôn là sự lựa chọn tối ưu khi chơi ở vị trí Đường Baron bởi cô có sức mạnh tăng dần theo thời gian và sở hữu chiêu cuối có thể hủy diệt mọi mục tiêu trên đường. Vậy cách chơi Kayle Tốc Chiến như nào, cách lên đồ mạnh nhất, bảng kỹ năng và bảng Ngọc bổ trợ cho Kayle ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn nhé! 

1. Thông tin sơ lược về tướng Kayle

Kayle mùa 13 tuy có dáng người mảnh mai, nhỏ nhắn nhưng sức mạnh thì hoàn toàn ngược lại, cô có thể gồng gánh được cả team nếu biết chơi đúng cách. Tuy nhiên, sức mạnh của Kayle chỉ phát huy tối đa ở giai đoạn cuối game khi đã trang bị đủ các kỹ năng cần thiết.

Khi lên đồ cho Kayle có thể kết hợp các trang bị gây sát thương vật lý và cả các phép thuật để Kayle phát huy tối đa sức mạnh của mình. Tuy nhiên, trong mùa 13 có nhiều khác biệt so với Kayle mùa 11 và Kayle mua 12 về bảng ngọc cũng như thêm một số kỹ năng mới.

tướng

2. Vị trí của tướng Kayle

Với sức mạnh cực cao ở chiêu cuối thì Kayle Build mùa 13 phù hợp chơi ở vị trí Top và Mid. Vai trò của Kayle Đấu Sỹ và có độ chơi khá dễ nên có thể lên Kayle top dễ dàng.

3. Bảng ngọc của tướng Kayle

Bảng ngọc Kayle để nhanh chóng hạ gục mục tiêu và leo rank tốt nhất như sau:

+ Chuẩn xác: Tăng sức mạnh các pha ra đòn và tăng sát thương khi tấn công mục tiêu để giúp Kayle lên top nhanh chóng.

+ Tốc độ đánh: Đây là điểm ngọc vô cùng quan trọng với Kayle thể quạt bay team địch nhanh chóng ở giai đoạn cuối trận.

+ Nhịp độ chết người: Khi tấn công tướng địch sẽ nhận tốc độ đánh tối đa 6 lần.

+ Đắc Thắng: Là chiêu không thể thiếu khi lên đồ cho Kayle vì đây là ngọc nhánh chính vô cùng quan trọng trong những tình huống 1vs2 hoặc hơn.

+ Huyền Thoại Tốc Độ Đánh: Để tăng tốc độ đánh cho Kayle.

+ Chốt chặn cuối cùng: Là điểm ngọc giúp Kayle solo lật kèo đối phương cuối trận.

bang-ngoc-kayle

Bảng ngọc Kayle phụ nên chọn nhánh có các ngọc sau:

+ Kiên định: Để tăng sức chống chịu, khống chế tốt và sống lâu trăm tuổi.

+ Giáp cốt: Nếu bị tấn công thì sẽ làm giảm 3 kỹ năng hoặc đòn đánh tiếp theo của tướng địch lên Kayle đi 30-60 sát thương trong vòng 1,5 giây (45 giây hồi chiêu).

+ Lan tràn: Tăng thêm một lượng máu để Kayle trụ đường tốt hơn ở giai đoạn đầu.

Các điểm ngọc bổ trợ cho Kayle gồm:

+ Tấn Công: Mang đến 10% tốc độ đánh cho Kayle.

+ Linh hoạt: Tăng thêm 9 Sức mạnh thích ứng cho Kayle.

+ Phòng Thủ: Công từ 15-90 Máu hoặc 6 Giáp, 8 Kháng phép tùy cấp đôk của Kayle.

3.1. Bảng ngọc Kayle Top Nhịp Độ Chết Người

nbt_cx
8008
9111
9104
8299
 
nbt_kd
1111
8451
992
994
998

3.2. Bảng ngọc Kayle tỷ lệ thắng cao

Kayle mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
Kayle mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
Kayle mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
Kayle mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Kayle mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
 
nbt_pt
8233
8236
Kayle mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Kayle mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Kayle mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24

4. Cách lên đồ cho tướng Kayle

Cách lên đồ Kayle top như sau: 

maxresdefault

+ Quyền Trượng Ác Thần: Là cách lên đồ Kayle rừng và "hoá thần" khi tích đủ điểm với những cú quạt chất lượng. 

+ Nanh Narsto và Đao Tím: Là combo để tăng tốc độ đánh và gây thêm sát thương và thời gian hồi chiêu, tăng kháng phép, tăng tốc độ di chuyển và cho Kayle. Đây là combo lý tưởng để Kayle đi đường đơn giúp đẩy đường ép đối thủ nhanh chóng, rất lý tưởng khi đội địch có nhiều chủ lực gây sát thương phép nên giúp Kayle giành thế thượng phong nhanh hơn.

+ Trượng pha lê Rylai: Để tăng khả năng thả diều gây sát thương hiệu quả lên mục tiêu, rất phù hợp để làm chậm mục tiêu và áp sát đối thủ khi địch bỏ chạy.

+ Giày Cuồng Nộ: Tăng tốc độ đánh cho Kayle.

+ Song Kiếm Tai Ương: Dùng để cường hóa đòn đánh tiếp trong trường hợp muốn dứt điểm sớm chủ lực mạnh của địch.

+ Đồng Hồ Cát Zhonya: Tăng thêm giáp, ngưng đọng thời gian trong 2.5 giây để Kayle gây thêm sát thương lên địch khi giao tranh hoặc outplay địch nhanh gọn hơn.

+ Mũ phù Thuỷ: Là kỹ năng build key top để gia tăng sức mạnh phép thuật cho Kayle.

+ Quỷ Thư Mollero: Tăng xuyên kháng phép và giảm hồi máu cho địch.

Ngoài ra, tùy vào từng lối chơi mà có thể trang bị đồ cho Kayle AD full chí mạng, cấp 18 late game để thổi bay tất cả mục tiêu. Tuy nhiên, cách lên đồ như vậy đòi hỏi Kayle có thật nhiều vàng và nó cũng có một nhược điểm khác là sẽ khiến việc thăng tiến sức mạnh của Kayle hơi chậm một chút. Cụ thể:

+ Cách lên đồ Kayle mới gồm các điểm ngọc: Nanh Nashor, Giày Cuồng Nộ, Quyền Trượng Ác Thần, Mũ Phù Thủy Rabadon, Trượng Pha Lê Rylai, Trượng Hư Vô.

3115
3006
0017
3089
3116
3135

+ Lên đồ Kayle tốc đánh có các trang bị: Nanh Nashor, Giày Cuồng Nộ, Quyền Trượng Ác, Thần Đao Tím, Mũ Phù Thủy Rabadon, Đồng Hồ Cát Zhony.

3115
Kayle mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
Kayle mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
Kayle mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35
Kayle mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 36
3157

+ Cách lên đồ Kayle AD có các ngọc: Gươm Suy Vong, Giày Cuồng Nộ, Móc Diệt Thủy Quái, Đao Tím, Ma Vũ, Song Kiếm Vô Cực Kiếm.

3153
3006
009
3091
3046
3031

5. Phép bổ trợ của tướng Kayle

Khi build do Kayle sẽ sử dụng các phép bổ trợ sau:

+ Tốc Biến: Đây là phép bổ trợ rất quan trọng để giúp Kayle lựa chọn vị trí gây sát thương lên địch dễ dàng hơn.

+ Dịch chuyển: Giúp Kayle chạy trốn trong những pha truy đuổi của địch nhanh hơn.

Flash
Teleport

6. Bảng kỹ năng của tướng Kayle

Cách chơi Kayle lên top nhanh là phải biết áp dụng các kỹ năng linh hoạt và đúng thời điểm. Kayle cần trang bị các kỹ năng sau:

6.1. Thứ tự tăng dần các kỹ năng của Kayle

Kỹ năng của Kayle tăng theo thứ tự sau: Áp dụng chiêu 3 trước sau đó mới dùng chiêu 1 và đến chiêu 2. Đến khi sử dụng chiêu cuối thì tăng theo đúng cấp độ:

Thứ tự nâng cấp kỹ năng và cach choi Kayle chuẩn xác như sau:

kayle_sk

Trong giai đoạn đầu, ở cấp độ 1 nên nâng cấp kỹ năng cho Kayle bằng Kiếm Tinh Hoa để cường hóa đòn đánh và dọn dẹp mục tiêu nhanh hơn. Sau đó tiếp tục nâng cấp Hào Quang Trừng Phạt và Thiên Giới Ban Phước theo thứ tự khi bước vào cấp độ 2 và 3. 

Lưu ý, khi sử dụng Hào Quang Trừng Phạt không nên bỏ qua trong những pha cấu rỉa máu địch. Còn Thiên Giới Ban Phước có thể dùng để trị liệu cho bản thân và team khi bị thương. Đến cuối trận, chỉ cần nâng cấp Thần Linh Định Đoạt là đã đạt được cấp độ cần đủ mạnh và chuẩn bị lên top.

6.2. Các kỹ năng của Kayle

Kayle sở hữu bảng kỹ năng sau: 

Nội Tại P - Thượng nhân cảnh giới: Sẽ giúp Kayle "hoá thần" khi lên cấp và khi đạt đến mức tối thượng và phải bước qua bốn cảnh giới sau:

+ Nhiệt Tâm (cấp 1): Mang đến 6% tốc độ đánh trong 3 giây, nếu cộng dồn cao nhất sẽ giúp Kayle Đột Phá và tăng 15% tốc độ di chuyển.

+ Thiên Hỏa (cấp 6): Khi Kayle Đột Phá sẽ kèm các sóng lửa trong đòn tấn công và tăng sát thương phép theo cấp của Kiếm Tinh Hỏa (E).

+ Xuất Thần (cấp 11): Tăng tầm đánh lên 550 và tăng tốc độ đánh lên 10%.

+ Siêu Phàm (cấp 16): Mang đến các sóng lửa sát thương cực mạnh và khi Kayle đạt cảnh giới tối thượng sẽ sở hữu Đột Phá vĩnh viễn.

Chiêu 1 - Hào quang trừng Phạt Q: Gây ra 60 sát thương phép (60 + 60% Công vật lý + 50% Công phép) khi ra đòn và khiến địch giảm tốc độ di chuyển đi 26% trong 2 giây và giảm 15% giáp và kháng phép trong 4 giây.

Chiêu 2 - Thiên Giới Ban Phước W: Tăng 60 máu cho Kayle cùng 1 tướng đồng minh, tăng 25% tốc độ di chuyển (25% + 8% với mỗi 100 Công phép) trong thời gian là 2 giây.

Chiêu 3 - Kiếm Tinh Hoa E: Tăng 15 sát thương phép lên địch, trong đó có 15+ 10% là sát thương vật lý và 20% công phép. Khi Kayle đạt cấp 10 thì có thể sử dụng kỹ năng này để áp sát và tiêu diệt toàn bộ kẻ địch gần đó.

Chiêu 4 - Thần Linh Định Đoạt R: Đây là chiêu cuối tạo hiệu ứng miễn nhiễm sát thương cho 1 tướng trong team trong thời gian 2,5 giây và khi ra đòn sẽ gây ra 200 sát thương phép (trong đó có 200 + 100% Công vật lý + 80% Công phép).

7. Cách chơi của tướng Kayle

Cách chơi Kayle hiệu quả để Mid và lên top tốt nhất là phải bình tĩnh tập trung vào farm và farm lính để kiếm tiền sắm các trang bị cần thiết và đạt level 6, 11 và 16 nhanh nhất. Cách chơi Kayle ad trong từng giai đoạn như sau:

7.1. Giai đoạn đầu game 

Giai đoạn đầu, cach choi Kayle nên ưu tiên lối chơi an toàn, ít tấn công và đôi khi sẽ phải chịu thiệt thòi 1 chút trước địch để đến cuối trận mới chiến đấu. Giai đoạn này, Kayle nên sử dụng Hào Quang Trừng Phạt (Q) và Kiếm Tinh Hỏa (E) để tiêu diệt lính từ xa vì nếu đánh ở khoảng cách gần có thể khiến Kayle bị thương. 

đầu trận

Cùng với đó, nên tìm sự giúp đỡ của team (người đi rừng) để xử lý các kèo khó và dùng chiêu cuối Thần Linh Định Đoạt dễ dàng hơn cũng như thay đổi cục diện giao tranh. Khi có cơ hội, Kayle hãy chủ động ăn mạng vì cô sẽ rất cần vàng để nâng cấp các trang bị để gia tăng sức mạnh.

7.2. Giai đoạn giữa và cuối game

Cách chơi Kayle khi cô đã đạt cấp độ 11 là phải biết sử dụng Thần Linh Định Đoạt để tăng đòn sát thương khiến kẻ địch bốc hơi nhanh chóng. Sau khi đạt level 18 thì sức mạnh của Kayle vô cùng khủng khiếp khiến kẻ địch phải dè chừng.

Trong những pha giao tranh combat tổng, Kayle sẽ là người dẫn dắt team vào cuộc chiến, bảo vệ mục tiêu và tiêu diệt địch nhanh. Đây chính là mấu chốt giúp cả đôi tràn ngập ánh hào quang.

giữa cuối trận

8. Combo Kayle mạnh nhất

Cách chơi Kayle sp và guide Kayle chính là sử dụng các combo sau:

+ AA -> Q -> Đánh thường -> E -> W: Chiêu Q sẽ là lựa chọn để giảm sự di chuyển của địch và giảm giáp cũng như kháng phép của địch. Sau đó dùng E để gây sát thương theo phần trăm máu đã máu của đối phương và dùng W để tăng khả năng di chuyển và hồi máu nhanh khi bị địch áp sát. Cuối cùng, chiêu R sẽ là pha cứu nguy cho Kayle và đồng minh khi gặp nguy hiểm.

+ Combo Q -> E -> Đánh thường: Cách build xiao này sẽ thích hợp cho giai đoạn đầu để Kayle trao đổi chiêu thức sau đó suer dụng Q để tăng sát thương và làm chậm quá trình di chuyển của mục tiêu sau đó dùng E để đánh tầm xa và chờ cho 2 Skill hồi lại mới dụng tiếp Combo này lần nữa.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của tướng Kayle

Kayle cũng có nhiều điểm mạnh và điểm yếu nhất định, cụ thể:

9.1. Điểm mạnh

Điểm mạnh của Kayle: 

+ Khi càng về cuối trận (đã đạt được Level 16) thì sức mạnh của Kayle càng tăng, khả năng đánh xa và gây sát thương cũng khiến nhiều kẻ địch phải khiếp sợ.

+ Kayle sở hữu đòn đánh tay cực đau, rất lý tưởng trong khi tham gia 1v1 và giúp Combat dễ dàng hơn.

+ Chiêu cuối giúp Kayle an toàn với các sát thương khi giao và góp phần tăng lượng sát thương không hề nhỏ lên mục tiêu.

+ Kayle sẽ là lựa chọn hoàn hảo để đẩy lính, dọn rừng khỏe để cô sở hữu các trang bị nhanh chóng.

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu

Điểm yếu của Kayle:

+ Giai đoạn đầu trước khi Kayle đạt level 6 thì sức mạnh của cô khá yếu do đó nên hạn chế giao tranh nếu không sẽ bị thua thiệt tài nguyên khá nhiều.

+ Sức mạnh của Kayle sẽ phụ thuộc vào số lượng trang bị và level.

+ Kayle có thân hình mỏng manh nên rất dễ bị sốc sát thương.

10. Tướng khắc chế với tướng Kayle

Trong Liên Minh Huyền Thoại, Kayle mua 11 hay mùa 13 đều sẽ có khả năng khắc chế Kayle - Thiên Thần Phán Quyết hoặc mạnh hơn một số tướng. Cụ thể:

cách khắc chế

10.1. Tướng khắc chế được Kayle

Các tướng khắc chế Kayle có: 

+ Akali

+ Azir

+ Wukong

+ Pantheon

+ Quinn

+ Rengar

akali
azir
wukong
Akali Azir Wukong
pantheon
quinn
rengar
Pantheon Quinn Rengar

10.2. Kayle mạnh hơn 

Kayle mạnh hơn các tướng sau:

+ Cho'Gath

+ Dr. Mundo

+ Fiora

+ Garen

+ Mordekaiser

+ Poppy

chogath
drmundo
fiora
Cho'Gath Dr. Mundo Fiora
garen
mordekaiser
poppy
Garen Mordekaiser Poppy

Nếu bạn không nhàm chán với Kayle ở giai đoạn đầu thì đây sẽ là lựa chọn lý tưởng. Bởi giữa và cuối trận đấu sẽ có sức mạnh vô cùng khủng khiếp sau khi đã có các trang bị, đạt được cấp độ và đây sẽ là chủ lực giúp team tiêu diệt địch nhanh gọn hơn.

Xem nhiều nhất