Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 24/06/2023, 22:21 PM

Kennen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Kennen là một trong những vị tướng có khả năng khống chế tốt, cơ động cao và gây sát thương lớn khi giao tranh. Vậy làm thế nào để Kennen phát huy hết sức mạnh?

Kennen - Trái Tim Sấm Sét là vị tướng vô cùng quen thuộc với các game thủ yêu thích đấu trường công lý của Liên Minh Huyền Thoại xuất hiện với vai trò là pháp sư đường trên. Đây là vị tướng có một sức mạnh khủng khiếp, nổi tiếng với các pha đối đầu độc lập hoặc “combat” cùng đồng đội. Để tối ưu sức mạnh của của Kennen thì cách lên đồ như nào, cách chơi ra nào và bảng ngọc chi tiết là gì, hãy tìm hiểu cách build bảng ngọc Kennen chuẩn nhất nhé!

1. Thông tin sơ lược về tướng Kennen

Kennen được biết đến là một vị tướng giữ cân bằng cho Ionia và cũng là Yordle duy nhất của hội Kinkou, tướng này nổi tiếng với sức mạnh cực khủng, sẵn sàng đấu tranh trong hiểm nguy. Tuy với dáng người nhỏ bé và hơi chút lông lá nhưng với sức mạnh sấm sét thì Kennen luôn là sự lựa chọn tuyệt vời để tiêu diệt linh hồn tà ác ảnh hưởng đến Ionia.

tướng

Trong các phiên bản Kennen mua 11 và Kennen mua 12 thì hắn đều giữ vai trò là một pháp sư sở hữu bộ kỹ năng tuyệt vời có khả năng gây sát thương lớn lên mục tiêu vừa cơ động tốt do đó được dùng để khống chế các đối thủ nặng ký khi giao tranh. Cùng với đó, đây cũng là tướng có khả năng lao thẳng vào team địch đội để mở đường giao tranh cho đồng minh và luôn là một nhẫn giả ưu tú.

2. Vị trí của tướng Kennen

Trong Liên Minh Huyền Thoại, Kennen thường được dùng để đi theo đường đơn bởi tại đó, Yordle khá dồi dào nguồn tài nguyên và có kinh nghiệm không tồi. Cùng với đó, khi pháp sư đi đường cũng dễ thu hút vị trí của rừng vì vậy dùng Kennen để đi Kennen mid hay là đi Kennen top s7 đều vô cùng hợp lý.

3. Bảng ngọc của tướng Kennen

Khi lên đồ Kennen anh em sẽ có thể sử dụng bảng ngọc bổ trợ Kennen sau để phát huy tối đa sức mạnh của pháp sư:

bang-ngoc-kennen

+ Bão sấm sét: Đây là bảng ngọc Kennen Triệu hồi Aery để Kennen có những pha lật kèo trong giao tranh cực mạnh cũng như giúp cho việc đi đường và cấu rỉa mục tiêu tốt hơn, tạo giáp che chắn cho đồng minh khi chiến đấu.

+ Áo choàng mây: Là điểm ngọc để Kennen di chuyển nhanh hơn, giúp các pha đánh linh hoạt hơn do được cộng thêm tốc độ di chuyển.

+ Thăng tiến sức mạnh và Thiêu rụi: Đây là combo không thể thiếu giúp Kennen tăng khả năng đi đường, sử dụng kỹ năng mượt mà hơn và tăng trao đổi chiêu thức tốt hơn. 

+ Nhánh bổ trợ phụ - Vị máu: Đây là chiêu thức vô cùng quan trọng với Kennen bởi anh không điểm ngọc nào ngoài Vị máu để hồi máu.

+ Thợ săn kho báu: Đây cũng là điểm ngọc phụ giúp Kennen tìm được vàng nhanh chóng để sớm hoàn thiện trang bị của mình.

+ Ngoài ra, Kennen còn có các, chúng có tác dụng tăng tốc độ đánh, làm giáp phòng thủ và tăng sức mạnh thích ứng cho tướng khi đi đường và giao tranh.

3.1. Bảng ngọc của tướng Kennen Top

nbt_pt
8214
8275
8210
8237
 
nbt_ad
8139
8106
992
994
998

3.2. Bảng ngọc của tướng Kennen tỷ lệ thắng cao

nbt_ch
1
8304
8316
8347
 
Kennen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 19
Kennen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 20
Kennen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 21
Kennen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Kennen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Kennen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24

4. Cách lên đồ cho tướng Kennen

Cách lên đồ Kennen ad để tăng các kỹ năng, tăng độ linh động và sát thương lên tướng địch như sau:

cách lên đồ

+ Bão sấm sét, Giày pháp sư: Là 2 điểm ngọc tốt nhất cho Kennen từ đầu đến cuối trận để tăng khả năng giao tranh, tăng khả năng đi đường, cộng lượng xuyên kháng phép và độ cơ động ổn cùng hiệu ứng khống chế mục tiêu tốt.

+ Đai tên lửa Hextech: Đây là điểm ngọc thần thoại vô cùng lý tưởng để Kennen tối đa hóa lượng sát thương cho các combo giao tranh.

Để Kennen phát huy hiệu quả cao nhất trong những pha giao tranh tổng bằng cách sử dụng chiêu cuối cũng như giúp lật kèo ván đấu chỉ với một combat chiêu cuối lên đội hình địch thì không thể thiếu các trang bị sau khi lên đồ:

+ Các món đồ gia tăng SPMT damage AP để Kennen dồn combo sát thương hiệu quả và có tốc độ nhanh, ví dụ như: Ngọn lửa hắc hỏa, Trượng hư vô, Mũ phù thủy... 

+ Đồng hồ cát: Sẽ là lựa chọn hoàn hảo để Kennen an toàn hơn trong các tình huống bị rừng đối thủ gank hoặc trong các pha kích hoạt Tốc độ sấm sét (E) khi quá trình hạ gục cũng như truy sát team địch. 

Bên cạnh đó, khi lên đồ cho Kennen, ngoài lối lên đồ damage phép thì vai trò AD xạ thủ đường dưới cũng là lựa chọn khá thú bị để mọi người chơi thử. Cách lên đồ khi đi đường dưới cho Kennen như sau:

+ Cách lên đồ Kennen mới: Sử dụng các trang bị như: Đai Tên Lửa Hextech, Giày Pháp Sư, Ngọn Lửa Hắc Hóa, Đồng Hồ Cát Zhonya, Trượng Hư Vô, Mũ Phù Thủy Rabadon.

3152
3020
4645
3157
3135
3089

+ Cách lên đồ Kennen Quỷ thư Morello khi tướng này đối đầu với tướng có sức mạnh cao như: Đai Tên Lửa Hextech, Giày Pháp Sư, Đồng Hồ Cát Zhonya, Quỷ Thư Morello, Mũ Phù Thủy Rabadon, Trượng Hư Vô.

Kennen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 32
Kennen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
Kennen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
3165
Kennen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 36
Kennen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 37

Trong đó có 4 trang bị quan trọng là:

+ Quỷ Thư Morello: Khi build Kennen không thể thiếu trang bị này, nó sẽ giúp gia tăng sức chống chịu và tăng sát thương cho Kennen khi thực hiện các pha giao tranh. Bên cạnh đó, nó cũng giảm khả năng chống chịu cũng như hồi máu của địch. 

+ Mũ Phù Thủy: Có tác dụng tăng sức mạnh phép thuật lên 40% giúp Kennen như quái vật có lực sát thương và carry tốt hơn.

+ Trượng Hư Vô: Mang đến 70 sức mạnh phép thuật và cộng thêm 40% xuyên kháng phép để Kennen tối ưu lượng sát thương cao nhất.

+ Đồng Hồ Cát: Dừng thời gian đúng thời điểm sẽ giúp Kennen thay đổi cục diện của giao tranh hoàn toàn.

5. Phép bổ trợ của tướng Kennen

Kennen top mua 7 và Kennen top mua 8 cũng như mùa 13 đều sử dụng các phép bổ trợ sau:

+ Tốc Biến: Là phép bổ trợ Kennen sở hữu đầu tiên để tiếp cận giao tranh tốt hơn và giúp việc trốn khỏi những pha truy đuổi nhanh hơn. Khi kết hợp với chiêu cuối sẽ có thể hủy diệt toàn bộ đội hình đối phương nhanh chóng.

+ Thiêu Đốt: Là cách để Kennen top nhanh vì giúp kết liễu mục tiêu đối và tăng áp lực lên cho đối phương khi solo kill nhanh gọn.

Flash
Teleport

6. Bảng kỹ năng của tướng Kennen

Để Kennen phù hợp với tính chất vị tướng đi đơn đường trên thì khi lựa chọn bộ kỹ năng cần đúng thời điểm để không ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cục diện trận đấu. Cách chơi Kennen sp lên top như sau: 

Thứ tự tăng bảng kỹ năng cho Kennen AP max Q -> W ->E:

Kennen_sk

Bảng kỹ năng cho Kennen AD max W -> E ->Q:

Kennen_sk1

6.1. Nội tại P: Dấu Ấn Sấm Sét

Nội tại Dấu Ấn Sấm Sét của Kennen sẽ tác động lên mục tiêu trong 6 giây. Ở 3 điểm cộng dồn sẽ khiến cho địch bị choáng trong 1,25 giây và lúc này Kennen sẽ nhận thêm 25 nội năng. Tuy nhiên, nếu Kennen làm choáng kẻ địch nhiều lần trong 6 thì thời gian làm choáng sẽ chỉ còn 0.5 giây/lần và hiệu ứng cũng sẽ giảm. Do đó cần biết cách sử dụng nội năng đúng thời điểm tránh lãng phí.

6.2. Q: Phi Tiêu Sét

Khi Kennen sử dụng ám khí là Phi Tiêu Sét sẽ gây ra sát thương 75/115/155/195/235 cho kẻ bị trúng đầu tiên với mức cộng 75% Sức Mạnh Phép Thuật của sát thương và trên mục tiêu sẽ có dấu nếu trúng phải Dấu Ấn Sấm Sét. Thời gian hồi chiêu khi dùng Phi Tiêu Sét là 3.9 giây và nội năng được nhận là 45.

6.3. W: Giật Sét

Ngọc Sấm Sét này sẽ gây ra sát thương vật lý cho mục tiêu cho mỗi 5 lần đánh là 40/50/60/70/80%. Bên cạnh đó Giật Sét sẽ khắc 1 Dấu Ấn Sấm Sét lên địch trúng phải. 

6.4. E: Tốc Độ Sấm Sét

Tốc Độ Sấm Sét của Kennen sẽ biến thành quả cầu điện trong 2 giây và hắn sẽ có được 100% tốc độ di  chuyển và gây 250 sát thương phép 250  và cộng thêm 80% AP, còn tốc độ di chuyển sẽ nhân đôi trong 0.5 giây đầu tiên. Tuy nhiên, khi sử dụng quả cầu thù Kennen không thể tấn công. Khi thoát khỏi Tốc Độ Sấm Sét, Kennen được cộng thêm 70% Tốc độ đánh trong 3 giây và nhận 40 nội năng khi gây sát thương cho mục tiêu đầu tiên. Thời gian hồi chiêu là 5.9 giây và nội năng nhận về là 85.

6.5. Chiêu cuối R: Bão Sấm Sét

Để kết thúc cuộc giao tranh, cach len do Kennen không nên bỏ qua là triệu hồi một cơn bão tạo để Kennen trang bị 60 Giáp và Kháng Phép cũng như gây 105 sát thương phép (105 + 20% AP) mỗi 0.5 giây trong 3 giây. Tia sét tiếp theo khi giáng lên địch sẽ mạnh thêm 10% sát thương, địch sẽ bị khắc 3 dấu và thời gian hồi chiêu là 78 giây.

7. Cách chơi tướng Kennen

Để Kennen top nhanh thì người chơi cần có cách chơi Kennen mid và build Kennen ad phù hợp từng giai đoạn của trận đấu như sau:

7.1. Giai đoạn đầu trận

Trong giai đoạn này, Kennen nên tập trung đến việc farm lính cho đến khi đạt đến được lv3 thì mới sử dụng các kỹ năng để gây sức ép cho đối thủ. Giai đoạn này, Kennen có thể sử dụng khả năng thả diều đến khi hoàn toàn nắm được thế trận thì gọi rừng lên để gia tăng cách biệt với địch. 

Kennen cũng có thể đẩy đường lên cao và di chuyển để hỗ trợ team như rừng và mid đến khi đạt cấp độ 5 và sở hữu chiêu cuối thì hãy chủ động solo kill bằng khả năng khống chế và dùng phép bổ trợ Thiêu Đốt. Khi đã hoàn thành các nhiệm vụ đơn giản thì chắc chắn Kennen sẽ có các trang bị sớm để Kenen top nhanh hơn.

đầu trận

7.2. Giai đoạn giữa và cuối trận

Về giai đoạn giữa và cuối trận thì người chơi nên áp dụng huong dan choi Kennen hoàn thành tốt việc khống chế đối thủ bằng Bão Điện Từ tại các pha giao tranh tổng. Tuy nhiên, trong khi giao tranh tổng hãy thận trọng, nếu cảm thấy khả năng thắng thấp hãy rút lui để tìm cơ hội khác.

Giai đoạn giữa trận, hãy áp dụng huong dan choi Kennen ad khi đã nắm trong tay 1 đến 2 trang bị sau đó di chuyển cùng team để kiểm soát trụ, rồng, sứ giả hoặc baron cũng như kết hợp bắt những kẻ địch đi lẻ tốt hơn.

Cuối game, Kennen hãy di chuyển cùng đồng đội không nên đi lẻ và khi giao tranh hãy lựa những góc tối và khuất tầm nhìn để áp dụng chiêu cuối. Một pha Tốc Biến kết hợp Chiêu cuối chắc chắn sẽ giúp Kennen lên top nhanh.

cuối trận

8. Combo Kennen mạnh nhất

Khi lên đồ cho Kennen đừng bỏ lỡ các combo mạnh nhất khi Kennen ad sau:

+ Phi Tiêu Sét -> Đánh thường -> Giật Sét: Là combo trao đổi chiêu thức đơn giản nhất của Kennen để cấu rỉa và tạo áp lực cho địch.

+ Tốc Độ Sấm Sét -> Chiêu cuối -> Giật Sét: Là Combo giao tranh tổng để chiếm lợi thế, khi áp dụng thì Kennen nên chọn những góc khuất tầm nhìn.

+ Tốc Biến -> Chiêu cuối Bão Sấm Sét: Đây là một pha tốc biến sẽ khiến địch giảm sức chống cự.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của tướng Kennen

Kennen là pháp sư có sức mạnh cao và gây sát thương lớn nhưng cũng có điểm mạnh, điểm yếu nhất định như sau:

9.1. Điểm mạnh

Điểm mạnh của tướng Kennen:

+ Kennen có khả năng khống chế trên diện rộng tốt, nhiều kỹ năng làm choáng địch, gây sát thương cực lớn chỉ trong một thời gian ngắn nên sẽ là tướng đóng vai trò quan trọng trong các pha combat tổng.

+ Do có chiêu thức E - Tốc Độ Sấm Sét nên Kennen không có khả năng bị bắt cao.

+ Có tầm đánh dài tay nên dễ áp đảo địch.

+ Kennen có thể tự bảo vệ bản thân khi gặp nguy hiểm cực tốt.

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu

Tuy nhiên, Kennen cũng có những điểm yếu như: 

+ Do là pháp sư nên sức chống chịu của Kennen khá thấp, do đó hạn chế đi đường một mình.  

+ Trường hợp Kennen mất đi E và không còn phép bổ trợ sẽ khó chạy thoát khi gặp nguy.

+ Phải lựa được thời điểm thích hợp để lao vào đội hình địch khi giao tranh mới tạo ra đột phá.

10. Tướng khắc chế với tướng Kennen

Khi chơi Kennen, người chơi cũng cần nắm được các tướng mạnh hơn và yếu hơn Kennen để chơi tốt hơn:

10.1. Tướng khắc chế được Kennen

Các tướng khắc chế Kennen bao gồm:

+ Corki

+ Fizz

+ Galio

+ Gangplank

+ Jayce

+ Karthus

corki
fizz
galio
Corki Fizz Galio
gangplank
jayce
karthus
Gangplank Jayce Karthus

10.2. Tướng Kennen khắc chế 

Các tướng bị Kennen khắc chế để có thể cùng nhau giao tranh, kết hợp các combat, làm đồng minh của nhau có:

+ Aatrox

+ Fiora

+ Irelia

+ Ryze

+ Singed

+ Syndra

aatrox
fiora
irelia
Aatrox Fiora Irelia
ryze
singed
syndra
Ryze Singed Syndra

Kennen trong Liên Minh Huyền Thoại mùa 13 chắc chắn sẽ là vị tướng đầy thú vị đáng để người chơi trải nghiệm khi sở hữu bộ kỹ năng cực mạnh và sát thương bá đạo. Còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh chóng gia nhập cuộc chơi để càn quét địch, leo top cùng Kennen thôi nào!

Xem nhiều nhất