Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 24/06/2023, 21:50 PM

Kled mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Với những fan hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại thì chắc hẳn Kled chính là cái tên được nhiều người lựa chọn. Vậy bảng ngọc bổ trợ, tăng skill và các combo của Kled như nào?

Ngay sau khi xuất hiện trong Liên Minh Huyền Thoại, Kled đã gây được tiếng vang lớn nhờ khả năng solo cực kỳ mạnh, gây sát thương theo % máu cao và có tốc độ truy đuổi tốt. Trong mùa 13 này, Kled (Kị Sĩ Cáu Kỉnh) sở hữu bảng ngọc vô cùng ấn tượng cùng combo ra trận rất đáng mong chờ.

1. Thông tin sơ lược về tướng Kled

Kled tuy không phải là tướng đầu tiên trong Liên Minh Huyền Thoại sở hữu 2 thanh máu nhưng 2 loại máu Xanh và Xám của Kled vô cùng khác biệt so với các tướng khác. 2 thanh máu này sẽ có 1 là của Kled và thanh còn lại là của thú cưỡi Skaarl. Đặc biệt, địch chỉ có thể động đến Kled khi đánh tụt máu của Skaarl và các trang bị liên quan đến máu của người chơi khác cũng chỉ có tác dụng lên Skaarl còn máu của Kled chỉ tăng theo cấp độ, không item nào có thể ảnh hưởng đến Kled.

tướng

Có thể nói, Kled là đại tướng vĩ đại nhất của đế chế Noxus bởi hắn chính là Khai Quốc Công Thần của Noxus, phần lớn vùng đất nơi đây đều do Kled xâm chiếm. Và đây cũng là vih tướng có độ hiếu chiến cao trong Liên Minh Huyền Thoại, nếu so với Darus và Garen cũng không hề kém cạnh.

Bên cạnh đó, tướng Kled cũng có bộ kĩ năng tương tác với người Skaarl vô cùng tốt. Tuy nhiên, đây cũng là một vị tướng thích chửi bậy nhất Liên Minh Huyền Thoại với tính cách lắm mồm, hiếu chiến, thích chửi bới, xỉa xói những tướng khác. 

2. Vị trí của tướng Kled

Vị trí của Kled - Kị Sĩ Cáu Kỉnh trong bảng ngọc Liên Minh Huyền Thoại:

+ AD: Kled Top, Sát Thủ, Sp/ Hỗ trợ.

+ Sp: Rừng, Kled Đấu Sĩ, Đỡ đòn.

+ Mid: Pháp Sư, Xạ Thủ.

3. Bảng ngọc của tướng Kled

Kled là một tướng cận chiến có sức chiến đấu tốt và trụ cao bởi có sự hỗ trợ của Skaarl. Cùng với đó khi kết hợp bảng ngọc Kled Chinh phục sẽ giúp tăng độ sát thương lên kẻ địch giúp cho đường đi của Kled thuận lợi hơn. Đặc biệt, khi phối hợp Q đối thủ, Đắc thắng cùng Tốc độ đánh sẽ tăng sát thương lên tối đa, được cộng thêm vàng và hồi máu tốt. Chốt chặn cuối cùng sẽ giúp Kled giành được nhiều lợi thế hơn khi giao tranh 1:1 vì tướng này có khả năng truy đuổi đeo bám địch từ nội tại và bộ chiêu thức rất tốt.

Khi lên đồ Kled mua 11 và mùa 13 cũng có vài điểm tương đồng nhau, anh em có thể tham khảo bảng ngọc tái tổ hợp Kled mùa 13 với sự kết hợp của Chuẩn Xác - Kiên Định:

bang-ngoc-kled

+ Chinh Phục để cộng dồn sức mạnh khi Kled tấn công tướng địch, khi có đủ 10 cộng dồn sẽ hồi máu đúng bằng một phần đã gây sát thương lên địch. 

+ Đắc Thắng là bảng Kled giúp hồi 12% máu đã mất và mang về 20 vàng.

+ Huyền Thoại: Khi tiêu diệt địch sẽ nhận được bảng ngọc Kled vĩnh viễn là Tốc độ Đánh.

+ Chốt Chặn Cuối Cùng: Để tăng sát thương lên tướng khi máu đang ít.

+ Tàn Phá Hủy Diệt: Khi đứng gần trụ có thể dùng để tích tụ một đòn đánh cực mạnh lên đó. Ngọc ở nhánh phụ bảng ngọc Kled này cũng sẽ tăng sự bào mòn các lớp trụ để giúp Kled kiếm thêm vàng và có tốc độ đi nhanh hơn.

+ Giáp Cốt: Nếu chịu đòn đánh từ địch sẽ giảm sát thương đi 30-60 với thời gian 1.5 giây còn hồi chiêu là 45 giây từ đó giúp Kled tăng khả năng chống chịu khi solo địch.

Ba ngọc còn lại của Kled trong bảng ngọc sẽ tăng tốc đánh, tăng tính sát thương và đóng vai trò làm giáp phòng thủ. Trong đó, Tấn công sẽ tăng 10% tốc độ đánh, Linh hoạt cộng thêm 9 sức mạnh thích ứng, Phòng thủ mang đến 6 giáp.

3.1. Bảng ngọc Kled Top

nbt_cx
2222
9111
9104
8299
 
nbt_kd
8446
1111
992
994
998

3.2. Bảng ngọc Kled tỷ lệ thắng cao

Kled mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
Kled mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
Kled mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
Kled mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Kled mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
 
nbt_pt
8210
8236
Kled mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Kled mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Kled mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24

4. Cách lên đồ cho tướng Kled Top

Cách lên đồ Kled để phát huy tối đa khả năng vừa chống chịu tốt vừa truy đuổi tiếp cận mục tiêu nhanh và gây lượng sát thương lớn là trang bị bảng ngọc Kled thiên về sát thương và chống chịu. Cụ thể build Kled như sau: 

cách lên đồ

+ Giày thép gai: Là trang bị cần ưu tiên hàng đầu để Kỵ sĩ cáu kỉnh truy đuổi mục tiêu, tiếp cận địch nhanh chóng, gây sát thương mạnh và tăng sức chống chịu.

+ Giày thủy ngân: Nên dùng khi địch có nhiều khống chế hoặc là pháp sư mạnh.

Bên cạnh đó, khi lên đồ cho Kled cần linh hoạt trong từng trận để lựa chọn trang bị mạnh nhất, nên sử dụng các combo lên đồ vừa tăng sát thương vừa tăng khả năng chống chịu sẽ giúp Kled chiến đấu tốt hơn. Ví dụ:

+ Rìu đại mãng xà: Sẽ phù hợp với những trường hợp cần dọn lính đẩy đường.

+ Gươm suy vong: Nên sử dụng khi gặp các tướng đấu sĩ đỡ đòn tank khỏe máu nhiều sẽ phát huy hiệu quả tối đa.

+ Chùy hấp huyết: Sẽ là trang bị tuyệt vời để Kled gỡ rối khi gặp các kèo khó đối thủ tay dài.

+ Khiên thái dương: Giúp Kled đánh tầm xa và cấu rỉa địch khi ngang qua.  

3074
3047
005
3071
3812
3156

5. Phép bổ trợ của tướng Kled

Sử dụng phép bổ trợ nào để cho Kled top tối ưu? Tùy theo tướng đối đầu với đội hình team địch có nhiều khống chế hay không mà bạn chọn phép bổ trợ cho Guide Kled phù hợp.

+ Phép bổ trợ lên đồ Kled Top: Theo thứ tự ưu tiên lần lượt là Tốc biến, dịch Chuyển, Tốc Biến, Thiêu Đốt.

+ Phép bổ trợ Kled Mid: Theo thứ tự ưu tiên là: Tốc biến, Thiêu đốt, Tốc biến, dịch chuyển.

Flash
Teleport

6. Bảng kỹ năng của tướng Kled

Bên cạnh song hành cùng thú Skaarl, Kled cũng có thể sử dụng các kỹ năng để đi đường. Thứ tự tăng dần các chiêu trong bảng kỹ năng cho Kled lần lượt là: P -> Q -> W -> E, cụ thể:

Kled_sk

6.1. Nội tại P - Skaarl Thằn Lằn Hèn Nhát

Tướng Kled có điểm nổi bật là khi địch tấn công, nếu không tránh được thì mọi sát thương sẽ được Skaarl - thú của Kled hứng chịu. Trường hợp thanh máu Skaarl cạn kiệt thì Kled sẽ phải đi bộ và lúc này, kỹ năng của Kled cũng sẽ thay đổi, khả năng gây sát thương lên tướng địch cũng sẽ giảm. Để hồi máu cho Skaarl, Kled sẽ phải chiến đấu chống kẻ thù và khi có đủ can đảm, Skaarl sẽ hồi lại máu.

6.2. Dây Thừng Bẫy Gấu - Q

Dây Thừng Bẫy Gấu/ Súng Lục Bỏ Túi (Q) được Kled sử dụng để tăng khả năng đi đường, diệt sạch lính và quái. Kled có thể ném Dây Thừng Bẫy Gấu để gây sát thương 150% khi bay qua địch và bám lấy tướng địch, nếu dây thừng trói đủ lâu thì địch sẽ chịu thêm sát thương vật lý, giảm khả năng đi trong 1.5 giây và bị kéo lại gần Kled.

Trường hợp tướng Kled - Kị Sĩ Cáu Kỉnh xuống đi bộ thì kỹ năng này sẽ thay thế bằng Súng Lục Bỏ Túi, đây là kỹ năng tầm xa phục hồi lại can đảm. Khi can đảm hồi đủ sẽ hồi sinh Skaarl. 

6.3. Khuynh Hướng Bạo Lực - W

Khuynh Hướng Bạo Lực (W) sẽ dùng sau khi Kled đã tối đa kỹ năng sát thương và trao đổi tốt hơn, ép góc cũng như gây áp lực cho địch. Tướng mới Kled được tăng tốc độ đánh lên đến 150% trong 4 đòn trong đó đòn cuối sẽ gây thêm sát thương vật lý đu sg bằng % máu tối đa của địch. Tuy nhiên, chiêu Khuynh Hướng Bạo Lực sau đó sẽ cần thời gian hồi.

6.4. Cưỡi Ngựa Đấu Thương - E

Cưỡi Ngựa Đấu Thương (E) là chiêu cuối cùng để xung lực sau đó sẽ kết hợp với Xung Phong (R) để cộng đúng cấp độ. Khi Kled LMHT lướt tới, gây sát thương vật lý sẽ tăng tốc độ dịch chuyển, cùng với đó anh có thể kích hoạt kỹ năng để tấn công địch và gây sát thương lần nữa làm cho mục tiêu không thể lao qua tường trong 3 giây. Nếu Cưỡi Ngựa Đấu Thương trúng tướng địch hoặc quái to, Kled sẽ được tăng thêm 50% tốc độ di chuyển trong 1 giây và tầm nhìn chuẩn lên địch.

6.5. Chiêu cuối - Xung Phooong!

Khi Kled và thần thú Skaarl xông lên đánh trận sẽ tạo con đường tăng tốc cho đồng đội và Kled sẽ nhận thêm lá chắn phía sau đường dịch chuyển tồn tại trong 2 giây. Còn Skaarl sẽ tấn công tướng địch đầu tiên gặp trên đường đi và gây sát thương vật lý đúng bằng % máu tối đa của địch dựa trên quãng đường đi được.

7. Cách chơi tướng Kled

Sau khi chuẩn bị đủ bảng ngọc bổ trợ Kled, nắm được thứ tự dùng các kỹ năng cũng như cách lên đồ Kled thì người chơi cần nắm được cách chơi Kled top theo thời gian trong trận đấu. Cụ thể:

7.1. Hướng dẫn chơi Kled top trong đầu trận

Ở giai đoạn đầu trận, người chơi cần di chuyển hoặc farm lính để thăm dò thực lực của đối phương. Cùng với đó, giai đoạn này nên sử dụng chiêu thức Ở cấp độ 1, một số người chơi thay vì cộng Q hãy cộng vào W. Bởi Khuynh Hướng Bạo Lực khi kết hợp với Sẵn Sàng Tấn Công sẽ giúp 4 đòn đánh có lực sát thương mạnh hơn. 

đầu trận

Ở cấp độ 3, nên tích cực trao đổi chiêu thức và có thể tham khảo combo Kled sau: Dây Thừng Bẫy Gấu (Q) dùng để bắt giữ kẻ địch, giữ cho dây kết nối, trường hợp mục tiêu ở khoảng cách xa nên dùng Cưỡi Ngựa Đấu Thương (E) phi tới để tiếp cận sau khi đối phương đã ở gần thì kích hoạt Khuynh Hướng Bạo Lực (W) để hạ gục đối thủ.

Trong lúc chiến đấu hãy để ý thanh máu vì nó sẽ báo hiệu thời điểm Skaarl bỏ đi chơi để bạn sử dụng Súng Lục đúng thời điểm. Nếu bị đối thủ tấn công quá mạnh hãy dùng Dây Thừng Bẫy Gấu vì nó vẫn hiệu lực khi không còn Skaarl sau đó tiếp tục tấn công mục tiêu bằng Súng Lục. Cùng với đó, hãy cắm mắt ở các bụi, đây là cách lên đồ Kled rừng để tránh bị rừng địch đột kích bất ngờ. 

7.2. Hướng dẫn Kled đi top giữa trận

Giai đoạn này, tướng Kled đã có nhiều sức mạnh bởi khi có Rìu Tiamat trong tay thì khả năng quét dọn lính của Kled cũng trở nên nhẹ nhàng hơn. Khi lính đã được đẩy cao nên di chuyển cắm mắt hoặc ẩn nấp và khi đã đến gần Sứ Giả Khe Nứt thì hãy phối hợp với người đi rừng để có được mắt sứ giả.

giữa trận

Lưu ý hãy chọn thời điểm thích hợp để dùng Chiêu cuối và phối hợp cùng đồng đội lao lên. Khi tấn công đừng bỏ qua các mục tiêu như Rồng, Trụ để lấy được công trình của mục tiêu nhé.

7.3. Cách chơi Kled top cuối trận

Đây là giai đoạn khốc liệt nhất vì vậy hãy quan sát thật kỹ để sử dụng Xung Phong và xông vào trận địa của địch sau đó kết hợp Thú Thượng Thạch Giáp để giảm sát thương trong trường hợp bị trúng đón. 

Khi chiến đấu nên nhớ kiểm soát Rồng Ngàn Tuổi và Baron vì các mục tiêu này sẽ đóng góp to lớn để đội hình thắng. Cuối cùng, phá hủy nhà chính địch và ra đòn dứt điểm để phá tan trận địa. 

cuối trận

8. Combo mạnh nhất của Kled

Kled không khó chơi nhưng cần biết cách sử dụng các kỹ năng hợp lý. Trong khi đi đường có thể áp dụng cách lên đồ Kled top mạnh nhất sau:

+ Bảng ngọc bổ trợ nên lựa chọn các ngọc tối ưu để đạn farm, dồn dảm mục tiêu và tăng khả năng hồi máu như: Chinh phục, Đắc thắng, Huyền thoại, Tốc độ đánh, Chốt chặn cuối cùng, Tàn phá hủy diệt, Giáp cốt.

+ Trang bị cần xây dựng để dễ farm, trao đổi dame ổn định như: Kiếm doran, Bình máu, Mắt xanh. 

+ Trang bị mạnh nhất để càn quét trận địa củ mục tiêu mà không lo bị sốc chết như: Khiên thái dương, Móng vuốt Sterak, Thú tượng thạch giáp.

maxresdefault

9. Điểm mạnh và yếu của tướng Kled

Mỗi tướng dù có mạnh đến đâu cũng sẽ có điểm yếu cũng như bị khắc chế bởi một tướng nào đó. Dưới đây là điểm mạnh và điểm yếu của tướng Kled LMHT:

9.1. Điểm mạnh của tướng Kled

Điểm mạnh của Kled trong mùa 13 như sau:

+ Kled có khả năng sát thương cao nhờ và sở hữu bộ kĩ năng ấn tượng với tỉ lệ sát thương lớn dựa theo % máu.

+ Kled là một trong những tướng có khả năng chống chịu cao bởi có Skaarl đỡ đòn hộ, bất kỳ ai cũng không thể nhắm vào được.

+ Tướng Kled có thể tiếp cận giao tranh nhanh khi sử dụng chiêu thức Xung Phong.

+ Tướng này mang đến khả năng truy đuổi mục tiêu nhanh bởi có nội tại mạnh và bộ kỹ năng siêu cấp.

+ Phù hợp chơi với nhiều đội hình chiến thuật khác nhau.

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu

Bên cạnh những điểm mạnh trên, Kled - Kị Sĩ Cáu Kỉnh cũng có những điểm yếu như:

+ Để khai thác tối đa sức mạnh sẽ mất nhiều thời gian để nghiên cứu và tập luyện.

+ Kled chỉ có 2 kĩ năng khống chế là Dây Thừng Bẫy Gấu và Xung Phong và chúng đều là những chiêu thức rất khó sử dụng.

+ Kled có bản chất là tướng đánh mục tiêu gần do đó cần chọn mục tiêu phù hợp nếu không sẽ dễ bại trận.

+ Nếu là người chơi mới thì nên cân nhắc việc chọn tướng Kled vì sử dụng Khuynh Hướng Bạo Lực rất khó kiểm soát.

10. Tướng khắc chế với tướng Kled

Kled có vị trí mạnh hơn rất nhiều tướng nhưng cũng sẽ yếu hơn một số tướng như:

10.1. Tướng khắc chế được Kled

Một số vị tướng có khả năng khắc chế Kled - Kị Sĩ Cáu Kỉnh điển hình như:

+ Anivia

+ Hecarim

+ Jax

+ Kayle

+ Kennen

+ Ornn

anivia
hecarim
jax
Anivia Hecarim Jax
kayle
kennen
ornn
Kayle Kennen Ornn

10.2. Kled mạnh hơn các tướng nào

Kled mạnh hơn các tướng sau: 

+ Cho'Gath

+ Karthus

+ Maokai

+ Quinn

+ Ryze

+ Syndra

chogath
karthus
maokai
Cho'Gath Karthus Maokai
quinn
ryze
syndra
Quinn Ryze Syndra

Với những chia sẻ về cách lên đồ Kled, cách chơi tướng mới Kled trong mùa 13 và bảng ngọc Kled mùa 13 cũng như combo mạnh nhất như trên chắc hẳn đã giúp người chơi hiểu rõ hơn về tướng này. Từ đó có thể tham khảo và cân nhắc xem có nên chơi tướng này không để leo rank xếp hạng gank team thành công với Kị Sĩ Cáu Kỉnh Kled.

Xem nhiều nhất