Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 23/05/2023, 22:52 PM

LeBlanc mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Hướng dẫn chi tiết cách lựa chọn bảng ngọc và lên đồ LeBlanc mùa 13 để tăng sức mạnh và khả năng gây sát thương. Cùng cách chơi, khắc chế Kẻ Lừa Đảo hiệu quả nhất.

Bảng Ngọc LeBlanc mùa 13 cùng Lên Đồ LeBlanc mạnh nhất hứa hẹn mang đến sự tối ưu cho người chơi trên trận đấu. Với sự phối hợp chính xác của các ngọc bổ trợ, nhân vật LeBlanc sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm và khó bị hạ gục. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết tất tật tật về Kẻ Lừa Đảo quyền năng LeBlanc trong bài viết dưới đây.

1. Thông tin sơ lược về tướng LeBlanc

LeBlanc là một tướng sát thủ trong liên minh huyền thoại, có khả năng sử dụng ma thuật để tạo ra bản sao của chính mình và lừa đảo kẻ địch. Ngoại hình của cô là một người phụ nữ xinh đẹp, mặc áo choàng màu tím và trắng, có mái tóc bạch kim và đôi mắt màu xanh lá.

Sức mạnh của cô là khả năng di chuyển nhanh chóng, gây sát thương cao và kích nổ dấu ấn với các kỹ năng. Cô còn có thể sao chép hình dạng và kỹ năng của một đồng minh hay kẻ thù, tạo ra sự bất ngờ và sự lúng túng cho đối thủ. Từ đó gây thêm sát thương hoặc thoát khỏi nguy hiểm hiệu quả.

tướng

2. Vị trí của tướng LeBlanc

Vị trí mid là một trong những vị trí phù hợp nhất với LeBlanc, bởi vì cô có thể tận dụng khả năng di chuyển nhanh chóng, gây sát thương cao và đột biến để kiểm soát đường giữa và hỗ trợ các đường khác.

LeBlanc cũng có thể đối đầu với nhiều tướng mid khác nhờ vào khả năng lừa đảo và né tránh các kỹ năng của kẻ địch. Tuy nhiên, LeBlanc cũng cần phải chú ý đến việc dọn lính, duy trì năng lượng và tránh bị gank bởi kẻ địch.

3. Bảng ngọc của tướng LeBlanc

Sốc điện là bảng ngọc tối ưu cho LeBlanc khi cô có thể dồn sát thương khủng khiếp lên mục tiêu chỉ trong một combo. Kết hợp với Vị máu và Thu thập nhãn cầu để tăng sức mạnh và khả năng hồi máu theo thời gian. Thợ săn kho báu cũng là lựa chọn tốt để LeBlanc kiếm được nhiều vàng hơn, hoàn thành sớm các trang bị quan trọng và tạo ra lợi thế trên đường.

bang-ngoc-leblanc

Nhánh ngọc phụ chọn Dải băng năng lượng và Thiêu rụi để LeBlanc không lo thiếu năng lượng khi dùng kỹ năng ăn lính, trao đổi chiêu thức hay đấu súng với đối phương.

Ngọc bổ sung cho LeBlanc là sức mạnh thích ứng, kháng phép và tốc độ đánh.

3.1. Bảng ngọc LeBlanc mid

+ Sốc Điện

+ Vị máu

+ Thu thập nhãn cầu

+ Thợ săn kho báu

+ Dải băng năng lượng

+ Thiêu rụi

+ Tấn công +  Linh hoạt + Phòng thủ

nbt_ad
8112
8139
8138
8135
 
nbt_pt
8226
8237
992
994
999

3.2. Bảng ngọc LeBlanc Đòn Phủ Đầu

+ Đòn Phủ Đầu

+ Bước chân màu nhiệm

+ Máy dọn lính

+ Thấu thị vũ trụ

+ Dải băng năng lượng

+ Thăng tiến sức mạnh

+ Tấn công + Linh hoạt + Phòng thủ

nbt_ch
1
8304
8316
8347
 
LeBlanc mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 19
LeBlanc mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 20
8210
LeBlanc mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
LeBlanc mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
LeBlanc mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24

4. Cách lên đồ của tướng LeBlanc

Leblanc nên lên Giày pháp sư và Bão tố Luden làm hai món đồ đầu tiên để tăng sát thương phép và xuyên kháng phép. Đảm bảo giúp cô nàng có thể gây sát thương cao hơn với các kỹ năng của mình.

Leblanc là một pháp sư sát thủ có khả năng di chuyển linh hoạt và gây sát thương khủng khiếp trong LMHT. Nên cô nàng cần lên các món đồ tăng sát thương phép và giảm hồi chiêu để có thể dễ dàng thực hiện chuỗi combo oneshot của mình.

cách lên đồ

Nếu Leblanc đã trở nên đủ mạnh và hiếm có cơ hội cho đối thủ tiêu diệt, cô nàng có thể lên Sách chiêu hồn Mejai. Cho phép tăng khả năng sốc dame mạnh và lăn cầu tuyết ván đấu.

Trường hợp, Leblanc phải đối đầu với những tướng có tầm đánh xa, cấu rỉa và có hiệu ứng khống chế mạnh điển hình như Syndra, Zoe, Ekko… Tốt nhất cô nàng nên lựa chọn Dây chuyền chữ thập, để có thể bảo toàn bản thân và tự tin hơn khi đụng độ. 

4.1. Cách lên đồ LeBlanc mid

+ Bão Tố Luden

+ Giày Pháp Sư

+ Ngọn Lửa Hắc Hóa

+ Mũ Phù Thủy Rabadon

+ Đồng Hồ Cát Zhonya

+ Trượng Hư Vô

3285
3020
4645
3089
3157
3135

4.2. Cách lên đồ LeBlanc oneshot đối thủ

+ Bão Tố Luden

+ Giày Pháp Sư

+ Ngọn Lửa Hắc Hóa

+ Sách Chiêu Hồn Mejai

+ Đồng Hồ Cát Zhonya

+ Mũ Phù Thủy Rabadon

LeBlanc mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 32
LeBlanc mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
LeBlanc mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
3041
LeBlanc mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 36
LeBlanc mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 37

4.3. Cách lên đồ khi gặp đội hình khống chế mạnh

+ Bão Tố Luden

+ Giày Pháp Sư

+ Ngọn Lửa Hắc Hóa

+ Đồng Hồ Cát Zhonya

+ Trượng Hư Vô 

LeBlanc mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 38
LeBlanc mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 39
LeBlanc mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 40
LeBlanc mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 41
LeBlanc mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 42
3102

5. Phép bổ trợ của tướng LeBlanc

Thiêu đốt là sự lựa chọn tốt nhất cho LeBlanc. Nó không những giúp LeBlanc tăng khả năng ép đường và hạ gục đối thủ một cách nhanh chóng mà còn cho phép cô nàng solo ăn mạng trên đường và gank hỗ trợ đồng đội ở các lane khác.

Tuy nhiên, nếu gặp phải đối thủ có nhiều hiệu ứng khống chế mạnh, bạn cũng có thể dùng Thanh tẩy để giảm bớt hiệu ứng khống chế. Hoặc thay bằng Dịch chuyển để có thể giúp đồng đội một cách tốt nhất.

Flash
Ignite

6. Bảng kỹ năng của tướng LeBlanc

Trình tự tăng bảng kỹ năng tốt nhất cho LeBlanc là max W -> Q ->E:

Biến Ảnh(W) là kỹ năng tạo ra sự linh hoạt và lừa đảo cho Leblanc, đồng thời gây sát thương chủ yếu cho kẻ địch, do đó bạn cần nâng chiêu thức này đầu tiên. Tiếp đến là Quả Cầu Tan Vỡ(Q), kỹ năng có thể kết hợp với nội tại Ấn Ác Ý giúp Leblanc tăng sát thương trên phạm vi rộng, đặc biệt dọn lính hiệu quả trong giai đoạn đi đường.

Leblanc_sk

Với kỹ năng Sợi Xích Siêu Phàm(E) - một chiêu thức khống chế trói chân mục tiêu lợi hại Leblanc. Đồng thời còn có tác dụng gây thêm sát thương dame phép nữa nhưng chỉ cần lấy 1 điểm ở cấp 3 là được. Còn chiêu cuối Mô Phỏng - R là kỹ năng đặc trưng của Leblanc. Nó giúp cô nàng tăng thêm sức mạnh và biến ảo cho các combo oneshot của mình, nâng đúng cấp độ cho tướng.

6.1. Nội tại: Ảo Ảnh

Khi máu Leblanc xuống dưới 40%, cô trở nên vô hình trong 1 giây và tạo một Ảo Ảnh không gây sát thương tồn tại tối đa 8 giây.

6.2. Q: Quả Cầu Tan Vỡ

Leblanc bắn quả cầu ra, gây sát thương và đánh dấu mục tiêu trong 3,5 giây. Dùng kỹ năng sát thương mục tiêu bị đánh dấu sẽ kích nổ quả cầu, gây thêm sát thương. Ngoài ra, Leblanc được hoàn phần Năng Lượng và thời gian hồi chiêu của kỹ năng này nếu sát thương giết được mục tiêu.

6.3. W: Biến Ảnh

Leblanc di chuyển nhanh đến vị trí mong muốn, tạo sát thương cho các đơn vị xung quanh. Trong 4 giây kế đó, cô có thể dùng Biến Ảnh một lần nữa để quay lại điểm xuất phát.

6.4. E: Sợi Xích Siêu Phàm

Leblanc phóng ra sợi xích ma thuật đến vị trí đã nhắm tới. Nếu trúng một mục tiêu, họ sẽ bị xích buộc lại. Nếu mục tiêu vẫn bị xích trong 1.5 giây, Leblanc trói chân kẻ đó và gây thêm sát thương.

6.5. R: Mô Phỏng

Chiêu cuối R cho phép Leblanc tạo một bản sao dùng phiên bản mô phỏng một trong các kỹ năng cơ bản của cô, tăng thêm sát thương và khả năng biến ảo cho các combo.

Có thể được dùng để lừa đối thủ bằng cách tạo ra những pha di chuyển bất ngờ hoặc giả vờ tấn công. Khiến đối thủ khó đoán được hành động thật của Leblanc. Không chỉ vậy, nó còn có thể được dùng để gây sát thương diện rộng bằng cách mô phỏng Biến Ảnh(W) hoặc Quả Cầu Tan Vỡ(Q). Hoặc để khống chế đối thủ bằng cách mô phỏng Sợi Xích Siêu Phàm(E). Đặc biệt, có tác dụng để thoát khỏi những tình huống nguy hiểm hoặc để truy kích đối thủ.

7. Cách chơi của tướng LeBlanc

LeBlanc là một tướng pháp sư đường mid cực kỳ bá đạo,khác biệt. Để chơi cô nàng hiệu quả các game thủ nên tham khảo thông tin sau:

cách chơi

7.1. Giai đoạn đầu trận

Chơi an toàn ở những cấp độ đầu tiên. Bạn cần thời gian để lên sức mạnh và bạn không nên chiến đấu trừ khi bạn có lợi thế rõ ràng. Khi bạn có được vài cấp độ, bạn có thể chơi gắt và tìm kiếm những pha giao tranh quyết liệt.

Một khi bạn có lợi thế từ những pha giao tranh nổ tung thì hãy cố gắng dùng chúng thường xuyên. Đẩy lính và tìm kiếm cơ hội đi rừng. Leblanc là một tướng rất giỏi đi rừng, có thể ảnh hưởng đến bản đồ và hỗ trợ đồng đội dễ dàng. Sau khi lên cấp 6, hãy cố gắng đẩy lính và đi rừng.

đầu trận

7.2. Giai đoạn giữa trận

Sau khi đường dưới hãy di chuyển sang đường giữa hoặc một nơi nào đó trên bản đồ để có thể tiếp tục kiếm lính và kinh nghiệm. Vì LeBlanc giỏi săn mồi và giết những mục tiêu cô lập, hãy cố gắng phục kích và ám sát kẻ thù nào đang đi một mình hoặc đi lang thang trên Summoners Rift.

Sau khi giết ai đó, hãy ra lệnh cho một mục tiêu gần đó. Khi không có cuộc chiến đội nào xảy ra, hãy đi sang một đường khác và đẩy lính. Điều quan trọng là phải tiếp tục kiếm lính trong giai đoạn giữa trận để có thể có được các vật phẩm càng nhanh càng tốt. Đừng chỉ ở lại đường giữa nếu bạn không thể làm được gì.

giữa trận

7.3. Giai đoạn cuối trận

Bao vây trong các cuộc chiến đội để tiêu diệt các mục tiêu quan trọng với W của bạn. Tránh để lộ bản thân khi có thể trong giai đoạn cuối trận vì yếu tố bất ngờ có thể mang lại lợi thế lớn.

Khi dẫn trước, hãy tìm kiếm những mục tiêu bằng cách chờ trong những khu vực có nhiều người qua lại để một kẻ thù đi qua. Nếu bạn có thể hạ gục Mid, ADC hoặc Hỗ Trợ của đối phương, bạn có thể sử dụng thời gian chết của họ để kết thúc trận đấu hoặc lấy một mục tiêu quan trọng.

Hãy tập trung cùng đồng đội của bạn trong giai đoạn cuối trận. Đừng tách ra hoặc bỏ lại họ khi kẻ thù đã nhóm thành 5. Nếu đội của bạn bị tấn công họ có thể sẽ bị tiêu diệt.

cuối trận

8. Combo LeBlanc mạnh nhất

R->Q->W->E->AA->AA: Đây là combo để hạ gục đối thủ ở cấp 6, bắt đầu bằng R (Mô Phỏng ) để tiếp cận mục tiêu, sau đó dùng Q W E và AA.

W->R->E->Q->W->R->AA: Combo kỹ năng dùng để lừa đối thủ, dùng W vào gần mục tiêu rồi R E Q càng nhanh càng tốt, sau đó dùng W trở lại. Theo dõi đối thủ và dùng R trở lại nếu cần để giữ kết nối của E.

F->W->R->W->R->Q->E: Một combo lợi hại có tác dụng gây sát thương diện rộng, dùng Flash và ngay lập tức W R vào mục tiêu. Dùng W ra khỏi nguy hiểm rồi chờ đến khi an toàn để dùng R trở lại và kết thúc với Q E.

combo

9. Điểm mạnh và điểm yếu LeBlanc

Điểm mạnh

+ Leblanc là một tướng có khả năng tạo ra lợi thế từ những pha giao tranh đầu tiên, nếu cô nàng có được vài mạng sát nhân.

+ Cô nàng có thể lăn cầu tuyết snowball cực mạnh và gia tăng sức mạnh đáng gờm với khả năng cho đối thủ bốc hơi chỉ trong nháy mắt.

+ Là tướng sát thủ, gây dame one shot thuộc hàng top đầu trong LOL.

+ Leblanc có kỹ năng di chuyển và thoát khỏi nguy hiểm nhờ W, giúp cô nàng trở thành mối đe dọa lớn trên đường và khá an toàn trước những đợt gank.

+ Khả năng dọn lính khá ấn tượng, giúp team nhà có thể cân bằng hoặc vượt trội về lính so với đối thủ.

+ Pháp sư bắt lẻ hiệu quả, combo ảo diệu gây ức chế kẻ địch.

điểm mạnh

Điểm yếu

+ Leblanc là một tướng rất khó chơi, bạn cần rất nhiều trận đấu để thành thạo tướng này.

+ Leblanc sẽ hết năng lượng rất nhanh, do đó bạn cần luôn quan sát thanh năng lượng của mình.

+ Nếu bị lép vế, Leblanc sẽ không gây được nhiều sát thương trong các cuộc chiến đội và sẽ không thể ép đường hoặc tấn công bất ngờ hiệu quả.

+ Để sử dụng combo kỹ năng cần thời gian tập luyện, nhất là kỹ năng định hướng Sợi Xích Siêu Phàm - E.

10. Tướng khắc chế LeBlanc

10.1. Tướng khắc chế được LeBlanc

+ Aurelion Sol

+ Lissandra

+ Malzahar

+ Morgana

+ Nocturne

+ Pantheon

aurelionsol
lissandra
malzahar
Aurelion Sol Lissandra Malzahar
morgana
nocturne
pantheon
Morgana Nocturne Pantheon

10.2. Tướng mạnh hơn LeBlanc

+ Akali

+ Azir

+ Brand

+ Irelia

+ Karma

+ Ryze

akali
azir
brand
Akali Azir Brand
irelia
karma
ryze
Irelia Karma Ryze

Bài viết trên đây là những hướng dẫn chi tiết về Bảng Ngọc LeBlanc mùa 13, Lên Đồ LeBlanc mạnh nhất. Hy vọng nội dung chia sẻ sẽ hữu ích và chúc anh em game thủ leo rank thành công với Kẻ Lừa Đảo ấn tượng này.

Xem nhiều nhất