Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 29/07/2023, 11:53 AM

Lee Sin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Bảng ngọc Lee Sin mùa 13, cách lên đồ, bảng kỹ năng, cách chơi hiệu quả nhất sẽ được bật mí trong bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu ngay.

Lee Sin là một trong những tướng nổi bật của game Liên Minh Huyền Thoại. Vị tướng sử dụng tinh hoa của loài rồng để chiến đấu, chống lại mọi kẻ địch. Sức mạnh của Lee Sin là không phải bàn cãi. Tuy nhiên, sức mạnh này chỉ được phát huy nếu người chơi biết chọn bảng ngọc, lên đồ và xây dựng chiến thuật chơi hiệu quả. 

1. Thông tin sơ lược về nhân vật Lee Sin

Lee Sin là nhân vật đến từ tu viện Shojin. Ở trong tu viện, Lee Sin được giao những việc vặt như lau sàn và rửa chén. Vì chán nản với những công việc tẻ nhạt, Lee Sin đã lẻn vào thư viện vào tìm bí thư cổ để triệu hồi sức mạnh. Sau khi có sức mạnh, Lee Sin trở lên ngạo mạn, gây ra nhiều tội lỗi dẫn đến việc bị trục xuất khỏi tu viện. Sau khi ra khỏi tu viện, Lee Sin nhận thấy những sai lầm của mình và tìm cách để chuộc lỗi. 

tướng

Trên hành trình chuộc lại lỗi lầm, Lee Sin nghe tin đế chế Noxus đã xâm lượng và chiếm đóng Ionia. Các tu sĩ của Ionia đều phải rút lui và cố thủ trong ngôi đền thiêng Hirana. Với mong muốn cứu các tu sĩ là đồng môn và sư phụ cũ của mình, Lee Sin đã sử dụng sức mạnh và tìm cách triệu hồi Long Hồn để chiến đấu chống lại kẻ địch, bảo vệ nền văn minh cổ đại Ionia. 

Dù cứu được các tu sĩ nhưng sức mạnh Long Hồn trong Lee Sin đã phá hủy toàn bộ ngôi đền. Đồng thời, đôi mắt của Lee Sin cũng bị hỏng. Được sự khai sáng của các tu sĩ trưởng lão, Lee Sin đã từ bỏ tham vọng quyền năng, tái sinh, hỗ trợ xây dựng lại ngôi đền và theo đuổi sự nghiệp hành thiện, trượng nghĩa. Lee Sin làm chủ bản thân và thực hiện mục tiêu cao cả tiêu diệt những kẻ địch.

tướng 1

2. Vị trí của Lee Sin

Lee Sin có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Tuy nhiên, 3 vị trí lý tưởng nhất của Lee Sin là:

+ Lee Sin Top

+ Lee Sin đi rừng 

+ Lee Sin Mid sát lực

Ngoài những vị trí này, Lee Sin có thể chơi tại vị trí Hỗ trợ hay Lee Sin Full Ap. Dựa vào từng tình huống, người chơi có thể lựa chọn vị trí phù hợp để Lee Sin phát huy hết công năng.

3. Bảng ngọc của tướng Lee Sin

Lee Sin có thể lên nhiều bảng ngọc khác nhau. Trong đó, phổ biến nhất là bảng ngọc Lee Sin đi rừng và Lee Sin Top. Trong đó:

bang-ngoc-leesin

3.1. Bảng ngọc Lee Sin đi rừng

Với bảng ngọc Leesin rừng, người chơi có thể chọn các cách lên ngọc hiệu quả sau:

+ Chuẩn xác: Đây là ngọc Lee Sin giúp nhân vật trở thành huyền thoại. Ngọc sẽ giúp Lee Sin tăng đòn đánh và sát thương lâu dài.

+ Chinh phục: Đây là viên ngọc giúp Lee Sin tích cộng dồn sức mạnh thích ứng khi tấn công tướng địch. Khi đạt 12 cộng dồn sẽ được hồi máu một phần. 

+ Đắc thắng: Đây là ngọc Lee Sin giúp tham gia hạ gục hồi 12% máu đã mất và tặng thêm 20 vàng. 

+ Huyền thoại tốc độ đánh: Đây là ngọc giúp tham gia vào hạ gục các kẻ địch để nhận thêm vĩnh viễn tốc độ đánh.

+ Nhát chém ân huệ: Đây là ngọc giúp gây sát thương lên các tướng địch có lượng máu thấp.

+ Áp đảo: Đây là viên ngọc đầu tiên trong bảng ngọc Lee Sin. Viên ngọc này giúp Lee Sin săn lùng và loại bỏ các con mồi. Ngoài ra, ngọc còn giúp Lee Sin dồn sát thương và tiếp cận các mục tiêu một cách hiệu quả nhất. 

+ Tác động bất chợt: Đây là viên ngọc được sử dụng thường xuyên nhất đặc biệt là với Lee Sin jungle. Viên ngọc này sẽ giúp tăng khả năng tạo sát thương lên các tướng địch thấp máu. Đồng thời, ngọc cũng giúp thu hồn của các nạn nhân.

+ Thợ săn tàn nhẫn: Đây là viên ngọc giúp Lee Sin hạ gục duy nhất cho vĩnh viễn Tốc độ Di chuyển ngoài giao tranh.

+ Tấn công, Linh hoạt, Phòng thủ: Đây là các ngọc bổ trợ Lee Sin. Với bảng ngọc bổ trợ này, Lee Sin có thể tăng 10% tốc độ đánh, 9 sức mạnh thích ứng và 6 giáp.

Với bảng ngọc Lee rừng, người chơi có thể sử dụng linh hoạt các ngọc tùy vào từng tình huống. Lưu ý, bên cạnh sử dụng ngọc, người chơi phải chọn các chiêu thức, kỹ năng phù hợp để đảm bảo sức mạnh chiến đấu tốt nhất. Bên cạnh đó, ngoài các ngọc chính trên, khi đi rừng, banj nên sử dụng thêm các bảng ngọc bổ trợ cho Lee Sin gồm:

+ Bước chân màu nhiệm: Đây là ngọc giúp Lee Sin nhận giày và tăng thêm 10% tốc độ di chuyển. 

+ Thấu nhị vũ trụ: Đây là ngọc bổ trợ giúp tăng 5% giảm hồi chiêu từ các nguồn khác nhau.

nbt_cx
2222
9111
9104
8014
 
nbt_ch
8304
8347
992
994
998

3.2. Bảng ngọc Lee Sin top

Đối với bảng ngọc Lee Sin Top, người chơi sẽ có những loại ngọc Chuẩn Xác, Chinh Phục, Đắc Thắng, Huyền Thoại Tốc Độ Đánh, Nhát Chém Ân Huệ. Ngoài ra, các loại ngọc như trong bảng đi rừng trên, người chơi cần kết hợp thêm các ngọc gồm:

+ Kiên Định: Đây là ngọc giúp Lee Sin sống lâu trăm tuổi. Đồng thời, ngọc này cũng giúp Lee Sin tăng khả năng chống chịu và chống chế.

+ Giáp Cốt: Đây là ngọc giúp Lee Sin có khả năng giảm các sát thương từ tướng địch. Đồng thời, ngọc cũng giúp Lee Sin chịu 3 kỹ năng và đòn đánh tiếp theo của địch với lực sát thương thấp hơn quy định. 

+ Tấn công, Linh hoạt, Phòng thủ: Các ngọc bổ trợ này giúp Lee Sin có thể tăng 10% tốc độ đánh, 9 sức mạnh thích ứng và 6 giáp.

Lee Sin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
Lee Sin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
Lee Sin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Lee Sin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
Lee Sin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 19
 
nbt_kd
8446
1111
Lee Sin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Lee Sin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24
Lee Sin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 25

4. Cách lên đồ của tướng Lee Sin 

Lee Sin chơi với nhiều vị trí khác nhau. Và với mỗi vị trí, cách lên đồ của Lee Sin cũng có sự khác biệt. Chi tiết, các cách lên đồ Lee Sin hiệu quả, bạn có thể áp dụng như:

len-do-leesin

4.1. Cách lên đồ cho Lee Sin đi rừng

Nếu bạn dùng nhân vật ở vị trí đi rừng, bạn nên áp dụng cách lên đồ cho Lee Sin như sau:

+ Chuỳ Hấp Huyết: Đây là món đồ hữu dụng dành cho Lee Sin trong quá trình đi rừng. Món đồ này giúp Lee Sin gây sát thương tương ứng lên các tướng địch. Đồng thời, món đồ cũng sẽ giúp hồi máu cho Lee Sin

+ Giày Thép Gai: Đây là món đồ giúp bảo vệ Lee Sin trong quá trình đi rừng. Khi mang theo giày Lee Sin sẽ đỡ tốn máu hơn với một ít giáp cộng thêm.

+ Rìu đen: Đây là món đồ nhất định phải trang bị cho Lee Sin khi đi rừng. Bởi món đồ cung cấp khả năng tích trữ cộng dồn và gây sát thương tương ứng cho tướng địch. Bên cạnh đó, rìu đen còn giúp giảm thời gian hồi chiêu và máu.

+ Vũ Điệu Tử Thần: Đây là món đồ giúp Lee Sin có thể ra vào giao tranh với kẻ địch dễ dàng hơn mà không bị dồn sát thương đột ngột.

+ Giáp thiên thần: Đây là món đồ giúp Lee Sin cộng giáp và sức mạnh công kích, cho nội tại hồi sinh sau khi chết

+ Chùy gai Malmortius: Đây là món đồ giúp Lee Sin tăng sức mạnh khi công kích. Đồng thời, chùy gai cũng giúp kháng phép và giảm hồi chiêu. Sau khi Lee Sin chịu sát thương khiến máu còn dưới 30% sẽ nhận một lá chắn phép đồng thời + 20 sức mạnh công kích 10% hút máu. Nhờ đó, Lee Sin có sức mạnh để tiếp tục giao tranh. 

007
3111
3071
3812
3026
3156

4.2. Cách lên đồ Lee Sin Top

Với mục đích lên đồ Lee Sin top, người chơi cũng cần chuẩn bị đầy đủ các món đồ như khi đi rừng. Các món đồ sẽ giúp ích cho Lee Sin chiến đấu ở vị trí Top gồm:

+ Chùy hấp huyết

+ Giày thép gai

+ Rìu đen

+ Vũ điệu tử thần

+ Chùy gai

+ Giáp thiên thần

Lưu ý: Trong trường hợp team địch có nhiều nhân vật có khả năng khống chế tốt, bạn nên thay Giày thép gai bằng Giày thùy ngân.

Lee Sin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
3047
Lee Sin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35
Lee Sin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 36
Lee Sin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 37
Lee Sin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 38

4.3. Cách lên đồ Lee Sin tỷ lệ thắng cao nhất

Với mong muốn đạt tỷ lệ thắng cao nhất, bạn nên tham khảo cách lên đồ cho Lee Sin dưới đây:

+ Chùy hấp huyết

+ Giày thép gai

+ Rìu đen

+ Giáp thiên thần

+ Vũ điệu tử thần

Đây là những món đồ cơ bản có thể sử dụng cho mọi vị trí của Lee Sin. Ngoài ra, một món đồ quan trọng quyết định đến khả năng thắng của Lee Sin là Móng vuốt Sterak. Đây là món đồ giúp cung cấp lượng máu lớn cho Lee Sin với sức mạnh công kích bằng 50% sức mạnh công kích cơ bản.  Đồng thời, món đồ cũng giúp tạo thêm lá chắn bằng 75% máu cộng thêm và tăng kích thước cũng như 30% kháng hiệu ứng.

Lee Sin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 39
Lee Sin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 40
Lee Sin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 41
Lee Sin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 42
Lee Sin mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 43
3053

5. Phép bổ trợ Lee Sin

Khi sử dụng Lee Sin, bạn nên sử dụng các phép bổ trợ để tăng hiệu quả chiến đấu. Trong đó, hai phép bổ trợ cơ bản nhất là:

+ Trừng phạt: Đây là phép bổ trợ lý tưởng dành cho Lee Sin ở vị trí đi rừng. Với phép bổ trợ Trừng Phạt, Lee Sin có thể tạo ra các sát thương chuẩn xác, xuyên qua kháng phép và không bị ảnh hưởng tăng, giảm từ các nguồn khác nhau. 

+ Tốc biến: Đây là phép bổ trợ giúp Lee Sin di chuyển linh hoạt hơn trong các đòn đánh. Đồng thời, phép bổ trợ Tốc biến cũng giúp ích cho Lee Sin trong những tình huống bị truy đuổi từ kẻ địch. 

Lưu ý, nếu bạn chơi Lee Sin ở vị trí Top nên sử dụng phép bổ trợ Dịch chuyển. Phép bổ trợ này giúp Lee Sin di chuyển linh hoạt hơn.

tb
tp

6. Bảng kỹ năng của tướng Lee Sin

Lee Sin có nhiều kỹ năng. Chi tiết bảng kỹ năng của Lee Sin như sau:

6.1. Thứ tự các kỹ năng 

Các kỹ năng của Lee Sin sẽ được sử dụng theo thứ tự Q>W> E. Trong đó:

+ Q là Sóng Âm/ Vô Ảnh Cước

+ W là Hộ Thể/Kiên Định

+ E là Địa Chấn/Dư Chấn

LeeSin_sk

6.2. Bảng kỹ năng chi tiết

+ Nội tại: Loạn Đả: Đây là chiêu thức cho phép Lee Sin sử dụng hai đòn đánh liên tiếp để tăng Tốc độ Đánh và hội lại Nội năng. 

+ Sóng Âm/ Vô Ảnh Cước: Đây là kỹ năng Lee Sin tạo ra một luồng sống âm để xác định mục tiêu, gây sát thương vật lý lên kẻ địch trong tầm ngắm đầu tiên. Khi kẻ ddihcj trúng sóng âm, Lee Sin sẽ tiếp tục tung Vô ảnh cước trong 3 giây kế tiếp khiến kẻ địch mất máu. Sóng âm và Vô ảnh cước có những mức tác động khác nhau. Vì vậy, khi lựa chọn, người chơi có thể điều chỉnh mức độ tác động phù hợp.

+ Hộ Thể/Kiên Định: Đây là kỹ năng giúp Lee Sin tìm kiếm các đồng minh và thực hiện nhiệm vụ bảo vệ. Khi sử dụng kỹ năng này, Lee Sin sẽ tăng được khả năng hút máu trong thời gian ngắn. 

+ Địa Chấn/Dư Chấn: Đây là kỹ năng giúp Lee Sin tạo ra sát thương phép và phát hiện kẻ đang tàng hình. Khi Địa Chấn tác động đến kẻ địch, Lee Sin sẽ tiếp tục với Dư Chấn sau 3 giây tiếp sau đó.

+ Nộ Long Cước: Đây là kỹ năng cuối giúp Lee Sin hất văng kẻ địch về phía sau. Đồng thời, Lee Sin cũng tác động vật lý khiến kẻ địch bị sát thương. 

7. Cách chơi của tướng Lee Sin

Khi chơi game với nhân vật Lee Sin, mỗi người sẽ có những chiến thuật riêng. Tuy nhiên, với các tân binh chưa định hình được lối chơi thì cần học hỏi kinh nghiệm từ các cao thủ. Dưới đây là bật mí cách chơi được các cao thủ, tân binh nên tham khảo:

7.1. Cách chơi trong giai đoạn đầu

Đối với giai đoạn đầu tiên, bạn phải biết tận dụng khả năng đi gank và sát thương của Lee Sin. Cụ thể, sau khi Lee Sin ăn được 2 bùa chính, bạn bắt đầu hành trình đi gank. Trên hành trình này, bạn hãy tích cực ăn bùa ở trong rừng để đạt được cấp độ tốt với nhiều kỹ năng. Khi đã lên trình, bạn bắt đầu ăn mạng. Lưu ý, trong trường hợp đối thủ chọn lối chơi an toàn đầu trận, bạn có thể di chuyển linh hoạt và cướp tài nguyên để làm suy yếu sức mạnh của đối phương.

đầu trận

7.2. Cách chơi giữa trận đấu

Vào giai đoạn giữa trận, Lee Sin cần thi đấu năng nổ hơn. Trong giai đoạn này, Lee Sin cần đi gank và kiểm soát bản đồ nhanh chóng. Khi chiến đấu, Lee Sin cần hỗ trợ tốt cho các thành viên trong team tạo áp lực lên đối thủ. Các trang bị cũng cần chuẩn bị đầy đủ để tăng sát lực, truy bắt, tấn công đối thủ. Để tránh những đòn đánh của đối thủ,  Lee Sin nên sử dụng các chiêu thức biến ảo.

giữa trận

7.3. Cách chơi giai đoạn cuối trận đấu

Với giai đoạn này, Lee Sin phải nhạy bén chọn đúng thời cơ để lao vào chiến đấu tạo ra các pha combo đánh chuẩn xác. Mục đích là hạ gục đối thủ. Lưu ý, với mục tiêu này, bạn nên chọn  Lee Sin ở vị trí Pháp sư hay Lee Sin AD. Nếu bạn chọn vị trí support hay tanker thì  Lee Sin sẽ trở thành gánh nặng của team.

cuối trận

8. Combo của tướng Lee Sin

Khi chơi với nhân vật Lee Sin, bạn nên lựa chọn một số combo đánh hiệu quả dưới đây:

+ Combo khi Lee Sin đánh thường: Q > Đánh thường > E > Đánh thường > E2 > Đánh thường > Q2 > Đánh thường. 

+ Combo Insec Lee Sin: Q > Q2 > Cắm mắt > W > R. 

+ Combo Lee Sin nâng cao: Q > Cắm mắt > W > R > Tốc biến > Q2 > E > Đánh thường > E2.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của Lee Sin

Khi chơi Lee Sin, bạn cần phải biết cách phát huy các điểm mạnh và khắc phục các điểm yếu. Cụ thể, các điểm mạnh - yếu của Lee Sin như sau:

9.1. Điểm mạnh

Lee Sin là nhân vật có rất nhiều điểm mạnh có thể kể đến như:

+ Khả năng bao quát và kiểm soát bản đồ tốt

+ Khả năng dọn lính và tạo sát thương mạnh trên diện rộng với độ chính xác cao

+ Hiệu quả khi đi cướp baron và rồng

+ Tính cơ động cao, khả năng cướp rừng giai đoạn đầu mạnh

+ Dễ dàng spam các kỹ năng vì dùng nội tại

+ Tấn công kẻ địch tốt

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu

Bên cạnh những điểm mạnh, Lee Sin cũng tồn tại một số điểm yếu như:

+ Kỹ năng điều khiển Lee Sin khó cần phải rèn luyện thời gian dài

+ Sức mạnh của Lee Sin yếu dần trong giai đoạn cuối trận đấu

+ Tính toán nội năng phức tạp nếu tính sai sẽ trở thành bóp team

10. Tướng khắc chế Lee Sin

Lee Sin là nhân vật có thể bị khắc bị bởi một số tướng khác. Cụ thể như sau:

khắc chế

10.1. Tướng khắc chế được Lee Sin

Khi hoạt động, Lee Sin bị khắc chế bởi một số tướng như: 

+ Ekko

+ Elise

+ Janna

+ Malphite

+ Maokai

+ Poppy

Khi chơi, bạn nên tránh để Lee Sin đối đầu trực diện với những tướng này. Bởi khi đối đầu trực diện, phần thua sẽ rơi vào Lee Sin.

ekko
elise
janna
Ekko Elise Janna
malphite
maokai
poppy
Malphite Maokai Poppy

10.2. Tướng Lee Sin mạnh hơn

Về danh sách các tướng Lee Sin mạnh hơn bao gồm:

+ Aatrox

+ Gragas

+ Kha’Zix

+ Olaf

+ Sejuani

+ Qivana

Khi gặp các tướng này, bạn nên sử dụng Lee Sin để áp chế và nhanh chóng giành chiến thắng.

aatrox
gragas
khazix
Aatrox Gragas Kha’Zix
olaf
sejuani
qiyana
Olaf Sejuani Qivana

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp chia sẻ về bảng ngọc Lee Sin mùa 13, bảng kỹ năng, cách lên đồ, điểm mạnh, điểm yếu và cách chơi hiệu quả nhất. Hy vọng kiến thức trên đây sẽ hữu ích giúp bạn xây dựng lối chơi hiệu quả nhất.

Xem nhiều nhất