Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 16/07/2023, 11:50 AM

Lillia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Lillia là vị tướng thú vị trong game liên minh huyền thoại. Bài viết này sẽ chia sẻ chi tiết về bảng ngọc Lillia mùa 13, cách lên đồ và cách chơi mạnh nhất.

Lilia là vị tướng nữ nổi bật trong game liên minh huyền thoại. Vị tướng này sở hữu nhiều kỹ năng giúp ích cho quá trình chiến đấu của người chơi. Tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng tướng Lilia hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu bảng ngọc, cách lên đồ và cách chơi Lilia mùa 13 hiệu quả nhất dưới đây. 

1. Thông tin sơ lược về nhân vật Lilia

Lilia là một Vastaya. Cô được sinh ra từ Cây mẹ vĩ đại trong một khu rừng ma thuật ở Ionia. Sau khi sinh ra, Lilia quyết định rời khỏi khu rừng ma thuật để bắt đầu hành trình khám phá của mình. Trên hành trình, cô thu thập những giấc mơ và hồi sinh Cây mẹ vĩ đại. 

tướng

Lilia là vị tướng có ngoại hình đẹp, cuốn hút. Đây là một trong những lý do nhiều anh em game thủ yêu thích sử dụng nhân vật này trong quá trình chiến đấu. Tuy nhiên, không chỉ có đồ họa đẹp, Lilia còn là vị tướng sở hữu rất nhiều điểm mạnh giúp ích trên hành trình chiến đấu của anh em. 

Về điểm thú vị nhất của Lilia là  “độ nhây”. Vị nữ tướng này có tính cơ động, tốc độ cao. Vì vậy, Lilia thích hợp với việc đánh du kích thả diều. Lilia thường được sử dụng để đi rừng nhờ tính sát thương cao. 

tướng 2

2. Vị trí của Lilia

Lilia là vị tướng đa năng. Vì vậy, bạn có thể sử dụng nhân vật ở nhiều vị trí khác nhau như:

+ Lilia AD

+ Lilia Sp

+ Lilia Top

+ Lilia Rừng

+ Lilia Mid

Trong game, tùy vào tình huống, bạn có thể lựa chọn vị trí Lilia phù hợp. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả nhất, bạn nên sử dụng Lilia ở vị trí Đi Rừng. Ở vị trí này, Lilia sẽ phát huy hết sức mạnh, công năng của mình. 

vị trí

3. Bảng ngọc của tướng Lilia

Bảng ngọc của Lilia LoL vô cùng phong phú và đa dạng. Do đó, trong quá trình chơi, bạn phải biết cách lên ngọc Lilia sao cho phù hợp nhất. Dưới đây là tổng hợp những cách lên ngọc Lilia được yêu thích nhất. 

bang-ngoc-lillia

3.1. Bảng ngọc tướng Lilia đi rừng

+ Áp đảo: Đây là viên ngọc đầu tiên trong bảng ngọc Lilia. Viên ngọc này giúp Lilia săn lùng và loại bỏ các con mồi. Bên cạnh đó, ngọc còn giúp Lilia dồn sát thương và tiếp cận các mục tiêu một cách hiệu quả nhất. 

+ Thu thập hắc ám: Đây là viên ngọc được sử dụng thường xuyên nhất đặc biệt là với Lilia jungle. Viên ngọc này sẽ giúp tăng khả năng tạo sát thương lên các tướng địch thấp máu. Đồng thời, ngọc cũng giúp thu hồn của các nạn nhân.

+ Phát bắn đơn giản: Đây là viên ngọc giúp Lilia gia tăng sát thương lên các tướng địch. Đồng thời, ngọc cũng có khả năng hạn chế di chuyển và hành động của địch.

+ Thu thập nhãn cầu: Đây là viên ngọc giúp Lilia tham gia vào quá trình chiến đấu và nhận về SMCK hoặc SMPT thích ứng.

+ Thợ săn kho báu: Đây là loại ngọc giúp Lilia tham gia đánh hạ gục  và nhận về vàng. 

+ Pháp thuật: Đây là ngọc giúp hủy diệt, tàn phá, cường hóa kỹ năng và kiểm soát năng lượng hiệu quả.

+ Áo choàng mây: Đây là ngọc giúp Lilia sử dụng các phép bổ trợ, tăng tốc độ di chuyển và cho phép đi xuyên qua các nhân vật. 

+ Thủy thượng phiêu: Đây là ngọc Lilia nhận thêm Tốc độ di chuyển, SMCK hoặc SMPT, thích ứng khi đi trên sông.

+ Tấn công, Linh hoạt, Phòng thủ: Đây là các ngọc bổ trợ Lilia. Với bảng ngọc bổ trợ này, Lilia có thể tăng 10% tốc độ đánh, 9 sức mạnh thích ứng và 6 giáp.

nbt_cx
2222
9111
9105
8014
 
nbt_pt
8234
8232
992
994
998

3.2. Bảng ngọc của tướng Lilia Thu thập hắc ám

Bảng ngọc trên đây là hoàn hảo nhất cho Lilia đi rừng. Ngoài đi rừng, bạn có thể sử dụng bang ngoc Lilia top, mid dưới đây:

+ Pháp thuật: Đây là ngọc chính trong bảng Lilia top. Ngọc giúp hủy diệt và tàn phá. Bên cạnh đó, công dụng của ngọc còn giúp cường hóa và kiểm soát năng lượng.

+ Tăng tốc pha: Đây là ngọc giúp Lilia sử dụng các đòn đánh lên tướng địch và nhận thêm tốc độ chạy vượt ngưỡng. 

+ Áo choàng mây: Ngọc giúp Lilia tăng tốc độ chạy và đi xuyên qua lính.

+ Thăng tiến sức mạnh: Ngọc giúp Lilia đạt đến Level 10 để nhận thêm 10% hồi chiêu.

+ Cuồng phong tích tụ: Ngọc giúp Lilia nhận thêm SMCK hoặc SMPT thích ứng.

Bên cạnh đó, trong quá trình chiến đấu, bảng ngọc Lilia top cũng sử dụng một số ngọc phụ trợ thuộc bảng Cảm hứng gồm:

+ Bước chân màu nhiệm: Đây là ngọc giúp Lilia nhận giày và tăng thêm 10% tốc độ di chuyển. 

+ Giao hàng bánh quy: Đây là ngọc giúp Lilia nhận thêm bánh quy để có thể hồi lại lượng máu, năng lượng và đảm bảo quá trình trụ đường luôn an toàn. 

nbt_ad
8128
8126
8138
8135
 
Lillia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 21
Lillia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Lillia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Lillia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24
Lillia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 25
Lillia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 26

4. Cách lên đồ của tướng Lilia 

Việc lên đồ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh, khả năng chiến đấu của Lilia. Vì vậy, cách lên đồ Lilia cần được suy tính cẩn thận. Dưới đây là một số gợi ý các cách lên đồ Lilia chuẩn nhất. 

4.1. Các món đồ cần thiết cho Lilia trong từng tình huống 

Thế giới đồ dành cho Lilia rất phong phú. Tuy nhiên, nếu xét đến tính cấp thiết thì những món đồ dưới đây là hữu dụng nhất:

+ Đồng hồ cát: Đây là món đồ giúp Lilia không bị sốc damage mạnh và trở lên cứng cáp hơn.

+ Giáp liệt sĩ: Đây là món đồ giúp Lilia có thể chạy nhanh hơn. Đồng thời, các đòn đánh của Lilia cũng tăng độ sát thương hơn. 

+ Quỷ thư Morello: Đây là món đồ giúp Lillia có một lượng xuyên kháng phép cao. Bên cạnh đó, món đồ này cũng giúp nhân vật giảm hút máu của kẻ địch trong quá trình sử dụng kỹ năng. 

+ Sách chiêu hồn: Đây là món đồ giúp ích cho Lillia trong giai đoạn yếu. Sách sẽ giúp Lilia Snowball kẻ địch tốt nhất. Khi có điểm tích lũy, Lillia sẽ có thêm SMPT.

+ Giáp tâm linh: Đây là món đồ giúp Lilia được cộng thêm thời gian hồi chiêu. Ngoài ra, giáp tâm linh cũng làm tăng khả năng hút máu và kháng phép. 

cách lên đồ

4.1. Cách lên đồ cho Lilia đi rừng

Nếu bạn dùng nhân vật ở vị trí đi rừng, bạn nên áp dụng cách lên đồ cho Lilia như sau:

+ Giày thùy nhân: Khi lên đồ Lilia đi rừng, bạn nhất định phải chọn giày thùy ngân. Món đồ giúp Lilia giảm thời gian bị khống chế và tăng sức mạnh trong quá trình giao tranh.

+ Mặt nạ đọa đầy: Đây là món đồ giúp Lilia tăng khả năng sát thương theo % máu. Khi có món đồ này, Lilia sẽ dọn rừng hiệu quả hơn và có thể đánh vào các vị trí chống chịu. 

+ Đồng hồ cát Zhonya: Đây là món đồ được nhiều người lựa chọn khi build Lilia. Món đồ này giúp Lilia có cơ hội sống sót sau khi dồn sát thương, tấn công bởi kẻ địch. 

+ Mũ trụ nguyền rủa: Đây vật phẩm quan trọng trong bảng Lilla rừng. Vật phẩm này giúp Lilia tăng khả năng sát thương cho kẻ địch theo phần trăm máu của địch. 

+ Trượng pha lê: Đây là món đồ giúp Lilia làm giảm tốc độ di chuyển của đối thủ. 

+ Động cơ vũ trụ: Vật phẩm này giúp Lilia có thêm tốc độ chạy tạm thời trong quá trình chiến đấu. 

0071
3020
100
3116
3157
3089

4.3. Cách lên đồ Lilia Top

Nếu bạn muốn lên đồ Lilia top thì cần trang bị 3 món quan trọng nhất gồm:

+ Ngọc hút phép

+ Đai lưng Hextech

+ Giày pháp sư

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn thêm một số món đồ như mũ trụ nguyền rủa, giày thùy nhân, trượng pha lê Rylai, đồng hồ cát. Khi trang bị càng đầy đủ, sức mạnh của Lilia sẽ càng gia tăng. 

Lillia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
3047
Lillia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 36
Lillia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 37
Lillia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 38
Lillia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 39

4.4. Cách lên đồ Lilia Mid

Với Lilia Mid, bạn cần trang bị những món đồ gồm:

+ Trượng pha lê Rylai

+ Đồng hồ cát

+ Mặt nạ đọa đầy Liandry

Đây là 3 trang bị quan trọng nhất khi sử dụng Lilia ở vị trí Mid. Những vật phẩm này sẽ giúp ích cho Lilia chiến đầu hiệu quả hơn. 

3151
3020
0071
3157
3116
3089

5. Phép bổ trợ của tướng Lilia

Khi sử dụng Lilia để chiến đấu, bạn nhất định không thể bỏ qua các phép bổ trợ. Bởi các phép này sẽ giúp bạn chinh phục các mục tiêu nhanh nhất. Trong các phép bổ trợ, Trừng phạt và Tốc biến là quan trọng nhất. Cụ thể:

+ Trừng phạt: Đây là phép bổ trợ Lilia bắt buộc phải sử dụng nếu chọn vị trí đi rừng. Với phép bổ trợ này, Lilia có thể tạo ra các sát thương chuẩn xác, xuyên qua kháng phép và không bị ảnh hưởng tăng, giảm từ các nguồn khác nhau. Lưu ý, phép bổ trợ Trừng phạt không thể sử dụng nếu nhân vật đang bị áp chế hoặc khóa mồm. 

+ Tốc biến: Đây là phép bổ trợ giúp Lilia di chuyển linh hoạt hơn. Đồng thời, phép bổ trợ Tốc biến cũng giúp ích cho Lilia trong những tình huống bị truy đuổi từ kẻ địch. 

Flash
Smite

6. Bảng kỹ năng của tướng Lilia

Lilia có bảng kỹ năng đa dạng. Chi tiết bảng kỹ năng của Lilia như sau:

6.1. Thứ tự các kỹ năng 

Các kỹ năng của Lilia sẽ được sử dụng theo thứ tự Q>E>W. Trong đó:

+ Q là Trượng Hoa Xoay Tròn

+ E là Hạt Lăn Lốc

+ W là Nện Cái Nè

lillia_sk

6.2. Bảng kỹ năng chi tiết

Về chi tiết, bảng kỹ năng của Lilia sẽ gồm có:

+ Nội tại: Quyền Trượng Mộng Mị: Đây là chiêu thức cho phép Lilia tạo ra các sát thương dựa trên 5 máu của kẻ địch bao gồm cả các Baron, rồng và tướng địch. Quyền năng này sẽ được sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định.

+ Trượng Hoa Xoay Tròn: Đây là chiêu thức kỹ năng giúp Lillia có khả năng tạo sát thương diện rộng và sát thương chuẩn. Đồng thời, chiêu thức này cũng giúp Lillia tăng tốc di chuyển hiệu quả. Với những Lilia đi rừng thì chiêu thức này rất có lợi. 

+ Nện Cái Nè: Đây là chiêu thức giúp Lilia tăng sát thương phép thuật. Với kỹ năng này, Lilia có thể hạ gục đối thủ nhanh hơn.

+ Hạt Lăn Lóc: Chiêu thức này thường được sử dụng sau cùng để khống chế đối phương tầm xa. Ngoài ra, chiêu thức này còn giúp làm chậm các đối thủ.

+ Khúc Ru Rừng Thẳm ®: Đây là chiêu thức giúp Lilia làm mụ mị đối thủ khi cất tiếng ru. Khi đó, đối thủ sẽ chìm vào giấc ngủ trong một thời gian nhất định và chậm trong quá trình tấn công. Khi kẻ địch tỉnh thức từ lời ru sẽ bị nhậm thêm các sát thương.

7. Cách chơi của tướng Lilia

Lilia là vị tướng thực sự hữu dụng trong quá trình chiến đấu. Vì vậy, bạn phải có kỹ thuật để có thể phát huy hết công năng của vị tướng này. Cụ thể, khi dùng tướng Lilia, bạn nên áp dụng cách chơi dưới đây:

7.1. Giai đoạn đầu

Trong giai đoạn đấu, kỹ năng quan trọng nhất của Lilia bạn cần tập trung là ru ngủ đối phương. Do đó, bạn hãy sử dụng kỹ năng Khúc ru rừng thẳm. Khi kẻ địch rơi vào mộng mị, bạn sẽ tăng độ sát thương, hạ gục chúng. Bên cạnh Khúc ru Rừng thẳm, trong giai đoạn đầu, bạn cũng nên sử dụng Trượng Hoa Xoay Tròn. Chiêu thức này sẽ giúp bạn nhảy xa và thả diều với tốc độ lý tưởng. 

đầu trận

Lilia là nhân vật có sức mạnh khi ở khoảng cách nhất định với kẻ địch. Vì vậy, nếu bạn muốn dọn dẹp khu rừng nhanh chóng, hãy thả diều phía sau kẻ địch. Với chiêu thức này, kẻ địch sẽ bị sát thương mạnh hơn. Lưu ý, sức mạnh của Lilia trong giai đoạn đầu chưa thực sự tốt. Do đó, bạn nên tránh những cuộc giao tranh trực tiếp. Nếu bắt buộc phải giao tranh, bạn phải nhanh chóng sử dụng Khúc ru rừng thẳm để thoát khỏi trạng thái nguy hiểm. 

7.2. Giai đoạn giữa và cuối

Trong giai đoạn giữa và cuối của trận đấu, Lilia phải tích cực tham gia vào các cuộc tấn công kẻ địch. Giai đoạn này cần linh hoạt sử dụng các chiêu thức Trượng Hoa Xoay Tròn và Nện Cái Nè vào các mục tiêu trong phạm vi gần. Tốc độ di chuyển trong giai đoạn này cũng cần chú ý. Lilia cần di chuyển nhanh để tạo ra sát thương diện rộng. Bên cạnh đó, Lilia cũng cần kết hợp với các đội hình khác nhau để đảm bảo hiệu quả tiêu diệt kẻ địch tốt nhất. 

giữa trận

Lilia là nhân vật có cách chơi không quá phức tạp. Tuy nhiên, để nhân vật hoạt động hiệu quả nhất, người chơi cần phải có thời gian làm quen và xây dựng được lối đánh phù hợp nhất cho từng tình huống. Nếu làm được điều này, Lilia sẽ trở thành “trợ thủ đắc lực” trong hành trình giành chiến thắng.

cuối trận

8. Gợi ý combo chơi Lilia hiệu quả

Khi chơi với nhân vật Lilia, bạn nên lựa chọn một số combo đánh hiệu quả dưới đây:

+ Combo khi Lilia đi gank: Với mục đích đi gank, bạn nên chọn combo E>Q>E>Đánh thường>Q> Đánh thường. Combo này sẽ bắt đầu bằng chiêu thức E để cho kẻ địch vào tầm ngắm và làm chậm chúng từ xa. Sau đó, bạn sử dụng Q để tăng tốc và sát thương kẻ địch. W sẽ giúp nện đòn chí mạng vào kẻ địch và làm hồi chiêu cho Lilia. Sau khi hoàn thành combo, bạn tiếp tục với lần chinh chiến thứ hai. 

+ Combo Lilia khi combat: Với combo này, bạn thực hiện theo trình tự E>Q>W>Đánh thường>R>Q>Đánh thường. Cụ thể, bạn dùng E để xác định mục tiêu, dùng Q để tăng tốc, W để tấn công. Sau đó, bạn chuyển sang đánh thường, ru ngủ đối phương và tổng tấn công lần cuối để giành chiến thắng. 

combo

9. Điểm mạnh và yếu của Lilia

Khi chơi Lilia, bạn cần phải biết cách phát huy các điểm mạnh và khắc phục các điểm yếu. Cụ thể, các điểm mạnh - yếu của Lilia như sau:

Điểm mạnh

Lilia là nhân vật có rất nhiều điểm mạnh có thể kể đến như:

+ Khả năng tạo sát thương cao: Lilia có thể sử dụng Nội tại - Quyền Trượng Mộng Mị để sát thương kẻ địch theo phần trăm máu. Với năng lực này, Lilia không ngán bất kỳ đối thủ nào ngay cả các tướng tanker. Đặc biệt, càng về cuối trận, Lilia càng mạnh.

+ Khả năng sát thương chuẩn: Lilia có khả năng sát thương oneshot và diện rộng chính xác. Điều này giúp Lilia có thể dễ dàng damage hiệu quả. 

+ Dễ thiết lập giao tranh: Lilia là tướng cơ động, linh hoạt. Vì vậy, Lilia có thể dễ dàng thiết lập các cuộc giao tranh và những pha đi gank.

+ Khả năng khống chế diện rộng: Lilia có Hạt Lăn Lốc và Khúc Ru Rừng Thẳm. Vì vậy, cô nàng có khả năng khống chế diện rộng tốt để tạo lợi thế khi combat.

điểm mạnh

Điểm yếu

Bên cạnh những điểm mạnh, Lilia cũng tồn tại một số nhược điểm có thể kể đến như:

+ Lilia phải di chuyển hợp lý nếu không sẽ bị đối phương tổng tấn công

+ Lilia không thể khống chế trước Level 6

+ Lilia cần ra vào hợp lý nếu không sẽ bị cấu rỉa

10. Tướng khắc chế Lilia

Lilia là nhân vật có thể bị khắc bị bởi một số tướng khác. Cụ thể như sau:

khắc chế

10.1. Tướng khắc chế được Lilia

Khi hoạt động, Lilia bị khắc chế bởi một số tướng như: 

+ Evelynn

+ Kindred

+ Jax

+ Kha’Zix

evelynn
kindred
jax
Evelynn Kindred Jax
 
khazix
 
  Kha'Zix  

10.2. Tướng Lilia mạnh hơn

Về danh sách các tướng Lilia mạnh hơn bao gồm:

+ Amumu

+ Trundle

+ Sejuani 

+ Gragas

amumu
trundle
sejuani
Amumu Trundle Sejuani
 
Lillia mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 62
 
  Gragas  

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp chia sẻ về bảng ngọc Lilia mùa 13, bảng kỹ năng, cách lên đồ, guide Lilia cách chơi hiệu quả nhất. Khi chơi game với nhân vật Lilia, bạn nên tham khảo các kiến thức này để xây dựng được lối đánh hiệu quả nhất.

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.