Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 14/07/2023, 10:36 AM

Lulu mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Bạn muốn biết cách build Bảng Ngọc, lên đồ và combo và cách chơi mạnh nhất của LuLu mùa 13. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

LuLu là một trong những vị pháp sư nổi bật trong tựa game Liên Minh Huyền Thoại. Nếu biết cách tận dụng sức mạnh của pháp sư sẽ giúp tăng cả khả năng tạo giáp ảo và khống chế cứng tạo lợi thế khi chiến đấu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách build Bảng Ngọc LuLu mùa 13, lên đồ và chơi hiệu quả nhất.

1. Thông tin sơ lược về nhân vật LuLu

LuLu là nhân vật nổi tiếng trong game Liên Minh Huyền Thoại. Cô là Yordle có tấm lòng bao dung, luôn tận tình chu đáo. Cô sống trong những mộng mơ của đời sống hiện tại. 

Vào một ngày nọ, khi vô tình cứu một chú chim mắc kẹt có tên là Pix, cô bị chộp mất chiếc gậy. Trên hành trình đuổi theo tìm lại cây gậy cô đã lạc sâu vào một khu rừng rậm. Ở trong khu rừng này, thế giới bắt đầu có những biến chuyển kỳ lạ những vật to lớn bỗng hóa thành nhỏ bé. Chiếc gậy của cô cũng được Pix biến thành một chiếc quyền trượng hình xoắn ốc có lá và hoa mọc phía trên. 

tướng

Ở trong khu rừng, LuLu và Pix trở thành đôi bạn thân. Cả hai cùng đến Mảng Rừng Thưa và tận hưởng những điều kỳ lạ vượt ngoài sức tưởng tượng. Nơi đây tràn ngập những điều bí hiểm những ma thuật nguyên thủy. Và lạ kỳ thay ở nơi đây, sức mạnh của LuLu được phát huy tối đa. LuLu có thể biến mọi cảnh vật xung quanh bằng ý thức và biến bản thân thành mọi thứ cô muốn. Sau một thời gian, khi trở về với thực tại, LuLu vẫn giữ được những quyền năng huyền bí. Tuy nhiên, cô không thể trở về Mảng Rừng Thưa - nơi cô ao ước. Và hành trình đi tìm về Mảng Rừng Thưa bắt đầu bằng cách LuLu tự khám phá các cung đường. Hành trình đó mang đến những chuyến phiêu lưu thú vị cho LuLu và người bạn đồng hành Pix.

2. Vị trí của tướng LuLu

LuLu là nhân vật có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Trong đó, vị trí nổi bật nhất là LuLu Sp với vai trò đấu sĩ, LuLu Mid với vai trò Pháp sư và LuLu Top với vai trò hỗ trợ. Ngoài ra, LuLu Ap có thể đảm nhận các vị trí sát thủ, đi rừng với tính năng đỡ đòn và xạ thủ. Với mỗi vị trí, LuLu đều thể hiện những kỹ năng và sức mạnh khác nhau.

3. Bảng ngọc của tướng LuLu

Bảng ngọc LuLu mang đến nhiều lựa chọn cho người chơi. Trong đó, các viên ngọc dành cho người chơi trong bảng ngọc LuLu sp gồm:

bang-ngoc-lulu

+ Pháp Thuật: Đây là viên ngọc có khả năng hủy diệt và tàn phá. Bên cạnh đó, viên ngọc giúp giúp cường hóa các kỹ năng và kiểm soát năng lượng một cách tốt nhất. 

+ Triệu hồi Aery: Đây là viên ngọc tập trung vào các đòn đánh và kỹ năng đưa Aery đến điểm mục tiêu, gây sát thương kẻ địch hoặc che chắn cho các đồng minh của mình. 

+ Dải băng Năng lượng: Đây là viên ngọc mang đến cơ hội tăng năng lượng cho người chơi. Khả năng hồi phục năng lượng từ 25 đến 250.

+ Thăng tiến sức mạnh: Viên ngọc giúp nhận thêm chỉ số khi đạt cấp độ tương ứng. Chẳng hạn, cấp độ 5 sẽ được tặng 5 điểm hồi kỹ năng.

+ Thiêu rụi: Viên ngọc giúp người chơi có khả năng nhắm trúng mục tiêu và đốt cháy tướng địch chỉ trong 10 giây.

+ Cảm hứng: Viên ngọc cảm hứng giúp người chơi vượt ra ngoài ranh giới trần tục, bẻ cong các luật lệ và thúc đẩy các công cụ sáng tạo.

+ Giao hàng bánh quy: Viên ngọc mang đến cơ hội nhận bánh quy sau mỗi 2- 6 phút. Khi dùng hoặc bán các bánh quy sẽ giúp tăng năng lượng.

+ Thấu thị Vũ trụ: Viên ngọc cho phép người chơi nhận thưởng 18 điểm hồi phép bổ trợ và 10 điểm hồi trang bị.

+ Tấn công: Viên ngọc giúp cộng 9 sức mạnh thích ứng

+ Linh hoạt: Viên ngọc giúp cộng 9 sức mạnh thích ứng

+ Phòng thủ: Viên ngọc cộng 6 giáp.

Trong bảng ngọc LuLu, người chơi cần linh hoạt sử dụng các loại ngọc để đảm bảo sức mạnh lớn nhất. Đối với mục đích cấu rỉa đối thủ và tăng giáp bảo kê hỗ trợ đồng đội, người chơi nên chọn Triệu hồi Aery. 

Đối với mục đích spam các chiêu thức, tăng năng lượng, sức mạnh, người chơi nên kết hợp ngọc Dải băng năng lượng và Thăng tiến sức mạnh. Khi đã sử dụng các kỹ năng, người chơi nên kết thúc bằng ngọc Thiêu rụi để tạo ra hiệu ứng thiêu đốt các tướng địch. 

Đối với nhánh bổ trợ phụ, người chơi nên chọn Cảm hứng Giao hàng bánh quy. Loại ngọc này sẽ giúp người chơi tăng khả năng hồi phục trụ đường. Bên cạnh đó, người chơi cũng nên sử dụng lịch hoạt Thấu nhị Vũ trụ và Thăng tiến sức mạnh.

3.1.Bảng ngọc tướng Lulu Sp

nbt_pt
8214
8226
8210
8237
 
nbt_ch
8345
8347
991
991
998

3.2. Bảng ngọc tướng Lulu có tỷ lệ thắng cao

Lulu mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
Lulu mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
Lulu mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
Lulu mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Lulu mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
 
nbt_kd
1111
8453
993
Lulu mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Lulu mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24

4. Cách lên đồ của tướng LuLu 

Cách lên đồ LuLu không cố định thay vào đó người chơi có thể lựa chọn theo sở thích. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đạt được hiệu quả chiến đấu cao nhất thì nên lưu ý cách lên đồ của LuLu với các trang bị sau:

cách lên đồ

+ Giày khai sáng: Đây là món đồ người chơi nhất định cần trang bị cho LuLu. Với món đồ này, LuLu sẽ tăng sức mạnh chiến đấu, thúc đẩy cơ chế cấu rỉa và buff đối thủ. Đồng thời, món đồ này cũng giúp LuLu hỗ trợ tốt nhất cho đồng đội khi chiến đấu. 

+ Vương miện Shurelya: Đây cũng là món đồ giúp LuLu tăng tốc nhanh chóng, bổ trợ cho các đồng minh khi giao tranh. Đặc biệt, lên đồ LuLu với vương miện Shurelya cũng mang đến nhiều chỉ số có lợi cho nhân vật.

+ Bình thải hóa: Đây là món đồ vô cùng quan trọng với LuLu. Món đồ này có thể tạo hiệu ứng vết thương sâu và ngăn chặn cơ hội hồi máu hồi phục của kẻ địch đặc biệt là những tướng có “máu trâu”.

+ Lưu hương sôi sục: Đây là món đồ giúp cho các LuLu hồi máu và tăng hiệu lực lên tới 10%, khả năng sát thương đánh đòn cũng tăng đáng kể từ 5 đến 20. Với các đòn đánh thường, LuLu có thể hồi lại 20 máu.

+ Chuông bảo hộ Mikael: Đây là món đồ bảo hộ giúp ứng cứu kịp thời cho các đồng đội trong các trường hợp nguy hiểm và đảo ngược tình thế cuộc chiến.

+ Dây chuyền chuộc tội: Đây là món đồ mang lại cơ hội buff hồi máu diện rộng. Món đồ này có thể giúp ích cho cả nhóm trong các tình huống combat chiến đấu căng thẳng.

+ Di vật Ác thần: Đây là món đồ giúp tăng cả khả năng đánh thắng các tướng với 15 sát thương và thêm 15 vàng. Khi có vật phẩm này, LuLu nội tại sẽ được tích liên tục với tần suất 3 lần trong mỗi 30 giây.

4.1. Cách lên đồ của tướng Lulu sp

2065
3158
0069
3504
0090
3107

4.2. Cách lên đồ tướng Lulu lưu thủy

Lulu mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 32
Lulu mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
Lulu mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
Lulu mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35
0089
Lulu mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 37

5. Phép bổ trợ của tướng LuLu

LuLu trang bị nhiều phép bổ trợ trong đó nổi bật nhất là tốc biến và thiêu đốt. Đối với chiêu thức Tốc biến sẽ giúp ích cho LuLu trong quá trình bị truy đuổi. LuLu có thể thoát khỏi truy đuổi và đợi đồng đội đến trợ giúp. Ngoài ra, phép bổ trợ của LuLu còn có kiệt sức, trừng phạt. Trong đó, phép bổ bổ trợ trừng phạt được dùng khi đi rừng. 

Flash
Ignite

6. Bảng kỹ năng của tướng LuLu

Mỗi game thủ khi chơi sẽ  lựa chọn các kỹ năng phù hợp để chiến đấu. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các cao thủ, hướng dẫn chơi LuLu hiệu quả cần vận dụng bảng kỹ năng hợp lý như sau:

6.1. Thứ tự nâng kỹ năng

Khi chơi game với nhân vật LuLu, bạn cần năng chiêu 1 vào đầu trận. Với chiêu này, bạn có thể trao đổi các chiêu thức với đối phương. Sau đó, bạn nâng tiếp chiêu thứ 2 và thứ 3 để nắm được nhiều lợi thế. Lưu ý, thứ tự nâng tối đa các kỹ năng như sau: Chiêu 3> Chiêu 2> Chiêu 1.

Lulu_sk
Lulu_sk1

6.2. Bảng chi tiết các kỹ năng

Sau khi nắm được thứ tự bảng kỹ năng, bạn sẽ đi ứng dụng vào thực tế chiến đấu. Cụ thể, trong trận chiến đấu, bạn sẽ sử dụng các loại kỹ năng như sau:

+ Nội tại - Bạn đồng hành Pix: Đây là kỹ năng Pix tiến hành bắn ra 3 tia lửa chớp. Tổng cộng sẽ có 15 sát thương vào bất kỳ mục tiêu nào khi LuLu tấn công. Những tia chớp này cũng có thể bị chặn bởi một số đơn vị khác. Dựa vào một vài phép niệm của LuLu, Pix sẽ bám vào các tướng và làm chúng lộ diện để biết đó là kẻ địch hay đồng minh. 

+ Chiêu 1 - Ngọn thương ánh sáng: Chiêu này thường được ký hiệu là Q. Đối với chiêu này, LuLu và Pix sẽ thể hiện kỹ năng bắn các tia chớp lửa gây 155 sát thương vào kẻ địch đầu tiên và 70% sát thương cho các kẻ địch khác. Khi kẻ địch bị trúng tia chớp lửa sẽ khiến chúng bị hoạt động chậm đi khoảng 80%. Thời gian để hồi chiêu với kỹ năng này là 7s. Năng lượng thực hiện là 65.

+ Chiêu 2 - Biến hóa: Chiêu này được ký hiệu là W. Với chiêu này, Pix sẽ tiến hành tạo ra một vòng tròn tiên giới và Pix sẽ gắn mình vào tướng đầu tiên đi qua trong thời gian 5s. Sau khi gắn lên tướng, Pix sẽ niệm thêm hiệu ứng. Với phương thức này, nếu là đồng minh sẽ tăng thêm được 30% tốc độ di chuyển, 40% tốc độ đánh trong 5s. 

Nếu là kẻ địch sẽ bị biến thân trong khoảng 2s. Đồng thời, kẻ địch cũng bị vô hiệu hóa khả năng tấn công, giảm tốc độ di chuyển. Kỹ năng này thường ưu tiên biến thân đối với kẻ địch thay vì tăng tốc cho các đồng minh. Thời gian hồi chiêu của kỹ năng này là 13s. Năng lượng sử dụng là 65.

+ Chiêu 3 - Giúp nào Pix: Chiêu thức này có ký hiệu là E. Với chiêu thức giúp nào Pix, nhân vật Pix sẽ thực hiện bám vào các mục tiêu trong 5s. Nếu là kẻ địch, Pix sẽ giúp tạo lá chắn hấp thụ 205 sát thương trong 5s. Nếu là kẻ địch Pix sẽ gây 200 sát thương. Thời gian hồi chiêu của phương thức này là 10s. Năng lượng dành cho kỹ năng là 90.

+ Chiêu thức 4- Khổng lồ hóa: Chiêu thức này có ký hiệu là R. Đây là chiêu thức hóa lớn vị tướng đồng minh để loại bỏ các kẻ địch xung quanh mục tiêu. Chiêu thức này sẽ sử dụng sức mạnh để hất văng kẻ địch lên không trung trong khoảng thời gian 0.75s. 

Đồng thời, sau khoảng 7s kế tiếp hành động hất kẻ địch, các tướng đồng minh sẽ được tăng thêm 600 máu, gia tăng sức mạnh. Về phía kẻ địch sẽ bị làm chậm khoảng 30%. Thời gian hồi chiêu là 50s. Năng lượng sử dụng là 100.

7. Cách chơi của tướng LuLu

Cách chơi LuLu rất đa dạng. Mỗi người có thể chọn cho mình các chiến thuật chơi khác nhau. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho người chơi đặc biệt là các tân binh nên sử dụng combo LuLu mạnh nhất dưới đây:

+ Đối với mục đi đường: Người chơi cần sử dụng các chiêu thức như sau: W vào người, E vào đối thủ và dùng Q. Thứ tự lý tưởng nhất khi dùng các chiêu thức là W> E>Q.

đi đường

+ Đối với mục giao tranh: Người chơi dùng E và R cho mục đích bảo vệ các đồng minh, sử dụng W và Q để tấn công, khống chế các đối phương. Thứ tự lý tưởng cho các chiêu thứ là E>Q>W>R .

giao tranh

+ Đối với mục đích truy đuổi mục tiêu: Người chơi sử dụng chiêu thức W để tăng tốc nhanh, sử dụng E và Q để tấn công vào đối thủ sau đó kết thúc bằng việc sử dụng W một lần nữa. Thứ tự hoàn hảo nhất cho các chiêu thức là W>E>Q>W.

8. Điểm mạnh và yếu của LuLu

Mọi nhân vật đều có những điểm mạnh và yếu riêng. Đối với nhân vật LuLu cũng không ngoại lệ. Cụ thể như sau:

8.1. Điểm mạnh

LuLu là vị tướng hỗ trợ. Vì vậy, điểm mạnh nhất của LuLu là buff và tạo ra các hiệu ứng khó chịu cho kẻ địch và hỗ trợ hiệu ứng tốt cho các đồng đội. Bên cạnh đó, bộ kỹ năng đa dạng nổi bật với kỹ năng cấu rỉa vô cùng mạnh mẽ cũng khiến LuLu được người chơi yêu thích. 

Điểm mạnh cuối cùng của LuLu là sở hữu chiêu thức Khổng lồ hóa - R. Đây được xem là một trong những “vũ khí” hữu hiệu nhất để chiến đấu, định đoạt các cuộc giao tranh. Với kỹ năng này, bạn chỉ cần buff đúng người quan trọng nhất sẽ đem lại lợi thế lớn cho team để giành chiến thắng. 

điểm mạnh

8.2. Điểm yếu

Bên cạnh những điểm mạnh, LuLu cũng có những điểm yếu riêng. Trong đó, điểm yếu nhất của LuLu là tính cơ động kém. Vì sở hữu lượng máu ở mức thấp nên LuLu luôn được kẻ địch cho vào tầm ngắm tiêu diệt đầu tiên. 

Bên cạnh đó, LuLu cũng bị phụ thuộc nhiều vào các trang bị buff. Nếu không được trang bị, khả năng hỗ trợ đồng đội của LuLu thấp. Do đó, trong các cuộc giao tranh căng thẳng, LuLu mất thời gian để lựa chọn vị trí buff. Và điều này làm mất lợi thế cho người chơi.

9. Tướng khắc chế LuLu

LuLu là nhân vật có thể bị khắc bị bởi một số tướng khác. Cụ thể như sau:

khắc chế

9.1. Tướng khắc chế được LuLu

Khi hoạt động, LuLu bị khắc chế bởi một số tướng như:

+ Ahri

+ Fiddlesticks

+ Blitzcrank

+ Morgana

+ Nautilus

+ Sona

ahri
fiddlesticks
morgana
Ahri Fiddlesticks Morgana
nautilus
sona
blitzcrank
Nautilus Sona Blitzcrank

9.2. Tướng LuLu mạnh hơn

Về danh sách các tướng LuLu mạnh hơn có thể kể đến như: 

+ Galio

+ Gragas

+ Orianna

+ Alistar

+ Corki

+ Ekko

galio
gragas
orianna
Galio Gragas Orianna
alistar
corki
ekko
Alistar Corki Ekko

Trên đây là thông tin chi tiết về tướng LuLu, bảng ngọc LuLu mùa 13, cách lên đồ, cách chơi chi tiết nhất. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp ích cho các game thủ. 

Xem nhiều nhất