Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 16/05/2023, 21:20 PM

Malzahar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Cách lên bảng ngọc, trang bị cho Malzahar mùa mới nhất. Một số cách chơi, sử dụng combo và khắc chế Tiên tri hư không Malzahar.

Tiên Tri Hư Không Malzahar là một trong những vị pháp sư quyền lực, nắm giữ lane Mid nhờ sở hữu nhiều tuyệt chiêu vô cùng mạnh mẽ. Dù thế, cách triển khai skill và combo của Malzahar lại vô cùng đơn giản. Chính vì thế, hắn đã trở thành một trong những ‘hot pick’ được nhiều gamer LMHT ưa chuộng, đặc biệt là với người mới bắt đầu. Còn chần chừ gì nữa mà không cùng tìm hiểu cách chơi của vị tướng cực đỉnh này!

1. Thông tin sơ lược về tướng Malzahar

Malzahar mùa 13 thường chơi trong vai trò là một Pháp sư đi đường giữa. Hắn có năng lực đi đường và đẩy lính cực kì mạnh mẽ, đặc biệt là khi sử dụng chiêu cuối Âm ti trói buộc để cộng dồn sát thương lên mục tiêu. Để trở nên dai sức hơn, bảng ngọc Triệu hồi Aery sẽ giúp hắn rút ngắn thời hồi chiêu. Bên cạnh đó, Tiên tri hư không còn rất phù hợp với những trang bị tăng sát thương, chống chịu cũng như kéo dài hiệu ứng.  Ngoài ra, Malzahar còn phù hợp với vai trò Support cho team.

tướng

2. Vị trí của tướng Malzahar

Tuy không quá cơ động nhưng Malzahar cũng có thể chơi được ở khá nhiều vị trị:

+ Malzahar Middle

+ Malzahar Support

+ Malzahar Jungle (không nhiều)

3. Bảng ngọc của tướng Malzahar

Malzahar là vị tướng đáng gờm, đặc biệt là khi sử dụng chiêu cuối: Âm ti trói buộc. Tương tự đa số pháp sư Mid lane khác, bảng ngọc Triệu hồi Aery là sự lựa chọn tốt nhất nếu muốn tăng khả năng cấu rỉa máu, chiến đấu tầm xa và tăng giáp để giúp đỡ cho đồng đội. Ngoài ra, Dải băng năng lượng, Thiêu rụi và Thăng tiến sức mạnh sẽ hỗ trợ rất nhiều cho ngọc Triệu hồi Aery. Bộ ba ngọc phụ giúp Malzahar phát huy hết sức mạnh trong giai đoạn đi đường cũng như giao tranh tổng.

bang-ngoc-malzahar

Khả năng linh động của Malzahar khá kém, do đó, nhánh ngọc phụ nên sử dụng Bước chân màu nhiệm để gia tăng khả năng di chuyển. Đặc biệt là khi được trang bị cùng Giày pháp sư và Thấu thị vũ trụ. Với cách làm này, Malzahar vừa có thể hồi trang bị vừa có thêm phép bổ trợ. Khi gặp phải những tình huống đi đường khó, hãy dùng Giao hàng bánh quy để tăng khả năng hồi phục.

Ngọc con Malzahar tập trung vào năng lực sát thương thích ứng, cuối cùng là kháng phép và phòng thủ.

3.1. Bảng ngọc Malzahar mid

+ Pháp thuật

+ Triệu hồi aerie

+ Dải băng năng lượng

+ Thăng tiến sức mạnh

+ Thiêu rụi

+ Cảm hứng

+ Bước chân màu nhiệm

+ Thấu thị vũ trụ

+ Tấn công 1

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 3

nbt_pt
8214
8226
8210
8237
 
nbt_ch
8304
8347
994
Malzahar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 12
999

4. Cách lên đồ của tướng Malzahar

Với năng lực đẩy đường khá tốt và lượng sát thương phát ra mạnh, duy trì ổn định từ đầu đến cuối trận. Do đó, Giày pháp sư sẽ là sự lựa hoàn hảo để Malzahar tối ưu hóa năng lực chiến đấu. Trong trường hợp gặp phải ca khó, hãy dùng Giày khai sáng để rút ngắn điểm hồi chiêu. Nhờ đó, Malzahar có thể thỏa mái trao đổi chiêu thức trong giai đoạn đầu.

cách lên đồ

Trang bị cho Malzahar sẽ tập trung vào việc cải thiện năng lực sát thương và cộng dồn sức mạnh thông qua chiêu cuối Âm ti trói buộc. Do đó, trang bị thần thoại Mặt nạ thống khổ Liandry sẽ là món đồ cần thiết nhất cho nhà Malzahar lúc này.

Bên cạnh đó, trượng pha lê Rylai sẽ giúp hắn có thêm một lượng máu nhất định. Ngoài ra, khi dùng chung với Mặt nạ thống khổ Liandry, Tiên tri hư không sẽ được cộng thêm Sức mạnh phép thuật cũng như khả năng làm chậm tốc độ di chuyển.

Tiếp đến, Quỷ thử Morello sẽ giúp hắn có thể sử dụng bộ kỹ năng trao đổi chiêu thức một cách hiệu quả. Không nhưng thế, trang bị này còn rất hữu ích cho những tướng địch đỡ đòn, có khả năng hồi phục mạnh.

Những trang bị còn lại tập trung vào khả năng chống chịu và lượng damage phép được cộng thêm. Ví dụ: Mũ trụ nguyền rủa, Đồng hồ cát Zhonya,... 

4.1. Cách lên đồ Malzahar mid

+ Mặt nạ thống khổ Liandry

+ Giày pháp sư

+ Trượng pha lê Rylai

+ Mũ trụ nguyền rủa

+ Đồng hồ cát Zhonya

+ Mũ phù thủy Rabadon

3151
3020
3116
0071
3157
3089

4.2. Cách lên đồ Malzahar Trượng hư vô 

+ Mặt nạ thống khổ Liandry

+ Giày pháp sư

+ Trượng pha lê Rylai

+ Đồng hồ cát Zhonya

+ Trượng hư vô

+ Mũ phù thủy Rabadon

Malzahar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 21
Malzahar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Malzahar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Malzahar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24
3135
Malzahar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 26

5. Phép bổ trợ của tướng Malzahar

Bạn có thể sử dụng cả Tốc Biến, Dịch Chuyển, Thiêu Đốt, Kiệt sức, Trừng Phạt cho Malzahar. Trong đó: 

+ Tốc biến + Dịch chuyển là bộ đôi thích nhất với Malzahar Đường Giữa. 

+ Tốc biến + Thiêu đốt hay Kiệt sức thích hợp để dùng với Malzahar Hỗ trợ. 

+ Tốc biến + Trừng phạt sẽ là bộ đôi thích nhất với Malzahar đi Rừng.

Flash
Teleport

6. Bảng kỹ năng của tướng Malzahar

Malzahar_sk

6.1. Nội tại: Chuyển Đổi Hư Không

Khi trúng phải những đòn sát thương hoặc dính chiêu khống chế trong một thời gian dài, Malzahar sẽ được giảm bớt một số sát thương, thậm chí là miễn nhiễm sát thương. Hiệu ứng chỉ duy trì trong một khoảng thời gian ngắn sau khi hắn bị dính chưởng. Với sức mạnh nội tại, quân lính bình thường không thể ảnh hướng đến Malzahar. 

6.2. Tiếng Gọi Hư Không (Q)

Để kích hoạt, Malzahar mở ra hai cánh cổng dẫn đến không gian hư vô. Trong chốc lát, chúng sẽ bắn ra những tia năng lượng có thể gây sát thương phép, khiến hàng ngũ địch phải choáng váng trong vòng vài giây.

6.3. Bầy Bọ Hư Không (W)

Malzahar triệu hồi một Bọ Hư Không. Đầu tiên, Bọ Hư Không sẽ tấn công một tướng hoặc quái phe địch, tồn tại trong vòng 12 giây. Khi bọ biến mất, Malzahar có thể lập tức triệu hồi một con Bọ Hư Không mới.

Nếu chiêu W còn nhiều giây tồn tại, đòn đánh đầu tiên lên quái hoặc lính địch sẽ triệu hồi thêm một chú Bọ Hư Không mới với thời gian tồn tại tương đương.

Mỗi đòn tấn công của bọ có thể khiến đối thủ nhận sát thương vật lý, cộng dồn sát thương phép (đối với quái, hiệu ứng chỉ ảnh hưởng 50%).

Nếu một mục tiêu đã bị ảnh hưởng bởi nội tại Âm Ti Trói Buộc hoặc skill Ám Ảnh Kinh Hoàng trước đó, Malzahar sẽ nhận thêm một lượng tốc chạy. Tăng sát thương thêm 300% nếu lính địch trúng phải Ám Ảnh Kinh Hoàng.

6.4. Ám Ảnh Kinh Hoàng (E)

Malzahar ếm bùa E lên tâm trí của mục tiêu, khiến chúng phải nhìn thấy   một làn sương ảo ảnh vừa đáng sợ vừa không thể thoát ra. Khi này, Malzahar có thể dùng những kỹ năng khác để kéo dài nỗi ám ảnh của chúng.

Nếu mục tiêu thất thủ khi đang ở trong ảo ảnh, hiệu ứng sẽ lập tức chuyển sang cho kẻ địch lân cận cho đến khi hồi đủ năng lượng. Bọ Hư Không ưu tiên công kích những đơn vị dính chưởng ảo ảnh.

Tuyệt chiêu E sẽ gây sát thương phép lên 1 kẻ địch bất kỳ trong vòng 4 giây. Sau đó, sử dụng Dùng Tiếng Gọi Hư Không hoặc Âm Ti Trói Buộc để tiếp tục kéo dài thời gian bị ám ảnh.

Nếu nạn nhân bị hạ, Malzahar sẽ được hồi lại 2% Năng lượng tối đa và ám ảnh lan sang kẻ địch gần nhất.

6.5. Chiêu cuối: Âm Ti Trói Buộc (R)

Malzahar tận dụng tối đa sức mạnh của Hư Không để đẩy tướng địch vào vùng năng lượng độc hại (trong 2,5 giây) và gây sát thương với mỗi giây bằng % máu tối đa (trong 5 giây). 

7. Cách chơi của tướng Malzahar

7.1. Giai đoạn đầu trận (đi đường) - Sức mạnh: Trung Bình 

Trong thời này, bạn phải thật thận trọng, tập trung farm lính thay vì quá sung máu để không rơi vào bẫy địch. Trong những level đầu tiên, nếu phải chạm trán với những tướng chuyên cận chiến, Malzahar có thể dễ dàng cấu máu đối thủ. Tuy nhiên, cách làm này sẽ không có quá hiệu quả. Bạn sẽ sớm cạn kiệt năng lượng, vì vậy cũng đừng nên lãng phí quá nhiều thời gian, sức lực vào việc này.

đầu trận

Mục tiêu chính trong thời gian này là farm lính và giữ mạng. Đợi đến khi đạt được level 6, có được Bí Chương Thất Truyền, bạn sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân hơn. Khi này, bạn đã có thể kết liễu mọi tướng địch bằng skill cuối của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng kĩ năng cấu rỉa của mình thường xuyên hơn. Hoặc không, bạn cũng có thể để dành sức cho những cuộc giao tranh nhỏ lẻ, tổ chức gank hoặc phòng vệ cho team mình, phòng khi đối thủ muốn khô máu với bạn.

Thời điểm bạn trang bị được Mặt Nạ Thống Khổ Liandry, cuộc vui mới thực sự bắt đầu! Đặc biệt là khi kỹ năng Ám Ảnh Kinh Hoàng (E) của bạn sẽ có thể gây nên hàng loạt sát thương lên đội hình địch.

7.2. Giai đoạn cuối trận (giao tranh) - Sức mạnh: Mạnh 

Từ giai đoạn từ nửa cuối cho đến cuối trận, Malzahar cần phải gấp rút triệu tập đội hình, triển khai chiến thuật theo hướng giao tranh 5v5. Đây là thời điểm then chốt để dành được chiến thắng.

cuối trận

8. Combo Malzahar mạnh nhất

Để trở thành một tướng bảo kê có tầm và giành chiến thắng vẻ vang thì bạn cần biết áp dụng những combo Malphite sau:

Combo Malzahar đơn giản:

+ Combo 1: Tốc biến (F) > Chiêu cuối: Âm Ti Trói Buộc (R)

+ Combo 2: Ám Ảnh Kinh Hoàng (E) > Bầy Bọ Hư Không (W) > Tiếng Gọi Hư Không (Q) > Chiêu cuối: Âm Ti Trói Buộc (R)

+ Combo 3: Ám Ảnh Kinh Hoàng (E) > Tiếng Gọi Hư Không (Q) > Bầy Bọ Hư Không (W) > Đánh thường (A)

+ Combo 3: Tiếng Gọi Hư Không (Q) > Bầy Bọ Hư Không (W) > Ám Ảnh Kinh Hoàng (E) > Chiêu cuối: Âm Ti Trói Buộc (R)

combo

Combo Malzahar trung bình:

+ Combo 1: Tiếng Gọi Hư Không (Q) > Bầy Bọ Hư Không (W) > Ám Ảnh Kinh Hoàng (E) > Đánh thường (A) > Chiêu cuối: Âm Ti Trói Buộc (R) >Tiếng Gọi Hư Không (Q) > Đánh thường (A) > Bầy Bọ Hư Không (W) > Đánh thường (A) 

+ Combo 2: Tốc biến (F) > Ám Ảnh Kinh Hoàng (E) > Chiêu cuối: Âm Ti Trói Buộc (R) > Tiếng Gọi Hư Không (Q) > Bầy Bọ Hư Không (W) > Đánh thường (A)

+ Combo 3: Đánh thường (A) > Ám Ảnh Kinh Hoàng (E) > Bầy Bọ Hư Không (W) > Đánh thường (A) > Tiếng Gọi Hư Không (Q) >  Đánh thường (A) > Chiêu cuối: Âm Ti Trói Buộc (R) > Đánh thường (A) 

Combo Malzahar khó:

+ Combo: Tiếng Gọi Hư Không (Q) > Bầy Bọ Hư Không (W) > Tốc biến (F) > Ám Ảnh Kinh Hoàng (E) > Chiêu cuối: Âm Ti Trói Buộc (R) 

9. Điểm mạnh và yếu của Malzahar

Sau đây là những ưu và nhược điểm nổi bật nhất của Tiên tri hư không mà bạn phải biết nếu muốn chơi tốt vị tướng này:

Điểm mạnh

+ Năng lực đẩy đường vô cùng tốt

+ Khả năng khống chế cứng cũng như triệt hạ mục tiêu một cách nhanh chóng

+ Tiết kiệm được khá nhiều máu khi ăn Rồng và Baron

+ Có thể khắc chế được các tướng chuyên sử dụng combo

+ Có khả năng đánh trả khi đội hình bị phe địch công kích. 

điểm mạnh

Điểm yếu

Dù lợi hại nhưng Tiên Tri Hư Không cũng có khá nhiều yếu điểm như:  

+ Khá mong manh, dễ mất máu

+ Phạm vi hiệu ứng của chiêu cuối khá hẹp nên phải tiến đến gần mục tiêu khi ra đòn. Do đó, Malzahar dễ bị phía địch mổ diều.

+ Kỹ năng diện rộng không nhiều

+ Tính cơ động kém, khả năng đi đường không tốt trong mọi giai đoạn.

+ Mặc dù, Ulti mạnh khắc chế nhưng bạn không được di chuyển. Vậy nên, đối phương sẽ nhân cơ hội này để công kích Tiên tri hư không. 

10. Tướng khắc chế Malzahar

Dưới đây là danh sách các tướng có thể khắc chế hoặc bị khắc chế bởi Malzahar - Tiên Tri Hư Không:

10.1. Tướng khắc chế được Malzahar

Một số vị tướng có khả năng khắc chế được Malzahar:

+ Aatrox

+ Annie

+ Karthus

+ Lissandra

+ Morgana

+ Nocturne

aatrox
annie
karthus
Aatrox Annie Karthus
lissandra
morgana
nocturne
Lissandra Morgana Nocturne

10.2.Tướng yếu hơn Malzahar

Nếu bạn là những tướng sau, hãy chạy thật nhanh khi gặp phải Malzahar nhé!

+ Heimerdinger

+ LeBlanc

+ Malphite

+ Pantheon

+ Ryze

+ Tryndamere

heimerdinger
leblanc
malphite
Heimerdinger LeBlanc Malphite
pantheon
ryze
tryndamere
Pantheon Ryze Tryndamere

Hi vọng rằng bài viết này đã phần nào cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan và chi tiết về tướng Malzahar LMHT Mùa 13. Từ đó, giúp bạn có được những trận đấu thật thành công. Chúc bạn leo rank xếp hạng cũng như gánh team hiệu quả cùng với Tiên Tri Hư Không - Malzahar!

Xem nhiều nhất