Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 15/05/2023, 22:15 PM

Maokai mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Hướng dẫn bảng ngọc Maokai mùa 13 mới nhất và cách lên đồ Maokai mạnh, build trang bị, cách chơi combo Maokai - Ma cây.

Trong mùa giải này, bảng ngọc Maokai mùa 13 đã được cập nhật với khá nhiều thay đổi. Do đó, đôi khi việc chú ý đến một vài chi tiết cũng có thể giúp bạn phát huy tốt sức mạnh của đấu sĩ này. Một số bảng ngọc bổ trợ cho Maokai sẽ được liệt kê ngay sau đây!

1. Thông tin sơ lược về tướng Maokai

Tướng Maokai là một trong những tướng được yêu thích trong game Liên Minh Huyền Thoại. Hắn là sở hữu những đặc điểm mà những tướng Sát Thủ không có. Maokai là một trong những vị tướng chủ chốt nhờ khả năng gây sát thương đáng kể lẫn hỗ trợ đồng đội cực kì tốt. Đúng với tên gọi - Ma cây, sức mạnh của hắn đến từ các loài thực vật. Nhờ đó, khi sử dụng chiêu W, hắn có thể khóa chân đối thủ bằng những chiếc rễ cây di động.

Ngoài ra, hắn ta còn được biết đến thông qua khả năng kiểm soát thế trận cũng như và khả năng hấp thụ sát thương cho team của mình. Các kỹ năng của Maokai thường tập trung vào khả năng hất tung và khóa chặt kẻ thù. Có thể nói, Ma cây Maokai là một quân bài mạnh  để team bạn có thể tự tin hơn trong những cuộc giao tranh tổng.

tướng

2. Vị trí của tướng Maokai

Maokai là một tướng cận chiến, chuyên chống chịu. Do đó, hắn thường được chiến đấu ở vị trí đường trên (Top) hoặc hỗ trợ (Sp). 

3. Bảng ngọc của tướng Maokai

Sở hữu nhiều tuyệt chiêu chuyên khống chế nên bảng ngọc Dư chấn sẽ rất phù hợp cho Maokai Hỗ trợ, giúp cải thiện khả năng chống chịu trong giai đoạn đi đường lẫn giao tranh tổng dựa vào lượng Kháng phép và Giáp được cộng dồn. Hầu hết tuyệt chiêu của Maokai đều có các hiệu ứng khống chế di chuyển, từ làm chậm cho đến trói chân.

bang-ngoc-maokai

Do đó, Suối nguồn sinh mệnh chính là ngọc bổ trợ phù hợp nhất nếu bạn muốn giúp team tăng khả năng hồi phục. Bên cạnh đó, nếu muốn giảm bớt sát thương hay tầm ảnh hưởng của những pha khống chế, hãy chọn thêm hai ngọc Giáp cốt và Kiên cường. Không những thế, bảng ngọc này còn giúp hắn truy đuổi kẻ địch tốt hơn, đặc biệt là khi sử dụng skill Phi thân biến dị (W).

Khi chơi ở vị trí Support, năng lực hồi phục (máu và mana) nhanh là vô cùng cần thiết. Do đó, combo ngọc Thuốc thời gian và Giao hàng bánh quy chính là chân ái của Maokai ngay lúc này. 

Bộ 3 ngọc bổ trợ Maokai tập trung vào khả năng tăng giáp phòng thủ, sau đó là sát thương và linh hoạt.

3.1. Bảng ngọc Maokai đi Rừng

+ Pháp thuật

+ Tăng tốc pha

+ Áo choàng mây

+ Thăng tiến sức mạnh

+ Thủy thượng phiêu

+ Áp đảo

+ Phát bắn đơn giản

+ Thợ săn kho báu

+ Tấn công 3

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 1

nbt_pt
8230
8275
8210
8232
 
nbt_ad
8126
8135
993
994
5001

3.2. Bảng ngọc Maokai Top

+ Kiên định 

+ Quyền năng bất diệt

+ Tàn phá hủy diệt

+ Ngọn gió thứ hai

+ Làn tràn

+ Cảm hứng

+ Giao hàng bánh quy

+ Thấu thị vũ trụ

+ Tấn công 2

+ Linh hoạt 2

+ Phòng thủ 2

nbt_kd
8437
8446
8444
8451
 
Maokai mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 19
8345
8347
992
995
995

3.3. Bảng ngọc Maokai Sp

Bảng ngọc Maokai Support với tỉ lệ thắng 50.00% và 100% lượt chọn

+ Kiên định 

+ Dư chấn

+ Suối nguồn sinh mệnh

+ Giáp cốt

+ Kiên định

+ Cảm hứng

+ Giao hàng bánh quy

+ Thuốc thời gian

+ Tấn công 1

+ Linh hoạt 2

+ Phòng thủ 2

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Thấu thị vũ trụ thay vì ngọc Thuốc thời gian ở bảng ngọc cho Maokai Hỗ trợ.

Maokai mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 25
8439
8463
1111
8242
 
Maokai mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 30
Maokai mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 31
8352
Maokai mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
Maokai mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
Maokai mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35

4. Cách lên đồ của tướng Maokai

Maokai Hỗ trợ có xu hướng được trang bị theo hai cách. Một là full tank - tăng sức mạnh, sức bền. Hai là tăng sức mạnh phép thuật và khả năng chống chịu. Không có cách trang bị nào là hoàn hảo cho mọi trường hợp. Do đó, bạn cần xem xét từng tình huống để chọn cách lên đồ Maokai phù hợp nhất!

cách lên đồ maokai

Với Maokai Support cho Bottom lane (đường Dưới), hắn di chuyển khá chậm chạp. Do đó, giày là trang bị cần được đầu tư. Bạn có thể trang bị Giày bạc để cải thiện yếu điểm này. Ngoài ra, nếu đối phương có quá nhiều tướng mạnh sát thương vật lý mạnh thì bạn có thể lên trang bị Giày thép gai để an toàn hơn.

Bên cạnh đó, Giáp vải nguyệt thần là trang bị nhóm thần thoại ‘trời sinh’ cho Maokai tanker. Trường hợp bạn muốn Maokai có damage AP, hãy sử dụng Trát lệnh đế vương. Nếu muốn trở nên cơ động  hơn, bạn cần Giáp liệt sỹ, đây là món đồ ‘tiệm cận’ hoàn hảo dành cho Maokai. Cuối cùng, giáp gai là trang bị không thể bỏ qua nếu muốn tăng đồng thời khả năng chống chịu lẫn hiệu ứng của Vết thương sâu.

4.1. Cách lên đồ Maokai đi Rừng

Khi chơi Maokai đi Rừng, trang bị sẽ thiên về tăng SMPT và cộng Xuyên kháng phép nhằm tối đa hóa hiệu ứng của chiêu cuối R.

+ Mũ trụ nguyền rủa

+ Giày khai sáng Ionia

+ Mặt nạ thống khổ Liandry

+ Ngọn lửa hắn hóa

+ Quỷ thư Morello

+ Đồng hồ cát Zhonya

0071
3158
3151
4645
3165
3157

4.2. Cách lên đồ Maokai Top

Maokai nổi tiếng là tướng đường Trên có khả năng chống chịu cũng như mở giao tranh cực kỳ tốt. Vì vậy, bộ trang bị cho vị tướng này sẽ tập trung vào khả năng chống chịu.

+ Khiên thái dương

+ Giày thép gai

+ Jak’Sho vỏ bọc thích nghi

+ Giáp gai

+ Băng giáp vĩnh cửu

+ Tim băng

0020
3047
100
3075
3121
3110

4.3. Cách lên đồ Maokai Sp

Maokai Hỗ trợ thường được lên các trang bị chuyên chống chịu cũng như tăng khả năng hồi phục cho team.

+ Trát lệnh đế vương

+ Giày bạc

+ Mũ trụ nguyền rủa

+ Quỷ thư Morello

+ Giáp gai

+ Giáp liệt sĩ

0022
3009
0071
3165
3075
3742

5. Phép bổ trợ của tướng Maokai

Xét về khả năng đi đường, Maokai của mùa 13 có vẻ khá vượt trội trong khoảng này. Chính vì thế, bộ đôi phép bổ trợ dành cho Ma cây cũng khá đa dạng. Dưới đây là một số gợi ý phép bổ trợ phù hợp cho từng vị trí:

+ Đường Trên: Tốc biến và Dịch chuyển.

+ Đường Giữa và Hỗ trợ: Tốc biến và Thiêu đốt.

+ Đi Rừng: Tốc biến và trừng phạt.

Bản chất Maokai là vị tướng chuyên chống chịu. Do đó, khi chơi trong vai trò pháp sư, bạn sẽ phải tập trung vào việc giữ đường và lên trang bị nhanh nhất có thể để gia tăng lực hút sát thương trong những trận giao tranh tổng.

Chính vì thế, bộ đôi bổ trợ Tốc biến và Dịch chuyển có thể phù hợp với bạn trong nhiều tình huống cũng như khu vực chiến đấu khác nhau.

Flash
Smite

6. Bảng kỹ năng của tướng Maokai

Maokai_sk

6.1. Nội tại: Ma Pháp Nhựa Cây

Với mỗi đòn đánh thường kết hợp với sức mạnh nội tại, Maokai sẽ được hồi lại một lượng máu và tuyệt chiêu. Tuy nhiên, mỗi lần hắn sử dụng sức mạnh phép thuật hoặc trúng đòn sát thương phép, tốc độ hồi chiêu sẽ giảm đi một chút.

6.2. Bụi Cây Công Kích (Q)

Để kích hoạt skill Q, Maokai cần gom kẻ địch đến vị trí mong muốn bằng các đợt sung chấn, vừa gây sát thương vật lý vừa làm giảm tốc độ di chuyển.

Với mỗi cú đấm xuống đất, Maokai có thể tạo nên các đợt sóng chấn động. Kẻ địch ở trong phạm vi của hiệu ứng sẽ bị hất tung, nhận sát thương phép cũng như bị làm chậm trong một khoảng thời gian nhất định.

6.3. Phi Thân Biến Dị (W)

Maokai có thể hóa thành một đám rễ có thể di chuyển khắp nơi. Lúc này, đối phương không thể lấy hắn làm mục tiêu. Nhờ đó, Maokai có thể lướt đến đối thủ, rồi dùng roi quấn chân nó. Khi này, mục tiêu sẽ dính sát thương phép và bị trói chân trong vài giây.

6.4. Ném Chồi Non (E)

Để kích hoạt, Maokai ném một chồi non về phía mục tiêu đang đứng cảnh giới trong giây. Lưu ý, chồi non bắt lửa tốt hơn khi được ném vào bụi rậm. Cái cây sẽ phát nổ khi có mục tiêu đến gần, gây sát thương phép tương ứng với % máu tối đa. Cuối cùng, làm chậm 35% tốc độ di chuyển trong 2 giây. Tối đa 300 sát thương lên những đơn vị trúng phải ( không phải tướng), sức mạnh sẽ tăng gấp đôi khi ở trong bụi.

6.5. Chiêu cuối: Quyền Lực Thiên Nhiên

Maokai triệu hồi một bức tường làm từ đám cây leo khổng lồ, từ từ tiến lại gần kẻ địch. Những kẻ bị ‘dồn ép’ sẽ dính sát thương cũng như bị trói chân trong vài giây. Hiệu suất hiệu ứng sẽ tương ứng với khoảng cách mà bức tường đi được.

7. Cách chơi của tướng Maokai

7.1. Giai đoạn đầu trận

Trong đoạn đầu trần, mặc dù Maokai được xem là một vị tướng mạnh nhưng khá khó dùng và thường gặp nhiều hạn chế trong việc Farm quái. Do đó, bạn chỉ nên tập trung Farm trong thời gian này. 

+ Tận dụng thời điểm bạn có thể kiểm soát tầm nhìn với kỹ năng ném chồi non để ghim lính địch vào những tình huống khó. Khi chồi non phát nổ, hắn sẽ gây rối loạn đội hình địch.

+ Tập trung dán mắt vào bản đồ để khái quát tầm nhìn và để đề phòng bị gank đột ngột từ rừng của đối phương.

đầu trận

7.2. Giai đoạn giữa trận

Đến giữa trận, ngoài farm lính, Maokai nên bám trụ tại lane của mình hoặc dịch chuyển khi thật cần thiết. Đặc biệt là trong những tình huống giao tranh nhỏ lẻ nhằm hỗ trợ đồng đội

+ Hoàn tất lên trang bị cho Trượng Trường Sinh và Giáp Tâm Linh.

+ Bạn cần kiểm soát năng lượng để có thể vừa di chuyển vừa tấn công đối phương. Giai đoạn cuối trận.

giữa trận

7.3. Giai đoạn cuối trận

Đến cuối trận, Maokai Tank sẽ dùng chiêu cuối R để mở ra giao tranh. Khi tất cả đã lao vào trận chiến, hắn sẽ nhân cơ hội  trói chân và hút sát thương kẻ địch. Nhờ đó, Maokai tạo được nhiều lợi thế hơn cho bản thân và đồng đội trong giai đoạn này.

+ Ném chồi non (E) và Chiêu cuối: Quyền Lực Thiên Nhiên là những tuyệt chiêu khá tốt để ứng biến khi giao tranh. Với kỹ năng này, bạn sẽ khiến phe địch phải hứng chịu rất nhiều thương tổn.

+ Bụi cây công kích (Q) sẽ là đường lui an toàn cho Maokai trong những tình huống khó.

cuối trận

8. Combo của tướng Maokai mạnh nhất

Mức độ dễ: 

+ Combo 1: Phi Thân Biến Dị (W) > Bụi Cây Công Kích (Q) > Đánh thường (A)

+ Combo 2: Bụi Cây Công Kích (Q) > Phi Thân Biến Dị (W) > Đánh thường (A) > Ném Chồi Non (E) > Đánh thường (A) > Đánh thường (A)

+ Combo 3: Phi Thân Biến Dị (W) > Bụi Cây Công Kích (Q) > Chiêu cuối: Quyền Lực Thiên Nhiên (R) > Ném Chồi Non (E) > Đánh thường (A) > Đánh thường (A) > Đánh thường (A)

+ Combo 4: Chiêu cuối: Quyền Lực Thiên Nhiên (R) > Ném Chồi Non (E) > Phi Thân Biến Dị (W) > Đánh thường (A) > Đánh thường (A) > Đánh thường (A) > Bụi Cây Công Kích (Q) > Đánh thường (A)

+ Combo 5: Ném Chồi Non (E) > Phi Thân Biến Dị (W) > Đánh thường (A) > Bụi Cây Công Kích (Q) > Đánh thường (A)

combo

Mức độ trung bình: 

+ Combo 1: Tốc biến (F) > Phi Thân Biến Dị (W) > Ném Chồi Non (E) > Bụi Cây Công Kích (Q) > Chiêu cuối: Quyền Lực Thiên Nhiên (R) > Đánh thường (A) > Đánh thường (A) > Đánh thường (A)

+ Combo 2: Bụi Cây Công Kích (Q) > Tốc biến (F) > Phi Thân Biến Dị (W) > Đánh thường (A)

+ Combo 3: Phi Thân Biến Dị (W) > Bụi Cây Công Kích (Q) > Chiêu cuối: Quyền Lực Thiên Nhiên (R) > Đánh thường (A)

Mức độ khó:

+ Combo: Chiêu cuối: Quyền Lực Thiên Nhiên (R) > Tốc biến (F) > Phi Thân Biến Dị (W) > Đánh thường (A) > Đánh thường (A)

9. Điểm mạnh và yếu của Maokai

Ngoài nắm vững cách chơi, lên trang bị và bảng ngọc, bạn cũng cần nắm vững một số ưu và nhược điểm đặc biệt của Maokai. Như:

Điểm mạnh

+ Các kỹ năng hồi phục tuyệt chiêu khi đi đường tốt.

+ Bộ kỹ năng có thể chuyển đổi một cách linh động. Đặc biệt, chiêu cuối cuối có khả năng khống chế tốt, tầm đánh lớn nên có tính ứng dụng cao.

+ Phù hợp với nhiều chiến thuật và tình huống khác nhau.

+ Đảo đường với skill Ném Chồi Non (E) và sức mạnh nội tại mạnh.

điểm mạnh

Điểm yếu

+ Khi đi kiếm chuông, đôi lúc Maokai cản trở tầm nhìn Xạ thủ của đội mình.

+ Dễ lên bảng nếu chỉ biết tập trung vào mỗi việc nhặt chuông

+ Khó sử dụng nhuần nhuyễn các tuyệt chiêu, đặc biệt kén với beginners. Do đó, bạn sẽ mất khá khá thời gian để luyện tập trước đó. Đặc biệt là với chiêu cuối, nếu không cẩn thận, bạn có thể khiến đồng đội lâm vào tình thế nguy hiểm.

10. Tướng khắc chế Maokai

Người xưa có câu: ‘Biết địch, biết ta, trăm trận trăm thắng’. Do đó, để nắm chắc phần thắng, bạn cần phải hiểu rõ: kẻ địch là ai?

10.1. Tướng khắc chế được Maokai

Danh sách các tướng có khả năng khắc chế Maokai - Ma Cây:

+ Dr. Mundo

+ Gnar

+ Kayle

+ Leona

+ Quinn

+ Riven

drmundo
gnar
kayle
Dr. Mundo Gnar Kayle
leona
quinn
riven
Leona Quinn Riven

10.2. Tướng yếu hơn Maokai

Bạn có thể tung hoành ngang dọc khi gặp những tướng sau:

+ Bard

+ Heimerdinger

+ Jayce

+ Lissandra

+ Malphite

+ Ryze

bard
heimerdinger
jayce
Bard Heimerdinger Jayce
lissandra
malphite
ryze
Lissandra Malphite Ryze

Hi vọng bạn đã có được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để chơi tốt Maokai thông qua bài viết trên đây. Với lối chơi và cách trang bị mới này, Maokai hứa hẹn trở thành một trong những vị tướng có sức mạnh đáng gờm cũng như sở hữu lối chơi đa dạng nhất nhì LMHT Mùa 13.

Xem nhiều nhất