Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 05/05/2023, 16:42 PM

Master Yi mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Cách lên bảng ngọc, trang bị cho Master Yi LMHT Mùa 13. Hướng dẫn cách chơi và build up kỹ năng phù hợp cho Kiếm sư wuju.

Master Yi là một trong những tướng đi Rừng có lối chơi đơn giản, phù hợp với beginner nhưng vẫn đảm bảo lượng sát thương ổn định. Đặc biệt, skill Tuyệt kỹ Alpha còn có thể tránh được những đòn tấn công bất ngờ từ đối thủ. Bên cạnh đó, sự cơ động khi kết hợp với tuyệt chiêu cuối Chiến binh sơn cước sẽ giúp Master Yi ra vào giao tranh dễ dàng hơn. Ngoài ra, Master Yi cũng rất phù hợp cho vị trí đường Trên.

1. Thông tin sơ lược về tướng Master Yi

Master Yi - kiếm sư miền Wuju, người được tôi rèn cả cơ thể lẫn tâm trí. Nhờ đó, cả suy nghĩ và hành động của hắn được hợp nhất. Những lưỡi kiếm của hắn như đe dọa đối phương, tiễn đưa con mồi một cách nhanh gọn.

Với biệt danh “Thánh Vét” giới Liên Minh, Master Yi là thuộc hệ Sát Thủ chuyên đi đường Rừng (Juggle), đường Trên (Top). Hắn sở hữu bộ tuyệt chiêu đủ mạnh để xưng bá mọi chiến trường trong thoáng chốc. Không những thế, hắn còn khá quen mặt của những trận đấu rank, đặc biệt với rank thấp.

tướng

2. Vị trí của tướng Master Yi

Master Yi thường được ưu tiên cho vị trí đi rừng bởi năng lực dọn quái rừng siêu hiệu quả. Với tuyệt chiêu Tuyệt Kỹ Alpha (Q) và sức mạnh từ Nội tại: Chém Đôi, Yi có thể san bằng vòng rừng, đồng thời tích một số lượng kinh nghiệm lớn để đi cả rừng đối thủ.

Với lực sát thương vật lý khủng, Yi phù hợp để đi cả đường trên (Top) lẫn đường giữa (Mid). Đặc biệt, khi có thêm combo phép bổ trợ Thiêu Đốt và Tốc Biến, bạn sẽ dành được First Blood rất nhanh.

3. Bảng ngọc của tướng Master Yi

Chuẩn xác là bảng ngọc phù hợp với nhiều vị trí Master Yi, đặc biệt là đi Rừng. Trong đó, Nhịp Độ Chết Người sẽ giúp hắn ta bổ sung yếu tố quan trọng nhất - tốc độ đánh. Nhờ đó, tốc độ đánh của Kiếm sư wuju sẽ được cộng dồn theo thời gian. Khi điểm đã được tích đủ, tốc độ đánh gia tăng, giúp những nhát chém của Yi đạt đến tốc độ chóng mặt.

Bên cạnh đó, bảng ngọc bổ trợ Chinh Phục sẽ mang lại nhiều lợi thế cho Master Yi khi càng về cuối trận. Khi này, không chỉ AD mà cả Tanker phe địch đều sẽ bị chém không thương tiếc. Tiếp đến, ngọc Đắc Thắng giúp tăng khả năng hồi phục sau đòn sát thương chí mạng. Với mỗi tướng bị đánh bại, Yi sẽ được hồi lại một số máu, đủ để sống tiếp trong những trận combat, đặc biệt là những pha solo 1vs5 hay 1vs1.

bang-ngoc-masteryi

Ngọc Tốc Độ Đánh giúp tăng tốc độ ra đòn, cộng dồn sau mỗi lần hạ gục tướng địch. Điều này khiến Yi trở nên mạnh mẽ hơn khi nàng về cuối trận. Cuối cùng, Nhát Chém Ân Huệ hỗ trợ bạn càn quét bản đồ một cách nhanh chóng với những cú Pentakill ấn tượng về cuối trận.

Trong trường hợp phía địch có nhiều tanker, bạn có sử dụng Chốt Chặn Cuối Cùng để thay cho ngọc Nhát Chém Ân Huệ để tăng khả năng gây sát thương lên những vị tướng trâu bò như vậy.

3.1. Bảng ngọc Master Yi đi Rừng

Bảng ngọc Master Yi đi Rừng với tỉ lệ thắng 44.44% và 93.1% lượt chọn

+ Chuẩn xác

+ Nhịp độ chết người

+ Đắc thắng

+ Tốc độ đánh

+ Nhát chém ân huệ

+ Áp đảo

+ Thu thập nhãn cầu

+ Thợ săn kho báu

+ Tấn công 2

+ Linh hoạt 1

+ Phong thủ 2

nbt_cx
8008
9111
9104
8014
 
nbt_ad
8138
8135
992
994
998

3.2. Bảng ngọc Master Yi Top

Thay thế bảng ngọc phụ Áp đảo của Master Yi thành ngọc Kiên định:

+ Chuẩn xác

+ Nhịp độ chết người

+ Đắc thắng

+ Huyền thoại: Kháng hiệu ứng

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Kiên định

+ Giáp cốt

+ Kiên cường

+ Tấn công 2

+ Linh hoạt 1

+ Phong thủ 2

Master Yi mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
Master Yi mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
Master Yi mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
9105
Master Yi mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
 
nbt_kd
1111
8242
Master Yi mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Master Yi mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Master Yi mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24

3.3. Bảng ngọc tỉ lệ thắng cao

Sử dụng Áp đảo làm nhánh ngọc chính, ngược lại Chuẩn xác sẽ là nhánh ngọc phụ:

+ Áp đảo

+ Mưa kiếm

+ Tác động bất chợt

+ Thu thập nhãn cầu

+ Thợ săn kho báu

+ Chuẩn xác

+ Đắc thắng

+ Tốc độ đánh

+ Tấn công 2

+ Linh hoạt 1

+ Phong thủ 2

Master Yi mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 25
9923
8143
8138
Master Yi mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 29
 
Master Yi mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 30
Master Yi mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 31
Master Yi mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 32
Master Yi mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
Master Yi mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
Master Yi mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35

4. Cách lên đồ của tướng Master Yi

Khởi đầu trận, bạn nên chọn những trang bị giúp bạn tăng khả năng hồi phục cũng như tiết kiệm vàng. Bên cạnh đó, giày sẽ được lựa chọn dựa trên nhịp độ trận đấu và các tướng AD và AP mà bạn phải đối đầu. Thông thường, Master Yi thường được lên Giày pháp sư. Nếu muốn cải thiện tốc độ đánh thì Giày cuồng nộ sẽ rất hợp với những tướng mạnh tấn công như hắn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lên đồ full sát thương. Tuy nhiên, với phong cách này thì Yi không nên dùng để mở hay thường xuyên lao vào giao tranh. Thay vào đó, hay kết hợp hoặc chờ đồng đội mở combat trước, sau đó hãy vào sau. Lưu ý, bật Ulti để dọn nhanh những tàn cuộc. Nói đến khả năng vét bảng đồ thì chắc chắn không ai qua mặt được Master Yi của chúng ta rồi.

Cuối cùng, cách lên đồ Yi đi đường Trên và đường Giữa cũng khá giống với Yi đi Rừng. Trong đó, bạn nên dùng Gươm vô danh đầu tiên rồi hãy lên những trang bị kế tiếp. Nếu muốn chơi Yi Top chí mạng với tốc đánh nhanh, hoặc sắp phải đụng độ với tướng những Pháp sư hoặc đối thủ có nhiều hiệu ứng CC mạnh, hãy chọn: Giày thủy ngân và Đao thủy ngân, Khăn giải thuật. Chúng sẽ bảo vệ Yi an toàn hơn trong những tình huống bắt lẻ hoặc trúng phải hiệu ứng khống chế khi combat nổ ra.

4.1. Cách lên đồ Master Yi đi Rừng

+ Móc diệt thủy quái

+ Giày cuồng nộ

+ Gươm suy vong

+ Cuồng đao Guinsoo

+ Đao tím

+ Vũ điệu tử thần

Khi chạm trán với những tướng khống chế mạnh, bạn có thể dùng Giáp thiên thần để thay cho Vũ điệu tử thần

009
3006
3153
3124
3091
3812

4.2. Cách lên đồ Master Yi Top

Về cơ bản, trang bị cho Yi Top không quá khác biệt so với Yi Juggle. Tuy nhiên, thứ tự lên đồ sẽ hơi khác một chút.

+ Gươm suy vong

+ Giày cuồng nộ

+ Móc diệt thủy quái

+ Cuồng đao Guinsoo

+ Đao tím

+ Vũ điệu tử thần

Master Yi mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 42
Master Yi mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 43
Master Yi mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 44
Master Yi mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 45
Master Yi mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 46
Master Yi mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 47

5. Phép bổ trợ của tướng Master Yi

+ Tốc biến: là phép bổ trợ gần như phù hợp với hầu hết các vị tướng LMHT, giúp tăng khả năng di chuyển trong những tình huống như rút lui hay muốn rút ngắn khoảng cách với mục tiêu. 

+ Tăng tốc: phù hợp cho những trường hợp cần tiếp cận với nhiều mục tiêu

+ Trừng phạt: phù hợp nhất cho Master Yi đi Rừng. 

+ Dịch chuyển: phù hợp nhất cho Master Yi Top.

Flash
Smite

6. Bảng kỹ năng của tướng Master Yi

MasterYi_sk

6.1. Nội tại: Chém Đôi

Để kích hoạt, Master Yi cần tung kiếm lên không trung một vài lần.

6.2. Tuyệt Kĩ Alpha (Q)

Master Yi có thể lướt qua bản đồ và gây sát thương vật lí lên những nới mà hắn đi qua (tối đa 4 mục tiêu). Giờ đây, hắn đã trở thành không thể kẻ không thể truy vết, bị chọn làm mục tiêu. Chiêu Q có thể gây nên sát thương vật lý thậm chí là chí mạng lên lính và quái. Sử dụng xen kẽ với những đòn đánh thường sẽ giúp rút ngắn thời gian hồi chiêu Tuyệt Kĩ Alpha thêm 1 giây.

6.3. Thiền (W)

Khi Master Yi bắt đầu thiền, hắn sẽ được hồi 1% máu đã mất và kháng được 50% lực sát thương trong 4 giây. Hiệu ứng sẽ chỉ còn 25% với những đòn sát thương từ trụ. 

Ngoài ra, Master Yi còn được cộng dồn hiệu ứng của Chém Đôi và ngưng đọng thời gian tác dụng còn lại của hai tuyệt chiêu Võ Thuật Wuju (E) và Chiến Binh Sơn Cước (R) với mỗi giây dùng W.

6.4. Võ Thuật Wuju (E)

Sử dụng nhiều kỹ năng này giúp bạn tăng thêm 10% lực Sát thương Vật lí nếu kết hợp cùng nội tại. Bên cạnh đó, E còn giúp tăng sát thương chuẩn và cả những đòn đánh thường trong vòng 5 giây. Khi skill E đang hồi chiêu, sức mạnh nội tại sẽ bị loại bỏ tạm thời cho đến khi hiệu ứng kết thúc.

6.5. Chiêu cuối: Chiến Binh Sơn Cước

Một trong những điểm mạnh lớn nhất của Master Yi là khả năng di chuyển. Khi kết hợp với chiểu R, Tốc độ Di chuyển và Tốc độ Đánh cũng sẽ được miễn nhiễm với những tuyệt chiêu làm chậm từ đối thủ trong 7 giây. Khi đang kích hoạt R, việc bạn hạ gục đối thủ hay hỗ trợ đồng đội đều giúp tăng kéo dài hiệu ứng của Chiến Binh Sơn Cước thêm 7 giây. Ngoài ra, nội tại giúp rút ngắn 70% thời gian hồi những kỹ năng khác.

7. Cách chơi của tướng  Master Yi

7.1. Giai đoạn đầu trận

Giai đoạn này cần chú trọng vào việc Farm quái rừng để sưu tầm được những món trang bị cần thiết càng sớm càng tốt. Nhờ vậy, bạn có thể kiểm soát được cả phần rừng bản thân lẫn đối thủ.

Đặc biệt, việc khống chế những mục tiêu lớn sẽ là tiền để để Yi mạnh hơn trong giai đoạn từ giữa và cuối trận đấu. Khi đó, bạn còn có thể gank được cả team.

W1

7.2. Giai đoạn từ giữa đến cuối trận

Đây là thời điểm mạnh mẽ nhất của Master Yi khi hắn đã lên đủ mọi trang bị cần thiết. Với mạnh hủy diệt, bạn có thể thoải mái lao vào giao tranh và knock out cả team địch. Không những thế, bạn cũng có thể solo với bất kỳ ai, thậm chí là đối đầu với những quái khủng như Baron, Rồng Ngàn Tuổi.

Tuy nhiên, hãy thật cẩn thận với những hiệu ứng khống chế cứng của đối thủ. Tích cực sử dụng chiêu Tuyệt Kĩ Alpha để né đòn hay lạng lách với tốc độ thần sầu của chiêu Chiến Binh Sơn Cước để rút lui.

nhungvituongduocuachuongvaleoranktuyethaonhatmaychulmhtvietnam

8. Combo Master Yi mạnh nhất

Combo 1: Dùng cho những nguy hiểm

Chiêu cuối: Chiến Binh Sơn Cước (R) > Tuyệt Kĩ Alpha (Q) > Võ Thuật Wuju (E) > Trừng phạt > Thiền (W) > Tuyệt Kĩ Alpha (Q).

Combo 2: Dùng để dọn dẹp rừng

Tuyệt Kĩ Alpha (Q) > Võ Thuật Wuju (E) > Đánh thường (A) > Đánh thường (A)

Combo 3: Dùng để đi gank

Chiêu cuối: Chiến Binh Sơn Cước (R) > Tuyệt Kĩ Alpha (Q) > Võ Thuật Wuju (E)

Combo 4: Combo tất sát, khá giống combo 3

Chiêu cuối: Chiến Binh Sơn Cước (R) > Tuyệt Kĩ Alpha (Q) > Võ Thuật Wuju (E) > Đánh thường (A) > Đánh thường (A) > Đánh thường (A) > Đánh thường (A) > Tuyệt Kĩ Alpha (Q)

combo

9. Điểm mạnh và yếu của Master Yi

Mọi tượng trong LMHT đều có những ưu - nhược điểm riêng và Master Yi mùa 13 cũng không phải là một ngoại lệ. Dưới đây là một số điểm mạnh và yếu của Kiếm sư Wuji:

Điểm mạnh

+ Tốc độ dọn rừng nhanh dù tương đối vất vả ở những level đầu.

+ Khả năng solo 1vs1 tốt từ giữa cho đến cuối game, nhất là khi xanh sớm.

+ Khả năng lăn cầu tuyết xuất sắc khi có cơ hội. 

+ Có năng lực đẩy đường đơn và canh trụ hiệu quả.

+ Là một trong những tướng dễ kiếm Pentakill nhất Liên Minh.

Điểm yếu

+ Master Yi khá phụ thuộc vào trang bị để có thể tận dụng triệt để sức mạnh. Do đó, nếu không thể chuyển sang xanh thì hắn sẽ trở thành gánh nặng của đội.

+ Máu yếu nên rất dễ ‘bay màu’ khi chạm trán với những tướng có nhiều kĩ năng khống chế cứng.

+ Không thể dùng để đi Gank vì Master Yi không có những tuyệt chiêu khống chế.

+ Lối chơi đơn điệu, dễ đoán. Một khi bị đối thủ bắt bài thì không thể mang đi đấu giải.

+ Đòi hỏi người chơi phải tinh tế để nhận ra thời cơ phù hợp để vào - ra giao tranh.

10. Tướng khắc chế Master Yi

Khi chiến đấu, ngoài chú ý đến vấn đề kỹ năng, chiến thuật, trang bị, bạn cũng cần để mắt đến những người đang chiến đấu xung quanh bạn.

10.1. Tướng khắc chế được Master Yi

Những tướng có năng lực khắc chế Master Yi - Kiếm Sư Wuju:

+ Elise

+ Jax

+ Pantheon

+ Rammus

+ Shyvana

+ Udyr

elise
jax
pantheon
Elise Jax Pantheon
rammus
shyvana
udyr
Rammus Shyvana Udyr

10.2. Tướng yếu hơn Master Yi

Những tướng phải dè chừng khi chạm trán với Master Yi - Kiếm Sư Wuju:

+ Aatrox

+ Ekko

+ Fiddlesticks

+ Olaf

+ Rengar

+ Zac

aatrox
ekko
fiddlesticks
Aatrox Ekko Fiddlesticks
olaf
rengar
zac
Olaf Rengar Zac

Bài viết trên chia sẻ những thông tin cơ bản về cách lên bảng ngọc, trang bị, kết hợp và sử dụng chuối kỹ năng có tỉ lệ thắng cao nhất cho Master Yi đi Rừng, Top mùa 13. Dù đây là một vị tướng khá dễ chiều và phù hợp cho người mới bắt đầu nhưng để chơi được một cách hiệu quả thì không hề dễ đâu nhé. Hãy kết hợp thông tin trên để tập chơi với Master Yi một cách thường xuyên. Chúc bạn thành công với những pha Pentakill thần thánh của Kiếm Sư Wuju.

Xem nhiều nhất