Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 17/05/2023, 16:06 PM

Nasus mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Hướng dẫn cách chọn Bảng Ngọc Nasus mùa 13, Lên Đồ Nasus mạnh nhất. Cùng xem thông tin chi tiết để build Nasus - Nhà thông thái sa mạc, giúp cân team nhé!

Bảng Ngọc Nasus mùa 13 là một trong những chủ đề được các game thủ LOL quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Bên cạnh đó, việc lên đồ cho Nasus cũng được xem là yếu tố quan trọng giúp bạn tăng cường sức mạnh cho tướng trong trận đấu. Vì vậy, nếu bạn đang càn Bảng Ngọc Nasus mùa 13 cùng với cách lên đồ Nasus mạnh nhất, thì bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết.

1. Thông tin sơ lược về tướng Nasus

Tướng Nasus là một trong những vị tướng có sức mạnh và khả năng đánh solo cao. Ngoại hình của Nasus được thiết kế đầu chó thân người và có biệt danh là Nhà Thông Thái Sa Mạc. Đôi mắt Nasus sáng ngời, thể hiện sự uy nghiêm và bản lĩnh.

Về tính cách, Nasus được là một tướng vĩ đại, kiên nhẫn. Trong trận đấu, Nasus sẽ là một tướng tank và phản công, đồng thời sở hữu khả năng xâm nhập vào địch, tiêu diệt kẻ địch với sức mạnh đáng kinh ngạc của mình. 

Ngoài ra, Nasus là một trong những vị anh hùng thần thánh của đế chế Shurima cổ xưa và là anh trai của Renekton, một tướng khác trong Liên Minh Huyền Thoại. Nasus được xem là một quân sư chiến lược tài ba.

tướng

2. Vị trí của tướng Nasus

Vị trí Top của Nasus được coi là vị trí chính thức của tướng trong Liên Minh Huyền Thoại. Với khả năng đánh solo cực mạnh, Nasus có thể dễ dàng áp đảo và giành lợi thế trong lane đấu Top.

Đặc biệt, Nasus được xem là một trong những tướng late-game mạnh nhất, nhờ vào khả năng tích lũy sức mạnh của Q - Quyền Trượng Linh Hồn. Trong vai trò Top, anh ta sẽ đóng vai trò tank và phản công, đồng thời giúp đồng đội nhờ khả năng hồi máu và giảm sát thương. 

3. Bảng ngọc của tướng Nasus

Lựa chọn bảng ngọc Sách Phép sẽ giúp Nasus đường trên trở nên cực kỳ linh hoạt, đồng thời cung cấp cho anh ta khả năng hồi phục và chống chịu tốt hơn. Bảng ngọc này cũng tăng cường khả năng di chuyển của Nasus, đặc biệt là vào giai đoạn cuối trận đấu, khi thời gian hồi chiêu của phép bổ trợ đã giảm xuống.

bang-ngoc-nasus

+ Ngọc Nasus Bước Chân Màu Nhiệm: Tăng tốc độ di chuyển của Nasus, giúp anh ta thoát khỏi tình huống nguy hiểm hoặc tiếp cận đối thủ nhanh hơn.

+ Ngọc Nasus Giao Hàng Bánh Quy: Tăng khả năng hồi phục sau khi giao tranh, giúp tướng duy trì sức khỏe và tiếp tục gây áp lực trên đường trên.

Ngọc Nasus Vận Tốc Tiếp Cận: Cho phép Nasus tăng tốc độ di chuyển khi tiếp cận vị trí đối thủ, dễ dàng áp sát và tạo cơ hội gây sát thương địch trong các tình huống solo 1vs1 hoặc khi truy đuổi mục tiêu.

+ Ngọc Nasus Ngọn Gió Thứ Hai: Cung cấp cho Nasus sức mạnh phòng thủ để chống lại sát thương vật lý của đối thủ. Đảm bảo anh ta tồn tại lâu hơn trong cuộc chiến.

+ Ngọc Nasus Kiên Cường: Tăng cường khả năng chống chịu của Nasus, cho phép anh ta đối đầu với các tướng địch mạnh mẽ hơn. Đồng thời tăng khả năng sinh tồn của mình trên đường trên.

Ngoài ra, để tăng cường sức mạnh của Nasus, nhánh ngọc con người chơi có thể lựa chọn ba ngọc bổ trợ gồm Điểm hồi kỹ năng, Cộng Giáp và Giáp Phòng thủ. Điểm hồi kỹ năng giúp Nasus hồi phục năng lượng nhanh hơn, Cộng Giáp tăng khả năng phòng thủ. Trong khi đó, Giáp Phòng thủ giảm sát thương phép của đối thủ lên Nasus. 

3.1. Bảng ngọc Nasus Top tank

+ Bước Chân Thần Tốc 

+ Đắc thắng 

+ Kháng hiệu ứng 

+ Chốt chặn cuối cùng

+  Ngọn gió thứ hai

+ Kiên cường

+ Tấn công + Linh hoạt + Phòng thủ

nbt_cx
8021
9111
9105
8299
 
nbt_kd
8444
8242
993
995
Nasus mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 13

3.2. Bảng ngọc Nasus AP

+ Triệu hồi Aerie

+ Dải băng năng lượng

+ Thăng tiến sức mạnh

+ Thiêu rụi

+ Giao hàng bánh quy

+ Vận tốc tiếp cận

+ Tấn công + Linh hoạt + Phòng thủ

nbt_pt
8214
8226
8210
8237
 
nbt_ch
Nasus mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 20
8410
991
991
Nasus mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24

4. Cách lên đồ của tướng Nasus

Cách lên đồ Nasus trong Liên Minh Huyền Thoại khá đa dạng và phụ thuộc vào phong cách chơi của từng game thủ. Nếu bạn muốn chơi Nasus tank, thì Búa Rìu Sát Thần là trang bị đầu tiên cần phải có để tăng sát thương và khả năng hồi chiêu. Sau đó, bạn có thể đóng full bộ tank để tăng khả năng chống chịu.

cách lên đồ

+ Cách lên đồ Nasus sát lực: Nasus chơi theo phong cách này sẽ rất bá đạo, nhưng cũng rất dễ bị tiêu diệt nếu bị khống chế. Nên chọn cách lên đồ này khi có lợi thế trên đường hoặc khi đối thủ yếu. Nếu không thì sẽ rất khó khăn cho Nasus.

+ Cách lên đồ Nasus phép: Đây là lối chơi phá cách rất độc đáo và khó lường. Nasus không cần quan tâm đến việc farm Q nhiều mà chỉ cần tăng E để gây sát thương phép lớn cho kẻ địch.

+ Giáp liệt sĩ: Tăng tốc độ di chuyển tối đa cho Nasus. Với món đồ này, Nasus sẽ không để cho bất kỳ ai thoát khỏi sự truy kích của mình.

+ Giáp tâm linh: Tăng khả năng hồi phục, giáp và kháng phép hồi chiêu cho Nasus. Với món đồ này, Nasus sẽ có thể duy trì được sức mạnh trong các cuộc chiến dài.

+ Giáp gai: Trang bị này giúp giảm sát thương vật lý của kẻ địch khi họ tấn công vào Nasus, cho phép anh ta chống lại những tướng địch có sát thương vật lý cao.

Nếu đối thủ của bạn có nhiều sát thương vật lý mạnh, bạn có thể chọn Giáp gai để giảm sát thương của chúng.

4.1. Cách Lên đồ Nasus Top

+ Búa Rìu Sát Thần

+ Giày Khai Sáng Ionia

+ Tim Băng

+ Giáp Tâm Linh

+ Giáp Gai

+ Giáp Thiên Nhiên

004
3158
3110
3065
3075
0081

4.2. Lên đồ Nasus tỷ lệ thắng cao

+ Búa Rìu Sát Thần

+ Giày Khai Sáng Ionia

+ Tim Băng

+ Giáp Tâm Linh

+ Giáp Gai

+ Giáp Liệt Sĩ

004
3158
3110
3065
3075
3742

4.3. Lên đồ Nasus AP

+ Mặt Nạ Thống Khổ Liandry

+ Giày Khai Sáng Ionia

+ Mũ Trụ Nguyền Rủa

+ Trượng Pha Lê Rylai

+ Mũ Phù Thủy Rabadon

+ Trượng Hư Vô

3151
3158
0071
3116
3089
3135

5. Phép Bổ trợ của tướng Nasus

Nasus, khi đóng vai trò đường trên, sẽ được hỗ trợ tốt nhất bằng hai phép bổ trợ quan trọng là Tốc biến và Dịch chuyển. Ngoài ra, nếu muốn, anh ta cũng có thể sử dụng phép bổ trợ Tốc hành để tăng tốc độ di chuyển và tiếp cận đối thủ nhanh hơn. Trong khi đó, phép bổ trợ Trừng phạt có thể được sử dụng khi chơi Nasus đi rừng nhằm tạo ra sức ép và bắt đối thủ bất ngờ.

tb
Ghost
Teleport

6. Bảng kỹ năng của tướng Nasus

Có 3 cách tăng kỹ năng cho Nasus thường được sử dụng nhất tùy thuộc vào sở thích của từng người chơi và đối thủ như thế nào.

+ Cách 1: Nasus max: Q -> W ->E => Trong trường hợp đối thủ là các tướng Đấu sĩ có khả năng tiếp cận tốc độ cùng khả năng gây sát thương lớn.

Nasus_sk

+ Cách 2: Nasus max: Q -> E ->W => Nếu đối thủ là các tướng trâu bò, tank có nhiều sức chống chịu.

Quyền Trượng Linh Hồn (Q) là kỹ năng gây sát thương chủ lực và mạnh mẽ nhất của Nasus, vì vậy luôn cần tăng max đầu tiên. Với Lão Hóa (W) và Lửa Tâm Linh (E) thì có thể tùy thuộc vào tình hình đối đầu và trận đấu để quyết định tăng như thế nào. Quan trọng, chiêu cuối Cơn Cuồng Nộ Sa Mạc - R biến anh ta thành một tướng khủng, vì vậy nên tăng càng nhiều càng tốt.

Nasus_sk1

+ Cách 3: max: E -> Q ->W: Lựa chọn thích hợp cho các game thủ chơi Nasus AP.

Nasus_sk2

6.1. Nội tại - Kẻ Nuốt Chửng Linh Hồn

Nasus là một kẻ săn mồi tinh nhuệ, có khả năng hút năng lượng tinh thần của đối thủ mỗi khi sử dụng kỹ năng Quyền Trượng Linh Hồn (Q). Khi tiêu diệt được đối thủ bằng chiêu thức này, Nasus sẽ được thêm điểm Hút Máu, giúp anh ta phục hồi nhanh chóng và duy trì sức bền trong trận đấu.

6.2. Quyền Trượng Linh Hồn - Q

Nasus đánh kẻ địch, gây sát thương và tăng sức mạnh cho các cú Quyền Trượng Linh Hồn sau này nếu hắn giết được mục tiêu.

Đòn đánh thường tiếp theo của Nasus gây thêm sát thương vật lý.

Quyền Trượng Linh Hồn được cộng thêm 3 sát thương vĩnh viễn nếu cú đánh giết được một mục tiêu. Số sát thương cộng thêm này sẽ tăng từ 6 => 12 nếu kẻ địch là Tướng, quái lớn hoặc lính lớn.

6.3. Lão Hóa - W

Kích hoạt W, Nasus khiến tướng mục tiêu bị lão hóa trong 5 giây, bắt đầu làm chậm Tốc độ Di chuyển của kẻ địch  đi 35% và tăng dần theo thời gian. Đồng thời Tốc độ Đánh của kẻ địch cũng bị giảm một nửa.

6.4. Lửa Tâm Linh - E

Lửa Tâm Linh - E là kỹ năng đặc trưng của Nasus, cho phép triệu hồi một ngọn lửa tâm linh tại vị trí chỉ định. Sau đó gây ra sát thương phép và làm giảm Giáp của những kẻ địch trong phạm vi.

Trong vòng 5 giây tiếp theo, những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi vùng tác động sẽ chịu thêm sát thương phép mỗi giây.

6.5. Chiêu cuối R - Cơn Cuồng Nộ Sa Mạc

Chiêu cuối R - Cơn Cuồng Nộ Sa Mạc của Nasus được cho là một trong những vũ khí tối thượng, khiến cho mọi kẻ địch xung quanh phải khiếp sợ. Bằng cách triệu hồi một cơn bão khủng khiếp, Nasus tăng cường toàn bộ khả năng chiến đấu của mình trong vòng 15 giây.

Trong suốt thời gian này, Nasus được tăng máu tối đa, tầm đánh và giảm hồi chiêu của Quyền Trượng Linh Hồn. Đồng thời, mỗi giây, Nasus gây sát thương phép lên những kẻ địch xung quanh bằng một tỷ lệ phần trăm của máu tối đa của chúng. 

7. Cách chơi của tướng Nasus

Để chơi Nasus hiệu quả trên đường và trong giao tranh, người chơi có thể thực hiện các chiến thuật sau đây:

7.1. Giai đoạn đi đường Nasus

Nasus không mạnh trong giai đoạn đầu game, do đó bạn nên chủ yếu là farm lính bằng Q để tăng sức mạnh cho kỹ năng này, không nên giao tranh quá nhiều. Ngoài ra bạn cũng cần hồi chiêu nhanh để có thể farm Q liên tục => do đó bạn nên lên Thủy Kiếm trước tiên khi về nhà.

đi đường

Khi đã có Tam hợp kiếm và số điểm Q đủ lớn, lúc đó bạn có thể chiến đấu tốt hơn.

Combo Thứ tự: W -> E -> Q: Có tác dụng làm chậm và giảm giáp của kẻ địch đồng thời gây sát thương lớn.

7.2. Trong giao tranh Nasus

Trong chiến đấu, bạn nên tìm cơ hội bật R và xông vào tấn công các mục tiêu nguy hiểm như Pháp sư hay Xạ thủ của đối phương bằng Q. Nếu cần thiết bạn có thể dùng Tốc biến để áp sát hoặc truy đuổi kẻ địch.

giao tranh

Thứ tự combo: R -> W -> E -> Q

Lưu ý:

+ Dùng W trước khi dùng E => để đảm bảo kẻ địch không thoát khỏi tầm ảnh hưởng của E. 

+ Cố gắng farm Q càng nhiều càng tốt.

+ Bạn có thể ở lại đường để farm Q và vàng trong một thời gian dài, rồi xuất hiện để chiến đấu cũng không sao, miễn là đồng đội không bị thua quá nhiều.

8. Combo Nasus mạnh nhất

Combo Nasus mạnh nhất là kết hợp các kỹ năng của Nasus một cách nhanh chóng và liên tục để gây sát thương lớn, khống chế đối thủ. Một combo cơ bản của Nasus là: W -> E -> Q -> R -> ( tấn công với Q và đánh thường )

Trong combo này, Nasus sử dụng W để làm chậm đối thủ, E để giảm giáp và gây sát thương phép, Q gây sát thương vật lý lớn và R gia tăng sức mạnh và khả năng sống sót. Sau đó, Nasus tiếp tục tấn công với Q và đánh thường để tận dụng hiệu ứng của R.

combo

Khi thực hiện combo này, Nasus cần chú ý đến một số điểm sau:

+ Dùng W trước khi dùng E để đảm bảo đối thủ không thoát khỏi tầm ảnh hưởng của E.

+ Tung chiêu R ngay sau khi dùng Q để hưởng lợi từ việc giảm thời gian hồi chiêu của Q khi R được kích hoạt.

+ Sử dụng Q càng nhiều càng tốt trong thời gian R được kích hoạt để tăng sát thương và tích lũy sức mạnh cho Q.

+ Cần chọn thời điểm phù hợp để dùng combo này, khi đối thủ yếu đi hoặc khi có sự hỗ trợ từ đồng đội.

9. Điểm mạnh và yếu của Nasus

Nasus là một tướng có nhiều điểm mạnh nhưng cũng có những điểm yếu cần phải lưu ý. Dưới đây là một số điểm mạnh và yếu của Nasus:

Điểm mạnh

+ Nasus có khả năng tích lũy sức mạnh từ việc farm lính và kỹ năng (Q) lợi hại. Điều này giúp anh ta trở nên nguy hiểm hơn trong giai đoạn late game.

+ Với lượng máu và khả năng hồi máu của mình, Nasus có thể giúp đội nhà phòng thủ tốt và đánh đối kháng tốt.

+ Kỹ năng ulti của Nasus giúp tăng lượng máu, giảm thời gian hồi chiêu và tăng lượng sát thương gây ra.

+ Đặc biệt có thể biến thành một con quái vật khổng lồ với kỹ năng R.

+ Có khả năng làm chậm kèm theo sát thương lớn khiến Nasus vô cùng khó chịu

điểm mạnh

Điểm yếu

+ Là tướng dễ bị “bắt nạt” đầu trận.

+ Độ cơ động kém, khá “đù” nên bị thả diều bởi những vị tướng tay dài có độ cơ động cao.

+ Khả năng gank bị hạn chế vì có kỹ năng tiếp cận áp sát mục tiêu nhanh chóng ngoại trừ phép bổ trợ Tốc Biến.

+ Cần tích lũy sát thương cho kỹ năng Q bằng cách giết lính hoặc quái rừng, nếu không sẽ không có sức mạnh trong các cuộc chiến.

+ Dễ bị khống chế và bốc hơi nếu chơi Nasus sát lực hay Nasus phép.

10. Tướng khắc chế Nasus

10.1. Tướng khắc chế được Nasus

+ Kayle

+ Olaf

+ Riven

+ Teemo

+ Urgot

+ Warwick

kayle
olaf
riven
Kayle Olaf Riven
teemo
urgot
warwick
Teemo Urgot Warwick

10.2. Tướng mạnh hơn Nasus

+ Cho'Gath

+ Dr. Mundo

+ Jayce

+ Malphite

+ Wukong

+ Tryndamere

chogath
drmundo
jayce
Cho'Gath Dr. Mundo Jayce
malphite
wukong
tryndamere
Malphite Wukong Tryndamere

Trên đây là những thông tin chi tiết về bảng ngọc cùng cách lên đồ Nasus mùa 13 mới nhất. Hy vọng nội dung bài viết sẽ mang tới nhiều điều bổ ích giúp anh em thủ chơi tướng Nasus hiệu quả hơn.

Xem nhiều nhất