Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 09/05/2023, 17:49 PM

Nilah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Cách lên đồ, bảng ngọc cho Nilah AD mùa 13 và cách chơi cho từng giai đoạn game, sử dụng combo cũng như khắc chế Hiện thân niềm vui.

Nilah AD là xạ thủ có sức mạnh nội tại và bộ chiêu thức phục hồi nhanh lá chắn, sức mạnh và kỹ năng cho đồng đội một cách nhanh chóng. Ngoài ra, cô nàng còn là trợ thủ đắc lực của các tướng như Lulu, Karma, Janna.

1. Thông tin sơ lược về tướng Nilah

Có thể nói, Nilah là một trong những xạ thủ cơ động nhất LMHT, đồng thời cô nàng còn có thể bảo vệ, hồi máu và skill cho đồng đội trong khi đi đường. Nilah được Riot Games giới thiệu trong bản update 12.13. Theo thống kê, tỷ lệ chiến thắng khi sử dụng Nilah rất cao.

Với bản tính thiện chiến, Nilah sẽ cần thêm một chút độ cứng cáp hay sử bảo vệ của Bảng ngọc Kiên Định. Trong đó, ngọc Kiểm Soát Điều Kiện sẽ bổ sung thêm khả năng Kháng Phép cũng như Tăng giáp. Cuối cùng, ngọc Tiếp Sức cộng hưởng rất tốt với sức mạnh Nội Tại của vị tướng này.

tướng

2. Vị trí của tướng Nilah

Nilah được Riot Games giới thiệu trong vai trò là một AD - Xạ thủ. Do đó, vị trí phù hợp nhất cho cô nàng sẽ là đường Dưới (Bottom). Tại đây, cô nàng trở thành điểm tựa vững chắc của team nhờ có tầm kiểm soát rộng và khả năng thiện xạ bậc thầy.

3. Bảng ngọc của tướng Nilah

Sở hữu bộ kỹ năng thiên về khả năng buff hồi phục cho team. Do đó, bảng ngọc Nilah sẽ chú trọng vào lực sát thương, tốc độ hồi máu để cô nàng mạnh dạng hơn khi cần tấn công hay cấu rỉa mục tiêu.

bang-ngoc-nilah

3.1. Bảng ngọc Nilah AD

Bảng ngọc Nilah đường Dưới với tỷ lệ thắng 53.33% và 65.22% lượt chọn

+ Chuẩn xác

+ Chinh phục

+ Đắc thắng

+ Hút máu

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Áp đảo 

+ Tác động bất chợt

+ Thợ săn kho báu

+ Tấn công 2

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 2

nbt_cx
2222
9111
9103
8299
 
nbt_ad
8143
8135
992
994
998

3.2. Bảng ngọc tỉ lệ thắng cao

+ Chuẩn xác

+ Chinh phục

+ Hiện diện trí tuệ

+ Hút máu

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Kiên định

+ Ngọn gió thứ hai

+ Tiếp sức

+ Tấn công 2

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 2

Nilah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
Nilah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
8009
Nilah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Nilah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
 
nbt_kd
8444
8453
992
994
998

4. Cách lên đồ của tướng Nilah

Là một Xạ thủ chuyên dùng cho những pha cận chiến, Nilah thường ưu tiên làm bảo kê cho đồng đội thay vì chỉ đơn thuần chiến đấu. Do đó, trang bị cho cô nàng cũng sẽ chú trọng vào khả năng hồi phục để sống sót tốt hơn khi đi đường và cả trong giao tranh. Bên cạnh đó, trang bị giúp tăng sát thương chí mạng cũng rất cần thiết.

Với sự cơ động vốn có, bạn sẽ quá cần dùng đến những trang bị như Cung Phong Linh hay Móc Diệt Thủy Quái. Do đó, xét về trang bị thần thoại, Nỏ Tử Thủ sẽ là món đồ thích hợp nhất cho cô nàng, đặc biệt là khi phải thường xuyên tham gia giao tranh. Tiếp đến, Ma Vũ Song Kiếm sẽ giúp Nilah tăng tỉ lệ chí mạng nhờ tạo hiệu ứng tốt với sức mạnh Nội tại và tuyệt chiêu cuối. Ngoài ra, Ma Vũ Song Kiếm, Lưỡi Hái Linh Hồn, Phong Thần Kiếm, Vô Cực Kiếm cũng có thể làm tốt việc này. Cuối cùng, Huyết Kiếm và Vũ Điệu Tử Thần sẽ một trong hai món đồ phòng thủ cần thiết bên cạnh Giày Cuồng Nộ.

Ngoài ra, một số trang phục khác cũng phù hợp với Nilah là: Vô cực kiếm, Huyết kiếm, Giáp Thiên Thần, Chùy Gai Malmortius,...

4.1. Cách lên đồ Nilah AD

+ Rìu mãng xà

+ Giày cuồng nộ

+ Nỏ tử thủ

+ Ma vũ song kiếm

+ Vô cực kiếm

+ Huyết kiếm

3074
3006
008
3046
3031
3072

4.2. Cách lên đồ Nilah Nỏ thần dominik

+ Rìu mãng xà

+ Giày cuồng nộ

+ Nỏ tử thủ

+ Ma vũ song kiếm

+ Vô cực kiếm

+ Nỏ thần Dominik

Nilah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 31
Nilah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 32
Nilah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
Nilah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
Nilah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35
3036

4.3. Cách lên đồ Nilah Giáp thiên thần

+ Rìu mãng xà

+ Giày cuồng nộ

+ Nỏ tử thủ

+ Vô cực kiếm

+ Huyết kiếm

+ Giáp thiên thần

Nilah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 37
Nilah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 38
Nilah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 39
Nilah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 40
Nilah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 41
3026

5. Phép bổ trợ của tướng Nilah

Bộ đôi Tốc biến và Hồi máu là combo phép bổ trợ chính dành cho Nilah hầu hết các trường hợp, đặc biệt là cho vai trò Xạ thủ. Trong tình huống bạn chạm trán với những tướng có khả năng khống chế cứng, hãy dùng combo Kiệt Sức và Thanh Tẩy để đối phó với chúng.

Flash
Heal

6. Bảng kỹ năng của tướng Nilah

bang-ky-nang-nilah

6.1. Nội tại: Niềm Vui Bất Tận

Sức mạnh nội tại giúp cô nàng tăng mạnh các hiệu ứng cường hóa hiệu ứng hồi máu và lá chắn cho chính mình và cả những đồng minh xung quanh.

Khi Nilah tiêu diệt thành công một tên lính, cô và đồng đội gần nhất sẽ nhận sẽ có thể trao đổi chiêu thức cho nhau. Khi này, một nửa lượng ỹ năng của người đó sẽ bị mất sau khi chia sẻ.

6.2. Thủy Kiếm Vô Dạng (Q)

Khi kết hợp với nội tại, lực sát thương từ chiêu Q sẽ mạnh hơn, đồng thời khả năng kháng giáp của tướng địch cũng sẽ giảm đi. Hiệu ứng của skill Q tỉ lệ thuận với khả năng ra đòn chí mạng của Nilah. Trong thời gian hồi máu, tấm chắn sẽ tự động xuất hiện.

Để kích hoạt Thủy Kiếm, Nilah sẽ quất lưỡi kiếm của mình về phía trước, những kẻ nằm trên đường đi của kiếm đều sẽ dính sát thương. Với mỗi lần nhắm trung mục tiêu, tốc độ di chuyển và tầm đánh của cô nàng sẽ được cường hóa trong vài giây. Nhờ đó, hiệu quả của những đòn đánh thường tiếp theo cũng sẽ được nâng cấp với hiệu ứng mở rộng dần.

6.3. Thủy Giáp Bảo Hộ (W)

Khi kích hoạt tuyệt chiêu W, Nilah sẽ tạo nên một lớp màn bảo vệ bằng nước. Từ đó, mỗi đòn đánh thường hướng về cô sẽ bị vô hiệu hóa, giảm sát thương phép phải chịu. Không những thế, Thùy giáp bảo hộ còn giúp cô nàng tăng tốc độ di chuyển..

Đây cũng là kỹ năng phục vụ cho ‘công tác’ bảo kê đồng đội của cô. Khi màn nước chạm vào đồng mình, họ sẽ được nhận một lớp giáp tương tự những với thời gian tác dụng ngắn hơn.

6.4. Lướt Trên Mặt Nước (E)

Nilah lướt nhẹ trên một một đơn vị chỉ trong một khoảng cách nhất định và những tên xấu số nằm trên đường đi của cô nàng đều sẽ nhận sát thương. Bạn có thể tích lũy kỹ năng này để sử dụng 2 lần liên tiếp.

Hãy kết hợp 2 skill - Thủy Kiếm Vô Dạng (Q) và Lướt Trên Mặt Nước (E) để tạo nên những cơn sóng sát thương mạnh trên đường đi cùng mình. Khi đó, lực sát thương sẽ tăng gấp bội do được cộng hưởng hiệu ứng của cả hai tuyệt chiêu. Sát thương của đợt sóng sẽ được dâng lên sau một thời gian ngắn với sức mạnh đã được cường hóa.

6.5. Chiêu cuối: Vũ Điệu Hân Hoan

Để kích hoạt, cô nàng cần giải phóng sức mạnh nội tại của mình và tạo lốc xoáy kiếm. Khi kết hợp cùng R, mục tiêu sẽ bị hút về phía trung tâm của hiệu ứng.

Vũ Điệu Hân Hoan giuso Nilah hồi máu tương ứng với lực sát thương đã gây ra. Bên cạnh đó, khi tạo được lá chắn, máu sẽ được hồi về nhiều hơn. Hiệu ứng này giúp bạn có được tỷ lệ ra đòn chí mạng cao hơn, cũng như tăng tốc độ hồi máu cho những đồng đội đang chiến đấu gần đó.  

7. Cách chơi của tướng Nilah

7.1. Giai đoạn đầu trận

Thời gian này, tầm đánh của Nilah còn khá hạn chế: khoảng 225 đến 350 nếu sử dụng skill Q, do đó cô nàng sẽ không thể đi đường quá xuất sắc. Thay vào đó, chú trọng vào an toàn, phòng vệ hay thậm chí là chủ động bỏ lính khi gặp phải những tướng đè đường mạnh như Caitlyn hay Ashe.

Tập quan sát để lựa chọn trang bị khởi đầu phù hợp, 1 khiên cộng 3 bình máu hay 1 kiếm dài cộng 3 bình máu có thể giúp bạn kháng cự được những tên poke mạnh. Trong trường hợp phe địch quá yếu, hãy chủ động dùng kiếm doran để trở nên chủ động và mạnh mẽ hơn.

Nội tại của cô nàng có thể làm tăng kinh nghiệm, khi các chỉ số lính bằng nhau, cô ta có thể đạt thăng lên level 2, 3 hay thậm chí là 6 trước. Mạnh dạng thừa thắng xông lên để solo và oneshot đối thủ.

đầu trận

7.2. Giai đoạn giữa trận

Khi đã có được ưu thế đi đường, hãy gọi thêm đồng đội đến để chiếm rồng, sứ giả và trụ. Do năng lực của nội tại nên Nilah có thể leo level nhanh hơn đối thủ, cũng như không bị phụ thuộc vào Vô Cực Kiếm.

Ngược lại nếu bạn không giành được lợi thế, hãy đảo lane đến đường Giữa để tập trung farm hoặc đóng băng lính cho đồng đội. Cố gắng tiêu diệt càng nhiều lính càng tốt. Nếu phía địch đang cố gắng chiếm những mục tiêu lớn, hãy dẫn cao đường để khiến một số tên phải quay về phòng thủ.

giữa trận

7.3. Giai đoạn cuối trận

Chọn thời điểm để lao vào/ thoát ra khỏi giao tranh. Thời cơ thích hợp sẽ đến khi phe địch đã dùng hết các hiệu ứng khống chế quan trọng hay sát thủ đã sử dụng hết kỹ năng khi chưa đến giao tranh. Lúc này hãy xả sát thương đã tích góp trước đó cùng với tuyệt chiêu cuối.

Về cuối trận, duy trì phong độ ổn định, đừng quá hăng máu khi nghĩ mình mạnh cận chiến. Nilah có thể mắc bẫy nếu kẻ địch còn khả năng khống chế.

cuối trận

8. Combo Nilah mạnh nhất

+ Combo 1: Truy sát mục tiêu

Q > Tốc Biến > Đánh Thường > E > R > Đánh Thường (2 lần) > Q > Đánh Thường > E

+ Combo 2: Bám mục tiêu (đồng đội hoặc đối thủ) rồi dùng R để nhắm vào nhiều mục tiêu

W > E > R > Tốc Biến

+ Combo 3: Rút lui an toàn

E >  R > W > E

+ Combo 4: Phá hủy ảo ảnh, nâng cao tầm đánh

Q > Đánh Thường (2 lần): sử dụng khi cần trao đổi chiêu thức trong giai đoạn đi rừng. Khi này, bạn cần sử dụng các đòn đánh thường ngay sau khi sử dụng tuyệt chiêu Thủy Kiếm Vô Dạng (Q).

combo

+ Combo 5: Tăng sát thương

W > E > Q > Đánh Thường (2 lần): sử dụng khi đã đạt level 6, muốn solo khô máu với địch. Khi này, hãy kích hoạt Thủy Giáp Bảo Hộ (W) để tăng nhanh khả năng di chuyển, miễn sát thương nếu trúng phải những đòn đánh thường hoặc sát thương phép. Nhờ đó, Nilah có thể áp sát mục tiêu mà không phải mất đi quá nhiều máu. Sau đó, lập tức dùng skill Q và đánh thường để dồn gây Sát Thương.

+ Combo 6: Thâu tóm nhiều mục tiêu

R > Tốc Biến: Tương tự Diana, Nilah cũng có thể sử phép bổ trợ Tốc Biến cùng với chiêu cuối R. Tận dụng tốt lúc Nilah quất roi, kết hợp cùng Tốc Biến để tóm gọn kẻ địch.

+ Combo 7: Dẫn dụ mục tiêu vào tầm ngắm của R

E > Q > R: Ngay khi có chiêu cuối, đây là một trong những cách đơn giản nhất để Nilah mở ra giao tranh. Khi này, hãy dùng combo E và Q để tạo hiệu ứng lướt sóng, gây khơi mào giao tranh. Tiếp đến, lập tức tận dụng R khi kẻ địch đã đi vào phạm vi ảnh hưởng của chiêu cuối.

9. Điểm mạnh và yếu của Nilah

Để chơi tốt Nilah, ngoài việc nắm vững cách chơi, build trang bị, bảng ngọc, bạn cần hiểu được những ưu và nhược điểm của vị tướng này. Từ đó đưa ra chiến thuật phù hợp với khả năng của cô nàng. 

Điểm mạnh

+ Tuy là một AD chính hiệu nhưng cô nàng vẫn có thể  hồi máu và tạo tấm chắn cho cả đồng đội.

+ Nilah có thể trao đổi tuyệt chiêu về những tướng mà cô đã chạm trán cho đồng đội.

+ Lực sát thương tạo ra rất lớn.

+ Bộ kỹ năng khá đa dạng phủ cả tầm xa lẫn tầm gần.

+ Nilah còn có khả năng truy vết và khống chế mục tiêu.

Điểm yếu

+ Rất khó để thuần thục việc sử dụng Nilah.

+ Phải luyện tập nhiều để có thể phối hợp nhuần nhuyễn các combo skill của Nilah.

+ Cần tạo một cú last hit quân lính thật tốt trong giai đoạn đi đường. Đây chính là tiền đề quan trọng để bạn mở lao vào giao tranh hiệu quả từ những tình huống combat.

10. Tướng khắc chế Nilah

Một số tướng có khả năng khắc chế hoặc bị khắc chế bởi Nilah trong LMHT Mùa 13:

10.1. Tướng khắc chế được Nilah

Danh sách các tướng có thể đánh bại được Nilah:

+ Draven

+ Ezreal

+ Nami

+ Nautilus

+ Thresh

+ Braum

draven
ezreal
nami
Draven Ezreal Nami
nautilus
thresh
braum
Nautilus Thresh Braum

10.2. Tướng yếu hơn Nilah

Một số tướng ‘chẳng vui’ khi đụng độ với Hiện Thân Của Niềm Vui Nilah:

+ Ashe

+ Miss Fortune

+ Varus

ashe
missfortune
varus
Ashe Miss Fortune Varus

Trên đây là một số thông tin chi tiết về cách chơi Nilah LMHT Mùa 13. Thông qua những hướng dẫn về cách lên trang bị, bảng ngọc hay thậm chí là cách sử dụng combo, chiến thuật hợp lý cho từng giai đoạn, hy vọng bạn đã có thể hiểu hơn về Hiện Thân Của Niềm Vui Nilah.

Cuối cùng, chúc các bạn chơi game vui vẻ và đừng quên cập nhật những bài viết mới nhất về các tướng Liên Minh Huyền Thoại mới nhất của chúng tôi!

Xem nhiều nhất