Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 29/05/2023, 16:44 PM

Olaf mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Giới thiệu cách lên bảng ngọc, trang bị phù hợp cho Olaf mùa 13. Hướng dẫn cách chơi, sử dụng combo và các tướng có thể khắc chế Olaf.

Olaf ᴠị tướng đường Trên (Top) có tiếng của giai đoạn đầu game. Sự lợi hại của Olaf được quyết định bởi tuyệt chiêu Phóng rìu, giúp làm chậm tốc độ di chuyển của mục tiêu trong lúc nhặt rìu. Bên cạnh đó, chiêu cuối Tận thế Ragnarok giúp hắn truy sát và rút lui một cách dễ dàng trong các tình huống nguу cấp. Không chỉ ᴠậу, đi Rừng (Juggle) cũng là ѕự lựa chọn уêu thích với nhiều gamer chơi Olaf.

1. Thông tin sơ lược về tướng Olaf

Tướng Olaf là một tướng đấu sĩ cận chiến cực kỳ mạnh mẽ của LMHT. Olaf sở hữu khả tấn công và phòng thủ khá tốt nên hắn không dễ dàng bị hạ gục bởi bất kỳ ai.

Ngoài ra, tướng Olaf còn có khả năng đánh thường và gây sát thương rất lớn. Trong vai trò là một tướng đi rừng, Olaf có thể xuyên qua đội hình địch một cách dễ dàng nếu được trang bị thêm phép bổ trợ Tốc biến hoặc bảng ngọc giúp tăng tốc độ di chuyển. Để tăng cường khả năng phòng thủ, bạn có thể dùng các bảng ngọc chuyên chống chịu và  tăng cường sức .

tướng

2. Vị trí của tướng Olaf

Olaf là một trong những tướng đấu sĩ, solo của LMHT với khả năng gây sát thương và phòng thủ tốt. Do đó, hắn thường được bố trí vào vị trí đi Rừng (Juggle). Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể bắt gặp hắn ta tung hoành ngang dọc tại đường Trên (Top) và đường Dưới (Bot) để bảo kê cho đồng đội. Theo thống kê, Olaf là một trong những lựa chọn phổ biến nhất của các gamer LMHT.

3. Bảng ngọc của tướng Olaf

Chinh phục là bảng ngọc phù hợp nhất cho Olaf đường Trên cũng như với sức mạnh nội tại Điên cuồng và chiêu cuối Tận thế Ragnarok (R) để hắn có thể di chuyển, tiếp cận mục và hồi máu tốt hơn. Ngoài ra, Đắc thắng và Tốc đánh cũng sẽ hỗ trợ cho những pha Phóng rìu và Bổ củi trở nên hiệu quả hơn. Khi chỉ còn ít máu, Olaf cần phải ra đòn nhanh và mạnh hơn. Do đó, ngọc huyền thoại: Chốt chặn cuối cùng sẽ là trợ thủ đắc lực cho Olaf trong việc đi gank và đấu tay đôi với tướng địch.

bang-ngoc-olaf

Nhánh ngọc phụ, bạn có thể chọn Bước chân màu nhiệm hoặc Giao hàng bánh quy để build thêm khả năng di chuyển. Không những thế, Olaf sẽ có thêm giày miễn phí để sử dụng hiệu quả cùng với các hiệu ứng làm chậm của Phóng Rìu (Q). Nhờ vậy, Olaf sẽ dễ dàng tiếp cận và truy sát mục tiêu hơn.

Ba ngọc bổ trợ còn lại tập trung vào sức mạnh linh hoạt, phòng thủ giáp và tốc đánh.

3.1. Bảng ngọc Olaf Top

Bảng ngọc Olaf đường Trên với tỉ lệ thắng 58.05% và 99.03% lượt chọn

+ Chuẩn xác

+ Chinh phục

+ Đắc thắng

+ Huyền thoại: Tốc độ đánh

+ Cảm hứng

+ Giao hàng bánh quy

+ Vận tốc tiếp cận

+ Tấn công 2

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 2

nbt_cx
2222
9111
9104
8299
 
nbt_ch
8345
8410
992
994
998

3.2. Bảng ngọc Olaf đi Rừng

Bảng ngọc Olaf đi Rừng với tỉ lệ thắng 46.67% và 100% lượt chọn

+ Chuẩn xác

+ Chinh phục

+ Đắc thắng

+ Huyền thoại: Tốc độ đánh

+ Cảm hứng

+ Bước chân màu nhiệm

+ Vận tốc tiếp cận

+ Tấn công 2

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 2

Olaf mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
Olaf mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
Olaf mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
Olaf mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Olaf mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
 
Olaf mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 19
8304
Olaf mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 21
Olaf mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Olaf mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Olaf mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24

4. Cách lên đồ của tướng Olaf

Nhờ năng lực dọn rừng nhanh và hồi phục nhanh sẵn có từ đầu trận, giày thép gai sẽ giúp Olaf bổ sung thêm phần còn thiếu - sức chống chịu cho Olaf. Nếu bổ sung thêm khả năng hồi máu và kỹ năng, bạn có thể chọn thêm Chùy hấp huyết. Ngoài ra, nếu bạn muốn tăng năng lực đẩy đường, đi gank, tiếp cận mục tiêu để giúp đỡ đồng đội, hãy chọn các trang bị thần thoại như Chùy phản kích.

cách lên đồ

Tuy không có những kỹ năng khống chế cứng nhưng tuyệt chiêu cuối: Tận thế Ragnarok lại có thể giải trừ được tất cả. Không những thế, skill R còn giúp Olaf có thêm tốc độ di chuyển và tốc độ đánh, nhờ đó kết liễu mục tiêu một cách nhanh chóng.

Với các kỹ năng chuyên chiến đấu theo phong cách đấu sĩ, Olaf chỉ cần trang bị thêm từ 2 đến 3 món đồ sát thương là đủ. Những trang bị còn lại sẽ tập trung vào khả năng chống chống chịu, giúp Olaf trở nên cứng cáp và mạnh hơn khi chiến đấu.

4.1. Cách lên đồ Olaf Top

+ Chùy phân kích

+ Giày thép gai

+ Vũ điệu tử thần

+ Móng vuốt Sterak 

+ Chùy gai Malmortius

+ Giáp tâm linh

0011
3047
3812
3053
3156
3065

4.2. Cách lên đồ Olaf đi Rừng

Ba món trang bị hoàn hảo cho Olaf đi Rừng được xây dựng thích hợp với nhiệm vụ càn lướt trong giao tranh.

+ Chùy hấp huyết 

+ Giày thép gai

+ Vũ điệu tử thần

+ Móng vuốt Sterak 

+ Chùy gai Malmortius

+ Giáp tâm linh

007
Olaf mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
Olaf mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
Olaf mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35
Olaf mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 36
Olaf mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 37

4.3. Cách lên đồ Olaf tỉ lệ thắng cao

+ Rìu mãng xà

+ Giày thép ga

+ Jak'Sho Vỏ bọc thích nghi 

+ Vũ điệu tử thần

+ Móng vuốt Sterak 

+ Chùy gai Malmortius

3074
Olaf mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 39
100
Olaf mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 41
Olaf mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 42
Olaf mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 43

5. Phép bổ trợ của tướng Olaf

Với Olaf đường Trên (Top), 2 bộ đôi hữu ích sẽ là Tốc biến + Dịch chuyển và Tốc biến + Thiêu đốt. Những combo này sẽ khiến Olaf trở nên linh động hơn trong khi đi đường, giao tranh hay thậm chí là truy sát  đối phương. Tuy nhiên, Olaf sẽ di chuyển mượt hơn khi sử dụng tốc biến. Từ truy vết cho đến chạy thoát, hắn rất phù hợp với phép bổ trợ này.

Trong trường hợp bạn chơi Olaf đi Rừng (Juggle), hãy chuyển sang dùng Trừng phạt + Tốc biến hoặc Trừng phạt + Tốc hành.

Flash
Ghost

6. Bảng kỹ năng Olaf

Olaf_sk

6.1. Nội tại: Điên Cuồng

Với mỗi 1% máu mất đi, Tốc độ ra đòn của Olaf sẽ được cộng thêm 1% nữa.

6.2. Phóng rìu (Q)

Olaf quăng rìu đến nơi tướng địch đang đứng, khiến chúng nhận sát thương và giảm khả năng đi đường trong 2,5 giây. Ném rìu ra càng, hiệu ứng làm chậm cũng sẽ kéo dài hơn và không bao giờ ít hơn 1,5 giây. Khi Olaf nhặt lại rìu của mình, thời gian hồi chiêu sẽ bớt đi 4,5 giây.

6.3. Rìu Máu (W)

Khi dùng chiêu W, tốc độ ra đòn của Olaf sẽ được tăng thêm. Không những thế, hắn còn được nhật thêm khả năng hút máu cũng như rút ngắn thời gian hồi máu, tỉ lệ thuận với lượng máu đã mất đi do bất kỳ lí do nào.

Dùng chiêu W trong vòng 6 giây, Olaf sẽ nhận được 14% lượng máu tối đa, đồng thời tốc độ ra đòn cũng được tăng thêm. Trong khoảng thời gian này, Olaf cũng được nhận thêm 1% khả năng tương ứng với 2% lượng máu đã mất khi tham gia chiến đấu.

6.4. Bổ Củi (E)

Mỗi đòn bổ củi của Olaf mạnh đến mức có thể khiến mục tiêu nhận sát thương chuẩn tương đương với 30% tổng sát thương đã gây ra, cũng như hồi lại lượng máu đã mất đi nếu mục tiêu bị tiêu diệt hoàn toàn.

Bên cạnh đó, kích hoạt đòn đánh thường sẽ làm giảm thời gian hồi của Bổ Củi đi 1 giây.

6.5. Chiêu cuối: Tận Thế Ragnarok (R)

Olaf miễn nhiễm với các hiệu ứng vô hiệu hóa từ đối thủ. Nếu kết hợp cùng với sức mạnh nội tại, Olaf sẽ nhận thêm 20 Giáp và 20 Kháng Phép.

Để kích hoạt, Olaf cần giải trừ toàn bộ trạng thái vô hiệu hóa khỏi bản thân, để được miễn nhiễm với chúng trong vòng 6 giây. Ngoài ra, khả năng di chuyển của Olaf sẽ được tăng thêm 50% khi lao về phía đối thủ trong 1 giây. Trong suốt thời gian này, nếu Olaf không thể sử dụng sức mạnh nội tại của chiêu cuối R thì hắn sẽ nhận được 40 sát thương vật lý từ giáp và kháng phép.

7. Cách chơi của tướng Olaf

7.1. Giai đoạn đầu trận

Nhìn chung, Olaf là tướng mạnh của LMHT đặc biệt là trong giai đoạn từ đầu đến giữa trận. Do đó, thời gian này bạn nên chủ động hơn để có thể đè đường và tạo áp lực lên team địch.

Đầu trận đấu, Olaf cần tập trung vào việc săn mồi và giành chiến thắng trong những pha giao tranh và solo sớm. Anh ta không chỉ có khả năng ra đòn rất nhanh mà còn có lực sát thương vô cùng lớn. Vì thế, hãy tận dụng thời cơ này để giúp đồng đội kiểm soát cả khu vực đường giữa (Mid).

đầu trận

Dùng Phóng rìu (Q) để tận dụng tối đa khả năng sát thương và đánh bay đối thủ. Không những thế, bạn còn phải biết cách sử dụng và kết hợp với những tuyệt chiêu khác. Trong thời gian này, hãy thường xuyên dùng Q để né các đòn đánh từ đối thủ cũng như tìm cơ hội để tấn công. Tiếp đến dùng Rìu Máu (W) để gây thêm sát thương và đẩy đối thủ về phía sau. Ngoài ra, kỹ năng Bổ củi (E) cũng là một phương án tốt để tấn công từ xa khi đối thủ tránh xa khỏi phạm vi của Phóng rìu (Q).

Lưu ý: Hãy tập trung vào bụi cỏ, bởi bạn thiếu các kỹ năng để chạy trộn. Do đó, bạn rất dễ lọt vào tầm ngắm của các tướng đi rừng của đối phương.

7.2. Giai đoạn giữa trận

Từ giữa trận trở đi, khả năng sát thương lớn của Olaf trở nên vô cùng mạnh mẽ. Hãy sử dụng tuyệt chiêu Rìu Máu (W) để tạo ra những pha sát thương mạnh. Khi đối thủ chỉ còn ít máu, bạn nên dùng kỹ năng Bổ củi (E) để kiểm soát  và hạ gục mục tiêu từ xa. Nếu đối nằm ngoài phạm vi hiệu ứng, hãy dùng chiêu 7.3. Phóng rìu (Q).

giữa trận

Ngoài ra, Olaf cũng có thể hỗ trợ đồng đội khi đi gank với Chiêu cuối: Tận Thế Ragnarok (R) để tăng tốc độ di chuyển và tấn công đối thủ một cách nhanh chóng. Hãy nhớ rằng, kỹ năng này còn tăng khả năng chịu đòn và hồi phục cho Olaf. Đây sẽ là skill hữu hiệu nhất để bạn tăng cường sức mạnh cũng như giữ mình sống sót trong những trận đấu khốc liệt.

Lưu ý: Kết hợp với tướng đi rừng của team để kiểm soát và giành lấy những mục tiêu quan trọng như Rồng, Sứ giả khe nứt để tạo ra lợi thế cho những mục tiêu lớn hơn.

7.3. Giai đoạn cuối trận

Giờ đây, Olaf đã có đủ sức mạnh và trang bị để trở thành một đối thủ đáng gờm cho đội bạn. Hãy sử dụng khả năng chịu đòn và hồi phục khỏe của Olaf để đối đầu với những kẻ địch hay bảo vệ đồng đội khi combat tổng diễn ra. Không những thế, Olaf cũng có thể đi gank để hỗ trợ đồng đội trong lúc này.

2-16498180421321781116870_UHVQ

Trong giao tranh hãy mạnh dạng tham gia lên Top để cấu rỉa đối thủ với chiêu Phóng rìu (Q), chờ thời cơ để dùng Tốc biến (F) và chiêu cuối (R) để áp sát và tấn công hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng skill R bảo vệ chính mình, đánh bọc lót vào các tướng chủ lực địch để bảo vệ đồng đội. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các đi đường đơn để tạo áp lực lên đối phương, khiến chúng phải chia lẻ team để kiểm soát bản đồ.

8. Combo của tướng Olaf mạnh nhất

Combo đơn giản:

+ Combo 1: Phóng rìu (Q) > Bổ Củi (E) > Đánh thường (A) > Phóng rìu (Q) > Đánh thường (A) 

+ Combo 2: Bổ Củi (E) > Đánh thường (A) > Phóng rìu (Q) > Đánh thường (A) > Đánh thường (A) > Phóng rìu (Q) > Đánh thường (A)

+ Combo 3: Phóng rìu (Q) > Bổ Củi (E) > Đánh thường (A) > Đánh thường (A) > Phóng rìu (Q) > Đánh thường (A)

combo

Combo trung bình: 

+ Combo 4: Tận Thế Ragnarok (R) > Phóng rìu (Q) > Bổ Củi (E) > Rìu Máu (W) > Đánh thường (A) > Đánh thường (A) > Phóng rìu (Q) > Đánh thường (A)

+ Combo 5: Phóng rìu (Q) > Tận Thế Ragnarok (R) > Rìu Máu (W) > Bổ Củi (E) > Đánh thường (A) > Phóng rìu (Q) > Đánh thường (A)

Combo khó:

+ Combo 6: Phóng rìu (Q) > Phóng rìu (Q) > Đánh thường (A) > Đánh thường (A) > Phóng rìu (Q) > Đánh thường (A) > Đánh thường (A) > Phóng rìu (Q) > Phóng rìu (Q)

+ Combo 7: Phóng rìu (Q) > Tốc biến (F) > Tận Thế Ragnarok (R) > Rìu Máu (W) > Đánh thường (A) > Bổ Củi (E) > Đánh thường (A) > Phóng rìu (Q) > Đánh thường (A) > Đánh thường (A)

combo1

9. Điểm mạnh và yếu của Olaf

Với một tướng Solo Q như Olaf, bạn cần phải nắm được những điểm mạnh, yếu của hắn để phát huy tối đa sức mạnh cũng như phần nào khắc chế hiệu quả những điểm yếu của mình.

Điểm mạnh

+ Olaf có thể chiến đấu đường đơn với kỹ năng Phóng rìu (Q), đây là tuyệt chiêu rất hữu hiệu, khiến Olaf có thể không ngán bất kỳ ai.

+ Khả năng hồi phục của Olaf rất tốt, đặc biệt là khi sử dụng cùng với kỹ năng Rìu Máu (W).

+ Trong thời gian giao tranh diễn ra, Olaf sẽ mạnh hơn rất nhiều, đặc biệt là sau khi sử dụng được Chiêu cuối: Tận thế Ragnarok (R).

+ Dễ dàng truy sát những mục tiêu sắp cạn máu.

cach-khac-che-olaf-mua-10_1578312892

Điểm yếu

+ Phóng rìu (Q) là một trong những kỹ năng định hướng rất khó sử dụng.

+ Nếu không lên đủ trang bị cần thiết, Olaf rất dễ bị thả diều và mắc bẫy.

+ Khả năng cơ động kém cũng như không có kỹ năng tẩu thoát khi lâm vào tình huống nguy cấp.

+ Không có các hiệu ứng khống chế cứng.

10. Tướng khắc chế Olaf

Để nắm chắc phần thắng, ngoài thông thạo các kỹ năng cũng như trang bị các bảng ngọc cũng như trang bị cần thiết, bạn còn phải biết ai là kẻ mạnh và yếu hơn hình. Từ đó, đưa ra phương pháp ứng phó phù hợp cho từng đối thủ. 

10.1. Tướng khắc chế được Olaf

Người chơi có thể chọn những tướng có khả năng Solo mạnh và áp đảo ngay từ đầu để đối phó với Olaf tại đường trên:

+ Fiora

+ Heimerdinger

+ Karthus

+ Kindred

+ Master Yi

+ Rammus

fiora
heimerdinger
karthus
Fiora Heimerdinger Karthus
kindred
masteryi
rammus
Kindred Master Yi Rammus

10.2. Tướng yếu hơn Olaf

Một số vị tướng có khả năng bị khắc chế bởi Olaf - Chiến Binh Điên Cuồng: 

+ Fiddlesticks

+ Gangplank

+ Gnar

+ Jayce

+ Wukong

+ Pantheon

fiddlesticks
gangplank
gnar
Fiddlesticks Gangplank Gnar
jayce
wukong
pantheon
Jayce Wukong Pantheon

Olaf là một chiến binh kiến cường đến từ vùng duyên hải Lokfar, một tên cuồng sát chẳng ngán bất kỳ ai. Do đó, Olaf là tướng thường xuyên lao vào những cuộc giao tranh combat để chiến đấu cũng như hỗ trợ cho đồng đội của mình. Trên đây là một số thông tin cơ bản về bảng ngọc, cách chơi Olaf tối ưu nhất cho mùa 13. Chúc bạn chiến đấu thành công cùng với Chiến Binh Điên Cuồng của mình!

Xem nhiều nhất

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
News 10/05/2024, 11:35
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.