Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 25/05/2023, 22:19 PM

Pantheon mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Cách lên bảng ngọc, trang bị phù hợp cho Pantheon LMHT mùa 13. Hướng dẫn cách chơi, dùng combo hiệu quả cho Mũi giáo bất diệt.

Pantheon là một vị tướng đường Trên khá lợi hại và đặc biệt mạnh trong giai đoạn đầu game. Do đó, đây là một trong những tướng được nhiều gamer lựa chọn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về điểm mạnh - yếu của bị tướng này thông qua việc trang bị bảng ngọc, trang bị cũng như sử dụng kỹ năng hiệu quả nhất cho mùa 13.

1. Thông tin sơ lược về tướng Pantheon

Tướng Pantheon là một tướng trong game Liên Minh Huyền Thoại, được phát hành bởi Riot Games vào năm 2010. Tướng này thuộc nhóm Pháp Sư, có khả năng gây sát thương vật lý và phép thuật. Pantheon được thiết kế để làm việc tốt nhất ở vị trí đường trên hoặc đường giữa trong trận đấu. Pantheon được biết đến với khả năng gây sát thương lớn và chiêu cuối đặc biệt của mình có thể gây sát thương với diện rộng trên toàn bản đồ. 

tướng

Ngoài ra, tướng này còn có khả năng bảo vệ bản thân và tấn công đối thủ bằng tuyệt chiêu ‘Ngọn giáo sao băng’ và ‘Tấn công vũ bão’. Pantheon cũng có khả năng nhảy tới mục tiêu với kỹ năng ‘Khiên trời giáng’ , giúp anh ta di chuyển nhanh và tấn công đối thủ đang ở xa. 

Tuy nhiên, Pantheon có điểm yếu là thiếu khả năng tự phục hồi năng lượng và máu, bạn cần phải được hỗ trợ bởi đồng đội để duy trì sức mạnh trong trận đấu. Tóm lại, mặc dù Pantheon là một vị tướng có khả năng tấn công lẫn phòng thủ tốt, nhưng bạn vẫn phải chơi thật cẩn thận để có được hiệu quả chiến đấu tối đa.

2. Vị trí của tướng Pantheon

Pantheon có khả năng sát thương vật lý lẫn sát thương phép nên hắn hoàn toàn có thể tự bảo vệ bản thân và tấn công đối thủ bằng những kỹ năng đặc biệt của mình. Do đó, Pantheon thể hiện tốt nhất ở vị trí đường trên (Top), đường giữa (Mid) và hỗ trợ (Sp)

3. Bảng ngọc của tướng Pantheon

Như đã nói ở trên, Pantheon cực kì nổi bật trong giai đoạn đầu game và có thể thích ứng được trong nhiều vai trò, đội hình khác nhau. Dù là tướng Top hay Sp, kỹ năng của Pantheon vẫn sẽ tập trung vào sát thương sát lực. Do đó, bảng ngọc Pantheon Sp sẽ dùng Sẵn sàng tấn công để có thể ép đường tướng địch nhanh nhất có thể. Tiếp theo, bộ ba Đắc thắng + Kháng hiệu ứng + Nhát chém ân huệ giúp hắn tăng thêm khả năng sát thương lẫn hồi máu một cách nhanh chóng. Không những thế, bảng ngọc này còn giúp Pantheon tích lũy thêm một số vàng.

bang-ngoc-pantheon

Nhánh ngọc phụ có thể dùng Áp đảo để tiếp tục tăng sát thương hoặc Cảm hứng để tăng thêm sự linh hoạt. Cuối cùng, bộ đôi Bước chân màu nhiệm và Thấu thị vũ trụ sẽ giúp hắn phát huy tối đa sức mạnh trong giai đoạn từ giữa đến cuối trận.

Ba ngọc còn lại của Pantheon chọn tốc đánh, sức mạnh thích ứng và tăng giáp.

3.1. Bảng ngọc Pantheon mid

+ Chuẩn xác

+ Sẵn sàng tấn công

+ Đắc thắng

+ Kháng hiệu ứng

+ Nhát chém ân huệ

+ Áp đảo

+ Tác động bất chợt

+ Thợ săn kho báu

+ Tấn công 1

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 

nbt_cx
8005
9111
9105
8014
 
nbt_ad
8143
8135
994
Pantheon mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 12
999

3.2. Bảng ngọc Pantheon sp

+ Chuẩn xác

+ Sẵn sàng tấn công

+ Đắc thắng

+ Kháng hiệu ứng

+ Nhát chém ân huệ

+ Áp đảo

+ Phát bắn đơn giản

+ Thợ săn tàn nhẫn

+ Tấn công 1

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 2

Pantheon mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
Pantheon mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
Pantheon mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
Pantheon mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Pantheon mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
 
Pantheon mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 19
Pantheon mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 20
Pantheon mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 21
Pantheon mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Pantheon mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
998

3.3. Bảng ngọc Pantheon Top

+ Chuẩn xác

+ Chinh phục

+ Hiện diện trí tuệ

+ Kháng hiệu ứng

+ Huyền thoại: Chốt chặn cuối cùng

+ Kiên định

+ Kiểm soát điều kiện

+ Lan tràn

+ Tấn công 2

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 1

Pantheon mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 25
2222
8009
9105
8299
 
nbt_kd
8429
8451
992
994
5001

4. Cách lên đồ của tướng Pantheon

Với khả năng chiến đấu linh hoạt, chơi được ở nhiều vị trí và vai trò khác nhau, giày cơ động là món đồ hợp lý nhất cho Pantheon hỗ trợ. Đây là món trang bị giúp hắn có thêm tốc độ di chuyển, đặc biệt hữu ích trong những pha giao tranh hoặc đảo đường để giúp đỡ cho đồng đội.

Khi chơi ở vị hỗ trợ, bạn cần tập trung vào những trang bị giúp build khả năng sát thương, xuyên giáp và di chuyển như sát lực Nguyệt đao, Kiếm âm u, Rìu đen, Ngọn thương Shojin hay Kiếm ma Youmuu. Ở những level đầu tiên, Pantheon khá lợi hại so với mặt bằng chung. Do đó, nếu được trang bị thêm xuyên giáp và tốc độ di chuyển, hắn sẽ dễ dàng dành được lợi thế trong giai đoạn này. nên việc gia tăng sức ép đẩy đường là rất cần thiết.

cách lên đồ

Bên cạnh đó, Kiếm âm u là món đồ được các gamer ưu tiên sử dụng nếu muốn tăng dame sát lực. Từ đó, Pantheon có thể kiểm soát cục diện một cách dễ dàng cũng như rút ngắn thời gian hồi kỹ năng.

Những trang bị còn lại sẽ tập trung vào khả năng xuyên giáp và sát lực. Càng về cuối game, Giáp thiên thần sẽ trở nên hữu ích hơn bao giờ hết. Tấm giáp sẽ giúp bạn an toàn hơn trong những tình huống cần nhảy vào làm choáng địch hay xả Chiêu cuối: Trời sập để mở giao tranh.

4.1. Cách lên đồ Pantheon Mid

+ Nguyệt đao

+ Giày thủy ngân

+ Rìu đen

+ Ngọn thương Shojin

+ Giáp thiên thần

+ Chùy gai Malmortius

005
3111
3071
105
3026
3156

4.2. Cách lên đồ Pantheon Sp

+ Kiếm âm u

+ Giày cơ động

+ Nguyệt đao

+ Kiếm ma Youmuu

+ Giáp thiên thần

+ Áo choàng bóng tối

23
3117
005
3142
3026
3814

4.3. Cách lên đồ Pantheon Top

+ Nguyệt đao

+ Giày thép gai

+ Rìu đen

+ Ngọn thương Shojin

+ Vũ điệu tử thần

+ Giáp thiên thần

005
3047
3071
105
3812
3026

5. Phép bổ trợ của tướng Pantheon

Pantheon khá đa dụng khi có thể chơi tốt ở nhiều vị trí khác nhau. Với mỗi vai trò, ta cần dùng một phép bổ trợ phù hợp. Ví dụ, nếu bạn chơi ở đường trên, thường đi solo thì nên dùng Tốc biến và Thiêu đốt. Còn nếu muốn tăng thêm damage sát lực để bổ trợ cho việc chiến đấu đường đơn, hãy dùng Thiêu đốt và Linh hoạt. Bộ đội này sẽ giúp bạn chiến đấu, phòng thủ uyển chuyển hơn so với khi sử dụng tốc biến. 

Flash
Ignite

6. Bảng kỹ năng của tướng Pantheon

pantheon_sk

6.1. Nội tại: Chiến ý

Pantheon sẽ được tối đa hiệu ứng của tuyệt chiêu khi sử dụng các đòn đánh thường hoặc sử dụng kỹ năng 5 lần.

6.2. Ngọn giáo sao băng (Q)

Để kích hoạt, Pantheon sẽ phóng ngọn thương về phía đối thủ để gây sát thương lên hắn. Nếu mũi tên trúng đích, thời gian hồi chiêu sẽ được cộng thêm 50%. Khi kỹ năng đã được cường hóa bởi nội tại, khả năng sát thương từ Ngọn giáo sao băng sẽ được cộng thêm, đồng thời tốc độ di chuyển của chúng cũng giảm đi 25% trong vòng 2 giây.

6.3. Khiên trời giáng (W)

Pantheon lao nhanh về phía đối thủ, làm hắn bị choáng và chịu sát thương phép trong vòng 1 giây. Nếu được kết hợp với nội tại, Pantheon có thể sử dụng liên tiếp 3 đòn đánh thường và gây tăng lực sát thương vật lý lên 135%.

6.4. Tiến công vũ bão (E)

Để kích hoạt chiêu E, Pantheon sẽ dùng tấm khiên của mình để ngăn chặn những đòn tấn công từ kẻ địch trong vòng 1,5 giây. Đồng thời bạn cũng có thể dùng khiến của bạn để gây sát thương vật lý lên tướng địch.

Nếu được cường hóa với sức mạnh nội tại, hiệu ứng của kỹ năng này sẽ được kéo dài thêm 2,5 giây. Không những thế, sức mạnh công kích cũng được tăng thêm 167% trong thời gian dùng khiên chắn. Ngoài ra, Pantheon cũng có thể kích hoạt các đòn tấn công sát lực trên các đòn đánh cuối nếu skill E được vô hiệu hóa sớm.

6.5. Chiêu cuối: Trời sập (R)

Pantheon nhảy lên không trung để tiến đến nơi có tướng địch. Chỉ trong một thời gian ngắn, hắn sẽ gây nên một đòn sát thương theo đường thẳng, ảnh hưởng trực tiến đến các tướng địch đang di chuyển trong khu vực lân cận. Với những người nằm ở vùng ranh giới hoặc đứng bên ngoài khu vực trung tâm, lực sát thương sẽ giảm đi 50%.

7. Cách chơi của tướng Pantheon

7.1. Giai đoạn đầu trận

+ Ở những level đầu tiên, bạn nên dán mắt vào đối thủ để chờ cơ hội dùng kỹ năng Phóng Lao (Q) để cấu rỉa chúng. Bạn cần sử dụng phép bổ trợ Thiêu đốt để có thể triển khai tấn công một cách triệt để nhất. Khi đến level 2, hãy tìm cơ hội giết chúng ngay khi có 

+ Thực hiện chuỗi combo để tiếp cận, làm choáng và tấn công những kẻ địch đang ở gần đó. Lưu ý, hãy luôn di chuyển và ra đòn thật nhanh để đối thủ không kịp trở tay.

đầu trận

7.2. Giai đoạn giữa trận

+ Lúc này bạn đã có thể sử dụng chiêu cuối Trời Sập (R) để nâng cao khả năng đẩy lane. Bên cạnh đó, bạn cũng nên để mắt đến bản đồ để có mặt kịp thời mỗi khi team địch kéo lên cao.

+ Khi đã đạt đủ các chỉ số xuyên giáp từ bộ trang bị Kiếm Ma Youmuu, Rìu Đen và Nỏ Thần Dominik, bạn có thể tank bất kỳ tên tướng nào, dù hắn có có dư giáp đi chăng nữa. 

+ Dành các cột trụ quan trọng sớm nhất có thể để thu thập thêm 400 vàng và một khoảng bản đồ trung lập lớn. Không những thế, điều này cũng giúp bạn đi gank hiệu quả hơn.

+ Vào cuối trận, hắn sẽ bắt đầu yếu đi nên từ giữa trận, bạn phải tranh thủ đè đường đối thủ thật nhanh, tránh để đêm dài lắm mộng.

giữa trận

7.3. Giai đoạn cuối game Pantheon

+ Giai đoạn cuối trận bạn không có nhiều tác dụng trong combat lắm có thể bị mất máu,. Chính vì vậy bạn cần thiết lập tầm nhìn kĩ càng, khi đã vào một đường nào đó rồi cứ nhắm đó mà đẩy, khi  đối phương bắt hay có giao tranh thì dùng ngay. Như Trời Sập (R) Trời Sập (R) mà bay về với những người đồng đội thân yêu, bởi cuối trận bạn sẽ không còn nhiều sức lực.

+ Nếu cần mở giao tranh, bạn nên đứng ngoài phạm vi của chiêu Phóng Lao (Q) để cấu máu đối phương. Cùng lúc đó, đừng quên phối hợp với những tuyệt chiêu khác để ngắm các tướng chủ lực địch. Hắn sẽ bị dồn ép và knock out rất nhanh.

cuối trận

8. Combo Pantheon mạnh nhất

Combo đơn giản:

+ Combo 1: Khiên trời giáng (W) > Đánh thường (A) > Phóng Lao (Q) > Tiến công vũ bão (E)

+ Combo 2: Khiên trời giáng (W) > Phóng Lao (Q) > Đánh thường (A) > Tiến công vũ bão (E)

+ Combo 3: Khiên trời giáng (W) > Đánh thường (A) > Phóng Lao (Q) > Đánh thường (A) > Tiến công vũ bão (E)

combo

Combo trung bình:

+ Combo 4: Phóng Lao (Q) > Đánh thường (A) > Khiên trời giáng (W) > Đánh thường (A) > Tiến công vũ bão (E) > Đánh thường (A) > Phóng Lao (Q). 

+ Combo 5: Trời sập (R) > Khiên trời giáng (W) > Đánh thường (A) > Phóng Lao (Q) > Đánh thường (A) > Tiến công vũ bão (E)

Combo khó: 

+ Combo 6: Trời sập (R) > Phóng Lao (Q) > Đánh thường (A) > Khiên trời giáng (W) > Đánh thường (A) > Tiến công vũ bão (E) > Đánh thường (A) > Phóng Lao (Q) 

combo 1

9. Điểm mạnh và yếu của Pantheon

Để nắm chắc phần thắng, ngoài việc sử dụng thành thục các kỹ năng, combo hay lên những trang bị, bảng ngọc tối ưu nhất, bạn cũng cần nắm vững một số ưu - nhược điểm của vị tướng mà mình chơi.

Điểm mạnh

+ Khả năng chiến đấu bền bỉ nhờ sở hữu các chỉ số cơ bản và kỹ năng tốt. 

+ Khả năng chống chịu cực lỳ

+ Có khả năng khống chế cứng tốt

+ Mở giao tranh tốt

+ Khả năng đẩy đường, tạo áp lực lên đội hình địch cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là trong giai đoạn đi đường.

điểm mạnh

Điểm yếu

+ Có thể bị khắc chế bởi một vài tướng

+ Khả năng bảo vệ xạ thủ còn nhiều hạn chế

+ Máu giấy khi chưa được lên trang bị và level

+ Không có những kỹ năng cho việc chạy trốn

+ Dễ bị đối phương thả diều, đánh úp

+ Có lối chơi khá liều lĩnh

10. Tướng khắc chế Pantheon

Danh sách các tướng có khả năng khắc chế hoặc bị khắc chế bởi Mũi Giáo Bất Diệt - Pantheon:

10.1. Tướng khắc chế được Pantheon

Những tướng có khả năng hồi phục và chống chịu tốt sẽ là đối thủ đáng gờm của Pantheon khi đi đường trên:

+ Kayle

+ Malphite

+ Mordekaiser

+ Olaf

+ Poppy

+ Riven

kayle
malphite
mordekaiser
Kayle Malphite Mordekaiser
olaf
poppy
riven
Olaf Poppy Riven

10.2. Tướng yếu hơn Pantheon

Danh sách các tướng có khả năng bị khắc chế bởi Pantheon - Mũi Giáo Bất Diệt:

+ Aatrox

+ Fiora

+ Galio

+ Gangplank

+ Garen

+ Gragas

aatrox
fiora
galio
Aatrox Fiora Galio
gangplank
garen
gragas
Gangplank Garen Gragas

Trên đây là một số thông tin cơ bản về bảng ngọc, trang bị và cách chơi Pantheon mùa mới nhất. Hi vọng những thông tin này đã cho bạn thấy được vài điểm thú vị về vị tướng này. Từ đó, xây dựng nên các chiến thuật phù hợp cho riêng mình. Chúc bạn leo rank và chiến đấu hiệu quả cùng Mũi Giáo Bất Diệt!

Xem nhiều nhất