Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 03/04/2023, 18:45 PM

Rammus mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Hướng dẫn bảng ngọc, trang bị, phép bổ trợ Rammus mùa 13. Cách dùng combo, kỹ năng cũng như các tướng khắc chế Rammus - Tê tê gai.

Rammus đi Rừng là vị tướng khá dễ chơi nhờ lối đánh đơn giản, dễ tiếp cận. Do đó, ai cũng có thể sử dụng vị tướng này, cho dù đó là người mới bắt đầu. Không những thế, khả năng chống chịu của Rammus còn rất vô địch, không phải ai cũng có thể sánh tầm. Bên cạnh đó, tuyệt chiêu Thế thủ (W) của hắn tạo hiệu ứng sát thương lên kẻ địch rất tốt, đặc biệt là trong trường hợp bị tấn công. Rammus là khắc tinh cứng số một của các Xạ thủ và Sát thủ.

1. Thông tin sơ lược về tướng Rammus

Rammus – Tê Tê Gai là vị tướng đấu sĩ, chuyên đỡ đòn và bảo kê cho đồng đội nhờ khả năng di chuyển linh hoạt và bộ kỹ năng đa dạng. Đây là vị tướng được rất nhiều Xạ thủ, thậm chí là Sát thủ phải nể sợ và chùn bước khi tấn công. Với khả năng phản đòn mạnh đến đáng sợ, khả năng áp sát mục tiêu cực gắt, và những hiệu ứng khống chế khó chịu khác, Rammus sẽ là một chân đi rừng có tầm trong trận đấu của bạn.

Dù có sức mạnh là thế nhưng cách điều khiển Rammus lại khá đơn giản. Game thủ ở level nào cũng có thể làm quen với Rammus một cách nhanh chóng. Đặc biệt, nếu được build cùng Bảng ngọc Rammus Dư chấn, hắn sẽ trở nên mạnh mẽ và lì đòn lên rất nhiều.

tướng

2. Vị trí của tướng Rammus

Với khả năng chống chịu hàng đầu LMHT, Rammus hoàn toàn có thể trở thành một trong những quân bài chủ chốt của team trong vài trò người đi Rừng. Ngoài ra, Rammus cũng rất giỏi khống chế và khá linh động nên cũng thể làm Supporter cho cả team. 

3. Bảng ngọc của tướng Rammus

Nội tại Vỏ gai thường tạo hiệu ứng dựa theo trang bị giáp kết hợp. Do đó, bảng ngọc Rammus Dư chấn sẽ rất ăn khớp với năng lực vốn có của để trở nên trâu hơn với khả năng kháng phép và bảo vệ của giáp. Đồng thời, bảng ngọc này cũng tạo nên lượng sát thương phép trên diện rộng đến những mục tiêu xung quanh. Càng về cuối trận, khả năng cộng hưởng của bộ ba ngọc bổ trợ: Suối nguồn sinh mệnh, Kiểm soát điều kiện và Kiên cường sẽ giúp Rammus trở nên lì đòn. 

Bên cạnh đó, khả năng di chuyển của Rammus được cải thiện hơn nhờ nhánh ngọc phụ gồm: Đắc thắng và Tốc đánh. Nhờ đó, hắn vừa farm quái dễ dàng vừa có thêm vàng vừa tăng tốc độ hồi máu.

Do cần trang bị nhiều bộ Giáp mạnh, bạn nên lấy thật nhiều tăng giáp và tốc đánh cho Rammus ở những ngọc còn lại 

bang-ngoc-rammus

3.1. Bảng ngọc Rammus đi rừng

Đây là bảng ngọc phù hợp cho Rammus đi gank hoặc muốn bắt lẻ tướng đi rừng của địch. Bảng ngọc Rammus Jungle có tỷ lệ thắng 55.12% và 100% lượt chọn. 

+ Kiên định

+ Dư chấn

+ Suối nguồn sinh mệnh

+ Kiểm soát điều kiện

+ Kiên cường

+ Chuẩn xác

+ Đắc thắng

+ Huyền thoại: Tốc độ đánh

+ Tấn công 2

+ Phòng thủ 2

+ Linh hoạt 2

nbt_kd
8439
8463
8429
8242
 
nbt_cx
9111
9104
992
995
995

4. Cách lên đồ của tướng Rammus

Là tướng chuyên khắc chế bằng những đòn sát thương vật lý, Rammus sẽ cần dùng đến Giày thép gai và những trang bị thần thoại như Giáp gia tốc hóa cuồng, để tăng khả năng chiến đấu cận chiến. 

Bên cạnh đó, Giáp gai cũng là một món đồ trấn phái tuyệt vời dành riêng cho Rammus, nhờ khả năng kết hợp cùng những chiêu thức phản damge. Khi được build đủ đồ, Rammus sẽ thật sự trở thành cơn ác mộng của những xạ thủ hay tướng chỉ có khả năng sát thương vật lý.

Nếu có thể, bạn nên trang bị cho Rammus Giáp liệt sỹ. Vì mặc dù đã có skill Quả cầu tốc độ (Q) nhưng tốc độ của hắn vẫn chậm hơn những vị tướng đi rừng khác. Do đó, trong tình huống cần truy đuổi, tiếp cận mục tiêu, Rammus sẽ không có mấy cơ hội để ‘ghi bàn’.

4.1. Cách lên đồ Rammus đi Rừng

Với nội tại Vỏ gai, nếu muốn tăng khả năng sát thương phép, hãy build thật nhiều combo cộng giáp như:

+ Jak’Sho, Vỏ bọc thích nghi

+ Giày thép gai

+ Giáp gai

+ Khiên thái dương

+ Giáp thiên nhiên

+ Giáp liệt sĩ

Rammus mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
Rammus mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
Rammus mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
Rammus mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Rammus mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
3742

4.2. Cách lên đồ Rammus tỷ lệ thắng cao

Trang bị của Tê tê gai thường rất nhiều áo giáp, gồm:

+ Giáp gai

+ Giày thép gai

+ Jak’Sho, Vỏ bọc thích nghi

+ Khiên thái dương

+ Giáp thiên nhiên

+ Thú tượng thạch giáp

3075
3047
100
0020
0081
3193

5. Phép bổ trợ của tướng Rammus

Tốc biến hoặc Tốc hành kết hợp Trừng phạt sẽ là 2 cặp bổ trợ tối ưu nhất cho Rammus đi Rừng. Hai cặp đôi này sẽ giúp Rammus di chuyển nhanh hơn. Mục tiêu sẽ bị tiếp cận và áp sát một cách bất ngờ. Đặc biệt, nó còn có khả năng dọn rừng cực nhanh.

Trong trường hợp bạn muốn chơi Rammus đường trên, hãy kết hợp Tốc biến với Dịch chuyển. 

Flash
Smite

6. Bảng kỹ năng của tướng Rammus

Rammus_sk1

6.1. Nội tại: Vỏ Gai

Rammus được cộng dồn sát thương. Khi nội tại đã tích đủ, chiếc mai của tê tê sẽ được cường hóa. Khi này, 25% số Giáp sẽ được chuyển thành Sát thương Vật lý. Do đó, trang bị của Rammus thường có rất nhiều giáp. 

6.2. Quả Cầu Tốc Độ (Q)

Rammus sẽ cuộn tròn thành một quả bóng rồi lăn nhanh đến chỗ kẻ thù với tốc độ cực nhanh trong vòng 7 giây. Mục tiêu bị tông trúng sẽ bị hất lùi, nhận sát thương và giảm tốc độ trong 2 giây.

Việc kích hoạt Thế Thủ (W) sẽ hóa giải hiệu ứng này sau 1 giây.

6.3. Thế Thủ (W)

Rammus thu mình vào thế phòng bị trong 6 giây. Khi này, lượng giáp và khả năng kháng phép cũng sẽ được tăng lên. Với kỹ năng W, Tê tê gai Rammus có thể kháng được sát thương với 25 kháng phép và khiến đối thủ phải chịu 10% sát thương đã gây ra. 

Việc kích hoạt Quả Cầu Tốc Độ (Q) sẽ hóa giải hiệu ứng này sau 1 giây.

6.4. Khiêu Khích (E)

Để kích hoạt skill E, Rammus sẽ chọc giận một tướng địch hoặc quái rừng để nó tấn công vào lớp vỏ cứng như đá của mình. Khi đó, giáp của đối phương sẽ bị tổn thương và giảm hiệu lực trong trong 1.25 giây.

6.5. Chiêu cuối: Động Đất

Rammus tạo ra những trận động đất lớn làm rung chuyển cả mặt đất xung quanh. Tuyệt chiêu này sẽ gây nên sát thương lên đội hình và cả những công trình đối phương mà đối phương đã xây dựng trong vòng 8 giây.

7. Cách chơi của tướng Rammus

7.1. Giai đoạn đầu trận

Thời gian đi đường bạn cần build điểm tuyệt chiêu, đặc biệt là Thế Thủ (W). Khi này, bạn sẽ dễ dàng có được bùa xanh và những bãi quái khác. Bên cạnh đó, bạn cũng phải farm lính thật nhanh, giúp các chỉ số tăng nhanh hơn, lên level sớm hơn. Giai đoạn này, bạn cho Rammus lên level 3 sớm chừng nào hay chừng đấy. Bởi vì, sau khi lên level 3, hắn mới thật sự hữu ích cho những tình huống đảo đường, đi gank để hỗ trợ đồng đội. 

trundle_blueside_clear

Vòng rừng đội xanh

Nếu chưa đạt đến cấp độ này, Rammus vẫn còn khá yếu. Vì thế, bạn cần tập trung dọn rừng thật nhanh để tiếp tục đường đua đến level 6. Bên cạnh đó, sau khi lên đủ số trang bị cần thiết, Rammus sẽ trở nên khá linh động. Đặc biệt, khi có nhiều hiệu ứng khống chế, việc xuất hiện và giữ chân đối phương sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Lúc này, bạn đã có thể thoải mái đi gank cùng đồng đội.

trundle_redside_clear

Vòng rừng đội đỏ

7.2. Giai đoạn giữa và cuối trận

Hãy mở giao tranh bằng tốc độ di chuyển cực nhanh của Quả Cầu Tốc Độ (Q). Bạn có thể tấn công vào xạ thủ hay thậm chí là sát thủ đều được. Khi Rammus đã được trang bị đủ số trang bị trấn phái, bạn sẽ là cơn ác mộng của họ. 

Ngoài ra, việc sử dụng kỹ năng Thế Thủ (W) để hút sát thương của đối phương rồi tấn công lại cũng là một skill rất hữu ích cho giai đoạn này. 

Lưu ý: nên dùng kèm với những hiệu ứng khống chế khác để hỗ trợ đồng đội tấn công. Hơn nữa, cách này cũng giúp cho team bạn tấn công tự tin hơn.

cách chơi

8. Combo của tướng Rammus mạnh nhất

Sau đây là một số combo bạn có thể sử dụng trong khi chiến đấu:

Combo đi đường, đi gank: Q > E > W

Sử dụng Quả Cầu Tốc Độ (Q) để khóa mục tiêu ngay từ xa. Tiếp đến, kích hoạt skill Khiêu Khích (E) và Thế Thủ (W) để đối thủ không kịp trở tay. Từ đó, bạn sẽ kiếm được mạng một cách rất dễ dàng.

Combo giao tranh combat: Q > E > W > R

Khi mở được giao tranh, bạn cần chọn đứng ở một góc thật đẹp. Sau đó, lập tức khởi động skill Quả Cầu Tốc Độ (Q) rồi lao vào đội hình trung tâm địch. Tiếp đến, kích hoạt Khiêu Khích (E) để kiểm soát thêm thật nhiều mục tiêu. Cuối cùng, dùng cùng lúc Thế Thủ (W) và Chiêu cuối: Động Đất (R) để gia tăng khả năng chống chịu, phản damage và gây sát thương trên diện rộng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những combo sau để tích thêm điểm nội tại. 

Combo: Q > R > E > W > A

Quả Cầu Tốc Độ (Q) >  Chiêu cuối: Động Đất (R) > Khiêu Khích (E) > Thế Thủ (W) > Đánh thường (A)

Combo: R > Q > A > E > W

Chiêu cuối: Động Đất (R) > Quả Cầu Tốc Độ (Q) > Đánh thường (A) > Khiêu Khích (E) > Thế Thủ (W)

fd698063-aa7f-439e-8d3d-838d5b36aa76

9. Điểm mạnh và yếu của Rammus

Để chơi tốt Rammus, bạn cần nắm được một số điểm mạnh và yếu của vị tướng này:

Điểm mạnh

+ Từ những chỉ số cơ bản cho đến bộ chiêu thức, Rammus là một tay tanker khét tiếng với độ chống chịu cực lì, nếu không nói số 1 của Liên Minh Huyền Thoại mùa này.

+ Rammus còn là khắc tinh hàng đầu của các Sát thủ, Xạ thủ nhờ khả năng sát thương vật lý của skill Thế Thủ (W).

+ Có khả năng linh động và tốc độ di chuyển nhanh với kỹ năng Quả Cầu Tốc Độ (Q). Nhờ đó, Rammus có thể đi rừng, đi gank nhanh và cực kỳ hiệu quả.

+ Khả năng khống chế của Rammus cũng cực kỳ mạnh nhờ khả năng làm chậm và hất tung của Quả Cầu Tốc Độ (Q) và Khiêu Khích (E). Hơn nữa, giáp của đối thủ cũng yếu đi đáng kể khi dùng combo này.

+ Không giống những tanker khác, khả năng sát thương hỗn hợp (Sát thương vật lý và Sức mạnh phép thuật của Rammus rất đáng gờm).

Điểm yếu

+ Thời gian đầu trận, Rammus khá yếu nên bạn cần build level và trang bị cho hắn càng sớm càng tốt. Từ level 6 trở đi, hắn mới thật sự trở nên cứng cáp đủ để bảo vệ chính mình với điều kiện bạn đã  trang bị tối thiểu 1 - 2 món trang bị cơ bản.

+ Bộ chiêu thức Rammus có thời gian hồi chiêu khá lâu.

10. Tướng khắc chế Rammus

Dưới đây là một số tướng có khả năng ức chế hoặc bị Rammus khống chế:

10.1. Tướng khắc chế được Rammus

Tham khảo một số vị tướng có khả năng khắc chế bởi Rammus - Tê Tê Gai sau:

+ Karthus

+ Nunu

+ Shyvana

+ Ivern

+ Taliyah

karthus
nunu
shyvana
Karthus Nunu Shyvana
ivern
taliyah
 
Ivern Taliyah  

10.2. Rammus mạnh hơn

Bên cạnh đó, những vị tướng sau phải dè chừng khi đụng trúng Rammus:

+ Aatrox

+ Gragas

+ Kha'Zix

+ Wukong

+ Olaf

+ Poppy

aatrox
gragas
khazix
Aatrox Gragas Kha'Zix
olaf
poppy
 
Olaf Poppy  

Trên đây là một số thông tin về Rammus LMHT mùa 13. Trong số những vị tướng Liên Minh, hắn là vị tướng có khả năng chống chịu cừ nhất. Do đó, nếu bạn thật sự yêu thích lối đánh ‘lấy thịt đè người’, thích ngắm vào xạ thủ và sát thủ, hãy thử chơi vị tướng này.

Với bảng Ngọc, phép bổ trợ và một số trang bị tổ hợp cho Rammus mùa này, hắn có thể trở thành một tay solo lane hàng đầu cho team bạn. Du là khi đi Rừng (Juggle) hay thậm chí là đường Trên (Top), chú Tê Tê Gai Rammus có thể khiến mọi đối thủ phải dè chừng. Với những hướng dẫn về cách chơi và phối đồ trên, hi vọng bài viết đã phần nào giúp bạn chinh phục được vị tướng này!

Xem nhiều nhất