Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 10/05/2023, 17:22 PM

Rengar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Hướng dẫn bảng ngọc, trang bị Rengar LMHT mùa 13 mới nhất. Cách lên đồ, sử dụng combo cũng như khắc chế Rengar - Thú săn mồi kiêu hãnh.

Rengar là một sát thủ đi rừng, nổi tiếng với khả năng combo oneshot mục tiêu. Tuy nhiên, hắn chỉ thật sự mạnh và có sức ảnh hưởng lên toàn bộ cục diện đã đạt đến level 6, đặc biệt là khi đã có thể sử dụng thành thạo Chiêu cuối: Khát khao săn mồi. Rengar thường nhảy bổ ra trước mặt kẻ địch rồi lập tức tiễn đối phương lên bảng điểm số. Hắn cực kỳ đáng gờm trong những lúc đảo đường đi gank.

1. Thông tin sơ lược về tướng Rengar

Rengar là một tay săn tiền thưởng người Vastaya, hắn rất hung dữ và lấy sự giết chóc làm niềm vui sống. Hắn ta thường phiêu bạt khắp nơi để tìm kiếm con mồi, chinh phục nó. Còn mồi càng khó chiều, niềm khao khát chiến thắng của hắn càng nổi dậy. Mc tiêu cả đời hắn là tìm được Kha’Zix, một sinh vật Hư Không kinh khủng đã làm hỏng một bên mắt. 

tướng

2. Vị trí của tướng Rengar

Sau khi update, Rengar đã quay trở lại meta với một vài thay đổi, Riot Games đã khiến hắn trở nên mạnh mẽ hơn trong vai trò của người đi rừng. Không những thế, Rengar còn rất được các gamer Hàn nói riêng và thế giới nói chung bình chọn cho vị trí đường trên.

Theo thống kê của bản cập nhật LMHT 12.7, Rengar dành được 52% tỷ lệ thắng tại đường rừng. Đường trên cũng có tỷ lệ chiến thắng tương đương, trong khi tỷ lệ cấm đang vượt quá 8%.

3. Bảng ngọc của tướng Rengar

Bảng ngọc Đòn phủ đầu sẽ giúp hắn có được những trang cần thiết khi ra trận. Từ đó, Rengar có thể dễ dàng lật ngược tình thế dựa vào số vàng được cộng thêm. Không những thế, combo Bước chân màu nhiệm, Thị trường tương lai và Thấu thị vũ trụ còn là sự kết hợp hảo nhất cho ngọc Đòn phủ đầu, hỗ trợ Rengar oneshot và kết thúc trận đấu một cách gọn gàng.

bang-ngoc-rengar

Với nhánh ngọc phụ, Tác động bất chợt là lựa chọn rất hay, đặc biệt cần thiết cho Rengar để tăng thêm lực sát thương cũng như khả năng kháng phép. Ngọc còn lại sẽ tập trung vào khả năng phòng thủ, tốc đánh và sức mạnh thích ứng.

3.1. Bảng ngọc Rengar đi rừng

Nếu ở đường trên, Chinh Phục được ưu tiên sử dụng nhờ sức sát thương và tỷ lệ thắng cao thì ở đường rừng, Đòn Phủ Đầu lại là bảng ngọc tối ưu nhất.

+ Cảm hứng

+ Đòn Phủ Đầu

+ Bước chân màu nhiệm

+ Thị trường tương lai

+ Thấu thị vũ trụ

+ Áp đảo

+ Tác động bất chợt

+ Thợ săn kho báu

+ Tấn công 2

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 2

nbt_ch
1
8304
8321
8347
 
nbt_ad
8143
8135
992
994
998

3.2. Bảng ngọc Rengar Top

Với bảng ngọc Rengar đường trên, Chuẩn xác sẽ là bảng ngọc giúp Rengar lên dame tốt. Đây cũng là bản ngọc được nhiều game thủ ưa thích nhất để đi Top.

+ Chuẩn xác

+ Bước chân thần tốc

+ Đắc thắng

+ Huyền thoại: Tốc độ đánh

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Kiên định

+ Ngọn gió thứ hai

+ Tiếp sức

+ Tấn công 2

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 2

nbt_cx
8021
9111
9104
8299
 
nbt_kd
8444
8453
992
994
998

3.3. Bảng ngọc tỉ lệ thắng cao

+ Chuẩn xác

+ Chinh phục

+ Đắc thắng

+ Huyền thoại: Tốc độ đánh

+ Nhát chém trí tuệ

+ Áp đảo

+ Tác động bất chợt

+ Thợ săn tàn nhẫn

+ Tấn công 2

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 2

nbt_cx
2222
9111
Rengar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 28
8014
 
Rengar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 30
8143
8105
992
994
998

4. Cách lên đồ của tướng Rengar

Điểm mạnh lớn nhất của Rengar là khả năng dồn sát thương. Do đó, trang bị của Rengar cũng tập trung vào việc tăng độ chống chịu, đặc biệt là trong giai đoạn đầu trận. Chính vì thế, Giày thép gai sẽ là trang bị hỗ trợ cho Thú săn mồi kiêu hãnh. Trường hợp phe địch có khả năng khống chế tốt, hãy sử dụng chọn Giày thủy ngân để phòng tránh việc bị bắt và sốc dame.

Nhìn chung, phong cách chiến đấu của Rengar khá đa dạng nên cách lên trang bị cũng vậy. Nếu muốn dồn toàn bộ damage để đánh nhanh thắng nhanh, Rengar sẽ cần lên trang bị thần thoại Nguyệt đao hoặc Dạ kiếm Draktharr. Trong trường hợp muốn kéo dài thời gian, dành sức cho giao tranh thì nên chọn Chùy hấp huyết. Còn khi được muốn tăng khả năng sốc dame, Rengar sẽ cần những trang bị có thể tiếp thêm lực sát thương, tỉ lệ chí mạng và phá giáp.

Về cuối trận, Giáp thiên thần sẽ càng trở nên hữu dụng. Trang bị không những khiến Rengar trở nên an toàn mà còn giúp hắn mang lại nhiều lợi thế trong những pha bắt lẻ hoặc giao tranh tổng.

4.1. Cách lên đồ Rengar đi Rừng

+ Dạ kiếm Draktharr

+ Giày khai sáng Ionia

+ Lưỡi hái linh hồn

+ Nỏ thần Dominik

+ Vô cực kiếm

+ Áo choàng bóng tối

3147
3158
3508
3036
3031
3814

4.2. Cách lên đồ Rengar Top

+ Búa rìu sát thần

+ Giày giáp gai

+ Giáp liệt sĩ

+ Dạ kiếm Draktharr

+ Rìu đen

+ Vô cực kiếm

004
3047
3742
0081
3071
3031

4.3. Cách lên đồ Rengar tỷ lệ thắng cao

+ Kiếm ma Youmuu

+ Giày khai sáng Ionia

+ Dạ kiếm Draktharr

+ Lưỡi hái linh hồn

+ Áo choàng bóng tối

+ Vô cực kiếm

3142
Rengar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 49
3147
Rengar mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 51
3814
3031

5. Phép bổ trợ của tướng Rengar

Phép bổ trợ được nhiều gamer sử dụng thích hợp cho nhất chính là Tốc biến và Trừng phạt. Bộ đôi hỗ trợ Rengar theo sát kẻ địch nhờ việc tăng tốc độ di. Từ đó, khả năng dọn rừng của Rengar cũng được cải thiện, level cũng tăng nhanh hơn.

Ngoài ra, nếu đi đường trên, bạn có thể sử dụng Tốc biến cùng Dịch chuyển hoặc Thiêu đốt.

Flash
Smite

6. Bảng kỹ năng của tướng Rengar

Rengar_sk

6.1. Nội tại: Thú Săn Mồi Lẩn Khuất

Rengar thường tấn công đối thủ bằng những cú vồ mồi từ bụi cỏ. Để mạnh hơn, bạn phải tích điểm Hung tợn cho các kỹ năng. Khi đã đủ điểm, những skill tiếp theo sẽ được cường hóa hoặc có tốc độ ra đòn nhanh hơn. 

Sức mạnh công kích sẽ được cộng dồn sau mỗi lần hạ gục tướng địch. 

6.2. Tàn Ác (Q)

Điểm hung tợn giúp Rengar tăng tốc độ và lực đánh. Cú đánh đầu tiên gây 30 STVL. Càng về sau, khả năng sát thương càng trở nên tàn ác hơn khi kết hợp cùng skill Q. Đồng thời, tốc độ ra đòn của hắn cũng tăng thêm 40% với 2 chiêu tiếp theo. 

6.3. Tiếng Gầm Chiến Trận (W)

Tiếng gầm của Rengar có thể gây 50 sát thương kẻ địch và hồi 50% sức mạnh đã mất trong 1.5 giây trước đó. Skill W sẽ được cộng thêm khả năng thanh tẩy (giải trừ hiệu ứng khống chế) nếu được cộng đủ điểm Hung tợn. 

6.4. Cú Ném Bola (E)

Rengar tung ra một bola, gây 55 STVL và làm giảm 30% tốc độ di chuyển của kẻ dính đòn trong vòng 1.75 giây. mục tiêu đầu tiên trúng phải trong chốc lát.

Nếu kết hợp skill E cùng Hung tợn, mục tiêu sẽ không thể di chuyển trong vòng 1.75 giây - hiệu ứng Trói chân. 

6.5. Chiêu cuối: Khao Khát Săn Mồi

Khi sử dụng skill R, bản năng săn mồi trong Rengar sẽ trỗi dậy. Bạn cần ẩn mình xung quanh tướng địch mà bạn muốn hạ gục. Khi đã cộng đủ 40% Tốc độ Di chuyển, tầm nhìn của hắn sẽ đạt đến 2500 khoảng cách trong 12 giây. Lúc này, cú vồ mồi của Rengar sẽ khiến đối thủ không kịp trở tay, gây STVL và giảm Giáp đi 12 trong 4 giây.

Skill R sẽ làm lộ diện vị trí của tướng địch gần đó, bản thân mục tiêu cũng sẽ cảm nhận được mình đang bị theo dấu.

Tấn công hoặc dùng phép sẽ kết thúc hiệu ứng Khao Khát Săn Mồi.

7. Cách chơi của tướng Rengar

7.1. Giai đoạn đầu trận

Đây là thời điểm bạn cần phải cẩn trọng, đặc biệt là ở những khu vực trọng yếu để tránh bị cướp bùa rừng Đỏ. Thay vào đó, bạn cũng có thể chủ động triển khai kế hoạch cướp rừng của phe địch, nếu đã đủ tin tưởng vào đồng đội. 

Ngoài ra, nếu bạn thực sự muốn đi gank lúc này thì hãy tìm cho mình một bụi cỏ phù hợp. Nó sẽ giúp bạn hoàn thành những pha gank một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, thời gian này vẫn nên tránh những cuộc giao tranh lớn. Thay vào đó, bạn cần tập trung vào việc dọn rừng để nhanh chóng thăng cấp và lên đầy đủ trang bị cần thiết. Điều này sẽ giúp Rengar không phải hụt quá nhiều máu so với những kẻ đi Rừng khác. 

đầu trận

7.2. Giai đoạn giữa trận 

Đây là thời gian rất quan trọng, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chung cuộc. Chính vì thế, bạn cần trang bị đầy đủ những trang bị tiên quyết cho Rengar. 

Trong giai đoạn này, nếu có thể tối đa hóa tuyệt chiêu Tiếng Gầm Chiến Thần (W), hiệu quả trong những pha giao tranh sẽ được cải thiện rất nhiều. Ngoài ra, cường hóa W còn giúp Rengar tăng khả năng hồi máu để có thể trụ vững trong giao tranh. Cuối cùng, sử dụng Chiêu cuối: Khao Khát Săn Mồi (R) để nhanh chóng tìm ra những đối thủ máu giấy như là Xạ Thủ hay Pháp Sư. 

giữa trận

7.3. Giai đoạn cuối trận

Rengar sẽ là cặp bài trùng với nhiều vị tướng như Orianna và Shen, nhờ thế bạn có thể triển khai những combo tấn công trực diện đột phá. 

Trong những pha giao tranh cuối trận, nếu gặp những dạng địa hình không phù hợp hoặc bất khả thi, hãy nhường quyền sử dụng chiêu cuối cho các tướng chủ lực phía đối thủ (Xạ Thủ hoặc Pháp Sư). Nếu Rengar có thể tiễn hai mục tiêu này lên bảng đếm số sớm, chiến thắng sẽ dễ dàng thuộc về team bạn. 

cuối trận

8. Combo của tướng Rengar mạnh nhất

Cách sử dụng combo của Rengar khá đơn giản. Bạn có thể tham khảo một số combo Rengar Rừng sau:

+ Combo 1: Tàn Ác (Q) > Cú Ném Bola (E) > Tiếng Gầm Chiến Trận (W) > Tàn Ác (Q) > Tàn Ác (Q) > ? (Cường Hóa)

+ Combo 2: Cú Ném Bola (E) > Tàn Ác (Q) > Tiếng Gầm Chiến Trận (W) > Tàn Ác (Q) > Cú Ném Bola (E) > ? (Cường Hóa)

+ Combo 3: Tàn Ác (Q) > Cú Ném Bola (E) > Tiếng Gầm Chiến Trận (W) > Tàn Ác (Q) > Tiếng Gầm Chiến Trận (W) > ? (Cường Hóa)

+ Combo 4: Khao Khát Săn Mồi (R) kết hợp cùng Kiếm Ma Youmuu > Cú Ném Bola (E) > Tàn Ác (Q) > Tiếng Gầm Chiến Trận (W) > ? (Cường Hóa)

combo

9. Điểm mạnh và yếu của Rengar

Việc hiểu rõ Rengar sẽ giúp bạn nắm vững tình hình và thế trận trong khi đi rừng. Do đó, việc nắm vững những ưu và nhược điểm của ᴠị tướng nàу là rất cần thiết.

Điểm mạnh

+ Lực sát thương tăng theo thời gian, càng về cuối trận Rengar sẽ càng trở nên bất bại.

+ Khả năng cộng dồn sát thương đạt mức thượng thừa, chỉ với một combo, đối thủ sẽ bị knock-out

+ Trong giai đoạn đi rừng, tốc độ dọn quái rừng lẫn hồi máu của Rengar khá tốt. Bên cạnh đó, khả năng đấu tay đôi của hắn cũng chẳng hề thua kém ai.

+ Khả năng truy đuổi và áp sát con mồi cực khó chịu. Không những thế, Rengar còn có khả năng sát thương khá mạnh, đặc biệt là khi sử dụng được chiêu cuối hoặc ẩn mình trong những bụi cây rừng.

+ Có lối đánh đa dạng, phù hợp với nhiều loại chiến thuật cũng như đội hình khác nhau.

+ Bậc thầy Sát thủ đường rừng và cũng là nỗi khiếp sợ của các Xạ thủ AD.

Điểm yếu

+ Chỉ thực mạnh lên khi đã đạt đến level 6. Trước đó, hắn sẽ phải lệ thuộc khá nhiều vào trang bị và những kỹ năng mang tính định hướng.

+ Để chơi tốt Rengar cần rất nhiều thời gian, do phải tính toán kỹ trước khi hành động. 

+ Việc kích hoạt các kỹ năng khá phức tạp, điểm hung hãn cần phải tích đủ để tối đa hóa những tuyệt chiêu tiếp theo.

10. Tướng khắc chế Rengar

Tìm hiểu một số vị tướng có thể khắc chế hoặc bị khắc chế bởi Rengar. Khi biết được đối thủ là ai, bạn mới có thể giành được cơ hội hoặc né tránh rủi ro. 

10.1. Tướng khắc chế được Rengar

Danh sách các tướng có thể khắc chế được Rengar - Thú Săn Mồi Kiêu Hãnh:

+ Garen

+ Hecarim

+ Kayle

+ Master Yi

+ Rammus

+ Rek'Sai

garen
hecarim
kayle
Garen Hecarim Kayle
masteryi
rammus
reksai
Master Yi Rammus Rek'Sai

10.2. Tướng yếu hơn Rengar

Danh sách các tướng lép vế khi chạm trán với Rengar: 

+ Gragas

+ Jayce

+ Nidalee

+ Skarner

+ Viktor

+ Yasuo

gragas
jayce
nidalee
Gragas Jayce Nidalee
skarner
viktor
yasuo
Skarner Viktor Yasuo

Trên đây một số thông tin chi tiết về tướng Rengar mùa 13 với những chia sẻ về bảng, trang bị, cách lên đồ và combo phù hợp cho Rengar Top và Juggle. Có thể nói, Rengar là vị tướng chuyên tấn công được LMHT đánh giá rất cao. Ngoài ra, hắn còn có biệt tài bắt lẻ những AD và các tướng yếu máu nên sẽ cực kỳ phù hợp cho những gamer yêu thích KDA đẹp. Hy vọng những hướng dẫn trên đây, bạn đã có thể hiểu rõ và chơi tốt vị tướng này. 

Xem nhiều nhất