Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 09/05/2023, 18:51 PM

Riven mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Cách lên bảng ngọc, trang bị Riven mùa 13. Cách chơi theo từng giai đoạn, dùng combo và các tướng mạnh hoặc yếu hơn Riven - Kẻ lưu đày.

Riven Top là vị tướng được nhiều gamer chuyên nghiệp lựa chọn chiến đấu, nhờ bộ skill di chuyển với hiệu ứng cực kỳ lộng lẫy và tính ứng dụng cao. Không những thế, Riven còn tiêu tốn khá ít mana. Tuy nhiên, việc sử dụng thông thạo những Flash Combo Q không phải là chuyện ai cũng làm được. Với độ cơ động cao, cô nàng Riven còn có thể đảm nhận ở nhiều vị trí khác như Riven Jungle và Riven Mid.

1. Thông tin sơ lược về tướng Riven

Trên đấu trường LMHT, Riven nổi tiếng với khả năng sử dụng combo cực mạnh vào được nổi tiếng là một trong những vị tướng với khả năng dồn combo siêu bá đạo. Đồng thời, lối đánh của cô nàng cũng rất đa dạng, dễ dàng snowball với những đối thủ khó nhằn. Đây là một vị tướng đang rất được ưa chuộng cho đường trên LMHT mùa 13.

tướng

2. Vị trí của tướng Riven

Theo thống kê, Riven có thể chơi ở rất nhiều vị trí khác nhau, nhờ có khả năng di chuyển linh hoạt và độ cơ động cao. Do đó, những vị trí lý tưởng cho Riven là:

+ Riven Tank đường trên

+ Riven đi rừng

+ Riven đường giữa sát lực

3. Bảng ngọc của tướng Riven

Thường được biết đến với vai trò tướng Top nên bảng ngọc Chinh phục sẽ là sự lựa chọn hàng đầu dành cho Riven, giúp cô nàng cải thiện khả năng sát thương lẫn tốc độ hồi máu. Bên cạnh đó, khi bổ sung ngọc Đắc thắng và Tốc độ đánh, khả năng hồi phục, lượng vàng cũng như tốc độ ra đòn cũng sẽ tăng thêm đáng kể. Cuối cùng, ngọc Chốt chặn cuối cùng là nhánh ngọc không thể thiếu đối với những tướng chuyên cận chiến như Riven. Combo này sẽ giúp cô nàng lật kèo và giành được nhiều lợi thế hơn.

bang-ngoc-riven

Ở nhánh ngọc phụ, Giáp cốt và Kiên cường là bộ đôi tăng khả năng kháng hiệu ứng, từ đó giảm thiểu lực sát thương phải chịu. Đây cũng là nhánh ngọc giúp Riven nhanh chóng kích hoạt combo skill tiếp cận, cấu rỉa và hạ gục đối phương.

3.1. Bảng ngọc Riven Top

Bảng ngọc Riven Top với tỷ lệ thắng là 56.39% và 84.18% lượt chọn:

+ Chuẩn xác

+ Chinh phục

+ Đắc thắng

+ Huyền thoại: Tốc độ đánh

+Chốt chặn cuối cùng

+ Pháp thuật

+ Áo choàng mây

+ Thăng tiến sức mạnh

+ Tấn công 1

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 2

nbt_cx
2222
9111
9105
8299
 
nbt_pt
8275
8210
991
Riven mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 12
998

3.2. Bảng ngọc tỉ lệ thắng cao

+ Chuẩn xác

+ Chinh phục

+ Đắc thắng

+ Huyền thoại: Tốc độ đánh

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Kiên định

+ Giáp cốt

+ Kiên định

+ Tấn công 1

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 2

Riven mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
Riven mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
Riven mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
9104
Riven mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
 
nbt_kd
1111
8242
Riven mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Riven mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
998

4. Cách lên đồ của tướng Riven

Trong khi chiến đấu, thời gian hồi chiêu và sức mạnh combo là hai yếu tố quyết định chiến thắng của Riven. Vì thế, Giày khai sáng sẽ là trang bị hàng đầu. Nếu cô nàng đi đường cùng các tướng mạnh và có STVL cao hãy chọn Giày thép gai để tăng khả năng chống chịu. Ngoài ra, Giày thủy ngân cũng là một option tốt nếu đối thủ là Pháp sư hoặc có khả năng kháng hiệu ứng tốt.

Đầu tiên, Chùy hấp huyết và sức mạnh nội tại của Riven là một cặp đôi trời sinh, giúp tăng hiệu ứng và điểm hồi skill. Tiếp đến, lực sát thương chính của cô nàng sẽ tập trung vào trang bị Rìu đen. Cuối cùng, Vũ Điệu Tử Thần và Giáp thiên thần là hai món đồ bổ sung STVL và tăng bảo vệ cho Riven. Có thể nói, combo 4 món trên là những trang bị không thể thiếu cho Riven mọi vị trí. 

Với Riven đường trên, Rìu mãng xà có thể giúp dọn đường nhanh hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Chùy gai Malmortius cho vị trí này.

4.1. Cách lên đồ Riven Top

Riven là tướng có năng lực cộng dồn sát thương cực nguy hiểm. Gợi ý phối đồ dưới đây là những option được ưa chuộng nhất cho Top.

+ Chùy hấp huyết

+ Giày khai sáng Ionia

+ Rìu đen

+ Vũ điệu tử thần

+ Giáp thiên thần

+ Chùy gai Malmortius

007
3158
3071
3812
3026
3156

4.2. Cách lên đồ Riven tỷ lệ thắng cao

+ Rìu mãng xà

+ Giày khai sáng Ionia

+ Chùy hấp huyết

+ Rìu đen

+ Vũ điệu tử thần

+ Giáp thiên thần

3074
Riven mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 32
Riven mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
Riven mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
Riven mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35
Riven mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 36

Trong một số tình huống, bạn có thể sử dụng Móng vuốt Sterak, Thương thù hận Serilda, Giáp tâm linh và Chùy bạch ngân để thay thế. 

5. Phép bổ trợ của tướng Riven

Combo bổ trợ Tốc biến và Dịch chuyển là bộ đội thường được các gamer sử dụng cho Riven đường trên và giữa với tỷ lệ thắng lên đến 49.36%. 

Nếu bạn muốn mạo hiểm để tạo áp lực và solo skill Q ngay từ đầu, hãy sử dụng chọn Thiêu đốt. Combo này có  tỷ lệ chiến thắng lên đến 49.85%. Tuy nhiên, nó chỉ thật sự đạt hiệu quả khi bạn đã thuần thục kỹ năng Tam Bộ Kiếm. Với Riven đi Rừng, combo Tốc biến - Trừng phạt sẽ là bộ đội hoàn hảo. 

Flash
Teleport

6. Bảng kỹ năng của tướng Riven

Riven_sk

Bảng kỹ năng chung của tướng Riven

Riven_sk1

Bảng kỹ năng của tướng Riven đi rừng

6.1. Nội tại: Kiếm Cổ Ngữ

Khi sử dụng tuyệt chiêu, năng lượng sẽ được hội tụ vào thanh gươm của cô. Nhờ đó, khả năng sát thương từ các đòn đánh thường tăng thêm STVL. Thanh gươm nội tại có thể tích ba lần sức mạnh rồi dùng cho mỗi đòn đánh.

6.2. Tam Bộ Kiếm (Q)

Skill Q là điểm mạnh lớn nhất của Riven với chuỗi cú đánh có sức công phá dữ dội. Tuyệt chiêu này có thể sử dụng 3 lần liên tiếp trong thời gian ngắn. Với cú đánh thứ ba, kẻ địch sẽ bị hất tung.

Sử dụng con trỏ để bám sát mục tiêu, Riven sẽ di chuyển theo ý muốn của bạn. Nếu không có mục tiêu, Riven sẽ tấn công vào mục tiêu bất kì trước mặt.

6.3. Kình Lực (W)

Trong vòng 0.75 giây, Riven vận nội lực vào thanh gươm của mình để gây choáng và gián sát thương lên kẻ địch đang di chuyển gần đó.

6.4. Anh Dũng (E)

Riven bước tiến tới một bước nhỏ và sử dụng kháng phép. Tiếp đến, Riven lao theo hướng trỏ chuột, đồng thời tạo ra một chiếc khiên đỡ, ngăn chặn mọi sát thương hướng đến trong vòng 1.5 giây.

6.5. Chiêu cuối: Lưỡi Kiếm Lưu Đày

Riven tối đa vũ khí của mình bằng sức mạnh nội tại, từ đó, lực STVL lẫn tầm đánh sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Hơn nữa, Riven còn có thể dùng Chém Gió để nâng cao khả năng chiến đấu. Khi sử dụng tuyệt chiêu này, Riven sẽ tạo ra một luồng năng lượng dữ dội, khiến kẻ địch trúng STVL tương ứng với lượng máu đã tổn thất. 

Vũ khí của Riven được nâng cấp thông qua những luồng điện tinh thần trong vòng 15 giây.  Nhờ đó, sức mạnh công kích có thể tăng thêm 20%. Bên cạnh đó, tầm đánh và khoảng cách ảnh hưởng của kỹ năng cũng được cải thiện một cách rõ rệt. 

7. Cách chơi của tướng Riven

7.1. Giai đoạn đầu trận

Có thể nói, Riven là vị tướng đường trên hùng mạnh có thể khiến mọi đối thủ phải ngán ngẩm khi chạm trán. Thời gian này, bạn nên chăm chỉ farm lính để mau chóng đạt level 2 càng sớm càng tốt. Nếu thăng cấp trước kẻ địch, lợi thế sẽ thuộc về bạn. Khi này, nếu bị kẻ địch làm phiền, hãy cứ thẳng tay tiêu diệt chúng. 

Combo Tam Bộ Kiếm (Q) kết hợp đánh thường sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo trong giai đoạn này. Bởi vì, số lượng tướng có thể đấu tay đôi với Tam bộ kiếm (Q) từ level 1 cực kỳ ít. Do đó, tăng cấp nhanh sẽ khiến Riven có gấp đôi lợi thế.

đầu trận

Nếu đạt đến level 2 trước đối thủ, hãy sử dụng combo Tam bộ kiếm (Q) và Kình Lực (W). Khi này, skill Q sẽ giúp Riven tiếp cận đối phương và tạo cơ hội để sử dụng skill W một cách hiệu quả. Combo này như một đòn tổng tấn công, khiến đối thủ phải nhanh chóng rút lui. 

Tuy nhiên, một khi tấn công quá mạnh thì khả năng phòng thủ cũng sẽ yếu đi. Do đó, nếu bạn muốn sử dụng lối chơi an toàn hơn, hãy sử dụng combo Tam bộ kiếm (Q) và Anh Dũng (E). Khi này, skill Q tiếp tục giúp bạn tiếp cận mục tiêu. Cuối cùng, thời điểm đối thủ gây sát thương sẽ là lúc bạn dùng đến skill E. Combo này sẽ giúp Riven giảm bớt một phần sát thương mà kẻ địch gây nên.

Không giống những vị tướng khác, Riven có sức mạnh vượt trội ngay từ đầu trận. Do đó, việc tận dụng tối đa khả năng tấn công ở 3 cấp độ đầu là điều vô cùng cần thiết. Nhìn chung, đa số đối thủ trong giai đoạn này đều yếu hơn Riven nên việc lấy mạng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn có thể chiến đấu cùng các tướng đi rừng để có thêm lợi thế. Theo thời gian, khả năng snowball của Riven sẽ trở nên mạnh hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng tuyệt chiêu Anh Dũng (E) thường xuyên để giảm bớt hiệu ứng từ những đòn tấn công của đối phương. 

Tuy nhiên, nếu cứ mãi chăm chú vào việc tấn công, bỏ quên phòng thủ thì bạn có thể sẽ phải trả giá đắt. Thời gian này, Riven dễ trở thành mục tiêu của  tướng đi rừng đối thủ.

7.2. Giai đoạn giữa trận

Có 2 lưu ý trong thời gian này: 

Trong lần thứ 3 sử dụng tuyệt chiêu Tam Bộ Kiếm (Q), Riven có thể lướt trên những địa hình nhỏ thông qua sự điều hướng của con trỏ chuột. Lúc này bạn nên tận dụng thời cơ để tổng tấn công từ một vị trí bất ngờ hoặc lui về thế phòng bị.

Trong lần thứ 2 sử dụng Lưỡi Kiếm Lưu Đày (R), Riven sẽ dùng Chém gió để tối đa hóa khả năng sát thương dựa vào lượng máu đã mất của kẻ địch. Do vậy, đối phương càng cạn máu, hiệu quả của nhát chém gió sẽ càng mạnh, việc kết liễu đối thủ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

giữa trận

7.3. Giai đoạn cuối game

Riven có thể tham gia giao tranh theo hai phương pháp cơ bản như sau:

+ Tận dụng thời gian sơ hở - thay đổi đội hình (giãn ra hoặc thu hẹp), tăng cường dùng combo Anh Dũng (E) và Tốc Biến hoặc Kình Lực (W) và Tốc Biến để tạo bất ngờ cho đối thủ. Tiếp đến, sử dụng Chiêu cuối: Lưỡi Kiếm Lưu Đày (R) để mau chóng tóm gọn mục tiêu.

+ Lao vào giao tranh ngay sau khi đối thủ đã dùng hết các skill khống chế quan trọng. Lưu ý, cố gắng đánh úp từ một hướng nhất định để có thể áp sát tướng chủ lực phe địch dễ dàng hơn. Cuối cùng, hạ sát dứt khoát bằng Kình Lực (W) để gây choáng và Lưỡi Kiếm Lưu Đày (R) để chốt hạ con mồi.

Lưu ý: Trong bất kỳ phương pháp nào, bạn cũng nên ưu tiên sử dụng skill Chém gió để đánh bại càng nhiều mục tiêu càng tốt. Bởi vì phạm vi của hiệu ứng sát thương này rất rộng.

cuối trận

8. Combo của tướng Riven mạnh nhất

Combo cho Riven level 2

+ Q (tiếp cận mục tiêu) > Q (lùi về sau) > Q (hất tung tướng) > Đánh thường > E (lao đến tấn công hoặc lui về nếu bất lợi)

Nếu có thể ra tay linh hoạt hơn, bạn có thể đánh xen kẽ tuyệt chiêu Tam bộ kiếm (Q) với những Đòn đánh thường (A). Ngoài ra, hãy tận dụng tốt bụi cỏ ven đường để tung ra những tuyệt chiêu mổ diều vào đối thủ. Cuối cùng, tăng tốc sử dụng Combo để lật kèo ván đấu trong khi đối thủ chưa kịp trở tay.

Combo cho Riven level 3

+ Q lần 1 (tiếp cận mục tiêu) > W (gây choáng) > Đánh thường > Q lần 2 (lùi về sau) > Q lần 3 (hất tung tướng) > Đánh thường > E (lao đến tấn công hoặc lui về nếu bất lợi)

combo

Combo tiếp cận bất ngờ - gây choáng

+ E (lao đến tấn công) > Q lần 1 (tiếp cận mục tiêu) > W (gây choáng) > Đánh thường > Q lần 2 (lùi về sau) > Đánh thường > Q lần 2 (hất tung tướng) hoặc E (lao đến tấn công) > W (gây choáng) > Q lần 3 (hất tung tướng).

Chuỗi combo nâng cao

+ E (lao đến tấn công) > R (tóm gọn mục tiêu) > W (gây choáng) > Q (hất tung mục tiêu) > R (chốt hạ mục tiêu) hoặc E (lao đến tấn công) > R  (tóm gọn mục tiêu) > Q (hất tung mục tiêu) > W (gây choáng) > R (chốt hạ mục tiêu)

Đây là chuỗi combo có thể dùng chung với Chiêu cuối. Bên cạnh đó, thường xuyên sử dụng xen kẽ với Đánh thường để tích điểm nội tại và tối ưu hóa khả năng gây lượng sát thương.

Khi sử dụng Tam Bộ Kiếm (Q) lần 3, Riven có thể vượt qua một số bức tường trong bản đồ. Hãy tận dụng cơ hội này để thực hiện những pha đảo đường đi gank, truy vết mục tiêu hoặc tẩu thoát nếu cần.

9. Điểm mạnh và yếu của Riven

Để chơi tốt Riven - cô nàng lưu lạc, việc hiểu rõ ưu và nhược điểm là điều vô cùng cần thiết.

Điểm mạnh

+ Hiệu ứng đẹp mắt, rất cơ động và linh hoạt

+ Lực cộng dồn sát thương mạnh có thể đánh bại cả những tướng tank trâu bò.

+ Khả năng kháng phép mạnh. 

+ Thời gian hồi chiêu ngắn, tiết kiệm nhiều năng lượng. 

+ Mạnh từ đầu trận đến cuối trận, có thể Snowball mạnh

+ Mở giao tranh tổng bất ngờ, tạo nên nhiều cơ hội cho team.

+ Dẹp quái rừng nhanh mà không tốn nhiều máu

+ Có thể đi gank từ rất sớm.

Điểm yếu

+ Yêu cầu game thủ phải có kỹ năng tốt, mất nhiều thời gian để làm quen

+ Bộ chiêu thức ít khả năng hồi phục.

10. Tướng khắc chế Riven

Một số tướng khắc chế hoặc bị khắc chế bởi Riven

10.1. Tướng khắc chế được Riven

Những tướng có khả năng khắc chế Riven:

+ Fiddlesticks

+ Wukong

+ Quinn

+ Skarner

+ Udyr

+ Urgot

fiddlesticks
wukong
quinn
Fiddlesticks Wukong Quinn
skarner
udyr
urgot
Skarner Udyr Urgot

10.2. Tướng yếu hơn Riven

Những tướng phải cẩn thận khi đối đầu với Riven:

+ Aatrox

+ Amumu

+ Dr. Mundo

+ Irelia

+ Jax

+ Maokai

aatrox
amumu
drmundo
Aatrox Amumu Dr. Mundo
irelia
jax
maokai
Irelia Jax Maokai

Nếu bạn yêu kẻ lưu lạc Riven thì chắc chắn đây sẽ là bài viết không thể bỏ qua để có thể hiểu và sử dụng Riven một cách hiệu quả hơn. Với những chia sẻ về bảng ngọc, trang bị, cách chơi và một số combo mạnh nhất mùa 13, hi vọng bạn có thể làm được điều đó. Chúc bạn nhanh chóng giành được chiến thắng!

Xem nhiều nhất