Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 16/04/2023, 00:59 AM

Samira mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Giới thiệu bảng ngọc, phép bổ trợ, bảng kỹ năng và trang bị cho Samira LMHT mùa 13. Cách chơi và khắc chế tướng Hoa hồng sa mạc - Samira.

Samira AD là tướng xạ thủ với biệt tài báng bổ, tấn công kẻ thù nhờ khả năng sâu chuối kỹ năng để tạo nên những combo với những hiệu ứng cực ngầu lòi. Bên cạnh đó, Xạ thủ Hoa hồng sa mạc còn có thể chiến đấu tốt ở cả tầm xa lẫn tầm gần.

1. Thông tin sơ lược về tướng Samira

Samira là một tay thiện xạ với biệt tài tấn công triệt để, cả tầm xa (nhờ súng) lẫn tầm gần (cận chiến với kiếm). Có thể nói, khả năng di chuyển và tính cơ động của Samira không thua kém gì Sát Thủ. Thế nhưng, bạn sẽ phải mất kha khá thời gian để tập quen với cách chơi cũng như những điểm mạnh - yếu của vị tướng này.

TƯỚNG

2. Vị trí của tướng Samira

Samira mùa 13 là một xạ thủ đặc biệt, có khả năng tự cảm biến - thay đổi vũ khí dựa trên vị trí, khoảng cách so với đối thủ. Nếu đang đứng ở một nơi cách sang khu vực giao tranh hoặc vị trí muốn hỗ trợ, hắn sẽ sử dụng súng. Ngược lại, khi phải chiến đấu trực diện, Samira sẽ dùng kiếm. Riot Games khẳng định, Samira sinh ra là để thống lĩnh đường dưới - Bottom.

3. Bảng ngọc của tướng Samira

Là một trong những xạ thủ sở hữu tuyệt chiêu cuối cực mạnh - Liên Xạ Hỏa Ngục, Samira sẽ là ‘hổ mọc thêm cánh’ khi được trang bị bảng ngọc tấn công như Chinh phục. Đây sẽ là quyết định đúng đắn nhất nếu muốn được ‘sống thọ’ trong giao tranh. 

Khi giao tranh nổ ra, cô nàng phải lao vào đó để trực tiếp tham chiến bằng kiếm. Do đó, Nhát chém ân huệ sẽ giúp Samira dọn nhanh đối thủ khi chúng chỉ còn ít máu. Bên cạnh đó, Hiện diện trí tuệ và Hút máu sẽ giúp cô nâng cao hiệu quả của cả kỹ năng lẫn combo. 

bang-ngoc-samira

Với nhánh ngọc phụ, Samira sẽ cần Vị máu để tăng hồi phục, Thợ săn kho báu để tăng lượng vàng cộng thêm. 

3.1.Bảng ngọc Samira AD

Bảng ngọc Samira Đường dưới với tỷ lệ thắng 49.15% và 96.2% lượt chọn

+ Chuẩn xác

+ Chinh phục

+ Đắc thắng

+ Hút máu

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Áp đảo

+ Vị máu

+ Thợ săn kho báu

+ Tấn công 2

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 2

nbt_cx
2222
9111
9103
8299
 
nbt_ad
8139
8135
992
994
998

4. Cách lên đồ của tướng Samira

Dù là xạ thủ tầm xa nhưng có lúc Samira cũng cần xông pha ra chiến trường để hỗ trợ team cận chiến. Do đó, cô nàng nên trang bị Giày thép gai hoặc Giày thủy ngân thay vì Giày cuồng nộ như những xạ thủ bình thường.

Samira phải hồi phục nhanh để bảo vệ cho đồng đội, do đó Nỏ tử thủ sẽ là sự lựa chọn giúp tăng sức mạnh lá chắn, SMCK lẫn khả năng hút máu. 

Nhìn chung, trang bị của Samira thường nhắm vào khăng khả năng sát thương chí mạng và xuyên giáp, vì kỹ năng cuối - Hỏa ngục liên xạ cần phải duy trì khoảng cách với nhiều mục tiêu để tạo hiệu ứng tối đa. Điều này cũng vô tình khiến Samira rơi vào tình thế nguy hiểm khi phải đứng giữa nhiều kẻ thù. Vậy nên, Giáp thiên thần chính là món đồ bảo hộ cho nhằm đảm bảo mạng hồi sinh.

4.1. Cách lên đồ Samira AD

+ Nỏ tử thủ

+ Giày thép gai

+ Súng hải tặc

+ Vô cực kiếm

+ Huyết kiếm

+ Nỏ thần Dominik

008
3047
0054
3031
3072
3036

4.2. Cách lên đồ Samira tỷ lệ thắng cao

+ Nỏ tử thủ

+ Giày cuồng nộ

+ Vô cực kiếm

+ Huyết kiếm

+ Nỏ thần Dominik

+ Giáp thiên thần

Samira mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 20
3006
Samira mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Samira mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Samira mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24
3026

5. Phép bổ trợ của tướng Samira

Tượng tụ những Xạ thủ khác, Samira sẽ ưu tiên sử dụng Tốc Biến và Hồi Máu. Trong một số trường hợp cần đối phó với những tướng có các tuyệt chiêu CC mạnh , bạn có thể kết hợp Tốc biến với Thanh Tẩy.

Flash
Heal

6. Bảng kỹ năng Samira

Samira_sk1

6.1. Nội tại: Thích Thể Hiện

Khi Samira sử dụng chuỗi combo có xen kẽ với những đòn đánh thường, điều này giúp cô nàng nâng điểm Phong Cách lên từ E đến S, nhờ đó tốc độ di chuyển cũng được tăng thêm.

Samira sẽ dùng đến súng lục để nã đạn vào mục tiêu  nếu đang ở xa hoặc dùng kiếm để chém những mục tiêu ở gần. Khi sử dụng Kiếm, Samira tạo thêm nhiều sát thương phép.

Ngoài ra Samira còn có thể phối hợp cùng đồng minh để kéo dài thời gian của các hiệu ứng khống chế.

Với những chiêu thức cần kết hợp cả Súng lẫn Kiếm, Samira có thể luân phiên chiến đấu ở 2 nơi khác, vũ khí sẽ tự động chuyển đổi để thích ứng với khoảng cách chiến đấu hiện tại. Tầm xa dùng súng, tầm gần dùng kiếm.

Lưu ý: để phát huy tối đa sức mạnh và hiệu ứng chiến đấu, bạn phải liên tục thay đổi tuyệt chiêu cho mỗi đòn tấn công. Do đó, việc phối hợp và thay đổi nhuần nhuyễn giữa các skill là rất cần thiết và quan trọng. Điều này cũng giúp Samira có thêm nhiều điểm Phong Cách, số điểm sẽ tỉ lệ thuận với khả năng di chuyển của cô nàng.

Một khi điểm Phong Cách đạt đến level S, chiêu cuối sẽ được kích hoạt.

Nếu Samira out khỏi trận chiến đấu, điểm Phong Cách cũng sẽ bị mất đi trong khoảng thời gian ngắn. Khi cô nàng truy sát 1 vị tướng đang dính chế cứng, hắn sẽ bị hất tung rồi hứng chịu một trận mưa đạn xối xả.

6.2. Ứng Biến (Q)

Kích hoạt: Samira cho nổ một phát súng để gây sát thương cho một mục tiêu nào đó. Nếu kẻ địch đang ở gần đó, Samira sẽ thưởng cho hắn bằng một nhát chém với thanh gươm trong tay.

6.3. Lốc Kiếm (W)

Kích hoạt: Samira xoay vòng Kiếm một lúc rồi sát thương mục tiêu bất kì. Tuyệt chiêu này còn có khả năng cản phá những đường đạn đang nhắm đến cô nàng. Khi tích đủ điểm nội tại, khả năng gây sát thương với W sẽ tăng gấp đôi.

6.4. Đánh Liều (E)

Kích hoạt: Samira đi xuyên qua một mục tiêu hoặc tướng địch. Khi này, thanh gươm trên tay cũng gây sát thương phép cho những kẻ mà cô vừa lướt qua. 

Đồng thời, tốc độ đánh của Samira cũng được cộng thêm cho những lần xuất chiêu tiếp theo. Skill này sẽ được phục hồi ngay sau khi cô tham gia hạ kẻ địch. Điều này cũng giúp Samira lao vào giao tranh một cách thuận lợi hơn.

6.5. Chiêu cuối: Liên Xạ Hỏa Ngục

Kích hoạt: Khi điểm Phong cách đạt level max (S), Samira sẽ tạo ra một mưa đạn để dội toàn bộ quân địch trong một phạm vi nhất định. Do đó, cô nàng cần một vị trí đứng đẹp để tối đa hóa hiệu quả của skill.

Với mỗi lần xả súng, Samira sẽ hút màu, gây sát thương vật lý hay thậm chí là sát thương chí mạng lên đối phương.

Kỹ năng này không có thời gian hồi chiêu, bất cứ lúc nào điểm Phong cách đạt đến S thì tuyệt chiêu R đều sẽ sẵn sàng.

7. Cách chơi của tướng Samira

7.1. Giai đoạn đầu game

Trong thời gian này, vai trò của Samira rất quan trọng để bảo vệ team từ xa thay vì trực tiếp tham gia chiến đấu. Trong các trận đấu kéo dài, bạn cần dẫn trước bằng cách đạt đến level 2 càng sớm càng tốt. Nếu bạn không làm được điều đó, hãy tập trung vào farm lính một cách cẩn trọng và đợi thời cơ thích hợp để lao vào giao tranh. 

Sử dụng tuyệt chiêu Q để liên tục quấy rối kẻ địch, đồng thời đánh thường để tăng điểm phong cách. Nếu ván đấu gặp quá nhiều biến cố, hãy chiến đấu thật cẩn thận và chỉ tập trung farm lính bằng Q. Nếu bạn có thể tồn tại lâu trong giao tranh với rồng, Samira sẽ có thêm 1 mạng. 

Thời gian đầu, bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian để làm quen với cách chơi Samira. Tuy nhiên, hãy cố gắng theo kịp nhịp độ của trận đấu, bạn chỉ có thời gian đầu để làm việc này.

đầu trận

7.2. Giai đoạn giữa game

Đây là lúc mà sức mạnh của Samira trở nên vượt trội. Khi đã được trang bị từ 2 món đồ trở lên, bạn sẽ có thể lao vào giao tranh và chiến đấu cùng đồng đội xung quanh mục tiêu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần duy trì việc farm lính cũng như để mắt đến những mục tiêu quan trọng. Nên nhớ, bạn có thể thua nếu chỉ mãi tập trung vào việc chiến đấu trong khi chỉ số farm lại quá thấp.

Càng về cuối trận, Samira càng phát huy hết sức mạnh của mình. Nếu team của bạn không quá mạnh trong giao tranh, hãy tập trung vào việc đẩy đường cũng như nhanh chóng tìm và tiêu diệt những mục tiêu quan trọng. Samira có thể giành lợi thế trong những pha solo. Tuy nhiên, bạn sẽ có rất ít cơ hội để làm việc đó.

giữa trận

7.3. Giai đoạn cuối game

Bây giờ, mọi người trong team đã lên đủ trang bị. Đây sẽ là giai đoạn khá khó khăn cho Samira để giữ cho thế trận được cân bằng. Điều đó cũng có nghĩa là bạn và đồng đội phải phối hợp thật nhuần nhuyễn với nhau. Với những vị tướng như Viktor hay Ryze, việc gặp bạn trong thời gian này sẽ là một một bản án tử hình đối với chúng. 

Để chơi tốt vào cuối trận, bạn phải tìm cơ hội để thả diều bằng Q. Cố gắng giữ sức, chờ cơ hội giao tranh khi kẻ thù chỉ còn một ít máu. Trước đó, thay vì ngồi một chỗ, hãy chủ động gây sát thương lên kẻ thù từ tầm xa. Nếu nhảy vào giao tranh quá sớm, Samira rất dễ bị tấn công và knock out sớm. Nếu biết canh đúng thời điểm, cô ấy có thể quét sạch cả bản đồ.

cuối trận

8. Combo Samira mạnh nhất

+ Cách 1: A > Q > A > E > A > W > R

Combo này sẽ hơi phức tạp vì phải thường xuyên kết hợp với đánh thường để tích điểm nội tại.

+ Cách 2: A > Q > W lần 1 > E > W lần 2 > Auto > R

Khi kết hợp E và W (bước thứ 2), tốc độ di chuyển của Samira sẽ tăng lên rất nhanh, điều cần lưu ý là cách sử dụng tuyệt chiêu E. Skill này sẽ phát huy tối khi được dùng trong một phạm vi gần. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ bị xạ thủ đối phương bắn hạ khi chưa kịp làm gì. Còn nếu bạn dùng E khi đang ở một khoảng khá xa thì Samira sẽ xuất hiện ngay trên đầu mục tiêu thay vì lướt qua chúng. Do đó, tùy vào từng tình huống để sử dụng skill E ở khoảng cách thích hợp.

Tương tự, chuỗi skill W > E > W cũng áp dụng cho trường hợp cần kết hợp nhiều tuyệt chiêu. Bạn có thể dùng nó trong khi đi rừng, đặc biệt là khi cần truy đuổi mục tiêu hoặc cần rút lui ngay lập tức.

9. Điểm mạnh và yếu của Samira

Để chơi tốt, ngoài các yếu tố kỹ thuật, bạn cũng cần hiểu rõ những điểm mạnh - yếu của Samira để tận dụng triệt để cơ hội.

Điểm mạnh

+ Ưu điểm lớn nhất của Samira là hệ thống các bậc Phong Cách của Samira. Với mỗi kỹ năng trúng mục tiêu, điểm Phong Cách sẽ được cộng dồn theo thứ tự từ E đến S.

+ Samira là vị tướng sở hữu tốc độ đánh nhanh và cực kỳ nguy hiểm.

+ Khả năng tiếp cận mục tiêu cả tầm xa lẫn tầm gần với nhiều kỹ năng tấn công đa dạng.

+ Samira sở hữu nhiều dạng sát thương mạnh: Sức mạnh phép thuật và Sức mạnh vật lý.

+ Di chuyển khá cơ động, phù hợp với nhiều tình huống khác nhau (cả giao tranh lẫn đi đường)

+ Có thêm hiệu ứng khống chế khi chiến đấu cùng đồng đội.

+ Là tướng AD rất ngầu, đặc biệt là trong những trận giao tranh tổng.

Điểm yếu

+ Chiêu cuối yêu cầu phải có đủ điểm Phong Cách (S) thì mới có thể sử dụng được.

+ Yêu cầu người chơi luyện tập nhiều để có thể sử dụng nhuần nhuyễn các kỹ năng, cũng như biết được thời điểm tốt để tham gia giao tranh.

10. Tướng khắc chế Samira

Danh sách một số tướng khắc chế hoặc bị khắc chế bởi Samira - Hoa Hồng Sa Mạc

10.1. Tướng khắc chế được Samira

Những vị tướng có khả năng khắc chế được Samira:

+ Ezreal

+ Irelia

+ Lucian

+ Sett

ezreal
irelia
lucian
Ezreal Irelia Lucian
 
sett
 
  Sett  

10.2. Tướng yếu hơn Samira

+ Kaisa

+ Caitlyn

+ Kalista

+ Aphelios

+ Draven

+ Twitch

kaisa
caitlyn
kalista
Kaisa Caitlyn Kalista
aphelios
draven
twitch
Aphelios Draven Twitch

Hy vọng bài viết trên đây đã có thể giúp bạn có thêm nhiều thông bổ ích về Samira - Hoa Hồng Sa Mạc. Cô nàng là một trong những xạ thủ mới của LMHT mùa 13 nên đây sẽ là sự lựa chọn rất tốt nếu bạn muốn thay đổi chiến thuật hoặc gây bất ngờ cho team địch. Chúc các bạn có những pha lao vào giao tranh với những động tác và hiệu ứng thật mãn nhãn cùng cô nàng Samira này nhé!

Xem nhiều nhất