Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 11/04/2023, 22:32 PM

Shen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Tìm hiểu cách chơi Shen mùa 13 với bảng ngọc bổ trợ, cách lên đồ và combo chi tiết. Cùng xem các mẹo hay để chơi Shen mạnh nhất trong Liên Minh Huyền Thoại.

Shen là một tướng đa năng và linh hoạt trong Liên Minh Huyền Thoại, có thể đảm nhận nhiều vai trò dựa trên cách lên đồ và bảng ngọc phù hợp. Với khả năng chống chịu sát thương cao, Shen có thể hỗ trợ đồng đội từ khoảng cách xa và gây ra sát thương lớn với những đòn kiếm chính xác. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về Bảng Ngọc Shen mùa 13 và cách lên đồ phù hợp nhất để giúp tướng phát huy tối đa tiềm năng của mình.

1. Thông tin sơ lược về tướng Shen

Shen là một trong những tướng có sức chống chịu rất mạnh, có khả năng hỗ trợ tốt cho đồng đội của mình. Đồng thời có thể gây ra sát thương lớn với những phát kiếm chính xác.

Ngoại hình của Shen được thiết kế là chiến binh với bộ giáp có các đường nét phát sát. Shen được mệnh danh là Mắt Hoàng Hôn, anh đứng đầu một hội chiến binh bí mật có tên gọi là Kinko. Anh sở hữu một thanh kiếm bằng thép có hình dạng cong ở đầu và một thanh kiếm bằng năng lượng màu tím có hình dạng thẳng được gắn ở sau lưng.

tướng

2. Vị trí của tướng Shen

Shen là một tướng đi Top hoặc Sp, tùy vào cách bạn muốn chơi. Khi chơi ở vị trí Top, Shen thường được chơi như một tướng tank, có khả năng chống đỡ và giữ vị trí. Shen có khả năng gây sát thương ổn định và cũng có khả năng hồi máu cho bản thân và đồng đội với kỹ năng của mình.

Khi chơi ở vị trí Sp, Shen có thể giúp đỡ đồng đội bằng cách hỗ trợ trong việc giữ vị trí và bảo vệ họ. Đồng thời đẩy lane giúp đồng đội tấn công, tiếp cận và giết kẻ thù hiệu quả.

3. Bảng ngọc của tướng Shen

Shen là một đấu sĩ chịu đòn, gánh team nên Quyền năng bất diệt là bảng ngọc phù hợp. Đảm bảo Shen trở nên trâu bò hơn, hồi máu tốt kèm gia tăng thêm sát thương theo % máu rất mạnh. Luôn phải xông vào chống đỡ cho team nhà do đó việc tăng thêm máu tối đa, giáp và kháng phép là rất quan trọng với Shen. Theo đó, Nện khiên + Ngọn gió thứ hai + Lan tràn sẽ giúp tướng trâu hơn và không dễ bị tiêu diệt.

bang-ngoc-shen

Chiêu cuối 'Nhất Thống' của Shen thực sự là một vũ khí hữu hiệu không chỉ trong giai đoạn đầu mà còn với các tình huống giao tranh cũng như khi bắt lẻ. Với khả năng di chuyển tới vị trí của đồng đội để bảo vệ và tấn công đối thủ, kỹ năng R của Shen giúp đội bạn chiếm được lợi thế so với đối thủ. Vì vậy, Thợ Săn Thượng Hạng là nhánh ngọc phụ không thể thiếu.

Bên cạnh đó, Phát bắn đầy tăng thêm sát thương chuẩn đảm bảo giúp Shen trao đổi chiêu thức với đối thủ một cách tốt hơn.

Ngọc con của Shen lấy thêm sức mạnh thích ứng, giáp phòng thủ và tốc đánh.

3.1. Bảng ngọc Shen Top

+ Quyền Năng Bất Diệt

+ Nện Khiên

+ Ngọn Gió Thứ Hai

+ Tiếp Sức

+ Phát Bắn Đơn Giản

+ Thợ Săn Tối Thượng

+ Sức mạnh thích ứng, giáp phòng thủ và tốc đánh

nbt_kd
8437
8436
8444
8453
 
nbt_ad
8126
8106
992
994
998

3.2. Bảng ngọc Shen sp

+ Dư Chấn

+ Nện Khiên

+ Ngọn Gió Thứ Hai

+ Tiếp Sức

+ Phát Bắn Đơn Giản

+ Thợ Săn Tối Thượng

+ Sức mạnh thích ứng, giáp phòng thủ và tốc đánh

Shen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
8439
Shen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
Shen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Shen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
 
Shen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 19
Shen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 20
Shen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 21
Shen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Shen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Shen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24

4. Cách lên đồ của tướng Shen

Shen là một tướng tank có khả năng xông vào giao tranh và bảo vệ đồng đội. Tùy theo đối thủ, Shen có thể chọn Giày thép gai hoặc Giày thủy ngân để tăng kháng sát thương vật lý hoặc phép. Găng tay băng hỏa là trang bị thần thoại phù hợp cho Shen vì nó cung cấp giáp, máu, kháng phép và hiệu ứng làm chậm giúp Shen gây áp lực và kiểm soát kẻ địch.

Shen Top solo đường thì các bạn nên trang bị Rìu Tiamat để đẩy đường nhanh hơn vì skill farm lính của tướng này khá yếu. Sau đó có thể nâng cấp thành Rìu đại mãng xà.

Shen là tướng tank chịu đòn tốt cùng khả năng mở combat cho team. Do đó, lên đồ tập trung vào tank để tăng sức bền cho Shen trong giao tranh, giúp đồng đội có thể gây sát thương thoải mái ở phía sau.

Với sự đa năng của mình, Shen có thể chơi Top hoặc Sp đều tốt, đặc biệt chiêu cuối Nhất thống của anh ta có thể ứng cứu đồng đội nhanh, lật ngược tình thế cực kỳ hiệu quả. Đây là một trong những tướng lợi hại, được anh em game thủ yêu thích cho cả vị trí Sp.

4.1. Cách lên đồ Shen Top

+ Trái Tim Khống Thần

+ Giày Thép Gai

+ Khiên Thái Dương

+ Rìu Đại Mãng Xà

+ Giáp Gai

+ Giáp Thiên Nhiên

102
3047
0020
3748
3075
0081

4.2. Cách lên đồ Shen tỷ lệ thắng cao

+ Trái Tim Khống Thần

+ Giày Thủy Ngân

+ Khiên Thái Dương

+ Giáp Gai

+ Giáp Tâm Linh

+ Giáp Thiên Nhiên

102
3111
0020
3075
3065
0081

5. Phép bổ trợ của tướng Shen

Hai phép bổ trợ cần thiết dành cho Shen là Tốc biến và Dịch chuyển. Trong đó, Dịch chuyển giúp Shen đi lại linh hoạt để hỗ trợ đồng đội trên các đường khác nhau, nhanh chóng kết hợp với đồng đội để chiếm các mục tiêu quan trọng. Hoặc đẩy đường lẻ trong giai đoạn giữa cũng như cuối trận đấu. Đặc biệt, kết hợp với chiêu cuối, Shen hầu như có thể xuất hiện ở mọi giao tranh nhỏ lẻ để hỗ trợ bất cứ lúc nào cho team nhà.

Ngoài ra, Thiêu đốt và Kiệt sức là hai lựa chọn khả dụng cho Shen Support. Còn phép bổ trợ Trừng phạt thích hợp với Shen ở vị trí Rừng.

Flash
Teleport

6. Bảng kỹ năng của tướng Shen

Cách 1: Thứ tự tăng bảng kỹ năng cho Shen Top max Q -> E ->W

Để trở thành một Shen Top đáng gờm, bạn phải biết cách tăng bảng kỹ năng một cách hợp lý. Đầu tiên, bạn phải max Q - Công Kích Hoàng Hôn để tăng sát thương và hồi máu khi kéo thanh kiếm về. Sau đó, bạn phải ưu tiên E - Vô Ảnh Bộ để có thể làm choáng kẻ địch và hồi nội năng khi dùng Q và E. Chiêu W - Bảo Hộ Linh Hồn chỉ cần 1 điểm ở level 3 là đủ, vì nó chỉ giảm thời gian hồi khi tăng thêm điểm. Chiêu cuối R - Nhất Thống thì bạn tăng theo mức độ cho phép.

Shen_sk

Cách 2: Shen Sp max E -> Q -> W

Shen_sk1

6.1. Nội tại - Lá Chắn Kiếm Khí

Shen có một nội tại vô cùng bá đạo là Lá Chắn Kiếm Khí. Mỗi khi anh ta sử dụng kỹ năng, anh ta sẽ được bọc bởi một lớp lá chắn chống lại sát thương. Nếu anh ta dùng kỹ năng vào kẻ địch, thời gian hồi của nội tại này sẽ giảm xuống rất nhiều.

6.2. Công Kích Hoàng Hôn - Q

Shen triệu hồi kiếm hồn để tấn công kẻ địch, gây sát thương phụ thuộc vào lượng máu tối đa của họ. Nếu kiếm hồn đâm vào một tướng địch, Shen gây thêm sát thương và được tăng nhanh tốc độ đánh. Tất cả kẻ địch bị kiếm hồn chạm vào khi nó quay về sẽ bị làm chậm khi cố gắng thoát khỏi Shen.

Shen kêu Kiếm Hồn bay về. Kẻ địch bị nó đụng vào sẽ bị làm chậm 15% khi rời xa Shen trong 2 giây kế tiếp.

3 đòn đánh thường kế tiếp của Shen gây sát thương phép thêm bằng cộng 2% máu tối đa của mục tiêu. Nếu Kiếm Hồn đâm vào một tướng địch, đòn đánh sẽ gây sát thương cộng 4% và được tăng 50% tốc độ đánh.

Lính và quái nhận thêm 100% sát thương với mỗi đòn đánh.

6.3. Bảo Hộ Linh Hồn - W

Shen có một kỹ năng vô cùng hữu ích là Bảo Hộ Linh Hồn - W. Nó cho phép Shen hoặc đồng minh gần Kiếm Hồn được miễn nhiễm đòn đánh thường từ kẻ địch.

Kiếm Hồn của Shen tạo ra một vùng bảo vệ trong 1.75 giây. Đòn đánh thường nhắm vào Shen hoặc một tướng đồng minh trong vùng sẽ bị hủy bỏ.

Nếu không có ai để bảo vệ trong vùng khi dùng kỹ năng, Kiếm Hồn sẽ chờ đợi cho đến khi có một người bước vào hoặc sau 2 giây.

6.4. Vô Ảnh Bộ - E

Nội tại: Gây sát thương với Vô Ảnh Bộ và Công Kích Hoàng Hôn hồi lại Nội năng.

Kích hoạt: Shen sẽ xông vào một hướng nhất định, gây ra lượng sát thương 50 vật lý lên các tướng địch hoặc quái trên đường. Đồng thời khiêu khích chúng trong 1.5 giây.

6.5. Chiêu Cuối - Nhất Thống

Shen bảo vệ đồng minh của mình trước những tấn công đang đến gần và di chuyển đến vị trí của họ.

Với kỹ năng "Nhất Thống", Shen tạo ra một lá chắn bảo vệ cho đồng minh mục tiêu, có khả năng hấp thụ lượng sát thương lên tới 175 (phụ thuộc vào mức độ tổn thương của đối tượng) trong thời gian 5 giây. Sau khi niệm chú trong chốc lát, Shen và Kiếm Hồn sẽ cùng dịch chuyển tới vị trí của đồng đội để bảo vệ và hỗ trợ họ.

7. Cách chơi của tướng Shen

Có các thay đổi Nâng Cấp Tướng trong ĐTCL mùa 13.7, trong đó có sự thay đổi của Quân Cảnh Laser - tộc mà Shen thuộc về. Theo đó, Quân Cảnh Laser vô cùng “bá đạo” trong giai đoạn đầu trận nếu người chơi có thể +1 vào ngưỡng thưởng tộc.

Đấu trường chân lý: Phá đảo meta mới với lối chơi Shen ‘kiếm tông’ độc đáo: Shen trở nên mạnh mẽ, ấn tượng hơn khi sở hữu Lõi Anh Hùng mới. Theo đó, lối chơi này tận dụng khả năng gây sát thương dựa trên tỉ lệ máu tối đa của mục tiêu của kỹ năng Q của Shen để gây ra sát thương khủng khiếp cho kẻ địch.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhập cách chơi Shen đến anh em nhanh nhất có thể!

cách chơi

8. Combo của tướng Shen mạnh nhất

Combo kỹ năng Shen mạnh nhất là E->Q->W->R:

Sử dụng E - Vô Ảnh Bộ để khiêu khích kẻ địch, rồi dùng chiêu Q - Công Kích Hoàng Hôn để gây sát thương và tăng tốc độ đánh. Sau đó, sử dụng kỹ năng W - Bảo Hộ Linh Hồn để chặn lại các đòn đánh của kẻ địch và bảo vệ đồng minh. Cuối cùng, dùng chiêu cuối - Nhất Thống để di chuyển đến vị trí của đồng minh cần hỗ trợ và gây sát thương cho kẻ địch xung quanh.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của Shen

Điểm mạnh

Các điểm mạnh vượt trội của Mắt Hoàng Hôn mà mọi người nên khai thác gồm:

+ Shen có khả năng trụ đường tốt, giúp anh ta có thể duy trì vị trí trên đường trong thời gian dài mà không cần phải quay về căn cứ.

+ Sức chống chịu cao và khả năng mở giao tranh tốt.

+ Luôn có thể xuất hiện mọi lúc mọi nơi trên bản đồ nhờ vào kỹ năng R, cho phép Shen hỗ trợ đồng đội từ xa.

+ Khả năng đẩy lẻ của Shen cực kì ấn tượng và tạo ra áp lực trên đường.

+ Shen cũng là một tướng cực kì trâu bò, với khả năng tự tạo giáp và chiêu Q gây sát thương theo phần trăm máu, chịu đựng những đợt tấn công mạnh mẽ từ địch.

+ Điểm mạnh khác của Shen là sở hữu chiêu thức khống chế trên diện rộng.

Điểm yếu

Mặc dù khá mạnh và có thể chơi linh hoạt ở nhiều vị trí song Shen vẫn có nhiều điểm yếu cần chú ý như sau:

+ Shen có lượng sát thương không cao và phụ thuộc vào đồng đội để kết liễu kẻ địch.

+ Anh ta có lượng mana thấp vì vậy cần phải tiết kiệm khi sử dụng kỹ năng.

+ Thời gian hồi chiêu dài cho nên phải lựa chọn thời điểm thích hợp để sử dụng kỹ năng, nhất là R Hợp Nhất Kiên Cường.

10. Tướng khắc chế Shen

10.1. Tướng khắc chế được Shen

Danh sách các tướng trong LOL có khả năng khắc chế Shen cụ thể:

+ Gangplank

+ Heimerdinger

+ Kayle

+ Quinn

+ Rumble

+ Sona

gangplank
heimerdinger
kayle
Gangplank Heimerdinger Kayle
quinn
rumble
sona
Quinn Rumble Sona

10.2. Tướng Shen mạnh hơn

Những tướng Shen vượt trội hơn và có thể thừa thắng xông lên đó là:

+ Cho'Gath

+ Irelia

+ Jayce

+ Karthus

+ Mordekaiser

+ Poppy

chogath
irelia
jayce
Cho'Gath Irelia Jayce
karthus
mordekaiser
poppy
Karthus Mordekaiser Poppy

Bảng ngọc bổ trợ, cách lên đồ và cách chơi Shen mùa 13 là những thông tin hữu ích mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Nếu bạn là fan của Shen, hãy nhanh chóng áp dụng những mẹo này vào trận đấu để tận hưởng sức mạnh của Mắt Hoàng Hôn.

Xem nhiều nhất