Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 13/04/2023, 13:55 PM

Skarner mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Bảng Ngọc tối ưu & Lên Đồ Skarner mùa 13 mạnh nhất sẽ tăng cường sức mạnh đáng kể cho Bọ cạp. Giúp bạn khai thác tướng và đem lại hiệu quả khi tham gia giao tranh.

Sở hữu sức mạnh và lối chơi đa dạng, Skarner trở thành tướng vô cùng được yêu thích trong mùa 13 này của LOL. Tuy nhiên, để có thể khai thác được toàn bộ sức mạnh của Skarner, bạn cần phải biết cách lên trên bị đúng cách. Và hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá Bảng Ngọc Skarner và cách lên đồ mạnh nhất cho tướng để giúp các bạn chơi thành công hơn!

1. Thông tin sơ lược về tướng Skarner

Skarner là một tướng có khả năng dọn quái nhanh, chống chịu tốt và khống chế cứng thuộc top khủng. Tướng này sở hữu sức mạnh đáng kinh ngạc trong trận đấu, từ khả năng tấn công từ xa cho đến gank, bảo vệ và cầm địa đều rất tốt. Skarner có thể tấn công bằng sát thương vật lý hoặc phép thuật và được biết đến với khả năng "cà khịa" đối thủ combo kỹ năng độc đáo. 

Skarner có hình dạng giống một con bọ cạp kim cương với những vệt sáng tinh thể trên cơ thể và một chiếc đuôi sắc nhọn. Tuy có vẻ ngoài khá đáng sợ, nhưng Skarner lại sở hữu tính cách kiên định và hỗ trợ bảo vệ tốt cho đồng đội. Skarner có nhiều skin đẹp và đa dạng như Skarner Sa Mạc, Skarner Cỗ Máy Chiến Đấu Alpha hay Skarner Cung Bọ Cạp.

tướng

2. Vị trí của tướng Skarner

Vị trí chơi chính của Skarner trong Liên Minh Huyền Thoại là đi rừng (jungle). Điều này có nghĩa là Skarner sẽ di chuyển qua các khu rừng và đánh quái để kiếm vàng, tăng cấp. Đồng thời hỗ trợ các đồng đội thuận lợi hơn trong việc tấn công team địch.

Với khả năng tiêu diệt quái vật nhanh cùng với tốc độ di chuyển thượng thừa và đánh giáp tốt. Vì vậy, trong vai trò đi rừng, Skarner sẽ dẫn đường tiên phong cho đội nhà mở đường tấn công địch. Phân tán team địch cũng như gank (tấn công bất ngờ) mạnh đặc biệt trong trường hợp đối thủ đang bị áp sát ở các vùng rừng hoặc khi rơi vào trạng thái suy yếu.

3. Bảng ngọc của tướng Skarner

Vì bọ cạp Skarner không có kỹ năng di chuyển nhanh linh hoạt và cơ động cao, nên sử dụng bảng ngọc Tăng tốc pha sẽ là lựa chọn thông minh nhất khi đi rừng. Với bảng ngọc này, Skarner có thể tăng tốc độ di chuyển của mình cùng khả năng kháng hiệu ứng làm chậm từ đối thủ. Từ đó hỗ trợ cho việc đi gank tấn công đối thủ cũng như truy đuổi mục tiêu một cách dễ dàng hơn.

bang-ngoc-skarner

Tận dụng bảng ngọc Áo choàng mây, Mau lẹ và Thủy thượng phiêu là cách tốt nhất để tăng tốc di chuyển tối đa cho Skarner. Nhờ đó, bọ cạp sẽ trở nên vô cùng tinh nhanh, giúp kiểm soát toàn bộ bản đồ và đảo đường một cách dễ dàng, hiệu quả hơn.

Để tăng cường khả năng tiếp cận mục tiêu, Skarner có thể lựa chọn nhánh ngọc Bước chân màu nhiệm và Thấu thị vũ trụ. Ngoài ra, nếu cần thiết, Skarner cũng có thể chuyển sang Tốc biến ma thuật để bất ngờ tấn công đối thủ.

Ba ngọc phụ còn lại sẽ là giáp phòng thủ, tốc độ đánh và sức mạnh thích ứng.

3.1. Bảng ngọc Skarner rừng

+ Tăng tốc pha

+ Áo choàng mây

+ Mau lẹ

+ Thủy thượng phiêu

+ Bước chân nhiệm màu

+ Thấu thị vũ trụ

+ Giáp phòng thủ, tốc độ đánh và sức mạnh thích ứng

nbt_pt
8230
8275
8234
8232
 
nbt_ch
8304
8347
992
994
998

4. Cách lên đồ của tướng Skarner

Với khả năng dọn dẹp nhanh chóng và khả năng chịu đựng tốt của Skarner, chiêu cuối Giam Cầm của hắn có thể đem lại nhiều lợi ích khi đi rừng. Do đó, lựa chọn giày khai sáng giảm hồi chiêu sẽ giúp anh dễ dàng kích hoạt các chiêu thức hơn. Tuy nhiên nếu bạn muốn tăng sức bền cho Skarner có thể lên giày thép gai hoặc giày thủy ngân.

Skarner có một điểm yếu đó là tốc độ di chuyển chậm và thiếu chiêu thức áp sát mục tiêu, cộng với tầm đánh ngắn. Vì vậy, việc sử dụng Giáp liệt sĩ là rất cần thiết để giúp bọ cạp khắc phục một phần điểm yếu này.

Để gia tăng khả năng chống chịu và duy trì độ trâu bò cho Skarner, bộ trang bị sẽ tập trung vào các món đồ tăng máu, giáp và kháng phép. Vì vậy hãy lên đồ Giáp gia tốc hóa cuồng, Giáp thiên nhiên, Giáp gai hay Khiên băng Randuin cho Skarner. Những vật phẩm này sẽ giúp bọ cạp đối mặt và chống đỡ sát thương tốt hơn cho toàn bộ đội hình. Đồng thời cung cấp sức mạnh khi lao lên tấn công đối thủ.

4.1. Cách lên đồ Skarner rừng

+ Tam Hợp Kiếm

+ Giày Khai Sáng Ionia

+ Giáp Liệt Sĩ

+ Giáp Thiên Nhiên

+ Áo Choàng Gai

+ Khiên Thái Dương

3078
3158
3742
0081
3075
0020

4.2. Cách lên đồ Skarner tỷ lệ thắng cao

+ Găng Tay Băng Giá

+ Giày Khai Sáng Ionia

+ Giáp Liệt Sĩ

+ Áo Choàng Gai

+ Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng

+ Giáp Thiên Nhiên

0019
Skarner mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 21
Skarner mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Skarner mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
0021
Skarner mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 25

5. Phép bổ trợ của tướng Skarner

Khi đi rừng, Skarner không thể thiếu bộ đôi phép bổ trợ Tốc biến và Trừng phạt. Tốc biến giúp anh nhanh chóng tiêu diệt các quái vật trong rừng, nhận được kinh nghiệm và vàng. Đồng thời cướp được các mục tiêu quan trọng như Rồng và Baron cho đội của mình. Trong khi đó, Trừng phạt là phép bổ trợ cho phép Skarner vượt qua các chướng ngại vật nhanh chóng và tấn công bất ngờ lên đối thủ cũng như thoát khỏi những tình huống nguy hiểm hiệu quả.

Flash
Smite

6. Bảng kỹ năng Skarner

Cách 1: Khi chơi Skarner trong vai trò đi Rừng, việc tăng bảng kỹ năng theo thứ tự Q -> W -> E là phù hợp nhất.

Skarner_sk

Muốn farm nhanh và tăng khả năng tay đôi, cần tập trung nâng cấp Nhát Chém Tinh Thể (Q) của Skarner vì nó có khả năng dọn quái tốt và gây sát thương chính. Tiếp theo, nâng cấp kỹ năng Lớp Vỏ Tinh Thể (W) lên thứ hai để giúp tăng tốc và tạo giáp cho Skarner. Sau đó là Đuôi Bọ Cạp (E), kỹ năng định hướng có tác dụng khống chế, làm choáng mục tiêu khi trúng đòn. Chiêu cuối Giam Cầm của Skarner chỉ cần nâng theo đúng cấp độ.

Cách 2: Ngoài cách trên, bạn còn có thể nâng thứ tự kỹ năng Skarner max E -> W -> Q.

Skarner_sk1

6.1. Nội tại - Tháp Tinh Thể

Skarner kích hoạt sức mạnh của Tháp Tinh Thể tại các vị trí cố định trên bản đồ. Khi đứng gần Tháp Tinh Thể của đội mình, lúc này anh sẽ trở nên vô cùng nhanh nhẹn với khả năng tăng tốc độ đánh, tăng tốc độ di chuyển cùng chỉ số phục hồi năng lượng.

6.2. Nhát Chém Tinh Thể - Q

Khi sử dụng kỹ năng Nhát Chém Tinh Thể, Skarner tạo ra một vùng sát thương vật lý xung quanh mình. Nếu chiêu trúng đích, Skarner sẽ nhận được sức mạnh từ Năng Lượng Tinh Thể trong 4 giây.

Trong thời gian này, Skarner có thể tung ra các Nhát Chém Tinh Thể tiếp theo với sát thương phép mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, mỗi lần Skarner tấn công tướng đối phương, các đòn đánh thông thường giảm thời gian hồi của Nhát Chém Tinh Thể đi 0.25 giây và hiệu ứng này có thể kích hoạt lên đến 4 lần.

6.3. Lớp Vỏ Tinh Thể - W

Skarner bọc mình trong một lớp vỏ tinh thể tạo ra, giúp giảm sát thương bằng % lượng Máu tối đa trong vòng 6 giây. Trong khi lớp vỏ còn tồn tại, Tốc độ Di chuyển của Skarner cũng được tăng % trong thời gian 3 giây.

6.4. Đuôi Bọ Cạp - E

Skarner sử dụng năng lượng tinh thể để tạo ra một cơn bão sát thương, tấn công kẻ địch và khiến chúng chậm lại.

Nội tại: Kỹ năng Đuôi Bọ Cạp và Giam Cầm của Skarner khiến kẻ địch bị kiểm soát bằng hiệu ứng Sức Mạnh Tinh Thể trong một khoảng thời gian nhất định và giảm thời gian hồi chiêu Đuôi Bọ Cạp.

Kích hoạt: Skarner kích hoạt kỹ năng bằng cách bắn ra một vụ nổ năng lượng tinh thể, tấn công địch và làm cho chúng chậm lại trong vòng 2.5 giây, đồng thời làm giảm tốc độ di chuyển của vụ nổ.

Những kẻ địch bị ảnh hưởng sẽ phải chịu hiệu ứng Độc Tinh Thể trong 5 giây, mỗi lần Skarner tấn công chúng sẽ gây thêm sát thương vật lý và khiến chúng bị choáng trong 1.25 giây.

6.5. Chiêu Cuối - Giam Cầm

Khi sử dụng chiêu cuối Giam Cầm, Skarner tạo ra hiệu ứng áp chế đối với một tướng địch trong 1,75 giây, tấn công đối thủ bằng sát thương vật lý và phép thuật. Trong suốt thời gian này, Skarner có thể tự do di chuyển và kéo mục tiêu theo. Khi hiệu ứng kết thúc, nạn nhân của Skarner sẽ nhận thêm lượng sát thương lớn tương đương.

7. Cách chơi của tướng Skarner

7.1. Cách chơi Skarner đầu trận

Để khởi đầu trận đấu, Skarner cần sự hỗ trợ của các đồng đội để dọn rừng vì tốc độ dọn rừng của Skarner không nhanh. Trong khi dọn rừng, cần chú ý để ăn hết các quái trong một hướng đi rừng và sau đó quay về căn cứ để mua Giày và kích hoạt ngọc Thú Săn Mồi.

Khi ăn quái rừng, nên đứng trong Tháp Tinh Thể để tăng thêm chỉ số bản thân. Sau khi ăn xong 3 bãi quái rừng, Skarner đạt cấp độ 3 và sẵn sàng đi gank. Trong khi đi gank, Skarner nên bật Lớp Vỏ Tinh Thể (W) để tăng tốc độ di chuyển khi tiến đến phía đối thủ. Sau đó, nếu trúng mục tiêu, Skarner nên sử dụng Đuôi Bọ Cạp (E) để làm choáng đối thủ và tấn công bằng đòn đánh thường.

đầu trận

7.2. Cách chơi Skarner giữa trận

Khi Skarner đạt cấp độ 6, kỹ năng cuối cùng là Giam Cầm sẽ trở thành một vũ khí cực mạnh để áp đảo đối thủ. Hãy tận dụng cơ hội để sử dụng chiêu cuối trong việc bắt giữ những mục tiêu quan trọng của đối phương và kéo về phía đồng đội để giết chúng.

Ngoài ra, hãy sử dụng sức mạnh của Tháp Tinh Thể để kiểm soát bản đồ và chiếm lĩnh các mục tiêu quan trọng như Rồng và Quái Rừng Trung Lập. Hãy luôn liên lạc với đồng đội và thông báo khi bạn muốn gank hoặc tham gia chiến đấu nhóm.

giữa trận

7.3. Cách chơi Skarner cuối trận

Ở giai đoạn cuối trận, Skarner sẽ đóng vai trò là người mở đầu cho những cuộc giao tranh quan trọng hoặc là người bảo vệ cho AD Carry của đội. Với chiêu cuối Giam Cầm, bạn có thể áp đảo kẻ gây sát thương cao nhất của đối thủ hoặc ngăn chặn những kẻ muốn tiếp cận AD Carry của bạn. Để đảm bảo khả năng chống đỡ và di chuyển tốt trong giao tranh, hãy duy trì kỹ năng Lớp Vỏ Tinh Thể (W). Sử dụng kỹ năng Đuôi Bọ Cạp (E) để khống chế nhiều mục tiêu đối thủ cùng một lúc cũng là một cách để giúp đội nhà đạt được chiến thắng.

cuối trận

8. Combo của tướng Skarner mạnh nhất

Một trong những combo kỹ năng mạnh nhất của Skarner trong các trận đấu Liên Minh Huyền Thoại là: W -> Tốc biến -> E -> R -> Q -> AA -> AA -> Q -> AA. Combo này giúp bọ cạp dễ dàng tiếp cận và khống chế mục tiêu chính của team địch. Đồng thời gây sát thương liên tục và mang lại hiệu quả cho đội nhà.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của Skarner

Điểm mạnh

Skarner nổi bật với khả năng dọn quái vật rừng tốt và gank đáng gờm từ cấp độ 6 với chiêu cuối Giam Cầm. 

Đặc biệt Skarner còn có lối chơi linh hoạt và sở hữu hai kỹ năng khống chế cứng siêu mạnh và có khả năng chống chịu tuyệt vời.

Skarner có thể chiến đấu tay đôi solo 1vs1 với kỹ năng Tháp Tinh Thể một cách dễ dàng và tỏ ra rất bất khả xâm phạm.

Skarner là tướng đi rừng có khả năng gây sát thương vật lý rất cao, đem lại hiệu quả tấn công mục tiêu mạnh mẽ.

Điểm yếu

Skarner không có khả năng nhảy xa nào, điều này khiến anh khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội gank hoặc thoát khỏi tình huống nguy hiểm.

Kỹ năng Giam Cầm của Skarner là chìa khóa để tấn công mục tiêu tuy nhiên cần phải được đồng đội hỗ trợ và phối hợp tốt để đạt hiệu quả.

Trước khi đạt cấp 6, Skarner gặp nhiều khó khăn trong việc gank và có thể bị khắc chế bởi chiêu Khăn Giải Thuật của đối thủ.

10. Tướng khắc chế Skarner

10.1. Tướng khắc chế được Skarner

+ Fiddlesticks

+ Wukong

+ Rek'Sai

+ Rengar

+ Riven

+ Sejuani

fiddlesticks
wukong
reksai
Fiddlesticks Wukong Rek'Sai
rengar
riven
sejuani
Rengar Riven Sejuani

10.2. Tướng mạnh hơn Skarner

+ Amumu

+ Gragas

+ Karthus

+ Riven

+ Shyvana

+ Warwick

gragas
karthus
riven
Gragas Karthus Riven
shyvana
warwick
 
Shyvana Warwick  

Trên đây là những thông tin chi tiết về bảng ngọc, cách lên đồ và cách chơi Skarner mà các anh em game thủ có thể tham khảo vận dụng. Đừng quên truy cập website để đón đọc nhiều điều bổ ích hơn về các tướng khác trong LOL.

Xem nhiều nhất