Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 31/03/2023, 10:19 AM

Swain mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Hướng dẫn chọn bảng ngọc, trang bị và cách chơi cho Swain mùa 13 với 3 vị Mid, Sp, Top. Các tướng khắc chế hoặc bị khắc chế bởi Swain.

Swain thường được trọng dụng trong vai trò là một pháp sư đường giữa. Tuy nhiên, không ít gamer cũng sử dụng Swain để bảo vệ cho cả vị trí Support - Hỗ trợ và Đường trên. Bên cạnh đó, vị tướng này cũng sở hữu một độ cứng cáp khá ổn nhờ vào các chỉ số cơ bản, bộ chiêu thức với nhiều hiệu ứng và hồi phục nhanh. Đặc biệt, tuyệt chiêu cuối - Hóa quỷ sẽ là một cú hit lớn vào cuối trận. Với sự đa dạng trong bộ chiêu thức, Swain có thể đáp ứng mọi chiến thuật, mọi lane trên bản đồ. 

1. Thông tin sơ lược về tướng Swain

Swain là một Đại Tướng của Quân đội Noxus, hắn là một kẻ cai trị độc quyền với nhiều toan tính hòng xâm lược những quốc gia khác. Sau trận chiến ở Ionia, dù thắng trận nhưng đất nước của hắn lại chìm trong cảnh hoang tàn và sụp đổ.

Trong khi đó, Swain dành cho mình quyền cai trị đế chế bằng sự thống tri tàn nhẫn. Giờ đây, Swain chỉ huy hạm đội và trực tiếp chiến đấu với những thế lực hắc ám mà chỉ hắn thấy. Trong vòng xoáy của những bí ẩn, hắn đã tìm được nơi ẩn náu của kẻ thù thực sự.

Trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) mùa 13, Swain là pháp sư có sức mạnh cộng dồn theo thời gian nên lượng sát thương của hắn sẽ càng tăng lên khi càng. Đặc biệt, hắn có thể sống sót rất tốt trong giao tranh và gây damage trên diện rộng với sức mạnh khủng khiếp của chiêu cuối Hóa Quỷ(R).

tướng swain

2. Vị trí của tướng Swain

Swain là một cái tên không quá xa lạ với các gamer liên minh đặc biệt là với vị trí đường giữa (Mid). Trong LMHT mùa này, Swain sẽ không cố thủ mãi ở một nơi. Thay vào đó, hắn trở thành một đối thủ đáng gờm cho những vị tướng đường trên (Top) và Hỗ trợ (Sp). 

3. Bảng ngọc của tướng Swain

Khi đi đảm nhận vị trí đường giữa, Swain sẽ thường xuyên bị tướng địch rừng ghé thăm. Chính vì thế, bảng ngọc hỗ trợ cho Swain nên có Kiểm soát điều kiện và Lan tràn để giúp hắn tăng thêm khả năng chịu đựng, cũng như lượng máu tối đa.

bang-ngoc-swain

Để lên bảng ngọc, bạn cần có sự linh động để phù hợp cho những tình huống khác nhau. Trong trường hợp Swain đi đường trên hoặc chạm trán với nhiều tướng lực sát thương vật lý mạnh, bạn có thể nhân đôi tăng giáp. Ở những bảng ngọc còn lại, sức mạnh thích ứng và x2 kháng phép sẽ rất hữu ích. 

Với Swain đường giữa (Mid) và đường trên (Top), Chinh phục là bảng ngọc lý tưởng để tăng sát thương và khả năng hồi máu. Với Swain hỗ trợ (Sp), hãy sử dụng bảng ngọc Sốc điện.

3.1. Bảng ngọc Swain Mid

Bảng ngọc Swain đường giữa với ngọc chính Chinh phục có tỉ lệ thắng lên đến 53.48% và 55,49% lượt lựa chọn.

+ Chuẩn xác

+ Chinh phục

+ Hiện diện trí tuệ

+ Kháng hiệu ứng

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Kiên định

+ Kiểm soát điều kiện

+ Lan tràn

+ Tấn công 2

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 3

nbt_cx
2222
8009
9105
8299
 
nbt_kd
8429
8451
992
994
999

3.2. Bảng ngọc Swain Sp

+ Áp đảo

+ Sốc điện

+ Phát bắn đơn giản

+ Thu thập nhãn cầu

+ Thợ săn tối thượng

+ Cảm hứng

+ Thời điểm hoàn hảo

+ Thấu thị vũ trụ

+ Linh hoạt 1 x2

+ Phòng thủ 2

nbt_ad
8112
8126
8138
8106
 
nbt_ch
8313
8347
Swain mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Swain mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
998

3.3. Bảng ngọc Swain sát Top

Tương tự với bảng ngọc của Swain Đường giữa, đường trên cũng sử dụng bảng ngọc chinh phục.

+ Chuẩn xác

+ Chinh phục

+ Hiện diện trí tuệ

+ Kháng hiệu ứng

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Kiên định

+ Kiểm soát điều kiện

+ Lan tràn

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 2 x 2

Swain mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 25
Swain mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 26
Swain mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 27
Swain mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 28
Swain mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 29
 
Swain mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 30
Swain mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 31
Swain mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 32
Swain mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
Swain mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
Swain mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35

4. Cách lên đồ của tướng Swain

Với sự đa dạng từ kỹ năng và bảng ngọc, Swain sở hữu khả năng khống chế mạnh, hồi máu tốt. Chính vì thế, giày pháp sư sẽ là món trang bị phù hợp, giúp hắn tăng thêm một loại khả năng nữa - sát thương. Bên cạnh đó, nếu team bạn chọn lỗi đánh an toàn thì hãy chọn giày thủy ngân hoặc giày thép gai.

Với năng lực cấu rỉa, dọn lính nhanh hay cộng dồn sát thương siêu đỉnh từ tuyệt chiêu cuối: Hóa quỷ, Swain dễ dàng chiếm được ưu thế khi chiến đấu ở đường giữa, trên hay thậm chí là đường dưới trong vai trò của một Xạ thủ. Tuy nhiên để tận dụng tối đa sức mạnh này, Swain cần tìm cách kéo dài sự sống nhất có thể, đặc biệt là trong những trận giao tranh. 

Hắn thường xuyên phải tiếp cận với nhiều mục tiêu nên cũng thường đặt chính mình vào những tình huống nguy hiểm. Để phòng bị, chúng ta sẽ cần những trang bị vừa tăng damage phép, vừa tăng máu, có khả năng kháng giáp lẫn kháng phép. Do đó, Đồng hồ cát sẽ là món đồ thỏa mãn tất cả các điều kiện trên. Đây cũng là trang bị không thể thiếu cho Nguyên soái Noxus mùa 13.

4.1. Cách lên đồ Swain Mid

+ Trượng trường sinh

+ Giày pháp sư

+ Trượng pha le Rylai

+ Đồng hồ cát Zhonya

+ Mũ trụ nguyền rủa

+ Giáp tâm linh

404
3020
3116
3157
0071
3065

4.2. Cách lên đồ Swain Sp

+ Mặt nạ thống khổ Liandry

+ Giày pháp sư

+ Trượng pha le Rylai

+ Đồng hồ cát Zhonya

+ Mũ trụ nguyền rủa

+ Giáp tâm linh

+ Quỷ thư Morello

3151
Swain mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 43
Swain mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 44
Swain mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 45
Swain mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 46
3165

4.3. Cách lên đồ Swain Top

+ Trượng trường sinh

+ Giày thép gai

+ Trượng pha le Rylai

+ Đồng hồ cát Zhonya

+ Mũ trụ nguyền rủa

+ Giáp tâm linh

Swain mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 48
3047
Swain mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 50
Swain mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 51
Swain mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 52
Swain mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 53

5. Phép bổ trợ của tướng Swain

Hiện nay, 2 phép bổ trợ chính cho Swain sẽ là Tốc Biến và Dịch Chuyển. Đây là 2 phép bổ trợ cơ bản giúp tướng Noxus được sự linh động khi đi được nhiều lane khác nhau. Chính vì thế, hắn có thể dễ dàng cao chạy bay trước những tình huống cam go. 

Một số gợi ý ngoài cặp bổ trợ chính:

+ Đi đường giữa hoặc đường trên: sử dụng combo Tốc biến và Thiêu đốt.

+ Đi Rừng: sử dụng combo Tốc biến và Trừng phạt.

Lưu ý: không có combo nào là bắt buộc, bạn nên lựa chọn dựa trên khả năng đi đường và trải nghiệm của chính mình.

Flash
Ignite

6. Bảng kỹ năng của tướng Swain

swain_sk

6.1. Nội tại: Bầy Quạ Tham Lam

Bạn có thể click chuột vào bất kỳ vị tướng địch nào đang đứng yên và rút ra một Mảnh Hồn của họ. Nội tại của Swain sẽ gây sát thương phép lên đối thủ rồi kéo tên tướng đó về phía mình. Thời gian hồi chiêu kéo dài trong 6 giây. Swain có thể tích trữ 5 Mảnh Hồn cùng lúc.

Khi này, tướng địch bị cướp Mảnh Hồn sẽ bị đàn quá chú ý và lượn lờ xung quanh để canh giữ linh hồn đó. Swain sẽ nhận được 7% máu tối đa.

Sức sát thương, khả năng hồi chiêu và hồi máu tăng dần theo từng cấp độ. Ở level 1, Swain sẽ nhận được  4% lượng máu tối đa. Tỉ lệ này sẽ tăng lên 7% ở level cao hơn.

6.2. Bàn Tay Tử Thần (Q)

Swain tung ra 5 luồng sức mạnh hắc ám về phía trước. Mỗi luồng khí sẽ tấn công một kẻ thù nhất định và gây sát thương lên mục tiêu đầu tiên trúng phải. Những mục tiêu đã bị hạ gục sẽ được bỏ qua. Khi dính Q, hắn sẽ nhận lấy 65 sát thương. 

Hiệu ứng được cộng dồn thêm 15% cho những lần dính chưởng tiếp theo. Khi có kẻ bị tiêu diệt bởi Bàn Tay Tử Thần, Swain sẽ nhận lại 3% lượng máu tối đa.

6.3. Tầm Nhìn Bá Chủ (W)

Khi kích hoạt chiêu W, Swain sẽ mở một con mắt quỷ tại khu vực được chọn trước với tối đa 3500 đơn vị. Con mắt này sẽ gây 100 sát thương phép và làm giảm 25% tốc độ di chuyển của những kẻ đang đứng trong phạm vi của nó trong vòng 2.5 giây. Hiệu ứng giảm 50% đối với lính. 

Khi bị công kích, mảnh hồn của những tướng đó sẽ lộ ra trong 4 giây.

6.4. Trói Buộc - E

Đầu tiên, Swain cần tung ra cánh tay quỷ để gây sát thương phép để dọn dẹp những kẻ ngáng đường xung quanh. Khi kết hợp Nội tại cùng tuyệt chiêu E, cánh tay quỷ sẽ trói chặt chân mục tiêu và phát nổ, gây sát thương phép kéo dài trong 1.5 giây.

6.5. Chiêu cuối: Hóa Quỷ

Swain giải phóng cho con quỷ bên trong mình trong 12 giây và hồi lại tối đa 150 máu. Khi sử dụng skill R, Swain có thể hút máu 3 kẻ địch gần nhất trong vòng giây. Sau khi đã no máu, Swain sẽ sử dụng Bom Linh Hồn để gây sát thương lên những kẻ đã bị hút và kết thúc chiêu.  Ngoài ra, Swain cũng có thể hút máu những mục tiêu không phải tướng để có thể hồi lại 20% lượng máu tối.

7. Cách chơi của tướng Swain

Swain là vị tướng đi đường khá khó chịu với đối thủ. Nhờ khả năng cấu rỉa mạnh, bạn có thể áp đảo mọi đối thủ đang di chuyển trên đường. Không những thế, Tuyệt chiêu cuối của Swain sẽ phát huy tốt sức mạnh của mình trong những cuộc giao tranh. Đây sẽ lúc bạn tha hồ thể hiện khả năng tàn phá của mình với team địch.

đầu trận

Nhìn chung, Swain nên dùng lối đánh tổng hợp, sử dụng đa dạng kỹ năng. Bên cạnh đó, thay vì liều mạng xông lên ngay từ đầu trận, bạn nên vừa phòng thủ vừa tấn công để tận dụng máu một cách hiệu quả. Swain sẽ là vị tướng khá hữu ích trong nhiều vai trò: chủ lực sát thương, tấn chắn đỡ đạn hay hút sát thương cho cả team.

Bên cạnh đó, thời cơ vàng để Swain lao vào chiến đấu sẽ đến ngay sau khi kích hoạt thành công tuyệt chiêu Trói Buộc (E). Khi đó, bạn cần lập tức kích hoạt Chim Quỷ Hung Tợn để tăng hiệu quả sát thương lên toàn bộ đội hình phe địch. 

Trong trường hợp đối thủ sử dụng Phép Thiêu Đốt hoặc có khả năng gây Vết Thương Sâu, bạn sẽ phải thật thận. Nếu trúng kế, team địch sẽ lật ngược tình thế trong gang tấc. Bởi vì đây đều là những công cụ khiến khả năng hồi máu của Chim Qúy Hung Tợn trở nên yếu đi rất nhiều.

giữa trận

8. Combo của tướng Swain mạnh nhất

Sau đây là một đó gợi ý combo Swain theo cấp độ tăng dần:

Mức độ thấp nhất

+ Tầm Nhìn Bá Chủ (W) > Trói Buộc (E) > Trói Buộc (E) > Bàn Tay Tử Thần (Q)

+ Trói Buộc (E) > Tầm Nhìn Bá Chủ (W) > Trói Buộc (E) > Bàn Tay Tử Thần (Q) > Đánh thường 

cuối trận

Mức độ trung bình

+ Bàn Tay Tử Thần (Q) > Trói Buộc (E) > Tầm Nhìn Bá Chủ (W) > Trói Buộc (E) > Đánh thường x3 > Bàn Tay Tử Thần (Q) 

+ Tầm Nhìn Bá Chủ (W) > Trói Buộc (E) > Chiêu cuối - Hóa Quỷ (R) > Trói Buộc (E) > Bàn Tay Tử Thần (Q) > Đánh thường x2 > Chiêu cuối - Hóa Quỷ (R) > Đánh thường > Bàn Tay Tử Thần (Q)

+ Chiêu cuối - Hóa Quỷ (R)  > Trói Buộc (E) > Tầm Nhìn Bá Chủ (W) > Trói Buộc (E) > Đánh thường > Bàn Tay Tử Thần (Q) > Đánh thường x2 > Chiêu cuối - Hóa Quỷ (R) 

combo

Mức độ khó nhất

+ Bổ trợ - Tốc biến (F) > Trói Buộc (E) > Tầm Nhìn Bá Chủ (W) > Chiêu cuối - Hóa Quỷ (R) > Đánh thường > Bàn Tay Tử Thần (Q) > Đánh thường x2 > Chiêu cuối - Hóa Quỷ (R)

+ Bàn Tay Tử Thần (Q) > Bổ trợ - Tốc biến (F) > Trói Buộc (E) > Tầm Nhìn Bá Chủ (W) > Chiêu cuối - Hóa Quỷ (R) > Trói Buộc (E) > Đánh thường > Chiêu cuối - Hóa Quỷ ®

9. Điểm mạnh và yếu của Swain

Mặc dù Swain là một vị tướng mạnh của mùa 13 nhưng bạn sẽ không thể phát huy được hết sức mạnh nếu không thực sự hiểu về vị tướng này. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của Tướng quân Noxus. 

Điểm mạnh

+ Khả năng cộng dồn lực sát thương trên một mục tiêu cụ thể, thường là với những đối thủ mạnh.

+ Kỹ năng Bàn Tay Tử Thần (Q) có thời gian hồi chiêu rất ngắn khi được build lên level cuối cùng.

+ Khả năng tấn công (đi đường, dọn lính) lẫn phòng thủ (chống chịu) đều rất tốt.

+ Khả năng khép góc, phối hợp gank cùng đồng đội tuyệt vời.

+ Swain là một đối thủ đáng gờm trong khi giao tranh nhờ hồi máu nhanh và có chiêu cuối khá mạnh.

+ Sức mạnh tăng dần theo thời gian nên Swain sẽ rất mạnh khi càng về cuối trận. 

+ Là một vị tướng đa năng khi có thể đảm nhiệm tốt vai trò ở nhiều vị trí khác nhau.

Điểm yếu

+ Khá phụ thuộc vào trang bị và cần thời gian để tích đủ sức mạnh. 

+ Độ cơ động không cao.

+ Khá thiếu năng lượng vào đầu trận.

10. Tướng khắc chế Swain

Mặc dù rất mạnh nhưng không phải lúc nào Swain cũng có thể thừa thắng xông lên. Dưới đây là một vài cái tên mà bạn nên cẩn thận khi tham gia chiến đấu cùng Swain.

10.1. Tướng khắc chế được Swain

+ Anivia

+ Corki

+ Darius

+ Fizz

+ Kayle

+ Lulu

anivia
corki
darius
Anivia Corki Darius
fizz
kayle
lulu
Fizz Kayle Lulu

10.2. Swain mạnh hơn 

+ Akali

+ Diana

+ Galio

+ Garen

+ Jayce

+ Malphite

akali
diana
galio
Akali Diana Galio
garen
jayce
malphite
Garen Jayce Malphite

Trên đây là những thông tin cơ bản về bảng ngọc, bộ kỹ năng và phép bổ trợ phù hợp cho Swain mùa 13. Bên cạnh đó, bài viết cũng gợi ý một số các phối đồ cho Swain Mid, Swain Top và Swain Sp để bạn tham khảo.

Swain được đánh giá là một trong những vị tướng solo đường trên hàng đầu LMHT. Khả năng cấu rỉa, sát thương dame của hắn không hề tầm thường, khiến mọi đối thủ đều phải kiêng dè trước sức mạnh của hắn. Cuối cùng, thông qua những hướng dẫn chi tiết về cách chơi Swain, hy vọng bạn đã có thể nắm bắt được vị tướng huyền thoại này!

Xem nhiều nhất