Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 30/03/2023, 18:55 PM

Tahm Kench mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Hướng dẫn chơi Tahm Kench Sp, Top mùa 13 qua cách lên đồ và bảng ngọc bổ trợ, tăng skill và cách combo chuẩn nhất. Tahm Kench là tướng có khả năng bảo kê và quấy rối cực tốt trong LMHT.

Tahm Kench là một trong những vị tướng có thể đảm nhận cả hai vị trí - hỗ trợ (phòng thủ) và đường trên (tấn công) khi vừa có khả năng chống chịu lẫn bảo kê cực kì tốt. Bài viết này hướng dẫn bạn cách lên trang bị, bảng ngọc, chơi combo cũng như cách khắc chế Tahm Kench.

1. Thông tin sơ lược về tướng Tahm Kench

Trong Liên Minh Huyền Thoại, Tahm Kench thường gây chú ý bởi ngoại hình của mình - một chú cá trê khổng lồ với khuôn miệng rộng một cách dị thường. Có thể nói, đây là loài cá vượt cạn gây nên nỗi ám ảnh cho hàng trăm bộ lạc đang sống ven sông ở lục địa Runeterra.

tướng

2. Vị trí của tướng Tahm Kench

Tahm Kench Sp là vị tướng hỗ trợ với bộ kỹ năng ít nhưng rất đa năng với khả năng chống chịu cao, bảo vệ tốt và nhiều hiệu ứng khó chịu lại. Không những là boss có tiếng ở khu vực đường dưới mà Tahm Kench còn rất hữu ích cho cả đường trên với kỹ năng Roi lưỡi tầm xa.

3. Bảng ngọc của tướng Tahm Kench

Với các tướng hỗ trợ tank như Tahm Kench, Bảng ngọc Hộ vệ sẽ luôn là sự lựa chọn hàng đầu để đạt được hiệu quả cao nhất. Ngọc chính - Hộ vệ sẽ giúp bạn bảo xạ thủ cùng những đồng đội khác được tốt hơn. Thêm vào đó, ngọc Suối người sinh mệnh, Giáp cốt và Kiên cường sẽ giúp Tahm Kench tích thêm máu, khả năng kháng hiệu ứng, làm chậm di chuyển của kẻ thù khi sử dụng kỹ năng Roi Lưỡi (Q).

bang-ngoc-tahmkench

Vốn là một con cá, Tahm Kench sẽ khá chậm chạp khi di chuyển trên cạn. Chính vì thế, bạn cũng nên sưu tầm thêm ngọc Vận tốc tiếp cận để cải thiện tốc độ cũng như khả năng cấu rỉa của mình. Bên cạnh đó, Giao hàng bánh quy sẽ giúp bạn bổ sung thêm máu và mana cần thiết ngay từ đầu trận.

Ba ngọc con hỗ trợ Tahm Kench cộng tốc độ ra đòn là tấn công và x2 linh hoạt. Ngoài ra, nếu bạn đang chơi chơi Tahm Kench Top thì hãy sử dụng Bảng ngọc Quyền năng bất diệt để nâng cao hiệu quả tấn công.

3.1. Bảng ngọc Tahm Kench Sp

Tahm Kench là một trong những tướng Support có khả năng bảo kê số 1 với bảng ngọc như sau:

+ Kiên định

+ Hộ vệ

+ Suối nguồn sinh mệnh

+ Giáp cốt

+ Kiên cường

+ Cảm hứng

+ Giao hàng bánh quy

+ Vận tốc tiếp cận

+ Tấn công 2

+ Linh hoạt 2 x2

Tahm Kench mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 3
8465
8463
1111
8242
 
nbt_ch
8345
8410
992
995
995

3.2. Bảng ngọc Tahm Kench Top

Đường trên (Top) là vị trí mạnh nhất của Tahm Kench với bảng ngọc như sau:

+ Kiên định

+ Quyền năng bất diệt

+ Nện khiên

+ Ngọn gió thứ hai

+ Kiên cường

+ Chuẩn xác

+ Đắc thắng

+ Huyền thoại: Tốc độ đánh.

+ Tấn công 2

+ Linh hoạt 2 x2

nbt_kd
8437
8435
8444
8242
 
nbt_cx
9111
9104
992
995
995

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ngọc Lan tràn để thay thế cho Kiên cường và ngọc Huyền thoại: Kháng hiệu ứng để thay cho Huyền thoại: Tốc độ đánh.

4. Cách lên đồ của tướng Tahm Kench

Với khả năng chống chịu và bảo vệ tốt, Tahm Kench là một đồng đội đáng tin cậy của team trong mỗi trận đấu. Đặc biệt là khi được trang bị Du ngoạn thủy vực, Giày thép gai, Tahm Kench sẽ trở nên mạnh mẽ và cứng cáp hơn bao giờ hết.

Nếu Tahm Kench chiến đấu cùng các xạ thủ yếu thì bạn nên chọn những trang bị thần thoại như Dây chuyền Iron Solari, để tăng khả năng phòng vệ và kháng phép cho team. Trong trường hợp muốn tấn công mạnh hơn, bạn có thể chọn Găng tay băng hỏa để câu giờ giúp đồng đội, nhờ đó cả team sẽ có thêm thời gian để gây sát thương. Phần lớn trang bị của Tahm Kench sẽ thiên về khả năng buff cho đồng đội và mạnh chống chịu. 

Ngoài ra, nếu team chơi theo chiến thuật đánh đường trên, Tahm Kench cũng được rất được nhiều gamer người ưa chuộng, nhờ tỉ lệ thắng cao chẳng thua kém Tahm Kench hỗ trợ.

4.1. Cách lên đồ Tahm Kench Sp

+ Trái tim khổng thần

+ Giày thép gai

+ Giáp gai

+ Lời thề hiệp sĩ

+ Khiên thái dương

+ Giá thiên nhiên

102
3047
3075
3109
0020
0081

4.2. Cách lên đồ Tahm Kench Top

+ Trái tim khổng thần

+ Giày thép gai

+ Khiên thái dương

+ Giáp gai

+ Giáp tâm linh

+ Giá thiên nhiên

102
3047
0020
3075
3065
0081

5. Phép bổ trợ của tướng Tahm Kench

Tốc biến là phép bổ trợ tiên quyết phải có của Tahm Kench trong mọi vị trí, giúp hắn dễ dàng tiếp cận, trói chân và tiêu diệt mục tiêu. Với vai trò là bảo kê của nhóm, Tahm Kench cũng cần tốc biến ngay lập tức đến vị trí của đồng đội đang gặp nguy hiểm để giải vây, đặc biệt là những lúc phải chiến đấu cùng với những Xạ thủ kém cơ động như: Ashe, Varus,…

Phép bổ trợ tiếp theo cho Tahm Kench Hỗ trợ là Thiêu đốt, giúp gia tăng khả năng chiến đấu trong những cuộc giao tranh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng Kiệt sức để làm chậm tốc độ di chuyển của những kẻ cầm đầu có sức sát thương quá mạnh. Còn nếu bạn đảm nhận vị trí đường trên, hãy sử dụng combo Tốc biến và Trừng phạt để cải thiện khả năng đi đường lẫn chiến đấu.

Flash
Ignite

6. Bảng kỹ năng của tướng Tahm Kench

Thứ tự tăng kỹ năng cho Tahm Kench lần lượt là: 

+ Roi Lưỡi (Q): tăng level max đầu tiên cho Tahm Kench. 

+ Đánh Chén (W): tăng tối đa thứ hai.

+ Da Dày (E): chỉ cần lấy 1 điểm ở level 3 cho Tahm Kench, phần còn lại sẽ được cộng sau cùng. 

+ Chiêu cuối: Du Ngoạn Thủy Vực (R) nâng theo đúng level hiện tại của Tahm Kench.

TahmKench_sk

6.1. Nội tại - Khẩu Vị Độc Đáo

+ Kích hoạt: Hắn dồn toàn lực vào mỗi cú đánh và kỹ năng được tung ra. 

+ Hiệu ứng: Tạo nên lực sát thương tương ứng với tỉ lệ máu tối đa. Nếu gây sát thương lên tướng địch, bạn sẽ được cộng thêm điểm cho sức mạnh nội tại. Khi đã có được ba điểm, bạn có thể thoải mái tấn công mọi tướng địch.

6.2. Roi Lưỡi - Q

+ Kích hoạt: Tahm Kench quất roi lưỡi của hắn để gây sát thương và làm chậm tốc độ của mục tiêu bị trúng đòn. Đây là kỹ năng có thể kiểm soát trên diện rộng. 

+ Hiệu ứng: Skill này sẽ gây choáng với mỗi 3 điểm cộng dồn từ sức mạnh nội tại. Kẻ địch đầu tiên trúng chiêu sẽ chịu 80 sát thương phép và giảm 30% tốc độ di chuyển trong vòng 1.5 giây đầu tiên.

6.3. Đánh Chén - W

+ Kích hoạt: Khi đã có đủ 3 điểm cộng dồn từ nội tại - Khẩu vị độc đáo, Tahm Kench sẽ nuốt chửng mục tiêu với cái miệng rộng của mình. Sau đó, tại kích hoạt để khạc ra ra như là một cách để định hướng để sát thương trên diện rộng. 

+ Hiệu ứng: 

Tuyệt chiêu này sẽ tạo ra sát thương phép tương ứng với một phần máu tối đa của chúng. Thời gian nuốt kéo dài trong 4 giây (thời gian sẽ còn ½ đối với tướng địch). Khi này, kẻ bị nuốt sẽ gánh một lượng sát thương phép tương đương với 20% lượng máu tối đa. Hiệu ứng áp dụng trên 400 quái. 

Đồng thời, tốc độ di chuyển của Tahm Kench sẽ giảm đến 95%, khi đang nuốt tướng địch. Khi khạc ra, thứ trong miệng hắn sẽ trở thành một để viên đạn có sức mạnh 100 sát thương phép nếu trúng phải. Cuối cùng, một nửa khả năng hồi chiêu Đánh Chén sẽ được hoàn lại khi sử dụng skill này lên tướng địch.

6.4. Da Dày - E

+ Kích hoạt: Tahm Kench sẽ chuyển hóa những sát thương vừa nhận thành một tấm chắn để bảo vệ chính mình trong 3 giây. Tuy nhiên, khả năng bảo vệ của tấm khiên sẽ giảm dần. Khi lớp chắn bằng máu xám rơi xuống, Tahm Kench cũng sẽ được nhận lại một phần lượng máu đó. 

+ Hiệu ứng: 70% sát thương nhận vào sẽ được chuyển hóa thành máu xám để làm thành tấm chắn máu. Nếu có thời gian, 15% lượng máu xám này sẽ được chuyển ngược lại thành máu bình thường.

6.5. Chiêu cuối - Du Ngoạn Thủy Vực

+ Kích hoạt: Tahm Kench cần niệm thần chú triệu hồi trong tối đa 6 giây. Khi này, hắn cần một đồng đội để hỗ trợ di chuyển bằng cách kích chuột phải vào Tahm Kench. Ngoài ra, bạn cũng có thể tái kích hoạt kỹ năng để du hành một mình. 

+ Hiệu ứng: Khi tái kích hoạt tuyệt chiêu hoặc khi có một đồng đội nhảy vào, Tahm sẽ được dịch chuyển đến địa điểm đã chọn và  gây nên sát thương.

7. Cách chơi của tướng Tahm Kench

7.1. Giai đoạn đầu trận

Có thể nói, Tahm Kench khá yếu máu trong giai đoạn này. Do đó, bạn chỉ nên dùng sức cho việc farm các chỉ số lính thay vì xông vào trao đổi chiêu thức với kẻ địch.

Để tăng hiệu quả dọn lính cũng như đẩy đường nhanh hơn, bạn nên sử dụng skill Đánh chén (W) một con lính bất kỹ rồi khạc để bắt chúng vào đám còn lại. 

Từ level 6, hẳn sẽ được bổ sung thêm chiêu Du ngoạn thủy vực (R). Đây mới chính là lúc bạn dùng để trao đổi chiêu thức.

đầu trận

7.2. Giai đoạn giữa trận

Thời gian này bạn nên có ít nhất 2 trang bị trấn phái để cải thiện khả năng chiến đấu. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng skill R để đẩy nhanh tốc độ và bảo kê cho team.

Dịch chuyển bằng R và tấn công bằng W sẽ làm combo hữu hiệu để tấn công, giúp Tahm Kench đẩy đường nhanh nhờ khả năng nuốt rồi nhả vào đám lính còn lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể giải vây cho đồng đội bằng cách nuốt họ vào trong hoặc nuốt chửng tướng địch khi chúng đang lao vào đồng đội của Tahm Kench.

giữa trận

7.3. Giai đoạn cuối trận

Ở giai đoạn cuối cùng này, bạn có thể thoải mái dùng Du ngoạn thủy vực (R) để dịch chuyển cả đồng đội của mình ra sau lưng kẻ địch. Từ đó, tạo nên những đòn tấn công bất ngờ. Đây là thế gọng kìm thường được các gamer thể hiện trong những cuộc giao tranh tổng.

Thời gian này, bạn cần đặc biệt chú tâm bảo vệ cho tướng chủ lực của team. Bằng kỹ năng Du ngoạn thủy vực (R) bạn cũng có thể đẩy lẻ đường để tạo áp lực cho phe địch. Khi đẩy lẻ, Tahm Kench cũng có thể kéo một đồng minh theo cùng. Như thế, hiệu quả đẩy đường cũng sẽ tăng lên.

cuối rtaanj

8. Combo Tahm Kench mạnh nhất

+ Combo đường trên hoặc hỗ trợ:

Roi Lưỡi (Q) > Đánh chén (W)  > Đánh Thường > Đánh Thường > Roi Lưỡi (Q)

Đây cũng là combo mạnh nhất của Tahm Kench để sử dụng cho cả khi đi đường lẫn hỗ trợ đồng đội. Với kỹ năng Roi Lưỡi (Q) để làm chậm chuyển động của đối phương. Chiêu Đánh chén (W) để hất tung đối thủ vào mục tiêu. Đánh thường để tích điểm nội tại và nhấn Q một lần nữa để gây choáng khi đã có đủ 3 điểm nội tại.

+ Combo cứu cánh cho team

Du ngoạn thủy vực (R) > Đánh chén/ Dạ dày (W)

Một combo trốn chạy tuyệt vời giúp bạn hoàn toàn có thể nuốt đồng đội và đem họ đến những nơi an toàn hơn.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của Tahm Kench

Dưới đây là một số phân tích về ưu và nhược điểm của chú cá miệng rộng - Tahm Kench:

Điểm mạnh

+ Tahm Kench là một tướng Support có khả năng chịu đựng tốt nhờ vào những có chỉ số cơ bản kết hợp với chiêu Dạ Dày (E). Hắn sẽ là một tay cực khó chơi khi đã lên đủ bộ chiêu thức.

+ Tuy là một tướng tanker hỗ trợ nhưng sức sát thương của Tahm Kench cũng rất khá, đặc biệt là khi sử dụng damge phép. Không những thế, khả năng này còn tương ứng với % lượng máu tích được từ nội tại Khẩu Vị Độc Đáo.

+ Có thể nói, Tahm Kench là một trong những tướng Support có năng lực bảo kê số 1 của LMHT khi sử dụng kỹ năng Đánh Chén (W). Khả năng khống chế nhờ tác dụng làm chậm của Ròi Lưỡi (Q).

+ Nhiều hiệu ứng khống chế, làm chậm vs Roi Lưỡi (Q), và làm choáng khi đủ điểm cộng dồn.

+ Chiêu cuối Du Ngoạn Thủy Vực (R), giúp hắn kiếm được nhiều cơ hội lật kèo. Từ đó, tạo sức ép lên toàn bộ bản đồ.

+ Tahm Kench thích hợp để leo rank từ cấp độ thấp nhất cho đến giao tranh.

Điểm yếu

+ Do không có tuyệt chiêu tấn công chí mạng nên Tahm Kench dễ trở thành mục tiêu hàng đầu bị nhắm tới. Bạn nên đặc biệt cẩn trọng trước nguy cơ bị dồn khống chế. Trong những tình huống như vậy, Tahm Kench sẽ rất khó trốn thoát và bảo vệ xạ thủ.

+ Là vị tướng tay ngắn, Tahm Kench dễ bị thả diều và cấu rỉa bởi những tướng có tầm đánh rộng.

10. Tướng khắc chế Tahm Kench

Danh sách dưới đây sẽ giúp bạn liệt kê những cái tên nên ‘tiến’ hoặc ‘lùi’ trong khi giao tranh. Đó là những tướng có thể khắc chế hoặc bị khắc chế bởi Tahm Kench mùa 13.

10.1. Tướng khắc chế được Tahm Kench

Hãy tránh những tướng có khả năng khống chế, sát thương tương ứng với % máu liên tục, để bảo toàn tính mạng cho Tahm Kench.

+ Dr. Mundo

+ Janna

+ Jax

+ Rumble

+ Sona

+ Taric

jax
janna
drmundo
Jax Janna Dr. Mundo
rumble
sona
taric
Rumble Sona Taric

10.2. Tướng Tahm Kench khắc chế

Tahm Kench có thể tung hoành ngang dọc bàn đồ mà không lo sợ khi phe địch có những tướng sau:

+ Aatrox

+ Pantheon

+ Tryndamere

+ Veigar

+ Yasuo

+ Neeko

aatrox
pantheon
tryndamere
Aatrox Pantheon Tryndamere
veigar
yasuo
neeko
Veigar Yasuo Neeko

Với bài hướng dẫn trên, mong rằng những ai yêu mến Tahm Kench sẽ có thêm khả năng chống chịu và chiến đấu tốt hơn. Hãy thử áp dụng những phương án trên cho mùa giải này nhé!

Xem nhiều nhất