Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 13/04/2023, 12:36 PM

Taliyah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Tham khảo hướng dẫn bảng ngọc Taliyah cùng cách lên đồ Taliyah mới nhất mùa 13 trong bài viết sau để giúp bạn build trang bị và nắm bắt cách chơi Taliyah phù thủy đá hiệu quả hơn.

Trong mùa 13 Liên Minh Huyền Thoại, để giúp tăng cường sức mạnh cho nhân vật Taliyah thì việc lên đồ mạnh nhất và sử dụng Bảng Ngọc sẽ là cách giúp bạn chiến thắng trong các trận đấu. Vậy nên trở thành một game thủ chơi Taliyah chuyên nghiệp, hãy cùng tìm hiểu cách lên đồ và sử dụng Bảng Ngọc đúng cách trong bài viết này nhé!

1. Thông tin sơ lược về tướng Taliyah

Taliyah là một tướng nữ trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại và là một pháp sư bộ tộc đá. Cô có khả năng điều khiển địa hình và gây sát thương mạnh mẽ cho đối thủ.

Về ngoại hình, Taliyah được mô tả là một cô gái trẻ, tóc ngắn và mặc trang phục đặc trưng của bộ tộc đá. Tính cách của Taliyah khá năng động, trẻ trung và có tinh thần phiêu lưu. Cô là một tướng đòi hỏi khả năng di chuyển nhanh, phản ứng linh hoạt và tính toán chính xác nếu người chơi muốn khai thác tối đa sức mạnh.

tướng

2. Vị trí của tướng Taliyah

Taliyah là một tướng pháp sư và thường được sử dụng trên đường giữa (mid lane) trong Liên Minh Huyền Thoại. Với khả năng điều khiển địa hình và tạo ra các vùng đất đá để cản trở đối thủ, Taliyah có thể hỗ trợ đồng đội của mình trong việc giữ và chiếm lấy vị trí trung tâm của bản đồ. Bên cạnh đó, khả năng gây sát thương vật lý và phép của cô cũng rất lớn, giúp cô có thể gây áp lực và gây thiệt hại lớn cho đối thủ trên đường giữa.

3. Bảng ngọc của tướng Taliyah

Nội tại Lướt tường của Taliyah cung cấp cho cô khả năng di chuyển nhanh gần tường và khả năng dọn quái hiệu quả. Để tăng cường sức mạnh cho phù thủy đá, bảng ngọc Taliyah Thu thập hắc ám là sự lựa chọn tối ưu.

Kết hợp giữa Thu thập nhãn cầu và Phát bắn đơn giản, phù thủy đá sẽ đánh bại đối thủ một cách dễ dàng hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi kết hợp với hiệu ứng làm choáng, làm chậm từ "Tấm thảm bất ổn (E)". Tiếp theo trang bị ngọc Thợ săn kho báu để giúp Taliyah nhanh chóng thu nạp vàng để lên đồ cần thiết.

bang-ngoc-taliyah

Để tăng tốc độ di chuyển của Taliyah, hãy sử dụng nhánh ngọc bổ trợ Áo choàng mây cùng với Thủy thượng phiêu. Điều này sẽ giúp phù thủy đá nhanh chóng đến các vị trí gank hỗ trợ đồng đội cũng như kiểm soát các mục tiêu trên bản đồ.

Cuối cùng, để tăng cường khả năng tấn công, đa dạng hóa sức mạnh và giảm thiểu sát thương từ đối thủ, Taliyah nên lựa chọn ba ngọc con Tốc đánh, Sức mạnh thích ứng và Phòng thủ giáp.

3.1. Bảng ngọc Taliyah rừng

+ Thu Thập Hắc Ám

+ Phát Bắn Đơn giản

+ Thu Thập Nhãn Cầu

+ Thợ Săn Kho Báu

+ Áo Choàng Mây

+ Thủy Thượng Phiêu

+ Tốc đánh, Sức mạnh thích ứng và Phòng thủ giáp

nbt_ad
8128
8126
8138
8135
 
nbt_pt
8275
8232
992
994
998

3.2. Bảng ngọc Taliyah mid

+ Đòn Phủ Đầu

+ Bước Chân Nhiệm Màu

+ Thu Thập Bánh Quy

+ Thấu Thị Vũ Trụ

+ Thăng Thiên Sức Mạnh

+ Dải Băng Năng Lượng

+ Tốc đánh, Sức mạnh thích ứng và Phòng thủ giáp

nbt_ch
1
8304
Taliyah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
8347
 
nbt_pt
8226
8210
992
Taliyah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
999

4. Cách lên đồ của tướng Taliyah

Với vai trò là một pháp sư đi rừng, việc chọn Giày Pháp Sư sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho Taliyah. Đối với bộ trang bị, các bạn sẽ tập trung vào việc gia tăng sức mạnh phép thuật và kháng phép để tăng cường khả năng cấu rỉa và gây sát thương.

Nếu bạn muốn tập trung vào combo nhanh và mạnh, thì bộ trang bị Thần Thoại Bão Tố Luden sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có thêm khả năng khống chế, thì việc lên Băng Trượng Vĩnh Cửu, Đồng Hồ Cát và Ngọn Lửa Hắc Hỏa sẽ giúp Taliyah trở nên mạnh mẽ hơn. Đối với các trường hợp địch có nhiều hiệu ứng khống chế mạnh, Dây Chuyền Chữ Thập sẽ là một món trang bị vô cùng hiệu quả cho Taliyah.

Nếu Taliyah đang có lợi thế hơn đối thủ, Sách Chiêu Hồn Mejai sẽ giúp gia tăng sát thương và lợi thế ván đấu. Ngoài ra, Trượng Pha Lê Rylai cũng là một lựa chọn tuyệt vời để làm chậm mục tiêu và khiến Taliyah trở nên cứng cáp hơn đối với các tướng địch có tốc độ di chuyển nhanh.

4.1. Cách lên đồ Taliyah rừng

+ Bão Tố Luden

+ Giày Pháp Sư

+ Ngọn Lửa Hắc Hóa

+ Đồng Hồ Cát Zhonya

+ Mũ Phù Thủy Rabadon

+ Trượng Hư Vô

3285
3020
4645
3157
3089
3135

4.2. Cách lên đồ Taliyah mid

+ Bão Tố Luden

+ Giày Pháp Sư

+ Quyền Trượng Đại Thiên Sứ

+ Đồng Hồ Cát Zhonya

+ Ngọn Lửa Hắc Hóa

+ Mũ Phù Thủy Rabadon

Taliyah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 31
Taliyah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 32
3040
Taliyah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
Taliyah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35
Taliyah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 36

5. Phép bổ trợ của tướng Taliyah

Bộ đôi Tốc biến + Trừng phạt sẽ lựa chọn phù hợp cho Taliyah đi Rừng. Khi đi Rừng, cô có thể sử dụng Tốc biến để tạo ra một tường đá dọc theo một đường thẳng trong một khoảng cách xa, giúp vượt qua các chướng ngại vật và đến nhanh hơn đến vị trí khác trên bản đồ.

Trong khi đó, Trừng phạt đem lại hiệu quả gây sát thương phép và có thể được sử dụng để đánh các quái vật trong Rừng, giúp Taliyah tiêu diệt chúng nhanh chóng. Đồng thời thu thập kinh nghiệm cũng như tài nguyên để lên đồ.

Flash
Smite

6. Bảng kỹ năng của tướng Taliyah

Thứ tự tăng bảng kỹ năng của Taliyah sẽ là max Q=>E=>W:

Taliyah_sk

Taliyah có khả năng tạo ra vùng Đất Bất Ổn và khống chế đối thủ bằng các kỹ năng. Nên tối ưu hóa kỹ năng Q sớm để tăng sát thương phép, đặc biệt là ở giai đoạn đầu trận. Tiếp theo nâng E để giảm hồi chiêu đồng thời tăng khả năng đẩy lính, giúp Taliyah dọn đường nhanh hơn, tạo áp lực trên đường. Kỹ năng W chỉ cần nâng ít nhất một điểm để sử dụng trong trường hợp cần thiết bởi chiêu thức chỉ có tác dụng chính với hiệu ứng khống chế. Chiêu cuối R không gây sát thương nên có thể nâng theo cấp độ để tăng khả năng chặn đường và tạo áp lực trên nhiều vùng đất cùng lúc.

6.1. Nội tại

Nội tại của Taliyah là Lướt tường. Khi di chuyển gần tường, Taliyah sẽ tăng tốc di chuyển và nhận được sức mạnh bổ trợ cho đòn tấn công. Điều này giúp Taliyah dễ dàng dọn quái nhanh hơn và có khả năng di chuyển linh hoạt trên bản đồ.

6.2. Phi Thạch (Q)

Taliyah sử dụng kỹ năng Q bằng cách ném 5 viên đá, gây sát thương phép trong một vùng xung quanh kẻ địch trúng chiêu và tạo ra một vùng Đất Bất Ổn. Nếu nhiều viên đá trúng cùng một kẻ địch, sát thương sẽ giảm. Khi sử dụng trên Đất Bất Ổn, Taliyah tiêu thụ nó để ném một tảng đá gây Làm Chậm và sát thương phép lên mục tiêu chính. Nếu quái rừng trúng tảng đá, chúng sẽ bị Choáng. Kỹ năng này tốn 20 năng lượng và hồi chiêu nhanh hơn.

6.3. Tấm Thảm Bất Ổn (E)

Taliyah tung ra những khối đá bất ổn trên một khu vực, làm chậm kẻ địch bị ảnh hưởng và gây ra sát thương phép không nhỏ. Những khối đá sẽ phát nổ khi đối thủ lướt qua hoặc bị đẩy qua chúng, khiến cho họ bị choáng trong thời gian còn lại của việc lướt và mất đi một lượng sát thương phép.

6.4. Quăng Địa Chấn (W)

Quăng Địa Chấn (W) là kỹ năng mà Taliyah có thể dùng để đẩy đối thủ theo hướng mình muốn. Điều này giúp cô nàng tạo ra khoảng cách để bắn Phi Thạch hoặc di chuyển đối thủ vào tấm Thảm Bất Ổn. Địa chấn W sẽ gây sát thương và đẩy đối thủ đi theo hướng mà Taliyah đang nhắm tới.

6.5. Mặt Đất Dậy Sóng (R)

Kỹ năng Mặt Đất Dậy Sóng của Taliyah cho phép cô tạo ra một bức tường đá khổng lồ kéo dài trong 4 giây. Nếu Taliyah kích hoạt lại kỹ năng, cô có thể lướt trên bức tường này trong khi nó còn tồn tại. Tuy nhiên, nếu Taliyah bị tấn công bởi tướng hoặc công trình, hoặc gây sát thương trong một thời gian ngắn trước đó, cô sẽ không thể sử dụng kỹ năng này. Phạm vi của kỹ năng này là 2500 - 6500 và có thời gian hồi chiêu là 180/150/120 giây.

7. Cách chơi của tướng Taliyah

Taliyah cần phải đứng trên mặt đất để sử dụng tối đa bộ kỹ năng của mình. Trong khi chiến đấu với đối thủ, bạn nên chờ đến khi mặt đất ổn định trở lại rồi  hãy sử dụng chiêu Quăng Địa Chấn (Q) để gửi một loạt đạn vào đối thủ.

Sau đó, kết hợp chiêu Quăng Địa Chấn (W) và Tấm Thảm Bất Ổn (E) để làm chậm và khống chế đối thủ, giúp cô nàng dễ dàng hạ gục mục tiêu.

Các kỹ năng của Taliyah sẽ được sử dụng tối đa khi cô kết hợp chúng với Tấm Thảm Bất Ổn (E). Combo phổ biến nhưng hiệu quả với phù thủy đá sẽ là: E (làm chậm) => W (khống chế, đẩy lùi) => Q (để hạ gục). Trong trường hợp đối phương muốn chạy trốn, có thể sử dụng Tốc biến để tiêu diệt.

Tuy nhiên, chiêu Quăng Địa Chấn (W) khá khó sử dụng và cần phải tốn một khoảng thời gian để chuẩn bị. Do đó, đối thủ có thể dễ dàng né tránh chiêu này. Vậy nên trong các trận đấu, Taliyah cần có đồng đội hỗ trợ giữ đối thủ, để cô có thể sử dụng W một cách chính xác, hiệu quả.

Chiêu cuối của Taliyah - Mặt Đất Dậy Sóng (R) rất tuyệt vời trong việc chia cắt đội hình team địch. Tuy nhiên cần phải sử dụng nó một cách hợp lý. Nếu không có thể khiến cô bị bẫy và đẩy đồng đội vào tình huống nguy hiểm.

7.1. Đầu trận (Early Game)

Ở giai đoạn này, Taliyah thường đi rừng hoặc đi đường Mid. Tuy nhiên, bạn nên bắt đầu bằng cách trồng các viên đá từ kỹ năng Q để lấy đà để có thể lướt về phía đối thủ hoặc phía đồng đội nếu cần thiết. Sử dụng kỹ năng W để tạo ra bức tường và ngăn chặn đối phương hoặc giúp đồng đội thoát khỏi hiểm nguy.

đầu trận

7.2. Giữa trận (Mid Game)

Trong giai đoạn giữa trận, Taliyah có thể tiếp tục đi rừng hoặc giao tranh tại đường Mid. Sử dụng W cẩn thận lên địch để đem lại hiệu quả khống chế mục tiêu, đẩy lùi team địch bảo vệ đồng đội. Hãy sử dụng kỹ năng E và Q để tăng tốc độ di chuyển và tạo ra sát thương liên tục.

giữa trận

7.3. Cuối trận (Late Game)

Trong giai đoạn cuối trận, Taliyah có thể tham gia vào giao tranh, đặc biệt là tại các vị trí có thể tạo ra lối đi cho đồng đội hoặc cản trở địch. Kỹ năng Q gây sát thương mạnh mẽ + Kỹ năng E giúp đồng đội tấn công nhanh hơn, tăng tốc độ chạy khi cần thiết.

Sử dụng W để ngăn chặn hoặc giúp đồng đội đi qua địa hình khó khăn. Nếu đi rừng, hãy sử dụng kỹ năng R để tăng tốc độ di chuyển và tạo ra một con đường nhanh chóng đến các khu vực cần thiết. Hỗ trợ đồng đội hoặc phá vỡ hàng phòng thủ của địch.

Hãy nhớ rằng Taliyah là một tướng tấn công từ xa, nên luôn giữ khoảng cách an toàn. Và sử dụng các combo kỹ năng để giúp đồng đội và gây sát thương từ xa. Đem lại hiệu quả tối ưu cho trận đấu.

cuối trận

8. Combo của tướng Taliyah mạnh nhất

Combo mạnh nhất của Taliyah là sử dụng Phi Thạch (Q) để tạo ra vùng Đất Bất Ổn, sau đó sử dụng Quăng Địa Chấn (W) để đẩy đối thủ vào vùng Đất Bất Ổn và kích hoạt hiệu ứng chậm lại. Tiếp đó, sử dụng Tấm Thảm Bất Ổn (E) để gây sát thương phép lên đối thủ, tăng tốc độ di chuyển và đẩy lính nhanh hơn. Cuối cùng, khi đối thủ còn ít máu, Taliyah có thể tung chiêu cuối Mặt Đất Dậy Sóng (R) để chặn đường đi của đối thủ và ngăn chặn họ thoát khỏi tầm tấn công.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của Taliyah

Điểm mạnh

Taliyah sở hữu bộ kỹ năng đa dạng, giúp cô có thể nhanh chóng farm lính, đảo đường, và kiểm soát bản đồ để hỗ trợ đồng đội một cách hiệu quả. Nội tại Lướt Tường của Taliyah cho phép cô di chuyển nhanh chóng và linh hoạt trên các địa hình khác nhau, giúp cô trở thành một tướng rừng rất đáng gờm so với các đối thủ khác.

Khi Taliyah đạt cấp 6 và sử dụng chiêu cuối Mặt Đất Dậy Sóng, cô nàng trở nên cực kỳ cơ động và có thể xuất hiện gank tại bất cứ đâu trên bản đồ một cách nhanh chóng. Sở hữu khả năng khống chế tốt, Taliyah có thể làm chậm đối thủ với Tấm Thảm Bất Ổn (E) và hất tung mục tiêu với Quăng Địa Chấn (W), giúp cô nàng thực hiện những pha gank hiệu quả hơn.

Chiêu cuối Mặt Đất Dậy Sóng (R) là một trong những điểm mạnh của Taliyah, giúp cô trở nên siêu cơ động và có khả năng ép góc đối phương một cách tốt nhất. Chiêu cuối này cũng giúp cô hỗ trợ đồng đội tốt hơn trong việc kiểm soát các mục tiêu quan trọng như Rồng, Baron và trụ.

Điểm yếu

Taliyah có điểm yếu về lượng máu thấp và dễ bị khống chế cứng.

Các chiêu thức của Taliyah đòi hỏi người chơi có kỹ năng tốt và sử dụng một cách hợp lý để có thể tận dụng tối đa bộ kỹ năng đa dạng của cô. 

Khi sử dụng chiêu cuối Mặt Đất Dậy Sóng cần phải kích hoạt chuẩn xác để tránh bóp team.

10. Tướng khắc chế Taliyah

10.1. Tướng khắc chế được Taliyah

+ Aurelion Sol

+ Fizz

+ Hecarim

+ Katarina

+ Nunu

+ Poppy

aurelionsol
fizz
hecarim
Aurelion Sol Fizz Hecarim
katarina
nunu
poppy
Katarina Nunu Poppy

10.2. Tướng mạnh hơn Taliyah

+ Amumu

+ Galio

+ Wukong

+ Nocturne

+ Ryze

+ Viktor

amumu
galio
wukong
Amumu Galio Wukong
nocturne
ryze
viktor
Nocturne Ryze Viktor

Trên đây là những thông tin mới nhất về Bảng Ngọc cùng cách Lên Đồ Taliyah mùa 13 mà các bạn có thể tham khảo để build tướng. Chúc các bạn chơi hiệu quả và gặt hái thành công với cô nàng phù thủy đá này nhé!

Xem nhiều nhất