Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 27/03/2023, 17:32 PM

Udyr mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Hướng dẫn chi tiết cách chơi Udyr huyền thoại mùa mới nhất với bảng ngọc, trang bị, combo cũng như tướng khắc chế Udyr - lữ khách tinh linh.

Có thể nói, Udyr là vị tướng khá linh động khi có thể ứng biến tốt những tình huống bất ngờ xảy ra trong trận đấu. Không những thế, hắn còn rất hữu ích với khả năng trao đổi chiêu thức cũng như khống chế kẻ thù. Udyr luôn khiến đối thủ phải dè chừng mỗi lần solo trên đường. Bên cạnh Udyr đi rừng, Udyr Top cũng là một cái tên vô cùng xuất sắc của LMHT mùa 13.

1. Thông tin sơ lược về tướng Udyr

Udyr không đơn giản là một người bình thường. Hắn là một vị tướng với thân hình rắn chắc và sức mạnh phi thường, Mang trong mình những nguồn năng lượng xung khắc từ bốn linh hồn linh thú, Udyr hoàn toàn kiểm soát được nguồn tài nguyên này để có những sức mạnh vượt trội của hổ, rùa, gấu và phượng hoàng. 

Mỗi linh thú sẽ mang đến cho Udyr những năng lực và thế mạnh riêng. Ví dụ: Hổ mang đến tốc độ và sự hung dữ, rùa mang đến sự bình tĩnh, gấu giúp hắn tăng thêm sức mạnh và phượng hoàng sẽ thổi bùng lên những ngọn lửa bất diệt. Với nguồn sức mạnh hội tụ từ bốn thần thú, Udyr sẽ đánh bật những kẻ muốn phá vỡ trật tự vốn có của thiên nhiên.

tướng

2. Vị trí của tướng Udyr 

Với khả năng đi đường và trao đổi linh hoạt, Udyr có thể dễ dàng lướt qua mọi đối thủ. Do đó, dù là solo, đi đường hay gank team, Udyr đều hoàn thành rất tốt. Theo thống kê của Liên minh huyền thoại mùa 13, đường trên và đi rừng là hai vị trí dành được tỉ lệ thắng cao nhất của Người lữ khách này. 

3. Bảng ngọc của tướng Udyr

Bảng ngọc Udyr đi Rừng với ngọc Nhịp độ chết người giúp tốc độ ra đòn của hắn cải thiện đáng kể. Thêm vào đó, khả năng chống chịu sát thương, kháng hiệu ứng và hồi phục cũng trở nên mạnh mẽ gấp bội trong những giai đoạn quan trọng như đi đường và giao tranh.

bang-ngoc-udyr

+ Nhịp độ chết người: giúp Udyr có được khả di chuyển nhanh nhạy, đặc biệt là có thể chuyển đổi dễ dàng giữa các thế võ. Không những thế, ngọc nhịp độ chết người còn khiến những đòn tấn công của Udyr trở nên mạnh mẽ hơn.

+ Đắc thắng: cung cấp thêm vàng và máu cho Udyr khi tham gia hạ gục.

+ Kháng hiệu ứng: Udyr có phạm vi đánh khá hẹp, thích hợp để sử dụng trong những pha cận chiến. Nếu được và hạn chế trở thành miếng mồi của kẻ địch.

+ Chốt chặn cuối cùng: hỗ trợ Udyr khi đi đường, giao chiến với đối thủ. Từ đó, team sẽ có thêm khả năng lật kèo trận đấu.

+ Kiểm soát điều kiện: cung cấp sức mạnh kháng giáp, kháng phép theo thời gian. Ngọc kiểm soát sẽ giúp Udyr trở nên bền bỉ hơn.

+ Kiên cường: Trong suốt giai đoạn từ giữa đến hết game, Kiên cường là nhánh ngọc luôn hỗ trợ Udyr, từ bắt lẻ mục tiêu cho đến lao vào giao tranh tổng.

+ Bộ ba bảng ngọc bổ trợ sẽ giúp Udyr: có thêm tốc đánh, máu và sức mạnh thích ứng trong mọi hoàn cảnh.

3.1. Bảng ngọc Udyr đi Rừng

Bảng ngọc Udyr Jungle với tỉ lệ thắng 57.14% và lượt chọn 100%

+ Chuẩn xác

+ Chinh phục

+ Đắc thắng

+ Kháng hiệu ứng

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Kiên định

+ Kiểm soát điều kiện

+ Kiên cường

+ Tấn công 2

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 1

nbt_cx
2222
9111
9105
8299
 
nbt_kd
8429
8242
992
994
5001

3.2. Bảng ngọc Udyr Top

+ Kiên định

+ Quyền năng bất diệt

+ Áo choàng gương

+ Ngọn gió thứ 2

+ Tiếp sức

+ Cảm hứng

+ Giao hàng bánh quy

+ Vận tốc tiếp cận

+ Linh hoạt 1 x2

nbt_kd
8437
8435
8444
8453
 
nbt_ch
8345
8410
994
994
998

4. Cách lên đồ của tướng Udyr

Có rất nhiều phương pháp build trang phục cho Udyr. Tùy vào từng tình huống, việc lên đồ sẽ được thay đổi một cách linh động. Theo thống kê, Udyr đấu sĩ damage kèm khả năng chống chịu là lối chiến thuật đang được các gamer sử dụng nhiều nhất trong mùa 13 này. Combo lên đồ sẽ bao gồm những trang bị có lực sát thương đủ mạnh và cần thiết với Udyr. 

Bên cạnh đó, lên đồ full sát thương chí mạng với combo chiến đấu dồn dame + lăn cầu tuyết sẽ là cơn ác mộng của mọi đối thủ. Tuy nhiên phương pháp này có khả năng phòng thủ khá kém. Đặc biết nếu dính chưởng khống chế, Udyr sẽ bị hạ gục. Do đó, build trang bị full sát thương khi bạn đang ở thế chủ động và muốn ép đường đối phương.

Cuối cùng, nếu Udyr phải chiến đấu với những tướng sát thương vật lý mạnh như Jayce hay những tay Xạ thủ, Giáp gai sẽ là trang bị phù hợp nhất để ức chế bớt sự hung hãn của kẻ địch.

4.1. Cách lên đồ Udyr đi rừng

+ Mũ trụ nguyền rủa

+ Giày bạc

+ Jak’Sho vỏ bọc thích nghi

+ Khiên thái dương

+ Giáp thiên nhiên

+ Tim băng

Udyr mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 25
3009
Udyr mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 27
Udyr mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 28
Udyr mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 29
3110

4.2. Cách lên đồ Udyr Top

+ Mũ trụ nguyền rủa

+ Giày thép gai

+ Jak’Sho vỏ bọc thích nghi

+ Khiên thái dương

+ Giáp thiên nhiên

+ Giáp gai

Udyr mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 31
3047
Udyr mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
Udyr mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
Udyr mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35
3075

4.3. Cách lên đồ Udyr tỉ lệ thắng cao

+ Mũ trụ nguyền rủa

+ Giày thủy nhân

+ Jak’Sho vỏ bọc thích nghi

+ Sách chiêu hồn Mejai

+ Giáp thiên nhiên

+ Khiên thái dương

0071
3111
100
3041
0081
0020

5. Phép bổ trợ của tướng Udyr

Trừng phạt là phép phổ trợ không thiếu đối với Udyr đi rừng. Ngoài ra, Tốc hành là phép bổ trợ tiếp theo cần được trang bị để cải thiện kỹ năng tiếp cận và đeo đuổi mục tiêu. Dù là Udyr Top (đường trên) hay Udyr Jungle (đi rừng) đều rất hữu dụng.

Flash
Smite

6. Bảng kỹ năng của tướng Udyr

Udyr thường được trang bị những kỹ năng và trang phục đa dạng và cơ động bậc nhất. Do đó, việc trang bị bảng kỹ năng của Udyr cũng sẽ thoải mái hơn rất nhiều. Tuy nhiên, chiến thuật và đội hình của hai phe là những yếu tố cần được xem xét kỹ để chiến đấu một cách hiệu quả.

bang-ky-nang-udyr

6.1. Nội tại: Liên Kết Linh Giới

Tứ Linh Thức Tỉnh là tổ hợp 4 chiêu thức gồm những kỹ năng cơ bản nhất, giúp Udyr chuyển đổi kỹ năng một cách linh hoạt. Kỹ năng này giúp Udyr tái kích hoạt tuyệt chiêu cũ với hiệu ứng cộng dồn. Mọi kỹ năng đều có thể sử dụng chung với Liên Kết Linh Giới.

6.2. Vuốt Lôi Hùng (Q)

Khả năng ra đòn của Udyr sẽ được cộng thêm nhờ skill Q. Hai cú đánh kế tiếp sẽ được bổ sung sát thương vật lý.

Khi đã được nâng cấp, tốc độ ra đòn của hắn sẽ được tăng lên rất nhiều. Với mỗi hai đòn đánh liên tiếp, những tia sét sẽ được phóng ra và giáng xuống tối đa 6 mục tiêu gần đó. Nếu mục tiêu bị cô lập, sức mạnh của cả 6 tia sét sẽ dồn lên đầu người đó.

6.3. Giáp Thiết Trư (W)

Một tấm chắn sẽ được thiết lập. Kế đến, hai đòn đánh tiếp theo sẽ giúp Udyr lấy lại số máu đã mất.

Khi được nâng cấp, Udyr sẽ nhận được một tấm chắn lớn với hai đòn đánh tiếp theo, máu sẽ trở về mức tối đa chỉ trong vài giây.

6.4. Sừng Hỏa Dương (E)

Với tuyệt chiêu E, tốc độ di chuyển của Udyr sẽ tăng mạnh một cách đột biến. Kẻ địch đầu tiên dính đòn bị hất văng và choáng nhẹ.

Khi được nâng cấp, tốc độ di chuyển tăng đến tốc độ cực đại. Bên cạnh đó, hắn cũng miễn nhiễm với các tuyệt chiêu khống chế trong vài giây.

6.5. Cánh Băng Phượng (R)

Khi dùng tuyệt chiêu này, Udyr có thể triệu hồi thời tiết và gọi đến một cơn bão tuyết vây quanh cơ thể. Hiện tượng này sẽ làm chậm tốc độ di chuyển cũng như giáng đòn sát thương lên những kẻ đang ở trong phạm vi của cơn bão. Với hai cú đánh tiêp theo, cơn bão sẽ mạnh dần lên và trở thành một  cơn lốc sát thương phép.

Khi được nâng cấp, Udyr có thể tự do hô mưa gọi gió, triệu hồi những cơn bão tương tự để tăng thêm sát thương rồi triệt hạ những kẻ đang ở gần hắn.

7. Cách chơi của tướng Udyr

Cách build kỹ năng cho Udyr trong từng tình huống nhất định:

+ Nếu bạn muốn dọn đường rừng nhanh: tăng level max cho skill Cánh Băng Phượng.

+ Nếu có khả năng solo với những tướng có sát thương vật lý và sát thương phép mạnh, Udyr sẽ có khả năng chịu đựng bền bỉ hơn khi được nâng tối đa kỹ năng Giáp Thiết Trư (W).

+ Nếu muốn Udyr trở nên linh động cũng như có khả năng khống chế tốt hơn, hãy nâng tối đa level cho tuyệt chiêu Sừng Hỏa Dương (E).

+ Nếu muốn đánh nhau nhanh thắng nhanh, build tối đa cho Vuốt Lôi Hùng (Q) sẽ là việc bạn cần làm.

Khi khởi động sức mạnh từ nội tại: Liên Kết Linh Giới, Udyr sẽ tối đa hóa một trong những tuyệt chiêu đang sử dụng. Tùy vào từng tình huống cụ thể, Udyr sẽ biến hóa sức mạnh linh hoạt và sáng tạo để phù hợp với đội hình. Mỗi khi thay đổi hoặc thức tỉnh các thế võ, tốc độ ra đòn của hai chiêu thức kế tiếp sẽ nhanh và mạnh hơn rất nhiều. Đồng thời khả năng hồi chiêu Thức tỉnh cũng sẽ tự động kích hoạt.

jungle-doi-xanh

Vòng rừng xanh

belveth_redside_clear

Vòng rừng đỏ

8. Combo của tướng Udyr mạnh nhất

Combo Udyr mạnh nhất Liên Minh Huyền Thoại mùa 13 sẽ được đánh như sau:

+ Sừng Hỏa Dương (E)

+ Đánh thường x4

+ Giáp Thiết Trư (W)

+ Sừng Hỏa Dương (E)

+ Đáng thường

+ Lôi Hùng (Q)

+ Chiêu cuối: Cánh Băng Phượng (R)

+ Giáp Thiết Trư (W)

+ Sừng Hỏa Dương (E)

Combo hiệu quả cho Udyr đi Rừng lần lượt là: 

+ Chiêu cuối: Cánh Băng Phượng (R)

+ Giáp Thiết Trư (W)

+ Sừng Hỏa Dương (E)

+ Lôi Hùng (Q)

Những combo trên đây sẽ giúp Udyr đẩy mạnh khả năng dọn dẹp quái rừng và đẩy đường cho cả team. Nhờ thế, bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để đảo đường đi gank cho đồng đội.

combo

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kích hoạt tuyệt chiêu Võ Gấu để làm choáng đối phương trong thoáng chốc. Ngay lúc này, hãy sử dụng skill Lôi Hùng (Q) để giáng thêm thật nhiều đòn sát thương về phía kẻ thù. Khi phe địch đã suy nhược nặng nề, Chiêu cuối sẽ giúp bạn tập trung sát thương lên toàn bộ mục tiêu, đồng thời kết hợp cùng với Giáp Thiết Trư (W) để tăng sức bền. Cuối cùng, tuyệt chiêu Sừng Hỏa Dương (E) sẽ được kể hợp để truy sát những kẻ đang có ý định bỏ trốn.

9. Điểm mạnh và yếu của Udyr

Để hiểu rõ hơn về vị tướng lang thang Udyr, bạn cần nắm thật vững ưu và nhược điểm của hắn.

Điểm mạnh

+ Udyr sở hữu nhiều combo kỹ năng để có thể biến hóa đa dạng và phù hợp với những lối chơi khác nhau.

+ Khả năng đẩy đường và dọn dẹp quái rừng cực tốt khi được trang bị thêm Cánh Băng Phượng.

+ Khả năng chịu đòn và hồi máu của skill Giáp Thiết Trư (W) rất được việc, đặc biệt là khi tham gia giao tranh.

+ Sừng Hỏa Dương (E) giúp Udyr dễ dàng đuổi kịp và khống chế kẻ địch trong nháy mắt. 

+ Có những đòn sát thương cực khó chịu với Vuốt Lôi Hùng (Q)

+ Là một vị tướng tài trong những pha đấu tay đôi.

Điểm yếu

+ Udyr không sở hữu quá nhiều tuyệt chiêu để có thể nhanh chóng tiếp cận kẻ thù. 

+ Nếu đi đường một mình, hắn rất dễ bị kẻ địch có phạm vi kiểm soát rộng nhắm tới. Cuối cùng, bị khống chế bởi những chiêu cấu rỉa.

+ Nếu giao tranh tổng nổ ra, skill của Udyr sẽ không thật sự là lợi thế của team so với những vị tướng khác.

mạnh yếu

10. Tướng khắc chế Udyr

Dưới đây là một số vị tướng có khả năng đánh bại hoặc bị đánh bại bởi tướng Udyr - Lữ Khách Tinh Linh.

10.1. Tướng khắc chế được Udyr

Nếu đi đường gặp những vị tướng này, tốt nhất bạn nên nhanh chóng tìm đường thoát thân cho mình:

+ Elise

+ Rammus

+ Sejuani

+ Shaco

+ Trundle

+ Urgot

elise
rammus
sejuani
Elise Rammus Sejuani
shaco
trundle
urgot
Shaco Trundle Urgot

10.2. Tướng mạnh hơn Udyr

Còn nếu đang phải solo đánh lẻ, đây sẽ là những mục tiêu đầu tiên bạn nên nhắm tới:

+ Fiddlesticks

+ Gragas

+ Master Yi

+ Wukong

+ Olaf

+ Riven

fiddlesticks
gragas
masteryi
Fiddlesticks Gragas Master Yi
wukong
olaf
riven
Wukong Olaf Riven

Trên đây là những phân tích và thông tin chi tiết về vị tướng Liên Minh Huyền Thoại Mùa 13 - Lãng khách linh tinh. Với hướng dẫn phối đồ, trang bị bảng ngọc và phép hỗ trợ này, Udyr có thể tự tin sải bước trong rừng và top một cách dễ dàng. Cuối cùng, chúc bạn và đồng đối có một mùa leo rank xếp hạng thành công rực rỡ!

Xem nhiều nhất