Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 27/03/2023, 15:07 PM

Urgot mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Hướng dẫn bảng ngọc Urgot mùa 13 mới nhất và cách lên đồ, build trang bị cách chơi combo, khắc chế Urgot đao phủ dị dạng.

Hiện tại, Urgot Liên Minh Huyền Thoại mùa 13 đang là đấu sĩ top đầu của khu vực đường trên. Vậy, làm thế nào để phát huy hết sức mạnh tiềm ẩn của Urgot? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây để hiểu hơn vể cách lên đồ, build bảng ngọc tank cũng như combo mạnh nhất mùa giải này!

1. Thông tin sơ lược về tướng Urgot

Urgot Top là vị tướng chuyên đi đường trên với khả năng kết liễu kẻ thù nhờ tuyệt chiêu Mũi khoan tử thần. Mặc dù Urgot có thân hình hơi cồng kềnh nhưng cũng nhờ thế mà khả năng chống chịu hắn lại cực kỳ tốt. Không những vậy, Urgot còn có thể tấn công đối thủ từ khoảng cách rất xa.

Chính sức mạnh này, người có sử dụng Urgot có thể hoàn toàn tự tin vào năng lực của mình. Vì thế, Urgot đang là vị tướng hot pick tại đường trên của mùa giải này. Vậy, nếu bạn đang muốn thách đấu với urgot thì đừng bỏ qua những thông tin dưới đây nhé!

tướng

2. Vị trí của tướng Urgot

Urgot là một đấu sĩ mạnh và có tầm đánh lớn nên rất được các gamer lựa chọn. Không lạ gì khi hắn đang là cái tên làm mưa làm gió trong những mùa giải gần đây. Có thể nói, Urgot đã để lại nỗi kinh hoàng cho tất cả vị tướng đường trên còn lại. Với năng lực tung chiêu nhanh cùng khả năng hồi máu mạnh mẽ, Urgot dư sức solo 1 - 1 hay thậm chí là 1 - 3 cho dù kẻ địch là ai. Ngoài khả năng solo đường trên (Top) cực chất, bạn cũng có thể dùng Urgot cho những vị trí khác. Ví dụ:

+ Hỗ trợ

+ Đi đường giữa

+ Rừng

+ Top

+ Đấu sĩ

Dù khá cơ động và sở hữu bộ kỹ năng đa dạng nhưng Urgot cũng rất khó chơi nếu chưa thực sự tìm hiểu kỹ. Vậy nên bạn cần nghiên cứu các chiêu thức, kỹ năng và bảng ngọc của Urgot để nó có thể phát huy hết năng lực của mình trong team.

3. Bảng ngọc của tướng Urgot

Với năng lực đi đường ổn định, khả năng sát thương của Urgot sẽ được tăng thêm khi kết hợp với bảng ngọc Sẵn sàng tấn công. Nhờ đó, hắn có thể đẩy đường và ép đường đối phương ngay từ đầu trận.

Tiếp đến, combo ba ngọc Kháng hiệu ứng, Chốt chặn cuối và chiêu cuối Mũi khoan tử thần sẽ khiến đối thủ phải chôn chân ở phiến đá cổ. Ngoài ra, ngọc Đắc thắng cũng giúp Urgot có thêm khả năng hồi máu và một chút vàng.

bang-ngoc-urgot

Với bảng ngọc phụ trợ, bạn có thể chọn Nện khiên hoặc Giáp cốt để có thêm sức chống chịu và kháng sát thương trong những pha giao tranh. Mặc dù chỉ là bảng ngọc phụ nhưng chúng rất hữu ích nếu Urgot phải đấu tay đôi hay trao đổi skill với đối thủ.

Nhánh phụ có thể chọn Nện khiên hoặc Giáp cốt để bổ sung thêm sức chống chịu và giảm sát thương cho những tình huống pha trao đổi chiêu thức hay solo tay đôi với đối thủ.

Cuối cùng, các ngọc còn lại sẽ tập trung vào khả năng phòng thủ, tấn công và sức mạnh thích ứng.

3.1. Bảng ngọc Urgot Top

+ Chuẩn xác

+ Sẵn sàng tấn công

+ Đắc thắng

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Kiên định

+ Giáp cốt

+ Lan tràn

+ Tấn công 1 x2

+ Phòng thủ 2

nbt_cx
8005
9111
9105
8299
 
nbt_kd
1111
8451
994
994
998

4. Cách lên đồ của tướng Urgot

Với lực sát thương mạnh, Giày thép gai hoặc Giày thủy ngân sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho tướng đường trên này. Bản thân Urgot khá dễ tính trong việc chọn đồ. Vì thế, bạn có thể sử dụng những trang bị huyền thoại như Nguyệt đao hoặc Móng vuốt ám muội để tăng thêm năng lực sát. Trong trường hợp gặp phải những mục tiêu khó nhằn, hãy dùng thử Găng tay băng hỏa để tăng thêm khả năng chống chịu.

4.1. Cách lên đồ Urgot Top

Rìu Tiamat có lẽ là món trang bị cần lên sớm nhất của Urgot để hỗ trợ khả năng tiêu diệt lính cũng như đẩy đường hiệu quả. Tiếp đến, Rìu đại mãng xà sẽ là món đồ thứ hai.

Bên cạnh đó, Rìu đen cũng là vũ khí cần sưu tầm để phát huy tối đa hiệu ứng skill Càn Quét. Tuyệt chiêu này sẽ giúp Urgot có thêm điểm cộng dồn, khả năng di chuyển cũng như rút ngắn thời gian hồi chiêu.

Cuối cùng, với vai trò là bia đỡ đạn của cả nhóm, Urgot thường giữ vai trò hoa tiêu để mở ra những cuộc giao tranh khốc liệt. Với Móng vuốt Sterak và Giáp thiên thần, khả năng chịu đựng của Urgot sẽ tăng lên đáng kể, nhờ thế hắn sẽ có thêm nhiều cơ hội tái sinh.

+ Rìu đen

+ Giày thép gai

+ Rìu mãng xà

+ Jak’Sho Vỏ bọc thích nghi

+ Móng vuốt Sterak

+ Giáp gai

3071
3047
3748
100
3053
3075

5. Phép bổ trợ của tướng Urgot

Nhiều người nghĩ rằng việc trang bị thêm phép bổ trợ chỉ là vấn đề nhỏ, không mấy quan trọng. Bởi vì những lợi ích mà phép bổ trợ mang lại không rõ ràng như bảng ngọc, trang bị hay combo. Tuy nhiên bạn có thể chuyển bại thành thắng nếu biết cách sử dụng chúng một cách hiệu quả.

Như bao vị tướng Top khác, Urgot cũng cần sử dụng các phép bổ trợ để tăng thêm sức mạnh cho mình. Với Urgot đường trên, tốc biến và dịch chuyển là hai phép bổ trợ phổ biến nhất.

Đầu tiên, Tốc biến sẽ là phép bổ trợ không thể thiếu của Urgot, đặc biệt là cho vị trí Top. Bởi vì khả năng di chuyển của hắn khá kém, Urgot sẽ cần phép bổ trợ này để tăng tốc độ cũng như linh hoạt hơn trong những tình thế nguy hiểm. Ngoài ra, Tốc biến còn giúp hắn đảo đường và đi gank một cách dễ dàng.

Tiếp đến, Dịch chuyển là phép bổ trợ phổ biến tiếp theo cho vị trí này. Urgot sẽ di chuyển một cách nhanh chóng đến nơi xảy ra giao tranh và khiến cho cục diện trận đấu đảo ngược hoàn toàn. Vậy nên, bạn hãy tận dụng năng lực này một cách hiệu quả để trở thành người hùng của cả team.

Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng chiến thuật mạnh mẽ hơn thì hãy chọn phép bổ trợ Thiêu đốt để có thể dễ dàng đè đường hay chiếm ưu thế khi muốn đấu tay đôi. Phép bổ trợ này có thể đốt cháy kẻ địch, đồng thời gây ra những đòn sát thương chuẩn kéo dài trong vòng 5 giây. Bên cạnh đó, Thiêu đốt không những giúp Urgot có được tầm nhìn tốt hơn, mà còn khiến khả năng hồi máu của kẻ địch suy giảm một cách đáng kể. Từ đó tạo ra cơ hội gank đường và dồn sát thương lên tướng địch một cách nhanh chóng.

Flash
Teleport

6. Bảng kỹ năng của tướng Urgot

Lựu Đạn Ăn Mòn (Q) là tuyệt chiêu gây sát thương mạnh nhất của Urgot. Do đó, skill này nên được nâng cấp đầu tiên để tạo thêm cơ hội khi đi đường với khả năng dọn lính nhanh. Lượt tăng tiếp theo sẽ dành cho Càn Quét (W) để có thêm lực sát thương và giáp cho Urgot. Kế đến, tuyệt chiêu Khinh Thị (E) cần thêm 1 điểm khi đạt được level 3. Cuối cùng, Mũi Khoan Tử Thần cộng dồn theo đúng cấp độ hiện tại của Urgot.

Urgot_sk

6.1. Nội tại - Đại bác cộng hưởng

Tấn công theo phong cách ‘một chân càng’ để tạo ra lửa từ bàn chân đó. Nội tại của Urgot có thể tạo ra sát thương vật lý dưới dạng hình nón. Tuy nhiên, bạn không nên tiếp tục phụt ra lửa trong một thời ngắn. Bởi vì nếu cứ cố chấp tạo lửa thì chúng sẽ không đạt được hiệu ứng tối đa.

6.2. Lựu Đạn Ăn Mòn (Q)

Urgot sẽ bắn ra một chiếc túi đựng toàn hóa chất gây nổ. Khi thời gian thiết lập kết thúc, tất cả sẽ nổ tung và tạo ra 25 sát thương vật lý cũng như làm giảm 45% tốc độ di chuyển của kẻ địch trong vòng 1 giây. Những kẻ trúng đạn sẽ rơi vào trạng thái khóa mục tiêu.

6.3. Càn Quét (W)

Trong 4 giây tiếp theo, Urgot sẽ biến ra một lớp áo giáo có sức mạnh bằng 60 sát thương. Không những thế, chiếc áo này còn có thể tự động nã đạn vào những kẻ địch đang ở gần đó. Những kẻ địch đang ở trong trạng thái ‘bị khóa’ bởi skill Q sẽ bị hắn nhắm tới đầu tiên. Khi này, hãy khởi động Đại Bác Cộng Hưởng càng sớm càng tốt để bù lại 125 tốc độ di chuyển bị giảm.

Một khi skill W được kích hoạt, Urgot có thể đi di chuyển xuyên qua đám lính. Dù vậy, Kỹ năng này chỉ giúp Urgot di chuyển dễ hơn mà không thể ra những đòn tấn công thường. Urgot có thể bắn tối đa 3 phát đạn (với  12 sức mạnh công kích) trong vòng một giây.

Hiệu quả của tuyệt chiêu này sẽ dựa vào SMCK của Urgot, tương đương với 33% sát thương ( tối thiểu 50 sát thương lên kẻ địch) và không thể tạo ra chí mạng.

6.4. Khinh Thị (E)

Urgot lao theo hướng tùy ý trong 0.75 giây và làm choáng bất kỳ tên lính nào đụng phải hắn. Khi đó, bọn chúng sẽ bị hất văng về một phía rồi nhận 60 sát thương vật lý. Trong trường hợp người chịu đòn là tướng phe địch, chúng sẽ rơi vào trạng thái bị khóa mà không phải nhận sát thương. Tuy nhiên một nhược điểm của kỹ năng này là bị giới hạn về mặt địa lý khi không thể sử dụng xuyên qua các dạng địa hình khác

6.5. Chiêu cuối - Mũi Khoan Tử Thần

Urgot sẽ bắn một mũi khoan về phía tướng địch. Kẻ xấu số đầu tiên sẽ bị khóa kỹ năng, nhận 50 sát thương vật lý và giảm 75% tốc độ di chuyển trong vòng 3 giây.

Không những thế, khi kẻ bị cắm mũi khoan chỉ còn lại 25% máu, Urgot có thể tái kích hoạt tất cả kỹ năng. Khi này, những sợi xích sẽ được quăng ra để khống chế hoặc kéo mục tiêu lại gần để kết liễu chúng dễ dàng hơn. 

Nếu thành công, hắn sẽ làm những kẻ địch xung quanh phải bỏ chạy trong 1.5 giây. Khi đã dính đòn, khả năng di chuyển của chúng sẽ giảm tương đương với lượng máu đã mất. Urgot không thể bất kỳ tuyệt chiêu nào khác trong khi đang sử dụng tuyệt chiêu cuối.

7. Cách chơi của tướng Urgot

Càng về cuối trận, thời gian hồi chiêu Sức mạnh nội tại của Urgot càng được rút ngắn. Nhờ đó, Urgot có thể tạo ra nhiều sát thương hơn lên kẻ thù, dựa trên phần trăm máu còn lại của chúng.

Tuy nhiên, tuyệt chiêu Mũi khoan tử thần chỉ có đạt hiệu ứng Áp chế tối đa khi kẻ thù bị kéo lại gần Urgot. Do đó, nếu kẻ địch không bị dính mũi khoan đánh dấu thì sẽ không bị ảnh hưởng bởi tuyệt chiêu cuối.

Ngoài ra, Mũi khoan tử thần còn có thể bị khắc chế bởi hiệu ứng Tường gió của Yasuo hoặc trang bị Đồng hồ cát. Do vậy, trước khi sử dụng kỹ năng này, bạn cần nhắm thật kỹ mục tiêu cũng như chọn thời điểm ra đòn phù hợp nhất.

cách chơi

8. Combo Urgot mạnh nhất

+ Q > E > W + P > R: Dùng Q để làm chậm tốc độ di chuyển của đối thủ sau đó triển khai E để tiếp cận. Tiếu đến, sử dụng skil W và ngọc Di chuyển để tung đòn sát thương mạnh nhất. Bạn có thể kết hợp với Sức mạnh nội tại (P) khi thời cơ đến. Cuối cùng kết liễu đối phương bằng chiêu cuối (R).

+ Q > E > R > W+P: Combo này chỉ thực sự hữu ích khi bạn có thể ước tính chính xác lượng sát thương có thể hao hụt từ đầu đến cuối trận đấu. Khi thời cơ đến, bạn cần kích hoạt skill R ngay tại thời điểm mục tiêu bị nhắm trúng kỹ năng E.Nhờ đó, khả năng bắn hụt sẽ giảm đi đáng kể. 

Những combo trên chỉ mang tính tham khảo. Tùy vào tình hình của mỗi trận đấu mà thứ tự của các combo có thể thay đổi dần.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của Urgot

Để chơi tốt Urgot bạn cần hiểu được cả điểm mạnh lẫn điểm yếu của hắn

Điểm mạnh

+ Khả năng đi đường và tấn công những tướng có giáp mạnh rất tốt.

+ Không đòi hỏi phải lên quá nhiều trang bị sát thương.

+ Urgot có thể lên tank cũng vẫn rất mạnh. Do vậy Urgot có thể đảm nhận cùng lúc hai vai trò chống chịu và gây sát thương.

+ Chiêu cuối có khả năng khắc chế nhiều loại tướng. 

Điểm yếu

+ Trong giai đoạn đầu trận, khả năng hồi máu của Urgot khá kém.

+ Tốc độ di chuyển khá chậm, dễ bị đối thủ gank rừng bất ngờ. 

+ Vì khá kén đồng đội hỗ trợ nên Urgot cần đi chung với những đồng đội thật sự phù hợp cũng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tập cách phối hợp thật nhịp nhàng với cả team để đạt được hiệu quả như mong đợi. 

điểm yếu

10. Tướng khắc chế Urgot

Cùng điểm qua những vị tướng có khả năng khắc chế hoặc bị Urgot khắc chế ngược lại.

10.1. Tướng khắc chế được Urgot

+ Jax

+ Kayle

+ Malzahar

+ Mordekaiser

+ Wukong

+ Rammus

jax
kayle
malzahar
Jax Kayle Malzahar
mordekaiser
wukong
rammus
Mordekaiser Wukong Rammus

10.2. Urgot mạnh hơn

Khi Urgot đi chung đường với kẻ địch trong danh sách sau:

+ Aatrox

+ Dr. Mundo

+ Fiora

+ Maokai

+ Olaf

+ Riven

aatrox
drmundo
fiora
Aatrox Dr. Mundo Fiora
maokai
olaf
riven
Maokai Olaf Riven

Urgot là một vị tướng đấu sĩ mạnh bạo, cực kỳ phù hợp với đường trên hay thậm chí là nhiều vị trí khác. Do đó, đây sẽ là vị tướng phù hợp để bạn có thể trau dồi kỹ năng chiến đấu và sử dụng thao tác định hướng. Chúc bạn sớm sở hữu những vị tướng mà mình yêu thích!

Xem nhiều nhất