Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 13/03/2023, 20:32 PM

Viego mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Nắm bắt Bảng Ngọc Viego, Lên Đồ Viego mùa 13 mạnh nhất sẽ là cách giúp các anh em chơi hiệu quả tướng này. Cùng tìm hiểu chi tiết tất tần tật thông tin ngay sau đây nhé!

MalphiteViego là một trong những vị tướng chiếm lĩnh trái tim của đông đảo game thủ LOL nhờ khả năng điều khiển chính các tướng địch và đưa ra những pha xử lý kinh điển. Sự xuất hiện của "Bảng Ngọc Viego" càng làm sức mạnh của tướng được nâng lên tầm cao mới. Hãy cùng tìm hiểu về bảng ngọc cũng như cách lên đồ Viego mùa 13 mới nhất để giúp bạn trở thành một người chơi mạnh trên đấu trường Liên Minh Huyền Thoại!

1. Thông tin sơ lược về tướng Viego

Viego là một tướng tàn bạo và đầy quyền lực trong Liên Minh Huyền Thoại. Tướng này sở hữu khả năng điều khiển các tướng địch bằng cách tiêu diệt để điều khiển linh hồn.

Về ngoại hình, Viego có thiết kế mang tính đặc trưng nổi bật với bộ giáp đồ sộ cùng cây kiếm sắc bén. Trong đó, bộ giáp đồ sộ mang phong cách hoàng gia cổ đại với một chiếc mũ vương miện và áo giáp có hình khối vuông vắn, tinh tế. Cánh tay và chân của Viego được bảo vệ bởi những mảnh giáp cứng cáp và sắc nhọn.

Viego sử dụng một thanh kiếm rất đặc biệt có tên là "Kiếm Đức Vương" (Blade of the Ruined King). Kiếm này được chế tạo từ vật liệu bí ẩn, mang lại sức mạnh tàn bạo cho anh. Đây là công cụ quan trọng giúp Viego  tiêu diệt các đối thủ.

Tính cách của Viego khá phức tạp và đặc biệt. Anh là một vị vua từng trị vì quốc gia một thời, nhưng lại bị phản bội và đánh bại. Từ đó, trở thành một con người hoàn toàn bị ám ảnh bởi quyền lực và sự trả thù. Sự đau khổ và tuyệt vọng đã thôi thúc Viego điều khiển các tướng địch và tìm kiếm sự trả thù.

viego

2. Vị trí của tướng Viego

Trong Liên Minh Huyền Thoại, Viego là một tướng chuyên dụng cho vị trí rừng (jungle). Với khả năng tiêu diệt đối thủ và điều khiển tướng địch, Viego có thể hoàn thành nhiệm vụ gank một cách hiệu quả. Giúp đội bạn lên level và kiểm soát được địa hình trên bản đồ.

Tuy nhiên, để sử dụng Viego tốt trên vị trí rừng, các bạn cần phải có sự hiểu biết về chiến thuật và cách điều khiển tướng, nhất là giai đoạn early game để có thể tận dụng được sức mạnh của anh.

3. Bảng ngọc tướng Viego

Cộng bảng ngọc Viego Chinh phục là lựa chọn thích hợp cho Viego đi rừng. Các trang bị vừa bổ trợ tăng sát thương đồng thời hồi phục hiệu quả cho tướng.

bang-ngoc-viego

+ Ngọc Viego Chinh phục: Rất thích hợp với Đế vương Viego, giúp anh tăng tốc độ đánh và đạt hiệu quả đi rừng.

+ Ngọc bổ trợ Viego Đắc thắng: Bổ sung thêm vàng và khả năng hồi máu cho Viego trong quá trình hạ gục đối thủ.

+ Viego Tốc độ đánh: Tăng tốc độ đánh nhanh đảm bảo Viego có thể clear rừng nhanh hơn, giúp anh có nhiều thời gian trong việc đảo lank để đi gank team địch.

+ Ngọc Nhát chém ân huệ: Viego sẽ có khả năng dứt điểm hạ gục mục tiêu nhanh chóng hơn trong những tình huống bắt lẻ hoặc khi solo rừng.

+ Ngọc Viego Bước chân màu nhiệm: Cộng thêm lượng vàng từ giày miễn phí, giúp Viego nhanh chóng tối ưu các trang bị đồng thời tăng tốc độ di chuyển nhanh chóng.

+ Ngọc Thấu thị vũ trụ: Lựa chọn này sẽ giúp giảm đáng kể điểm hồi trang bị và phép bổ trợ, đây là ngọc thông thường của các tướng đi rừng trong LOL.

+ 3 ngọc bổ trợ phụ Viego: Gồm sức mạnh thích ứng, phòng thủ giáp và tốc độ đánh.

3.1. Bảng ngọc Viego rừng

+ Chinh Phục

+ Đắc Thắng

+ Huyền Thoại: Tốc Độ Đánh

+ Nhát Chém Ân Huệ

+ Bước Chân Màu Nhiệm

+ Thấu Thị Vũ Trụ

+ Sức mạnh thích ứng, phòng thủ giáp và tốc độ đánh.

nbt_cx
2222
9111
9104
8014
 
nbt_ch
8304
8347
992
994
998

3.2. Bảng ngọc Viego tỷ lệ thắng cao

+ Chinh Phục

+ Đắc Thắng

+ Huyền Thoại: Tốc Độ Đánh

+ Nhát Chém  Ân Huệ

+ Tác Động Bất Chợt

+ Thợ Săn Kho Báu

+ Sức mạnh thích ứng, phòng thủ giáp và tốc độ đánh.

Viego mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 14
Viego mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 15
Viego mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 16
Viego mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 17
Viego mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 18
 
nbt_ad
8143
8135
Viego mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Viego mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Viego mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24

4. Cách lên đồ tướng Viego

Viego là tướng chủ yếu gây sát thương từ các đòn đánh tay cùng kỹ năng Lưỡi Gươm Suy Vong(Q). Do đó, món trang bị không thể thiếu với anh chính là Gươm Suy Vong. 

Với các chỉ số và nội tại của món đồ này, đây sẽ là công cụ hữu ích hỗ trợ hiệu quả cho Viego. Đảm bảo giúp anh tăng sát thương theo phần trăm máu và có thể hồi phục sức khỏe trong tình huống truy đuổi hay chạy trốn.

Với khả năng tạo ra combo sát thương mạnh, Búa Rìu Sát Thần và Găng Tay Băng Hỏa là hai trang bị Thần thoại được nhiều game thủ LOL lựa chọn lên đồ cho Viego. Đặc biệt, Búa Rìu Sát Thần sẽ tập trung vào việc tăng damage để dồn combo sát thương mạnh hơn lên team địch.

4.1. Cách lên đồ Viego rừng

+ Gươm Suy Vong

+ Giày Thép Gai

+ Búa Rìu Sát Thần

+ Vũ Điệu Tử Thần

+ Đao Tím

+ Giáp Thiên Thần

3153
3047
004
3812
3091
Viego mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 30

4.2. Cách lên đồ Viego tỷ lệ thắng cao

+ Gươm Suy Vong

+ Giày Thủy Ngân

+ Búa Rìu Sát Thần

+ Vũ Điệu Tử Thần

+ Giáp Thiên Thần

+ Chùy Gai Malmortius

Viego mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 31
3111
Viego mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
Viego mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
Viego mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35
Viego mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 36

5. Phép bổ trợ tướng Viego

Viego là một bóng ma hùng mạnh, sẵn sàng chiếm hữu thể xác và kỹ năng của kẻ địch để thực hiện mục đích của mình. Anh là một sát thủ khét tiếng, chỉ cần một mũi kiếm là đủ để kẻ địch phải sợ hãi.

Để trở thành tướng rừng mạnh mẽ nhất, Viego sử dụng bộ đôi phép bổ trợ Trừng phạt và Tốc biến. Nhờ đó, anh có thể di chuyển nhanh và tiêu diệt đối thủ một cách dễ dàng.

Flash
Smite

6. Bảng kỹ năng tướng Viego

Với Viego, nên tăng bảng kỹ năng theo thứ tự Q -> E -> W để tận dụng tối đa sức mạnh của anh.

Viego_sk

Kỹ năng Lưỡi Gươm Suy Vong(Q) cho phép Viego tạo ra sát thương rộng theo phần trăm máu đối thủ. Cùng với đó là khả năng kích hoạt 2 lần để hút máu và tăng tỉ lệ chí mạng. Do đó, tăng Q tối đa đầu tiên. Kỹ năng Lãnh Thổ Sương Đen(E) cũng cần được tăng ngay sau đó để giúp Viego trở nên cơ động hơn và tăng khả năng khống chế đối thủ.

Chiêu Móng Vuốt Hắc Ám(W) nên lấy 1 điểm ở cấp độ 3 và tăng cuối cùng để tăng khả năng ngụy trang. Đồng thời giúp Viego có thể tấn công đối thủ một cách hiệu quả hơn khi đi gank hoặc solo. Chiêu cuối Tuyệt Mệnh(R) nâng theo đúng cấp độ của Viego để mang lại sức mạnh cho các cuộc giao tranh lớn.

6.1. Nội tại - Thống Trị Tối Cao

Với nội tại "Thống Trị Tối Cao", Viego có khả năng chiếm hữu và sử dụng từ chiêu thức cho đến nội tại cơ bản và các trang bị của đối thủ khi ngã xuống. Khi Viego hạ gục hoặc hỗ trợ hạ gục một kẻ địch, anh sẽ chiếm hữu thể xác đó trong 10 giây và hồi lại một phần máu.

Chiếm hữu một tướng cho phép Viego sử dụng mọi kỹ năng, đòn đánh và nội tại cơ bản của tướng đó. Ngoài ra, Viego còn có khả năng sử dụng chiêu cuối của tướng miễn phí thêm 1 lần nữa để để tăng tốc độ di chuyển.

Nội tại - Thống Trị Tối Cao là một công cụ vô cùng mạnh mẽ, giúp Viego chiếm hữu lợi thế và có thể lật kèo trong những tình huống khó khăn. Sự có mặt của Viego sẽ bù đắp những thiếu sót của đội hình khi dễ dàng bắt được chủ lực của đối phương cũng như quét sạch team địch. Qua đó áp đảo hoàn toàn.

Việc chiếm hữu giúp Viego biết thêm về đối thủ giúp anh sử dụng nội tại một cách thông minh và hiệu quả. Đảm bảo hỗ trợ đồng đội  hiệu quả. Đây là một trong những vũ khí lợi hại và là điểm mạnh lớn của Viego.

6.2. Lưỡi Gươm Suy Vong (Q)

Đây là kỹ năng gây sát thương chính diện rộng theo phần trăm máu. Với Lưỡi Gươm Suy Vong, khi kích hoạt 2 lần sẽ giúp Viego có thêm khả năng hút máu và gây chí mạng cao. Hơn nữa còn có thể gây sát thương đáng kể lên nhiều mục tiêu cùng lúc trong trận đấu. 

Đặc biệt là trong những tình huống xông vào đối phương. Do đó, chiêu thức mang tới hiệu quả trong việc xóa sổ quái vật rừng cũng như hạ gục được các đấu sĩ đỡ đòn ở giai đoạn cuối game.

6.3. Móng Vuốt Hắc Ám - W

Khi sử dụng kỹ năng này, Viego sẽ tung ra làn sương làm chóng và gây sát thương vật lý lên toàn bộ kẻ địch trong phạm vi tác động. Đồng thời Viego cũng sẽ tạo ra một giáp bảo vệ tạm thời và nhận lượng máu tương ứng với sát thương gây ra bởi W.

Móng Vuốt Hắc Ám có một tính năng đặc biệt là nếu Viego sử dụng kỹ năng này khi đang chiếm hữu một tướng địch thì có thể được kích hoạt hai lần. Một lần từ Viego và một lần từ tướng địch mà Viego đang chiếm hữu. Chiêu W của Viego rất hữu ích trong các tình huống giao tranh đông đúc hoặc khi đối mặt với nhiều kẻ địch và được sử dụng để vượt địa hình.

6.4. Lãnh Thổ Sương Đen - E

Lãnh Thổ Sương Đen, một vũ khí lợi hại của Đế Vương và giúp Viego trở nên thực sự đáng sợ trong vai trò tướng đi Rừng. Khi anh tung ra màn sương mù, khu vực xung quanh sẽ bị bao phủ hoàn toàn, tạo ra một vùng ngụy trang mạnh mẽ. Cùng với đó, tốc độ di chuyển và tốc độ đánh của Viego được tăng lên đáng kể, giúp cho anh dễ dàng tiếp cận hay rút lui khỏi kẻ địch.

Màn sương E có thể giúp Viego mở rộng lãnh thổ. Tuy nhiên, nếu kẻ địch có thể nhìn xuyên màn sương và phát hiện vị trí của Viego thì sẽ khiến tướng rơi vào tình huống nguy hiểm.

6.5. Chiêu cuối - Tuyệt Mệnh

Tuyệt Mệnh cho phép Viego thoát khỏi thể xác đang chiếm hữu. Sau đó tiến về phía trước tấn công nhằm vào những kẻ địch có lượng máu thấp nhất, gây sát thương và làm chậm trong phạm vi. Trong khi đó những tên khác sẽ bị hất tung lên.

Với khả năng tuyệt vời của Tuyệt Mệnh, Viego có thể xây dựng một chiến lược hiệu quả để đối đầu với kẻ địch. Điều này đặc biệt quan trọng để Viego có thể sử dụng khả năng chiếm hữu từ Nội tại và biến đối thủ thành tài nguyên của mình, tạo ra lợi thế tuyệt đối trong giao tranh. 

7. Cách chơi tướng Viego

Với Viego rừng, cách chơi trong từng giai đoạn game có những điểm khác nhau cần lưu ý. Dưới đây là hướng dẫn cách chơi Viego rừng trong từng giai đoạn game cho các bạn tham khảo:

7.1. Giai đoạn đầu game (early game)

+ Với Viego rừng, bạn nên tập trung vào việc farm và tăng cường sức mạnh cho nhân vật của mình. Hãy sử dụng kỹ năng Q của Viego để dễ dàng last hit các quái vật và thu thập tiền.

+ Nếu có cơ hội, hãy tìm cách gank để giúp đồng đội thu hẹp khoảng cách với đối thủ.

+ Hãy đảm bảo rằng bạn không bị đối thủ đột nhập vào rừng của mình. Nếu có kẻ địch đến, hãy chuẩn bị sẵn sàng để phản ứng và bảo vệ rừng.

masteryi_redside_clear

Vòng rừng đỏ

evelynn_blueside_clear

Vòng rừng xanh

7.2. Giai đoạn giữa game (mid game)

+ Tại giai đoạn này, Viego đã có đủ sức mạnh để tiến hành các cuộc tấn công chủ động. Hãy cùng đồng đội tấn công và chiếm giữ khu vực trên bản đồ.

+ Sử dụng khả năng W của Viego để tấn công địch từ xa, sau đó sử dụng kỹ năng E để tiếp cận và tấn công trực tiếp.

+ Hãy đảm bảo rằng bạn luôn đi đôi với đồng đội và không bị lạc nhóm.

cach-choi-giua-tran

7.3. Giai đoạn cuối game (late game)

+ Với Viego, việc tiếp cận địch là rất quan trọng tại giai đoạn cuối game. Sử dụng kỹ năng Q và E của Viego để tiến đến địch và gây sát thương.

+ Hãy chú ý đến việc tiến vào các vị trí địch quan trọng như nhà thờ hoặc trụ cột. Sử dụng kỹ năng R để loại bỏ địch và giúp đồng đội chiếm lấy vị trí đó.

+ Đảm bảo rằng bạn đang đứng ở vị trí phù hợp để tấn công địch và không bị tiêu diệt quá nhanh.

Lưu ý: Viego là một tướng tấn công gần, nên cần sự hỗ trợ của đồng đội để giúp anh tiêu diệt đối thủ và bảo vệ an toàn cho bản thân. Chơi tập thể sẽ giúp tận dụng tối đa sức mạnh của Viego.

cuoi-game

8. Combo tướng Viego mạnh nhất

Việc lựa chọn combo mạnh nhất cho Viego trong Liên Minh Huyền Thoại phụ thuộc vào nhiều yếu tố như bản đồ, đội hình địch và tình huống trong trận đấu. Tuy nhiên, các bạn có thể tham khảo sử dụng combo E - Q - W - R.

Việc sử dụng E trước giúp Viego có thể giành được linh hồn của đối thủ và biến họ thành đồng minh của mình, tăng sức mạnh và động lực cho đội trong trận đấu. Sau đó, sử dụng Q để tăng sát thương và hồi máu, W để hạ gục đối thủ và làm chậm chúng. Cuối cùng là R để tấn công và đẩy lùi tất cả đối thủ trong phạm vi.

Combo này chỉ là một số trong số rất nhiều cách sử dụng Viego. Để thực sự trở thành một người chơi Viego tài ba, bạn cần phải nghiên cứu kỹ các kỹ năng của anh. Đồng thời tìm hiểu về đội hình và chiến thuật của đối thủ để có thể sử dụng combo thích hợp cho từng tình huống.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của Viego

Viego là một tướng rất mạnh trong Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên, vẫn còn có các tướng khắc chế và mạnh hơn anh. Cụ thể:

Điểm mạnh

Với nội tại Thống Trị Tối Cao (P), Viego là một tướng đặc biệt có khả năng chiếm hữu thể xác và kỹ năng của đối thủ. 

Lưỡi Gươm Suy Vong (Q) đem lại khả năng hồi phục sức khỏe tuyệt vời cho Viego trong những tình huống nguy hiểm.

Bộ chiêu thức của Viego cực kỳ đa dạng và độc đáo. Anh có khả năng khống chế đối thủ, tiếp cận cô lập mục tiêu. Đồng thời tăng tốc độ di chuyển cùng tốc độ đánh bằng Lãnh Thổ Sương Đen (E), trở thành một sát thủ đáng sợ trong các giao tranh.

Viego còn có khả năng tạo ra những đột biến lớn, lật kèo và hạ gục đối thủ nhanh chóng bằng bộ combo của mình. Với sức mạnh tăng dần theo thời gian và trang bị, Viego trở thành một trong những tướng rừng đáng sợ nhất mùa 13.

Điểm yếu

Giai đoạn đầu Viego khá yếu, cần lên cấp độ nhanh nhất có thể để hoàn thiện bộ kỹ năng cơ bản qua đó tạo thế cân bằng với đối thủ.

Viego là tướng không quá cơ động dó đó các combo cần độ chuẩn xác và chọn đúng mục tiêu cũng như ra vào giao tranh một cách hợp lý.

Dễ bị phản công khi không có phép ẩn nào để trốn thoát, nếu bị tấn công đột ngột thì có thể gặp khó khăn trong việc sinh tồn.

Nếu muốn rank đánh hạng, người chơi cần tập luyện thành thục với Viego.

10. Tướng khắc chế tướng Viego

10.1. Tướng khắc chế được Viego

+ LeeSin: Là tướng có khả năng điều khiển đối thủ đồng thời có sát thương lớn từ đầu đến cuối game, phù hợp với lối chơi đánh nhanh. Sự áp sát của Lee Sin sẽ là mối đe dọa đối với Viego bởi khả năng đánh tầm xa rất tốt khiến cho Viego khó tiếp cận. Hơn nữa, kỹ năng của Lee Sin có thể ngăn chặn phép chiếm hữu của Viego.

+ Olaf: Là một tướng sở hữu khả năng tự hồi máu và sát thương cực lớn khi triển khai các combo chiêu thức. Olaf cũng rất khó bị ảnh hưởng bởi các phép chiếm hữu của Viego vì khả năng miễn nhiễm. Chơi Olaf có thể giúp áp đảo và khiến Viego rơi vào tình cảnh bất lực.

leesin
olaf
LeeSin Olaf

10.2. Tướng mạnh hơn Viego

+ Malphite: Là một tướng tank với khả năng gây sát thương vật lý lớn, khả năng chống lại các tướng AD và phòng thủ tốt. Malphite cũng có thể làm choáng và trì hoãn kẻ địch trong trận đấu bằng combo kĩ năng lợi hại của mình, bao gồm cả Viego.

malphite
Malphite

Với hướng dẫn trên về bảng ngọc & lên đồ Viego, hy vọng các game thủ LOL có thể build thành công tướng đi rừng. Qua đó, giúp chơi hiệu quả Viego và giành nhiều chiến thắng trong các trận đấu.

Xem nhiều nhất