Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 07/03/2023, 11:08 AM

Xayah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Hướng dẫn thu thập bảng ngọc cho Xayah mới nhất mùa 13, cách lên đồ Xayah tối ưu, thứ tự build trang bị. Giới thiệu một số tướng khắc chiếu hoặc bổ trợ cho Xayah.

Nếu bạn muốn chọn một tay súng có khả năng đi đường lẫn giao tranh tốt thì Xayah sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất. Không những thế, cô nàng nổi loạn này còn có thể đối phó với những tay Sát Thủ và Đấu Sĩ. Khi được xếp chung đội với các tướng Sp cứng cáp như Alistar và Rakan, Xayah sẽ trở thành một tay Xạ thủ có khả năng “càn quét” trên mọi mặt trận. 

1. Thông tin sơ lược về tướng Xayah

Xayah AD là một trong những xạ thủ đáng tin cậy nhờ khả năng đẩy đường tốt, sức mạnh đột biến hay có lực sát thương khủng trong những pha giao tranh với skill Nhát cắt gọn gàng. Đó là chưa kể đến khả năng tự vệ ở chiêu cuối. 

Khi kết hợp cùng Rakan, Xayah sẽ cần một chút thời gian để xây dựng trạng thái cạm bẫy Lông Vũ. Từ đó, kẻ địch sẽ bị trói chân và hứng sát thương mà không thể làm gì. Càng về cuối, Xayah phải có một vị trí tốt để gắn được thật nhiều Lông Vũ vào mục tiêu.

AH

2. Vị trí tướng Xayah

Từ trước đến nay, Xayah luôn nổi tiếng với vai trò xạ thủ. Không những thể, cô nàng còn được đánh giá khá cao so với những xạ thủ khác. Không chỉ kiểm soát được toàn bộ thế trận, Xayah còn có thể bảo vệ chính mình mà không cần đến sự hỗ trợ của đồng đội. Chính vì thế, Xayah chính là mục tiêu hàng đầu bị cả team địch nhắm tới. 

3. Bảng ngọc tướng Xayah

Bảng ngọc Xayah Nhịp độ chết người là bảng ngọc được nhiều người chơi sử dụng. Vì có lực tốc đánh mạnh để thiết lập cạm bẫy Lông vũ một cách dễ dàng.

Đây là tuyệt chiêu giúp cô nàng cải thiện năng lực sát thương. Bên cạnh đó, hai ngọc ‘Hiện diện trí tuệ’ và ‘Nhát chém ân huệ’ sẽ giúp Xayah thu thập thêm nhiều mana, nhằm tăng khả năng cấu rỉa và găm lông vũ. Cuối cùng, ngọc ‘Hút máu’ giúp Xayah hồi phục nhanh hơn nhờ refill máu. Nhờ thế, cô nàng sẽ bám trụ được lâu hơn để có thể trao đổi chiêu thức với đối thủ.

Với bảng ngọc nhánh, Áp đảo sẽ cần thêm Vị máu để gia tăng khả năng phục hồi trong lúc di chuyển và chiến đấu. Ngoài ra, tuyệt chiêu cuối - Bão Tố Nổi Dậy sẽ bảo vệ cô trong những lúc nguy cấp. Nếu được kết hợp với ’Thợ săn tối thượng’, lực sát thương sẽ tăng rất mạnh.

Với bảng ngọc phụ, Xayah cần thêm: Tăng giáp, Sức mạnh thích ứng và Tốc độ đánh.

bang-ngoc-xayah

3.1. Bảng ngọc Xayah ad

Bảng ngọc Xayah đẩy mạnh tốc độ và khả năng sát thương:

+ Chuẩn xác

+ Nhịp độ chết người

+ Hiện diện trí tuệ

+ Hút máu

+ Nhát chém ân huệ

+ Cảm hứng

+ Bước chân màu nhiệm

+ Giao hàng bánh quy

+ Bảng ngọc phụ: Tấn công 2, Linh hoạt 1, Phòng thủ 2

Xayah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 3
Xayah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 4
Xayah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 5
Xayah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 6
Xayah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 7
 
nbt_ch
8304
8345
992
994
Xayah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 13

3.2. Bảng ngọc xayah tỷ lệ thắng cao

Bảng ngọc Xayah có tỷ lệ thắng cao nhất mùa 13:

+ Chuẩn xác

+ Nhịp độ chết người

+ Hiện diện trí tuệ

+ Hút máu

+ Áp đảo

+ Vị máu

+ Thợ săn tối thượng

+ Bảng ngọc phụ: Tấn công 2, Linh hoạt 1, Phòng thủ

nbt_cx
8008
8009
9103
8014
 
nbt_ad
8139
8106
992
994
998

4. Cách lên đồ tướng Xayah

Nhìn chung, những món đồ của Xayah sẽ giúp cô nàng có thêm sức sát thương vật lý, tỷ lệ ra đòn chí mạng và cải thiện vận tốc ra đòn. Do đó, Đại bác liên thanh sẽ là món trang bị không thể thiếu của Xayah khi muốn nâng tầm đánh cũng như khả năng sát thương.

Bên cạnh đó, Giày cuồng nộ cũng là món đồ được các gamer ưu tiên lựa chọn đầu tiên cho cô nàng xạ thủ - Xayah, nhằm cải thiện tốc độ ra đòn. Tiếp đến là Cung phong linh thần thoại nhằm tăng khả năng đi đường. Cuối cùng, Giông tố lướt sẽ được kích hoạt để Xayah trở nên linh động hơn trong những tình huống cần giao tranh.

Trong tình huống team bạn đang chiến đấu với đội hình có nhiều tướng tanker mạnh và khả năng hồi máu tốt thì Nỏ thần Dominik và Xuyên giáp sẽ là hai món trang bị khắc chế hiệu quả.

4.1. Cách lên đồ Xayah ad

+ Cung phong linh

+ Giày cuồng nộ

+ Đoản đao Navori

+ Ma vũ song kiếm

+ Huyết kiếm

+ Nỏ thần Dominik

Lưu ý: Gần như mọi game thủ đều build Cung phong linh, Giày cuồng nộ và Đoản đao Navori cho Xayah. 

006
3006
0050
3046
3072
3036

4.2. Cách lên đồ Xayah tỷ lệ thắng cao

Sử dụng ‘Đại bác liên thanh’ để thay thế cho ‘Ma vũ song kiếm’, ta sẽ được một combo siêu hùng mạnh:

+ Cung phong linh

+ Giày cuồng nộ

+ Đoản đao Navori

+ Huyết kiếm

+ Nỏ thần Dominik

+ Đại bác liên thanh

Xayah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 31
Xayah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 32
Xayah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 33
Xayah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
Xayah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35
3094

5. Phép bổ trợ tướng Xayah

Tốc Biến và Hồi máu là hai phép bổ không thể thiếu của nữ Xạ thủ Xayah AD. Trong trường hợp phía đối thủ có nhiều thành viên mạnh khống chế, hãy sử dụng thêm bổ trợ Thanh tẩy để tăng hiệu quả tự vệ cho bộ giáp.

tb
hm

6. Bảng kỹ năng tướng Xayah

Skill Triệu Hồi Lông Vũ (E) là kỹ năng sát thương chủ chốt, cần được nâng cấp đầu tiên của của Xayah, với sức ảnh hưởng trên một phạm vi khá rộng lớn. Không những thế, tuyệt chiêu này còn hiệu ứng khống chế cứng lên đối thủ.

Tiếp đến sẽ là Bộ Cánh Chết Người (W) nhằm tăng tốc độ đánh và lực sát thương. Cuối cùng, Phi Dao Đôi (Q) là kỹ năng được nâng sau cùng để tăng sát thương và khả năng cấu rỉa trong khi đi đường và giao tranh. Chiêu cuối - Bão Tố Nổi Dậy R sẽ được build theo đúng level hiện tại của Xayah.

anh8

6.1. Nội tại - Nhát Cắt Gọn Gàng

Sau khi sử dụng một tuyệt chiêu nào đó, những đòn tiếp theo sẽ nhắm trúng mọi kẻ địch trên đường bay và để lại một chiếc Lông Vũ làm dấu hiệu.

6.2. Phi Dao Đôi (Q)

Xayah sẽ tung ra hai con dao có khả năng tạo sát thương vật lý rồi để lại một chiếc Lông Vũ trên mặt đất. Từ cú ném dao thứ hai, kẻ địch sẽ phải hứng chịu 50% tổng sát thương.

6.3. Bộ Cánh Chết Người - W

Xayah có thể tạo ra một cơn lốc dao với một tốc độ khủng khiếp, vừa gây sát thương tương đương với những đòn đánh thường, vừa giúp cô tốc biến đến mục tiêu ngay lập tức. Cơn bão dao bay sẽ kéo dài trong vòng 4 giây, gây thêm 20% tổng sát thương nhờ tăng tốc độ ra đòn. 

Nếu Bộ Cánh Chết Người đánh trúng kẻ địch, Xayah sẽ có 30% tốc độ di chuyển trong vòng 1.5 giây. Nếu tướng Rakan của phe bạn cũng ở ngay đó, anh sẽ được hưởng chung hiệu ứng này. 

6.4. Triệu Hồi Lông Vũ - E

Xayah có thể tụ tập số Lông Vũ đã được làm dấu trên mặt đất để  gây sát thương và trói chân kẻ địch bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, cô nàng cũng có thể gây sát thương vật lý lên kẻ địch giẫm phải chúng, nhờ thế tỉ lệ chí mạng cũng tăng lên. 

Kẻ đó sẽ trói chân trong vòng 1 giây nếu trúng phải 3 Lông Vũ trúng cùng một lúc. Trung bình mỗi lính sẽ phải chịu 50% sát thương sau mỗi lần Xayah triệu Hồi Lông Vũ.

6.5. Chiêu cuối - Bão Tố Nổi Dậy

Để sử dụng tuyệt chiêu này, Xayah nhảy lên cao và để đánh dấu Lông Vũ trên mặt đất. Khi chân chạm đất, Xayah sẽ trở nên không thể bị khống chế. Sau đó, cô nàng sẽ phóng ra một cơn mưa dao trong không trung, gây sát thương vật lý hàng loạt cũng như để lại hàng trăm ‘dấu hiệu’ Lông Vũ trên mặt đất.

Khi sử dụng chiêu R, Xayah có thể di chuyển tự do trên không.

7. Cách chơi Xayah AD

7.1. Giai đoạn đầu trận - đi đường (sức mạnh trung bình) 

Đây là thời điểm khá nhẹ nhàng đối với Xayah. Dù không quá mạnh nhưng chắc chắn cô nàng cũng không phải là một tay mơ. Thậm chí, khi vừa leo được đến level 2,  Xayah đã có thể hoàn toàn hạ gục khá nhiều đối thủ có số. Nếu được kết hợp với những tướng Sp tốt, cùng việc sử dụng kỹ năng Phi Dao Đôi (Q), cô nàng sẽ mạnh lên rất nhiều.

Khả năng của Xayah khá đa dạng nên tùy từng trường hợp mà bạn sẽ chơi Xayah theo một cách khác nhau. Bạn có thể sử dụng khả năng dẹp lính thần tốc của Xayah để mở đường cho team khi có được sự hỗ trợ từ hậu phương. Nếu không, bạn chỉ nên đóng băng những tên lính ở khu vực gần trụ. Bởi vì, nếu chưa đạt đến level 6 thì Xayah sẽ không thể thoát khỏi những pha gank của quân địch.

anh2

7.2. Giai đoạn giữa game (sức mạnh trung bình)

Trong giai đoạn này, Xayah đã có được ít nhất 2 món trang bị lớn để có thể thoải mái thủ tiêu cả một tiểu đội trong tích tắc. Do đó, bạn cần tích cực di chuyển và tiêu diệt càng nhiều mục tiêu càng tốt, đặc biệt là những tốp quân lẻ.

Xayah là xạ thủ chuyên triệt hạ những mục tiêu lớn nhờ Tốc độ đánh nhanh và Bộ Cánh Chết Người (W). Nhờ đó, cô nàng có thể đảo sang những đường khác để tạo cơ hội cho đồng đội, tổ chức ăn Rồng và Sứ Giả Khe Nứt.

anh3

7.3. Giai đoạn cuối game (sức mạnh lớn) 

Đây chính là thời điểm mà Xayah trở nên nổi bật nhất. Với khả năng ra đòn nhanh và chí mạng, Xayah có thể dễ dàng khống chế thời cuộc trên diện rộng. Với khả năng thiện xạ của mình, tất cả những gì Xayah cần làm là tìm một vị trí tốt, giữ nó và bắn hạ càng nhiều mục tiêu càng tốt.

Bạn nên nên sử dụng tuyệt chiêu cuối - Bão Tố Nổi Dậy (R) để thoát khỏi những vị tướng khắc chế Xayah mạnh như Zed, Fizz, Akali,… Nếu bạn thực sự tin tưởng vào bản thân, bạn có thể đánh dấu vị trí bằng Lông Vũ để tạo tiền đề cho những pha trói chân được tướng địch. Tuy nhiên, đây cũng là một con dao hai lưỡi, mọi cố gắng sẽ đổ bể nếu kế hoạch thất bại.

Xayah sẽ mạnh hơn khi kết hợp cùng các tướng: Ashe, Jhin, Jinx, Varus, Draven, Leona, Nautilus và Thresh. Mặc dù, Xayah cũng có thể tự bảo vệ chính mình mà không cần đến sự hỗ trợ của bất kỳ ai. Tuy nhiên, những vị tướng trên đây sẽ giúp Xayah sử dụng chiêu cuối và đạt lông vũ một cách dễ dàng hơn. 

cach-choi-xayah-giai-doan-di-duong

8. Combo Xayah mạnh nhất

Dù Xayah là một xạ thủ có 4 kỹ năng kích hoạt khá mạnh nhưng sức sát thương của cô nàng chủ yếu đến từ những đòn đánh tay. Vậy nên, combo kỹ năng của Xayah cũng khá đơn giản. 

anh5

+ Combo 1: (Q) + (A) + (E)

Đây là combo cơ bản nhất để Xayah ghim mục tiêu. Đầu tiên, bạn cần sử dụng 2 Lông Vũ từ kỹ năng Phi Dao Đôi (Q) và 1 Lông Vũ từ Đòn đánh thường. Sau đó, hãy sử dụng kỹ năng Triệu Hồi Lông Vũ (E) để triệu hồi những chiếc lông vũ đã được đánh dấu. Vì số lượng Lông Vũ khá giới hạn nên combo này chỉ dùng để lấy CC thay vì sát thương.

+ Combo 2: (A) + (W) + (A)

Kỹ năng Bộ Cánh Chết Người (W) không những giúp Xayah tăng tốc độ ra đòn mà còn cả khả năng sát thương. Bộ giáp này sẽ giúp Xayah loại bỏ những động tác thừa. Vì vậy, sau khi bắn phát đạn đầu tiên hãy kích hoạt Bộ Cánh Chết Người (W) rồi hãy tiếp tục với những phát đạn tiếp theo.

+ Combo 3: (R) + (E)

Đây là combo đơn giản nhưng lại khá hiệu quả, đặc biệt là khi đang ở trong tình trạng nguy cấp. Khi đó, bạn nên dùng tuyệt chiêu cuối: Bão Tố Nổi Dậy (R) để có thể rút lui. Ngay lúc đó, kỹ năng Triệu Hồi Lông Vũ (E) sẽ được bồi thêm để trói chân những kẻ địch đang đuổi theo sau.

+ Combo 4: (Q) + (A) + (W) + (AAA) + (E)

Đây chính là combo phức tạp và mạnh nhất của Xayah - combo dồn sát thương mạnh nhất của Xayah. Trong đó, kĩ năng E sẽ nắm vai trò chủ chốt, quyết định sự thành bại của cả một kế hoạch. 

Đầu tiên, đánh dấu mặt đất bằng thật nhiều Lông Vũ nhờ kỹ năng Phi Dao Đôi (Q). Tiếp đến, sử dụng xen kẽ những Đòn đánh thường và Bộ Cánh Chết Người (W) để rải Lông vũ. Cuối cùng, kết thúc kế hoạch bằng một phát Triệu Hồi Lông Vũ (E). Tuy nhiên, combo này chỉ hiệu quả nếu mục tiêu đang bị dính hiệu ứng khống chế. Nếu không cẩn thận lông vũ sẽ không được thu hồi và mất khả năng sát thương.

9. Điểm mạnh và yếu của Xayah

Dù cô nàng nổi tiếng là một tay thiện tài ba và mạnh hơn những đối thủ khác rất nhiều. Tuy nhiên, Xayah cũng có không ít điểm yếu. 

Điểm mạnh

+ Xayah có thể xử đẹp cả một tốp lính trong một thời gian ngắn nhờ tuyệt chiêu Nhát Cắt Gọn Gàng. Kỹ năng này cũng cực kì hữu ích trong những pha giao tranh tổng

+ Khi có kẻ bám lấy Xayah thì Bộ Cánh Chết Người sẽ được kích hoạt, cô sẽ bay lượn tự do trên không trung và tạo ra một cơn bão phi dao.

+ Tuyệt chiêu đặc biệt của Xayah là ghim đối thủ bằng những chiếc lông vũ, khiến không ai có thể đuổi theo cô nàng.

Điểm yếu

+ Bản thân Xayah không mạnh bằng những xạ thủ khi solo. Trong khi đó, những chiếc Lông Vũ cần thời gian để phát huy tác dụng, nếu không biết tận dụng tốt thời cơ, kế hoạch sẽ thất bại.

+ Xayah có khả năng cơ động khá kém. Vậy nên, cô nàng phải phụ thuộc vào tuyệt chiêu Triệu Hồi Lông Vũ để tự bảo vệ chính mình.

10. Tướng khắc chế Xayah

Dù mạnh đến đâu, bạn cũng sẽ có những khắc tinh thật sự đáng gờm. Dưới đây là một vài cái tên có thể khắc chế được Xayah hoặc bị Xayah khắc chế.

10.1. Tướng khắc chế được Xayah

Một số tướng chịu được cơn mưa phi dao của cô nàng Xayah:

+ Ashe

+ Jinx

+ Miss Fortune

+ Sivir

+ Twitch

ashe
jinx
missfortune
Ashe Jinx Miss Fortune
Xayah mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 47
twitch
 
Sivir Twitch  

10.2. Xayah mạnh hơn 

Xayah sẽ là sự lựa chọn cực kỳ tốt khi phải đối đầu với những tướng sau đây: 

+ Kalista

+ Tristana

+ Varus

kalista
tristana
varus
Kalista Tristana Varus

Trên đây những chia sẻ khá chi tiết thông tin về Xạ thủ Liên Minh Huyền Thoại mạnh nhất mùa 13 - Xayah. Ngoài bảng ngọc, cách lên đồ, build trang bị, bài viết còn giới thiệu một số combo giúp Xayah giành CC, tẩu thoát hay sát thương một cách hiệu quả. Cuối cùng, chúc bạn leo rank thành công với Cô Nàng Nổi Loạn này!

Xem nhiều nhất