Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 27/02/2023, 03:12 AM

Yasuo mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Yasuo là vị tướng đa năng trên mọi mặt trận - đường trên, giữa, dưới và cả đi rừng. Mặc dù có vẻ khó chiều nhưng một khi đã thu phục được nó, bạn mạnh lên rất nhiều.

Yasuo thường được cộng đồng Liên Minh biết đến qua những pha combo vi diệu, huyền ảo. Đây là vị tướng được mọi người yêu mến ngay từ những ngày đầu ra mắt. Không chỉ sở hữu kĩ năng tuyệt vời, Yasuo còn rất cơ động khi có thể chơi ở hầu hết các vị trí như top, mid, bottom hay đi rừng. Dù đã trải qua nhiều mùa nhưng đến nay Yasuo vẫn luôn giữ vững độ hot của mình.

1. Thông tin sơ lược về tướng Yasuo

Yasuo xuất thân từ một chiến binh Ionia vĩ đại với tấm lòng quả cảm và sức chịu đựng phi thường, một tay kiếm cự phách, có thể lợi dụng sức mạnh của không khí để đánh bại kẻ thù.Thời niên thiếu, anh đã bị hãm hại và bị gán tội danh giết thầy. Không thể chứng minh sự trong sạch của mình, anh buộc phải hạ sát người anh trai thân yêu nhất để tự vệ. 

Thời gian trôi qua, Yasuo tìm ra kẻ đứng đằng sau tội lỗi năm đó và người anh trai cũng được hồi sinh một cách bí ẩn. Thế nhưng Yasuo vẫn không tha thứ cho bản thân vì những chuyện đã qua. Giờ đây, anh phiêu bạt khắp mọi nơi, chỉ với ngọn gió dẫn đường và thanh kiếm trên tay.

yasuo-dtcl-mua-7

2. Vị trí của tướng Yasuo

Yasuo rất linh động, có thể đảm nhiệm tốt vai trò của mình ở những vị trí khác nhau như đường trên (Top), dưới (bottom) hay thậm chí là đi rừng. Tuy nhiên, đường giữa (Mid) là vị trí khiến Yasuo trở nên nổi tiếng như ngày hôm nay. Có thể nói, Yasuo sinh ra là để làm bá chủ con đường này.

Sở dĩ, tướng Yasuo được sử dụng chủ yếu để đi đường giữa là vì khả năng tập trung sát thương vật lý và có độ khó cao. Điều này đồng nghĩa với việc người chơi Yasuo phải có kỹ thuật rất tốt. Chỉ như vậy Yasuo mới có thể chiến đấu ở mọi vị trí trên bản đồ.

3. Bảng ngọc tướng Yasuo

Bảng ngọc Yasuo thường chú trọng vào các loại ngọc có khả năng cải thiện tốc độ đánh, tầm đánh (có thể cộng dồn). Yasuo thường thể hiện kĩ năng lả lướt combo để tăng sát thương. Ngoài ra, ngọc hồi máu cũng cần được thu thập để tăng sức chống chịu. Sau đây là bảng ngọc Yasuo thường sử dụng:

bang-ngoc-yasuo

+ Nhịp Độ Chết Người: ngoài tăng khả năng sát thương chí mạng,  tốc độ ra đòn cũng là yếu tố quan trọng mà Yasuo cần bổ sung. Ngọc ‘Nhịp độ chết người’ giúp anh cải thiện tốc độ và tầm đánh, nhờ thế Yasuo có thể ra đòn nhanh hơn, đồng thời kết hợp combo dồn dập, khiến kẻ địch không kịp đánh trả.

+ Đắc Thắng: thu thập thêm một số vàng khá khá cùng năng lực hồi máu cho Yasuo.

+ Tốc Độ Đánh: như tên gọi, đây loại ngọc giúp cải thiện tốc độ ra đòn cho tướng Yasuo.

+ Nhát Chém Ân Huệ: một trong những loại ngọc phổ biến cho tướng đi rừng và đường giữa. Nhờ ‘Nhát chém ân huệ’, Yasuo có thể chiến đấu giai sức hơn dù đang solo đến khô máu với đối thủ.

+ Giáp Cốt: Một tướng cận chiến phải có khả năng chịu đựng và sự lì đòn. Chính thế, một bộ giáp chắc chắn sẽ là trang bị không thể thiếu cho Yasuo, đặc biệt là trong những kèo khó.

+ Tiếp Sức: bổ sung thêm năng lượng để hồi phục nhanh chóng, đồng thời ngọc ‘Tiếp sức’ cũng tạo thêm một tấm chắn để tránh sát thương cho Yasuo.

Bảng ngọc bổ trợ phụ (lấy thêm nếu có thể): Tấn công tốc độ đánh, Linh hoạt, Kháng Phép Phong thủ (đặc biệt hữu ích cho Yasuo đường giữa, do thường phải đối mặt với những pháp sư damage AP).

3.1. Bảng ngọc Yasuo giữa

Bảng ngọc Yasuo đường giữa (Mid) với tỉ lệ thắng 41,94%, tỷ lệ chọn 98,73%

+ Chuẩn xác

+ Nhịp độ chết người

+ Đắc thắng

+ Huyền thoại: Tốc độ đánh

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Kiên định

+ Ngọn gió thứ hai

+ Kiên cường

+ Trang bị chính: Nỏ Tủ Thủ, Vô cực kiếm, Vũ điệu tử thần

nbt_cx
8008
9111
9104
8299
 
nbt_kd
1111
8242
992
994
999

3.2. Bảng ngọc Yasuo dưới 

Bảng ngọc Yasuo đường dưới (Bottom) với tỉ lệ thắng 61,79%, tỷ lệ chọn 95,95%

+ Chuẩn xác

+ Nhịp độ chết người

+ Đắc thắng

+ Huyền thoại: Tốc độ đánh

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Kiên định

+ Ngọn gió thứ hai

+ Kiên cường

+ Trang bị chính: Nỏ Tủ Thủ, Vô cực kiếm, Vũ điệu tử thần

nbt_cx
8008
9111
9104
8299
 
nbt_kd
8444
8242
992
994
998

3.3. Bảng ngọc Yasuo trên

Bảng ngọc Yasuo đường trên (Top) với tỉ lệ thắng 54,05%, tỷ lệ chọn 100%

+ Chuẩn xác

+ Nhịp độ chết người

+ Đắc thắng

+ Huyền thoại: Tốc độ đánh

+ Chốt chặn cuối cùng

+ Kiên định

+ Giáp cốt

+ Kiên cường

+ Trang bị chính: Nỏ Tủ Thủ, Vô cực kiếm, Vũ điệu tử thần

nbt_cx
8008
9111
9104
8299
 
nbt_kd
1111
8242
992
994
998

4. Cách lên đồ tướng Yasuo

+ Giày cuồng nộ với tốc độ đánh được cộng dồn sẽ giúp cho Yasuo tăng khả năng tung đòn chí mạng. Trong trường hợp phải giao tranh với các tướng có sức sát thương vật lý cao thì nên ưu tiên sử dụng Giày ninja. Đối với đường giữa, thường xuyên chạm trán với những pháp sư AP có khả năng khống chế, Yasuo nên mang Giày thủy ngân để hóa giải. Đây cũng là sự lựa chọn phù hợp để solo tuyệt chiêu Q với kẻ thù.

+ ‘Nỏ tử thủ’ và ‘Vô cực kiếm’ sẽ tăng khả năng sát thương chí mạng khi được kết hợp cùng với nội tại ‘Đao của lãng khách’. Lúc này, Yasuo sẽ được cộng dồn đến gần 100% sát thương chí mạng. Vì thế, đây là 2 món đồ quan trọng cho Yasuo dù bất kỳ vị trí nào - Top, Mid, AD,... Càng lên đồ sớm, sức mạnh của Yasuo sẽ càng được đẩy mạnh một cách rõ rệt. Ngoài ra, những món trang bị sau cũng rất cần được sưu tầm:

+ Huyết kiếm: giúp nâng tối đa lực sát thương cũng như khả năng hồi máu. Vì ‘Huyết kiếm’ có phần trăm hút máu tương đối cao nên bạn có thể thỏa thích để Yasuo tung hoành khắp bản đồ với chiêu lướt (E) và chém (Q).

+ Móng vuốt: Với vai trò là một vị tướng cận chiến chuyên nghiệp, Yasuo thường phải đối đầu với các cuộc giao tranh. Do đó, khả năng phòng thủ tốt là yếu tố rất quan trọng trong những trận đánh lớn. Nhờ trang bị ‘Móng vuốt’, Yasuo có thể vượt qua các đợt dồn sát thương hay tuyệt chiêu hạ gục nhanh chóng của team địch

+ Giáp thiên: Bộ giáp thần này sẽ là lựa chọn tốt nhất cho Yasuo, đặc biệt là vào thời điểm về cuối trận, lúc vừa có dame. Đây sẽ là tấm chắn bảo vệ cho cả Yasuo lẫn đồng đội. Trong trường hợp bạn đang solo hay phải cân cả team, việc có thêm một cơ hội hồi sinh là rất quý giá. Trong thời gian chờ Yasuo hồi phục, cả team sẽ có thời gian để đánh lạc hướng đối thủ bằng các đòn sát thương. 

cach-choi-yasuo-toc-chien2

Trong trường hợp phải đối đầu với các tướng pháp sư AP hoặc những đối thủ có hiệu ứng khống chế mạnh như: Zoe, Leblanc, Syndra…, bạn nên lên thêm trang bị ‘Khăn giải thuật’ và ‘Đao thủy ngân’ (ở vị trí thứ 5 hoặc 6). Hai phụ kiện này sẽ bảo vệ Yasuo tốt hơn, đặc biệt là khi thực hiện những pha lả lướt, đồng thời góp phần khắc chế tuyệt chiêu của đối thủ.

4.1. Cách lên đồ Yasuo mid

Một số gợi ý ‘trang phục’ cho Yasuo đi mid:

+ Nỏ tử thần

+ Giày cuồng nộ

+ Vô cực kiếm

+ Vũ điệu tử thần

+ Giáp thiên thần

+ Huyền kiếm

008
3006
3031
3812
3026
3072

4.2. Cách lên đồ Yasuo top

Một số gợi ý ‘trang phục’ cho Yasuo đường trên:

+ Gươm suy vong

+ Giày cuồng nộ

+ Nỏ tử thần

+ Vô cực kiếm

+ Huyền kiếm

+ Giáp thiên thần

3153
3006
008
3031
3072
3026

4.3. Cách lên đồ Yasuo bottom

 Một số gợi ý ‘trang phục’ cho Yasuo đường dưới:

+ Nỏ tử thần

+ Giày cuồng nộ

+ Vô cực kiếm

+ Huyền kiếm

+ Giáp thiên thần

+ Vũ điệu tử thần

008
3006
3031
3072
3026
3812

5. Phép bổ trợ tướng Yasuo

Tốc biến và Thiêu đốt là hai phép bổ trợ phù hợp nhất đối với Yasuo đường giữa (Mid). Trong đó, ‘Tốc biến’ là phép bổ trợ phải có cho Yasuo trong mọi game. Bên cạnh đó, ‘Thiêu đốt’ sẽ là công cụ bổ sung thêm khả năng sát thương. Với mỗi lượt cộng dồn, bạn sẽ có thêm mạng và trang bị. Khi có được hai yếu tố này, Yasuo có thể thỏa thức đi gank cho team.

Mặt khác, bạn vẫn có thể sử dụng phép bổ trợ ‘Kiệt sức’ để thay thế cho ‘Thiêu đốt’ khi cần thiết. Ngay cả khi phải đối diện với quân Pháp sư, bạn vẫn có thể sử dụng ‘Thiêu đốt’, vì tuyệt chiêu (Q) - Bão kiếm có khả năng hồi chiêu rất nhanh. Bên cạnh đó, tốc độ di chuyển của đối thủ sẽ giảm đi rất nhiều (10 giáp trong 2,5s). Ngay lúc này, Yasuo sẽ tăng sát thương lên đối phương.

Thêm vào đó, ‘Thanh tẩy’ cũng là một phép bổ trợ đáng cân nhắc cho những lúc gặp phải đối thử có khả năng khống chế mạnh như Xerath, Ahri… hay ‘Trừng phạt’ là phép bổ trợ chuyên dụng cho Yasuo đi rừng.

tb
dc

6. Bảng kỹ năng tướng Yasuo

Thứ tự tăng bảng kỹ năng thượng thừa cho Yasuo lần lượt là: Q - E - W

Yasuo_sk

Kỹ năng Yasuo cần phải cải thiện nhất chính là Bão Kiếm (Q) nhằm tạo ra những đòn đánh thường với lực sát thương tối đa. Tiếp theo, kỹ năng thứ hai cần được ưu tiên sẽ là Quét Kiếm (E), giúp Yasuo lả lướt trong gió tốt hơn. Với Tường Gió (W) nên được nâng 1 điểm ở cấp độ 3 và sẽ để tăng sau cùng. Trăn Trối (R) chỉ cần nâng theo đúng cấp độ hiện tại của Yasuo.

+ Nội tại: Đạo của Lãng Khách

Khi này, tỉ lệ ra đòn chí mạng của Yasuo sẽ được tăng gấp đôi. Ngoài ra, Yasuo sẽ dần tạo một tấm chắn tốt, có thể bảo vệ anh ngay cả khi đang di chuyển. Tấm khiên sẽ tự động kích hoạt trước các đòn tấn công của tướng hay quái phe địch.

+ Bão Kiếm - Q

Đây là một đòn đánh thường có khả năng định hướng. Sau khi thành công ra hai đòn ‘Bão Kiếm’, chiêu tiếp theo sẽ là một cơn lốc xoáy khiến đối thủ bị knock out khỏi sàn đấu. 

Khi con mồi ở trong tầm ngắm, ‘Bão Kiếm’ sẽ tạo một điểm cộng dồn và gây nên ‘Tụ Bão’ trong vòng 10 giây. Khi có 2 điểm, ‘Bão Kiếm’ sẽ tạo nên một cơn lốc xoáy hất văng mọi thứ.

Mặc dù ‘Bão Kiếm’ được tính là một đòn đánh thường nhưng nó vẫn có thể gây sát thương chí mạng hoặc gây hiệu ứng khi đi kèm với các đòn đánh. Tuy nhiên, kỹ năng này sẽ bị chặn bởi các đòn khống chế. Bên cạnh đó, thời gian hồi và tung chiêu cũng có thể bị ảnh hưởng.

Đặc biệt, nếu niệm chú khi đang lướt, ‘Bão Kiếm’ sẽ tấn công theo quỹ đạo vòng tròn.

+ Tường Gió - W

Tạo ra một bức tường gió giúp ngăn chặn những đợt đạn đạo của đối thủ trong vòng 4 giây.

+ Quét Kiếm - E

Lướt qua một đơn vị và gây Sát thương Phép lên kẻ thù, lực đánh sẽ tăng dần sau mỗi lần sử dụng kỹ năng. Mỗi lần tung chiêu, lực sát thương cơ bản sẽ tăng thêm 25%, tối đa 50%. Lưu ý, không nên sử dụng tuyệt chiêu này liên tiếp trên cùng một mục tiêu. Đặc biệt, nếu sử dụng ‘Quét kiếm’ khi đang lả lướt, ‘Bão kiếm’ sẽ xuất hiện theo quỹ đạo hình tròn.

+ Chiêu cuối: Trăn Trối - R

Lướt tới mục tiêu rồi ra đòn tấn công để tạo sát thương mạnh mẽ và liên tục. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể sử dụng tuyệt chiêu này khi mục tiêu đang bị ‘Hất Lên Không’ bởi ‘Bão kiếm’.

Xuất hiện và tạo sát thương vật lí lên một tướng địch đang bị ‘Hất Lên Không’. Đồng thời chiêu cuối cũng giữ cho những kẻ đang bị Hất Lên Không bất động trong vòng 1 giây nữa. Ngay lúc này, thanh Nhịp sẽ được tăng tối đa, ngược lại điểm cộng dồn của Tụ Bão sẽ giảm về 0.

Trong 15 giây, đòn chí mạng của Yasuo sẽ được cộng thêm 50% Xuyên Giáp - hiệu ứng này sẽ giúp khả năng bảo vệ của giáp mạnh hơn.

7. Cách chơi tướng Yasuo

Yasuo khá kén chọn người chơi vì đòi hỏi rất nhiều kỹ năng. Thế nhưng, hầu hết fan Liên Minh lại rất thích nhân vật này, đặc biệt là ở tầm rank dưới. Trong các trận đấu, Yasuo có tỉ lệ cấm và chọn khá cao. Vì vậy, muốn chơi được Yasuo, bạn phải thật nhanh tay để có sự nhuần nhuyễn khi chuyển kỹ năng. Nên nhớ, Yasuo chỉ mạnh khi bạn thực sự giỏi. 

Dù Yasuo ở bất kì vị trí nào - đi rừng, đường trên (top), đường giữa (mid) hay đường dưới (bottom) thì chỉ có 2 cách chơi cơ bản như sau:

Combo 1: 

AA - Q (Quét kiếm) - AA - E (Bão kiếm) - AA - Q (Quét kiếm)

Combo 2: 

AA - Q (Quét kiếm) - AA - Q (Quét kiếm) - E (Bão kiếm) - Q (Quét kiếm) - R (Chiêu cuối: Trăn trối)

anh

8. Combo Yasuo mạnh nhất

Một lưu ý khi sử dụng ‘Chiêu cuối: Trăn trối’ là Yasuo chỉ có thể sử dụng kỹ năng này lên những đối thủ đang bị  lên những mục tiêu bị ‘Hất Lên Không’ bởi ‘Bão kiếm’. Bên cạnh đó, đây là tuyệt chiêu có thể sát thương cùng lúc lên nhiều mục tiêu.  Khi đối thủ đang lơ lửng trên không chúng, sẽ có một mũi tên để nhắc bạn thực hiện ‘lời trăn trối’ này.

Đồng thời, đây cũng là lúc để bạn sử dụng các đòn đánh thường hoặc dùng những kỹ năng khác cho những mục tiêu chưa bị hất tung. Kế đó, dùng Ulti để gây tăng lực sát thương lên nhiều lần.

Bên cạnh đó, Combo Q trong lúc lướt E, sẽ tạo ra một cơn lốc xoáy kỹ năng xoáy, gây sát thương lên những kẻ đang ở trong bán kính gần Yasuo

Nếu muốn tăng tầm đánh chó Lốc, sử dụng Combo kỹ năng Lốc - Tốc biến. Sự kết hợp này sẽ tạo nên những hiệu ứng vô cùng đẹp mắt cùng sức mặt vượt trội. 

anh1

9. Điểm mạnh và yếu của Yasuo

Được mệnh danh là Đấng vì có thể đi gần như mọi con đường nhạc nào cũng nhảy được. Dù Yasuo có mạnh mẽ thế nào đi nữa thì hắn vẫn có nhược điểm và có thể bị khắc chế.

Điểm mạnh

+ Ngoại hình ấn tượng, được đầu tư kỹ lưỡng.

+ Bộ kỹ năng có thể sử dụng nhiều loại combo với hiệu ứng vô cùng vi diệu. Có khá nhiều game thủ nổi tiếng sử dụng Yasuo như Arkadata hay Yassuo - top để bạn có thể học hỏi.

+ Có khả năng cơ động và sức sát thương vượt trội: Bộ kĩ năng của Yasuo rất linh hoạt. Chính vì thế, Yasuo cũng có khả năng đi gank rất tốt. Đặc biệt, đối thủ sẽ cực kì khó chịu khi bị Yasuo lao đến cấu rỉa.

+ Khả năng gánh team, đè đường và lăn cầu tuyết được đồng đội tin tưởng tuyệt đối.

+ Luôn có một lớp bảo vệ miễn phí từ nội tại. Dó đó, Yasuo khá lời về máu. 

+ Khả năng leo rank và tăng sức mạnh nhanh. Nếu kết hợp cùng lực sát thương lớn thì tỉ lệ ra đòn chí mạng sẽ đạt tuyệt đối 100% khi về cuối trận.

+ Bộ kỹ năng có thời gian hồi chiêu ngắn, lối đánh lả lướt với nhiều hiệu ứng đẹp và đẳng cấp.

Điểm yếu

+ Sức mạnh ở đầu trận không quá vượt trội

+ Dễ bị người đi rừng nhắm tới

+ Rất dễ bị khống chế bởi các pháp sư

10. Tướng khắc chế Yasuo

Tham khảo một số vị tướng có khả năng khắc chế Yasuo - Kẻ Bất Dung Thứ sau nhé.

10.1. Tướng khắc chế được Yasuo

+ Annie 

+ Aurelion Sol

+ Cho'Gath

+ Fiora

+ Hecarim

+ Kennen

annie
aurelionsol
chogath
Annie Aurelion Sol Cho'Gath
Yasuo mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 63
Yasuo mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 64
Yasuo mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 65
Fiora Hecarim Kennen

10.2. Tướng Yasuo mạnh hơn 

+ Diana 

+ Dr. Mundo 

+ Gnar 

+ Heimerdinger 

+ Irelia 

Yasuo mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 66
Yasuo mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 67
Yasuo mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 68
Diana Dr. Mundo Gnar
Yasuo mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 69
Yasuo mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 70
 
Heimerdinger Irelia  

Trên đây là phân tích chi tiết về bảng ngọc, phép bổ trợ, cách chơi cũng như ưu nhược điểm của vị tướng huyền thoại Liên minh - Yasuo. Hy vọng bài viết đã giúp bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích, từ đó cải thiện kỹ năng để dễ dàng chinh phục được vị tướng ‘khó nhằn’ này!

Xem nhiều nhất