Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 27/02/2023, 16:55 PM

Zac mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Zac mùa 13: Hướng dẫn tăng bảng ngọc, build đồ với bộ trang bị mới nhất cho Zac. Dưới đây là gợi ý cách chơi Zac LMHT mủa 13 một cách hiệu quả nhất.

Cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết cách build Zac mùa 13 chuẩn nhất qua cách lựa chọn bảng ngọc, combo bổ trợ và phối đồ.

1. Thông tin sơ lược về tướng Zac

Là vị tướng được sinh ra từ một vụ rò rỉ chất độc, Zac đến từ một hang động biệt lập sâu bên dưới căn hầm ẩm thấp Zaun. Mặc dù xuất thân từ một khối vật chất vô tri nhưng Zac đã sớm tiến hóa thành một thực thể có ý thức. 

Trong Liên Minh Huyền Thoại, Zac là một vị tướng đường trên (Top), đường giữa (Mid) và cả đi rừng. Hơn nữa, khả năng đi gank của Zac cũng vô cùng ấn tượng với bộ tuyệt chiêu khống chế mạnh và khả năng linh động cao. Cuối cùng, Chiêu cuối của Zac có thể khuấy động toàn bộ cuộc giao tranh và giữ chân đối phương trong một khoảng thời gian dài.

anh1

2. Vị trí tướng Zac

Tướng Zac thường được chọn để chiếm đóng đường trên (Top), đi rừng, đôi khi là đường giữa (Mid) trong một số chiến thuật nhất định. Nếu biết cách lựa chọn bảng ngọc, phối đồ và sử dụng lối chơi hợp lý, tướng Zac có thể cân tốt ở mọi vị trí. Zac là một trong những vị tướng có lối chơi linh hoạt nhất LMHT. Hơn nữa, cậu cũng có thể hỗ trợ cho đồng đội dù đang ở bất cứ đâu.

3. Bảng ngọc tướng Zac

Với những tướng chuyên đi Rừng như Zac, khả năng chống chịu là yếu tố rất được ưu tiên. Vì thế, một bảng chứa ngọc Dư chấn sẽ là một thế mạnh để Zac có thêm khả năng kháng phép cũng như sát thương đối thủ. 

Bên cạnh đó, Suối nguồn sinh mệnh cũng là công cụ hỗ trợ tốt cho cả team trong những lúc đi gank hay giao chiếm. Đối với cá nhân Zac, bảng ngọc này cũng giúp anh dễ dàng đánh bại đối thủ nhờ nội tại Phân bào. Ngoài ra, bạn cũng có thể sưu tầm thêm Kiểm soát điều kiện và Lan tràn để được cộng thêm máu kháng phép và kháng giáp, khiến Zac trở nên lì đòn hơn rất nhiều.

bang-ngoc-zac

Sau đây là một vài bảng ngọc có tỉ lệ thắng và được lựa chọn nhiều nhất để bạn tham khảo:

3.1. Bảng ngọc Zac rừng

Tỉ lệ thắng 52,25%, có 73,03% lượt chọn với: 

+ Kiên định

+ Dư chấn

+ Suối nguồn sinh mệnh

+ Kiểm soát điều kiện

+ Tiếp sức

+ Chuẩn xác

+ Đắc Thắng

+ Huyền thoại: Kháng hiệu lực

nbt_kd
8439
8463
8429
8453
 
nbt_cx
9111
9105
993
994
998

3.2. Bảng ngọc Zac top

Tỉ lệ thắng 50,00%, có 62,5% lượt chọn. Gồm có: 

+ Kiên định

+ Quyền năng bất diệt 

+ Tàn phá hủy diệt

+ Ngọn gió thứ hai

+ Tiếp sức

+ Chuẩn xác

+ Huyền thoại: Kháng hiệu ứng

+ Chốt chặn cuối cùng

nbt_kd
8437
8446
8444
8453
 
nbt_cx
9105
8299
992
998
998

3.3. Bảng ngọc Zac sp

+ Kiên định

+ Dư chấn

+ Tàn phá hủy diệt

+ Ngọn gió thứ hai

+ Tiếp sức

+ Chuẩn xác

+ Đắc Thắng

+ Huyền thoại: Kháng hiệu lực

nbt_kd
8439
8463
8429
8453
 
nbt_cx
9111
9105
993
994
998

4. Cách lên đồ Zac

Với bảng ngọc tuyệt vời như vậy, phần trang bị cũng phải được đầu tư một cách kỹ càng. Dưới đây là một số gợi ý để bạn tham khảo. Mỗi vị trí của Zac sẽ được trau chuốt bởi một ‘bộ sưu tập’ riêng để có thể phát huy tối đa sức mạnh của nó. 

Hầu hết các món độ cho Zac sẽ là như những trang bị giúp tăng thêm máu, khả năng kháng phép kết hợp cùng buff hiệu ứng. Ví dụ: Giáp tâm linh, Giáp gai, Mũ trụ nguyền rủa… Sức mạnh hồi sinh sẽ được tạo ra từ sự kết hợp của những trang bị này với nội tại Phân bào vốn có.

4.1. Cách lên đồ Zac rừng

Zac là tướng chuyên đi rừng nên có khả năng gank đối thủ từ một khoảng cách rất xa kèm với nhiều hiệu ứng khống chế, làm chậm tốc độ di chuyển và hất tung đối thủ. Nếu muốn tăng khả năng dọn rừng để giúp đồng đội di chuyển nhanh hơn thì nên chọn Giày khai sáng, còn nếu muốn Zac cứng cáp, chống chịu tốt hơn hãy đổi sang Giày thép gai.

Hai trang bị thần thoại Găng tay băng hỏa, Khiên thái dương là những lựa chọn cực kỳ phù hợp cho Zac, đặc biệt là khi phe địch có cả Tốc đánh và Sát thương vật lý. Khi này, Găng tay băng hỏa sẽ phát huy tác dụng tốt, còn nếu bạn muốn cải thiện khả năng chịu đòn thì hãy trang bị thêm Khiên thái dương.

Sau đây là combo gợi ý cho Zac đi rừng: 

+ Ngọn Đuốc Thánh Quang

+ Giày Khai Sáng Ionia

+ Mũ Trụ Nguyền Rủa

+ Khiên Thái Dương

+ Giáp Gai

+ Giáp Tâm Linh

Ngoài đi rừng, Zac top solo đường trên hoặc đi Sp hỗ trợ cũng mang lại hiệu quả rất lớn cho cả đội.

101
3158
0071
0020
3075
3065

4.2. Cách lên đồ Zac top

+ Khiên Thái Dương

+ Giày Thép Gai

+ Ngọn Đuốc Thánh Quang

+ Mũ Trụ Nguyền Rủa

+ Giáp tâm linh

+ Giáp gai

0020
3047
101
0071
3065
3075

4.3. Cách lên đồ Zac sp

+ Ngọn Đuốc Thánh Quang

+ Giày Khai Sáng Ionia

+ Khiên Thái Dương

+ Giáp Gai

+ Giáp Tâm Linh

+ Khiên Băng Randuin

101
3158
0020
3075
3065
3143

5. Phép bổ trợ của tướng Zac

Tốc biến + Trừng phạt: là 2 phép bổ trợ không thể thay thế của Zac, đặc biệt là khi đi Rừng. Nếu bạn sử dụng Zac để đi đường trên (Zac Top) thì hãy chọn thêm phép bổ trợ Dịch chuyển. 

+ Trừng phạt: hầu hết những tướng chuyên đi rừng đều luôn thủ sẵn các phép bổ trợ Trừng phạt. Bởi vì nó khiến cho việc đối phó với những tên quái vật trở nên nhẹ nhàng hơn. Hơn thế nữa, Zac cũng được thăng cấp nhanh hơn để có thể đi gank đường cho đồng đội của mình.

+ Tốc biến: phép bổ trợ này có thể phù hợp cho mọi tướng dù là đường trên, giữa hay đi rừng. Có thể nói Tốc Biến là phép bổ trợ không thể thiếu trong mọi đấu trường Liên Minh. Nếu Zac đi đường trên, tốc biến sẽ hỗ trợ Zac tránh khỏi những đòn tấn công bất ngờ của địch. Đồng thời, Tốc biến còn giúp Zac phản công bất ngờ trong khi đang truy đuổi hoặc bị kẻ thù bao vây. 

+ Dịch chuyển: phép bổ trợ cuối cùng dành cho Zac đường trên. Hầu hết các tướng đi top đều cần đến phép bổ trợ này để cải thiện tốc độ di chuyển. Dịch chuyển sẽ cực kỳ hữu ích để đi gank và giao tranh, để khiến kẻ thù không kịp trở tay.

tb
tp

6. Bảng kỹ năng của tướng Zac

Thứ tự tăng bảng kỹ năng tối đa cho Zac lần lượt là E - W - Q

Zac_sk

Tuyệt chiêu Súng Cao Su sẽ là kỹ năng quan trọng nhất mà bạn phải thuần thục để giúp Zac gank đường cho team một cách hiệu quả. Với với tầm bắn đạt đến 1800 level, đây sẽ là chiêu thức bạn cần chú ý để nâng cấp đầu tiên. 

Tiếp theo, Chất Bất Ổn có thời gian hồi chiêu khá ngắn nên kỹ năng này có thể được vận dụng để vừa ăn quái vật vừa gây sát thương. Do đó, Chất Bất Ổn sẽ là chiêu thứ thứ 2 cần được nâng cấp tối đa. Cuối cùng, Bàn Tay Co Dãn sẽ là chiêu thức thứ 3 cần đạt max level.

Nội tại - Phân Bào

Mỗi khi Zac đánh trúng đối thủ bằng kĩ năng của mình, hắn sẽ tự chia mình ra làm đôi. Một để chiến đấu tiếp, một để tái hồi phục máu. Ngược lại, nếu bị đánh trúng, Zac sẽ tách mình ra làm bốn để né đòn, rồi tất cả sẽ hợp lại ngay sau đó.

Nếu còn bất kì mảnh nào chưa thể hợp lại sau 8 giây, nó sẽ được tái sinh từ lượng máu của những mảng phân thân còn lại.  Mỗi mảng phân thân chứa một phần máu của Zac, tương tự như Giáp và Kháng Phép. Kỹ năng này có thời gian hồi máu trong 5 phút.

Bàn Tay Co Giãn - Q

Zac duỗi thẳng tay để làm chậm tốc độ di chuyển và tăng lực sát thương lên những kẻ định ở gần đó. Khi này, cánh tay của Zac sẽ được kéo dãn và vươn dài về phía kẻ thù. Với mỗi lần chạm, Zac có thể gây sát thương và làm ngán đường đi của kẻ đó. 

Trong cú đánh tiếp theo, Bàn tay co giãn sẽ được thay thế bằng một cú đấm tầm xa, có lực sát thương và hiệu ứng tương tự tuyệt chiêu trước đó.

Nếu tóm được những kẻ địch khác nhau sau mỗi lần kéo dài tay, Zac sẽ ném tất cả về một phía rồi tạo sát thương phép trong phạm vi va chạm.

Chất Bất Ổn - W

Vốn là cơ thể được tạo nên từ hóa chất, Zac có thể tự phát nổ và gây sát thương cho kẻ thù trong một phạm vi nhất định. Nếu có Hấp thụ dịch thể, tốc độ hồi chiêu của W sẽ dài thêm 1 giây nữa. 

Súng Cao Su - E

Dùng thân mình làm giá đỡ đầu đạn, Zac lao về phía kẻ thù nhờ khả năng co giãn của cánh tay. 

Khi đã nhắm trúng mục tiêu, Zac sẽ vận công trong vài giây để tái kích hoạt kỹ năng này thêm một lần nữa rồi gây sát thương phép lên những kẻ địch trong tầm ngắm. Nếu bị trúng đạn, tốc độ di chuyển của chúng sẽ giảm đi 0.5 giây.

Hơn nữa, Zac có thể bắn ra những mảnh cơ thể của mình để gia tăng phạm vi ngắm trúng tướng địch. Ngược lại, chiêu thức sẽ bị hủy nếu di chuyển. Sau đó, lượng máu và thời gian hồi chiêu sẽ được cộng dồn trở lại.

Chiêu cuối - Nảy Nảy Nảy!

Không giống như những tướng khác, Zac có chiêu cuối khá đặc biệt, mỗi lần sử dụng sẽ có một cách kích hoạt và hiệu ứng khác nhau. Khởi động chiêu cuối, Zac chĩa súng lên không trung để nhận thêm Tốc độ Di chuyển. Sau đó, đập mạnh chúng xuống đất ba lần. Với mỗi cú đánh, tuyệt chiêu sẽ gây sát thương, làm chậm tốc độ và hất văng những kẻ địch lân cận.

Sử dụng lần đầu: Zac áp chặt người xuống đất, miễn nhiễm sự khống chế của kẻ địch trong tối đa 2.5 giây. Tốc độ di chuyển của những kẻ phía trên sẽ bị chậm đi 30%.

Sử dụng lần hai: Sau khi vận công trong 1 giây trước, Zac sẽ mang tất cả những kẻ địch phía trên đến tầm ngắm. Khi đang di chuyển trên không trung, không một ai có thể cản được Zac. Khi chạm đất, tất cả sẽ nhận sát thương phép và bị giảm tốc độ trong phút chốc.

7. Cách chơi tướng Zac

Zac là một vị tướng khá linh động, có thể chơi ở rất nhiều vị trí trong team. Ví dụ: đi rừng, đường trên (Top) hay Sp. Tuy nhiên, dù ở bất cứ trong vai trò nào, cách chơi của Zac về cơ bản là không đổi. Nói cách khác, sử dụng nhuần nhuyễn khả năng di chuyển, Chất bất ổn, Nảy Nảy Nảy! và Súng cao su là chìa khóa để có thể sử dụng Zac trên mọi địa hình. 

Cố gắng di chuyển và nhặt thật nhiều mảng cơ thể để dự trữ máu sau khi sử dụng các kĩ năng. Đồng thời, rút ngắn thời gian hồi chiêu của kỹ năng Chất Bất Ổn.

Nếu sử dụng Nảy Nảy Nảy!, hãy kết hợp với Chất Bất Ổn để tăng thêm lực sát thương. Hơn nữa, chiêu thức còn giúp cho tốc độ di chuyển của Zac tăng lên gấp bội. Do đó, nếu đang ở trong thế đường cùng, bạn có thể dùng tuyệt chiêu này để đào tẩu khỏi vòng vây.

Cuối cùng, sử dụng thật tốt súng tầm xa Cao Su để hoàn thiện lối chơi của Zac, đặc biệt là trong những pha gank. Tất cả những gì bạn cần là kiểm soát tầm ngắm thật tốt!

8. Combo Zac mạnh nhất

Q > TỐC BIẾN > ĐÁNH THƯỜNG > E > W > R > W

Hoặc P > Q > W > E > R với tỉ lệ thắng cao nhất:  50.6%

Nếu mới tập chơi, bạn có thể sử dụng Combo Q > EAA > R > W > E > AA > W

anh3

9. Điểm mạnh và yếu của Zac

Trong liên minh huyền thoại, mỗi vị tướng đều có những đặc điểm rất riêng. Vì thế, nếu không thật sự hiểu rõ tướng của mình, bạn sẽ không bao giờ có nó ở phong độ đỉnh cao nhất.

Điểm mạnh

+ Khả năng hồi máu tốt, đặc biệt là khi đi rừng và đường trên

+ Có hiệu ứng khống chế trên diện rộng

+ Có khả năng mở đầu cuộc giao tranh

+ Sức mạnh nội tại giúp Zac có thể hồi sinh và khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn khi tiêu diệt hắn.

Điểm yếu

+ Khó sử dụng nếu chưa được làm quen trước đó

+ Dễ bị bắt bài và hóa giải chiêu thức

+ Không có tuyệt chiêu khống chế.

10. Tướng khắc chế Zac

Để chơi tốt, bạn cũng cần hiểu rõ những tướng khắc chế được Zac cũng như tướng bị nó khắc chế.

10.1. Tướng khắc chế được Zac

+ Karthus

+ Nunu

+ Shaco

+ Wukong

+ Hecarim

+ Taliyah

karthus
nunu
shaco
Karthus Nunu Shaco
Zac mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 61
Zac mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 62
Zac mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 63
Wukong Hecarim Taliyah

10.2. Tướng Zac mạnh hơn

+ Poppy

+ Aatrox

+ Gragas

+ Fiddlesticks

+ Sejuani 

poppy
aatrox
gragas
Poppy Aatrox Gragas
Zac mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 67
Zac mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 68
 
Fiddlesticks Sejuani  

Không một vị tướng nào có thể mạnh ngay từ lúc ban đầu, cũng như không một ai có thể chơi giỏi chỉ với một bài phân tích. Mặc dù bài viết này không thể thay thế trải nghiệm thực tế nhưng hy vọng rằng bạn đã có thể hiểu rõ hơn về vị tướng dũng mãnh - Zac qua những thông tin trên.

Xem nhiều nhất